Danh Môn

Chương 240: Q.3 - Chương 240: Bất ngờ tập kích Thành Đô (1)






Cùng lúc đó, một vạn quân tiên phong của Lý Nạp ở Hán Trung cũng hướng mặt đông quận Phượng Châu phát động tiến công. Cũng bị quân Tây Lương sớm có chuẩn bị đón đầu thống kích, tử thương hơn phân nửa.

Lúc này. Chu Thử tự mình dẫn mười vạn đại quân đến. Hắn nghe nói xuất sư bất lợi thì giận dữ liền đem chủ soái tiền quân chém đầu thị chúng, lại hạ lệnh cho đại quân tấn công toàn tuyến. Nhưng ngoài dự tính liền dễ dàng chiến thắng. Vốn là quân Tây Lương phòng thủ huyện Khúc Thủy thấy đại quân của địch đã tới liền rút lui trong đêm.

Trời đã sáng, Chu Địa vương có mấy ngàn kỵ binh hộ vệ chậm rãi đi vào huyện thành Khúc Giang. Đi hộ giá bên cạnh hắn, quân sư Tề Lộc ôm chặt kỵ mã đi theo. Vừa vào cửa thành liền có một vị quan quân tiến lên bẩm báo: “ Bẩm báo Vương gia. Bên trong thành đã không còn ai. Quân Đường trước khi rút lui đã đem toàn bộ lương thực thiêu hủy!”

“ Không có ai là tốt nhất, tránh cho ta khỏi rút đao để chém, mệnh lệnh các huynh đệ vào thành chôn nồi nấu cơm, xế chiều xuất phát!”

Quan quân đáp ứng một tiếng muốn đi, quân sư Tề Lộc lại gọi hắn “ Phải chú ý trong nước giếng có bị hạ độc hay không, đem tất cả vật dẫn lửa trong phòng chuyển đi.”

“ Vâng!” Quan quân đáp ứng rồi đi nhanh xuống .

“ Quân sư suy nghĩ vấn đề cũng chu đáo.” Chu Thử ở trong xe ngựa mỉm cười nói.

Tề Lộc lắc đầu. Hắn nhìn phố lớn ngõ nhỏ trống rỗng mà trong mắt không khỏi hiện lên một tia lo âu. “ Vương gia, chỉ sợ có vẻ không ổn.”

“ Cái gì không ổn, ngươi nói là quân Đường trước đó có chuẩn bị sao?” Chu Thử hừ lạnh một tiếng: “ Đó là đương nhiên, chúng ta ở Giang Dầu đóng hai mươi vạn quân, kẻ địch làm sao có thể không cảnh giác?”

Tề Lộc thở dài, tập kích Lũng Hữu mấu chốt là binh quý thần tốc. Nhưng Chu Thử điều binh khiển tướng thời gian quá dài, rất rõ ràng đối phương đã có chuẩn bị đầy đủ. Hắn lo lắng nhất là Trương Hoán viễn chinh La Ta nghe thấy liền cấp tốc chạy về thì chuyện tình này liền phiền toái. Mặc dù hắn không có nói ra, nhưng lo âu trên mặt lại biểu hiện rõ ràng.

Chu Thử liếc mắt nhìn hắn, lạnh lùng hỏi: “ Chẳng lẽ hiện tại quân sư lại muốn bảo ta rút quân sao?”

Không đợi Tề Lộc trả lời, Chu Thử liền lớn tiếng hạ lệnh: “ Lệnh cho đại quân chỉ nghỉ ngơi và hồi phục một canh giờ rồi lập tức tiến quân cho ta!”

Một lúc lâu sau, Chu Thử lại tiếp tục chỉ huy hơn mười vạn đại quân nhằm hướng bắc xuất phát. Mục tiêu kế tiếp lần này của hắn là vị trí yết hầu của Lũng Hữu -- Võ quận. Chiếm đoạt Võ quận cũng mở ra cánh cửa của Lũng Hữu. Nhưng ngay ở chỗ này, Chu Thử lại gặp đến ba vạn quân Tây Lương chống cự rất quyết liệt. Không chỉ có khiến cho hắn tấn công huyện Phục Tân bất lợi, hơn nữa đoàn thuyền vận lương đi ngược dòng Khương Thủy cũng bị quân địch đánh lén, mười lăm vạn thạch quân lương bị thiêu hủy hết sạch.

Chu Thử nổi trận lôi đình, nhưng hắn cũng không biết làm thế nào. Hắn một mặt lui về Văn quận, một khác phát tin khẩn là cấp tám trăm dặm hạ lệnh cho Chu Phượng Các ở lại giữ Thành Đô hoả tốc vận chuyển lương thảo đến tiền tuyến.

Trấn thủ Thành Đô Chu Phượng Các em họ của Chu Thử. Từ sao khi xảy ra sự kiện xúi giục Lý Nạp, Chu Thử ý thức được mình cùng triều đình đã không thể điều hòa mâu thuẫn. Dưới áp lực ly khai tất nhiên còn có thể có tướng lãnh khác đầu hàng triều đình. Để tiêu trừ loại khả năng này, Chu quyết định phương hướng phát triển dựa vào gia tộc. Hắn từ năm Tuyên Nhân thứ năm lại đây, cơ hồ dùng thời gian một năm tiến hành tẩy trừ trong quân . Sau vài lượt thanh trừng thì một số lão tướng tay cầm trọng binh đều bị hắn tìm kiếm các loại cớ để diệt trừ. Chu Thử lập tức đem quân quyền chuyển giao cho một số anh em họ hàng. Mặc dù làm như vậy sẽ khiến thực lực của hắn giảm bớt, nhưng ưu điểm cũng rõ ràng. Con cháu trong họ được Chu Thử đề bạt tuyệt đối trung thành với hắn, đây hoàn toàn là điều Chu Thử cần thiết nhất.

Chu Phượng Các trước khi Chu Thử nổi lên là một tiểu địa chủ ở Sơn Đông. Hàng năm đều vì giành càng nhiều ruộng thuê mà vất vả suy nghĩ. Sau khi Chu làm loạn tại Thành Đô, sợ hãi tộc nhân của hắn bị liên luỵ liền bí mật phái người đem mấy chục tên trong họ chuyển đến Thục Quận. Chu Phượng Các cũng thành chưởng quản quân lương trong quân của Chu Thử giữ chức điều hành Hành Quân Tư Mã.

Với sự keo kiệt cùng tính toán tỉ mỉ của hắn mà chuyển sang đảm nhiệm chức vụ này. Dưới sự quản lý tỉ mỉ của hắn, quân lương của Chu Thử nhập lớn hơn xuất, chỉ trong thời gian mấy năm đã tích lũy gần trăm vạn thạch. Chu Phượng Các cũng được Chu Thử tín nhiệm cùng coi trọng. Lần này Chu Thử tự mình lãnh binh bắc chinh, liền lệnh Chu Phượng Các là trấn thủ Thành Đô, nắm giữ quyền to trong quân ở Thành Đô.

Kiếm tiền là bản chất của Chu Phượng Các, nhưng quản lương thực tốt cũng chưa chắc quản được quân đội, huống hồ hắn chưa bao giờ đánh giặc. Điểm này Chu Thử cũng rõ ràng, nhưng Thục Trung cho dù như thế nào sẽ không phát sinh chiến sự. Chỉ cần Chu Phượng Các nắm vững quân đội trong tay thì mọi sự đại cát. Chức trách quan trọng hơn của Chu Phượng Các là đảm bảo lương thực cùng cung ứng hậu cần cho đại quân chinh bắc. Cho nên lúc Chu Thử gần đi cũng không hề bổ nhiệm phó tướng nào đến phụ tá hắn. Tất cả đều hoàn toàn từ một tay hắn điều hành.

Vì vậy, sau khi Chu Thử chinh bắc, tất cả tinh lực của Chu Phượng Các đều đặt vào cung ứng lương thực cùng vật tư. Đảm bảo lương thảo mỗi ngày ùn ùn không ngừng mà chuyển đến Giang Dầu. Hai vạn quân trấn thủ của hắn cũng thành đội vận chuyển thay nhau hộ tống lương thảo bắc chinh.

Một ngày kia. Chu Phượng Các tiếp nhận mệnh lệnh hỏa tốc của Chu Thử. Lệnh cho hắn trong vòng năm ngày lập tức vận chuyển hai mươi vạn thạch lương thực đến Văn quận, nếu không cứ quân pháp mà làm. Cuộc sống Chu Phượng Các cho tới bây giờ đều là nhàn nhã dạo chơi bị mệnh lệnh đại ca hù dọa đến vỡ mật. Từ Thành Đô đến Giang Dầu dù đường lớn bằng phẳng đều phải mất thời gian hai ngày. Trong năm ngày lại còn đường xá gian nan thì như thế nào có thể đến Văn quận.

Sợ hãi thì sợ hãi, Chu Phượng Các vẫn hạ lệnh binh lính cả đêm sắp xếp xe, suốt đêm xuất phát. Do cũng không còn kịp bắt dân phu, hắn đành để một vạn binh lính trước hết tạm đảm đương vai dân phu đưa mười vạn thạch lương thực lên bắc.

Chu Phượng Các kinh hãi vội vã đem đội lương chuyển đi. Hắn lại hoảng sợ không ngừng đi khắp nơi bắt dân phu, tập hợp xe ngựa chuẩn bị vận chuyển nhóm mười vạn thạch lương thực thứ hai.

Màn đêm dần dần phủ xuống, mệt nhọc suôt một đêm một ngày nên Chu Phượng Các rốt cục chịu đựng không nổi bèn trở về đi ngủ. Nhưng trên sân rộng thật lớn trước kho lương thì vẫn có tiếng người ồn ào. Ánh lửa của hàng ngàn ngọn đuốc chiếu rọi làm cả sân rộng sáng rực. Gần vạn nam nhân bắt được từ mỗi huyện Thành Đô vẫn còn mệt mỏi vận chuyển bao lương thực lên xe ngựa. Hơn một ngàn binh lính thì nghiêm mật giám thị bọn họ, phòng ngừa bọn họ bỏ trốn.

Trong đám dân phu bận rộn đông như kiến này, có hơn một trăm nam nhân khoe mạnh không giống người thường. Thân hình bọn họ cường tráng, bước đi mạnh mẽ. Bọn họ là bị bắt từ vùng ngoại ô Thành Đô tới, thời gian cấp bách nên không ai quan tâm lai lịch của bọn họ mà chỉ cần thân thể cường tráng. Cho dù bọn họ là cường đạo cũng không có vấn đề gì. Nếu không bắt không được người thì binh lính chỉ có thể tự mình sung làm dân phu.

Trong đám người này, cầm đầu là một kẻ vóc người gầy gò, ra vẻ thập phần khôn khéo. Hắn vừa vận chuyển lương thảo, vừa lưu ý tình huống bốn phía . Không cần phải nói, hắn tự nhiên là Xích Hậu Tướng quân Lưu Soái .

Đột nhiên, Keng! Keng! chiêng đồng vang lên, đã đến giờ ăn cơm. Đương nhiên, không phải bọn dân phu ăn cơm mà là đã đến giờ binh lính đứng gác bốn phía ăn cơm. Đám lính vừa đói vừa mệt không kịp chờ thay tốp liền nhao nhao nhằm hướng bên kia sân rộng chạy đi.

Đúng lúc này, Lưu Soái thấy cơ hội đến. Hắn lập tức vung tay lên, thấp giọng hạ lệnh: “ Đi!” Hơn một trăm tên thủ hạ giống như tâm ý tương thông liền cất bước chạy đi. Bọn họ nhanh nhẹn như bay, chỉ một thoáng liền biến mất ở trong bóng đêm dày đặc. Một số dân phu chung quanh cũng có ý tưởng chạy trốn nhưng lại sợ hãi, trong lúc còn đang do dự thì binh lính thay ca đã sớm xếp thành hàng chạy tới một lần nữa bắt đầu nghiêm mật trông giữ bọn họ.

Lại nói Lưu Soái dẫn dắt hơn một trăm người dọc theo phố bé hẻm nhỏ chạy gấp, rất nhanh liền rời đi thật xa sân rộng của kho lương. Để giảm nhỏ mục tiêu, bọn họ phân tán thành nhóm năm người chia nhau đến quán rượu Vọng Giang tập trung.

Từ sau khi chiến sự bắt đầu, dân chúng Thành Đô ban đêm giống như cũng không ra khỏi cửa. Mọi nhà đóng cửa kín mít, e sợ chuốc họa vào thân. Các đại tửu lâu vắng khách cũng đóng cửa thật sớm. Quán rượu Vọng Giang cũng không ngoại lệ, nó không chỉ có là làm ăn giảm đi, hơn nữa mười mấy người hầu bị bắt đi một nửa làm nó chỉ có thể đóng cửa không tiếp tục kinh doanh.

Giờ phút này, trong sảnh lớn của quán rượu một ngọn đèn yếu ớt, Tiền chưởng quỹ tâm thần có hơi không tập trung đang ghi chép sổ sách. Sau khi chiến sự Lũng Hữu nổ ra, hắn so với dân chúng bình thường càng hơn một phần lo lắng. Không biết bên phía Lũng Hữu có thể kịp chuẩn bị hay không.

Đột nhiên ở cửa lớn Cốc! Cốc! tiếng gõ cửa vang lên, vừa vội lại gấp, Tiền chưởng quỹ cả kinh, phụt thổi tắt đèn, lập tức rón ra rón rén đi tới bên cạnh mở ra một cái cửa lặng lẽ nhìn ra phía ngoài. Chỉ thấy dưới mái hiên đứng mười mấy người, bọn họ vừa gõ cửa vừa cảnh giác nhìn quanh bốn phía.

“ Ai đó?” Tiền chưởng quỹ cúi đầu hỏi một tiếng.

“ Chúng ta tìm Tiền chưởng quỹ!”

“ Các ngươi tìm hắn làm gì?”

Ngoài cửa đột nhiên đã không có động tĩnh, một lát sau có người nhỏ giọng nói: “ Phương bắc có Tiên Sơn, đông phong đưa ta đến.”

Sự lo lắng trong lòng Tiền chưởng quỹ rơi xuống đất. Hắn lập tức mở cửa, chỉ thấy ngoài cửa một nam nhân gầy gò đứng thì liền lấy ra một khối lệnh bài đưa thoáng qua trước mắt hắn “ Ta chính Tiền chưởng quỹ, xin hỏi các ngươi là ai?”

Lưu Soái cười cười, cũng chắp tay với hắn mà nói: “ Chúng ta là thám báo quân Tây Lương, đô đốc phái chúng ta tới Thành Đô trước.”

“ Quân Tây Lương?” Tiền chưởng quỹ thất kinh, quân Tây Lương sao mà lại xuất hiện tại Thành Đô, hắn không kịp ngẫm nghĩ vội vàng mời mười mấy người đi vào. Lưu Soái quay đầu lại huýt sáo, chỉ thấy từ hẻm nhỏ, dưới hiên bốn phía vọt ra vô số bóng đen đồng loạt lọt vào sảnh lớn. Chỉ chốc lát liền khiến trong sảnh lớn chen chúc đầy người.

Một trăm mười một người, không ít hơn một người. Lưu Soái yên tâm quay đầu lại nhìn Tiền chưởng quỹ đang trợn mắt hốc mồm áy náy cười nói: “ Người hơi nhiều, xin lỗi !”

“ Không ngại! Không ngại! Mời vào bên trong đi.” Tiền chưởng quỹ vội vàng mời bọn họ vào trong buồng, Lưu Soái lại ngăn cản hắn mà hỏi: “ Ta nghe nói ở chỗ Tiền chưởng quỹ có giấu không ít món đó, không biết vẫn còn có để ở nhà hay không?”

“ Có! Có!” Tiền chưởng quỹ run rảy không ngừng đáp: “ Dưới hầm có vũ khí ông chủ tàng trữ, cũng đủ các ngươi sử dụng.”

Hắn mang theo mọi người đi tới hầm, dưới hầm thông gió rất tốt hiện ra khô ráo mà lành lạnh. Châm ngọn đèn trên tường, một luồng ánh sáng mờ nhạt chiếu rọi khắp hầm. Nơi này là chỗ quán rượu Vọng Giang giữ rượu cùng một chút tạp vật. Đồ hổn tạp bừa bộn làm cho người ta khó có thể đặt chân, nhưng Tiền chưởng quỹ lại quen đường đến trước một thùng rượu lớn đem nó đẩy ra. Phía sau thùng rượu là một cái động tối như mực dài rộng tới năm thước, hắn chỉ tay vào bên trong nói: “ Vũ khí đều ở bên trong rương, rất nặng, một mình ngươi tới lấy đi!”

Lưu Soái nghiêng đầu, lập tức chạy đến ba bốn người vạm vỡ kéo ra từ trong động đá bốn cái rương lớn. Mở ra thì bên trong cũng chất đầy vũ khí quân dụng, chủ yếu là hoành đao cùng cung tên là chính, ước chừng có hơn hai trăm món.

Lưu Soái gật đầu, lại nhìn Tiền chưởng quỹ mỉm cười hỏi: “ Cuối cùng lại thỉnh giáo Tiền chưởng quỹ, phủ của Chu Phượng Các cùng quân doanh chia ra ở nơi nào? Cần phải đi qua những đường nào, liệu có thể cho chúng ta một cái bản đồ không?”

Từ huyện Đạo Giang đến Thành Đô không quá tám mươi dặm, đường xá rộng rãi. Dòng Đô Giang trứ danh đi qua địa phận huyện Đạo Giang. Con sông Mân Giang ở chỗ này bị chặn đứng, dòng nước chảy xiết từ đó trở nên hiền hòa êm ả tưới tắm cho bình nguyên Thành Đô với trên mấy trăm vạn dân cư.

Ban đêm, vầng trăng tròn giống như một ngọn đèn treo giữa bầu trời trải một vầng ánh sáng màu bạc trên khắp con đường lớn. Trong lúc đó trên con đường từ huyện Đạo Giang đi Thành Đô, ba vạn kỵ binh của Trương Hoán phi nhanh thành một hàng dài. Trải qua một tháng gian khổ hành quân, nay sắp đến mục tiêu của bọn họ.

Vào đầu tháng chín họ xuất binh từ Cửu Khúc tới hôm nay đã hơn một tháng. Hành trình mặc dù cũng chỉ hơn một ngàn dặm, nhưng con đường gian nan làm cho đại quân năm vạn người này khi đến huyện Đạo Giang thì hoặc bệnh hoặc bị thương dọc đường nên quân số giảm gần vạn người. Còn sáu vạn thớt chiến mã cũng tổn thất gần hai vạn thớt, chúng đều hình dáng tiều tụy, gầy như que củi.

Đại quân vào tối hôm qua sau khi đến Vấn Xuyên nghỉ ngơi một đêm, đồng thời cũng nhận được tin tức xác thật về quân đội của Chu Thử. Sau khi Chu Thử tiến công Võ quận bất lợi đã lui trở về Văn quận, chuẩn bị lại tiến công một lần nữa.

Mà hai vạn quân giữ Thành Đô đã phân ra một vạn đi vận chuyển lương thực, bên trong thành chỉ có một vạn quân coi giữ. Hiện tại là cơ hội tốt nhất cướp lấy Thành Đô.

Trương Hoán để gần một vạn binh lính cùng chiến mã đã quá mỏi mệt ở lại huyện Đạo Giang nghỉ ngơi và hồi phục. Hắn tự mình chỉ huy ba vạn binh lính mạnh khỏe nhất dốc hết sức lực cuối cùng nhằm hướng Thành Đô thẳng tiến.

Huyện thành Đạo Giang đã sớm bị bỏ lại ở phía sau thật xa. Chỉ còn có ba mươi dặm nên tất cả binh lính đều bắt đầu trở nên hưng phấn khác thường. Lúc này, phía trước có hơn mười thớt chiến mã chạy như bay mà đến, là binh lính của tiên phong Lận Cửu Hàn, trong đó còn có hai tên thám báo.

“ Đô đốc, Lận tướng quân đã dừng lại bên ngoài Thành Đô mười dặm về phía bắc, chờ đợi Đô đốc ra mệnh lệnh.”

Hai tên thám báo cũng tiến lên bẩm báo “ Khởi bẩm Đô đốc. Một trăm thám báo chúng thuộc hạ do Lưu Tướng quân chỉ huy hai ngày trước đã tiến vào Thành Đô. Hiện ẩn thân tại quán rượu Vọng Giang, chúng thuộc hạ đã hoàn toàn nắm giữ hành tung của Chu Phượng Các. Lưu Tướng quân đang đợi phối hợp với Đô đốc .”

“ Tốt!” Trương Hoán xoay người nhìn thân binh nói: “ Đem lời của ta truyền cho tất cả các huynh đệ. Chiều nay sau khi tiến vào Thành Đô thực hiện quân kỷ nghiêm túc, nếu vụng trộm vào nhà dân, gian dâm dân nữ, lấy bừa dân chúng một vật gì đó, chém!”

Màn đêm lại một lần nữa buông xuống, sương mù dày đặc trong mấy ngày liên tiếp cuối mùa thu đã tiêu tan, bầu trời đêm như vừa được gột rửa. Một vầng trăng sáng giữa không trung trên Thành Đô. Bên trong quán rượu Vọng Giang, Lưu Soái cùng hơn một trăm huynh đệ của hắn đã ẩn núp ở chỗ này hai ngày nay. Rất đơn giản, quán rượu Vọng Giang nằm gần cầu Tứ Mã nơi con đường Chu Phượng Các đi quân doanh nhất định đi qua. Từ rạng sáng hôm qua, sau khi bọn dân phu lại lần nữa vận chuyển mười vạn thạch gạo lên phía bắc thì Chu Phượng Các đã đi qua trước mắt bọn họ ba lần. Thời cơ chưa tới, đám Lưu Soái vẫn án binh bất động, chỉ là cẩn thận quan sát kỹ thói quen của Chu Phượng Các. Tùy tùng bao gồm phu xe vừa vặn tám mươi mốt người, mỗi lần cũng không thiếu một người. Vóc dáng mọi người đều cao lớn, toàn thân khôi giáp sáng lòa, tướng mạo anh tuấn để lộ uy phong thập phần chỉnh tề. Nhưng đám thám báo lại càng chú ý tới vũ khí của bọn chúng. Không có quân nỏ, không có giáo dài, mỗi người một thanh trường đao màu bạc. Lưng khoác trường cung, thuẫn tròn phía sau lưng, khi đi trên đường lớn thì mỗi người đều đảo mắt nhìn quanh, trông phải ngó trái, trên mặt lộ ra một vẻ khinh khỉnh cùng kiêu ngạo. Đây là một đội ngũ không có sức chiến đấu, quân thám báo thân kinh bách chiến liếc mắt liền nhìn thấu sự yếu đuối của đám quân hộ vệ này.

Quán rượu Vọng Giang đã không kinh doanh ba ngày, cửa sổ đóng chặt. Nhưng so sánh cùng con đường vắng lạnh và các quán rượu khác thì cũng rất bình thường. Cũng không có người nào chú ý đến nó. Giờ phút này Lưu Soái ngồi ở trên bàn lầu một, hết sức chăm chú chờ đợi tin tức. Từ buổi sáng Đô đốc đã xuất phát từ huyện Đạo Giang, đến Thành Đô cũng chỉ là chuyện một hai canh giờ.

Một loại cảm giác căng thẳng chưa từng có đè nặng trong lòng Lưu Soái, hắn đã chuyển đi tin tức về hai đội vận lương đang đi lên phía bắc, nhưng Đô đốc cũng không suy nghĩ chặn đội lương lại mà vẫn giữ nguyên kế hoạch bất ngờ đánh chiếm Thành Đô. Điều này ám chỉ hắn ở trong thành có thể có hành động, phối hợp với đại quân cướp lấy thành. Từ việc Chu Phượng Các không được bố trí phó tướng mà xét, chỉ cần khống chế được Chu Phượng Các thì cũng đã khống chế cả quân đồn trú Thành Đô.

Đột nhiên, tiếng vó ngựa vang lên phá tan màn đêm yên tĩnh. Mấy thớt chiến mã từ phía tây nhanh như chớp vọt tới, kỵ binh trên ngựa mặt mày kinh hãi thoáng chốc liền phóng qua quán rượu Vọng Giang thẳng hướng phủ của Chu Phượng Các phi đi.

“ Đến rồi!” Lưu Soái tinh thần đại chấn, đây tất nhiên là hành tung đại quân Đô đốc đã bị quân trông thành dọ thám biết được. Nói cách khác, Đô đốc đã đến Thành Đô “ Mọi người xốc lại tinh thần cho ta, chuẩn bị chiến đấu!” Lưu Soái hô khẽ một tiếng, quân Đường đang ngồi ở bên trong đại sảnh nghỉ ngơi nhao nhao vọt tới bên cửa sổ, mỗi người tự đứng vào vị trí.

Thời gian từng phút từng phút trôi qua, Lưu Soái chăm chú nhìn không dời mắt về phía giao lộ, người phụ trách bám sát Chu phủ truyền đến tin tức, Chu Phượng Các từ giữa trưa chưa rời khỏi phủ. Vậy thì bất kể hắn phải đi quân doanh hay còn phải đi Tây Môn thì đều phải từ giao lộ kia xuất hiện.

“ Tu!” Một tiếng huýt sáo từ thật xa truyền đến, chỗ giao lộ lập tức xuất hiện một bóng người hướng đến bên này phất phất tay. Đây là huynh đệ ẩn núp tại giao lộ báo cáo Chu Phượng Các đã đến, hơn nữa không có gì bất thường. Lúc này, tiếng vó ngựa mơ hồ đã có thể nghe thấy. Tất cả quân thám báo đều tập trung tinh thần. Mũi tên trên nỏ, đao ra khỏi vỏ, sẵn sàng chờ một tiếng ra lệnh.

Từ trong bóng tối, chỗ giao lộ rốt cục xuất hiện đội ngũ của Chu Phượng Các xếp hình vuông mỗi cạnh chín người. Ở giữa là một chiếc xe ngựa tráng lệ, đội ngũ đi không nhanh, thậm chí còn có chút nhàn nhã như dạo chơi. Điều này nói rõ Chu Phượng Các cũng không để ý việc mà tên lính kia vừa báo. Làm sao có chuyện kẻ địch lại đột nhiên xuất hiện? Có lẽ Chu Phượng Các cho rằng đó là binh lính từ tiền tuyến trở về.


Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.