Danh Môn

Chương 206: Q.3 - Chương 206: Cục diện thay đổi (3)




Trương Hoán nghe vậy, liền khẽ mỉm cười nói “ Cái này cũng đơn giản thôi, con sẽ đem trả lại hết tòan bộ số gia sản của Vi gia, mà những cửa hàng sản nghiệp của họ con cũng sẽ bán quy đổi ra tiền mặt trả họ. Những vật phẩm riêng tư thuộc về họ con cũng sẽ trả lại. Bất quá trừ những điều kiện đó ra. Còn lại tiểu tế không thể đáp ứng được điều gì khác.

“ Ngươi! Người thật là ..” Bùi Tuấn cười khổ lắc đầu một tiếng nói: “ Lần này, nếu như không phải ngươi nhanh chóng chớp thời cơ, kịp thời xuất binh Thục Trung bức lui Chu Thử, thì e rằng ngươi khó có cơ hội trong việc làm quan trong triều rồi”

Trương Hoán ngẩn ra, hắn đã nghe ra ý nghĩa trong lời nói của Bùi Tuấn, liền vội vàng hỏi “Chẳng lẽ triều đình không muốn cho con vào kinh làm quan phải không?”

“ Ngươi cứ nói đi” Bùi Tuấn cười nhạt hỏi ngược lại “ Ngươi đã chính thức trở thành chư hầu một phương, chẳng lẽ ngươi vẫn còn muốn nhởn nhơ ngoài triều đình tự do bên ngoài hay sao?”

Trương Hoán không nói gì, hắn cúi đầu trầm tư một lúc lâu liền nói “Quả thật đúng như những gì con đã viết trong báo cáo, con quả thật có suy tính tiến công Hà – Hoàng, xin triều đình cho con thêm thời gian một năm nữa”

“ Có thể cho ngươi một năm thời gian nữa sao” Bùi Tuấn đáp lại không chút do dự. Ông ta khẩu khí liền chuyển sang nghiêm nghị “Nhưng là Đại Đường chúng ta cùng dân tộc Thổ Phiên đã hội minh, mặc dù chúng ta không có tán thành vấn đề về biên cảnh giữa hai nước. Lần này nếu không được sự đồng ý của ta như lúc trước, ngươi vô luận thế nào cũng không được tự tiện hành động tùy tiện. Đây là quốc sự, mà không có quan hệ tới tình cảm riêng tư của chúng ta”

“ Lần này con xin theo ý của tướng quốc” Trương Hoán trịnh trọng gật đầu nói: “ Trước đó con nhất định sẽ cho người bẩm báo với tướng quốc, sau khi có được ý kiến chỉ đạo của tướng quốc, mới động thủ lần nữa”

Bùi Tuấn thở dài một hơi “ Được rồi! ta tạm thời tin tưởng ngươi một lần nữa”

“ Xin nhạc phụ đại nhân yên tâm, để vươn tới một địa vị cao có lẽ con phải dùng chút thủ đoạn. Một khi đã vươn tới địa vị cao ấy, tất nhiên con sẽ không tiếp tục là những việc vô ích, không có kết quả đâu”

Nói tới đây Trương Hoán đã không còn muốn nhắc lại chuyện này nữa, hắn cười và chuyển đề tài, ra chiều thần bí, hắn nói “ Hôm nay có một người tới nhờ con hỗ trợ, nhạc phụ đại nhân có thể đoán được đó là ai không?”

Đang lúc hoàng hôn, Trương Hoán cùng với ba trăm thân binh hộ vệ rời khỏi Bùi phủ. Mấy ngày nay Bùi Tuấn bận rộn dị thường, cơ hồ cũng không ở trong phủ đệ của mình. Trương Hoán ở trong Bùi phủ cũng cảm thấy không thoái mái, định dọn tới Tuyền Trạch ở Vĩnh Gia phường.

Đoàn người chậm rãi từ từ đi vào bên trong của Vĩnh Gia phường,nhưng lại nhìn thấy xa xa phía trước cửa phủ có mấy chiệc xe ngựa đang đỗ lại “ Đi tìm hiểu xem một chút, xem là ai đến”

Một gã thân binh chạ đi chốc lát, thì từ trong Tuyền Trạch Tôn quản sự lật đật chạy tới bẩm báo “ Lão gia, từ sớm có vị khách nhân đưa tới đây hơn mười người nha hoàn chúng ta nhận hay không nhận đây.”

“ Khách nhân” Trương Hoán vừa nghĩ lại liền hiểu ngay đây là do Chu Thao đưa tới. Chu đáo như thế này thật làm hắn khó nghĩ. Trương Hoán gật đầu “ Vậy thì cứ nhận lấy đi”

Đi được hai bước, Trương Hoán liền gọi hai gã thân binh, dặn đò bọn họ ‘ Bám theo chiếc xe ngựa đó cho ta, ta muốn xem rốt cuộc hắn đang ở nơi nào”

Hai gã thân binh vâng lệnh, khẩn trương bám theo.

Trương Hoán bước vào phủ, chỉ thấy trong khách đường nhấp nhô mười hai cô gái trẻ tuổi, gương mặt thanh tú, dung mạo phần lớn là tạm tạm. Nếu miễn cưỡng thì cũng có thể xưng tụng là xinh đẹp. Lâu ngày được ngắm nhìn Thôi – Bùi hai người con gái tuyệt mĩ, khiến Trương Hoán nhìn hết mười hai cô gái này một lượt nhưng cũng khó khăn lắm hắn mới chấp nhận được một người. Hắn hơi có chút thất vọng đi thẳng đến vị trí cuối cùng, Trương Hoán trước mắt bỗng sáng dưng sáng ngời, quả thật cuối cùng thì cũng có một nữ tử có chút đặc biệt so với những người khác. Trong khi những cô gái khá thì khúm núm, yên lặng chờ quyết định phát lạc, duy chỉ có nữ nhân cuối cùng, nàng ta đứng tách ra một chút, đồng thời lộ ra vẻ thản nhiên khác với đám người còn lại

Chỉ thấy da nàng trắng nõn mịn màng, thân thể thướt tha gợi cảm. Đôi môi của nàng hơi cong, hồng nhuận mà dầy đặn. Đôi mắt của nàng mở to , đang len lén ngắm nhìn và cũng là để đánh giá vị tân chủ nhân của mình. Nàng thấy Trương Hoán chú ý đến mình, thì lập tức cúi đầu xuống thật thấp, nhưng sau đó lại đem ánh mắt đo hướng lên phía trước, đồng thời nở ra một nụ cười khe khẽ.

Trương Hoán trong lòng có chút nực cười. Hắn biết người mà Chu Thao thật sự muốn tặng cho hắn chính là nàng ta. Hắn khẽ mỉm cười. quay đầu lại nói với Tôn quản sự “ Trừ người cuối cùng lưu lại hầu hạ ta, còn lại ngươi dẫn đi, trước hết cho làm chút ít chuyện vặt, đợi sau này khi chủ mẫu tới sẽ sắp xếp cho các nàng”

Tôn quản sự vội vàng gật đầu đáp ứng, dẫn đám nha hoàn theo mé phòng mà đi. Trong đại sảnh lúc này chỉ có Trương Hoán và người nha hoàn có đôi mắt to kia. Trương Hoán liền xoay người đi vào trong thư phòng. Người nha hoàn do dự một chút rồi cũng đi theo hắn.

Đi tới thư phòng, Trương Hoán liền lấy ra một tờ giấy, đem bút chấm mực, ngồi xuống và bắt đầu viết. nha hoàn kia thì xuôi tay đứng một bên. Có lẽ việc một mình cùng Trương Hoán ở chung một chỗ khiến cho nụ cười khẽ của nàng lúc vừa rồi đã không còn, thay vào đó nàng ta thoáng chút khó chịu.

“ Ngươi tên gì” Trương Hoán một mặt thì viết, mặt khác dùng giọng nói ôn hòa, hỏi cô gái.

“ Nô tý tên gọi là Xuân Thủy” Hai chữ Xuân Thủy này cô ta thấp giọng đáp.

“ Xuân Thủy? Tốt lắm, vậy sau này ta sẽ gọi ngươi là Xuân Thủy” Trương Hoán cười nói lại hỏi “ Vậy nhà ngươi tên họ là gì? Là người ở đâu”

“ Nô tỳ họ Dương, là người ở Thục quận”

“Dương” Nghe danh tự nhạy cảm này, Trương Hoán không khỏi đặt chiếc bút lông xuống, cẩn thận nhìn nàng, thấy trong đôi mắt của nàng xuất hiện một vẻ bối rối, Trương Hoán xem xét nàng hồi lâu, rồi đột nhiên hỏi “Ngươi cùng với Dương gia ở Thục quận có quan hệ với nhau không”

Khuôn mặt của nàng thoảng ửng hồng, nó không phải là do loại cảm xúc ngượng ngùng gây ra, mà là do lai lịch của nàng bị người khác biết rõ như vật. Trương Hoán thấy cô gái tên Xuân Thủy này đứng trầm mặc không nói, không phủ nhận, trong lòng đã hiểu tới tám chín phần, liến thấp giọng nói “Ngươi tới đây”

Thanh âm của hắn không lớn, nhưng cũng không cho nàng được chống cự

Dương Xuân Thủy từ từ đi lên phía trước, đầu nàng ta cúi sâu hơn.Trương Hoán một tay nâng cằm, đưa khuông mặt của cô ta ngẩng lên. Một tay hắn đưa cào bên trong lớp quần áo của nàng mà sờ soạng, lục lọi “ Ngươi biết ta chọn ngươi là vì muốn cái gì không”

Nàng khẽ gật đầu một cái, ánh mắt nhắm lại thật chặt, thân thể khẽ run lên. Nhưng nàng không có nửa điểm ý muốn phản kháng. Mặc cho tay của hắn trên người nàng thám hiểm. Một hồi lâu khóe mắt của nàng đã từ từ xuất hiện dòng lệ lấp lánh, đầu nàng nghẹo qua một bên.

Trương Hoán nhìn ở trong mắt không khỏi cười lạnh một tiếng. Một tay hắn nắm lấy eo của nàng không cho phép nàng nhúc nhích, một tay còn lại thì đầy sức mạnh xoa nắn thân thể đầy đặn của nàng, không hề có nửa điểm thương hoa tiếc ngọc. Xoẹt! - Một tiếng. Chiếc quần của nàng bị xé toang, tay hắn trực tiếp lần dò vào nội y của nàng.

Dương Xuân Thủy cả người chợt giật mình một cái, thắt lưng nàng khom lại, trông rất giống dáng điệu của một con tôm nhỏ sợ hãi. Ánh mắt của nàng lộ ra vẻ cầu khẩn van xin sợ hãi, nhưng loại cảm giác này cũng chỉ chợt lóe qua mà thôi. Nàng tựa hồ nghĩ đến điều gì đó, thắt lưng lại từ từ thẳng ra, chấp nhận để Trương Hoán mặc ý đưa tay dò xét tới chỗ tận cùng của nàng.

Không ngờ đột nhiên Trương Hoán đẩy nàng ra lạnh lùng nói “ Ngươi nghĩ rằng sau khi hiến thân ngươi sẽ cầu xin ta cái gì sao”

“Nô tỳ không dám” Dương Xuân Thủy thấy Trương Hoán vẻ mặt lạnh băng, nàng vội vàng nặn ra một nụ cười quyến rũ, với ý đồ lấy lòng Trương Hoán.

“ Còn không thừa nhận. Cút cho ta”

Dương Xuân Thủy thấy Trương Hoán đã nổi giận, nàng bị làm sợ cho đến mức quỳ vội xuống, dập đầu liên tục mấy cái thật mạnh, luôn miệng cầu khẩn “ Thân thiếp xin nguyện làm trâu ngựa hầu hạ đô đốc, chỉ cầu xin đô đốc đừng đuổi thiếp đi”

“ Hiện tại không gọi là nô tỳ nữa sao?” Trương Hoán nhìn nàng cười lạnh một tiếng nói “ Ta hỏi gì ngươi phải thành thật trả lời ta, không nên trước mặt ta mà gian dối đùa giỡn, nếu không ngay lập tức ta sẽ đem ngươi cho đám thân binh của ta”

“ Thiếp thân chính là con gái của Dương gia, phụ thân chính là Dương thứ sử của Lãng trung quận”

“ Chờ một chút” Trương Hoán bỗng nhiên cắt lời của nàng “ Có phải trưởng tử của nhà họ Dương là Dương Minh phải không”

“ Dạ” Dưong Xuân Thủy quỳ trên mặt đất, nghĩ đến việc Dương gia cả nhà bị giết hết, nàng không khỏi bi ai, giọng nói nhỏ đi nước mắt ròng ròng. “ Phụ thân đã nhắc nhở tổ phụ coi chừng bọn Chu tặc, nhưng không ngờ trên đường trở về thì bị sát hại. Thiếp cùng mẫu thân liền tới Lãng Trung lo hậu sự cho phụ thân, vừa may trốn được tai họa”

“ Sau thế nào? Làm sao ngươi lại rơi vào tay của Chu Thao” Trương Hoán trong khẩu khí dần dần bớt đi sự lạnh lùng.

“ Sau khi Lãng Trung bị tặc nhân công phá, ta cùng mẫu thân đếu bị bắt đến quân doanh. Mẫu thân không chịu nổi nhục mà chết. Thiếp bởi vì tướng mạo có nét xinh đẹp lại không phải chịu nhục, mà là cùng hai mươi mấy người khác bị đem tới cho tặc tướng Chu Thao. Hắn góp nhặt tổng cộng được hơn ba trăm cô gái, và cho người dạy bọn thiếp ca múa, rồi trong số đó chọn lấy ba người xuất sắc, thiếp là một trong số ba người đó”

“Hắn biết ngươi là con gái của Dương Minh hay sao”

Dương Xuân Thủy lắc đầu “ Nếu như hắn biết, hắn sớm đã đem giết thiếp rồi”

“ Điều này cũng đúng” Trương Hoán cười, suy nghĩ một chút rồi nói “ Ngươi sau này hãy đi theo ta! Bất quá không nên trông cậy vào ta sẽ giúp ngươi báo thù, đó là báo ứng của tổ phụ ngươi hoang đường. Không thể trách họ Chu kia được”

Dương Xuân Thủy mặc dù có chút thất vọng. Nhưng trong lòng của nàng nhẹ xuống. Nàng biết rằng sớm muộn gì bản thân cũng trở thành lễ vật dâng cho người. Đây là số mạng của nàng. Bất quá đưa cho Trương Hoán còn trẻ như vậy mà đã là tướng quân oai hùng, nghĩ cho cùng thì trong bất hạnh nàng ta cũng có được vạn hạnh. Nàng ta lại một mực dập đầu thật thấp về phía Trương Hoán “ Đa tạ tướng quân đã thương xót”

Trương Hoán khoát tay áo ra hiệu cho nàng ta đứng lên, hắn thản nhiên nói “ Bất quá sau này ngươi cần phải quên đi mình đã từng là con gái của Dương gia. Coi như mình là một vũ cơ, như vậy có lẽ ta mới có thể tiếp nhận ngươi. Biết không”

“Dạ” Dương Xuân Thủy đứng lên có chút khép nép, rụt rè hỏi “ Thiếp xin đi chuẩn bị giường chiếu cho lão gia ạ”

Lúc này Trương Hoán bỗng nhiên cảm thấy nàng khá đáng thương. Chỉ mấy tháng trước đây thôi nàng còn là một thế gia thiên kim tiểu thư được hầu hạ chu đáo, mà bây giờ lại trở thành kẻ hầu hạ cho người khác. Phú quý thật giống như mây khói, bất quá đang thương vẫn chỉ là đang thương mà thôi. Đây là số mạng của nàng ta, Trương Hoán không có ý định thay đổi điều đó.

“ Ta muốn đi ra ngoài một lát, ngươi sắp xếp giường chiếu cho ta xong thì đi nghỉ ngơi đi. Ta sẽ nói với Tôn quản sự sắp xếp căn phòng cho ngươi. Đêm nay ta cũng không cần ngươi hầu hạ đâu” Trương Hoán đi vài bước , thấy khuôn mặt nàng có chút lo âu, bi ai. Biết nàng hiểu nhầm , hắn liền đưa một tay ôm chầm lấy nàng, vỗ yêu vào khuôn mặt của nàng cười nói “ Nàng chừng nào khôi phục được bộ dáng và nụ cười khẽ lúc trước ta sẽ lập nàng làm thị thiếp của ta”

Dương Xuân Thủy nhìn theo bóng lưng của Trương Hoán, ánh mắt từ từ sáng lên, nàng hiểu ý tứ của Trương Hoán. Hi vọng thời gian sẽ cởi bỏ được khúc mắc trong lòng nàng.

Trương Hoán ra khỏi cửa phủ, lúc này màn đêm mới bắt đầu buông xuống, trên đường cũng không thiếu người đi lại. Đại đa số các tửu lâu, quán cơm lúc này mới bắt đầu đến giờ làm ăn sôi nổi nhất.

Trương Hoán trong lòng thật có chút phiền muộn. Vốn là Dương Xuân Thủy gợi lên cho hắn ham muốn nhục dục. Nhưng thân thế của nàng khiến hắn bỏ qua nhu cầu sinh lí. Giờ phút này, nhu cầu về nhục dục trong hắn đã không còn nhưng không gian tịch mịch khiến hắn khó kiềm chế. Trong lòng hắn lúc này chỉ xuất hiện một bóng hình.

Trương Hoán sai mấy tên thân binh đi thuê một chiếc xe ngựa sang trọng, hoa lệ để đi tới Tướng quốc phủ ở Tuyên Dương phường. Tướng quốc phủ cũng giống như ban ngày vắng ngắt. Môn quan trầm tĩnh, yên lặng. Phía trên có treo một chiếc đèn lồng lớn phát ra thư ánh sáng mờ nhạt dường như ảm đạm tử khí. Phía dưới chiếc đèn lòng có treo một tấm bảng lớn viết thông báo : Không tiếp khách.

Trương Hoán ghé sát lỗ tai tên thân binh phân phó mấy câu. Gã thân binh vâng lệnh, liền chạy lên bặc thềm gõ cửa. Cửa khẽ hé mở một cánh nhỏ, tên thân binh chỉ vào chiếc xe mà Trương Hoán đang ngồi ở trong nói mấy câu, rồi đưa cái gì đó cho người gác cổng. Người gác cổng đi ra ngoài nhìn qua một chút rồi nói : “ Mời Trưởng Tôn tiểu thư chờ một lát, ta đây phải vào bẩm báo tiểu thư đã”

Thôi Ninh lúc này đang ngồi một mình ở trong phòng, phụ thân uống thuốc xong đã đi ngủ từ sớm, nhưng Thôi Ninh ngủ không được, nàng ngồi ở trước gương, nhìn nét mặt tiều tụy của mình trong gương khiến nàng ngơ ngác

Phụ thân nàng bệnh nặng khiến nội tâm của nàng trở nên mềm yếu dị thường. Hơn nữa rét lạnh và thê lương khiến ban đêm nàng chỉ biết cắn răng chịu cảnh cô độc.

Giờ phút này trong lòng Thôi Ninh buồn man mác với những nỗi phiền muộn . Cái cảm giác phiền muộn này đột nhiên hôm nay mới có. Hơn một năm nay nàng vẫn tự trách mình không mấy quan tâm tới phụ thân, điều đó như một tảng đá đè nặng trong lòng nàng. Nàng cố gắng áp chế tình yêu của mình khiến nàng không dám yêu, thậm trí chốn tránh tình yêu. Đến hôm nay khi trở về thăm cha, tâm lý nặng nề của nàng mới được rũ bỏ.

Hơn một năm nay tình yêu bị đè nén cơ hồ muốn khô héo, nay lại có dịp nở ra rực rỡ. Giống như con nước lớn chảy mạnh, nàng bỗng nhiên nhận ra và khắc cốt minh tâm về tình cảm giữa nàng và ái lang. Bọn họ mới chỉ có xa nhau một ngày thôi, nhưng Thôi Ninh cảm thấy ái lang của mình đã rời đi mấy trăm năm.

Thôi Ninh miễn cưỡng đứng lên, nàng muốn đi đến vườn hoa, Nhưng nàng không chống lại được sự tác động của khoảng không và sự vắng lặng. Nàng chỉ cảm thấy thân thể mệt mỏi, mềm yếu, duy trì không nổi nữa , nàng ngồi xuống.

“ Hoán lang!Chàng ở đâu ?” Thôi Ninh không kìm nén được nữa , nàng ngắm nhìn trời đêm đen thăm thẳm., dường như có một tiếng gào thét vô thanh trong lòng nàng. Dòng lệ bi ai tuôn chảy trên gương mặt mịn màng của nàng.

Bỗng nhiên, phía ngoài cửa truyền tới thanh âm của đứa nha hoàn “ Tiểu thư, người gác cổng báo lại, có Trưởng Tôn tiểu thư tới, đang đứng chờ ở ngoài cửa phủ”

“A! Ta biết rồi” Thôi Ninh cuống quýt lau nước mắt, sau đó nàng trang điểm lại dung nhan bằng một lớp phấn trang điểm mỏng. Lúc này nàng mới bước nhanh ra cửa.

Hai nha hoàn cùng năm sáu gia đinh cũng vội vàng đi theo sau.

Nàng đi ra đến cửa phủ, nhìn hết phía bên trái rồi lại nhìn sang phải nhưng không nhìn thấy ái lang của mình ở đâu cả. Nàng quay người lại hỏi người gác cổng “Trưởng tôn tiểu thư đang ở đâu”

“ Hồi bẩm tiểu thư, chính là chiếc xe ngựa đó” Người gác cổng chỉ vào xa xa, ở con phố đối diện nơi có chiếc xe ngựa đang đỗ

Lúc này màn xe được kéo ra, Trương Hoán ló đầu ra , trên mặt nở nụ cười dài, hướng về phía Thôi Ninh vãy tay. Thôi Ninh cảm giác đầu tiên là sửng sốt, trong mắt bỗng nhiên bắn ra một tia thần sắc kích động lạ thường.

Nầng không còn kịp đắn đo hay rụt rè gì nữa. Nàng nâng khẽ chiếc váy rồi chạy như bay xuống bậc thang, mấy bước nữa nầng đã chạy tới bên chiếc xe ngựa. Lúc này Trương Hoán đã mở cửa chiếc xe ngựa, đưa tay đỡ nàng vào trong xe. Giờ phút này được nằm trọn trong tay ái lang của mình đó là một niềm hạnh phúc đối với nàng. Nàng sẽ giữ nó thật chặt, và sẽ không bao giờ buông nó ra

Khi chiếc xe ngựa của Trương Hoán vửa mới đi được một lúc, thì có một chiếc xe ngựa hết sức sang trọng, đắt tiền với mấy trăm hộ vệ từ phía tây đang chậm dãi đi tới và dừng lại trước cửa của tướng phủ. Người gác cổng nhìn một cái cũng biết đây là xe của Tả tướng quốc. hắn không dám chậm trễ một chút nào mà nhanh chóng đi bẩm báo.

Giờ phút này Thôi Viên đã đi ngủ, mà đại công tử Thôi Hiền vừa mới đi ra ngoài từ lúc hoàng hôn. Đại quản gia do dự hồi lâu, sau đó y rón rén đi tới bên tròn phòng của Thôi Viên. Bên trong phòng này có một chiếc đèn nhỏ tỏa ra thứ ánh sáng mờ nhạt. Hai người thị thiếp đang đứng ở góc trái và góc phải của phòng. Hai người thị thiếp thấy viên quản gia đứng ở cửa nhìn dáo dác vào bên trong, vội vàng khoát tay, nói nhỏ giọng “ Lão gia vừa mới nằm ngủ, không thể quấy nhiễu được”

“ Nhưng chuyện rất gấp, ngươi xem nếu lão gia còn tỉnh thì hãy thay ta thông báo một tiếng”

“ Không được, lão gia sẽ tức giận đó”

Hai người bọn họ tuy nhỏ giọng tranh cãi ở ngoài cửa nhưng Thôi Viên đã tỉnh lại, ông ta nhẹ nhàng ho khan một tiếng “ Chuyện gì?”

Không đợi người thị thiếp chuyển cáo, địa quản gia liền trực tiếp tiến lên bẩm báo “ Lão gia, Bùi tướng quốc tới chơi hiện đang chờ ở ngoài cửa. Đại công tử đi ra ngoài bây giờ vẫn chưa trở về.”

“ Tiểu thư đâu? Hãy bảo tiểu thư đi nghênh đón tướng quốc vào”

Đại quản gia hết sức lấy làm khó nghĩ, một hồi lâu mới nói “ Tiểu thư được một người bằng hữu rủ đi ra ngoài rồi ạ”

“ Bằng hữu” Thôi Viên trầm mặc nét mặt, khẽ thở dài rồi nói “ Vậy thì mời tướng quốc trực tiếp vào đi, rồi thu dọn, sắp xếp lại căn phòng”

“ Dạ! Đại quản gia nháy mắt với hai người thị thiếp kia một cái. Hắn lập tức lui xuống. Một người thị thiếp đốt đèn sáng lên, cho thêm một thanh đàn hương vào trong chiếc lư. Một người thị thiếp thì vén màn trướng. Đồng thời đỡ Thôi Viên ngồi dậy cho ông ta dựa vào tấm nệm giường ở phía sau.

“Tốt lắm! Giúp ta đem mấy tập tấu chương trên bàn ra đây”

Thôi Viên ho khan hai tiếng tiện tay cầm lấy một quyển tấu chương. Mấy bản tấu chương này ở trên triều đình biểu quyết trong đợt năm mới . Một quyển là của Hộ bộ về việc có chút điều chỉnh trong phương án thu thuế năm nay. Chủ yếu nhằm vào Thục Trung bao gồm việc dừng thu thuế muối ở Thục Trung, đồng thời trước mắt tiền tô ở Thục Trung sẽ thay đổi vì 10 loại thuế, nay chuyển thành 30 loại thuế.


Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.