Danh Môn

Chương 197: Q.3 - Chương 197: Sự tình quan trọng ( 2 )






Im lặng một lúc lâu, Trương Hoán đột nhiên hỏi: “ Đại tỷ thấy thế nào đối với việc Chu Thử tạo phản lần này ?”

Lý Phiên Vân dường như biết Trương Hoán muốn hỏi nàng chuyện này, nàng khe khẽ thở dài “ Khi loạn An Lộc Sơn thì ta còn nhỏ, lại ở trong hoàng cung, rất nhiều chuyện bi thảm ta cũng không biết được. Nhưng mẫu phi của ta lại không may mắn khi gặp loạn quân thì đã lưu lạc trong dân gian, từ đó không có tin tức. Mặc dù ta biết đây là một cơ hội của đệ. Nhưng ta cũng không hy vọng loạn An Lộc Sơn lại tái diễn lần nữa. Con người của Chu Thử ta đã tiếp xúc, hắn từng vô cùng trung thành đối với Thôi tướng quốc. Nhưng hiện tại hắn lại chĩa mũi nhọn nhắm ngay vào Thôi tướng quốc, đủ thấy đó là kẻ lòng lang dạ thú. Lại còn giết hại tàn nhẫn nhà giàu Thành Đô, ta liền có thể chắc chắn, nếu như người này phát triển được thì sẽ là bất hạnh cho cả Đại Đường.”

Giọng điệu Lý Phiên Vân mặc dù bình thản, nhưng trong đôi mắt nàng lại lóe ra ánh sáng rạng rỡ rất khó thấy trên mặt nàng. Đột nhiên nàng nghiêng đầu sang nhìn chăm chú vào Trương Hoán rồi dùng giọng điệu chân thật đáng tin mà bảo: “ Cho dù như thế nào thì đệ cũng phải trung với Đại Đường!”

“ Trung với Đại Đường.” Trương Hoán cười nhạt, hắn bất trung với Đại Đường từ lúc nào vậy?

Trong thư phòng Vi Ngạc ánh sáng rạng ngời , hai chậu than đang cháy vượng làm cho cả gian phòng ấm áp như mùa xuân. Từ góc tường lư hương lượn lờ tỏa ra khói xanh làm bên trong phòng tràn ngập một loại mùi thơm kỳ dị.

Trong phòng chỉ có hai người Vi Ngạc cùng Thôi Ngụ ngồi đối diện uống trà, hai người bọn họ đã trở thành thông gia. Trước năm mới Vi Thanh đã cưới con gái trưởng của Thôi Ngụ là Thôi Mẫn làm vợ.

Thôi Ngụ tuổi chưa tới năm mươi. Ông ta là em họ Thôi Viên, diện mạo cực kỳ phúc hậu, tính tình khoan dung, ở trong triều rất được ủng hộ. Bởi vì ông ta là Lại Bộ Thị Lang nắm giữ quyền cao nên trên thực tế cũng là nhân vật số hai của Thôi gia. Nhưng mà Thôi Khánh Công lại cực kỳ ghen ghét ông ta, vẫn luôn bất hòa với ông ta.

Thôi Ngụ thấy Vi Ngạc từ lúc bắt đầu yến hội vẫn luôn lo lắng, ông ta liền cười an ủi: “ Xin Vi huynh yên tâm, lúc ta gần đi thì đại ca từng nói, nếu như Trương Hoán đồng ý đến Lũng Hữu gặp gỡ thì chuyện này coi như thành công tám chín phần. Hơn nữa ta đã lại được trao quyền, chỉ cần Trương Hoán yêu cầu không quá phận thì chúng ta đồng ý hết.”

Vi Ngạc lại lắc đầu, khẽ hừ một tiếng mà bảo: “ Ta cũng vậy, vừa mới nhận được tin tức Hà Tây đã phát sinh biến động khác thường. Trương Hoán tự thân mình còn chưa lo xong, làm sao hắn còn có tâm tư đi giành Lũng Hữu. Ta không tấn công hắn là hắn phải cám ơn trời đất rồi. Thôi hiền đệ thật sự không cần nhượng bộ quá nhiều cho hắn nữa.”

Vi Ngạc nói thế làm cho Thôi Ngụ cả kinh, ông ta vội vàng đặt chén trà trong tay xuống mà hỏi: “ Hà Tây xảy ra chuyện gì? Làm sao mà ta cũng không được biết một chút gì cả.”

“ Đó là bởi vì Trương Hoán khéo che giấu chuyện.” Vi Ngạc có hơi khinh thường nói tiếp: “ Hắn rất tham, quá nóng ruột theo đuổi mục đích nên đã đem người Đảng Hạng vào Hà Tây. Kết quả là dẫn sói vào nhà. Thác Bạt gia tộc của Đảng Hạng đã nhìn trúng vùng đất màu mỡ Vũ Uy này, bọn họ muốn tạm thay Trương Hoán.”

Tin tức đột nhiên này khiến cho Thôi Ngụ vừa mừng vừa sợ. Sợ là người Đảng Hạng lại đến Hà Tây mà việc này một chút xíu ông ta cũng không biết được. Phỏng chừng Thôi Viên cũng không nhất thiết phải biết. Nhưng mà vui lại quả thật là như thế, Thôi Viên giao điểm mấu chốt cho ông ta đàm phán là phong Trương Hoán làm Vũ Uy quận vương, giờ cũng không nhất thiết phải lấy ra nữa. Mặc dù Trương Hoán thực tế là có thân phận tôn thất, nhưng triều đình tuyệt không thừa nhận. Còn trẻ như vậy mà làm được Quận vương, cái này thì Lại Bộ Thị Lang tuyệt không muốn.

“ Tin của Vi huynh có thật không, có căn cứ gì không?” Thôi Ngụ là người tương đối cẩn thận, ông ta lại muốn xác nhận một lần nữa.

“ Ta có thu xếp thám tử tại Vũ Uy nên tự nhiên biết tin tức. Hơn nữa, ta vẫn luôn chú ý hướng đi của người Đảng Hạng. Bọn họ phân chia thành hai chi, chi tây Đảng Hạng là gia tộc Thác Bạt vượt qua Hoàng Hà để đến Hà Tây. Sau đó lại được Trương Hoán dẫn vào Hà Tây, có lẽ hắn muốn bổ sung cho dân cư thưa thớt ở Hà Tây . Nhưng ta cùng với Thác Bạt gia tộc đánh nhau nhiều năm như vậy, ta đã biết Hà Tây sớm muộn sẽ bởi vì người Đảng Hạng mà phát sinh nội loạn. Cho nên khi tin tức truyền đến thì không cần nghĩ cũng biết đây là báo ứng của hắn.”

Nói tới đây, Vi Ngạc khó có thể kiềm chế niềm vui trong mắt. Thôi Ngụ lại lâm vào trầm tư. Vũ Uy cũng không phải là Vũ Uy của riêng Trương Hoán. Nếu như đánh mất vùng đất duy nhất này của Đại Đường ở Hà Tây, không chỉ có Trương Hoán mà e là Tướng Quốc cũng khó thông báo nổi cho người trong nước. Môi ông ta giật giật, nhưng thấy vẻ mặt sắc vui mừng của Vi Ngạc thì những lời này liền cũng không nói ra nữa.

Trầm mặc một lát, Thôi Ngụ trầm giọng hỏi: “ Nếu Vi huynh phán đoán việc Trương Hoán xuất binh Lũng Hữu có thể tính là không lớn, vậy thì vì sao vẫn còn luôn mặt mày cau có vậy?”

Những lời này cứ như một chậu nước lập tức liền diệt hết niềm vui vừa mới sinh ra của Vi Ngạc. Mặt Vi Ngạc sa sầm xuống mà nói cực kỳ bất mãn: “ Cái này phải hỏi Thôi Tướng quốc, tại sao Đại Nguyên soái chinh nam phải là Thôi Khánh Công. Chẳng lẽ thật sự là Đại Đường chúng ta không còn người, chả lẽ với chuyện đại sự liên quan an nguy xã tắc như vậy mà cũng phải suy nghĩ đến lợi ích của gia tộc?”

Vi Ngạc nói vậy thực sự sắc bén, Thôi Ngụ mặt lúc đỏ lúc trắng. Một lúc lâu, ông ta mới thở dài một tiếng mà bảo: “ Đây thực sự không phải là đại ca của ta muốn để cho hắn đi, mà là sự bất đắc dĩ. Đại ca cũng không có biện pháp khác.”

“ Vì sao?” Vi Ngạc thản nhiên hỏi han.

Thôi Ngụ đứng ngồi không yên, ông ta đứng lên chắp tay đi qua đi lại. Ông đang suy nghĩ liệu có nên nói cho Vi Ngạc hay không. Dù sao đây là một chuyện của Thôi gia không tiện nói rõ ra ngoài.

Bầu không khí trong thư phòng có hơi căng thẳng. Vốn Thôi Ngụ không muốn nói, nhưng ông ta lại không muốn để đại ca của mình phải chịu tiếng để người thân bêu xấu. Do dự một lúc lâu, ông ta mới chậm rãi nói: “ Thôi Khánh Công cũng là người có thể mang binh đánh trận, nhất là hắn cai quản Kim Ngô Vệ và quân Sơn Đông đã lâu, khiến cho hắn có uy vọng rất cao trong quân đội Thôi gia. Nếu như lập tức thay người khác, đại ca lo lắng trong khoảng thời gian ngắn tướng soái không cách nào phối hợp tốt, do đó quân lệnh khó có thể chấp hành. Hy vọng Vi huynh có thể hiểu được, dù sao thời gian xuất binh quá ngắn, rất nhiều chuyện chỉ có thể tùy cơ ứng biến.”

Thôi Ngụ nói xong rất hàm hồ, nhưng Vi Ngạc đã hơi hiểu. Nói cách khác nếu như không cho Thôi Khánh Công nắm giữ ấn soái thì hắn sẽ cản trở, do đó làm chuyện cho Nam chinh gặp khó khăn chồng chất. Cho nên, Thôi Viên mới bất đắc dĩ để hắn làm đại soái.

Nhưng nếu như nghĩ sâu một tầng, như vậy đằng sau việc Thôi Viên bất đắc dĩ đã nói lên ở bên trong Thôi gia thì ông ta đã thực sự không phải là một tay che trời. Quân quyền Thôi gia ở mức độ rất lớn bị Thôi Khánh Công nắm giữ, cho nên Thôi Viên bất đắc dĩ mới để hắn nắm giữ ấn soái, chắc là như vậy?

Vi Ngạc không khỏi lạnh lùng cười, nếu quả thật là như vậy thì đó cũng là do Thôi Viên tự chuốc lấy. Chỉ bởi vì Thôi Khánh Công là em ruột của Thôi Viên cho nên trong Thôi gia hắn luôn nắm giữ quân quyền gần mười lăm năm.

Nghĩ vậy, Vi Ngạc dùng giọng nói không cho thương lượng mà bảo: “ Ta mặc kệ Thôi Tướng quốc có khó xử thế nào, nhưng nếu như là Thôi Khánh Công làm chinh nam Nguyên soái thì quân của Vi gia cũng không thể giao cho hắn.”

Thôi Ngụ liền bước lên phía trước giải thích “ Điểm này xin Vi huynh yên tâm. Lần Nam chinh này Thôi Khánh Công đúng là chủ soái. Nhưng Vi, Bùi hai nhà có khả năng tự định ra một Đại tướng làm phó soái để chỉ huy quân đội của mình. Bùi Tướng quốc đã chỉ định phó soái là Đại Châu đô đốc Trương Quang Thịnh. Vi huynh cũng có thể chỉ định một viên Đại tướng làm Thống soái đạo quân phía tây. Ba quân chỉ là phối hợp tác chiến, cũng không phải do Thôi Khánh Công một mình độc tài.”

“ Được rồi, ta sẽ tự mình làm Thống soái cánh quân phía tây, ta muốn ganh đua cùng Thôi Khánh Công, xem ai diệt Chu Thử trước?” Vi Ngạc cười ngạo nghễ nói.

Trong khi ở Lũng Hữu mọi người gõ mõ khua chiêng hòa giải để cho Vi gia xuất binh thì tin tức triều đình tụ tập đại quân tới Hán Trung đã truyền đến Thành Đô. Lúc Chu Thử nhận được tin tức đó thì hắn đang rửa chân. Hai thị nữ diện mạo xinh đẹp một phải một trái cẩn thận hầu hạ cho hắn. Mặc dù Chu Thử một câu cũng không nói gì, nhưng hai người bọn họ đều cảm nhận được Chu Thử sắp sửa bùng nổ.

Hai thị nữ lại không hẹn mà cùng nhau bắt đầu run rẩy toàn thân. Chu Thử chậm rãi nhìn bọn họ, hắn híp mắt hỏi: “ Các ngươi làm sao vậy?”

Hai thị nữ đồng loạt quỳ xuống “ Cầu lão gia tha mạng!” Hàm răng bọn họ va vào nhau nên đã không nói được nữa.

“ Ta đã nói là không giết các ngươi.”

Chu Thử cười, hắn vuốt mặt hai nàng ôn nhu nói: “ Ta vẫn luôn thủ tín, làm sao các ngươi lại không tin ta?”

"Gia! Tạ ...”

Lời còn chưa dứt thì hàn quang trước mắt chợt lóe, hai cái đầu mỹ nhân đồng thời chui vào trong chậu rửa chân, hai đôi mắt đẹp trợn tròn vẫn còn mang theo nỗi mừng như điên được chủ nhân tha thứ.

Chu Thử đứng lên nhìn hai đôi mắt không nhắm nổi mà lạnh lùng bảo: “ Ta giữ tín với các ngươi, ai có thể giữ chữ tín với ta?”

Hắn đút đao trở vào bao, lập tức lớn tiếng quát: “ Chuẩn bị ngựa! Đi quận Nam Sung.”

Bên ngoài huyện thành của quận Nam Sung, sáu vạn đại quân của Chu Thao đang bao vây quanh huyện thành nhỏ bé này. Huyện thành này là thành trì cho tới nay đã chống cự mãnh liệt nhất. Sáu ngàn quân dân cùng lên mặt thành chiến đấu để giữ thành. Có ông già tóc trắng xoá, có trẻ em chưa cao ngang bánh xe, đây là huyện xung yếu của quận Nam Sung có ba nghìn quân đóng giữ, thành trì cũng được xây cực kỳ cao lớn chắc chắn.

Quân đội của Chu Thao tấn công đã ba ngày, tử thương gần vạn người. Cửa nam đã vài lần thay chủ, nhưng vẫn không hạ nổi tòa thành nhỏ này.

Lúc này trời đã tờ mờ sáng, Chu Thao đứng ở một chỗ trên gò cao mà mặt mày nhăn nhó. Chống cự kịch liệt như vậy thì từ lúc bọn hắn khởi sự tới nay chưa bao giờ gặp, chẳng lẽ bọn họ còn chưa đủ nhân từ. Ngoại trừ chiếm giữ kho thóc của quan cùng với thay đổi quan viên thì dân chúng gần như đều không hề bị xâm phạm. Thậm chí chính Chu Thao còn đi tế bái miếu Thánh nhân.

Vì sao nơi này lại không thể thực hiện được? Hắn nghi hoặc nhìn toàn thành trì xa xa bị sương mù dày đặc bao phủ mà không làm sao nghĩ ra nguyên nhân trong đó.

“ Đại Tướng quân đến!” Vài tên binh lính lên tiếng nhắc nhở suy nghĩ của Chu Thao, hắn quay đầu nhìn lại chỉ thấy đại ca Chu Thử ghìm ngựa xông lên gò đất.

“ Ngươi biết vì sao bọn họ không chịu đầu hang không?” Chu Thử đi tới bên cạnh em mình nhìn về phía thành trì ở xa mà lạnh lùng hỏi.

Chu Thao ngẩn ra liền vội vàng hỏi: “ Đại ca biết nguyên nhân sao?”

“ Đương nhiên!” Chu Thử hừ một tiếng “ Đó là bởi vì triều đình đã xác định chúng ta là phỉ. Mấy chục vạn đại quân đã tụ tập ở Hán Trung chuẩn bị chinh phạt chúng ta. Thứ Sử quận Nam Sung nhận được tin tức nên tự nhiên không chịu đầu hàng .”

Nói xong, hắn không hề để ý tới em mình nữa mà quả quyết hạ lệnh: “ Tất cả đại quân đồng loạt xông lên, trong vòng nửa ngày phải chiếm đoạt thành trì. Nếu không được, tất cả tướng quân đã là Giáo úy sẽ bị trảm.”

Chu Thử ngừng một lát lại gằn từng chữ: “ Sau khi chiếm được, bao nhiêu nam nữ trẻ tuổi bên trong thành đem ra giết sạch, chó gà không tha!”

“ Đại ca không thể!” Chu Thao khẩn trương “ Như vậy ca sẽ mất lòng dân.”

“ Lão Tử cần quái gì lòng dân, Lão Tử chỉ tin ông trời” Chu Thử thô bạo cắt đứt lời người em, hắn rống lớn: “ Truyền mệnh lệnh của ta. Bắt đầu từ hôm nay, bất cứ thành trì nào dám chống cự, một khi công phá được thì tàn sát hàng loạt dân trong thành ba ngày cho ta!”

Tiếng trống ầm ầm đột nhiên nổi lên, tiếng trống vang vọng đến tận chân trời, quân Chu Thử đen ngòm như tấm màn đen che kín trời đất, lại giống như đám mây đen trong bão táp phủ xuống quét qua tòa huyện thành nhỏ bé này. Sự hung dữ của bọn họ quả thực đã khiến cho tòa thành này tan thành bột mịn.

Chu Thử lạnh lùng nhìn đại quân công thành, khóe miệng của hắn bất giác hiện lên một nụ cười tàn khốc mà vui vẻ, hắn lẩm bẩm: “ Thôi Viên, ngươi đã muốn dồn ta vào chỗ chết. Vậy chúng ta cùng chờ xem!”

Lũng Hữu. Vòng đàm phán thứ nhất với Đoạn Tú Thực đã kết thúc, theo như yêu cầu Đoạn Tú Thực đưa ra, sau này hàng năm triều đình đều cung cấp cho quận Linh Vũ ba mươi vạn thạch lương thực. Đồng thời, Vi gia hủy bỏ phong tỏa đối với quận Linh Vũ cũng như chánh thức thừa nhận Đoạn Tú Thực có quyền chiếm giữ đối với quận Linh Vũ.

Dựa theo điều kiện cốt yếu trên, Đoạn Tú Thực hứa hẹn vĩnh viễn không tiến quân về phía nam. Hắn cùng với Vi Ngạc ký tên đóng triện trên hiệp ước tin tưởng lẫn nhau. Đồng thời, Bùi Tuấn cùng với Thôi Hiền đại diện cho Hữu Tể Tướng Thôi Viên, Lý Phiên Vân đại diện cho Thái Hậu Thôi Tiểu Phù đều ký tên đóng triện ở trên hiệp ước.

Vòng tiếp theo chính là Vi Ngạc đàm phán cùng đô đốc quận Vũ Uy Trương Hoán. Thời gian đàm phán được ấn định vào buổi sáng ngày hôm sau.

Lúc giữa trưa, Trương Hoán có ba trăm thân binh hộ vệ đi tới quán rượu Tịch Gia nổi danh trong quận Khai Dương. Quán rượu Tịch Gia nằm cạnh khu chợ lớn nhất quận Khai Dương nên làm ăn hết sức thịnh vượng. Nhưng mà hôm nay quán rượu Tịch Gia tửu đã biết tin sớm nên trước hai canh giờ liền đóng cửa không tiếp tục kinh doanh để đặc biệt phục vụ khách quý tới.

Mấy trăm binh lính dùng cơm tại đại sảnh đường, Trương Hoán cùng Đỗ Mai thì có chưởng quỹ dẫn đường đi vào phòng trong. Chưởng quỹ họ Vương ước hơn bốn mươi tuổi. Khi vào phòng trong thì Vương chưởng quỹ lập tức đóng cửa lại, hắn khom người thi lễ thật thấp với Trương Hoán “ Thuộc hạ tham kiến đô đốc!”

“ Không cần đa lễ.” Trương Hoán khoát tay áo cười nói: “ Các ngươi mỗi lần đều dùng chim bồ câu đưa tin cho ta, nhưng làm sao mà ta lại không thấy có chim bồ câu ở quanh quán rượu?”

Lúc này, Đỗ Mai đứng bên cạnh cười nói: “ Đô đốc không biết rồi, nuôi chim bồ câu ở trong thành rất dễ dàng bị phát hiện. Cho nên thuộc hạ liền lệnh bọn họ đem chim bồ câu nuôi ở vùng quê, nơi đó không có người chú ý.”

Trương Hoán khen ngợi gật đầu Đỗ Mai suy nghĩ vấn đề cũng cẩn thận. Hắn cười cười liền trực tiếp đi vào chủ đề hôm nay mà hỏi Vương chưởng quỹ: “ Ta nghe nói Vi Ngạc triệu tập tám vạn đại quân, hiện đang đóng quân tại phụ cận quận Khai Dương. Các ngươi có khả năng thăm dò được những đội quân này là điều đến từ đâu không?”

Xét việc lần này Thôi Viên xuất binh khẩn cấp thì một khi Vi Ngạc cùng mình đạt được thoả thuận, ông ta sẽ lập tức xuất binh. Ông ta sẽ không lại thay đổi việc điều binh, rất có thể cứ từ trong tám vạn đại quân hiện tại tụ tập tại quận Khai Dương để phát binh. Cho nên chỉ cần biết rằng tình hình ông ta điều binh từ nơi nào ở Lũng Hữu thì cũng sẽ biết bố trí phòng ngự sau này của ông ta.

Chưởng quỹ lấy từ trong ngực ra một cuốn vở nhỏ, lật xem một lượt liền nói: “ Tin tức từ các nơi Lũng Hữu còn chưa đưa tất cả đến chỗ thuộc hạ. Hiện tại thuộc hạ chỉ biết là từ quận Kim Thành điều đến ba vạn quân.”

Quận Kim Thành có quân thường trú gồm bốn vạn người, điều đến ba vạn thì bây giờ chỉ còn lại một vạn người. Trương Hoán do dự một lúc liền nói với Đỗ Mai và Vương chưởng quỹ: “ Chuyện này rất quan trọng, các ngươi cần cho tất cả huynh đệ lúc nào cũng chú ý. Không chỉ có phải lưu ý tình hình điều binh hiện tại mà còn phải chú ý sự điều động quân đội sau này của hắn. Cần đem tin tức mới nhất cho ta.”

“ Vâng! Thuộc hạ tuân lệnh.”

Lúc này, bên ngoài đại sảnh đường đám binh lính đã bắt đầu ăn uống thả cửa náo nhiệt vô cùng. Còn trên bàn trước mặt Trương Hoán vẫn trống không chẳng có gì cả. Hắn không khỏi mỉm cười bảo: “ Chuyện đã nói xong, có thể mang thức ăn lên cho ta!”

Vương chưởng quỹ chợt bừng tỉnh, hắn bối rối căng thẳng chạy đi ra ngoài. Chỉ chốc lát các loại rượu và thức ăn bắt đầu đưa lên tới tấp, Trương Hoán mời Đỗ Mai một tiếng “ Hàn sinh. Cùng ăn đi!”

Hắn cầm lấy đôi đũa nhưng cũng không thấy Đỗ Mai động tĩnh thì không khỏi kinh ngạc quay đầu lại nhìn lại, chỉ thấy hắn đứng ở cửa sổ đang chăm chú nhìn cái gì đó.

Trương Hoán để đũa xuống, từ từ đi tới “ Ngươi lại phát hiện ra gì vậy?”

“ Đô đốc, ngài nhìn kìa!” Đỗ Mai chỉ tay vào con đường trước cổng chính của chợ ở phía đối diện. Trương Hoán theo hướng ngón tay của hắn nhìn, chỉ thấy mười mấy nam nhân đang đuổi một nhóm ngựa lớn đi tới. Mà ở cách hơn một trăm bộ lại có mấy người khác cũng đang lùa đàn ngựa lớn đến.

“ Điều này có ý nghĩa như thế nào?” Trương Hoán biết Đỗ Mai suy nghĩ vấn đề không giống người thường, hắn tất nhiên phát hiện có điều gì đó khác thường.

“ Đô đốc có thấy không, những con ngựa này phần lớn màu lông hổn tạp, đều là ngựa tồi. Làm gì có lái buôn ngựa nào mà bán loại ngựa thế này? Thuộc hạ nghi rằng những đám ngựa này đều là ngựa để làm ruộng và việc nhà nông.”

“ Đi! Đi xem qua nào.” Trương Hoán đột nhiên có hứng thú mãnh liệt, hắn bất chấp chưa ăn cơm liền kéo Đỗ Mai đi ra ngoài.

Khu chợ chiếm đất gần trăm mẫu, kẻ đến người đi cực kỳ náo nhiệt. Tất cả các loại hàng hóa chính đều có ranh giới phân chia. Đám người của Trương Hoán ở một góc nhỏ phía cực đông của chợ mới tìm thấy nơi giao dịch ngựa. Đúng lúc nhìn thấy hai đàn ngựa vừa rồi bị lùa vào chuồng ngựa.

“ Đô đốc, chờ một chút.” Đỗ Mai ngăn cản Trương Hoán, hắn chỉ chỉ bộ quân phục trên người Trương Hoán cười nói: “ Để thuộc hạ đi hỏi! Tránh khỏi rút dây động rừng.”

Trương Hoán hiểu ý, hắn gật đầu cùng mười mấy binh lính né sang một bên. Chỉ thấy Đỗ Mai chắp tay đằng sau giống như một người khách mua bình thường, đông hỏi một câu, tây nhìn một cái. Chả mấy chốc hắn liền đi vòng quay trở về hơi đắc ý cười nói với Trương Hoán: “ Cũng không ngoài dự liệu của thuộc hạ. Từ sáng sớm hôm nay bắt đầu đã có người thu mua ngựa số lượng lớn, vốn những con ngựa tồi này nhiều nhất chỉ đáng mười quan tiền một con. Hiện tại lại bán được hai mươi lăm quan. Đô đốc thử nói xem, đây là ai đang thu mua số lớn ngựa?”


Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.