Danh Môn

Chương 225: Q.3 - Chương 225: Tuyệt địa phản kích






“ Không được!” Không đợi Bùi Y niệm xong, Hành Quân Tư Mã La Nghiễm Chánh lập tức đỏ mặt đứng lên, hắn lạnh lùng nói: “ Con của Đô đốc chúng ta là Thiếu chủ quân Tây Lương, há có thể đưa tới kinh sư làm con tin!”

“ Tuyệt đối không được.” Hạ Lâu Vô Kỵ cũng đứng lên, tay để trên chuôi đao điềm nhiên nói: “ Phải nhớ muốn đem con của Đô đốc tới Kinh thành, trước hãy hỏi lưỡi đao của ta đáp ứng hay không đáp ứng.”

Bùi Y giận dữ “ Đây là ý chỉ của Thái Hậu, ngươi có thân phận gì mà dám la hét chốn công đường, miệt thị Thái Hậu, đây chính là tội lớn khi quân!”

Lúc này, Tân Vân Kinh vội vàng đứng ra hoà giải: “ Mong Bùi sứ quân không nên nóng giận, mọi người chỉ là đối với ý chỉ Thái Hậu có chút không hiểu, cũng không phải miệt thị.”

Tân Vân Kinh chính là người mà Bùi Y không thể không nể mặt, hắn nhịn xuống nén giận hỏi một hơi: “ Nếu Tân Thượng Thư đã nói như vậy, ta coi như không có nghe thấy. Có điều ý chỉ Thái Hậu đã hạ, mời Trương Tiểu công tử lập tức lên đường.”

Mắt thoáng nhìn thấy mặt Bùi Oánh không chút thay đổi, Bùi Y không khỏi lạnh lùng hỏi: “ Như thế nào, Trương phu nhân cũng muốn kháng chỉ không tuân sao?”

Bùi Oánh khẽ cười một tiếng đáp: “ Ta nghe nói Chu Phỉ ở Thục Trung cũng có con trai, vì sao triều đình cũng không nói hắn đưa con trai vào kinh làm con tin?”

“ Chu Phỉ đã phái người anh em vào kinh làm con tin, không cần lại phái con trai.”

“ Người anh em liền có thể sao?” Bùi Oánh chỉ vào những người chung quanh mà mỉm cười nói: “ Bọn họ đều là người anh em của Trương Đô đốc, mời bọn họ đi có được không?”

“ Trương phu nhân không nên nói xa đề tài, trong ý chỉ của Thái Hậu có nói rõ ràng, lệnh cho con của Trương sứ quân vào kinh. Ta chỉ có một câu nói, Trương phu nhân tiếp hay không tiếp chỉ?”

Bùi Oánh mặt trầm xuống, lạnh lùng hỏi: “ Ta không tiếp thì thế nào?”

“ Không tiếp?” Bùi Y híp mắt nở nụ cười, hắn ngạo nghễ đáp: “ Mong phu nhân chớ quên, ta mang theo hai mươi vạn đại quân đến Lũng Hữu. Nếu như phu nhân kháng chỉ không tuân, ta đây không thể làm gì khác hơn là dẫn hai mươi vạn đại quân đến quận Kim Thành cung kính tiễn Trương Tiểu công tử vào kinh.”

“ Hai mươi vạn đại quân thì đã sao?” Bùi Oánh tiến lên một bước, căm tức nói với Bùi Y: “ Lũng Hữu chúng ta còn có bảy vạn binh sĩ, mọi người thấy chết không sờn, có khả năng cùng ngươi tử chiến đến cùng. Nếu như ngươi không tin vậy cứ tới thử xem đi!”

Dứt lời, nàng quay đầu lại cao giọng hạ lệnh: “ Hạ Lâu tướng quân ở đâu?”

Hạ Lâu Vô Kỵ một bước tiến lên “ Có mạt tướng!”

Bùi Oánh nhìn chăm chú Bùi Y gằn từng chữ: “ Ngươi đi nói cho các huynh đệ, có người muốn mang hai mươi vạn quân đến cướp con trai Đô đốc, kêu gọi các huynh đệ ăn no bụng, mài sắc đao. Chúng ta đi Trường An tìm công đạo đi.”

“ Tuân lệnh!” Hạ Lâu Vô Kỵ bước dài muốn đi, Bùi Y thấy Bùi Oánh cường ngạnh, biết có vẻ chuyện lớn, mặt của hắn một hồi trắng một hồi đỏ lại không biết làm sao. Tân Vân Kinh thấy thế, hắn liền bước lên phía trước ngăn cản Hạ Lâu Vô Kỵ “ Tướng quân chậm một bước, phu nhân cũng không nên tức giận, ta đến cùng Bùi sứ quân nói chuyện.”

Hắn đem Bùi Y kéo đến một bên, thấp giọng oán giận nói: “ Các ngươi muốn bức Trương Hoán làm phản sao? Hắn nếu như làm phản, hậu quả không tưởng tượng được đâu.”

“ Nhưng Thái Hậu ý chỉ ...”

Bùi Y nói còn chưa dứt lời, Bùi Oánh liền cất cao giọng nói: “ Mời thông báo cho Bùi Tướng quốc, mọi việc cứ lưu lại điểm này đi. Chuyện này sau khi Trương Đô đốc trở về thì sẽ giải thích rõ với Thái Hậu, với Thôi Tướng quốc. Nếu như Bùi sứ quân không có chuyện gì thì mời trở về đi!”

Bùi Y không thể tránh được, đành phải oán hận mà đi. Bùi Oánh nhìn bóng lưng của hắn đi xa, đột nhiên quỳ xuống trước mọi người , rưng rưng nói: “ Đô đốc ngày thường đối đãi mọi người không tệ, lần này ngài chịu áp lực lớn. Ta khẩn cầu mọi người không bỏ không rời, cùng đô đốc trải qua cửa ải khó khăn rồi đông sơn tái khởi!”

Tất cả mọi người trong sảnh đường đồng loạt quỳ xuống, La Nghiễm Chánh đại biểu mọi người lớn tiếng nói: “ Xin phu nhân yên tâm, chúng ta trung thành và tận tâm, tuyệt không từ bỏ!”

Lúc này, đại quân Xích Tùng Đức Tán đi đến Hà Hoàng, ba vạn quân tộc Thổ Phiên từ Cửu Khúc chạy tới cũng lặng lẽ tăng viện Thạch Bảo Thành. Ở chỗ sâu trong Hà Hoàng xa xăm, Trương Hoán đã bị vây trong nguy hiểm cực độ.

Những tàng đá thật lớn 'ù ù chíu chíu' liên tục. Cùng với mệnh lệnh cho quân sĩ, những tảng đá lớn được bắn lên núi. Trên tường Thạch Bảo Thành nổi lên những vệt bụi giống như những con sóng nhỏ nổi lên ngoài khơi.

Nhưng dù hơn một trăm máy bắn đá đồng thời bắn ra, những tảng đá dày đặc 'lộp bà lộp bộp!' đánh vào trên tường thành. Bụi bay mù mịt, những tảng đá vụn lớn từ trên vách núi rơi xuống thật hùng tráng.

Nhưng loại tiến công này đối với Thạch Bảo Thành không có chút tác dụng nào, tòa thành chắc chắn được xây dựng trên Xích Lĩnh, bốn phía đều là vách đá. Chỉ có một con đường chật hẹp đi tới. Có thể nói 'Một người thủ, vạn người không thể đi qua'. Năm Thiên Bảo thứ tám, bốn trăm quân tộc Thổ Phiên bảo vệ thành này, nhưng Lũng Hữu Tiết Độ Sứ Ca Thư Hàn lại trả giá mấy vạn người thương vong mới chiếm đoạt được thành. Từ đó có thể thấy được chiếm đoạt thành này gian nan ra sao.

Trương Hoán đã tiến công suốt mười ngày, hắn thỉnh thoảng lui binh dụ Mã Trọng Anh truy theo. Thấy đối phương không chịu đuổi thì hắn lại lập tức quay lại tấn công, nhưng thực sự tiến công cũng chỉ có hai lần, sau khi tử thương mấy trăm người liền lập tức đình chỉ tiến công, chỉ sử dụng thạch pháo cùng nỏ lớn công kích. Mà Mã Trọng Anh lại thủy chung thủ vững không ra, hai người cũng có điểm hiểu lòng nhau không cần nói. Một người là tranh thủ thời gian cho quân Đường ở các nơi rút lui khỏi Hà Hoàng . Người kia chính là đang đợi viện quân, chuẩn bị phản công quy mô.

Nửa đêm hôm nay, quân Đường đang lén lút thu thập vật phẩm chuẩn bị rút lui. Trương Hoán đứng ở bên cạnh soái trướng, không cam lòng nhìn Thạch Bảo Thành bị màn đêm bao phủ. Tòa thành chắc chắn này trước sau hắn không thể chiếm đoạt bởi vì hắn đã không còn thời gian. Tình thế còn nguy cấp hơn so với hắn tưởng tượng. Hắn vừa mới lại được cấp báo, Tán Phổ tộc Thổ Phiên tự mình dẫn mười vạn đại quân từ phía Hội Tây Bảo đánh tới. Năm nghìn quân Đảng Hạng tại huyện Long Chi chuẩn bị rút lui khỏi đến Lũng Hữu bị quân địch vây quanh, đã đầu hàng quân tộc Thổ Phiên. Hiện tại quân tiên phong tộc Thổ Phiên đã đánh tới Hoàng Thủy.

Đường cũ thì không trở về được.

Hiện tại chỉ có thể từ phía nam đi quận Trữ Tắc đi theo con đường mà tiểu binh thám báo Lưu Soái trở về Lũng Hữu. Nhưng chính là đi đường này thì phỏng đoán cũng tràn ngập gian khổ.

“ Đô đốc, chuẩn bị đi.” Đỗ Mai thấy trong ánh mắt Trương Hoán đầy vẻ không cam lòng liền an ủi hắn: “ Chỉ cần bảo tồn lực lượng, sau vài năm chúng ta lại có dịp trở lại.”

Trương Hoán không nói gì, hắn nhìn lên Thạch Bảo Thành rồi đột nhiên hỏi: “ Ngươi thử nói xem chúng ta nếu như không theo đường cũ rút lui thì Mã Trọng Anh có thể sốt ruột đuổi theo không?”

“ Ý của Đô đốc là?” Đỗ Mai đột nhiên hiểu rõ ý nghĩ của Trương Hoán.

Trương Hoán cười nhạt đạo: “ Đánh trận hơn một tháng. Lại trước sau không có có thể nhìn thấy vị danh tướng tộc Thổ Phiên, không để cho hắn chút kỷ niệm thì sao chịu được?”

Sáng sớm hôm sau, Mã Trọng Anh cũng như bình thường đứng ở tòa thành nhìn xem động tĩnh quân Đường xa xa. Ba ngày trước, ba vạn quân từ địa khu Cửu Khúc chạy tới trợ giúp đã lặng lẽ đến Thạch Bảo Thành. Hiện tại, lão cần tính toán thời gian chờ đợi Tán Phổ cắt đứt đường lui của Trương Hoán.

Mã Trọng Anh sau khi tiến công Hội Tây Bảo thất lợi bị Xích Tùng Đức Tán triệu hồi về La Ta răn dạy. Lúc này thì lão mới biết được kế hoạch của Tán Phổ tiến công Đại Đường. Công tâm mà nói, lão cũng không xem trọng kế hoạch của Tán Phổ. Dù sao tấn công Lũng Hữu cùng tấn công Hà Tây hoàn toàn không giống nhau. Nhưng lão cũng biết dân tộc Thổ Phiên mấy năm liên tục chinh chiến nên tài lực từ từ khô kiệt, Tán Phổ cũng là bất đắc dĩ mới có ý niệm đông chinh.

Mặc dù Xích Tùng Đức Tán trước đó cũng không biết Trương Hoán sẽ tiến công Hà Hoàng. Nhưng mà Mã Trọng Anh lại biết, Tán Phổ nhất định sẽ nhân cơ hội này để cắt đứt đường lui của Trương Hoán, nếu theo tính toán thời gian thì hẳn là sẽ làm được.

“ Đô đốc, có điểm kỳ quái.” Phó tướng Tất Đại Tàng bên cạnh đột nhiên phát hiện một manh mối.

“ Kỳ quái ở điểm nào?”

“ Đô đốc nhìn xem.” Tất Đạt Tàng chỉ một máy bắn đá mà nói: “ Mấy ngày hôm trước máy phóng đá có thể đánh tới mặt tường. Nhưng từ buổi sáng nay đến bây giờ, một khối cao nhất cũng chỉ đánh tới lưng chừng tường thành, hơn nữa tựa hồ chỉ có một nửa máy phóng đá hoạt động.”

Mã Trọng Anh bị nhắc nhở, lão cẩn thận nhìn tình huống. Xác thật những viên đá phóng tới đều lười biếng , một chút cũng không có lực để gào thét rít gió mà đến như trước kia. Lão biết, loại thạch pháo là Trương Hoán tạm thời chế ra nên thiếu hụt linh kiện khéo léo đành phải mượn lực. Một máy phóng đá ít nhất cần hai trăm người mới có thể bật hết sức, mà tình huống hiện tại loại lực đạo không đủ thì chỉ có thể nói quân Đường không có nhiều người tham gia tiến công như vậy nữa.


Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.