Danh Môn

Chương 226: Q.3 - Chương 226: Tuyệt địa phản kích




“ Chẳng lẽ Trương Hoán đã bắt đầu rút lui sao?” Ý nghĩ giống nhau, Mã Trọng Anh lập tức chạy đến chỗ cao nhất trên tháp theo dõi, nhào vào lỗ châu mai nhìn về phương xa.

Thật xa, chỉ thấy ngoài vài dặm thì doanh trại quân Đường vẫn ở đó, nhưng nó lại thập phần an tĩnh, hoàn toàn đã không có cảnh náo nhiệt kẻ đến người đi như trước 'Chờ một chút, không nên gấp gáp.' Mã Trọng Anh một lần nữa tự nhủ chính mình, coi chừng trúng kế của Trương Hoán.

Vậy là từ đầu buổi sáng sớm, Mã Trọng Anh liền đứng không nhúc nhích nhìn chăm chú vào sự thay đổi của quân Đường. Số lượng đá phóng tới càng ngày càng thưa thớt, lực đạo cũng càng ngày càng yếu ớt. Mãi cho đến giữa trưa, quân Đường rốt cục đình chỉ tiến công.

Hàng trăm giá phóng đá vẫn bày ở cánh đồng trống trải, đã nhìn không thấy một quân lính Đường. Doanh trướng cũng vẫn còn duy trì nguyên dạng, theo lý, đây là lúc quân Đường trở về ăn cơm.

Mã Trọng Anh nhìn chăm chú doanh trướng phía tây, nơi đó hàng ngày đều có khói bếp dấy lên. Nhưng hiện tại một chút động tĩnh cũng không có. Đột nhiên, một cột khói xanh mảnh mai nhẹ nhàng bốc lên, trông thật yếu ớt hướng lên trên trời.

“ Điểm binh!” Mã Trọng Anh rốt cục quyết định dứt khoát, quân Đường thực sự đã rút quân. Lão kích động quơ cánh tay, rống to liên tiếp “ Mau chuẩn bị truy kích.”

Một khắc sau, cổng lớn Thạch Bảo Thành mở ra, những đội binh tộc Thổ Phiên chen chúc xông ra. Mã Trọng Anh giục lên trước chỉ huy ngàn người lao vào doanh trướng quân Đường. Quả nhiên, đại doanh quân Đường trống rỗng, không có ai, lương thảo đồ quân nhu tất cả không hề mang đi. Chỗ mới vừa rồi dấy lên khói xanh cũng chỉ có mấy con dê đang ăn cỏ xanh sau khi chúng cắn đứt dây trói. Còn có một chút than củi cháy dở rơi trên một đống cỏ khô, còn trung soái trướng thư từ tiếng Trung cũng chỉ đốt một nửa. Trên mặt đất trong rất nhiều doanh trướng đều có một chút đồng tiền linh tinh rơi vãi. Có thể thấy được quân Đường khi rút lui thì hoảng sợ liền chia tiền cho bọn lính .

“ Đô đốc, có thể lại là kẻ địch dùng kế dụ binh?” Tất Đại Tàng có chút không yên lòng hỏi.

“ Viện quân ta đã đến, làm sao phải sợ hắn.” Mã Trọng Anh nhịn không được lớn tiếng cười mắng: “ Không phát hiện đường hắn đào tẩu sao? Hắn cũng biết đường lui bị chặt đứt.”

Lão nhún mình nhảy lên ngựa, vung roi ngựa chỉ về phía đông mà nói: “ Truy kích suốt đêm cho ta, ai giết chết Trương Hoán thì quan thăng ba cấp, thưởng tiền mười vạn quan.”

Mấy vạn quân tộc Thổ Phiên mọi người đều hăng hái, có Mã Trọng Anh chỉ huy cứ theo con đường quân Đường rút lui điên cuồng nhằm hướng đông đuổi theo.

Nhưng nửa ngày sau từ lúc Mã Trọng Anh dẫn quân đuổi theo, một đội quân ba nghìn kỵ binh trong quân phục tộc Thổ Phiên lặng yên tới gần từ phía sau Thạch Bảo Thành. Đội quân này đương nhiên chính là ba nghìn kỵ binh của Vương Tư Vũ. Bọn họ sau khi huyết tẩy Uyển Tú Thành liền một mạch đuổi theo. Từ ba ngày trước liền bám sát theo đuôi ba vạn quân tộc Thổ Phiên viện binh đến Thạch Bảo Thành.

Mặc dù so với thời gian quy định của Trương Hoán thì chậm mười ngày. Nhưng không chiếm đoạt Thạch Bảo Thành thì Vương Tư Vũ tuyệt không quay về. Tiến vào Thạch Bảo Thành từ phía nam tương đối dễ dàng hơn, bức tường vách đá cũng không cao chót vót như phía bắc, con đường cũng thông thoáng rộng rãi có thể cho năm người song song.

Vương Tư Vũ là vì chiếm đoạt Thạch Bảo Thành mà đặc biệt mà chuẩn bị mấy trăm cỗ xe ngựa cải trang thành quân tiếp lương tộc Thổ Phiên. Lại từ trong Uyển Tú Thành có được mười mấy nô lệ người Hán biết nói tiếng dân tộc Thổ Phiên. Sau khi do thám biết đại quân tộc Thổ Phiên đã rời khỏi tòa thành, Vương Tư Vũ liền biết cơ hội đã đến.

Hắn lập tức thúc dục mấy trăm cỗ xe ngựa hướng cửa thành chậm rãi chạy đến.

Trong Thạch Bảo Thành lúc này chỉ chừa có một ngàn quân đóng lại do một người Thiên Phu trưởng chỉ huy. Lúc này, một tên quân lính người tộc Thổ Phiên chạy tới bẩm báo, một toán quân viện lương đến, đang kêu mở cửa.

Thiên Phu trưởng bước nhanh đi tới tường thành, tựa vào lỗ châu mai ngó xuống phía dưới xa xa. Chỉ thấy dưới ánh trăng mông lung, giữa vách đá thật dài đã có mấy trăm cỗ xe ngựa đừng lại. Trên xe chứa nhiều vật phẩm. Càng tuyệt vời chính là dưới ánh trăng dường như mơ hồ còn có nữ nhân.

“ Chúng ta là từ Uyển Tú Thành mà đến, phụng mệnh đưa hàng hóa.” Một người lớn giọng nói tiếng tộc Thổ Phiên ở dưới cửa thành: “ Còn có năm mươi nữ nhân.”

Quân coi giữ trên thành đã sớm nhìn thấy nữ nhân. Mọi người tâm ngứa khó nhịn, tất cả tha thiết mong chờ nhìn thủ lĩnh, không ai hoài nghi quân Đường từ sau lưng mình đánh tới. Đây là chuyện chưa bao giờ xảy ra.

Nhưng tên Thiên Phu trưởng lại thập phần cẩn thận, hắn cũng không có lập tức mở cửa, mà là thăm dò hô lớn:

“ Các ngươi có văn thư chăng!”

“ Có!” Vừa dứt lời, một mũi tên liền bắn lên trên tường thành, cuối tên buộc một phong văn thư. Thiên Phu trưởng mở ra nhìn một chút, đúng là Uyển Tú Thành phái quân vận lương, bên trên còn có đóng dấu của Uyển Tú Thành.

Thiên Phu trưởng hoàn toàn yên tâm, hắn vung tay lên cười a a hạ lệnh: “ Mở cửa thành!”

Cửa thành 'lịch kịch lọc cọc!' mở ra, ánh mắt Vương Tư Vũ từ từ nheo lại. Hắn trầm giọng hạ lệnh: “ Không phải sợ, cứ chậm rãi đi vào.”

Mấy trăm tên quân tộc Thổ Phiên quân lựa lối gánh hàng lên chục bậc, phía sau vẫn còn áp giải một đội nữ nhân. Có điều sắc trời mờ tối nên nhìn không rõ mặt mày, chỉ thấy các nàng mặc quần áo đẹp đẽ, một bước lắc ba lần, tư thái quyến rũ vào cửa thành. Đám quân lính tộc Thổ Phiên trong thành vui mừng không kể xiết. Không ai quan tâm chỗ hàng hóa đưa đến, mọi người ùa lên vây quanh nhóm mỹ nữ bọn họ mong mỏi đã lâu. Nhưng đi gần lại thì phát hiện đám nữ nhân này mọi người thân hình cao lớn, tựa hồ so với bọn hắn vẫn còn vạm vỡ hơn vài phần. Cao lớn cũng thì thôi, hơn nữa bộ ngực mọi người đều bằng phẳng, nào có cái gì là đường cong nữ nhân. Nhìn lên trên mặt, bọn họ tất cả đều mày rậm mắt lõm, há hốc cái mồm to như bồn máu mà cười không ngừng. Rất nhiều người trên mặt vẫn còn đầy những mụn cơm to, thậm chí trát lên một tầng son phấn thật dầy cũng không che giấu đi được. Đám quân tộc Thổ Phiên thấy vậy phát ngán, có mấy người nhịn không được che miệng chạy vào góc tường.

“ Làm cái quỷ gì, như thế nào mọi người lại giống như nam nhân cả vậy.” Một tên lính người tộc Thổ Phiên nhịn không được bắt đầu mắng to.

“ Nói cũng đúng, bọn lão tử liền là nam nhân, giết cho ta!” Vài mười tên 'Nữ nhân' đột nhiên phát ra một tiếng rống to, trên tay dường như ảo thuật xuất hiện hai cây trường đao vung mạnh lên nhằm hướng đầu quân tộc Thổ Phiên chém xuống. Ngay tức khắc chém ngã hơn mười người, mấy trăm tên quân tộc Thổ Phiên được chọn gánh hàng cũng nhao nhao từ trong hành lý rút vũ khí ra nhằm hướng khống chế cửa thành xông tới.

Biến cố đột ngột khiến cho quân tộc Thổ Phiên coi giữ trong thành đều sợ ngây người. Thiên Phu trưởng liếc mắt nhìn thấy tất cả bọn họ trên cánh tay đều có buộc một dải lụa trắng, hắn đột nhiên hiểu được đây là quân Đường đóng giả. Hắn vừa kinh vừa sợ, liên tục gầm rú ra lệnh cho thủ hạ xông lên chém giết chiếm lại cửa thành.

Nhưng tựa hồ đã chậm, mấy ngàn tên quân Đường đã chen chúc mà vào, một vị tướng quân Đường vóc người dị thường cao lớn tay cầm một thanh đại Thiết Thương tả xung hữu đột trong đám quân tộc Thổ Phiên. Mủi thương lạnh lẽo phảng phất như cây bút trong tay quỷ phán quan, thương nào cũng đoạt mạng, chỉ chốc lát bên cạnh hắn liền có hàng trăm thi thể người. Hơn nữa mỗi người đều là bị đâm vào cổ họng cùng trái tim, đám quân tộc Thổ Phiên chung quanh sợ đến hồn phi phách tán mà phát ra một tiếng hô rồi xoay người bỏ chạy. Vương Tư Vũ ngửa mặt lên trời cuồng tiếu, mắt nheo lại, ánh mắt sắc bén chiếu thẳng vào Thiên Phu trưởng quân tộc Thổ Phiên.

Thiên Phu trưởng cũng bị sự kiêu ngạo của hắn kích thích dã tính. Hắn hét lớn một tiếng quơ đao nhằm hướng Vương Tư Vũ chém đến, nhưng chỉ giữa đường liền cứng lại rồi hắn khó có thể tin nổi mà nhìn trước mắt, một cây đại Thiết Thương đã đâm thủng ngực hắn.

Vương Tư Vũ lạnh lùng cười một tiếng, đâm một thương đem thi thể Thiên Phu trưởng tộc Thổ Phiên giơ lên cao lớn tiếng hô: “ Thủ lĩnh quân địch đã bị ta giết, các huynh đệ, thời khắc lập công kiếm thưởng đã đến !”

“ Giết đi!” Tính khát máu của quân Đường hoàn toàn được kích thích, bọn họ hươ chiến đao chẳng xá sinh tử mà xông vào chỗ sâu trong thành. Sau nửa canh giờ, Thạch Bảo Thành đã thay chủ, quân tộc Thổ Phiên ở trong thành bị giết hết, cửa thành mở ra một sổ con khoái mã nhằm hướng đông lướt nhanh đi.

Màn đêm dần dần phủ xuống, Mã Trọng Anh dẫn đại quân đã đuổi theo hơn một trăm dặm. Lão đuổi đến trước một cái hồ nước liền tạm thời dừng đuổi lại, hạ mệnh cho bọn lính lấy nước nghỉ ngơi, chờ đợi đại quân phía sau đuổi kịp.

Cùng với thời gian trôi qua, sự phấn khởi trong lòng Mã Trọng Anh cũng dần dần bình tĩnh trở lại. Rất rõ ràng, Trương Hoán đã biết đường rút lui bị cắt đứt cho nên đã đổi thành từ phía nam rút lui. Hắn ở lâu tại Hà Hoàng nên cũng biết từ phía nam có vô số con đường cũ có khả năng đi thông sang Lũng Hữu. Nếu như đại quân của Tán Phổ vẫn đang ngăn chặn Trương Hoán tại các thành phía bắc thì rất có thể sẽ để hắn chạy thoát.

Nghĩ vậy, Mã Trọng Anh lập tức đứng lên, hạ lệnh cho một tên thân binh: “ Ngươi cấp tốc mang mấy người đi thông báo cho cánh quân chắn đường phía bắc, nói cho bọn họ quân Đường muốn từ phía nam theo đường Trữ Tắc, An Hương chạy trốn để bọn họ hoả tốc xuôi nam chặn đường.”

Binh lính lĩnh lệnh cho kỵ mã chạy đi như bay, Mã Trọng Anh cũng nhảy lên ngựa, nhìn ra xa về hướng Đông. Vùng này có nhiều sông ngòi, trong không trung sương mù rất dày đặc, bốn phía mây mù tràn ngập. Xuyên thấu qua sương mù, mơ hồ có thể thấy được ở bên phải là dãy Xích Lĩnh hũng vĩ, còn bên trái là Tuy Hà Lĩnh hẹp dài. Bọn họ đã tiến vào Kỵ Sĩ cốc, đây là một hẻm núi hình loa, tây rộng đông là sông dài hơn hai mươi dặm. Chỗ rộng nhất ước năm dặm, chỗ hẹp nhất ở cửa hẻm núi phía Đông không đủ trăm trượng. Cũng ở chỗ này người Đường từng xây một tòa thành gọi là Tuy Hòa Bảo.

Mã Trọng Anh thân kinh bách chiến, đối với loại địa hình này lão cho tới bây giờ đều luôn cẩn thận nên lập tức hạ lệnh: “ Phái thêm thám báo đi về phía trước coi chừng, không được sơ ý.”

Lại đợi một hồi, đại quân tộc Thổ Phiên phía sau lục tục đều chạy tới. Mã Trọng Anh ngẩng đầu nhìn thoáng qua sắc trời, vầng trăng cong như lưỡi câu, bóng đêm sâu lắng. Lão chỉ roi ngựa về phía trước “ Xuất phát!”

Mấy vạn quân tộc Thổ Phiên bắt đầu chậm rãi chuyển động. Đường rất rộng lại thực rắn chắc cũng rất bằng phẳng, nơi này đã vài thập niên không có phát sinh chiến tranh rồi. Dọc theo đường đi phong cảnh đẹp hơn, một màu xanh biếc, tuy có Xích Hà Lưu chảy xuyên qua chia hẻm núi ra làm hai. Dãy núi thượng du tuyết tan dồi dào, khắp nơi là suối núi lạch nguồn, dòng nước chảy xiết nuôi sống những mảnh đất xinh đẹp trù phú hai bờ sông.

Đại quân lúc đi lúc dừng , ước chừng hơn một canh giờ thì còn cách hẻm núi không đến ba dặm. Lúc này, một người thám báo kỵ binh phi nhanh báo lại “ Bẩm báo đô đốc, trong Tuy Hòa Bảo không có một bóng người. Nhưng trong rừng cây hai bên mơ hồ có chiến mã hí nhỏ.”

Mã Trọng Anh khoát tay chặn lại, đội ngũ ngừng lại. Lão lạnh lùng tự nhủ: “ Cũng không ngoài sở liệu của ta, trước khi đi còn muốn phản kích một lần.”

Lão quay đầu sang phó tướng Tất Đạt Tàng mà nói: “ Ngươi mang một vạn quân đi trước đột kích kẻ địch, dụ bọn họ ra đây.”

Nói đến đây, lão lại nhảy xuống ngựa thăm dò một phen chiều rộng cùng độ sâu của Tuy Xích Hà rồi quay đầu lại lập tức hạ lệnh: “ Lệnh cho đại quân nhanh chóng rời khỏi bờ dòng sông tan băng, không cho uống nước!”

Nước sông rõ ràng có dấu vết bị ngăn nước, điều này có ý là lúc quân đội của mình uống nước thì sẽ phát sinh dòng nước cuồn cuộn chảy đến. Mã Trọng Anh đứng lên nhìn sang hai bên đánh giá một phen, nơi này đã rõ ràng biến đổi cho hẹp lại. Sau khi hẻm núi bị nước sông chia ra làm hai thì con đường đã rộng không đủ trăm bộ, bọn lính cũng không dám tới gần bờ sông, nhao nhao hướng về một bên núi mà đi. Hai bên núi cao rừng rậm, sương mù, hơi nước như đám mây nặng trĩu tụ lại chỗ đất trũng kéo dài mãi không tiêu tan.

Mã Trọng Anh nhướng mày, lão mơ hồ có một loại dự cảm điềm xấu.

“ Đô đốc! Chỗ rùng núi rậm rạp thì nên phòng ngừa quân địch dùng tên tập kích, không bằng bảo quân thuẫn bài đi bên cạnh hộ vệ.” Một tướng lãnh đề nghị.

Mã Trọng Anh gật đầu “ Làm theo!”

“ Quân mang thuẫn đi men rừng núi!” Một tiếng hô mệnh lệnh truyền đi, quân tộc Thổ Phiên tùy thời biến đổi. Lúc này, quan thị vệ Mã Trọng Anh ôm mấy cái bình gốm hình thù kỳ quái chạy lại “ Đô đốc, ven đường phát hiện những cái bình này, bên trong có rất nhiều bùn phấn kỳ quái, còn có một phong thơ.”

Tại phía sau hắn, rất nhiều binh lính cũng mỗi người ôm mấy cái bình mang đến. Lớn nhỏ tổng cộng mấy trăm cái. Mã Trọng Anh tiếp nhận thư, loáng thoáng thấy trên giấy da viết chữ 'Mã'. Dưới bóng đêm mờ mờ thấy không rõ lắm.

“ Đốt đuốc lên!” Mã Trọng Anh vừa dứt lời thì lão đột nhiên nghĩ tới điều gì bèn liếc mắt đề phòng nhìn núi rừng, lập tức đem thư giao cho quan thị vệ “ Ngươi đọc cho ta nghe!”

Khi lão vừa đi tới vài chục bước thì hơn mười cây đuốc cùng nhau đến xung quanh. Quan thị vệ vừa mới mở thư ra thì bình gốm trước mặt hắn đột nhiên nổ mãnh liệt. Tiếng nổ thật lớn mạnh đinh tai nhức óc, ánh sáng đỏ nhoáng lên loang loáng chọc vào ánh mắt mọi người đến không mở ra được. Một cỗ sóng nhiệt đập vào mặt mà đến, xen lẫn mùi khói thuốc nồng đậm gay mũi cùng mùi máu tươi.

Những tiếng nổ mạnh liên tiếp vang lên trong quân tộc Thổ Phiên. Không chỉ có đám bình gốm nhặt được ven đường nổ mạnh, trong rừng cây đột nhiên lại chiu chíu bay ra mấy trăm bình gốm màu đen đã được châm lửa rồi nổ mạnh ngay trên đầu quân tộc Thổ Phiên. Ngững mẩu sắt sắc bén trong bình gốm bay ngang, mỗi một mẩu sắt thật nhỏ lóe lên dưới ánh trăng như những tia sáng xanh lấp loáng.

Khói đặc, tiếng nổ, chớp đỏ tràn ngập trong sơn cốc. Tiếng la hoảng sợ, tiếng kêu rên vang vọng hẻm núi, chiến mã hí vang cố giật đứt dây cương bỏ chạy khắp nơi. Lực sát thương thật lớn tiếp theo chấn động cực độ có hiệu quả làm quân tộc Thổ Phiên đại loạn. Đúng lúc này, từ núi rừng hàng vạn mũi tên bay ra. Mũi tên dày đặc như mưa rào.bạo vũ, cùng với những tiếng nổ mạnh liên tục trong quân tộc Thổ Phiên, bọn lính tộc Thổ Phiên bị chấn động đến hồn phi phách tán, không đầu không đuôi chạy trối chết khắp nơi rồi từng mảng từng mảng lớn ngã xuống đất trong trận mưa tên .

Hỗn loạn cùng sợ hãi đã làm dao động nghiêm trọng lòng quân tộc Thổ Phiên. Chiến mã của Mã Trọng Anh đã bị nổ chết, mấy trăm thân binh dùng tấm chắn tạo thành một hàng rào tấm chắn hộ vệ chặt chẽ cho chủ soái toàn thân đầy máu chậm rãi lui về phía sau. Sắc mặt Mã Trọng Anh trắng bệch, hàm răng cơ hồ cắn phải môi đến chảy máu, nhưng trong mắt của lão cũng để lộ ra một loại sợ hãi khó hiểu. Quân Đường đã phát minh một loại vũ khí cực kỳ đáng sợ.

“ Không được lộn xộn, chỉnh lý đội ngũ!” Lão khàn giọng kiệt lực rống lên.

Nhưng hai vạn kỵ binh quân Đường lại từ phía sau bắt đầu đánh lén. Bọn họ có chiến đao sắc bén, ý chí chiến đấu tràn đầy nên đánh sâu vào hậu quân của đám lính tộc Thổ Phiên đang hoảng loạn dễ như trở bàn tay . Mặc dù quân tộc Thổ Phiên dũng mãnh, nhưng trong hỗn loạn bọn họ không cách nào sánh được với kỵ binh quân Đường có sức chiến đấu mạnh mẽ. Nhất là chất nổ tạo thành những cơn địa chấn làm cho quân tộc Thổ Phiên không còn tinh thần ham chiến bị giết đến liên tiếp rút lui. Cùng lúc đó, tiền quân của Tất Đạt Tàng cũng thua trận chạy về, bản thân Tất Đạt Tàng cũng chết trong loạn tên. Từ bốn phương tám hướng quân Đường cùng nhau xuất hiện, tiếng hô giết vang vọng trong hẻm núi.

Bắt đầu có binh lính quân tộc Thổ Phiên cũng chẳng để ý đến cấm lệnh của tướng soái đua nhau nhảy xuống sông hướng về bờ bên kia bơi đi. Nước sông cũng không sâu, rất nhanh liền có hơn hai ngàn người chạy trốn được tới bờ bên kia nhằm hướng tây bỏ chạy. Thấy đồng bọn thành công chạy trốn làm cho càng ngày càng nhiều binh lính tộc Thổ Phiên nhảy xuống nước. Việc có thể chạy trốn làm cho sự chống cự của quân tộc Thổ Phiên rốt cục sụp đổ. Bọn họ vứt bỏ vũ khí bắt đầu đều tự chạy trối chết.

Ngay lúc Mã Trọng Anh có bốn trăm quân bản bộ ra khỏi rừng, Trương Hoán lạnh lùng nhìn chăm chú vào hàng rào tấm chắn giống hệt gò đất, ở đằng sau tấm chắn này hẳn chính là chủ soái quân địch.

“ Truyền mệnh lệnh của ta, ai giết chết Mã Trọng Anh được thăng quan ba cấp, thưởng vạn lượng vàng!”

Có trọng thưởng tất có dũng phu, quân Đường dũng cảm tranh nhau lên trước nhằm hướng dãy tấm chắn xông đến. Trong đó có một vị đại tướng bộ binh tướng mạo dị thường hung ác như hung thần hạ phàm. Thân cao chừng một trượng, hắn khoác áo giáp dày cộp, một tay nắm thuẫn, một tay cầm cái sừng đồng cực lớn đập chém lung tung. Nơi nào hắn đi qua thây ngã khắp nơi, thịt vụn bay ngang. Hắn hùng dũng chém thành một con đường máu thịt từng bước từng bước hướng đến bức tường tấm chắn kia xông tới. Đây là người được xưng đệ nhất mãnh tướng quân Tây Lương người Khương tên là Thành Liệt. Tin tức Vũ Uy thất thủ làm trong lòng hắn tràn ngập thù hận, năm tháng đã qua hiện lên trong đầu hắn. Ở quận Vũ Uy, vợ hắn, con gái của hắn bị chết không toàn thây dưới gót sắt quân tộc Thổ Phiên.

Cừu hận ở trong lòng hắn bộc phát, chỉ có dùng chém giết để bình ổn buồn đau trong lòng. Mười trượng, tám trượng, hắn từng bước từng bước tiếp cận Mã Trọng Anh. Thậm chí hắn đã thấy được mái đầu tóc bạc kia.

Nhưng nơi này là đội hộ vệ tinh nhuệ nhất của quân tộc Thổ Phiên, hai nghìn người trong đội thân vệ Mã Trọng Anh quên đi sinh tử hộ vệ chủ soái nhằm hướng bờ sông rút lui. Nhưng dưới sự tấn công điên cuồng của quân Đường , đội thân vệ từng mảng từng đám bị bóc ra .

Mắt thấy Mã Trọng Anh đã cách bờ sông không đến mười bước, Thành Liệt rống to một tiếng đạp lên mặt đất đầy tử thi bật qua vô số đầu người bay vọt đến. Hắn vung sừng đồng tả hữu quét ngang, hơn mười người bị đánh cho đứt gân gãy xương, óc văng tung tóe. Tiếng kêu thảm thiết nổi lên bốn phía, Mã Trọng Anh đã cách hắn không đến một trượng.

Lúc này Mã Trọng Anh lần đầu tiên cảm giác được thần chết ở cách lão gần như thế. Lão đột nhiên nhớ ra chiêu độc mã phi thương của Vương Trung Tự, nhớ ra tam bộ đoạn thương của Ca Thư Hàn. Cùng Quân Đường tác chiến mấy chục năm, rốt cục chết ở trong tay người Đường. Lão nhìn người tay cầm sừng đồng mà lộ vẻ sầu thảm cười một tiếng, nụ cười nhe ra trên mặt đối phương chính là nụ cười tử thần sao? Quả là xấu xí.


Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.