Dạo Bước Phồn Hoa

Chương 380: Chương 380




Chương 380RA TAY

Bùi Tư Thông nhìn Bùi phu nhân: “Nó nhìn trúng Cố gia cái gì?”

Chỉ cần Bùi Khởi Đường nhắc tới Cố gia, ông sẽ nhớ tới chuyện sáng sớm Bùi Khởi Đường đã đến thỉnh an Cố Thế Hoành, trong lòng ông cực kỳ không thoải mái, cơn tức cũng bắt đầu dâng lên.

Bùi Tư Thông trợn tròn hai mắt: “Thằng nhóc này là muốn tạo phản phải không?”

Bùi phu nhân xem Bùi Tư Thông phản ứng rất kỳ quái: “Thiếp nghĩ đây là chuyện tốt mà.”

Một dòng máu nóng xông lên đầu Bùi Tư Thông: “Ta nuôi không nó mấy năm nay, nó không theo ta... Còn lo lắng cho nhà người ta...” Bùi Khởi Đường rốt cuộc coi trọng Cố gia cái gì, không thể nào thật sự muốn làm con của Cố Thế Hoành chứ?

Bùi phu nhân dở khóc dở cười: “Lão gia, ngài nghĩ gì thế, lão tứ nhà chúng ta nhất định là coi trọng tiểu thư của Cố gia nên lúc này mới mời Thái phu nhân đứng ra, cố ý nói vài lời ở trước mặt Thái phi. Như vậy, cho dù là làm mai, hay là cầu một ban ân, cũng không đến mức quá đường đột.”

Nghe được lời này, Bùi Tư Thông ngẩn người tại chỗ, ông thế nào cũng không nghĩ tới chuyện này, ông hơi do dự mà nhìn Bùi phu nhân: “Có phải là bà nghĩ sai rồi hay không?” Ông không hề phát hiện Bùi Khởi Đường thích Cố Đại tiểu thư.

Cố Đại tiểu thư mới bao nhiêu tuổi, mười hai tuổi thì phải, Bùi Khởi Đường làm sao lại động tâm với một cô nương nhỏ như vậy?

Nếu như là con ông, ông đã sớm đánh cho mấy cái tát.

Bùi phu nhân lôi kéo Bùi Tư Thông đi vào nhà trong, ánh mắt Bùi Tư Thông vẫn mê man như cũ.

Bùi phu nhân kiên nhẫn nói: “Thời gian lão gia ở Tây Hạ cũng không có nhận ra được gì sao?”

Bùi Tư Thông lắc đầu: “Tuy rằng hai người đều đi Tây Hạ, nhưng một đánh trận, một chữa bệnh, có là gậy dài cũng chọc không tới, ta cũng không có nhìn thấy đầu mối gì.”

Bùi phu nhân hé miệng cười, “Thiếp thật không biết nói với lão gia thế là tốt hay không nữa, nam nữ tuổi tác bất đồng, dù là Khởi Đường thích Cố Đại tiểu thư, cũng không thể trước mặt người khác biểu hiện ra ngoài, đây là muốn chính lão gia đi phỏng đoán...”

Bùi Tư Thông nói: “Nó cũng không có nói với ta...”

Bùi phu nhân nói, “Bây giờ không phải là nói với ngài sao? Ngay cả thiếp và Thái phu nhân đều biết.”

Như vậy là nói sao? Thằng nhóc hư này không thể nói điều gì tốt đẹp, sao không nói rõ ràng mọi chuyện luôn.

Bùi phu nhân bưng chén trà đưa cho Bùi Tư Thông: “Thời gian ở Tây Hạ, Khởi Đường có hay không cùng Cố Đại lão gia lui tới?”

Bùi Tư Thông cúi mặt: “Chuyện ấy thì có.”

Vẻ mặt Bùi phu nhân hiểu rõ: “Thế này là đúng rồi. Thiếp nghe nói bệnh của Khởi Đường là Hồ tiên sinh chữa khỏi, tính ra cũng là có thời gian rất lâu rồi, trách không được Khởi Đường sẽ sốt ruột.”

“Nếu như là tiểu thư nhà bình thường, đừng nói mười hai mười ba tuổi, cho dù mười bốn mười lăm tuổi cũng có thể chờ được. Nhưng Cố Đại tiểu thư không giống thế, danh tiếng của nàng ấy đã sớm lan ra bên ngoài, lại được Thái hậu nương nương yêu quý. Nếu như không thả ra chút tiếng gió, Thái hậu rất có thể loạn điểm uyên ương, đến lúc đó có thể phiền toái. Y theo thiếp thấy, Khởi Đường đúng là thông minh, làm việc cũng rất thỏa đáng, bất kể là Thái hậu hay là Thái phi cũng không thể không để ý mặt mũi của Bùi gia.”

Thực sự là như thế này phải không? Trước mắt Bùi Tư Thông một mảnh mê man, vòng tới vòng lui lại là vì cửa hôn nhân này?

Việc hôn nhân hẳn là do phụ mẫu định đoạt rồi nói tới mai mối, thằng nhóc này không những chính mình làm chủ, còn phân phó bọn họ đi làm chuyện. Theo lí thuyết ông hẳn là rất tức giận mới đúng, thế nhưng hiện tại ngược lại trong lòng ông lại dễ chịu hơn.

Thằng nhóc hư này cùng Cố Thế Hoành thân cận như vậy hóa ra là nhìn trúng Cố Đại tiểu thư.

Quả nhiên là cưới vợ liền quên cha.

Bây giờ nó còn không có cưới vợ mà đã đem cha nó ném sang một bên.

Cố gia rốt cuộc có ổn hay không đây?

Cố Đại tiểu thư ngược lại cùng nữ quyến tầm thường không cùng loại, từ Trấn Giang đến Kinh thành lại đi Tây Hạ, làm rất nhiều chuyện ngay cả mệnh quan triều đình cũng không làm được. Có can đảm như vậy, tương lai trái lại có thể tiếp nhận thân phận của Khởi Đường, tình huống tốt hơn nói không chừng còn có thể giúp Khởi Đường chống đỡ một chút qua ngày.

Bùi Tư Thông suy nghĩ: “Cho dù nó muốn kết thân... Cũng không nhất thiết phiền toái như vậy, chúng ta chỉ theo như cấp bậc lễ nghĩa mời người Cố gia...”

Nam nhân chung quy vẫn không có cách nào hiểu rõ lề lối của chuyện này.

Bùi phu nhân không khỏi thở dài: “Lão gia nói thì đơn giản, nếu như Cố gia cự tuyệt thì sao? Những bước sau nên làm cái gì bây giờ?” Nếu bị Cố gia cự tuyệt thì sẽ không còn đường để lui, Bùi Khởi Đường cẩn thận từng chút một như thế, chắc chắn là đã đem Cố Đại tiểu thư đặt ở vị trí quan trọng.

Bùi Tư Thông một lát sau mới suy nghĩ cẩn thận: “Ý của nàng là Cố Đại tiểu thư không nhất định muốn gả cho Khởi Đường?”

Bùi phu nhân gật đầu: “Lão gia nếu như muốn lão tứ thực sự bước vào Bùi gia, thì hãy theo ý tứ của nó, nghĩ mọi cách thúc đẩy cửa hôn sự này, ngày mai Thái phu nhân biết được tin tức này, cũng sẽ an bài như vậy.”

“Cửa hôn sự này nếu không thành,“ Bùi phu nhân ngẫm lại bộ dáng lo lắng của Bùi Khởi Đường mới vừa rồi, “Sợ rằng đối với lão tứ mà nói, thật là một sự đả kích.”

...

“Ta đi, ta tại sao không đi?” Bùi Thái phu nhân nghe được lời này lập tức phân phó Quản sự, “Cầm danh thiếp của ta truyền đạt đi Từ Ninh Cung, ta sẽ đi xem Thái phi.”

Bùi Tư Thông nhìn mẫu thân nét mặt hồng hào tỏa sáng, không khỏi có chút bừng tỉnh. Trong lòng của nữ nhân đều suy nghĩ cái gì, ông thật đúng là không biết, cho nên chuyện bên trong nhà ông đều mặc kệ.

Bùi Thái phu nhân nói xong nhìn về phía Bùi Tư Thông: “Con cũng nhớ kỹ, hai cha con tự nhiên huyên náo giống như là cừu địch, nhân cơ hội này, đem người lôi kéo trở về, những chuyện trước kia liền cho qua đi!”

Bùi Tư Thông đáp lại: “Ngài cũng đừng quá thuận theo nó, có thể...”

“Đây chính là lần thứ nhất Khởi Đường nhờ người nhà hỗ trợ, vô luận như thế nào cũng không thể để lòng của nó nguội lạnh,“ Bùi Thái phu nhân nói, “Nếu con buộc nó đi tìm người khác, sợ rằng tương lai sẽ rất khó có vị trí ở trong lòng nó nữa.”

Bùi phu nhân vô cùng tán thành ý tứ của Bùi Thái phu nhân.

Trừ phi là thực sự không lui tới nữa, bằng không thì không thể mang con cháu nhà mình hướng ngoài cửa đẩy đi.

Từ Ninh Cung rất nhanh đưa tới cung bài, Bùi Thái phu nhân nghênh ngang ngồi xe vào cung.

...

Hoàng hậu nghe tin tức Nội thị bẩm báo.

“Đã lâu Bùi Thái phu nhân không có vào cung, lần này lại đi bái kiến Thái hậu và Thái phi. Bùi gia ở biên cương lập công lớn, Thái hậu nương nương tự nhiên không thể không cấp Bùi gia mặt mũi, lập tức liền giữ lại Bùi Thái phu nhân ở yến hội trong cung.”

Nữ quyến tiến cung đều là vì hai chuyện, hoặc là cầu ban ân, hoặc là hỏi thăm tin tức.

Hoàng hậu nói: “Bùi Thái phu nhân có nói ra chuyện gì không?”

Nội thị quy củ mà trả lời: “Không nói gì, Bùi Thái phu nhân là một người trồng hoa mẫu đơn rất giỏi, tặng Thái hậu và Thái phi hai bồn hoa mẫu đơn hồng.”

Hoàng hậu buông chén trà: “Là Kim Đan?”

Nội thị thấp giọng nói: “Không phải ạ, chính là hoa mẫu đơn hồng bình thường.”

Không có đưa Diêu Hoàng, Ngụy Tử, Đậu Lục, Triệu Phấn, cũng không có đưa giống quý giá gì, mà là cây hoa mẫu đơn hồng, Bùi gia là đang truyền lại tin tức gì?

“Bùi Thái phu nhân còn hướng Thái hậu nương nương hỏi thăm tiểu thư Cố gia.”

Cái này thì đúng rồi.

Ánh mắt Hoàng hậu sáng lên, chẳng lẽ Bùi gia là muốn cùng Cố gia kết thân, cầm cây hoa mẫu đơn hồng hớn hở tiến cung, lại đi hỏi thăm Cố Lang Hoa, ý tứ này đã hết sức rõ ràng.

Bùi gia lại chọn vào lúc này tiến cung, chắc là bởi vì hôm qua nàng truyền Cố Lang Hoa vào hỏi thăm. Bùi gia đây là đang nói cho nàng biết, Cố gia cũng không phải không có chỗ nương tựa.

Là ai ở đây an bài những chuyện này?

Qua một đêm đã có người tới làm chỗ dựa cho Cố Đại tiểu thư.

Là Bùi Khởi Đường sao?

Hắn nguyện ý ở thời điểm Cố Lang Hoa chịu ủy khuất đứng ra, như vậy, nếu như Cố gia xảy ra chuyện, hắn nhất định sẽ không thờ ơ đứng nhìn.

Ý tứ của Bùi Khởi Đường chính là vậy.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.