Dạo Bước Phồn Hoa

Chương 398: Chương 398




Chương 398BUÔNG Từ Cẩn Du lập tức hỏi: “Xảy ra chuyện gì?”

Người làm thấp giọng nói: “Là lão thái thái... Có thể sẽ trục xuất Tam lão gia khỏi gia môn, Đại lão gia về nhà chủ trì đại cục, kết quả... bị lão thái thái đánh. “

Phụ thân bị tổ mẫu đánh.

Từ Cẩn Du mí mắt nhảy loạn: “Chúng ta mau trở về nhìn xem.” Nàng đã sớm tính toán xong, sớm ngày mai lại hồi cung hầu hạ Thái hậu, đêm nay phải đi về đem tất cả mọi chuyện làm rõ ràng.

Từ Cẩn Du phân phó hạ nhân: “Đánh xe nhanh lên, không cần trì hoãn.”

Xe ngựa Từ gia vội vội vàng vàng chạy đi.

...

Lục Anh mơ mơ màng màng mở to mắt, Trình Di lập tức đi lên: “Tam gia ngài cuối cùng tỉnh lại.” Nói xong ánh mắt hơi hơi hồng.

Lục Anh gật gật đầu, cẩn thận nghĩ chuyện mấy ngày nay trải qua: “Ta là như thế nào trở về? Có nộp bài thi hay không.”

“Nộp, nộp,“ Trình Di liên tục nói, “Ngài là nộp bài thi, đợi trường thi mở cửa, đi ra mới té xỉu.”

Trình Di nhớ tới chuyện này như cũ kinh hồn chưa định, lúc ấy Tam gia sắc mặt tái nhợt, ánh mắt tán loạn, ho khan hai tiếng liền gục xuống. Hắn cách Tam gia còn có một đoạn, vậy mà chỉ có trơ mắt nhìn lại không chen lên được. May mắn có Từ Sĩ Nguyên đại nhân ra lệnh cho người làm đẩy ra đám người, bọn họ lúc này mới đem Tam gia nâng ra được.

Từ đại nhân đem Tam gia về nhà, lại mời tới Ngự y của Thái Y Viện tới xem bệnh cho Tam gia, dùng vài ngày thuốc, Tam gia mới thấy chuyển biến tốt đẹp.

Lục Anh chống đỡ thân thể phải ngồi xuống, Trình Di vội hỏi: “Tam gia, ngài trên người còn nóng, hãy nằm xuống đi.”

Lục Anh chỉ cảm thấy trước ngực giống như bị đè ép một tảng đá, thở một ngụm liền như kim đâm đau đớn, trên trán cũng thấm ra mồ hôi: “Khi nào thì đề bảng?”

“Hai ngày nữa, “ Trình Di nói, “Từ đại nhân cố ý nói, dự thi ân khoa ít người, bảng sẽ đề sớm hơn.”

Lục Anh nghe được lời này gật gật đầu, làm cho Trình Di hầu hạ uống hai miếng nước mới nói: “Còn có người khác lại đây không?”

Trình Di gục đầu xuống: “Ngài là muốn hỏi Cố gia đi? Cố gia không ai lại đây hỏi.”

Cố gia căn bản không quan tâm kết quả dự thi của Tam gia.

Ánh mắt Lục Anh không khỏi tối đi vài phần.

Trình Di nói: “Cố gia từ hôn với chúng ta, lúc này tránh còn không kịp, như thế nào có thể lại đây... Đều nói Cố Đại tiểu thư lương y như từ mẫu, nàng cứu người nhiều như vậy, lại đối Tam gia làm như không thấy.”

Yết hầu Lục Anh ngứa nhịn không được ho khan một trận, hắn vừa rồi mơ một giấc mộng, mộng Lang Hoa gả cho người khác, hắn muốn tiến lên ngăn cản, hai chân lại giống như bị người gắt gao bắt được, hắn vội vàng hô to ra tiếng, cũng liền tỉnh lại.

Hiện giờ tuy rằng không giống trong mộng, nhưng mà... Cũng gặp phải tình hình giống nhau.

“Tam gia, ta khuyên ngài một câu,“ Trình Di nhấp hé môi, “Ngài buông đi, có lẽ đây là chuyện tốt... tương lai Cố gia còn không biết sẽ như thế nào... Chúng ta lão thái thái, lão thái gia nghe nói, cũng không thể đáp ứng cửa thân gia này.”

Trình Di nói rất có thâm ý, Lục Anh nhíu mày: “Có chuyện gì rồi?”

Trình Di đem chuyện đồn đãi của Lang Hoa cùng Từ Sĩ Nguyên nói một lần: “Nghĩ như vậy cũng không phải không có đạo lý, Từ đại nhân vì sao lại đối với Tam gia tốt như vậy? Có phải là đã biết hôn ước của Tam gia cùng cố Đại tiểu thư hay không? Tam gia bị Cố gia từ hôn, Từ đại nhân vội vã đi tìm người bảo lãnh giúp Tam gia... Chuyện này Tam gia không cảm thấy khả nghi sao?”

Hắn làm sao lại không thấy khả nghi.

Lục Anh nhíu mày, thời điểm phụ thân chết đi hắn cũng đã bắt tay vào đi thăm dò thân thế Lang Hoa. Hắn tuy rằng không có biết rõ ràng Hứa thị rốt cuộc cấu kết với ai, nhưng mà hắn đã có bảy phân nắm chắc, Lang Hoa không phải con Cố Thế Hoành.

Thu Lan nói qua, Hứa thị là ở Hàng Châu có bầu, Từ gia ngay tại Hàng Châu, hơn nữa người đem sự việc nói ra là Hà Hương, Hứa thị lúc trước bán Thu Lan, Hà Hương chính là vì che giấu bí mật.

Hiện tại hai nha đầu này trăm miệng một lời nói ra, chắc chính là tình hình thực tế.

Lục Anh cân nhắc, vậy vì sao phụ thân lại nói, Cố Lang Hoa là ông ta... đâu? Rốt cuộc là cái gì với ông ta? Bởi vì hắn nghe không rõ vài chữ trong đó nên đến bây giờ đều không có được kết quả.

Cố lão thái thái rốt cuộc có mánh khóe trị gia, nắm chắc đem chuyện này che giấu đi, hiện tại lại thật giống như là Ninh Vương phi vì áp chế Cố gia, gài bẫy, làm hại Cố Lang Hoa thanh danh bị hao tổn.

Nhưng mà, Lang Hoa rốt cuộc không rõ ràng lắm tình hình thực tế sao?

Lục Anh nhìn về phía Trình Di: “Giúp ta đứng dậy, cho người nói với Lang Hoa một tiếng, ta ở cửa sau Cố gia chờ nàng.”

Trình Di giật mình: “Tam gia... Ngài còn muốn đi sao?”

Lục Anh gật gật đầu: “Cho người đem Thu Lan mang đến đây.”

Trình Di không tình nguyện chút nào, lấy thể trạng của Lục Anh bây giờ không nên đi lại: “Ngài đây là làm cái gì, người Hoàng Thành Ti cùng quân của kinh thành đang tuần tra xung quanh. Chuyện lần này nháo ra, người thu lợi là Cố gia cùng Bùi gia. Tam gia là người thông minh, như thế nào lại xem không rõ, Cố Đại tiểu thư bí quá hoá liều là vì Bùi Khởi Đường. Cố gia làm nhiều chuyện như vậy cũng là vì đặt lên Bùi gia. Cố Đại tiểu thư làm sao có thể quay đầu lại?”

Ánh mắt Lục Anh càng ngày càng thâm trầm, thông qua Minh Tiến sĩ hắn nhận thức Từ Sĩ Nguyên, lại cùng Từ Sĩ Nguyên lui tới chặt chẽ. Hiện tại Lang Hoa biết Hứa thị cùng Từ Sĩ Nguyên có thể có tư tình, Lang Hoa chắc chắn đi thăm dò thân thế của mình. Thuộc hạ của Lang Hoa có người nào hắn rõ ràng, những người đó chắc chắn biết Thu Lan ở trên tay hắn, đến lúc đó chỉ sợ Lang Hoa sẽ hiểu lầm hắn.

Cố gia vốn đã muốn quyết định từ hôn, lúc này hắn cùng với Lang Hoa lại nảy sinh hiềm khích, cọc hôn sự này sẽ không có đường cứu vãn.

Cho nên hắn phải đi.

Lục Anh lạnh lùng nhìn Trình Di, Trình Di cũng không dám... nói khác nữa, chỉ phải cúi đầu đi an bài.

...

Lục Anh ở ngoài cửa Cố gia đứng một lát, mồ hôi đã ướt đẫm vạt áo.

Hơn nửa ngày cánh cửa kia mới chậm rãi mở ra.

Đi trước chính là Tiêu Ấp, sau đó là Tiêu ma ma.

Lục Anh nhớ tới vài năm trước Lục, Cố hai nhà quan hệ tốt, hắn còn cùng Cố lão thái thái đi chùa vì Lang Hoa cầu phúc, Cố lão thái thái nhìn thấy miếu nguyệt lão còn rất có thâm ý nhìn hắn một mắt.

Trong nháy mắt, sự thân thiết này giống như đều cách hắn xa như vậy.

“Lục Tam gia, mời ngài vào đi!” Tiêu ma ma tiến lên nói, “Tiểu thư chúng ta ở phía sau viện chờ ngài.”

Lục Anh gật gật đầu, Trình Di bước lên phía trước nâng tay Lục Anh, hắn lại lắc đầu kiên trì tự mình đi vào. Lang Hoa chịu gặp hắn, trong lòng chắc đã có đáp án, hắn không thể ở loại thời điểm này biểu hiện yếu đuối như vậy.

Cố gia giống như ngày thường, tất cả mọi chuyện đều tiến hành đâu vào đấy, giống như chuyện gì cũng không có mang đến ảnh hưởng cho bọn họ.

Nhìn Cố gia giống như là đang nhìn Lang Hoa.

Từ lúc Lang Hoa chưởng gia, Cố gia giống như là một thế gia danh môn, bỗng nhiên có loại nội tình như vậy.

Đây là sự lợi hại của Cố Lang Hoa.

Nàng có thể khiến cho Cố gia bị tàn phá trở nên phồn hoa.

Tiêu ma ma đẩy cửa ra, Lục Anh vén lên áo choàng rồi đi vào.

Lang Hoa an vị ở trên chiếc ghế gỗ cây tử đàn, nghe được thanh âm liền ngẩng đầu lên, ánh mắt nàng như cũ trong suốt, thoạt nhìn cùng bình thường không có gì bất đồng.

Chỉ là thiếu đi vẻ mặt bối rối, mê man như sương như khói.

Đó là bởi vì hiện giờ nàng đã buông xuống sao? Buông xuống hắn cùng hôn sự này.

Lục Anh trong lòng đau ê ẩm, cảm giác chua xót tràn ngập thân thể hắn, hắn nhịn không được đứng dậy, gập người lại.

Hắn bỗng nhiên hiểu được, hắn kỳ thật thích Cố Lang Hoa.

 

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.