Dạo Bước Phồn Hoa

Chương 166: Chương 166: Việc vui




Hứa thị cảm thấy cả người mình đều là mùi hôi thối của lao ngục, giống như từ nay về sau sẽ không bao giờ rửa sạch được.

Hứa thị tĩnh tâm chậm rãi nhớ lại.

Bà ta nhất định là nói gì đó mới làm cho Thẩm Xương Cát tin bà ta.

Hứa thị cảm thấy thật buồn cười, vài năm này bà ta trải qua vẫn đều xuôi gió xuôi nước, chưa từng bị người hoài nghi. Bà ta đem Lục Văn Hiển nắm trong lòng bàn tay, đem Cố Thế Hoành hại chết, lôi kéo Vương gia làm đá kê chân cho mình, làm cho Hứa gia đem bà ta trở thành bảo bối mà cưng chiều. Nhưng đột nhiên mọi chuyện đều thay đổi.

“Lão thái thái, Linh Thuận Tự có vị Ngộ Trần tiểu sư phụ đến hoá duyên.”

Hứa thị không khỏi ngẩn ra, mỗi lần bà đều chuẩn bị bạc để Ngộ Trần giúp bà chuẩn bị tốt phòng để ngủ lại chùa, chính là bởi vì Ngộ Trần kín miệng, sẽ không nói lung tung, nhưng mà hiện tại Ngộ Trần lại tìm tới cửa.

Hứa lão thái thái nhíu mày, “Nhà chúng ta hàng năm đều cung phụng cho chùa, hiện tại tăng nhân sao lại không quy củ như vậy.”

Hứa thị sắc mặt có chút khó coi, có thể nào Ngộ Trần đã biết cái gì, cố ý tới cửa vạch trần bà?

“Ngộ Trần sư phụ là tới chúc mừng,“ Quản sự ma ma thấp giọng nói, “Hắn nói, tháng này Hứa gia chúng ta nhất định sẽ có việc vui đến cửa.”

Việc vui?

Hứa gia hiện tại trên dưới loạn thành một đoàn, có thể có việc vui gì.

Nếu nói mấy ngày trước, Hứa lão thái thái còn có thể tin tưởng, chính là hiện tại... Hứa Sùng Trí chỉ sợ đã rất khó thăng chức nhập kinh, Cố gia lại đem chuyện Hứa thị truyền đến ồn ào huyên náo. Bà chỉ cầu việc này có thể thuận lợi qua đi, làm sao còn dám hy vọng xa vời có việc vui gì.

Hứa lão thái thái nói: “Chắc chắn là hắn nói bậy,“ nói xong khoát tay áo, “Tặng hắn chút tiền bạc rồi đuổi đi, đừng để hắn tới đây nữa.”

Hứa thị trong lòng có loại dự cảm không tốt, bà không tự chủ được run rẩy lên.

Hứa lão thái thái nhìn thấy tình hình như vậy, vội phân phó hạ nhân, “Mau, mau mời lang trung lại đây.”

...

Thẩm Xương Cát chậm rãi uống trà, bên tai giống như còn có tiếng gào của Hứa thị.

Hắn vốn không tin trên đời này có tiên tri gì.

Nếu những người đó bấm ngón tay tính toán liền biết được chuyện ngày mai, còn muốn bọn họ những người này làm cái gì? Hoàng Thành Ti của bọn họ tồn tại vốn chính là để biết tất cả tin tức một cách nhanh chóng, sau đó tìm ra cách ứng đối.

Nhưng Hứa thị lại có chút khác bình thường, nói không chừng thật là có chút tác dụng. Thẩm Xương Cát nghĩ đến đây, trên mặt hiện lên một tia tươi cười âm trầm.

Vương Nhân Trí đã được người thả xuống từ cái giá.

Người chính là yếu ớt như vậy, cho dù dao nhỏ của hắn nhanh hơn nữa, máu chảy ít hơn nữa, bọn họ vẫn sẽ chết.

Thẩm Xương Cát lắc lắc đầu, Vương Nhân Trí đã không có tác dụng.

Bi ai a.

“Chỉ có thể trách Vương Nhân Trí phạm vào chút lỗi không lớn không nhỏ, cho nên không ai để ý sinh tử của hắn, “ Thẩm Xương Cát nhìn về phía Hàn Ngự Sử bên cạnh.

Hàn Ngự Sử đã bị dọa ngã trên mặt đất.

Thẩm Xương Cát thấp giọng nói: “Ngày mai sẽ đưa ngươi vào kinh.”

Hàn Ngự Sử giống như là không nghe thấy, ánh mắt chỉ nhìn chằm chằm thân thể Vương Nhân Trí, trên người một người thế mà có thể cắt ra nhiều thịt đến như vậy. Chỗ thịt này vứt thành một đống, có khác gì súc vật.

Mà hắn hiện tại chính là một con súc vật, không có quyền lợi lựa chọn sinh tử, chỉ có thể chờ đợi như thế nào mới có thể chết thoải mái chút. Nếu chết giống như Vương Nhân Trí, hắn tình nguyện chưa từng sống qua.

“Ta... Ta nên làm cái gì bây giờ...” Hàn Ngự Sử răng nanh càng không ngừng run rẩy.

Thẩm Xương Cát nói: “Vậy phải xem ngươi phạm vào bao nhiêu tội.”

Thông đồng với địch phản quốc vốn chính là một tầng tội, mà nếu hắn quả thật đem chuyện này đẩy lên người Thái tử, hắn sẽ chết càng thêm khó coi. Điểm này Hàn Ngự Sử đã sớm suy nghĩ cẩn thận, hắn thật ra nên đáng chết ở Dương Châu, chết dưới đao người Tây Hạ, vì sao lại muốn sống chứ? Cái người tên Bách Hộ Trương Đồng kia vì sao phải cứu hắn.

Hàn Ngự Sử cắn chặt răng, “Thật sự không có biện pháp nào sao? Đám người Tây Hạ này rất không giữ lời, Mẫn Hoài bọn họ cũng vu hãm ta, bọn họ không có chứng cứ rõ ràng...”

Thẩm Xương Cát bỗng nhiên nói: “Ngươi cùng người Tây Hạ liên hệ như thế nào?”

Người Tây Hạ mang tin tức đến.

Chỉ cần tìm liền có thể tìm được một ít dấu vết để lại, bởi vì chỉ cần chuyện đã làm nhất định sẽ lưu lại dấu vết.

Người Tây Hạ không phải kẻ ngu, sẽ không bởi vì lời nói của Hàn Ngự Sử mà từ Tây Bắc chạy tới hỗ trợ, cho nên nhất định sẽ có người mang tin tức.

Thẩm Xương Cát thản nhiên nói: “Hiện tại người mang tin tức kia không thấy, hắn không quay về Tây Hạ, mà là ở chỗ này không thấy.”

Trong mắt Hàn Ngự Sử nhất thời một mảnh tro tàn.

Ánh mắt Thẩm Xương Cát nhìn Hàn Ngự Sử giống như đang nhìn một người chết. Hàn Ngự Sử cho dù không quá thông minh, làm việc bất lợi, nhưng hắn cũng hiểu được, biết chuyện bị phát hiện mà còn quay lại cắn chủ sẽ chết càng thảm hại hơn.

Hàn Ngự Sử lúc này đây hoàn toàn ngồi phịch ở trên mặt đất.

Thẩm Xương Cát phất phất tay cho người đem Hàn Ngự Sử kéo vào đại lao, sáng mai xe chở tù này sẽ đi kinh thành. Thẩm Xương Cát đem hai tay rửa sạch ba lần, dùng ba khối bố khăn lau khô, sau đó mới đi ra khỏi đại lao.

Hắn sẽ không rõ ràng đi giúp Thái tử, hắn cần để cho chính mình một đường lui sau này. Hắn chân chính để ý chính là những Sát Tử, bởi vì đây mới là căn bản để hắn an thân ở bên người Hoàng thượng.

Nếu hắn không phải người duy nhất có tài vì Hoàng thượng làm việc, hắn cũng sẽ được Thái tử đối xử giống Hàn Ngự Sử, tùy thời tùy chỗ có thể sẽ bị lấy ra làm vật hy sinh.

Cho nên lần này, mặc kệ án tử của Thái tử sẽ thế nào, hắn đều phải bắt lấy tên gây trở ngại cho hắn kia.

Thẩm Xương Cát đi vào phòng ở, ngồi trong bóng tối.

Cấp dưới mang theo mấy mật thám vào cửa, “Người nọ nếu có thể tìm hiểu được hành tung của người mang tin tức Tây Hạ, lại ở Hàng Châu bắt được hắn, chứng minh hắn đối vùng này rất quen thuộc.”

Thẩm Xương Cát không nói lời nào, cấp dưới nói tiếp: “Thường xuyên lui tới ở Giang Chiết cùng trọng trấn Tây Bắc biên cảnh, nhất định là nơi ở vô định. Người như vậy bình thường sẽ không thành gia lập nghiệp, lại càng không ở nhà giàu làm hạ nhân, bởi vì nếu như vậy sẽ rất dễ dàng bị truy tra.”

“Độc lai độc vãng hành động linh hoạt, bề ngoài hàm hậu thành thật, sẽ không bị người đặc biệt chú ý, người như vậy quả thật không dễ tìm.”

“Chính là hiện tại, hắn bắt người mang tin tức của Tây Hạ, như vậy còn có liên lụy nên sẽ không hề dễ dàng thoát thân.”

Thẩm Xương Cát đem bát trà đặt ở trên bàn, “Này cũng không phải điều trọng yếu, quan trọng là..., hắn vì cái gì muốn bắt người mang tin tức? Nếu là người Hoàng Thành Ti, bắt được người mang tin tức của Tây Hạ tự nhiên phải giao cho triều đình, hắn thì sao? Hắn phải giao cho ai?”

Cả thành Hàng Châu, phải chăng có người hắn có thể tin tưởng được?

Mẫn Hoài.

Người kia đang đợi Mẫn Hoài nhậm chức.

Đây mới là thời cơ tốt nhất để bắt hắn.

Mắt cấp dưới sáng lên, “Cho nên đại nhân mới để cho huynh đệ chúng ta theo dõi phủ nha thành Hàng Châu.”

...

Lão Nhạc nhìn chằm chằm người trước mắt, hắn đã đem cằm người này kéo xuống dưới, cho nên hiện tại bộ dáng người này thập phần khó coi.

“Ta cũng không có biện pháp, sợ ngươi đem đầu lưỡi cắn nát, thời điểm lên công đường sẽ không thể nói chuyện nha.” Lão Nhạc vừa nói vừa đem một cây gậy trúc tinh tế đưa vào trong miệng người nọ, sau đó hấp một ngụm hồ nhão hướng về phía cây gậy trúc phun vào.

Người nọ nhất thời lật người mắt trợn trắng, cả thân thể chấn động nôn mửa.

“Đừng phun, đừng phun...” Lão Nhạc tay chân rối loạn, “Ói ra như thế lại làm ta lãng phí cho ngươi ăn.”

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.