Đạo Chu

Chương 618: Chương 618: Phong vĩ kê quán xà




Ngày hôm sau, tất cả đều đến mục địa Tinh Đấu Đại Sâm Lâm. Một trong tam đại cư địa của hồn thú, nơi này tự nhiên là địa phương mà hồn sư... hi vọng nhất, bởi vì mỗi lần đến chỗ này cũng đều ý nghĩa việc bọn họ đã tiến giai.

Đi tới phía trước rừng rậm, không khí càng trở nên thoải mái hơn, phảng phất như nhiệt độ cũng giảm xuống vài phần, một cảm giác nhẹ nhàng khoan khoái cùng mùi bùn đất ẩm ướt không ngừng kích thích khứu giác của mọi người.

“ Tất cả dừng lại!” Triệu Vô Cực mở miệng nói.

Mọi người cước bộ dừng lại, di chuyển hơn một trăm dặm cũng đã làm cho thân thể bọn họ nóng bừng lên, nhất là Áo Tư Tạp cùng Ninh Vinh Vinh, làm hồn sư phụ trợ, tố chất thân thể bọn họ mặc dù không tệ lắm nhưng thực sự cũng không thể so sánh với bọn Vũ Vô Cực được.

Áo Tư Tạp thấp giọng ngâm cái chú ngữ hèn mọn, bỉ ổi của hắn, đưa cho mỗi người một cây hương tràng. Trải qua mấy ngày hôm nay phối hợp, mọi người đối với hương tràng của hắn không còn cảm thấy quá phản cảm, còn việc trong khi hắn ngâm xướng chú ngữ thì mọi người làm bộ như không nghe thấy thôi.

Hương tràng vào bụng, hóa thành nhiệt lưu cuồn cuộn, khôi phục toàn bộ thể lực của mọi người, tâm tình của mọi người đều trở nên thoải mái hơn nhiều.

Triệu Vô Cực nghiêm túc nhìn bảy tên đệ tử trước mặt,“ Các người dã nghe ta nói rồi chứ, Tinh đấu đại sâm lâm không thể có … quốc gia có thể nuôi dưỡng ma thú ở cái địa phương này. Ở nơi này, ma thú đều cực kì nguy hiểm, các ngươi bất kì lúc nào cũng có thể bị ngàn năm, thậm chí cả vạn năm ma thú cấp bậc công kích. Bởi vậy, sau khi tiến vào rừng rậm, các ngươi cũng không nên cách xa khỏi ta ngoài hai mươi thước. Ninh Vinh Vinh, Áo Tư Tạp hai người các ngươi thân thể yếu hãy đi bên cạnh ta, không được ta ra lệnh, bất kì ai cũng không được phép công kích hồn thú, đã nghe rõ chưa?”

“ Rõ rồi!” Áo Tư Tạp nhanh chóng ngâm xướng chú ngữ, rất nhanh chóng trên tay hắn đã xuất hiện một bó to tịch tràng cùng hương tràng.

Hắn đưa cho mỗi người một cây hương tràng và một cây tịch tràng, nói: “Hương tràng của ta có thể duy trì sức sống trong mười hai canh giờ, nói cách khác ăn nó trong vòng mười hai canh giờ sẽ có hiệu quả, hương tràng có tác dụng khôi phục thể lực, trị thương còn tịch tràng chủ yếu có tác dụng giải độc.

Mọi người đều tiếp nhận, cẩn thận cất ở trên người, bọn họ hiểu được Áo Tư Tạp lo bọn họ bất ngờ phải đối mặt với nguy cơ thì không kịp đưa hương tràng, nên lúc này hắn mới đưa mỗi người một ít trước.

Sắc mặt có chút tái nhợt, may mà có ria mép che bớt đi nên mới không thấy rõ ràng. Hắn huyễn hóa tạo ra hương tràng có tác dụng rất tốt với sức khỏe của những người khác nhưng chính mình tạo ra lại chỉ có được tác dụng bằng một phần ba, cùng với hồn lực tiêu hao cơ bản là bằng nhau. Như vậy, sau khi bị tiêu hao hồn lực, hắn chỉ có thể nghỉ ngơi tự khôi phục, đương nhiên hương tràng cũng có tác dụng với hắn.

Triệu Vô Cực nhìn mọi người một lượt, thấy bảy thiếu niên cũng đã chuẩn bị tốt, lúc này mới vung tay lên:“ Xuất phát!”

Lúc này, họ họp thành đoàn cũng không giống như Đái Mộc Bạch phân phó. Triệu Vô Cực để Đái Mộc Bạch cùng Vũ Vô Cực đồng thời đi phía trước, hắn tự mình đi sau cùng, bắt đầu từng bước tiến vào trong Tinh đấu đại sâm lâm. Bất quá đám người Đái Mộc Bạch có chút kinh ngạc, Thiên Thủ Cương Thủ lại là người trực tiếp đảm nhận việc mở đường.

Võ hồn Tiểu Y hoàn toàn có y thức giống như người trưởng thành. Thiên Thủ Cương Thủ chỉ cần vung tay lên. Những bụi gai ở phía trước mặt nàng giống như sống lại. Chúng ngoan ngoãn nghe lời Cương Thủ giống như Cương Thủ là chủ nhân của chúng. Hết thảy những bụi gai đều dạt sang hai bên để lộ ra một con đường dễ dàng để mọi người thông qua.

Tiểu Y và Diễm Linh Cơ khi tiến vào rừng cũng cực kỳ cẩn trọng. Diễm Linh Cơ cũng đem tư thái lười biếng của mình thu lại. Đại sư đã từng cẩn thận giảng giải cho các nàng những tri thức về hồn thú hoang dã. Hồn thú hoang dã công kích rất mạnh, hơn nữa con người sau khi giết bọn chúng thì thực lực tăng lên cực kì đáng sợ… đáng sợ nhất là, trong hồn thú hoang dã, cũng có một số sống thành bầy đàn lớn, rất có thể ở đây sẽ gặp được một đám hồn thú có thực lực mạnh mẽ. Dưới tình huống đó, trừ phi hồn sư có thực lực cực mạnh, nếu không cũng rất khó ngăn cản được.

Cho nên, Đại sư đã dặn ngàn vạn lần, một khi đã tiến vào phạm vi của hồn thú hoang dã, nhất định phải cực kì cẩn thận, không thể sơ suất điều gì nếu không rất có thể sẽ dính phải tai ương.

Đạt ba mươi cấp là có thể thu được hoàn hồn của hồn thú ngàn năm cấp bậc, địa phương trong đế quốc có thể nuôi dưỡng hồn thú ngàn năm thì vô cùng hiếm thấy, thuộc tính càng ít và thực lực cũng yếu, chỉ có những khu vực của hồn thú hoang dã mới có thể tìm được hồn thú thích hợp.

Bởi vậy, đám người Triệu Vô Cực mới đến Tinh Đấu Đại Sâm Lâm thay vì quyển dưỡng hồn thú của đế quốc. Rất nhanh, bọn họ đã gặp hồn thú, hơn nữa lại là một đám hồn thú.

“Dừng lại!” Nghe âm thanh nhắc nhở của Triệu Vô Cực, mọi người liền đình chỉ di chuyển, Đường Tam quan sát đám hồn thú này… trước tiên phát hiện, đây là một đám ngão xỉ dứu. Loại… hồn thú này vóc người không lớn, lực công kích cũng không phải là quá mạnh nhưng bọn chúng lại có một hàm răng phi thường lợi hại, có thể xuyên qua kim thiết.

Đang lúc thấy cảnh này, Đái Mộc Bạch muốn ra tay bất quá bị Vũ Vô Cực giữ lại. m ột tay đưa ra sau lưng hướng mọi người phe phẩy, ý bảo không có gì nguy hiểm. Dựa vào đôi mắt, hắn liếc mắt qua một cái liền có thể thấy ngay được đám hai ba mươi con ngão xỉ dứu này bất quá chỉ là mười năm hồn thú mà thôi. Ngão xỉ dứu khứu giác rất nhạy bén, tất nhiên với khoảng cách như vậy cũng đã phát hiện ra bọn họ, nhưng cũng không có biểu hiện gì, hiển nhiên là không hứng thú chút nào với bọn họ.

Đi song hành với Vũ Vô Cực, Đái Mộc Bạch quay lại thấp giọng hỏi: “Chúng ta vừa tại sao phải đi vòng quanh chúng,bọn ngão xỉ dứu vừa rồi không mạnh, có thể giết được mà!”

Vũ Vô Cực mỉm cười nói:“ Chúng nó đối với ta không có gì uy hiếp, cần gì phải hạ sát thủ. Nếu như tất cả các hồn sư đều làm như vậy, nhiều … năm sau này trong sâm lâm không phải hoàn toàn không có hồn thú yếu sao chứ? Càng huống chi với hồn thú hoang dã trong sâm lâm này, cho dù gặp hồn thú đẳng cấp thấp cũng không thể dễ dàng xem thường, bởi vì một khi cùng bọn chúng phát sinh chiến đấu, mùi máu tươi cùng âm thanh sinh ra rất có thể sẽ hấp dẫn hồn thú cường đại đến đây, chúng ta dù sao cẩn thận một chút cũng vẫn hơn. Với lại, Mộc Bách ngươi chưa từng bao giờ nghĩ đến hồn thú sẽ chung sống hoà bình với nhân loài sao?”

Đái Mộc Bạch vô cùng bái phục nói: “Ta cũng xem trên mạng rồi. Không nghĩ tới Thiên Địa tông lại nghĩ ra được cách để hồn thú và nhân loài khế ước ở chúng. Họ xác thực đáng kính nể?”

Tinh đấu đại sâm lâm thật sự quá rậm rạp, ngày qua ngày mọi người đều chỉ thấy tối tăm, dùng từ này để hình dung nó cũng không khoa trương một chút nào, tưởng chừng như trong rừng sâu này, có thể thấy được ánh sáng mặt trời quả thực không dễ dàng gì.

Mọi người đi về phía trước ước chừng một hai canh giờ, lúc này đã đến giữa trưa, suốt một canh giờ nay bọn họ cũng gặp không ít hồn thú nhưng hầu hết là mười năm cùng trăm năm hồn thú, gặp phải hồn thú bọn họ đều tránh ra, cũng không có trực tiếp xung đột. Điều này còn phải cảm tạ Tiểu Y và Cương Thủ. Chỉ cần các nàng chạm tay vào cây cối có thể khiến cho cây cối xung quanh trở thành đôi mắt của các nàng.

“ Tốt lắm, mọi người trước tiên nghỉ ngơi trong chốc lát đi!” Triệu Vô Cực lên tiếng nhưng tinh thần trầm tĩnh vẫn bám chặt từng người. Lúc này, Tiểu Y mới bộc lộ ra năng lực của mình. Bàn tay nàng chạm vào một cái cây. Ngay lập tức cái cây uốn éo và hình thành ở trên không trung một khu vực rộng rãi đủ để tất cả mọi người thoải mái nghỉ ngơi.

Lúc này, Vũ Vô Cực mới sử dụng tay nghề của mình. Thức ăn do Vũ Vô Cực tạo ra cũng có thể cung cấp năng lượng so với Áo Tư Tạp chỉ có hơn chứ không kém. Bất quá khả năng khôi phục do hương tràng của Áo Tư Tạp, Vũ Vô Cực không sáng được. Tốc độ khôi phục do hương tràng Áo Tư Tạp quá cao.

Mọi người rất nhanh dùng bữa nhưng Triệu Vô Cực vẫn yêu cầu mỗi người phải nghỉ ngơi trong một canh giờ. Khu vực này vẫn thuộc loại bên ngoài của Tinh đấu đại sâm lâm, cao cấp hồn thú cũng không gặp nhiều, nên tương đối là an toàn. Mục tiêu của bọn họ chính là giúp Áo Tư Tạp liệp sát một hồn thú ngàn năm thích hợp, vì vậy phải tiếp tục xâm nhập bên trong mới được. Nhưng càng vào bên trong càng nguy hiểm, có thời gian nghỉ ngơi là rất tốt bởi vậy tại địa phương tương đối an toàn thế này, cần phải điều chỉnh về trạng thái tốt nhất.

“Tiểu Y...” Vũ Vô Cực thấy được Tiểu Y hơi nhíu mày thì tò mò lên tiếng hỏi: “Có chuyện gì vậy!?”

“Không có gì? Chẳng qua có một con hồn thú đang di chuyển nhanh tới nơi này!” Thiên Thủ Cương Thủ bình tĩnh trả lời: “Một con rắn khá lớn có cánh. Tốc độ cũng khá nhanh!”

Âm thanh sa sa truyền đến nơi ngày càng lớn, sợ là cả hồn sư phụ trợ như Áo Tư Tạp cùng Trữ Vinh Vinh đều có thể cảm nhận được rõ ràng được sinh vật đang đến gần tốc độ nhanh đến mức nào.

Triệu Vô Cực lập tức mở miệng hỏi: “Tiểu Y, nhìn cho ta xem ruốt cuộc nó là con rắn gì?”

Tiểu Y gật đầu, bàn tay hơi chạm xuống xàn nhà gỗ. Đôi mắt nhắm nghiền lại, Cương Thủ tinh thần tương thông với Tiểu Y mở miệng nói chuyện: “Một con rắn biết bay, chỉ là nó bay không cao, đang phi hành cách mặt đất chừng ba thước ở phía trước, trên đầu nó có một cái mào như mào gà, nhìn qua có vẻ còn lớn hơn cái đầu, đỏ tươi như máu, cái đuôi tương đối đặc thù, trông như hình cái quạt. Cánh có màu đỏ nhạt, chiều dài đại khái chừng khoảng sáu đến tám thước. Niên hạn hẳn là một ngàn ba trăm năm đến một ngàn tám trăm năm tu vi”

“Thật tốt quá!” Triệu Vô Cực ánh mắt sáng ngời, “ Đó chính là Phong vĩ kê quan xà, loại… hồn thú này khá hiếm thấy, chiếc mào trên đỉnh đầu nó có rất nhiều tác dụng kì diệu. Áo Tư Tạp, ngươi có phúc đó. Con hồn thú này thực sự thích hợp làm hồn hoàn của ngươi!”

Diễm Linh Cơ nhoẻn miệng cười gật đầu: “ Phong vĩ kê quan xà thân mình không có độc, là một loại rắn không độc cường đại hiếm thấy. Thủ đoạn công kích là dùng thân thể quấn chặt lấy địch nhân đến khi không hít thở được nữa, phương pháp công kích là một, nhưng tốc độ rất nhanh, hơn nữa trong kê quan của nó có chứa đựng các loại chất dinh dưỡng, có thể giúp nó trong nháy mắt gia tăng tốc độ. Nếu ngươi có thể thu được hồn hoàn này, thì hồn kĩ kế tiếp của ngươi có liên hệ đến tốc độ, bất luận là tăng thêm tốc độ cho ngươi hay là có phụ trợ tốc độ, đều là lựa chọn không sai rồi. Phong vĩ kê quan xà bởi vì lực công kích thân mình không phải quá mạnh, lại tương đối đơn độc, bởi vậy có tu vi ngoài ngàn năm là rất hiếm thấy, lần này vận khí của ngươi quá tốt rồi.”

Áo Tu Tạp cặp hoa nhãn kia nhất thời sáng rực lên: “chị Diễm, ngươi đúng là Vũ hồn giới Bách khoa toàn thư đó, lợi hại, thật sự là lợi hại.”

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.