Đạo Tâm Chủng Ma

Chương 145: Chương 145: Ngũ sắc tế đàn (1)




Tam Cửu Đại Thiên Kiếp tổng cộng là hai mươi bảy đạo kiếp lôi, cái đó và tam cửu tiểu thiên kiếp là giống nhau, chẳng qua kiếp lôi của tam cửu tiểu thiên kiếp liền muốn nhỏ hơn nhiều, lợi hại nhất cũng chẳng qua là kiếp lôi cỡ ngón tay mà thôi. Mà bây giờ Thanh Vân lão tổ kiên trì hai mươi sáu đạo kiếp lôi, mắt thấy cũng chỉ còn lại một đạo kiếp lôi có thể vượt qua rồi, không nghĩ tới Thanh Vân lão tổ lại là kiên trì không nổi nữa.

Ở dưới đạo kiếp lôi thứ hai mươi sáu oanh kích, cả người Thanh Vân lão tổ bị bổ cháy đen, từng vết rách giăng khắp nơi, máu tươi giàn giụa, cả người giống như là một đống thịt nát, có chỗ thậm chí còn đang nhúc nhích, bộ dáng thê thảm như vậy, tự nhiên là không thể thừa nhận một đạo kiếp lôi lợi hại nhất kế tiếp kia.

Thấy được hình ảnh như vậy, mặc kệ là đệ tử Thanh Vân Tiên Môn hay là bọn người Huyết Luyện lão tổ là trong lòng tiếc nuối thật sâu, đương nhiên, trong lòng đám người Huyết Luyện lão tổ càng nhiều là sợ hãi, lấy tu vi của Thanh Vân lão tổ vậy mà còn không thể vượt qua cái Tam Cửu Đại Thiên Kiếp này, như vậy bọn họ về sau đối mặt Tam Cửu Đại Thiên Kiếp lại phải thế nào mới có thể vượt qua được?

Bởi vì còn có một đạo kiếp lôi còn đang chuẩn bị, cho nên không ai dám lên tiến đến xem xét tình huống của Thanh Vân lão tổ, bằng không không chỉ là không giúp được Thanh Vân lão tổ, còn phải đem chính mình đặt vào, cho nên chỉ có thể là lo lắng nhìn Thanh Vân lão tổ, hy vọng có thể có kỳ tích xảy ra, chẳng qua ngay tại lúc này, thanh âm lười biếng kia của Tần Thiếu Phong lại là truyền ra: “Ai da, Thanh Vân lão tổ, ngươi nói ngươi như thế nào keo kiệt như vậy, tiêu tiền mua Long Hổ Tiên Đan của bản tôn, sao liền luyến tiếc sử dụng.”.

Đệ tử Thanh Vân Tiên Môn nghe xong Tần Thiếu Phong nói đều là lập tức rất tức giận, chẳng qua lập tức đều là tỉnh ngộ lại, sau đó từng người đều là kêu la lên, bảo Thanh Vân lão tổ nhanh dùng Long Hổ Tiên Đan kia. Mà giờ này khắc này trong lòng Thanh Vân lão tổ kia cũng là đang hung hăng mắng Tần Thiếu Phong, hắn nào keo kiệt, nào là luyến tiếc, thật sự là hắn bây giờ một chút cũng không động đậy được.

Kiếp lôi kia đánh ở trên người hắn, không chỉ là đem thân thể Thanh Vân lão tổ tê dại, phá hủy, liền ngay cả nguyên linh của Thanh Vân lão tổ cũng là cho tê dại rồi, muốn triệu hồi một viên Long Hổ Tiên Đan kia lúc trước từ Tần Thiếu Phong nơi đó mua cũng là căn bản không có khả năng, cho nên Thanh Vân lão tổ nghe được Tần Thiếu Phong ở nơi đó trào phúng, trong lòng Thanh Vân lão tổ tự nhiên là cực kỳ tức giận.

“Ài, Thanh Vân lão tổ, thật sự là không nghĩ tới ngươi vẫn là một loại người cần tiền không cần mạng, bỏ đi, bỏ đi, bản tôn hôm nay tâm tình tốt, xem ở trên phần một hồi bằng hữu, lại tặng ngươi một viên thôi, chẳng qua về sau ngươi cũng không thể keo kiệt như vậy nữa.” Tần Thiếu Phong lại là lười biếng nói, sau khi nói xong, bắn ngón tay ra, một viên đan dược màu xanh biếc chính là hướng về Thanh Vân lão tổ bắn tới .

Một viên Long Hổ Tiên Đan màu xanh biếc kia thẳng đến thân thể Thanh Vân lão tổ, ở lúc đến trên người Thanh Vân lão tổ đột nhiên nổ vỡ ra, lập tức một đám sương mù dày đặc màu xanh trực tiếp chính là đem Thanh Vân lão tổ bao bọc lại, mà ngay tại lúc này, thương thế trên người Thanh Vân lão tổ không ngừng khôi phục rất nhanh, chỉ là nháy mắt thời gian chính là khôi phục toàn bộ rồi, hơn nữa chân nguyên khí trong cơ thể còn khôi phục tới trạng thái đỉnh phong.

Một tiếng thét dài từ miệng Thanh Vân lão tổ phát ra, Thanh Vân lão tổ lập tức đứng dậy, chân nguyên khí cả người phát ra, phát ra khí thế cường đại, trên mặt lộ ra vui sướng không thể ức chế, hắn không nghĩ tới ở thời khắc mấu chốt nhất này, vậy mà là Tần Thiếu Phong thằng cha đen lòng này giúp mình, phải biết rằng, lúc trước bốn vị tông chủ khác cũng đều là mua Long Hổ Tiên Đan, nhưng mà bọn họ lại không có ở lúc này ra tay giúp.

Thanh Vân lão tổ cao giọng hướng về Tần Thiếu Phong nói: “Tần tông chủ, ân nặng hôm nay, ngày sau chắc chắn cảm ơn nhiều.” Sau khi nói xong lại là an tâm chờ một đạo kiếp lôi cuối cùng kia hạ xuống. Mà Tần Thiếu Phong nghe xong Thanh Vân lão tổ nói, chỉ là nhẹ nhàng gật gật đầu, cũng không có nói cái gì, sở dĩ cứu Thanh Vân lão tổ, trừ vì là để cho Thanh Vân lão tổ đi dò đường, càng chủ yếu cũng là Tần Thiếu Phong muốn nhìn xem sau khi vượt qua thiên kiếp, sẽ xảy ra biến hóa như nào.

Mặc kệ nói Tần Thiếu Phong trên đường tu luyện là không có bất cứ bình cảnh gì, chỉ cần là có đủ thiên địa nguyên khí, hắn có thể một đường đi xuống, nhưng mà sau khi vượt qua Tam Cửu Đại Thiên Kiếp, liền là không được xưng tu sĩ nữa, mà được xưng là “Tiên”, mà giữa tu sĩ cùng tiên tự nhiên là có cách biệt một trời.

Bởi vì trong trí nhớ có truyền thừa của Tiêu Dao Ma tôn, cho nên Tần Thiếu Phong biết ở sau khi tu luyện đến cảnh giới tiên, có thể có được đủ loại thần thông, phi thiên độn địa, dời non lấp bể đều là không nói chơi, cho nên Tần Thiếu Phong chính là muốn nhìn xem cái chênh lệch giữa tu sĩ cùng tiên này, vì chính mình tiến vào cái cảnh giới kia mà chuẩn bị.

Ầm ầm một tiếng vang lớn, rốt cuộc, một đạo kiếp lôi cuối cùng kia hạ xuống, mà Thanh Vân lão tổ hét lớn một tiếng, đem chân nguyên khí cả người đều là bạo phát ra, cùng một đạo kiếp lôi cuối cùng này đấu tranh. Một đạo kiếp lôi này tuy là uy lực lớn nhất, nhưng mà cuối cùng Thanh Vân lão tổ hao hết chân nguyên khí cả người vẫn là chống đỡ được.

Kiếp vân trên bầu trời dần dần tan đi, Tam Cửu Đại Thiên Kiếp của Thanh Vân lão tổ rốt cuộc vượt qua, Thanh Vân lão tổ đứng ở trên đảo nhỏ tuy trên người một tia chân nguyên khí cũng không có nữa, chẳng qua lại là như cũ cười ha ha lên, ba ngàn năm rồi, ba ngàn năm không ai độ kiếp phi thăng, mà hắn lại thành công, Tiên Giới, Tiên Giới! Hắn liền muốn đi Tiên Giới.

Nhìn thấy Thanh Vân lão tổ rốt cuộc vượt qua Tam Cửu Đại Thiên Kiếp, sắc mặt đám người Huyết Luyện lão tổ đều là thay đổi, chẳng qua lại đều là không nói gì, chỉ là lẳng lặng nhìn. Mà ngay tại lúc này, trên bầu trời bỗng nhiên rơi xuống từng đạo ánh sáng vàng, đây lại là Dựng Tiên Thần Quang, chính là một cái quá trình chuyển hóa tu sĩ ở sau khi vượt qua Tam Cửu Đại Thiên Kiếp, từ thân thể phàm thai hướng về thân thể thần tiên.

Tần Thiếu Phong chờ chính là giờ khắc này, trong thức hải Kiến dục ma đầu khởi động, hai mắt lóe ra ánh sao, đạt tới uy lực của Kiến dục ma đầu ba mươi bốn phẩm lớn hơn nữa, trước kia có thể nhìn thấu quần áo người khác, nhìn được thân thể người khác, mà nay lại là trực tiếp có thể nhìn thấu thân thể đối phương, xem xét tất cả tình huống trong cơ thể đối thủ, liền ngay cả tình huống chân khí vận chuyển của đối thủ cũng là có thể thấy rõ ràng, nói cách khác, bây giờ Tần Thiếu Phong muốn học trộm huyền công của ai, chỉ cần liếc một cái có thể đủ nắm giữ toàn bộ.

Đương nhiên, đây cũng là cần dưới tình huống đối thủ cùng Tần Thiếu Phong vây ở cảnh giới giống nhau hoặc là so với Tần Thiếu Phong cảnh giới thấp hơn, ví dụ như nói đều là ở cảnh giới Hợp Đạo, đối thủ mặc kệ là mấy giai, Kiến dục ma đầu đều là có thể nổi lên tác dụng. Thanh Vân lão tổ tuy vượt qua Tam Cửu Đại Thiên Kiếp, nhưng mà dù sao còn chưa thành tựu thân thể thần tiên, cho nên Tần Thiếu Phong bây giờ vẫn là có thể lợi dụng Kiến dục ma đầu đến rình coi một chút.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.