Đao Trung Chi Vương

Chương 23: Chương 23: Chương 23: Yến Vân Thiên




Thiên hạ võ học vô biên ngoài công phu quyền cước, đao, kiếm các cao thủ thượng thặng còn sử dụng một loại võ công lợi hại không kém đó là Âm Công.

Loại võ công này đòi hỏi người sử dụng phải có nội công cực kỳ thâm hậu, dùng âm thanh qua tiếng hét, tiếng cười ẩn tàng trong đó là áp lực vô hình nhằm mục đích nhiếp phục nhân tâm trấn hồn đoạt phách của đối thủ.

Ngày hôm nay tại Thiên Thiết Thành cao thủ thần bí kia đã thi triển thứ võ công âm độc này với mục đích dằn mặt anh hùng thiên hạ đang có mặt.

Tiếng nói của một đầu lĩnh có tuổi tác trong Cự Hổ Bang vừa cất lên trước đó với tâm trạng đầy hoang mang lo sợ, xem ra y đã nghe và phát hiện ra công phu che mắt của người kia. Phải là người lịch luyện giang hồ lâu năm lắm mới có thể vừa nghe đã biết được đối phương sắp sử ra âm công.

Nghe hiệu lệnh của đầu lĩnh, tùy tùng hộ vệ nhân mã trong Cự Hổ Bang đưa tay bịt tai lại, riêng đường chủ của họ vẫn bình tĩnh, điềm đạm, đưa quạt phe phẩy như không có gì xảy ra.

Thanh niên này tuổi còn trẻ mà công lực khá có nền tảng, những người có mặt ở đây phải toàn lực vận công chống lại, còn anh ta vẫn thản nhiên như thường, nội lực của thanh niên này thâm hậu đến vậy sao.

Đúng là đường chủ của một bang phái mạnh nhất giang hồ, quả nhiên cũng có chỗ hơn người, thực lực Cự Hổ Bang quả nhiên không tầm thường chút nào.

Thì ra trong tràng cười hào sảng này, cao thủ thần bí kia đã ngấm ngầm vận âm công có tên Hàng Long Hống. Nội lực thâm tàng trong âm thanh tiếng cười, làm kinh động tâm trí, trấn áp kinh mạch những người xung quanh.

Một thứ công phu rất khó thi triển, mục đích người này muốn dằn mặt anh hùng thiên hạ. Hàng Long Hống uy lực như sấm nổ ngang trời, kinh tâm động phách, nhiều người đã không chịu nổi ngã lăn ra đất ngất lịm. Những người chúng chiêu có cả tứ vương gia và đám thuộc hạ thân cận của ông ta.

Tình thế trước mắt dù không muốn, thì một người cũng phải bước ra đối đầu với cao thủ thần bí kia.

Người bước ra thân mang chiến giáp, không nộ nhưng uy nghi lẫm liệt, khí độ hiên ngang bất phàm, khiến hàng vạn quân lính trông thấy chiến tâm đại giảm.

- Thiên Tượng Hống trong Cuồng Tượng Cương Khí.

Trong cao thủ sẽ có cao thủ, không chỉ người thần bí có khả năng thi triển âm công mà một người nữa trong quần hùng cũng có khả năng sử ra thứ võ công ngụy dị này.

Một âm thanh khác vang lên vang vọng, như tiếng voi rú giữa rừng sâu, âm lực kinh người làm tường thành bao bọc xung quanh vốn bị Hàng Long Hống làm cho nứt vỡ, nay gặp Thiên Tượng Hống thì nổ tung thành nhiều mảnh vụn.

Long gầm, Tượng hống, hai luồng âm công bá đạo đủ làm rung chuyển đất trời. Khiến thành quách, tường bao bị chấn lực kinh thiên chịu không nổi, đổ sập ầm ầm.

Quần hùng cũng bị quấn theo hai luồng âm công, một công một thủ này mà khốn đốn.

Đám người Huyền Từ đại sư và hai vị kim thiền võ tăng nội công thâm hậu nên hai luồng âm công giao kích cũng không làm cho họ bị cảm nhiễm.

Bên này đám người Cự Hổ Bang cũng bị nhiễu loạn, nhân mã bị âm công làm bị thương vô số sắp không giữ vững đội hình.

Thấy vậy Tô Thế Hùng đường chủ làm sao có thể bình chân được nữa.

Nếu y không ra tay thì bang chúng Cự Hổ Bang sẽ bị âm công làm bị thương.Y vận công lực lên đỉnh điểm, hất văng chiếc quạt trong tay lên cao rồi đề thăng công lực, khiên động làm chiếc quạt xoay tít mù trong không trung, từ xa dùng chưởng pháp dẫn động Thiết Phiến.

- Đỉnh Phong Vọng Âm Phiến trong Ngọc Phong Thiết Phiến.

Chưởng phải vận múa vô cùng đẹp mắt, dẫn động Thiết Phiến trước mặt xoay tít mù phát ra những tiếng “vu vu“. Âm thanh cùng lực đạo từ Thiết Phiến đã đẩy lui âm lực từ Hàng Long Hống của cao thủ thần bí kia.

Vì vậy mà nhân mã Cự Hổ Bang vẫn giữ nguyên được đội hình. Gã đường chủ mặt trắng này xem ra tu vị không cạn.

Những người ngồi ở hàng ghế đầu tiên, đều thuộc hạng bang chủ, chưởng môn nên công lực cũng khá, vẫn cầm cự được.

Chỉ những nhân sĩ bên dưới là khổ sở, ai nấy cũng cảm thấy ngũ nội lộn ngược, đau đớn vô cùng, ngã lăn ra đất nhăn nhó, cảm giác vô cùng đau đớn.

Nhưng thật kỳ lạ trong đám đông đang la ó, hoảng loạn, có năm người toàn thân bịt kín, vẫn đứng thản nhiên như không có chuyện gì.

Năm kẻ này là ai, thần thánh phương nào. Võ lâm quái kiệt, ngọa hổ tàng long trong thiên hạ quả nhiên không hề đơn giản.

Trong số hào kiệt thiên hạ còn đứng vững, người mà cao thủ bí ẩn để mắt tới nhiều nhất, chính là người thân mang chiến giáp uy nghi, lẫm liệt. Toát ra khí lực một võ lâm cường giả. Cao thủ bí ẩn lúc đoạt bảo đao đã tiêu hao chân khí không ít.

Thiết tướng quân này là cao thủ nội gia vừa thi triển Thiên Tượng Hống đã trấn lui được Hàng Long Hống rõ ràng thực lực hai người không hơn kém nhau bao nhiêu.

Nếu đơn đả độc đấu thì cao thủ thần bí vẫn tự tin vô đối, nhưng nếu ỷ thế ép người quá đáng, khiến đám giang hồ hào kiệt cùng nhau liên thủ công kích thì với ông ta là không hề có lợi trong lúc này.

”Anh tài là phải biết tiến, biết lui, không tính thiệt thòi trước mắt“.

Nghĩ vậy cao thủ thần bí lại cười lớn, nhưng lần này không dữ dội như trước, mà chỉ là một tiếng cười đắc ý mà thôi. Tiếng cười vừa dứt, Thiết Dũng cũng tiếp đó bước lên, hai tay cung kính dâng vỏ đao gia truyền.

- Như đã hứa, lão phu cam tâm, tình nguyện tặng không vỏ đao báu, cho tráng sĩ!

Người kia đưa con mắt lạnh lùng nhìn Thiết Dũng, thấy ông có vẻ thành tâm, thành ý dâng vỏ đao. Y bèn với tay đoạt vỏ đao, rồi tra bảo đao vào vỏ vừa khít, cảm giác rất hài lòng:

- Tốt Lắm! Cuối cùng thần bảo cũng đã thuộc về ta. Ha. Ha. Ha!

Người thần bí sau tiếng cười, thân hình xoay chuyển, hóa thành cơn gió lao đi. Đến bất ngờ ra đi cũng dị thường.

Chỉ có tiếng cười sảng khoái còn dư âm lại đâu đó quanh đây, rồi xa dần rồi biến đi khuất dạng trong cõi xa xăm, mịt mờ.

Báu vật cuối cùng đã tìm được chủ nhân sau thời gian lặng lẽ, u quang, giờ đây vận mệnh võ lâm sẽ sang một trang mới. Vậy là lễ hội dương đao lập uy cuối cùng cũng đã đến lúc kết thúc. Đại Đao Thiên Mệnh đã chọn Vô Địch Cuồng Đao Yến Vân Thiên làm chủ nhân.

''Vậy là cuối cùng thần bảo đao cũng đã tìm được chân chủ nhân là Yến Vân Thiên''.

''Thiên Mệnh trong tay ông ta sẽ phát huy uy lực dữ dội như thế nào?''

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.