Đấu Phá Chi Thiên Hạ Vô Song

Chương 462: Chương 462: Lệ (2).




Đứa bé đứng kia từ đầu đến cuối chưa bao giờ quan tâm đến thứ gì khác ngoại trừ Tố Ngôn, mái tóc màu đen dài đến một cách bất thường cùng đôi mắt to tròn sáng như những vì sao đêm trên cao, một đứa bé dễ thương đến tột độ, đứa bé này chỉ sợ đặt ở bất cứ đâu thì nữ nhân trong thiên hạ cũng sẵn sang ôm vào lòng có điều đối mặt với đứa bé này bản thân Tố Ngôn không tài nào cười nổi, ẩn trong cái mặt nạ kia là một khuôn mặt băng giá, một khuôn mặt lạnh lùng đến vô hồn.

Tố Ngôn cùng đứa bé kia cứ như vậy nhìn nhau cũng mặc kệ luôn sự tồn tại của Kiếm Tổ lúc này cũng chẳng ai rõ cả hai người đang suy nghĩ gì nữa, đặc biệt là Tố Ngôn người nữ nhân này năm đó rốt cuộc nghĩ đến thứ gì ?, người nữ nhân này năm đó rốt cuộc muốn làm cái gì ?.

Vô Song thân là người chứng kiến tất cả, hắn thực sự không hiểu rốt cuộc tại sao Tố Ngôn lại muốn giúp hắn ?, người con gái xinh đẹp nhất thế gian này trong mắt của Vân Vũ Vô Song chẳng khác gì loài chim khổng tướng khinh thường đám quạ đen bên dưới, nàng khinh thường tất cả, thế gian này căn bản không có ai có tư cách sánh ngang với nàng mới đúng.

Những gì Vô Song nhìn thấy chắc chắn sẽ không lừa hắn, Tố Ngôn năm đó một chưởng kia tấn công Vân Vũ Vô Song hắn cũng nhìn thấy, một chưởng kia đánh Vân Vũ Vô Song thành phế nhân tuyệt đối không lưu tình, người nữ nhân này năm đó coi Vân Vũ Vô Song như cỏ rác thậm chí việc Vân Vũ Vô Song gục ngã lúc này cũng một phần lớn liên quan đến nàng.

Hàng loạt câu hỏi xuất hiện trong đầu Vô Song, Tố Ngôn rốt cuộc là ai ?, nàng thực sự có mục đích gì ?.

Lúc này Họa Thần cũng im lặng quan sát tất cả, hô hấp của Họa Thần có chút dồn dập, có chút không được tự nhiên, Họa Thần tất nhiên biết địa vị sau này của Tố Ngôn là gì, thứ địa vị mà người thường tuyệt đối không bao giờ có tư cách chạm đến, Họa Thần vốn không rõ tại sao Tố Ngôn lại leo lên được địa vị như vậy nhưng có lẽ tất cả lời giải thích đều được gói gọn trong những hình ảnh hôm nay.

Họa Thần biết đứa bé kia là ai, một trong những kẻ hiếm hoi trong thiên hạ có thể phá vỡ xiềng xích của chính Họa Thần chỉ là Họa Thần biết kẻ này tuyệt đối không bao giờ vì mình ra tay.

Câu chuyện của Họa Thần là một câu không tầm thường nhưng câu chuyện của Tố Ngôn lại càng đặc sắc hơn.

Ngày hôm đó, giây phút đó Tố Ngôn lần đâu tiên sau không biết bao nhiêu năm mới tháo chiếc mặt nạ của mình, chiếc mặt nạ đi song song cùng danh hiệu Băng Tiên Tử của mình, đã lâu lắm rồi dung mạo xinh đẹp của Tố Ngôn mới xuất hiện trước mắt thế nhân, khuôn mặt kia triệt để làm Vô Song chết lặng, nàng quá đẹp nàng quá hoàn mỹ nhưng quan trọng nhất khuôn mặt này mới là khuôn mặt của Tố Ngôn hắn quen, khuôn mặt này làm đầu óc Vô Song rối như tơ vò.

Tố Ngôn lộ chân diện mạo, khóe miệng xuất hiện một nụ cười nhạt nhòa, đôi môi hồng mấp máy lên tiếng.

“Nếu tiểu nữ không nhầm dưới quyền đại nhân còn có một chức vị bỏ trống đúng không ?, đại nhân không biết giao cho ai thì cứ giao cho tiểu nữ cũng được”.

Đứa bé kia cười rộ lên, một nụ cười cực kỳ ranh ma, nụ cười khiến bản thân Vô Song hắn khó chịu vô cùng, mái tóc đen tung bay trong gió, toàn thân đứa bé xuất hiện từng tia từng tia băng khí cô đặc lại, ngày hôm đó là một ngày hè nắng nóng, ngày hôm đó là ngày toàn bộ Hạ Tam Thiên có tuyết rơi.

“Thông minh, bản đế quả thức thiếu một chức đế hậu không biết chọn ai, nếu ngươi nguyện tự tiến cử bản đế cũng có thể suy nghĩ một hai ?”.

Thiên hạ này kẻ dám xưng đế chỉ có ba người – Thần Đế của Cổ Thiên Đình, Ma Đế của Địa Ngục cùng Quỷ Đế của Quỷ Giới, ngoại trừ ba nhân vật này ra không một ai dám mạo phạm đụng đến một chữ ‘đế’, chỉ cần một câu nói của đứa bé cũng làm Kiếm Tổ ở bên cạnh run lên, kiếm tổ nhớ tới một truyền thuyết, một truyền thuyết về ba vị cự đầu Đại Thiên Thế Giới.

Truyền thuyết kể rằng Thần Đế vốn là vô diện nhân, Thần Đế luôn tỏa ra một thứ ánh sáng huyền bí làm người ta bất tri bất giác bị độ hóa, bất tri bất giác đời đời kiếp kiếp trung thành với Thần Đế, không một ai trên đời này có thể nhìn thẳng vào mặt Thần Đế, không một ai trên đời có tư cách biết được dung mạo của người này.

Truyền thuyết lại kể rằng Quỷ Đế là vạn nhân diện, không ai rõ Quỷ Đế có bao nhiêu khuôn mặt cũng chẳng ai rõ Quỷ Đế người này có bao nhiêu dạng hình dáng, mỗi người khác nhau thì lại nhìn thấy một Quỷ Đế khác nhau, trên đời này cũng không có ai có tư cách nhận ra dung mạo của Quỷ Đế.

Cuối cùng đương nhiên là Ma Đế, người này đại diện cho tử vong, không có bất cứ một ghi chép nào về đặc điểm của Ma Đế bởi chỉ cần gặp mặt Ma Đế thì liền đồng nghĩa với tử vong, khuôn mặt của người này ra sao không một ai có thể lý giải cũng không một ai còn sống để lý giải.

Đứa bé toàn thân như búp măng kia quả thực là bá chủ Ma Giới quả thực là Ma Đế.

Như đã nói Tố Ngôn là một nữ nhân không tầm thường, không phải ngẫu nhiên ngày nàng đặt chân vào tu tiên đạo lại có thể kinh động ba vị cường giả bước thứ tư, có thể khiến những cường giả vốn không quan tâm tất cả mọi việc trong thế gian phải động dung.

Tố Ngôn nghe thấy Ma Đế nói chỉ nhè nhẹ mỉm cười ưu nhã gật đầu, nụ cười của nàng rất nhạt, nụ cười mang theo chút cô đơn lạnh lẽo, nụ cười làm trái tim người khác cũng run lên nhè nhẹ.

Tiếp theo không ai còn thấy gì nữa, tiếp theo toàn bộ sự vật đều biến mất, không phải là Luân Hồi Nhãn không đủ năng lực để nhìn tiếp mà bởi vì Ma Đế, Ma Đế kẻ này che phủ nốt phần còn lại của câu chuyện, kẻ này là tồn tại Luân Hồi Nhãn vô pháp nhìn thấu.

Sau này Vân Vũ Vô Song đương nhiên không có chết đồng thời sau đó Địa Ngục cũng có nữ chủ nhân của mình, một Ma Hậu, Ma Hậu đầu tiên trong lịch sử Ma Giới.

…………..

Vô Song lúc này lặng im mà đứng, mộng cảnh của hắn còn chưa có kết thúc bởi vì hắn vẫn cảm nhận được Luân Hồi Nhãn tỏa sáng, những hình ảnh trong mộng cảnh kai còn chưa hề kết thúc.

Trong lúc Vô Song đang tập trung nhất chẳng biết ma xui quỷ khiến nào làm Họa Thần thở dài một hơi, ánh mắt đẹp nhè nhẹ nhìn lên từng khoảng màu đen xung quanh, Họa Thần nhẹ nhàng vén mái tóc dài ra sau lưng, ánh mắt khẽ chớp động, hành động của Họa Thần lúc này nữ tính vô cùng, mị hoặc tột cùng chỉ đáng tiếc Vô Song hắn không nhìn thấy được cảnh đẹp này mà thôi.

“Nghịch Thiên Tà Đế cái danh hiệu này không tầm thường, Ma Tộc có Ma Đế, Thần Tộc có Thần Đế còn Quỷ Tộc có Quỷ Đế chỉ có Nhân Tộc không có Đế”.

“Nghịch Thiên Tà Đế kẻ này là người duy nhất trong ngàn vạn năm qua của nhân tộc đi đến sát chữ ‘Đế” này nhất đáng tiếc hắn không có thành công, con đường của hắn đi được rất xa rất xa có điều lại là một ngõ cụt”.

“Nói đến kẻ này cũng buồn cười, hắn không cần tu luyện cũng có thể không thua bất cứ cường giả bước thứ ba nào ngay cả đệ nhất chiến tướng của Cổ Thiên Đình cũng vô pháp thắng hắn vậy mà khi hắn bước lên con đường tu luyện cũng chỉ dừng ở đó, cũng không cách nào thoát được khỏi bước thứ ba, hắn mãi mãi cũng không đạp chân được vào bước thứ tư”.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.