Đế Bá

Chương 3747: Chương 3747: Chín Hồ Đổi Màu.




Một tuyến nước trong này rơi vào hồ nước rộng lớn nhìn trông có vẻ rất nhỏ bé, giống hệt như là một giọt nước giữa biển rộng mênh mông.

Ban đầu mọi người không chú ý lắm, thế nhưng lâu sau thì hồ nước phát sinh biến hóa.

- Nước hồ biến trong.

Không biết ai là người đầu tiên phát hiện, hét lớn một câu, nhắc nhở tất cả mọi người.

Khi tất cả mọi người còn đang suy đoán nước trong là cái gì thì bị tiếng hét lớn này làm bừng tỉnh, hơn nữa loại biến hóa này phát sinh rất nhanh.

Trước đó hồ nước này có màu hoàng kim, giống hệt như là hoàng kim dịch, rất tráng lệ, làm người ta nhìn mà lóa mắt.

Thế nhưng khi tuyết nước trong này rơi xuống hồ nước thì nước hồ phát sinh biến hóa kinh người, nước hồ như hoàng kim dịch bắt đầu trở nên trong suốt, hơn nữa tốc độ trong suốt lan rất nhanh, nước hồ trong veo nhanh chóng khuếch tán ra bốn phương tám hướng.

Sau khi nước hồ hoàng kim bị nước trong chảy vào thì như bị trung hòa, xảy ra biến hóa vô cùng thần kỳ. Màu hoàng kim bắt đầu rút lui, nước hồ trở nên trong vắt giống hệt như nước trong đổ khỏi hộp báu.

Phải biết rằng hồ nước này rất rộng lớn, muốn trung hòa hồ nước đầy ắp nước hồ hoàng kim này thì cần phải có rất nhiều nước trong.

Thế nhưng nhắc tới cũng là, khi tuyến nước trong này chảy xuống thì nước hồ trở nên trong suốt bằng tốc độ rất khó tin.

- Không... không chỉ có cái hồ này. Chín hồ nước của Cửu Liên Sơn đều đổi màu, đều trở nên trong suốt.

Cũng không biết ai là người đầu tiên phát hiện biến hóa này.

Khi nước trong bên trong hộp báu trút xuống, rơi vào trong hồ thì nước hồ bắt đầu trong vắt. Thế nhưng không chỉ có nước trong cái hồ này trở nên trong vắt, mà chín cái hồ nước trong Cửu Liên Sơn đều trở nên trong vắt.

Dường như lúc này chín cái hồ nước đồng bộ với nhau, khi nước hồ trong vắt khuếch tán ra bốn phía thì cả chín cái hồ đều cùng lúc trở nên trong vắt.

Lúc đầu màu sắc của chín hồ nước trong Cửu Liên Sơn khác nhau, ngày hôm nay thì màu sắc trở nên đậm hơn. Thế nhưng lúc này chín cái hồ nước đồng thời biến hóa, nước trong chín cái hồ nước đồng loạt trở nên trong vắt.

- Thế nhân đã lý giải sai truyền thuyết này rồi.

Nhìn thấy hồ nước trở nên trong suốt, màu sắc của chín hồ nước từ từ rút lui, đồng loạt trở nên trong suốt. Tần Kiếm Dao đã nhìn ra một chút huyền cơ, thì thào nói rằng.

Lúc này Tần Kiếm Dao mới biết trăm nghìn vạn năm nay, tất cả mọi người ở Cửu Bí đạo thống đều đã hiểu sai truyền thuyết này rồi. Bất kể là tiên thiền, hay là thiên tài một thời đại thì cũng lý giải sai về truyền thuyết này.

Khi chín hồ nước trở nên trong suốt thì có một số người bay lên không trung, nhìn màu sắc của chín hồ nước nhanh chóng rút lui, cảnh tượng vô cùng hùng vĩ, vô cùng xinh đẹp, làm cho không ít người ngẩn ngơ.

- Chuyện gì xảy ra vậy?

Nhìn thấy màn này, không ít người nhỏ giọng bàn tán.

Có lão tổ đại giáo sau khi thấy được cảnh tượng này thì cảm khái rằng:

- Vạn năm qua, đây là lần đầu tiên ta được nhìn thấy kỳ quan như thế. Chín hồ đổi màu, đúng là thần kỳ

- Chín hồ đổi màu ---

Khi nói ra câu này, vị lão tổ đại giáo này lập tức bắt được đầu mối. Trong nháy mắt, linh quang lóe lên.

- Chín hồ đổi màu ---

Vị lão tổ đại giáo này nghẹn ngào gào lớn:

- Chín hồ đổi màu không chỉ là màu sắc của chín hồ nước thay đổi, mà như bây giờ mới thật sự là chín hồ đổi màu. Màu sắc của chín hồ nước đổi thành màu trong suốt mới thật sự là chín hồ đổi màu. Thì ra trăm ngàn vạn năm nay, chúng ta đã hiểu sai chín hồ đổi màu.

Vị lão tổ đại giáo này khiếp sợ gào lớn. Lúc này hắn mới nhận ra rằng, trăm ngàn vạn năm nay mọi người đã hiểu sai về bí mật này rồi.

- Đây mới là chín hồ đổi màu ---

Nghe vị lão tổ đại giáo nọ gào lớn, nhất thời, những tu sĩ đang có mặt ở đây đều giật mình.

Bởi vì hôm nay tất cả bọn họ đều đến đây vì chín hồ đổi màu. Trong lòng bọn họ, chín hồ đổi màu là như thế, bởi vì trăm vạn năm qua chín hồ đổi màu luôn là như thế.

Thế nhưng bây giờ nghe vị lão tổ nọ nói vậy thì nội tâm của tất cả mọi người chấn động!

Tiếp đến thì quan sát màu sắc của chín hồ nước rút đi, nước hồ trở nên trong suốt, chín cái hồ nước đồng loạt đổi màu, biến thành màu trong suốt.

- Chẳng lẽ đây mới thật sự là chín hồ đổi màu hay sao.

Có lão tổ hít lạnh, hét lớn một câu.

Nghe vậy, mọi người hai mặt nhìn nhau. Bởi vì trăm ngàn vạn năm qua mọi người đều cho rằng chín hồ đổi màu là giống như trước đó, chín hồ đổi màu như trước đó chính là thường thức của tất cả mọi người.

Thế nhưng bây giờ có người lại nói chín hồ trở nên trong suốt mới thật sự là chín hồ đổi màu, lập tức đánh nát thường thức hơn trăm ngàn vạn năm nay của tất cả mọi người.

- Chuyện này... chuyện này có lẽ là thật... e rằng... e rằng đây mới thật sự là chín hồ đổi màu.

Có lão tổ thế gia thì thào rằng.

Nhất thời, mọi người hai mặt nhìn nhau, không ai biết phải nói gì cả. Bởi vì trăm ngàn vạn năm qua mọi người đều cho rằng chín hồ đổi màu chính là như trước đó, thế nhưng đột nhiên phát hiện lý giải này sai rồi.

Hơn nữa không chỉ bọn họ lý giải sai, mà các đời tiên hiền, các đời thiên tài đều đã lý giải sai. Bao gồm cả những thiên tài tuyệt thế vô song cùng Chân Đế kinh tài tuyệt diễm.

- Đúng là sai đến mức hoang đường.

Nhất thời, vô số người cười chua chát.

Trăm ngàn vạn năm nay tất cả mọi người đều hiểu sai về chín hồ đổi màu, đúng là quá hoang đường.

- Nếu như trước đó tất cả mọi người đều hiểu sai hết, như vậy thì chín hồ đổi màu thật sự cất giấu bí mật như thế nào?

Có người kịp phản ứng, hoảng sợ nói rằng.

Nghe vậy, nội tâm mọi người chấn động. Trước đó người trong thiên hạ đều biết rằng chín hồ đổi màu có thể tìm hiểu ảo diệu đại đạo, thậm chí chính là cửu bí.

Thế nhưng nó là chín hồ đổi màu sai. Như vậy thì chín hồ đổi màu thật sự cuối cùng cất giấu bí mật gì đây?

Chín hồ đổi màu xưa nay luôn là một truyền thuyết của Cửu Liên Sơn. Thế nhưng lúc này mọi người mới nhận ra rằng trước kia tất cả mọi người đã lý giải sai về chín hồ đổi màu, chín hồ đổi màu mà bọn họ nói tới không phải là chín hồ đổi màu.

Lúc này, chín hồ đổi màu của Lý Thất Dạ mới thật sự là chín hồ đổi màu.

Chín hồ đổi màu chân chính cuối cùng cất giấu bí mật gì đây? Cuối cùng có ảo diệu tuyệt thế vô song gì đây? Cho nên, khi này, tất cả mọi người ngóng nhìn, nhìn xem nước hồ của chín hồ nước đổi màu trong suốt.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.