Đế Bá

Chương 2971: Chương 2971: Kim Qua bái kiến






Tuy Đại Đế Tiên Vương Thập Tam Châu cùng đồng lòng liên minh quan áp Thập Tam Châu, phong tuyệt thiên địa, khiến Thập Tam Châu không thông. Nhưng chịu tải Thiên Mệnh là việc lớn kinh thiên, lực lượng thiên địa dao động, số lượng Thiên Mệnh biến đổi là điều không giấu dược.

Cho nên Kim Qua chịu tải Thiên Mệnh trở thành Thiên Đế dù cường giả tu sĩ bình thường của châu khác không có cảm giác nhưng tồn tại như Thượng Thần, Đại Đế Tiên Vương đã cảm nhận được biến đổi, biết có Đại Đế Tiên Vương mới sinh ra.

Sau khi Kim Qua thành đế, mọi người cảm thán, nhiều người hưng phấn. Một số thiên tài cường giả trẻ tuổi hăng tiết gà khích lệ chính mình có lẽ người tiếp theo thành đế là họ.

Thiên tài như Tề Lâm Đế Nữ, Võ Phượng Ảnh cũng có ý đó. Dù gì là truyền nhân đế thống tiên môn, là thiên tài trẻ tuổi, bảo không có dã tâm vấn đỉnh Thiên Mệnh là không thể nào.

Nhưng Tề Lâm Đế Nữ, Võ Phượng Ảnh sinh không đúng thời, hai người ra đời trễ hơn Tần Bách Lý, trễ hơn Kim Qua, có thể nói thời không bên bọn họ. Tề Lâm Đế Nữ, Võ Phượng Ảnh muốn bắt kịp trạng thái lúc trước Kim Qua thành đế thì còn cần một đoạn thời gian.

Nhưng chỉ sợ đến lúc Thiên Mệnh bị chịu tải gần hết, Tề Lâm Đế Nữ, Võ Phượng Ảnh muốn chịu tải Thiên Mệnh thì cơ hội càng xa vời. Nên sau khi Kim Qua trở thành Thiên Đế đem đến áp lực lớn cho thanh niên có dã tâm vấn đỉnh Thiên Mệnh như nhóm Tề Lâm Đế Nữ, cũng thành động lực bọn họ cố gắng tiến lên.

Ầm!

Vang tiếng nổ điếc tai, Kim Qua trở thành Đại Đế hai ngày sau đạp không đến, đứng bên ngoài Số Hiệu Vạn Cổ.

Trong khoảnh khắc uy Đại Đế tràn ngập, thoáng chốc kinh động vô số người.

Thấy người xuất hiện bên ngoài Số Hiệu Vạn Cổ, có người hét to một tiếng:

– Là Kim Qua, không, là Đại Đế Kim Qua!

Kim Qua đứng bên ngoài Số Hiệu Vạn Cổ, quần áo không thay đổi, gã đã thu về lửa Đại Đế nhưng Đại Đế dù sao là Đại Đế, gã đứng đó đế uy như trời trấn áp khiến người nghẹt thở.

Trong phút chốc nhiều cường giả tu sĩ trên Số Hiệu Vạn Cổ quỳ dưới đất, thần phục dưới uy Đại Đế của Kim Qua:

– Bệ hạ!

Kim Qua không cố ý trấn áp ai, gã tùy ý đứng đó, không vì trở thành Đại Đế mà kênh kiệu bộc phát đế uy trấn áp người ta.

Nhưng Đại Đế dù gì là Đại Đế, đặc biệt Đại Đế chịu tải bốn Thiên Mệnh thì khác hẳn. Kim Qua không bộc phát đế uy nhưng nhiều tu sĩ bản năng không cưỡng lại được uy Đại Đế, đều quỳ lạy.

Kim Qua đứng ngoài Số Hiệu Vạn Cổ chậm rãi nói:

– Lý huynh, Kim Qua bái kiến.

Giọng Kim Qua không lớn, một chữ vạn quân, mỗi chữ leng keng có sức, toát ra hấp dẫn vô thượng, khiến người nghe đặc biệt thoải mái. Kim Qua mở miệng nói là pháp chỉ, đại đạo hòa cùng.

Kim Qua thành đế làm chuyện thứ nhất là đi bái kiến Lý Thất Dạ, nhiều người chú ý, cùng nhìn hướng Số Hiệu Vạn Cổ.

Nghe Kim Qua nói, có cường giả tu sĩ lẩm bẩm:

– Chẳng lẽ muốn tìm Lý Thất Dạ báo thù?

Tuy mới trước đóThiên Hoàng Công Chúa đã xóa bỏ ân oán với Lý Thất Dạ, bỏ qua thù hận quá khứ nhưng không có nghĩa là Kim Qua bỏ được. Huống chi hiện tại Kim Qua đã trở thành Đại Đế, chịu tải bốn Thiên Mệnh, mạnh hơn trước biết bao nhiêu lần.

– Sắp khai chiến sao? Có khi nào đây là trận chiến đầu tiên sau khi Kim Qua trở thành Đại Đế?

Nghĩ đến đây nhiều cường giả tu sĩ hơi hưng phấn.

Mọi người đều biết đệ nhất hung nhân hung mãnh, xé sống Cuồng Thiểu Thiên Đế. Hiện tại Kim Qua có bốn Thiên Mệnh đánh nhau với đệ nhất hung nhân không chừng có trò để xem, chiến tranh đẳng cấp Đại Đế rất đặc sắc.

Có Thượng Thần thế hệ trước rất cẩn thận và cẩn trọng, bắt giữ tin tức từ mỗi chữ trong câu Kim Qua nói:

– E rằng không phải.

Xem hái độ Kim Qua khách sáo không giống như khiêu chiến đệ nhất hung nhân.

Khi Kim Qua đứng bên ngoài Số Hiệu Vạn Cổ càu kiến Lý Thất Dạ, đám người Tề Lâm Đế Nữ quay sang ngó nhau, bọn họ không quyết định được.

Đám người Tề Lâm Đế Nữ không biết ý đồ của Kim Qua là, lỡ gã đột nhiên hung hăng giết vào thì e rằng trong bọn họ không ai cản nổi gã. Thích Hồn Lâm thua xa Kim Qua có bốn Thiên Mệnh.

Két!

Trong khi nhóm Tề Lâm Đế Nữ do dự thì cửa gỗ mở ra, Lý Thất Dạ bế quan đã tỉnh lại.

Lý Thất Dạ thản nhiên liếc bên ngoài, lạnh nhạt nói:

– Vào đi.

Kim Qua chắp tay nói:

– Quấy rầy.

Kim Qua bước vào Số Hiệu Vạn Cổ, biến mất trong tầm mắt mọi người.

Thấy Kim Qua vào Số Hiệu Vạn Cổ, nhiều người nghi ngờ nói:

– Đánh nhau sao?

– Đệ nhất hung nhân bá khí quá.

Thấy cảnh đó, dù là lão tổ kiến thức rộng mấy cũng cảm thán rằng:

– Đại Đế đích thân đến mà đệ nhất hung nhân không thèm chào hỏi.

Khi đám người thấy cảnh đó thì lòng rung động, thầm hút ngụm khí lạnh.

Đại Đế tự mình đến, nếu là kẻ địch sẽ sợ vỡ mật, phập phồng lo âu, đã sớm chạy ra quỳ dưới đất xin tội. Dù là người có gan dối kháng Đại Đế cũng sẽ sẵn sàng đón quân địch, như gặp đại địch.

Người không chống đối Đại Đế, được Đại Đế đến thăm là chuyện vinh diệu biết bao. Được Đại Đế tự mình ghé chơi là vô thượng vinh hạnh, đổi lại người khác đã đích thân đón chào, long trọng nghênh tiếp.

Nhưng Lý Thất Dạ chỉ thản nhiên nói câu ‘vào đi’, lười chào chứ đừng nói đi ra đón.

Như thể người tới bái phỏng không phải Đại Đế Tiên Vương mà chỉ là vị khách vô cùng bình thường, thậm chí không tính là khách. Dù sao trong nhà có khách đến chơi, chủ nhân ít nhiều gì nên ra ngoài chào hỏi.

Lý Thất Dạ nói câu vào đi xem như chào Kim Qua, bá khí khiến bất cứ người nào xem đều khâm phục. So bá khí thì không ai bằng đệ nhất hung nhân, Đại Đế Tiên Vương gì đó không nằm trong mắt hắn.

Kim Qua bước vào đại sảnh, đám người Thích Hồn Lâm biết điều lui ra, không dám quấy rầy bọn họ. Đẳng cấp cỡ này gặp nhau, nhóm Thích Hồn Lâm không có cửa xen vào.

Kim Qua đi vào Lý Thất Dạ vẫn ngồi yên tại chỗ. Lù lù bất động, hờ hững nhìn gã. Lý Thất Dạ không bất ngờ khi Kim Qua chịu tải bốn Thiên Mệnh.

Gặp Lý Thất Dạ, Kim Qua không không tự phụ thân phận, gã là Đại Đế mà vái hướng Lý Thất Dạ:

– Hôm nay gặp mặt Kim Qua phải sửa miệng. Không dám gọi Lý huynh nữa.

Lý Thất Dạ bình tĩnh gật đầu nói:

– Ngồi đi.

Kim Qua không nói nhiều, thản nhiên ngồi xuống, vì gã biết trước mặt gã là thần thánh phương nào. Kim Qua biết so với Lý Thất Dạ thì gã chẳng là cái đinh gì.

Lý Thất Dạ nhìn Kim Qua, lạnh nhạt nói:

– Hôm nay ngươi đến không chỉ vì sửa miệng phải không?

Kim Qua mỉm cười nói:

– Hôm nay đến trừ bái kiến Thánh Sư ra ta muốn chấm dứt ân oán với Thánh Sư.

Kim Qua có thể bình thản đối diện Lý Thất Dạ vì so với nhóm tổ tông Chiến Vương Thiên Đế thì gã và hắn không có thù gì lớn, ít nhất không như nhóm lão tổ tông Chiến Vương Thiên Đế từng cùng Lý Thất Dạ liều mạng ngươi chết ta sống trong chiến dịch.

Bản thân Kim Qua không có thù hận ân oán nhiều với Lý Thất Dạ, dù có thì là chuyện nhạc phụ, tiểu cữu tử.​

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.