Đế Bá

Chương 3941: Chương 3941: Ưu Thế Của Chân Đế.




- Tại sao Mộc gia đạo thống lại xuất hiện ở đây?

Nhìn thấy Mộc gia đạo thống xuất hiện trên bầu trời, rất nhiều tu sĩ cường giả choáng váng, nhất thời, không ít người hai mặt nhìn nhau, ngươi nhìn ta, ta nhìn ngươi.

Mọi người đều biết rằng Mộc gia đạo thống cách Thạch Vận đạo thống rất xa xôi, xa xôi tới mức không thể lấy đơn vị khoảng cách để tính. Có thể nói, hai đạo thống xa nhau hết tinh không này đến tinh không khác.

Thế nhưng lúc này Mộc gia đạo thống đột nhiên xuất hiện trước mắt mọi người, không ít người sững sờ, không biết xảy ra chuyện gì.

- Đây là dị tượng, không phải đạo thống giá lâm.

Có Chân Thần bất hủ lắc đầu, nói chậm:

- Đây là Mộc Kiếm Chân Đế đang điều khiển sức mạnh của Mộc gia đạo thống, hắn muốn mượn sức mạnh của Mộc gia đạo thống.

- Mộc gia đạo thống cách nơi này ngàn tỉ tinh không, cách xa như vậy, Mộc Kiếm Chân Đế thật sự có thể mượn được sức mạnh đạo thống sao?

Nghe vậy, rất nhiều tu sĩ cường giả trẻ tuổi nửa tin nửa ngờ.

Nếu như hiện tại đang ở Mộc gia đạo thống, Mộc Kiếm Chân Đế mượn được sức mạnh đạo thống cũng không có gì lạ, vấn đề là, Mộc gia đạo thống cách nơi này ngàn tỉ tinh không, cách xa như vậy thì Mộc Kiếm Chân Đế làm sao có thể mượn được sức mạnh đạo thống chứ?

- Đây chính là chỗ lợi hại của Chân Đế.

Chân Thần bất hủ nhìn Mộc Kiếm Chân Đế, nét mặt có mấy phần hâm mộ, nói:

- Đối với Chân Đế, đạo thống chưa từng rời xa hắn, bất luận hắn đi tới đâu thì vẫn có thể cảm nhận được sức mạnh đạo thống của mình, hắn giống như vẫn ở bên trong đạo thống của mình. Cho nên, cho dù cách xa ngàn tỉ tinh không đi nữa thì Chân Đế vẫn có thể mượn được sức mạnh đạo thống, chuyện này, chỉ có Chân Đế làm được.

Bất kỳ đệ tử nào cũng có thể mượn sức mạnh đạo thống, chỉ cần ngươi là đệ tử của đạo thống này, tu luyện công pháp của đạo thống này thì sẽ có thể thân cận với sức mạnh ẩn chứa trong từng tấc đạo thổ.

Cho nên, mọi đệ tử sau khi đủ mạnh thì đều có cơ hội mượn sức mạnh đạo thống. Đối với phần lớn đệ tử, có thể mượn được sức mạnh của đạo thống thì cũng có nghĩa nháy mắt tăng cường sức chiến đấu của mình.

Đương nhiên, thông thường mượn sức mạnh đạo thống chỉ hiệu quả khi đang ở trong đạo thống của mình, chỉ khi ở trong đạo thống của mình thì mới có thể mượn được sức mạnh đạo thống, còn ở trong đạo thống khác thì không thể làm được.

Mượn sức mạnh đạo thống thường được xem là ưu thế sân nhà. Giống như hai tu sĩ cường giả quyết đấu, cho dù hai người bọn họ có thực lực tương đương với nhau, thế nhưng nếu như có một phe đang ở trong đạo thống của mình thì người tu sĩ này sẽ chiếm ưu thế tuyệt đối.

Nhưng thông thường sau khi rời khỏi đạo thống thì phương pháp này sẽ không có tác dụng, ngay cả Chân Thần bất hủ sau khi rời khỏi đạo thống của mình thì cũng không thể mượn đước sức mạnh của đạo thống.

Thế nhưng Chân Đế thì lại khác, giống như vị Chân Thần bất hủ vừa nãy đã nói, chỉ cần trở thành Chân Đế thì bất luận Chân Đế đi tới đâu thì cũng như chưa từng rời xa đạo thống của mình, cho nên bất luận đi tới đâu thì Chân Đế cũng có thể mượn được sức mạnh đạo thống.

Đây cũng là lý do từ trước tới nay tuy cùng một cấp bậc thế nhưng ưu thế của Chân Đế lại lớn hơn Chân Thần bất hủ. Thực lực ngang nhau, nhưng Chân Thần bất hủ thường không đấu lại Chân Đế.

- Thật sự đi tới đâu thì cũng có thể mượn được sức mạnh đạo thống à?

Nhìn dị tượng Mộc gia đạo thống xuất hiện trên bầu trời, không ít tu sĩ trẻ tuổi cảm thấy quá khó tin.

- Không khác nhau mấy, nhưng uy lực lớn nhỏ thì lại chịu ảnh hưởng nhất định.

Chân Thần bất hủ nhìn dị tượng Mộc gia đạo thống xuất hiện trên đỉnh đầu Mộc Kiếm Chân Đế, có chút hâm mộ.

Ngay cả Chân Thần bất hủ cường đại như hắn, một khi rời khỏi đạo thống rồi thì cũng không thể nào mượn được sức mạnh đạo thống.

Thế nhưng Mộc Kiếm Chân Đế thì lại khác, cho dù cách Mộc gia đạo thống ngàn tỉ tinh không thì vẫn có thể mượn được sức mạnh đạo thống.

“Đùng ---”

Trong nháy mắt, Mộc gia đạo thống rũ xuống vô tận thần uy, hào quang trút xuống cuồn cuộn, chớp mắt, hào quang cuồn cuộn bao phủ lấy Mộc Kiếm Chân Đế.

Lúc này, toàn thân Mộc Kiếm Chân Đế chìm trong hào quang vô tận, mọi người đều cảm nhận được sức mạnh vô cùng vô tận từ Mộc gia đạo thống trút xuống, trút vào bên trong cơ thể của Mộc Kiếm Chân Đế.

Cho dù Mộc gia đạo thống với Mộc Kiếm Chân Đế cách nhau ngàn tỉ tinh không, thế nhưng lúc này nội tình cường đại vô song của Mộc gia đạo thống phát huy ra uy lực nghịch thiên, không ngừng đưa sức mạnh vào bên trong cơ thể của Mộc Kiếm Chân Đế.

“Đùng ---”

Trong nháy mắt, toàn thân Mộc Kiếm Chân Đế dâng lên thần quang, những sợi thần quang này như xé rách thiên địa hỗn độn, bổ ra vạn thế khởi nguyên.

Ngay lúc này, chỉ nghe tiếng kiếm reo “keng”, chỉ thấy Mộc Vân Kiếm trong tay Mộc Kiếm Chân Đế dâng lên hào quang lộng lẫy, Mộc Vân Kiếm sáng tuyết vô song, chiếu sáng thiên địa, ánh kiếm thủy tổ xé rách thiên địa vạn vực, nếu như bổ kiếm thì có thể bổ vạn thế.

Trong tiếng kiếm reo “keng”, chỉ thấy toàn thân Mộc Kiếm Chân Đế dâng lên khí tức vô cùng vô tận, chỉ nghe một cái “đùng”, nháy mắt chỉ thấy từng luồng pháp tắc vô thượng phóng lên tận trời, giống như bơi ngược thác trời.

Trong tiếng “đùng”, Mộc Kiếm Chân Đế nháy mắt hóa thành một tôn thủy tổ chí cao vô thượng.

- Hóa thân thủy tổ ---

Nhìn thấy Mộc Kiếm Chân Đế nháy mắt thay hình đổi dạng, tựa như hóa thành thủy tổ, không ít người hãi hùng, kêu lớn.

- Đây là sức mạnh đạo thống.

Nhìn thấy màn này, cường giả thế hệ trước cũng hít lạnh, nói:

- Mộc Kiếm Chân Đế đã hoàn toàn tìm hiểu được ảo diệu của đạo thống, thậm chí còn nắm giữ đạo nguyên của Mộc gia đạo thống. Lúc này, nội tình của Mộc gia đạo thống đang không ngừng gia trì hắn.

- Đúng thật là đã tìm hiểu được ảo diệu của đạo thống, điều này khiến cho sức chiến đấu của Mộc Kiếm Chân Đế tăng lên mấy cấp độ.

Nhìn thấy màn này, không ít người khiếp sợ.

“Keng ---”

Kiếm reo một tiếng, một kiếm kinh vạn thế, một kiếm động cửu thiên!

Lúc này Mộc Kiếm Chân Đế một kiếm kình thiên, cái thế vô địch, chi phối thiên địa vạn vực, hắn chấp chưởng càn khôn, chúa tể mọi thứ.

Mộc Kiếm Chân Đế một kiếm kình thiên, sừng sững giữa thiên địa, lúc này, mọi thứ trong thiên địa trở nên nhỏ bé, mọi thứ trong thiên địa trở nên vô nghĩa.

Nhất là khi tiếng “đùng” vang lên, toàn thân Mộc Kiếm Chân Đế phun ra khí tức thủy tổ vô song, hắn tựa như một tôn thủy tổ giáng trần, thế gian không ai địch lại.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.