Đế Quốc Thiên Phong

Chương 40: Q.4 - Chương 40: Âm Mưu Cướp Ngôi (Hạ)




Bắt sống Vũ Văn Liễu là một nước cờ do Thiển Thủy Thanh bày ra vô cùng tỉ mỉ.

Nước cờ này hắn đã nghĩ tới trước khi gặp được Sở Anh, mà chuyện Sở Anh bị bắt lại càng làm tăng thêm khả năng thành công của nó lên rất nhiều.

Căn cứ vào tư liệu do Bích Không Tình và Thác Bạt Khai Sơn cung cấp cho hắn, tuy rằng Vũ Văn Liễu là Quốc chủ của một nước, nhưng chỉ là một tên kém cỏi bất tài. Người Đế quốc Chỉ Thủy vốn đã bị Đế quốc Thiên Phong áp bức lâu ngày, sớm đã tiêu ma hùng tâm tráng chí. Chỉ cần tạo cho hắn một chút áp lực, vậy bỏ nước mà chạy cũng không phải là chuyện lạ lùng gì.

Dịch Tinh Hàn không nhìn thấy được một mục đích sâu xa của Thiển Thủy Thanh trong hành động huyết hương tế đại kỳ, chính là hắn không chỉ muốn làm kinh sợ dân chúng Đế quốc Chỉ Thủy, quan trọng hơn là hắn còn muốn làm cho Vũ Văn Liễu kinh sợ, khiến cho vị Quốc chủ này hoàn toàn buông bỏ ý nghĩ chống cự trong đầu.

Kế hoạch huyết hương, kế hoạch đuổi hươu, hết thảy là vì kế hoạch cuối cùng: kế hoạch cướp ngôi.

Kế hoạch cướp ngôi nói chính xác hơn là cướp người ngồi trên ngôi báu: Quốc chủ của Đế quốc Chỉ Thủy Vũ Văn Liễu, bắt được Vũ Văn Liễu rồi chẳng khác nào chiếm được thành Đại Lương. Có Quốc chủ của đối phương trong tay, cả nước đầu hàng chỉ là chuyện trong sớm tối, người Đế quốc Thiên Phong có thể nhờ vậy mà bớt đi được rất nhiều trận chiến không cần thiết.

Thiển Thủy Thanh chịu mang lấy ác danh khắp cả thiên hạ, mục đích chính là trong cuộc chiến tranh tấn công toàn bộ Đế quốc Chỉ Thủy, không chỉ nhờ vậy mà thắng được vô số trận, quan trọng nhất là giảm bớt được thương vong rất nhiều.

Cho tới bây giờ trong những cuộc chiến tranh xâm lược, số người chết không khi nào thấp hơn trăm vạn.

Nhưng Thiển Thủy Thanh đã giảm bớt con số thương vong này rất nhiều, khiến cho một cuộc chiến diệt vong cả một quốc gia có thể giữ được con số thương vong ở mức thấp nhất. Mặc dù hắn đã dùng vô số thủ đoạn vô cùng độc ác trong cuộc chiến này, nhưng kết quả mà hắn đạt được, một vị quân vương nhân từ cũng chưa chắc có thể làm được.

Trong lịch sử của loài người, những kẻ hung danh nổi khắp thiên hạ có khi thật sự cứu được rất nhiều người, còn những kẻ mang danh nghĩa hiệp, lại có thể vì một phút nhân từ mà hại chết cả thiên hạ.

Thiển Thủy Thanh không làm một quân tử, người ta nói hắn là vì bản thân mình cũng được, vì dân chúng trong cả nước cũng được, tóm lại nếu như hắn đã làm thì tuyệt không hối hận.

Hắn tin tưởng chuyện hắn làm là chính xác, chỉ cần chiếm được thành Đại Lương, ắt chiến tranh có thể chấm dứt, mọi người không cần phải chết một cách vô ích nữa. Mấu chốt để chiếm thành Đại Lương, dĩ nhiên giờ đây đang nằm trong tay hắn.

Sự xuất hiện của Sở Anh, còn có chuyện chỉ đường của Duy Lạp Khắc, tất cả đều giúp cho hắn hoàn thành kế hoạch cướp ngôi. Từ đó có thể thấy rằng, một kế hoạch hoàn hảo đến mức nào đi nữa, nếu cố gắng hết sức tiến hành, lại thêm một chút vận may, chính là cơ sở quan trọng nhất để có thể thành công.

Đứng trên cửa cảng, Phương Hổ lạnh lùng nhìn vị quân vương của một nước kia, ánh mắt lộ vẻ khinh miệt.

Vì hắn, có thể nói là Thiết Phong Kỳ đã dốc hết toàn bộ tâm huyết.

Tất cả những hy sinh, vất vả, bày mưu tính kế, không tiếc vai mang ác danh khắp cả thiên hạ, hết đêm này đến đêm khác trằn trọc không ngủ được vì suy nghĩ cân nhắc, tất cả đều là vì tên yếu đuối vô dụng này. Một tên như vậy chỉ vì hắn là một quân vương, cho nên có thể khiến cho vô số người đi tìm chết vì hắn, không sợ đổ máu vì hắn. Cũng là vì hắn mà có thể ngăn được bùng nổ một trận đại chiến cả nước, khiến cho vô số người không cần vì vậy mà đổ không biết bao nhiêu máu tươi vô ích…

Trong lòng Phương Hổ vô vàn cảm khái, không khỏi thầm cảm thấy may mắn vì ít nhất Thương Dã Vọng cũng được coi như một vị minh quân, một vị Quốc chủ đầy triển vọng.

Nhưng nếu như có một ngày, Đế quốc Thiên Phong cũng phải nghênh đón một vị Quốc chủ như vậy thì sao?

Nghe nói Thái tử con Thương Dã Vọng, tính tình cũng không được tốt…

Phương Hổ tự động gạt bỏ ý nghĩ vẩn vơ trong đầu mình, không muốn tiếp tục nghĩ thêm nữa…

Nhìn gương mặt trắng nhợt thẫn thờ trước mặt mình, Phương Hổ hừ lạnh:

- Vì ngươi, các tướng sĩ Thiết Phong Kỳ đã hy sinh rất nhiều huynh đệ, cũng đã phải giết rất nhiều người không nên giết. Lúc trước bày ra hành động huyết hương tế đại kỳ, rất nhiều người phản đối kế hoạch này, cho rằng quá mức hung hiểm, nhưng Thiển thiếu lại cho rằng đây là phương pháp tốt nhất có thể dọa cho ngươi chạy trốn.

Nói tới đây, trường mâu của Phương Hổ chỉ vào cổ họng Vũ Văn Liễu:

- Thiển thiếu đã đúng, quả nhiên ngươi sợ hãi, tuy rằng ta rất cao hứng vì lần này không phải về tay không, nhưng ta vẫn rất là tức giận. Không phải vì chuyện gì, mà vì những chiến sĩ Đế quốc Chỉ Thủy đã hy sinh trên chiến trường, có rất nhiều người trong bọn họ là anh hùng, là hảo hán tử. Thân là chiến sĩ, ta tôn trọng bọn họ, nhưng ta khinh thường ngươi. Ngươi từ bỏ quốc gia của ngươi, từ bỏ thần dân của ngươi, từ bỏ tất cả chỉ vì muốn mình có thể tiếp tục hưởng vinh hoa phú quý. Lúc mà quốc gia của ngươi gặp nguy nan, ngươi thân là người đứng đầu của cả quốc gia, không ngờ chạy trốn, chuyện này quả thật làm cho người ta phải buồn cười. Lịch sử sẽ ghi chép vĩnh viễn chuyện ngày hôm này, vào ngày Mười Lăm tháng Giêng năm Một Trăm Lẻ Bảy lịch Thiên Phong, Quốc chủ Đế quốc Chỉ Thủy Vũ Văn Liễu bỏ quốc gia trong lúc nguy nan chạy trốn giữ mạng, trên đường chạy trốn thì bị quân Đế quốc Thiên Phong ta nửa đường chặn đánh bắt giữ. Lịch sử sẽ vĩnh viễn ghi rõ thời điểm này, một quốc gia chưa bị diệt vong, nhưng hắn là một vị Quốc chủ lại bị người bắt trước. Từ giờ trở đi, Đế quốc Chỉ Thủy nhất định đã bị diệt vong, người Đế quốc Thiên Phong bách chiến bách thắng, mà ngươi chính là tên đầu sỏ gây nên họa diệt vong cho cả quốc gia!

Bích Không Tình lại lạnh lùng nói:

- Cũng may là ta vĩnh viễn không cần phải dùng thân phận của một quân nhân Đế quốc Chỉ Thủy mà oán hận giờ phút này! Cũng may là ta đã không phải oán hận cả đời này vì mình đã từng có một vị Quốc chủ như ngươi! Trong lịch sử chiến tranh hàng ngàn năm của đại lục Quan Lan, chưa bao giờ có chuyện như vậy xảy ra, nhưng hôm nay, Vũ Văn Liễu ngươi đã tạo ra một kỳ tích… Một kỳ tích nhục nhã! Sau này Bích Không Tình ta có thể bị lịch sử ghi là một tên phản tướng mà nhục nhã, nhưng ít nhất hôm nay, ta là người của phe chiến thắng. Xem bộ dạng hiện tại của ngươi như chó nhà có tang, ta biết rằng mình vĩnh viễn không cần hối hận vì quyết định ngày trước!

Phương Hổ hừ một tiếng:

- Cho tới bây giờ, lịch sử đều là do người thắng viết nên, Bích Tướng quân, Thiển thiếu rất coi trọng ngươi, ngươi không cần tự coi nhẹ mình như vậy!

Sắc mặt Bích Không Tình thay đổi liên hồi, rốt cục kêu lớn:

- Người đâu, bắt hắn giải đi cho ta, chuẩn bị giải về thành Đại Lương. Để cho thần dân của hắn nhìn thấy, bọn họ còn cố gắng bảo vệ kinh đô, Quốc chủ của bọn họ đã bị chúng ta bắt giữ, để xem bọn họ có cần phải tiếp tục bảo vệ cái gì nữa hay không!

Giây phút ấy, sắc mặt Vũ Văn Liễu không còn giọt máu, Phương Hổ lại ngửa mặt lên trời cười rộ:

- Chiến tranh đã kết thúc rồi!!!

o0o

Quá trình kiểm kê chiến lợi phẩm vô cùng thuận lợi.

Vũ Văn Liễu gần như mang đi tất cả của cải tài sản trong quốc khố.

Vàng bạc châu báu nhiều không đếm xuể, ngọc ngà tranh chữ, các loại đồ cổ gần như chất đầy mười chiếc xe ngựa. Mỗi một rương được mở ra, bên trong ánh vàng lấp lánh, làm cho người ta phải mắt hoa đầu váng.

Nhìn số của cải khổng lồ chất cao như núi, có thể mua được mấy tòa thành thị, trong lúc nhất thời, Phương Hổ và Bích Không Tình cũng cảm thấy hoang mang.

Bọn họ đã từng có một binh đoàn Phú Quý, đám thiếu gia binh này đã mang tới cho họ rất nhiều tiền bạc. Nhưng nếu đem so sánh với số của cải trước mắt, số tiền bạc của binh đoàn Phú Quý mang tới chẳng thấm vào đâu.

Cả quốc khố của một quốc gia đều bị Vũ Văn Liễu vét sạch mang theo.

Thiển Thủy Thanh từng tính toán làm như thế nào để ép Vũ Văn Liễu phải chạy trốn, làm như thế nào xâm nhập vào lãnh thổ của Đế quốc Chỉ Thủy để có thể bắt sống hắn, cho nên sau khi tập trung tính toán cho kế hoạch này, rốt cục lại quên bẵng đi số của cải mà Vũ Văn Liễu mang theo.

Mà số của cải trước mắt này trở thành một thu hoạch ngoài dự tính, nhưng cũng làm cho hai người đau đầu không ít.

Mang đi ư? Trong thời điểm mà chiến sự vẫn chưa kết thúc, mang theo mười xe ngựa như vầy thật sự là vô cùng vướng bận. Thiết Phong Kỳ vốn hành quân cấp tốc, không thể để số của cải này làm cho vướng tay vướng chân.

Bỏ đi ư? Vậy thì không khỏi vô cùng đáng tiếc…

Chuyện quan trọng nhất là, nếu như mang đi…

Bích Không Tình và Phương Hổ nhìn nhau, trong lòng đồng thời có một ý nghĩ…

Phương Hổ nói trước:

- Cả Đế quốc Chỉ Thủy, gần như có thể nói là do một mình Thiết Phong Kỳ ta đánh chiếm!

Bích Không Tình lập tức tiếp lời:

- Nhưng tiếp quản nó là cả Đế quốc, mà không phải chỉ có mỗi mình Thiết Phong Kỳ ta!

- Người có công, cũng nên có chút chiến lợi phẩm…

- Nếu như miễn cưỡng mang trở về, chỉ sợ cũng không có khả năng tất cả sẽ thuộc về Thiết Phong Kỳ ta!

- Quá nửa chắc là sẽ sung vào quốc khố, chỉ thưởng cho Thiết Phong Kỳ ta một con số lẻ…

- Ít như vậy ta cảm thấy không đành lòng, quân nhân tham gia vào quân ngũ đánh giặc, đổ máu bán mạng không phải vì muốn phát tài ư?

- Mang về, chắc chắn là không tốt!

- Vứt bỏ nơi đây cũng không phải là cách…

Phương Hổ và Bích Không Tình kẻ xướng người họa, ngươi kéo cờ thì ta nổi gió, trong mắt cả hai ánh lên một vẻ vô cùng giảo hoạt.

Phương Hổ bật cười hăng hắc:

- Có lời đồn có bảo tàng ở đâu đó, rất đáng cho người ta tìm kiếm…

Bích Không Tình cười nói tiếp:

- Mọi người cố gắng tìm kiếm, nhưng không biết rằng làm người đi tìm kiếm bảo tàng, vĩnh viễn không bằng làm người đi chôn giấu bảo tàng…

- Ở đây có ba chiếc thuyền lớn, nếu như chạy ra biển, không ai biết được rằng chúng sẽ chạy về đâu…

- Có lẽ là một đảo nhỏ nào đó, cũng có thể là một lục địa nào đó…

- Vũ Văn Liễu chạy trốn một mình, vội vội vàng vàng, tự nhiên là không có thời gian mang theo của cải tài sản!

- Cho nên Hổ Báo Doanh ta cũng chưa từng thấy qua cái gì gọi là mười chiếc xe ngựa chở đầy của cải…

- Ba chiếc thuyền lớn này bị chìm trong gió bão…

- Ngoài người chỉ huy ra, không ai biết được nó ở nơi nào…

- Có lẽ tới một ngày nào đó, Thiển thiếu sẽ dùng tới nó, vào thời điểm quan trọng…

- Với tính tình của Thiển thiếu, e rằng y nhất định sẽ ủng hộ việc làm của chúng ta…

- Tự nhiên cũng sẽ không bạc đãi chúng ta!

Hai người nói xong, đột nhiên ngửa mặt lên trời cười ha hả, bọn họ cười một cách cuồng vọng mà đắc ý. Lúc mọi người ai ai cũng nghĩ họ vì bắt sống được Quốc chủ của Đế quốc Chỉ Thủy mà cao hứng, không ai ngờ rằng, hai người bọn họ đã hạ quyết tâm phải âm thầm chiếm đoạt số của cải khổng lồ này.

Đêm hôm đó, ba chiếc lâu thuyền lặng lẽ nhổ neo rời khỏi cảng Vọng Thiên, không ai biết chúng đi đâu, đến đâu…

Mọi người chỉ biết là lúc bắt được Vũ Văn Liễu, hai vị Thống lĩnh trong quân, Bích Không Tình mang theo Vũ Văn Liễu trở về Thiết Phong Kỳ phục mệnh, còn Phương Hổ thì không thấy tăm hơi, cho đến mấy ngày sau mới thấy xuất hiện.

Khi Phương Hổ ra đi, hắn mang theo hai trăm thủy thủ địa phương của Đế quốc Chỉ Thủy và năm mươi chiến sĩ Hổ Báo Doanh. Lúc hắn trở về chỉ còn lại năm mươi chiến sĩ trung thành nhất của Hổ Báo Doanh và ba chiếc thuyền nhỏ.

Sau khi người Đế quốc Thiên Phong chiếm được Đế quốc Chỉ Thủy, mọi người ngạc nhiên phát hiện ra, không ngờ quốc khố của cả Đế quốc Chỉ Thủy gần như trống rỗng, số của cải còn lại trong đó ít ỏi đến mức đáng thương.

Rất nhiều người hoài nghi Thiển Thủy Thanh biển thủ số của cải tài sản này, nhưng khi tra xét Thiết Phong Kỳ lại không tìm thấy một chút của cải nào.

Đến lúc đó, Vũ Văn Liễu cũng đã vĩnh viễn không thể nào nói chuyện được nữa.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.