Đế Quốc Thiên Phong

Chương 89: Q.4 - Chương 89: Chiến Tranh Kết Thúc (Phần 2)




Khắp nơi trên chiến trường, các chiến sĩ đang bắt đầu thu dọn, vừa làm vừa thăm hỏi lẫn nhau, ai nấy lớn tiếng hàn huyên, giọng điệu hùng hồn mà kiêu ngạo.

Áo giáp của chiến sĩ Quân đoàn Trung Ương rõ ràng là khác với áo giáp của chiến sĩ Quân đoàn Bạo Phong, bọn họ mặc áo giáp màu vàng, ánh vàng chiếu ra chói lọi làm người khác phải hoa cả mắt. Đây là đặc quyền của chiến sĩ Quân đoàn Trung Ương, bọn họ cũng là cận vệ của Hoàng đế, toàn là tuyển chọn những nhân tài ưu tú, ngay cả khôi giáp cũng được phép dùng màu cao quý nhất.

Sở dĩ bọn họ không thể thế chỗ Quân đoàn Bạo Phong để trở thành đệ nhất Quân đoàn, chính là vì quân nhân thật sự ưu tú luôn phải trải qua rèn luyện miệt mài trong chiến đấu mà trưởng thành.

Khi một kỵ sĩ thân khoác bào trắng cỡi ngựa trắng ung dung chạy tới, bọn binh sĩ nhìn Thiển Thủy Thanh chăm chú bằng ánh mắt sùng bái và kính ngưỡng.

Một Tướng quân lấy binh lực một Kỳ tấn công một quốc gia, lập nên vô số chiến công huy hoàng, luôn rất dễ dàng làm cho người ta khâm phục.

Lúc này, Quân đoàn Trung Ương vì vội vàng chạy tới nên còn chưa kịp thiết lập Soái trướng, cho nên dưới lá đại kỳ, vài tên Tướng quân ngồi trên ngựa uy phong lẫm lẫm đang phát ra các loại mệnh lệnh chỉ huy thuộc hạ của mình. Người đứng ngay chính giữa tuổi chừng trên dưới năm mươi, chòm râu dài phất phơ trong gió, trong mắt toát ra vẻ thông minh mà bình tĩnh ung dung.

Ông ta chính là Quý Cuồng Long.

Nếu nhìn bề ngoài, ông ta giống như một lão nhân có thân hình cao lớn, vẻ mặt hiền lành, râu dài phất phơ, tinh thần quắc thước, nhưng trên người vị lão nhân này lại toát ra khí thế hùng hồn.

Chính khí thế này làm cho ông ta khác với tất cả mọi người.

Nếu như nói Liệt Cuồng Diễm là một luồng lửa nóng rừng rực cháy, làm cho bất cứ kẻ nào trông thấy đều cảm thấy sợ sệt, kinh hãi, chỉ có thể kính trọng mà không thể gần gũi, như vậy Quý Cuồng Long chính là một ngọn núi cao lớn, trầm ổn, làm cho người ta nhìn lên mà sinh lòng kính ngưỡng.

Đi đến trước mặt một người như vậy, trong lòng Thiển Thủy Thanh cũng đột nhiên cảm thấy áp lực đang từ từ dâng lên.

- Thiển Thủy Thanh tham kiến Quý Tổng Suất!

Ngay lập tức, Thiển Thủy Thanh quỳ rạp xuống trước mặt Quý Cuồng Long thi lễ:

- Tạ ơn Quý Tổng Suất kéo quân cứu viện, nhờ vậy Thủy Thanh mới có thể thoát nạn không chết.

Quý Cuồng Long nhìn Thiển Thủy Thanh thật lâu, sau đó mới chậm rãi nói:

- Từ lúc quân ta tiến vào Chỉ Thủy tới nay, tin nhiều nhất mà ta nghe được mỗi ngày chính là tin về Thiển Thủy Thanh ngươi. Chỉ mới mấy tháng ngắn ngủi trôi qua, ngươi đã làm chấn động cả thiên hạ, Thiển Thủy Thanh, ta nên khen ngợi hay là nên mắng ngươi đây?

Nghe vậy, Thiển Thủy Thanh cười nói:

- Muốn đánh muốn mắng, muốn giết muốn tha, xin theo quyết định của Quý Tổng Suất, Thiển Thủy Thanh ta xin nhận mệnh!

Quý Cuồng Long thở dài:

- Đánh giết thì không cần nhắc, nhưng cũng phải nói vài câu, còn ta muốn nói những gì, có lẽ ngươi cũng thừa biết. Chiến tranh vốn là chuyện giết chóc, người chết là rất bình thường, nếu người nào dám nói đoạt được thiên hạ mà không giết một người, đó chỉ là vọng tưởng, chỉ biết nói suông mà không biết hành động. Giết chóc quá nhiều đương nhiên sẽ đem lại chút phiền phức, nhưng nếu có thể sớm giải quyết chiến tranh, tránh cho quốc gia hao tổn, vậy cũng là một chuyện nên làm.

-… Tuy nhiên chuyện trong thiên hạ, đen có thể nói thành trắng, trắng có thể nói thành đen, trái phải thay đổi rất nhanh. Mặc dù bọn vũ phu như chúng ta giỏi chinh chiến sa trường, nhưng lại không giỏi hùng biện trước triều đình. Bởi vậy nếu có người muốn mượn việc giết chóc quá nhiều này mà nói xấu, hãm hại tướng có công của Đế quốc Thiên Phong ta cũng không phải là chuyện đáng ngạc nhiên. Cũng may Dã Vương xưa nay anh minh, không dễ bị người khác qua mặt, nhưng hành động huyết hương tế đại kỳ của ngươi quá nổi bật, cũng rất khó lòng giấu diếm!

-… Lão Liệt rất coi trọng ngươi, nhiều lần gởi thư tiến cử ngươi cho ta, hắn đang ở Tây Nam nhưng lòng lại hướng về Chỉ Thủy, người có thể khiến cho hắn coi trọng như vậy không nhiều lắm, Thiển Thủy Thanh ngươi là một trong số đó. Với tư cách của hắn, có lẽ là vì anh hùng trọng anh hùng, mà xem biểu hiện của ngươi quả thật cũng xứng đáng với hai chữ anh hùng. Chỉ là anh hùng trong thiên hạ chưa chắc đã có kết quả tốt, đại thắng lần này, tin rằng sẽ không bao lâu, quyết định về ngươi từ trong thành Thương Thiên sẽ tới. Thiển Thủy Thanh, tốt nhất ngươi hãy sớm chuẩn bị tâm lý, chưa chắc là khen thưởng đang chờ đợi ngươi!

-… Lúc này, có lẽ Bích Không Tình đã chiếm thành Đại Lương rồi phải không? Thành Đại Lương là do ngươi đánh hạ, ta cho ngươi thời gian một ngày vào thành làm việc, muốn làm gì hãy mau đi làm, sau một ngày, ta sẽ mang binh vào thành, tiếp quản hoàn toàn!

Thiển Thủy Thanh cung kính đáp:

- Đa tạ Quý Tổng Suất chiếu cố!

Quý Cuồng Long lại chậm rãi nói:

- Nếu muốn tạ ơn thì hãy tạ ơn chính ngươi, Quý Cuồng Long ta chỉ gặp mặt ngươi lần đầu, tuy quan hệ sơ sài nhưng cũng có thể nói là sâu, chiếu cố ngươi thứ nhất là vì đã nhận ân tình nhường công của ngươi, thứ hai là nể mặt lão Liệt. Chuyện ta nợ ngươi coi như lần này đã trả xong, cho nên ngươi cũng không cần cảm tạ ta. Về sau cùng là quan đồng triều, tương lai chúng ta là địch hay là bạn, khó mà nói trước, ngươi hãy tự bảo trọng lấy thân!

Rốt cục Quý Cuồng Long vô cùng lão luyện, chuyện Thiển Thủy Thanh nhường công, ông ta chỉ liếc mắt đã hiểu rõ ràng.

o0o

Cùng lúc đó, rốt cục Vô Song và Dạ Oanh cũng đã ra khỏi vùng rừng núi âm u.

Trước mắt bọn họ là một vùng trống trải thoáng đãng, ánh mặt trời tứ phía không cần phải xuyên qua màn lá rọi xuống như ở trong rừng, mà đã có thể thoải mái chiếu lên thân thể.

Sự kiên cường của sinh mạng có đôi khi là như vậy, làm cho người ta phải ngạc nhiên, tiềm lực mà nó có thể phát ra vượt xa sự tưởng tượng của mọi người.

Không ai có thể tin được, hai người mà ngay cả chuyện sống được hay không cũng là vấn đề, lại có thể chịu được đau đớn dày vò, dìu dắt nhau đi ra khỏi rừng như thế.

Vô số lang trùng hổ báo, rừng núi gập ghềnh, địa hình phức tạp hiểm trở cùng với thương thế nghiêm trọng trên người cũng không thể ngăn được bước chân bọn họ đi tới. Sự kiên trì và lòng tin tưởng quyết không xuôi tay bỏ cuộc đã trở thành suối nguồn động lực của sinh mạng họ.

Dưới lòng tin ấy, cho dù cho đường có gian nan đến đâu đi nữa, họ cũng có thể đi tới đích.

Đúng trên vùng bình nguyên trống trải, Dạ Oanh vuốt ve khuôn mặt tái nhợt của Vô Song:

- Cố chịu đựng một chút, chúng ta sẽ về tới nhà.

Vô Song khẽ mỉm cười.

Đối với hắn mà nói, sống hay chết cũng không quan trọng lắm, quan trọng là những gì đã trải qua với nhau.

Đằng xa, tiếng vó ngựa lộp cộp vang lên, một toán quân đang tiến về phía này, đại kỳ Đế quốc Thiên Phong đang đón gió tung bay.

Có lẽ đã phát hiện ra bọn họ, một tên thám báo phi nước đại về phía họ, miệng kêu to:

- Phía trước có phải là tiểu thư Dạ Oanh và Tướng quân Vô Song hay không? Quân ta đã toàn thắng, ta phụng mệnh Bích Tướng quân đi tìm các vị đã lâu rồi!

Dạ Oanh mừng phát khóc, ôm lấy Vô Song kêu to:

- Vô Song, chúng ta được cứu rồi, chúng ta thật sự được cứu rồi, hơn nữa quân ta đã thắng!

- Nói như vậy, Chỉ Thủy đã diệt vong!

Một thanh âm chậm rãi vang lên.

Hai người ngạc nhiên quay đầu nhìn lại, Ly Sở yếu ớt đang đứng tựa vào một thân cây sau lưng bọn họ, ngực hắn vẫn còn loang máu đỏ trông vô cùng ghê rợn, nhưng hắn lại đang cười khoái chí:

- Ta đã nói, ta bị thương nhẹ hơn ngươi, Vô Song, nếu ta muốn giết các ngươi, dọc đường các ngươi đã chết không dưới mười lần.

Dứt lời, hắn ngửa mặt lên trời, khẽ thì thào:

- Lần này đến phiên ta làm tù binh, ôi, dù sao làm tù binh vẫn tốt hơn là nằm trong rừng phập phồng lo sợ dã thú…

Nói xong, hắn vô lực trượt chân ngã xuống dưới gốc cây, ngất đi.

Hai người nhìn thấy trợn mắt há mồm.

o0o

Trên thành Đại Lương, chiến kỳ tung bay.

Cờ của quân Đế quốc Thiên Phong rốt cục một lần nữa tung bay trên bầu trời của kinh đô Chỉ Thủy.

Lúc này, bọn họ đã là chủ nhân vĩnh viễn của mảnh đất này, không còn bất cứ kẻ nào, chuyện gì có thể làm cho bọn họ rời đi.

Hộ dân quân mọc lên rồi ngã xuống giống như một vì sao băng thoáng qua rồi mất, tạo ra cho người đời sau vô số chuyện để bàn tán, nhưng không thể mang lại hy vọng và bình yên cho dân chúng trên mảnh đất này.

Chiến tranh kết thúc, một Đế quốc khổng lồ sắp sửa sinh ra trên mảnh đất này, không ai biết mùi vị của chuyện này sẽ ra sao…

Trong trận chiến này, tên của Thiển Thủy Thanh đã hoàn toàn lan truyền khắp bốn phương.

Lúc này, hắn đã chính thức đứng vào hàng ngũ danh tướng trên đại lục, ngang hàng với bọn Chỉ Thủy Bão Phi Tuyết, Thiên Phong Vân Phong Vũ, Kinh Hồng Cô Chính Phàm. Có lẽ hiện tại danh tiếng của hắn so ra còn kém hai đại Chiến thần Đông Tây trên đại lục, một người là Tây Chiến thần Sa Khố Nhi Luân của Đế quốc Tây Xi, người thứ hai là Đông Chiến thần Liệt Cuồng Diễm. Nhưng nếu xét về thời gian, hắn là kẻ thừa sức để tranh đoạt danh hiệu một Chiến thần mới trên đại lục.

Trong lòng mọi người, sau Thiên Phong Song Tú, hắn đã trở thành một trong những người tốt nhất có thể được chọn để kế nhiệm Liệt Cuồng Diễm.

Nhưng tất cả những chuyện này không làm cho Thiển Thủy Thanh xao động mảy may nào.

Lòng của hắn đã sớm vương vấn cạnh Vân Nghê ở phương xa…

Vân Nghê, nàng có biết không, rốt cục ta đã thực hiện được lời thề của chúng ta rồi…

Chiếm được thành Đại Lương, sau đó bất chấp tất cả quay về cưới nàng!

Đứng trước cửa thành Đại Lương, gương mặt Thiển Thủy Thanh giờ đây đã ngập đầy lệ nóng.

Mộc Huyết từ trong thành giục ngựa chạy ra, xa xa vừa thấy Thiển Thủy Thanh liền nhảy xuống ngựa, chạy tới ôm lấy Thiển Thủy Thanh hô to:

- Ngươi không chết, thật sự là quá tốt!

Thiển Thủy Thanh cười khẽ:

- Mạng ta còn dài, Diêm Vương không nhận, Dịch Tinh Hàn bất quá chỉ là một tên tiểu quỷ, còn chưa có tư cách lấy mạng ta. Hiện tại tình huống trong thành ra sao?

- Các mặt đều tốt cả, bốn ngày trước chúng ta chiếm thành, Bích Tướng quân đã giải quyết tốt công tác sau đó.

- Lập tức báo cho Bích Không Tình, hắn chỉ còn có thời gian một ngày, hãy làm tất cả mọi chuyện cho thật tốt, cái gì nên mang đi thì lập tức mang đi!

- Nhanh vậy sao?

Mộc Huyết kinh ngạc kêu lên.

- Lão Quý đang ở phía sau chờ tiếp quản thành Đại Lương.

Mộc Huyết nhếch môi cười:

- Trận chiến này Thiết Phong Kỳ ta rượu ấm cơm no, Quân đoàn Trung Ương chỉ còn lại cơm thừa canh cặn.

- Mật ít ruồi nhiều, biết làm sao được?!

Hai người nhìn nhau cười lớn.

Mặc dù cung Chỉ Lan đã từng bị quân Đế quốc Thiên Phong cướp qua một lần, tuy nhiên thành Đại Lương là kinh đô của Chỉ Thủy, bọn phú hào quý tộc vẫn còn rất nhiều. Hoặc Thiển Thủy Thanh không làm, đã làm thì phải làm cho tới nơi tới chốn, phải cướp sạch của bọn này một lượt.

Người, hắn không giết, cướp đoạt của cải là chuyện hắn phải làm.

Nếu nói mười chiếc xe ngựa của cải đoạt được của Vũ Văn Liễu là tài sản lén lút, hiện tại món của cải cướp đoạt này là của cải công khai. Tham gia quân ngũ chinh chiến ngàn dặm chỉ vì phát tài, hắn làm như vậy, bất cứ là ai cũng chỉ có thể tán thành.

Một ngày sau, Quân đoàn Trung Ương ồ ạt tiến vào thành Đại Lương, bắt đầu hoàn toàn tiếp quản.

Thông cáo từ lúc này phát ra dày đặc như bươm bướm.

Hành động quân sự đương nhiên đã xong, hành động chính trị chỉ vừa mới bắt đầu.

Đương nhiên đánh hạ một quốc gia không dễ dàng gì, muốn thống trị cai quản một quốc gia lại càng khó khăn hơn. Chiến tranh làm cho Chỉ Thủy tan nát, cuộc sống của dân chúng trở nên khổ sở, muốn thống trị, muốn quản lý, muốn chấn chỉnh, muốn biến mảnh đất vừa được mở mang này thành một hậu phương lớn để cho người Đế quốc Thiên Phong có thể trông cậy, đối với Hoàng đế mà nói, đối với các quan lại trong triều mà nói, còn có rất nhiều chuyện phải làm.

Tuy nhiên những chuyện này Thiển Thủy Thanh không cần phải quan tâm.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.