Đế Quốc Thiên Phong

Chương 4: Q.4 - Chương 4: Phản Kích (Thượng)




Thiển Thủy Thanh hiểu rõ, Nam Vô Thương càng ngày càng muốn đem hắn ra làm trò cười, càng ngày càng nôn nóng đẩy hắn vào chỗ chết.

Chuyện tranh đoạt chiến lợi phẩm chỉ là khởi đầu, chuyện cung ứng lương thảo mới thực sự là bóp chặt cổ Thiển Thủy Thanh.

Thiển Thủy Thanh quả thực có thể kiếm được lương thực thông qua binh đoàn Phú Quý của mình, không cần phải chịu cho Nam Vô Thương chèn ép. Nhưng vấn đề là, bọn thiếu gia của binh đoàn Phú Quý có thể cung cấp bất cứ cái gì, chỉ có quân lương là không thể cung cấp.

Quân lương là nguồn vốn quan trọng để quốc gia khống chế một cánh quân.

Nếu xuất hiện một cánh quân không cần tới quân lương do quốc gia cung cấp, vậy cánh quân này hoàn toàn thuộc về quyền sở hữu của người khác còn gì?

Thương Dã Vọng có thể chấp nhận cho Thiển Thủy Thanh bóc lột bọn quan lại quý tộc trong thiên hạ, có thể dung túng cho hắn giết người phóng hỏa khắp nơi, có thể dung túng cho hắn thu thêm binh sĩ, nhưng tuyệt đối ông ta không chịu để cho Hữu Tự Doanh có một hệ thống hậu cần tự cấp tự túc được.

Đám thiếu gia binh của Thiển Thủy Thanh vĩnh viễn chỉ có thể cung cấp xa xí phẩm cho Hữu Tự Doanh, mà không thể nào cung cấp được nhu yếu phẩm.

Điểm này Nam Vô Thương hiểu được, Thiển Thủy Thanh cũng hiểu được.

Nam Vô Thương bắt chẹt về vấn đề cung ứng quân lương cho hắn, nói trắng ra là muốn bắt chẹt Thiển Thủy Thanh.

Giây phút ấy, mắt Thiển Thủy Thanh toát ra một chút thần quang.

Hắn chậm rãi nói:

- Nam Trấn Đốc, ngươi nóng lòng ra tay với Thiển Thủy Thanh ta gấp đến vậy sao?

Mộc Huyết trầm giọng nói:

- Chỉ còn ba ngày, nếu như vẫn không được phát quân lương, Hữu Tự Doanh sẽ cạn sạch lương thực. Hùng tộc còn may mắn, bọn họ là lính đánh thuê, dùng binh đoàn Phú Quý nuôi bọn họ cũng còn tạm được. Nhưng Hữu Tự Doanh thì khác, tuyệt đối không thể dùng lương thực do đám thiếu gia binh đưa tới. Nếu làm như vậy, không cần tới Hoàng đế hạ lệnh, Nam Trấn Đốc vẫn có thể ngang nhiên giết ngươi. Hiện tại xem ra, có lẽ hắn đang chờ cơ hội này!

Lúc này Thiển Thủy Thanh ngửa mặt nhìn trời, chậm rãi hít sâu một hơi.

Hắn từ từ nói:

- Đại khái Nam Trấn Đốc nghĩ rằng, hiện tại ta phải để cho hắn mặc tình giày vò, không còn sức trả đòn chứ gì?

Cuối chân trời, một đội thiết kỵ khí thế trào dâng, giẫm nát làn sương mù trong ánh bình minh, phá tan sự yên tĩnh của buổi sớm mai, cuồn cuộn xông về phía Nam thành.

Đám binh sĩ thủ vệ kho lương đã nhìn thấy đội thiết kỵ kia từ xa, biết ngay mục tiêu của bọn họ chính là kho lương, người cầm đầu lại là Thiển Thủy Thanh danh vọng có một không hai trong quân hiện tại, nhất thời sợ đến mức hai chân run rẩy.

Một tên thủ vệ hét to:

- Nhanh đi báo cáo đại nhân, Hữu Tự Doanh tìm đến chúng ta gây sự!

Dường như để chứng thật cho lời hắn, sau khi năm trăm thiết kỵ vào tới kho lương lập tức tản ra, bao vây chung quanh kho lương.

Giọng Thiển Thủy Thanh lạnh đến mức có thể làm cho người sống chết ngay lập tức vì đông cứng:

- Quan hộ lương của các ngươi đâu, gọi hắn ra đây gặp ta.

Không bao lâu sau, tên quan hộ lương nhanh chóng chạy ra.

Có lẽ vì đang giữ chức quan vô cùng béo bở, thân hình tên quan hộ lương vô cùng mập mạp, tới nỗi nếu như lóc hết mỡ trên người hắn ra, e rằng không chỉ có vài cân.

Hắn vừa nhìn thấy Thiển Thủy Thanh đã vội kêu to:

- Vì sao Thiển Tướng quân lại đích thân tới chỗ của hạ quan?

Thiển Thủy Thanh nói:

- Ngày hôm qua ta nghe các huynh đệ nói, kho lương không đủ nên tạm thời không cấp phát quân lương cho Hữu Tự Doanh ta. Hừ hừ, cũng là binh sĩ ra trận đánh giặc như nhau, ngươi dựa vào cái gì mà không cho Hữu Tự Doanh ta lãnh quân lương, lại cho các Doanh khác lãnh? Ngươi làm như vậy, không phải là không công bằng sao?

Tên quan hộ lương cười lạnh:

- Thiển Tướng quân, vậy thì ngươi sai rồi, lương thảo này phát cho ai không phát cho ai, không phải một chức quan hộ lương nho nhỏ như ta có quyền định đoạt. Ta chỉ là một chức quan nho nhỏ, tự nhiên không dám so sánh với một vị Tướng quân Hổ Uy, tuy nhiên ý của Nam Trấn Đốc, ta vẫn phải nghe theo. Hiện giờ ở thành Cô Tinh này, trên có Nam Trấn Đốc tọa trấn, dưới một chút còn có ba vị Chưởng Kỳ chia ra cai quản, nếu như Tướng quân có điều gì bất mãn, vậy nên chạy tới tìm Kinh Chưởng Kỳ hay Nam Trấn Đốc mà hỏi mới phải, lại chạy đến kho lương này làm khó một tên quan hộ lương nho nhỏ như ta, không phải là muốn bắt nạt kẻ yếu hay sao?

Thiển Thủy Thanh hơi sững sờ, hắn nhìn sang Mộc Huyết:

- Quan văn có xương cốt cứng rắn như vậy, đây là lần đầu tiên ta nhìn thấy.

Mộc Huyết lập tức hạ giọng nói:

- Trước kia ta cũng chưa từng gặp qua, có lẽ là mới được bổ nhiệm.

Lôi Hoả lập tức tiếp lời:

- Lần trước ta tới, nghe được hai chữ Tướng gia (cách gọi quan Thừa tướng), nghe nói là một môn khách của Tướng gia.

Sát khí thoáng hiện trong mắt Thiển Thủy Thanh:

- Khó trách, dám bắt chẹt quân lương của ta… Đây quả thật là cách làm của bọn quan văn.

Tên quan hộ lương trước mặt vẫn nở nụ cười lạnh lẽo, sát khí trong lòng Thiển Thủy Thanh lại càng nồng.

Nam Sơn Nhạc, vị Thừa tướng trong triều, trụ cột của quốc gia, rốt cục cũng đã ra tay giúp đỡ con trai mình rồi sao? Ông ta phái tới một tên quan hộ lương, không biết còn phái tới người nào khác nữa không…

Quan văn làm việc không thể so sánh với quan võ, xưa nay chúng đều âm hiểm giả dối. Bọn chúng không giỏi về chuyện ra sa trường liều mạng với địch, lại thích nhất là cầm dao đâm sau lưng người khác.

Một khi bọn chúng ra tay, sẽ ép buộc bạn rơi vào bẫy của chúng.

Hành Trường Thuận đã thất bại, Vân Phong Hàn cũng đã thất bại, hai lần ra tay muốn giết chết Thiển Thủy Thanh, hắn vẫn vui vẻ sống như cũ, cuộc sống hàng ngày vẫn yên ổn như thường. Có lẽ ngay cả vị Thừa tướng tại kinh thành cũng cảm thấy rằng, nếu cứ để cho Thiển Thủy Thanh tiếp tục ung dung tự tại như vậy, sẽ là một sự uy hiếp lớn lao đối với Nam gia?

Quân lương chỉ là khúc nhạc dạo đầu mà thôi, sau đó bất cứ lúc nào cũng có thể còn những sát chiêu vô cùng tận.

Tên quan hộ lương này có lẽ cũng là người chấp hành kế hoạch.

Trong quân chế của Đế quốc Thiên Phong, ngoài đảm nhiệm chức phụ tá cho võ tướng ra, chức quan quan trọng nhất mà một tên quan văn có thể đảm nhiệm chính là quan hộ lương.

- Quan hộ lương, vì sao Nam Trấn Đốc lại ra lệnh không cấp lương thảo cho Hữu Tự Doanh ta?

Tên quan hộ lương kia hừ lạnh:

- Chuyện này tốt hơn là Tướng quân nên đến hỏi Nam Trấn Đốc, nếu như Tướng quân không còn chuyện gì nữa, xin hãy mang theo binh sĩ của mình nhanh chóng rút lui cho. Đừng trách ta không nhắc nhở Tướng quân, trách nhiệm xông vào kho lương là nơi trọng địa, với chức vụ và quân hàm của Tướng quân hiện tại, e rằng không gánh vác nổi đâu!

Thiển Thủy Thanh gật gật đầu:

- Được, ta sẽ cho người đến hỏi hắn. Các huynh đệ chúng ta rút lui trước đã, hôm nay coi như ta nể mặt tên heo mập này một chút, tạm thời không lấy lương, chúng ta sẽ có ngày gặp lại.

Không ngờ sau đó hắn còn than thở một câu:

- Xem bề ngoài ngươi như heo vậy, ôi, thật sự là làm ô uế uy danh quân Đế quốc Thiên Phong chúng ta. Bằng vào cái bụng phệ của ngươi, lẽ ra phải trị tội tác phong không nghiêm chỉnh mới đúng!

Thiển Thủy Thanh nói câu này, tên quan hộ lương kia nghe xong sắc mặt tái xanh vì tức giận.

Hắn đã từng bị nhiều người lên án vì bề ngoài mập mạp của mình rất nhiều lần, con đường thăng quan tiến chức cũng vì vậy mà vô cùng vất vả. Người đời nhìn thấy bề ngoài hắn mập mạp như vậy, ấn tượng đầu tiên nhất định nghĩ hắn là một kẻ tham lam, nhưng không biết thật ra là do bẩm sinh như vậy. Vì bề ngoài mập mạp mà cả đời hắn không có vận làm quan, nên vô cùng vất vả xoay sở linh hoạt, tới xin làm khách của Thừa tướng, cũng chỉ là một tên môn khách nho nhỏ mà thôi. Vì muốn leo lên địa vị cao, hắn cũng chỉ có thể tận tâm tận lực, cố gắng hết lòng.

Khi hắn còn ở Nam phủ có nghe loáng thoáng về Thiển Thủy Thanh, lập tức cảm thấy vận mệnh cả đời của mình dường như được quyết định trên người của Thiển Thủy Thanh.

Kế bắt chẹt lương thảo kia chính là do hắn đề xuất với Nam Sơn Nhạc, sau đó được Nam Sơn Nhạc đồng ý.

Bất kể Thiển Thủy Thanh dùng binh cướp lương, hay là bảo đám thiếu gia binh cung cấp lương cho hắn, Nam Vô Thương đều có thể căn cứ vào đó mà trị tội Thiển Thủy Thanh. Vì vậy Nam Sơn Nhạc cho hắn cơ hội này, đưa hắn tới thành Cô Tinh, cho hắn nhận chức quan hộ lương, phụ trách công tác này.

Trước khi đi, tên quan hộ lương còn năn nỉ Quốc sư của Đế quốc là Triệu Cuồng Ngôn gieo một quẻ cho hắn.

Triệu Cuồng Ngôn là vị đại sư xem quẻ tử vi xuất sắc nhất ở Đế quốc Thiên Phong, nể mặt của Nam Sơn Nhạc nên mới coi một lần cho một nhân vật nho nhỏ như hắn.

Trong quẻ nói rằng: vận mệnh cả đời hắn sẽ chuyển biến tại phương Đông, sau chuyến đi này, cả đời hắn sẽ không còn phải lo cơm ăn áo mặc.

Hắn nghe vậy mừng rỡ trong lòng, biết rằng chuyến đi này của mình sẽ thành công.

Không ngờ mới vừa gặp mặt Thiển Thủy Thanh lần đầu tiên đã bị hắn gọi là heo mập, tên quan hộ lương tức giận đến nỗi cả thịt lẫn mỡ trên người đều run lên bần bật.

Mặt thấy Thiển Thủy Thanh dẫn theo binh sĩ của mình ung dung rời đi, tên quan hộ lương nhìn theo cho đến khi Thiển Thủy Thanh khuất bóng, ánh mắt của hắn trở nên vô cùng tàn nhẫn hung ác.

Thiển Thủy Thanh, ngươi đừng nên đắc ý như vậy, chờ xem ta sẽ làm cho ngươi tâm phục, cả đời này phải hối hận vì những lời nói hôm nay…

Tất cả mọi chuyện tiến hành theo tình huống xấu nhất, đúng như Thiển Thủy Thanh dự liệu.

Nam Vô Thương dùng lý do đơn giản nhất để trả lời sự chất vấn của Thiển Thủy Thanh: Hiện tại Trấn bộ không đủ lương thảo, kho lúa chỉ còn có trên dưới năm ngàn thạch lương thảo, không đủ cho đại quân sử dụng trong vòng mười ngày, lương thảo của các Doanh đều phải cắt giảm định mức. Trước đó vài ngày Hữu Tự Doanh tấn công thành Kinh Viễn, đoạt được khá nhiều, nếu như đã có của ăn của để, vậy cũng không cần phải so đo chuyện lương thảo làm chi. Dù sao sau này lương thảo được vận chuyển đến đầy đủ, tự nhiên sẽ trả lại toàn bộ cho Hữu Tự Doanh, hiện giờ đành phải dùng kế nhất thời như vậy mà thôi.

Kế nhất thời… dựa theo kế hoạch của Nam Vô Thương, cái gọi là kế nhất thời này, trên cơ bản là Hữu Tự Doanh của Thiển Thủy Thanh hắn phải chết đói nhất thời…

Khi Cẩu Tử dùng bộ mặt như đưa đám đem câu trả lời của Nam Vô Thương báo lại cho Thiển Thủy Thanh, thậm chí ngay cả tức giận hắn cũng không thèm tức giận.

Ở thành Cô Tinh này, hiện tại chung quanh hắn đều là địch.

Muốn tiếp tục sống trong hoàn cảnh gian khổ tại đây, hắn cần phải bớt tức giận đi một chút, động não nhiều hơn một chút mới là đúng đắn.

Hiện tại hắn có huân chương Tử Tâm bảo vệ, Nam Vô Thương không thể giết hắn công khai. Hào quang của vô số chiến công vẫn còn bao phủ trên người hắn, ngay cả chuyện đốt cháy thành Kinh Viễn, Hoàng đế cũng chỉ cười xòa cho qua, chưa thấy xử lý gì cả, có thể thấy ơn vua sâu nặng đến mức nào.

Nếu Nam Vô Thương muốn giết hắn, chuyện đầu tiên chính là phải làm sao cho Hoàng đế không hài lòng về hắn.

Như vậy tội danh nuôi dưỡng quân riêng có thể đạt được hiệu quả này.

Chỉ cần làm sao để Thương Dã Vọng cho rằng Thiển Thủy Thanh mang dã tâm, cho dù hắn có bản lãnh lớn bằng trời đi chăng nữa cũng bằng vô dụng.

Bản lãnh của địch nhân càng lớn, lại càng phải mau chóng diệt trừ.

Hiển nhiên Thiển Thủy Thanh cũng không thể nào để cho Hữu Tự Doanh đói chết. Có lẽ Nam Vô Thương hy vọng binh sĩ Hữu Tự Doanh vì chuyện này mà sinh lòng bất mãn đối với hắn, trực tiếp nổi loạn giết chết hắn, vậy càng đỡ phiền phức về sau.

Một tên Tướng quân ngay cả chính binh sĩ của mình còn chăm lo không tốt, quản lý không tốt, hiển nhiên Hoàng đế sẽ không hài lòng về hắn.

Đương nhiên, Thiển Thủy Thanh cũng có thể dung túng cho binh sĩ của mình đi cướp lương thảo, nếu là như vậy, Nam Vô Thương giết hắn càng thuận tiện hơn.

Bất kể hắn có bao nhiêu lý do, bao nhiêu nỗi oan ức, chuyện dung túng cho binh sĩ cướp lương cũng đủ để cho hắn rơi đầu.

Tóm lại, chỉ cần một kế bắt chẹt quân lương nho nhỏ, cho Thiển Thủy Thanh ba sự lựa chọn, cái nào cũng là tìm chết.

Bất kể hắn lựa chọn như thế nào, hắn cũng khó mà yên ổn.

Lúc ấy, Thiển Thủy Thanh đột nhiên nghĩ tới một chuyện, nếu như lần này mình tránh được kế hoạch hãm hại của Nam Vô Thương, như vậy lần sau, không biết Nam Vô Thương lại dùng phương pháp nào để tiếp tục đối phó với mình đây?

Mỗi ngày đều phải nghiên cứu tin tức tình báo của địch, lại còn không ngừng xảy ra lục đục trong nội bộ, thật sự là làm cho Thiển Thủy Thanh cảm thấy chán ghét.

Có lẽ sau khi giải quyết xong chuyện này, cũng nên có chút gì đáp lễ Nam Vô Thương.

Ít nhất cũng không thể để cho hắn nhàn rỗi không có chuyện gì làm bèn ra tay đối phó mình.

- Làm người sao thể để cho người khác đánh mình hết ngày này sang ngày khác mà không chịu trả đòn?

Thiển Thủy Thanh lấy tay chống nạnh thì thào.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.