Đế Quốc Thiên Phong

Chương 41: Q.3 - Chương 41: Quyết Chiến Thành Kinh Viễn (Phần 7)




Trên vọng tháp của thành Kinh Viễn.

Bão Phi Tuyết quan sát tình hình thê thảm trên trung tường, sắc mặt của hắn giờ đây đã tái nhợt như người chết.

Đối phương lên đầu thành từ lúc nào, lên bằng cách nào?

Hắn không biết, cũng không thể biết.

Nhưng hắn biết rõ, nếu để tình thế như vậy tiếp tục phát triển, cửa Định Vũ ắt mất, thành Kinh Viễn ắt vong.

Một tên quân truyền lệnh chạy tới giữa đám khói mù, khôi giáp xốc xếch, sắc mặt kích động. Hắn đi tới bên cạnh Bão Phi Tuyết, ho một tràng dài, vừa ho vừa vội vàng kêu to:

- Tổng Thống lĩnh, tù binh đã vượt ngục!

Bão Phi Tuyết giật nảy mình:

- Ngươi nói cái gì?

Tên quân truyền lệnh vừa khóc vừa kể:

- Thác Bạt Khai Sơn đánh gãy chấn song gỗ phòng giam, mang theo hơn sáu trăm tên tù binh Đế quốc Thiên Phong xông ra khỏi đại lao. Hiện tại bọn chúng chia làm hai đội, đốt lửa khắp nơi, cháy cả nhà dân, vừa đốt vừa tiến thẳng về phía cửa Định Vũ. Có một số binh sĩ Đế quốc Thiên Phong đã chiếm được vĩ tường, đang lợi dụng những xe cự nỗ phát động tấn công quân ta trên đầu trung tường. Quân ta hai mặt gặp địch cho nên thương vong rất nặng nề, bốn cửa còn lại xem ra cũng bắt đầu không chịu nổi quân Đế quốc Thiên Phong cường công không ngớt. Tướng lĩnh chỉ huy ở bốn cửa báo nguy tới tấp, đang không ngừng xin cứu viện! Tổng Thống lĩnh, thành Kinh Viễn cũng sắp không giữ được nữa rồi!

Tình thế biến đổi liên tục chỉ trong nháy mắt, Bão Phi Tuyết trả một cái giá thật đắt để giành được một chút ưu thế, giờ đây đã bị tin dữ này phá sạch.

Thì ra là như vậy.

Đáng giận thay tên quân truyền lệnh này, mãi đến bây giờ mới chịu báo tin! Không lẽ hắn không nhìn thấy trên đầu tường gần như đã bị quân Đế quốc Thiên Phong chiếm rồi sao?

Quá muộn rồi, hết thảy đều đã muộn!

Đôi mắt Bão Phi Tuyết giờ đây rực màu máu đỏ, hắn nghiến răng nói từng chữ một:

- Khốn kiếp, đang trong chiến đấu dám bịa đặt tin đồn làm giảm sĩ khí quân ta, tăng sĩ khí quân địch! Người đâu, lôi ra ngoài chém!

Tên quân truyền lệnh kia vội kêu to:

- Tổng Thống lĩnh, xin đừng giết, ta còn chuyện chưa nói, Thác Bạt Khai Sơn, hắn…

Những lời sau đó của hắn dần dần nhỏ đi, bị vùi lấp trong những tiếng hô giết vang trời, đến khi một tiếng thét dài thê thảm vang lên, sau đó hoàn toàn im bặt.

Bão Phi Tuyết chăm chú nhìn vào biển lửa còn chưa tắt ở cửa Định Vũ, ánh mắt lộ vẻ tàn độc vô cùng.

Thiển Thủy Thanh, chẳng lẽ hành động của Thác Bạt Khai Sơn cũng là một phần của kế hoạch mà ngươi đã chuẩn bị từ trước hay sao?

Hay là ý trời đã định, bất kể ta cố gắng đến mức nào, cũng không thể thay đổi được vận mệnh diệt vong của Đế quốc Chỉ Thủy?

Hắn trầm giọng hạ lệnh:

- Không Tình, ngươi mang theo ba ngàn Hổ Đao Vệ đi tiếp viện cho trung tường cửa Định Vũ, nếu để mất trung tường vào tay địch, ắt thành Kinh Viễn ta khó mà cứu vãn! Ta muốn ngươi bằng mọi giá phải thề sống chết bảo vệ cho trung tường. Còn về cửa Định Vũ… chuẩn bị bỏ đi thôi!

Bão Phi Tuyết thở dài với vẻ không cam lòng, hắn khổ công sắp đặt kế hoạch, cố gắng đoạt lại cửa Định Vũ, không ngờ chỉ trong khoảnh khắc vì hành động ngoài dự liệu của số tù binh Đế quốc Thiên Phong làm cho tất cả tiêu tan thành mây khói.

Ánh mắt Bích Không Tình thoáng vẻ âm hiểm:

- Mạt tướng… thề chết cũng phải hoàn thành nhiệm vụ!

Nhìn theo bóng Bích Không Tình xa dần, Bão Phi Tuyết thở dài một tiếng rồi thản nhiên nói:

- Hữu Long, Bích Không Tình đi lần này e rằng không có kết quả, thế lửa đã tắt, vĩ tường bị chiếm, trung tường bị tấn công, cửa Định Vũ mất là không thể nghi ngờ. Một khi đường lớn cửa Định Vũ được đả thông, ắt

thành Kinh Viễn không còn thủ được nữa, ta và ngươi hãy chuẩn bị kế hoạch cuối cùng đi thôi!

Nghe mấy từ ‘kế hoạch cuối cùng’, Thương Hữu Long giật nảy mình hô lớn:

- Tổng Thống lĩnh, ngài nên cân nhắc cho cẩn thận!

Bão Phi Tuyết cười áo não:

- Không cần lo lắng, Bão Phi Tuyết ta dù có chết, cũng tuyệt đối không để cho quân Đế quốc Thiên Phong sống được yên!!!

Dứt lời, hắn xoay người rời khỏi vọng tháp. Trong lúc này, ở lại đây chỉ huy đã không còn ý nghĩa…

Chiến sự vẫn còn đang tiếp diễn như trước, nhưng lực chống cự của quân phòng thủ đang dần dần suy yếu.

Thiển Thủy Thanh ném một viên đá nhỏ vào cửa Định Vũ, gây nên muôn ngàn gợn sóng dần dần khuếch tán ra khắp cả thành Kinh Viễn.

Nếu quan sát chiến sự từ trên không trong lúc này, có thể nhìn thấy rất rõ ràng, ở vùng gần cửa Định Vũ, một đường màu đen thật dài đang dần dần tràn vào bên trong thành Kinh Viễn. Lối vào ở cửa Định Vũ giờ đây giống như một chỗ thắt cổ chai, tuy cố gắng ngăn chặn đường màu đen đối phương lan tràn ra, nhưng không thể nào ngăn cản được hoàn toàn.

Khi phòng ngự ngăn chặn biến thành phòng ngự cản phá như vậy, ưu thế về địa lợi của phe phòng ngự đã dần dần mất đi. Đến khi nút thắt cổ chai kia cũng bị đối phương phá vỡ, vậy trận chiến này không cần đánh nữa.

Từ không trung còn có thể nhìn thấy, ngoại trừ rất đông binh sĩ Đế quốc Thiên Phong còn đang ở ngoài cửa Định Vũ gào thét chen chúc xông vào trong thành, ở bốn cửa còn lại cũng đã bắt đầu có dấu hiệu sắp bị đột phá.

Từ khe hở ở cửa Định Vũ đang mở rộng dần dần, thỉnh thoảng vẫn có một đám đông binh sĩ Đế quốc Thiên Phong sau khi chen vào được lập tức chạy sang hai bên, trợ giúp tấn công ở bốn cửa kia.

Đó là vì Thiển Thủy Thanh quyết định không xông thẳng vào giữa thành từ cửa Định Vũ làm cho quân địch rối loạn nữa, mà chuyển sang đứng vững đánh chắc, trước hết công phá xong bốn cửa kia đã, sau đó mới đánh thẳng vào thành.

Sau khi trải qua thời kỳ tấn công như điên cuồng lúc đầu, Thiển Thủy Thanh đang dần dần sửa đổi đấu pháp tấn công gấp gáp của mình, trở thành một Tướng quân vô cùng thận trọng.

Với hắn mà nói, trong đấu pháp không có sự khác nhau giữa gấp gáp và thận trọng, chỉ khác nhau ở chỗ thích hợp hay không mà thôi.

Nếu dùng được, có kết quả, thì cứ dùng thôi!

Dưới tình huống thế thắng gần như đã định, đấu pháp thận trọng càng có thể giúp củng cố cục diện, giảm bớt thương vong, bảo đảm thành quả chiến thắng cho quân mình.

Hơn mười vạn quân Đế quốc Thiên Phong giống như một đợt sóng thần ào ạt xâm nhập vào thành Kinh Viễn, mang theo khí thế đè ép tuôn trào vào cả tòa thành.

Thiển Thủy Thanh lạnh lùng nhìn cảnh tượng xảy ra trước mắt, lòng như mặt nước hồ Xuân, tuy bình lặng nhưng vẫn có chút nhộn nhạo.

Chiến tranh đã sớm tôi luyện cho thần kinh của hắn trở nên cứng cỏi như sắt thép.

Phía trước đột nhiên có một kỵ binh chạy lại bẩm báo:

- Tướng quân, bên trong thành phát hiện ra vài tên binh sĩ chính là quân ta bị bắt làm tù binh trong trận chiến lần trước. Bọn họ nói là tuân theo mệnh lệnh của ngài trà trộn vào thành để phá huỷ hệ thống phòng ngự trong thành, làm cho quân địch hỗn loạn. Người cầm đầu những binh sĩ ấy tên là Cẩu Tử, nói là cận vệ thân tín của ngài, bọn họ đã phụng mệnh làm tê liệt hệ thống phòng ngự của trung tường, hiện tại yêu cầu gặp ngài ngay lập tức, có chuyện quân cơ quan trọng muốn bẩm báo!

Cẩu Tử? Mắt Thiển Thủy Thanh rực sáng:

- Bảo hắn lại đây.

Chỉ trong chốc lát, Cẩu Tử vội vội vàng vàng chạy tới, miệng hô to:

- Tướng quân, đại sự không tốt!

Sắc mặt Thiển Thủy Thanh lập tức đanh lại:

- Câm miệng! Người đâu, đem hắn tới cạnh ta!

Vài tên binh sĩ lập tức đưa Cẩu Tử tới.

Thiển Thủy Thanh cho tả hữu lui xa, sau đó hạ giọng nói:

- Chú ý lời nói của ngươi, nếu là tin tốt, cứ việc lớn tiếng hô lên, nếu là tin xấu, vậy phải kề tai ta mà nói!

Vẻ mặt Cẩu Tử như đưa đám:

- Đây tuyệt đối là một tin tức xấu…

Rốt cục đám xe cản đường chắn ngang cửa Định Vũ vẫn bị quân Đế quốc Thiên Phong dẹp sang một bên mở đường.

Quân Đế quốc Thiên Phong lập tức ra tiếng hò reo thắng lợi.

Cùng lúc đám xe cản đường bị dẹp, xuất hiện trước mặt quân Đế quốc Thiên Phong chính là Bích Không Tình suất lĩnh ba ngàn huyết vệ thân mặc giáp đỏ- Hổ Đao Vệ.

Ba ngàn Hổ Đao Vệ giơ cao đại đao đầu hổ, tạo nên một rừng đao lạnh lẽo thấu xương.

Đại đao giữa không trung làm thành một rừng mũi nhọn, hàng Hổ Đao Vệ đầu tiên đồng thời cất bước tiến về phía trước, chuẩn bị dùng thân thể của mình ngăn cản bước tiến của đối phương.

Giữa tiếng hô vang thắng lợi của binh sĩ Đế quốc Thiên Phong, sau lưng bọn họ lại vang lên tiếng gót sắt nện dồn.

Chính là ba Tổng đội của Quân đoàn Bạo Phong đã đồng thời xuất động.

Ba vạn thiết kỵ rốt cục đã có cơ hội xông vào trong thành chém giết.

Trước khi công thành, phe công thành phải trả giá bằng sinh mạng.

Chiếm được thành rồi, phe công thành bắt đầu thu hoạch tính mạng.

Từng trả giá bao nhiêu, lúc này phải thu lại gấp nhiều lần, mỗi một binh sĩ chết đi, đều bắt quân địch phải trả giá gấp nhiều lần.

Đây là một câu cách ngôn của phe công thành từ trước tới nay.

Thiết kỵ của Đế quốc Thiên Phong xông về phía đám Hổ Đao Vệ, sự ngăn trở cuối cùng.

Hổ Đao Vệ có thể ngăn cản được trong thời gian bao lâu?

Nhưng vào lúc đó, trái tim Thiển Thủy Thanh cũng theo những lời nhắn lại của Cẩu Tử mà dần dần chìm xuống.

Lời mà Thác Bạt Khai Sơn muốn Cẩu Tử nhắn lại cho Thiển Thủy Thanh thật ra rất đơn giản.

Ba năm trước, Bão Phi Tuyết từng dự đoán thực lực của Đế quốc Thiên Phong sẽ có một ngày trở nên hùng mạnh, cho nên lúc ấy hắn đã đề xuất ra ba kế sách để giữ nước. Ba kế sách này, kế nào kế ấy vô cùng âm độc, nếu như tiến hành, người Đế quốc Thiên Phong muốn tiêu diệt Đế quốc Chỉ Thủy ắt phải trả một cái giá hết sức nặng nề. Nhưng bởi vì phải bỏ ra một cái giá quá lớn, cho nên lúc ấy Quốc chủ chưa đáp ứng.

Trong ba kế sách này, hai cái dùng để bảo vệ đất nước, một cái dùng để thủ thành. Kế sách thủ thành do Bão Phi Tuyết đề xuất có nội dung như vầy: Bỏ ra thời gian hai năm đào một cái hào sâu bên trong thành, trong hào chứa dầu đen. Dân chúng bên trong thành phàm ai xây nhà dùng vật liệu bằng đá đều bắt dỡ bỏ hết, thay vào đó dùng vật liệu bằng gỗ. Nếu như quân địch không kiêng nể mà công thành, quân ta không thể chống đỡ, cứ việc để cho quân địch vào thành. Sau đó khởi động con hào đã hoàn thành với lượng dầu có thể đốt cháy trong ba ngày mà chưa tắt. Một khi châm lửa đốt thành sẽ làm bế tắc nguồn nước chung quanh, đốt sạch cả tòa thành, cho dù quân địch có đông đến mức nào cũng không thể phá. Chính là một phương pháp thành mất người cũng mất theo, hai bên cùng chết.

Kế hoạch này làm cho đám Thiển Thủy Thanh nghe xong ai nấy phải thất kinh hồn vía.

Giờ mới biết trận chiến cửa Cảnh Thâm ngày trước chính là bản thu nhỏ kế hoạch này của Bão Phi Tuyết.

Ý tưởng của Bão Phi Tuyết định không quan tâm tới tính mạng của dân chúng bên trong thành và quân thủ thành, dùng cả tòa thành làm cho binh lực của đối thủ bị tiêu diệt, quả thật là tàn độc đến mức điên cuồng.

Mà đối mặt với một trận hoả hoạn ngập trời thiêu đốt cả tòa thành như vậy, cho dù Thiển Thủy Thanh có giết sạch chiến mã của cả Quân đoàn Bạo Phong, cũng chưa chắc đã có thể lấp được con hào, cũng chưa chắc đã nghĩ ra được cách nào khác để cứu binh sĩ Đế quốc Thiên Phong.

Theo lời Thác Bạt Khai Sơn kể lại, Bão Phi Tuyết đưa ra ba kế sách kia, kế nào kế nấy vô cùng âm độc, lúc ấy đã bị đám Phạm Tiến Trung phản đối quyết liệt. Phạm Tiến Trung đã từng vung chân mắng chửi Bão Phi Tuyết là kẻ hại nước hại nhà, là một tên điên thật sự, lúc ấy Bão Phi Tuyết chỉ cười nhạt, nói ta tận trung vì Quốc chủ, chết cũng không sờn.

Trận tranh chấp ấy phải nhờ tới Quốc chủ Đế quốc Chỉ Thủy phân xử, cuối cùng ông ta cũng không chấp nhận kế hoạch của Bão Phi Tuyết.

Nhưng Bão Phi Tuyết thân là Tổng Thống lĩnh của thành Kinh Viễn, ai dám xác định rằng hắn không âm thầm lén lút giở trò?

Trước trận Thiển Thủy Thanh đại thắng hai quan Nam Bắc, người Đế quốc Chỉ Thủy vẫn còn hy vọng trong lòng, không nghĩ tới sẽ tiến hành kế sách điên cuồng này. Nhưng sau trận đại thắng hai quan, tất cả những chuyện điên cuồng đều trở nên có khả năng.

Thác Bạt Khai Sơn muốn đi giết Bão Phi Tuyết, chính là muốn ngăn cản hắn tiến hành kế hoạch rất có khả năng tồn tại này. Dù sao trong lòng Thác Bạt Khai Sơn cũng không quên được dân chúng Đế quốc Chỉ Thủy.

Về phần Thiển Thủy Thanh sau khi nghe xong chuyện này, hắn ngây người ra một hồi lâu, rốt cục lên tiếng gào thét như điên cuồng:

- Truyền lệnh, toàn đại quân phía sau đình chỉ tấn công, chỉ cho phép giết địch ở năm cửa, mục tiêu cuối cùng là chiếm lĩnh trung tường của năm cửa, không được tiến thêm nửa bước, kẻ nào vi phạm, xử theo quân pháp! Thiết Phong Kỳ lập tức xuất động, kẻ nào dám xông vào thành Kinh Viễn, chém ngay lập tức! Ba Tổng đội Quân đoàn Bạo Phong lập tức lui về! Lui về gấp!

Lúc sắp sửa đại thắng lại có mệnh lệnh bắt buộc lui về, rất nhiều binh sĩ cảm thấy không cam lòng.

Tuy nhiên dù sao quân nhân cũng là quân nhân, một quân nhân tài giỏi, bất kể nhận được mệnh lệnh như thế nào, trước hết đều tiếp nhận mà không hề do dự.

Mười mấy con khoái mã từ các hướng chạy tới chỗ Thiển Thủy Thanh, mang mệnh lệnh trách móc của chỉ huy các cánh quân.

Chức quan của Thiển Thủy Thanh vẫn còn rất thấp, đối với quyết định của hắn, những Tướng quân tỏ ra bất mãn cất lời dị nghị và trách móc cũng hơi nhiều.

Đối với hết thảy những lời chỉ trích kia, Thiển Thủy Thanh chỉ lạnh lùng đáp lại:

- Nếu như Liệt Tổng Suất không có ý thay đổi chủ tướng khác, vậy chỉ huy các cánh quân vẫn phải nghe theo hiệu lệnh của ta. Bây giờ lập tức làm theo lời của ta, nếu không cứ quân pháp mà xử!

Sau khi trút áp lực sang cho Liệt Cuồng Diễm, Thiển Thủy Thanh lòng nóng như lửa đốt nhìn về cửa Định Vũ trước mặt.

Hiện tại hắn chỉ có thể lặng yên chờ đợi tại đây.

Hy vọng Thác Bạt Khai Sơn có thể sớm tìm được Bão Phi Tuyết, ngăn cản được cơn điên cuối cùng của hắn.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.