Đế Quốc Thiên Phong

Chương 72: Q.4 - Chương 72: Trận Chiến An Phủ Xuyên (Phần 5-6)




Nói một cách công bằng, nếu Lâm Trung Hưng muốn đánh trận này trở thành hai bên cùng chết cũng không có vấn đề gì. Bởi vì lúc phát hiện ra kỵ binh Hổ Báo Doanh và chiến sĩ Hùng tộc, Lâm Trung Hưng cũng đã biết rằng Thiển Thủy Thanh đã tập hợp lực lượng tinh nhuệ nhất của Thiết Phong Kỳ tại nơi này.

Nói cách khác, hắn không thể nào không nhìn ra chiến thuật tiêu diệt từng phần của Thiển Thủy Thanh.

Nhưng chiến thuật chiến lược tiêu diệt từng phần cũng có ý nghĩa rằng, trận chiến này Bích Không Tình không chỉ muốn thắng hắn, hơn nữa còn muốn thắng mà không có tổn thất. Bởi vì kế tiếp, còn rất nhiều trận ác chiến đang chờ đợi Bích Không Tình và cánh quân tinh nhuệ của Thiết Phong Kỳ này.

Lâm Trung Hưng lại không hề băn khoăn về phương diện này. Cho dù hôm nay năm vạn quân của hắn chết sạch trong trận chiến này, chỉ cần có thể làm cho đối thủ tổn hại được phân nửa, đối với tổng thể chiến trận mà nói, phần thắng cũng nghiêng về phía Hộ dân quân.

Đây chính là khái niệm ‘thủ hòa là thắng’ điển hình trong bóng đá.

Cho nên hắn không sợ hỗn chiến, có thể giết thêm được một tên địch là rất tốt. Nhưng dù sao đi nữa, phải lập tức thay đổi cục diện đang bị đối thủ giết hại trước mắt.

Mà chuyện Bích Không Tình phải làm là kéo dài tình thế hiện tại, cho đến khi Hổ Báo Doanh tiêu diệt xong hai vạn bộ binh kia, sau đó mới chuyển sang tiêu diệt nốt hai vạn bảy người còn lại của Lâm Trung Hưng. Từ đó mới có thể thông qua ưu thế cục bộ mở rộng thành ưu thế toàn trận, cũng mở rộng ưu thế chiến cục và ưu thế trong cuộc chiến tranh cuối cùng.

Dưới tình huống như vậy, một khi Bích Không Tình đã ra chiêu là phải ra chiêu liên tục, cần phải làm cho đối thủ không còn cơ hội lật ngược tình thế.

Cho nên Hổ Báo Doanh vừa động, phương trận bộ binh của Bích Không Tình cũng từ từ di chuyển lên phía trước.

Nhiệm vụ của bọn họ là ngăn chặn hai vạn bảy ngàn bộ binh còn lại của Lâm Trung Hưng, trước khi bọn chúng hiểu ra tình thế và hòa nhập vào cuộc chiến, cần phải đem cả chiến trường nguyên vẹn này chia thành hai chiến trường hoàn toàn cách biệt với nhau.

Đúng như chiến thuật mà Bích Không Tình đã thi hành trong trận chiến điếm Trú Mã, giống như lời hắn đã nói vào lúc đó: “Sự ảo diệu của chiến tranh là ở chỗ tập trung binh lực.”

Bất kể như thế nào, khi Lâm Trung Hưng nhìn thấy Hổ Báo Doanh xung phong giết vào giữa phương trận hai vạn bộ binh của hắn, sau đó bộ binh còn lại của Bích Không Tình bắt đầu di chuyển về phía trước, hắn cũng đã hiểu được quyết định của Bích Không Tình.

Hắn bắt đầu hạ lệnh cho Hộ dân quân chuẩn bị xuất kích.

Đáng tiếc là truyền đạt mệnh lệnh cần phải có thời gian, chiến sĩ Hộ dân quân vẫn chưa học được cách nhận biết mệnh lệnh thông qua cờ hiệu, hắn chỉ có thể dùng quân truyền lệnh đi truyền lệnh.

Thiếu thốn nghiêm trọng sĩ quan chỉ huy trung cấp cơ sở, mệnh lệnh từ trên xuống kém hiệu quả, đây chính là một nhược điểm chí mạng của Hộ dân quân. Có đôi khi sự thắng bại của một trận chiến thường thường không quyết định bởi tiêu chuẩn của quan chỉ huy cao hay thấp, mà là căn cứ vào sĩ quan cơ sở. Chuyện chấp hành mệnh lệnh chậm chạp kém cỏi khiến cho một kế hoạch xuất sắc chết từ trong trứng nước vốn là một chuyện rất bình thường.

Nhân số của Hộ dân quân là một con số khổng lồ lên tới mấy vạn người, trận hình kéo dài tới hơn một ngàn thước, không phải Lâm Trung Hưng đứng ở giữa la lên một tiếng là mọi người có thể nghe thấy hắn nói cái gì, phải thông qua quân truyền lệnh cỡi khoái mã đưa tin mới có thể biểu lộ ý tứ của mệnh lệnh một cách rõ ràng. Cho dù là xuất kích toàn diện cũng có nhiều loại biến hóa như xuất kích theo hàng ngũ, chỉ xuất kích tiền trận, hậu trận phối hợp tác chiến, hoặc ở lại làm đội dự bị, có rất nhiều phương thức xuất kích như vậy.

Cho nên trước khi nhận được mệnh lệnh đầy đủ, nhận thức tối thiểu của một cánh quân là không được tự tiện hành động.

Sở dĩ Bích Không Tình dám xuất binh chiến đấu trực diện với Hộ dân quân, lấy binh lực với số ít mà khiêu chiến đối thủ, không chỉ vì năng lực chiến đấu, tổ chức kỷ luật của Hộ dân quân kém cỏi, còn vì sĩ quan trung cấp cơ sở của bọn chúng hết sức thiếu thốn. Cho dù Lâm Trung Hưng có thể nhìn ra được kế hoạch của Bích Không Tình, mệnh lệnh của hắn đưa xuống còn phải có thời gian truyền đạt, tốc độ chấp hành, nên hiệu quả của nó cũng đã giảm đi rất nhiều.

Điểm này ngay cả quân chính quy của Thạch Dung Hải trong trận chiến Lam Thảo pha còn không so sánh được với Thiết Phong Kỳ, đừng nói là cánh quân ô hợp của Lâm Trung Hưng.

Đây gọi là tỷ thí về kiến thức cơ bản, ở điểm này, Hộ dân quân so với Thiết Phong Kỳ cũng giống như trẻ con so sánh với người khổng lồ.

Bởi vậy khi quân của Lâm Trung Hưng bắt đầu hành động, quân của Bích Không Tình đã ung dung băng qua chiến trường trước mặt, bắt đầu tiến thẳng tới khu vực của quân địch.

Cho nên Lâm Trung Hưng cũng lập tức hiểu được, mình chậm hơn một bước so với Bích Không Tình. Hiện tại lựa chọn duy nhất của hắn chính là tiêu diệt trước bốn ngàn quân phòng thủ này của Bích Không Tình, sau đó mới có thể tiến hành tiếp viện cho phương trận hai vạn bộ binh kia.

Nhưng hắn có thể làm được hay không?

Ít nhất cho đến bây giờ, Lâm Trung Hưng vẫn tin tưởng rằng hắn có thể làm được. Dù sao trong tay của hắn vẫn còn binh lực hai vạn bảy ngàn người, đây là một lực lượng đủ khả năng phá hủy tất cả xét về lý thuyết.

Nhưng đối với một tướng lĩnh tài ba, khống chế được nhịp độ của trận chiến chẳng khác nào khống chế được thắng lợi của trận chiến ấy.

Mà hiện tại, nhịp độ của trận chiến này đã hoàn toàn nằm trong tay Bích Không Tình, giống như trận chiến ở điếm Trú Mã ngày trước hắn đối phó với đội vận lương của Mộc Huyết…

Bốn ngàn binh sĩ này của Bích Không Tình, có một ngàn là lấy từ Hữu Tự Doanh, một ngàn lấy từ Trường Cung Doanh, còn hai ngàn là lấy từ số hàng binh của Chu Chi Cẩm.

So với trận chiến ở Lam Thảo pha ngày trước, lúc này cánh quân do Bích Không Tình chỉ huy không có hệ thống phòng ngự giáp xa. Loại xe này làm giảm tốc độ hành động rất nhiều, không có lợi khi hành quân thần tốc, cho nên đã bị bỏ lại ở Lam Thành.

Hơn nữa phàm cái gì đã được dùng qua một lần, thường thì các Tướng quân sẽ không dùng lại một lần nữa, ít nhất nó sẽ không có tác dụng trong một khoảng thời gian ngắn.

Không có hệ thống giáp xa phòng ngự, nếu muốn bằng vào bốn ngàn người mà ngăn cản thế công như nước lũ phá đê của hai vạn bảy ngàn quân đối thủ, áp lực nặng nề đến mức nào hẳn quý độc giả có thể tưởng tượng được.

Nhưng Bích Không Tình hoàn toàn có lòng tin.

Tiến công và phòng ngự là hai khái niệm cơ bản trong chiến tranh, cũng là nội dung mà mỗi một tên Tướng quân và binh sĩ đều phải học tập. Nhưng nội dung này vừa phức tạp vừa sâu xa, nó vượt xa một môn học thông thường.

Trong trận chiến này, Bích Không Tình tự tin rằng bất kể so về tố chất của quan chỉ huy, hay là tố chất của binh sĩ, một vạn tinh binh của Thiết Phong Kỳ này cũng mạnh hơn nhiều so với năm vạn Hộ dân quân. Hắn muốn dùng bốn ngàn binh sĩ này ngăn cản thế công của hai vạn bảy ngàn quân của Lâm Trung Hưng, nhân tiện dạy cho Lâm Trung Hưng một bài học, rằng đánh trận không phải chỉ dựa vào nhiều người là đủ!

Với Bích Không Tình mà nói, chuyện khó khăn thật sự không phải là làm sao mới có thể đánh thắng đối thủ, mà là làm sao dùng hết khả năng chiến thắng đối thủ với mức tổn thất thấp nhất.

Bốn ngàn binh sĩ chống lại hai vạn bảy ngàn người, đó là tỷ lệ một chọi bảy.

Ở một khắc trước, Lâm Trung Hưng còn có ý định dùng tỷ lệ này để tiêu diệt cánh bộ binh mạnh mẽ nhất trên đại lục. Mà một khắc sau, Bích Không Tình cũng muốn dùng tỷ lệ giống y như vậy để ngăn cản thế công của đối phương.

Bởi vì bốn ngàn bộ binh này còn mạnh hơn chiến sĩ Hùng tộc hay sao?

Đương nhiên là không phải.

Khác biệt ở chỗ là, một bên có nhiệm vụ tiêu diệt, một bên lại có nhiệm vụ phòng thủ.

Tiêu diệt, chính là giết chết đối thủ.

Phòng thủ, chính là ngăn cản đối thủ, cách ly đối thủ.

Đây là khái niệm khác nhau đơn giản nhất.

Nói cách khác, chỉ cần cách ly được đối thủ, như vậy coi như là đã phòng thủ được, còn chuyện sử dụng thủ đoạn gì thì không quan trọng.

Hiểu được điểm này rồi, như vậy muốn đối phó với thế công của đối thủ có thể lựa chọn rất nhiều phương pháp.

Mà Bích Không Tình hắn lại dùng tới một phương pháp mà tất cả mọi người không ai ngờ tới, cho dù là ngờ tới cũng tuyệt đối sẽ không dùng tới.

Phương pháp này vô cùng độc ác, vô cùng triệt để, vô cùng hiệu quả, lại càng hao tổn âm đức, tàn nhẫn hung ác. Ngay cả về sau, khi Thiển Thủy Thanh biết được phương pháp này cũng không khỏi run lên!

Nghênh đón thế công như cơn sóng thần của hai vạn bảy ngàn chiến sĩ Hộ dân quân tạo thành, Bích Không Tình múa may cờ xí, hai ngàn quân đi trước lập tức chia thành hai toán, hai toán quân này vốn là hàng binh của Chu Chi Cẩm.

Không giống như phỏng đoán của mọi người, Bích Không Tình không để cho những binh sĩ dũng cảm nhất, trung thành nhất đảm nhiệm tuyến phòng thủ đầu tiên nghênh đón thế công đầu tiên của địch, mà là dùng một đám hàng binh.

Mọi người đều biết, phe công kích luôn luôn hung mãnh nhất ở vài lượt tấn công đầu tiên. Kẻ tiến công luôn luôn muốn dùng lực lượng lớn nhất, tốc độ nhanh nhất, phải trả một cái giá ít nhất để xé rách tuyến phòng thủ của đối phương, từ đó đặt nền móng thắng lợi trong thời gian ngắn nhất. Bởi vậy, đảm nhiệm việc ngăn chặn thế công của địch ở tuyến đầu gần như lúc nào cũng là những dũng sĩ dũng cảm thiện chiến, nổi bật nhất trong quân.

Nhưng lần này Bích Không Tình lại dùng hai ngàn chiến sĩ yếu nhất trong cánh quân một vạn của hắn tạo nên một đường cong thật dài, vắt ngang từ đầu triền núi này đến triền núi bên kia, cắt ngang qua chiều rộng của An Phủ xuyên bằng một nhát đao chém hình vòng cung.

Một tuyến phòng ngự dài như vậy, gần như đã hoàn toàn chia cắt chiến trường ra làm hai phần, cũng với bao nhiêu nhân số đó, tuyến phòng ngự càng kéo dài thì lực phòng ngự càng yếu. Nếu muốn đối phó với thế công của hai vạn bảy ngàn quân của Lâm Trung Hưng đúng là một chuyện rất khó tin.

Ánh mắt của Lâm Trung Hưng co rút lại, tỏ vẻ kinh ngạc, đồng thời cũng hoài nghi.

Ở trận tuyến trước nhất, Hộ dân quân đã bắt đầu đánh với hàng binh của Chu Chi Cẩm. Bọn họ đánh nhau với khí thế ngất trời, đánh vô cùng náo nhiệt, nhưng cũng có bất đắc dĩ.

Cũng cùng là chiến sĩ của Chỉ Thủy, một bên là hàng binh, một bên là dân quân.

Thậm chí có người vừa đánh vừa hô:

- Đều là người một nhà, đừng đánh nữa!

Đây là tình huống có thể nhìn thấy rất nhiều trong trận chiến.

Nhưng đám hàng binh này không còn con đường nào khác.

Bọn họ là quân nhân, phải nghe theo mệnh lệnh của Tướng quân. Nếu bọn họ muốn sống, phải nghe theo mệnh lệnh của người Đế quốc Thiên Phong.

Ở phía sau bọn họ, hai ngàn tên binh sĩ Đế quốc Thiên Phong đang cầm vũ khí giương mắt hổ nhìn chằm chằm, mưa tên có thể rơi xuống đầu địch nhân, cũng có thể rơi xuống đầu bọn họ. Bọn họ sợ chết, không muốn chết, lại không thể tránh khỏi chết, chỉ là không biết chết dưới đao đối thủ, hay chết dưới đao của người phe mình.

Mọi người vì sinh mà tử, vì tử mà sinh. Vì sinh tồn mà thành lập tổ chức, trái lại tổ chức có thể tiêu diệt hy vọng sinh tồn.

Chiến tranh, tồn tại như thế.

Nhân tính, cũng tồn tại như thế…

Mặc dù ở tuyến phòng ngự hàng đầu, Bích Không Tình bố trí hai ngàn binh sĩ yếu ớt để ngăn cản sự tấn công của quân Lâm Trung Hưng, nhưng rất nhanh, Lâm Trung Hưng đã phát hiện ra phiền phức nằm ở chỗ nào.

Lòng oán hận của Hộ dân quân dối với quân Chỉ Thủy kém xa đối với quân Đế quốc Thiên Phong. Trên thực tế, bọn chúng đang vừa đánh vừa chiêu hàng.

Đây là chuyện tốt nếu ở lúc bình thường, phương pháp chiêu hàng ngay trong trận chiến thường là có tác dụng dụ dỗ phản chiến rất lớn, nếu ở thời điểm thuận lợi thậm chí còn có thể làm ra một hành động khởi nghĩa ngay trong trận chiến, cũng sẽ tạo ra một thắng lợi vĩ đại thành công.

Nhưng bất cứ chuyện tốt nào nếu được thực hiện ở trạng thái khác thường đều có thể biến thành chuyện xấu.

Chiêu hàng có một điều kiện tiên quyết là thời gian.

Lúc có dư dả thời gian, dùng ngôn ngữ được trau chuốt, thái độ thành khẩn cùng với lòng yêu nước nhiệt tình để cảm hóa đối thủ, từ đó làm cho khởi nghĩa thành công.

Nhưng nếu tiến hành chiêu hàng dưới tình huống gặp gỡ chiến hữu của mình trong khi họ đang giết chóc kịch liệt, vậy có vẻ là không đúng lúc.

Nhất là… lúc này Bích Không Tình không phải sắp xếp cho hai ngàn hàng binh ở phía sau, mà là cho bọn họ lên tuyến đầu phòng ngự, sau lưng bọn họ là hai ngàn binh sĩ Đế quốc Thiên Phong.

Chuyện này có ý nghĩa rằng, nếu bọn họ đầu hàng vào giờ phút này, ngay sau đó bọn họ sẽ lập tức gặp phải sự giết chóc điên cuồng của người Đế quốc Thiên Phong, trở thành vật hy sinh đầu tiên.

Cho nên khả năng bọn họ đầu hàng có thể nói là vô cùng thấp.

Nhưng hình thức chiêu hàng trong cuộc chiến này trái lại đã làm cho tốc độ và lực tấn công của Hộ dân quân giảm sút rất nhiều.

Khi vẻ do dự xuất hiện trên mặt một số hàng binh, một ít chiến sĩ Hộ dân quân tự cho rằng bọn chúng đã chiêu hàng thành công. Thậm chí chúng còn chủ động yêu cầu phe mình ngừng tấn công, sau đó tiếp tục sử dụng lời lẽ mà thuyết phục đối phương.

Điều này làm cho Lâm Trung Hưng rất mất kiên nhẫn.

Mỗi một giây đồng hồ trôi qua lại có một đám chiến sĩ Hộ dân quân bị địch nhân tàn sát mà ngã xuống.

Bích Không Tình, đây là nguyên nhân khiến ngươi để cho người Chỉ Thủy lên phòng ngự ở tuyến đầu sao? Nếu là như vậy, ngươi đã rất coi thường Hộ dân quân chúng ta!

Lâm Trung Hưng la lớn:

- Nói cho tất cả bọn họ biết, hàng binh Chỉ Thủy lập tức buông vũ khí đầu hàng quân ta trở lại, ắt sẽ lập tức được hậu đãi. Bằng không, kẻ nào dám làm ảnh hưởng hành động của quân ta, toàn bộ giết ngay lập tức không tha! Chúng ta không có thời gian hao phí vì bọn họ!

Giọng truyền lệnh kéo dài của Lâm Trung Hưng rốt cục đã vọng tới.

Một phần hàng binh ở tuyến đầu phòng ngự đã bắt đầu do dự, thậm chí có người bắt đầu vung đao hướng về phía sau.

Khi đó, Bích Không Tình ngồi trên lưng ngựa ở phía sau quan sát thấy, trên mặt hắn nở một nụ cười hiểm độc:

- Sở đại nhân, ta nhớ rõ đám hàng binh này là ngươi lựa chọn phải không?

Giọng Sở Hâm Lâm có vẻ đắc ý:

- Đám hàng binh này đại đa số lúc trước đều chịu ảnh hưởng sâu sắc của bọn Trâu Bạch Vĩnh, Hà Văn, Phương Huy, sau này vì đủ mọi nguyên nhân mà bị thuyên chuyển vào đội ngũ của bọn Phùng Nhiên. Chuyện tìm ra bọn họ, sau đó tập trung lại, làm cho ta và bọn Phùng Tướng quân hao tốn không ít tâm tư!

- Vậy vì sao lại chỉ có một ít người động tâm làm phản? Thật sự làm cho ta vô cùng thất vọng!

Bích Không Tình cười hăng hắc:

- Vốn ta hy vọng sẽ có nhiều người trong bọn họ làm phản lúc đánh nhau, vậy lương tâm của ta sẽ đỡ cắn rứt hơn một chút!

Sở Hâm Lâm chậm rãi thở dài:

- Bích Tướng quân, ngươi cũng phải có lương tâm một chút, kẻ tàn nhẫn độc ác như ngươi, cho dù là Thiển Tướng quân cũng không bằng! Ít nhất, hắn chưa từng giết qua người phe mình!

Bích Không Tình dựng mày dựng mặt lên:

- Vì thắng lợi, đôi khi không tránh khỏi hy sinh, kêu bọn họ động thủ đi thôi!

- Dạ, Bích Tướng quân!

Hai lá cờ hai màu xanh đỏ tung bay trên không, lá cờ màu đỏ múa ra một luồng sáng đỏ như màu máu, vẽ ra từng đường cong đẹp mắt giữa không trung.

Những đường cong này liên tục lên cao xuống thấp, phất qua phất lại, đám hàng binh của Chu Chi Cẩm kinh ngạc phát hiện ra ở phía sau bọn họ đột nhiên sáng lên từng đốm lửa nhỏ, rực rỡ mà chói mắt.

Một con rồng lửa thật lớn hung hăng gào thét xuất hiện, nó được tạo thành bởi vô số đốm lửa, chỉ trong chớp mắt đã trở thành khổng lồ quá sức tưởng tượng.

Một luồng lửa thật dài đang hừng hực thiêu đốt vắt ngang qua ở giữa tuyến phòng ngự của Thiết Phong Kỳ và Hộ dân quân, hoàn toàn tách rời hai cánh quân ra, hình thành một con đường lửa vô cùng dữ dội cắt ngang qua địa hình của toàn An Phủ xuyên.

Canh giữ ở tuyến phòng ngự thứ ba phụ trách đốt lửa, chính là binh sĩ Hữu Tự Doanh.

Cánh quân này từ khi đi theo Thiển Thủy Thanh tới nay đã học đủ hết các thói hư tật xấu như đốt nhà cướp của, không từ bất cứ chuyện gì. Chẳng những bọn họ là những chiến sĩ dũng mãnh kiên cường, đồng thời cũng là cường đạo hung hăng. Bọn họ được Bích Không Tình bí mật huấn luyện chỉ một ngày là đã học được thành thạo những động tác bắt đầu từ khi có tín hiệu, đốt đuốc, rải cỏ khô ra, tưới dầu lên, sau đó châm lửa, những động tác này dễ dàng không phức tạp nên được bọn họ thực hiện vô cùng nhanh chóng.

Sau lưng mỗi người bọn họ đều đeo một cái túi thật to, bên trong nhét căng cỏ khô dễ cháy, ngoài bọn họ ra, không ai biết bên trong túi chứa những gì. Khi tuyến phòng ngự đầu tiên vừa thành lập, bọn họ đã lấy hết cỏ khô ra, âm thầm lặng lẽ rải cỏ khô ở sau lưng chiến hữu của mình.

Phía sau bọn họ là binh sĩ Trường Cung Doanh bắn tên lên không, hơn một ngàn mũi tên lửa rơi xuống đám cỏ khô vừa được rải, trở thành một sự hỗ trợ đắc lực cho binh sĩ Hữu Tự Doanh châm lửa đốt, cần phải làm sao cho mỗi chiến sĩ phía trước phát hiện ra không thể dập tắt lửa kịp thời. Tuy rằng binh sĩ Trường Cung Doanh đi theo Vô Song chưa được bao lâu, vẫn chưa học được tuyệt kỹ bắn tên của Vô Song, nhưng ít nhất cũng có thể khống chế cho tên của mình rơi xuống ở một phạm vi nhất định.

Con rồng lửa kia vừa mới bốc lên, rất nhiều người còn chưa hiểu được ý nghĩa của chuyện này, nhưng Lâm Trung Hưng lại cảm thấy cả người lạnh toát như vừa lọt vào một hố băng.

Hắn nằm mơ cũng không ngờ rằng Bích Không Tình hành sự tàn nhẫn độc ác đến mức như vậy, ngay cả hai ngàn hàng binh của Chu Chi Cẩm vừa mới đầu hàng hắn cũng quăng vào trong lửa, trở thành vật cản ngăn chặn bước tiến của Hộ dân quân.

Đúng vậy, phương pháp cách ly đơn giản nhất, không phải trận giáp xa, không phải chiến hào, không phải là trận rừng thương mưa tên dày đặc, mà là trận Hỏa Long.

Không có biện pháp nào đơn giản, thuận tiện, ít tốn sức, nhanh chóng hơn là trận Hỏa Long.

Đương nhiên, chiến thuật sử dụng trận Hỏa Long này cũng có nhược điểm của nó.

Thế lửa rất khó khống chế, theo gió mà động, lại cần vật dễ cháy mới có thể duy trì, đồng thời cũng không phân biệt địch ta, vô tình nuốt chửng tất cả mọi thứ. Hiện tại vừa mới bước qua mùa Xuân, cây cỏ trên bình nguyên không nhiều, khí trời mát mẻ, cho dù là phát cháy, thế lửa cũng sẽ không lớn, nếu như không có đủ nhiên liệu sẽ không tạo ra hiệu quả cần thiết. Cho dù là chỉ dùng để phòng ngự, đốt đuốc, ném cỏ khô để mở rộng thế lửa cũng cần có thời gian chuẩn bị, ngoài ra còn một nhược điểm nữa là trận Hỏa Long không có lợi cho việc truy kích địch nhân.

Nhưng chuyện dễ hay không là do con người.

Bích Không Tình đã sớm chuẩn bị từ trước, ra lệnh cho binh sĩ Hữu Tự Doanh mang theo rất nhiều cỏ khô, Trường Cung Doanh mang theo dầu đen, đồng thời huấn luyện cho các binh sĩ Hữu Tự Doanh một loạt các hành động như rải cỏ khô, tưới dầu, đốt lửa, chính là vì mục đích đốt lên trận Hỏa Long ngăn chặn quân địch. Quyết chiến trên vùng bình nguyên, bởi vì địa hình trống trải, người lại quá đông, kế hỏa công khó có hiệu quả, lại thêm châm lửa không dễ, mở rộng thế lửa không dễ, không thể khống chế phương hướng, vì vậy cho nên trước đây cũng rất ít người sử dụng chiến thuật hỏa công trên vùng bình nguyên, nhưng một khi dùng đúng cách sẽ có công hiệu không thể nào tưởng tượng được.

Sở dĩ Bích Không Tình chọn địa hình An Phủ xuyên để triển khai quyết chiến, chính vì địa hình này thích hợp nhất cho chiến thuật của hắn. Nơi đây tương đối trống trải, thích hợp cho đại quân giao chiến, nhưng hai bên có vách đá ngăn trở, nhờ vào sự liền lạc có thể tiến hành bố trí tuyến phòng ngự. Tuy rằng hai vách đá hai bên không hề khiến cho người khác chú ý, nhưng nếu như có người cố ý lợi dụng, vậy chúng sẽ trở thành trở ngại rất khó vượt qua.

Đương nhiên quan trọng nhất là hắn dùng hai ngàn hàng binh kia làm mồi nhử, đây là một phần không thể thiếu trong kế hoạch.

Giống như phía trước đã nói qua, bất kể là bọn họ đầu hàng hay không đầu hàng, Bích Không Tình cũng không cần. Hắn chỉ cần những người này ngăn trở phía trước, để cho binh sĩ Hữu Tự Doanh ở phía sau ung dung chuẩn bị.

Trên chiến trường, mỗi một chiến sĩ đáng tin cậy chính là chiến hữu, lúc ấy ánh mắt bọn họ sẽ nhìn chằm chằm về phía trước, không cần phải đề phòng người phe mình, bọn họ không có thời gian và sức lực nhìn về phía sau. Trên thực tế, người chỉ huy luôn luôn lúc nào cũng ở sau lưng chiến sĩ, phía sau bảo bọn họ làm như thế nào, bọn họ sẽ làm như thế đó.

Khi chiến hữu ở sau lưng bọn họ đâm một dao, cho dù là chiến sĩ dũng cảm nhất, thông minh nhất, tài giỏi nhất cũng không thể nào chống cự.

Bởi vậy khi thế lửa nổi lên, Lâm Trung Hưng cũng đã biết mình xong rồi.

Không, vẫn không thể nói là xong rồi, chỉ có thể nói là hai vạn tên bộ binh Hộ dân quân bị thế lửa chia cắt ở mặt sau đã xong rồi!

Quả nhiên, ngọn lửa vừa bốc lên hừng hực, cung tiễn thủ của Trường Cung Doanh lập tức chuyển hướng bắn tên về một phía khác trên chiến trường.

o0o

Có một chuyện Thiển Thủy Thanh không nhìn lầm.

Không thể phủ nhận, trời sinh Bích Không Tình chính là một người lòng dạ tàn nhẫn độc ác. Chuyện hắn dám đề nghị công khai ra vụ án trấn Xích Thủy, có thể thấy nhân phẩm của hắn như thế nào.

Cũng không thể phủ nhận rằng, Bích Không Tình có năng lực tính toán vô cùng lanh lợi thông minh, cùng với năng lực chỉ huy trên sa trường rất tốt, chính là một tên Đại tướng sa trường khó kiếm.

Người như hắn cũng như một thanh đao không có vỏ, có thể đả thương người, cũng có thể đả thương mình, còn chuyện khống chế và sử dụng hắn như thế nào, vậy phải xem nghệ thuật lãnh đạo của người dùng hắn.

Hôm nay Thiển Thủy Thanh có thể giao binh quyền cho Bích Không Tình để hắn trở thành sát thủ chủ lực, nhưng ngày mai, có lẽ hắn phải cẩn thận tước bỏ binh quyền của Bích Không Tình, để hắn không trở thành một kẻ địch phải đề phòng.

Đương nhiên chuyện này còn rất xa xôi, nhưng theo như trước mắt, ngoài Thiển Thủy Thanh ra, quả thật không ai lãnh đạo cánh quân này thích hợp hơn Bích Không Tình.

Cũng chỉ có hắn mới có thể đánh bại Lâm Trung Hưng một cách dễ dàng, thêm một dấu chấm hoàn hảo vào trong hành động huyết hương tế đại kỳ xưa nay chưa từng có.

Cho nên Bích Không Tình cũng đã chuẩn bị vô cùng tỉ mỉ từ lâu cho trận chiến này, tất cả các phương diện, khả năng đều được hắn cẩn thận cân nhắc suy tính.

Nói một cách công bằng, nếu chỉ đơn thuần so sánh về mặt chiến lực, thật ra hai bên không chênh lệch với nhau nhiều. Nếu triển khai thế trận tấn công đường đường chính chính, khả năng lớn nhất sẽ là hai bên cùng chết.

Nhưng chuyện này đối với cả hai bên mà nói, không phải là một kết quả làm cho người ta có thể hài lòng. Bất cứ một Tướng quân tài giỏi nào cũng luôn theo đuổi một thắng lợi, chứ không phải là một kết quả hòa, bởi vậy khi hai bên có chiến lực tương đương với nhau, hai bên phải so về nghệ thuật chỉ huy.

Dưới tình huống như vậy, một người là Đại tướng từng ở dưới trướng của Bão Phi Tuyết và Thiển Thủy Thanh, được hai vị danh tướng đào tạo, từng nhiều lần cầm quân xuất chiến, kinh nghiệm chỉ huy chốn sa trường dồi dào. Người kia lại chỉ là một tướng lĩnh tầm trung, Thống lĩnh của quân thủ vệ đập Lý Quan, mặc dù đã trải qua huấn luyện nhưng vẫn rất ít có cơ hội giao chiến cùng với địch.

Giữa hai người có sự chênh lệch quá rõ ràng.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.