Đế Vương Công Lược

Chương 32: Chương 32: Luận võ




【 Chương 31: - Luận võ 】 Phải xấu một chút nữa mới được

***

Nếu chưa nói đi, vậy tất nhiên là phải ở lại.

Khóe miệng Đoạn Bạch Nguyệt cong lên, vui vẻ đuổi theo.

Ôn tuyền trong điện rất rộng rãi, Tứ Hỉ công công đi trước một bước phân tán nội thị cung nữ, chờ đến khi hai người đi vào, bốn phía chỉ có tiếng nước nho nhỏ vang lên. Một hồ nước nóng trắng đục đang tỏa ra sương mù mờ mịt, ngửi kỹ còn có chút mùi thuốc nhàn nhạt.

Tứ Hỉ công công tay chân lanh lẹ chuẩn bị xong hai bộ dụng cụ tắm rửa, thấy Sở Uyên không có ý kêu mình phục vụ thì khom người lui ra, tiện thể nhẹ nhàng đóng cửa lại.

Đoạn Bạch Nguyệt vẫn luôn đứng tại chỗ nhìn hắn.

Sở Uyên bước ra phía sau bình phong thay y phục, rồi tự mình đi chân trần giẫm vào trong nước. Sau đó toàn thân thả lỏng dựa vào vách hồ, thoải mái thở dài một hơi.

Qua một lúc lâu sau, bên cạnh như là có người nhẹ nhàng ngồi xổm xuống.

“Ta cùng ngươi?” Đoạn Bạch Nguyệt nhẹ giọng hỏi.

Hắn tự nhận bản thân không phải là một người có nhiều kiên nhẫn, cũng rất ít nghe ý kiến của người khác. Nhưng chỉ ngoại trừ một người này, đừng nói là cưỡng ép, ngay cả một tia một hào ủy khuất, cũng không nỡ lòng bỏ.

Sở Uyên vẫn im lặng không lên tiếng, như là không nghe thấy, cũng giống như là .. ngầm chấp nhận.

Vì vậy một lát sau, mặt nước truyền đến một trận gợn sóng.

Hai người cùng nhau ngâm mình ở trong hồ nước ấm áp, nhìn tượng gỗ xà ngang trên nóc đại điện, cũng không ai mở miệng nói trước.

Sở Uyên nhắm mắt lại, thoạt nhìn đã sắp ngủ.

Đoạn Bạch Nguyệt vươn tay, dè dặt cẩn thận ôm hắn vào trong ngực mình.

...

Tứ Hỉ công công ở bên ngoài nghĩ, từ khi có Tây Nam Vương thì mọi chuyện đều có người thay thế làm giúp. Mình nói ít cũng rảnh rỗi một nửa.

Rất tốt rất tốt.

Có lẽ là bởi vì thật sự quá mệt mỏi, có lẽ là bởi vì hồ nước quá ấm. Sở Uyên cũng không nói gì, trái lại chủ động ở trước ngực hắn tìm một vị trí thoải mái tiếp tục ngủ.

Áo bào trắng ướt đẫm sau khi bị nước thẩm thấu dán sát vào trên người, bên dưới cổ áo hơi mở rộng là thân thể trẻ trung xinh đẹp, không có uy nghiêm thường ngày như ở điện Kim Loan, mà chỉ có bộ dáng kém phòng bị nhất.

Đoạn Bạch Nguyệt đưa cánh tay ôm càng chặt hơn.

Bên tai truyền hơi thở nóng rực, Sở Uyên hơi nghiêng đầu né tránh, toàn thân giống như là rùng mình một cái.

“Cái gì cũng đừng nghĩ.” Đoạn Bạch Nguyệt nói, “Hảo hảo ngủ.”

Sở Uyên trầm thấp “Ừm” một tiếng.

Đoạn Bạch Nguyệt nhẹ nhàng xoa ấn bả vai hắn một lúc, cảm giác thân thể trong lồng ngực đã từ từ thả lỏng, nhân tiện nói: “Mang ngươi trở về tẩm cung? Nếu cứ tiếp tục ngâm nữa không tốt cho thân thể.”Sở Uyên trầm mặc không nói, không biết là ngủ hay là không muốn nói chuyện.

“Đêm nay ta phụng bồi ngươi, ngày mai võ sĩ hai phe luận võ, ta cũng phụng bồi ngươi.” Đoạn Bạch Nguyệt tiếp tục ghé vào lỗ tai hắn nói, “Nếu mệt mỏi, ta liền dẫn ngươi về Tây Nam phủ ở một thời gian, nếu không muốn trở về thì không trở về. Mấy lão già kia thích khuyên can thì để cho bọn họ khuyên can, quỳ mấy ngày mấy đêm mới biết thì ra hoàng thượng không ở. Ngươi đoán xem có khi nào dưới cơn nóng giận tức chết hay không?”

“Này!” Sở Uyên dở khóc dở cười, xoay người đánh hắn một cái, “Đừng có nói Thái phó đại nhân như vậy.”

“Không chỉ riêng Đào Nhân Đức.” Đoạn Bạch Nguyệt nhìn thẳng hắn, “Thần tử trong triều này, người nào ta cũng thấy ngứa mắt.”

“Thần tử trong triều này, người thấy Tây Nam phủ ngứa mắt cũng rất nhiều.” Sở Uyên cầm qua y phục ở một bên chuẩn bị sẵn. Đoạn Bạch Nguyệt chỉ cảm thấy trong lòng trống rỗng, thấy người đã bước lên bờ khoác áo choàng rộng lớn, hai má ửng đỏ, so với lúc trước khởi sắc hơn rất nhiều, “Đi thôi, trở về.”

Đoạn Bạch Nguyệt từ trong nước bước ra.

Sâc mặt Sở Uyên cứng đờ, sau đó liền xoay người bước nhanh ra ngoài.

Tây Nam Vương thầm nghĩ, y phục ướt tất nhiên sẽ dán sát lên người, cũng không phải ta muốn nó dán sát.

Huống hồ người bị nhìn tương đối chịu thiệt.

Tứ Hỉ công công ngược lại là rất bất ngờ, hắn vừa mới dặn dò pha xong một bình trà, còn chuẩn bị ở đây trông chừng hai ba canh giờ, nhưng không ngờ lại đi ra nhanh như vậy.

Sở Uyên che miệng ho khan.

“Ôi trời... hoàng thượng.” Tứ Hỉ công công vội vàng kéo hắn trở về trong điện. Vừa mới bước từ trong nước ra, trên người ướt sũng còn chưa lau khô, chỉ khoác áo choàng đi ra ngoài. Sao Tây Nam Vương cũng mặc kệ chứ?

“Đi ra ngoài!” Sở Uyên nói.

Đoạn Bạch Nguyệt rất là phối hợp.

Tứ Hỉ công công giúp Sở Uyên lau khô tóc rồi thay một bộ xiêm y hơi dày một chút, lại bọc thêm áo choàng mũ mới nói: “Hoàng thượng, hồi cung hả?”

Sở Uyên chỉ lộ ra hai con mắt, nói: “Đây là tiết trời đầu hạ.”

“Tiết trời đầu hạ cũng không thể bị lạnh được, ngày mai còn phải gặp Cao Ly vương a.” Tứ Hỉ công công rất là kiên trì, “Đi hai đoạn đường, hai đoạn đường nữa thì có thể trở về tẩm cung.”

Sở Uyên không thể làm gì khác hơn là kéo áo choàng trên cổ, tự mình ra điện.

Đoạn Bạch Nguyệt đang chờ ở bên ngoài. Sau khi thấy thì kinh ngạc nhảy dựng, này có khi nào bị nóng ngộp hay không a.

Tứ Hỉ công công một bên đi, một bên nháy mắt với Tây Nam Vương. Thấy không, hoàng thượng là phải hầu hạ như vậy, tương lai nếu trên người còn ướt sũng thì đừng có thả ra ngoài.

Sau khi ngâm qua ôn tuyền, toàn thân cũng rất thoải mái. Sở Uyên nằm ở trên giường, lười biếng ngáp một cái.

Đoạn Bạch Nguyệt dựa vào ở bên cạnh hắn.Sở Uyên nói: “Về đi.”

“Không về.” Đoạn Bạch Nguyệt thản nhiên, “Tây Nam Vương lòng muông dạ thú, nếu có thể ngủ long sàng sao lại có đạo lý bỏ qua.”

Sở Uyên nhắm mắt lại, từ chối nói chuyện với hắn.

Hơn nửa đêm, bên ngoài hạ xuống một trận mưa. Đoạn Bạch Nguyệt nghiêng người giúp hắn cản một tia gió lạnh, vòng tay qua ôm người vào trong ngực mình.

Hắn tất nhiên biết được hai người tâm ý tương thông, nhưng cũng bởi vì tâm ý tương thông cho nên mới hiểu rõ tình cảnh của hắn làm khó dễ. Bản thân mình ở Tây Nam xa xôi trời cao đất rộng, tất nhiên là tiêu dao không bị ai trói buộc, nhưng hắn lại không như thế. Hai người thường xuyên sẽ lấy lão thần trong triều ra để nhạo báng, nhưng nếu những lão thần này một khi biết được quan hệ của mình và hắn thì tính toán sẽ quỳ dài trên thềm đá trước điện dập đầu cho đến khi đổ máu. Nịnh thần hay là gì cũng được, hiện nay còn dư lại trong triều đều là lương thần cam nguyện vì Đại Sở tan xương nát thịt, giang sơn xã tắc này mặc dù có thể vững như tường đồng vách sắt, thiếu mất một lão đầu nào cũng không được. Nếu để cho bọn họ lấy cái chết khuyên can máu tươi đổ trên kim điện thì đừng nói tới sẽ bị dân chúng sẽ buông lời dèm pha, ngoại địch cũng có khả năng lấy chuyện này làm mưu đồ. Đến lúc đó, chỉ e là sẽ có đau đầu.

Lúc trước hai người vẫn luôn trốn. Mà chuyện tình yêu, sao có thể nói trốn là có thể trốn được.

Như bây giờ rất tốt, nhưng có lẽ một đời cũng chỉ có thể như vậy.

Đoạn Bạch Nguyệt cười khổ, vươn tay nhẹ nhàng xoa bóp gò má hắn. Sớm biết như vậy, lúc trước liền nên để tên tai to mặt lớn Sở Lan kia đi làm hoàng đế, thanh sắc khuyển mã tửu trì nhục lâm(*), đại khái ba ngày có thể chọc tức một đám lão già đáng chết, nghĩ thế nào cũng cảm thấy sảng khoái.

(*) Thanh sắc khuyển mã, tửu trì nhục lâm: ý chỉ lối sống thối nát hành vi hoan dâm trong chốn cung đình.

“Hửm?” Sở Uyên mơ mơ màng màng mở mắt ra.

“Không có gì.” Đoạn Bạch Nguyệt nói, “Ngủ tiếp đi.”

Sở Uyên nói: “Giờ nào rồi?”

Đoạn Bạch Nguyệt đáp: “Giờ đi ngủ.”

Sở Uyên cũng không hỏi nhiều, nhắm mắt chìm vào hôn mê một lần nữa. Trong mộng thỉnh thoảng sẽ ho khan hai tiếng, càng nhìn càng khiến người ta đau lòng.

Sắc trời từng chút từng chút sáng lên, Tứ Hỉ công công ở bên ngoài cất tay áo đi qua đi lại. Sắp đến giờ lên triều sớm rồi, vào gọi hay là không gọi, Tây Nam Vương còn ở bên trong a.

Sở Uyên từ trên giường ngồi dậy.

Đoạn Bạch Nguyệt ở phía sau hắn nói: “Vì sao còn có thể tự mình tỉnh lại?”

Sở Uyên hỏi: “Ngươi kêu Tứ Hỉ đi ra ngoài à?”

Đoạn Bạch Nguyệt nói: “Hắn căn bản là không có tiến vào.”

“Hồ nháo.” Sở Uyên khoác y phục xuống giường, “Tứ Hỉ!”

“Dạ!” Tứ Hỉ công công như trút được gánh nặng, vội vàng chạy vào hầu hạ hắn rửa mặt thay y phục.Đoạn Bạch Nguyệt ngược lại cũng không đứng lên, vẫn luôn dựa vào ở trên giường nhìn hắn.

“Sau khi lâm triều xong, trẫm sẽ đến sân luận võ.” Sở Uyên để Tứ Hỉ chỉnh lý y quan cho mình.

Đoạn Bạch Nguyệt nói: “Ta sẽ dịch dung thành tuỳ tùng.” Lúc trước, sau khi vị Diệp thần y kia thành thân với Đại thiếu gia Thẩm Thiên Phong Nhật Nguyệt sơn trang, thì thường xuyên sẽ huấn luyện một nhóm hộ vệ đưa vào cung, xuất hiện khuôn mặt mới cũng không coi là ngạc nhiên.

Sở Uyên gật gật đầu, cũng không nói thêm lời nào nữa, liền đi ra cửa vào triều sớm. Qua một lúc, Tứ Hỉ công công lại đi vòng trở về, trong tay bưng một hạp điểm tâm, nói là hoàng thượng cố ý phân phó, mời Tây Nam Vương chậm rãi dùng.

Tất nhiên rất tri kỷ, nhìn một bàn tràn đầy phân lượng, Đoạn Bạch Nguyệt cảm thấy tương lai có lẽ nên tìm một cơ hội nói một chút, kỳ thật sức ăn của mình cũng không phải rất... kinh người.

Tuy nói Sở quốc và Cao Ly quốc xưa nay giao hảo, mà việc luận võ cũng có liên quan đến thể diện quốc gia, ai cũng không muốn thua. Sau khi Sở Uyên thượng triều xong trở về thì thấy Đoạn Bạch Nguyệt đã dịch dung xong, hoàn toàn đổi một gương mặt khác, nhưng khá là anh tuấn.

Sở Uyên nói: “Như vậy không được.”

“Tại sao không được?” Đoạn Bạch Nguyệt nghi hoặc, “Có thể nhận ra.”

Sở Uyên nói: “Không thể.”

Đoạn Bạch Nguyệt: “...”

Vậy thì tại sao?

Sở Uyên liếc mắt nhìn hắn một cái: “Ngươi thật sự dự định đi chọn rể?”

Đoạn Bạch Nguyệt: “...”

Sở Uyên bưng chén trà trên bàn lên.

Đoạn Bạch Nguyệt nói: “Ta chỉ là một tên hộ vệ.” Này cũng có thể bị công chúa chọn trúng?

Sở Uyên nhíu mày: “Mau lên!”

Đoạn Bạch Nguyệt không thể làm gì khác hơn là ngồi trở lại trước gương, nhìn hai bên một chút, sau đó dán một vết sẹo lên trên mặt mình.

Sở Uyên nói: “Vẫn không được!”

Đoạn Bạch Nguyệt không thể làm gì khác hơn là tiếp tục dán lên trên mặt tiếp, biến mình thành một tên mặt sẹo.

Sở Uyên nhìn chằm chằm hắn.

“Hẳn là được rồi đi?” Đoạn Bạch Nguyệt vẻ mặt đau khổ, “Nếu như vậy cũng có thể bị nhìn trúng, vậy ánh mắt của công chúa Cao Ly cũng là có vấn đề.”

Sở Uyên miễn cưỡng thông qua, lại nói: “Hôm nay ngươi chỉ cần đứng, cái gì cũng không được làm.”

“Đó là tất nhiên, chẳng lẽ còn muốn ta ca múa hiến nghệ.” Đoạn Bạch Nguyệt trả lời lưu loát.

Sở Uyên bật cười.

“Còn chưa nói, hôm nay thân thể sao rồi?” Đoạn Bạch Nguyệt đưa tay đặt lên trán hắn, lại bị né tránh.

“Ngươi cách xa ta một chút.” Sở Uyên nói.

Đoạn Bạch Nguyệt hỏi: “Vì sao?”

Sở Uyên nói: “Bởi vì xấu xí.”Đoạn Bạch Nguyệt: “...”

Thật sự là rất xấu.

Khi Sở Hoàng mang theo thị vệ xuất hiện ở sân luận võ, toàn bộ thần tử đều bị kinh ngạc, Cao Ly vương cũng suýt nữa quăng chén rượu trong tay.

Trong lòng Tây Nam Vương sầu khổ, bởi vì vết sẹo lúc trước Sở Uyên còn chê không đủ. Trước khi ra ngoài, cũng không biết là ở đâu lấy ra một mảnh vải đen, che đi một con mắt lại.

Sở Uyên ngược lại là rất bình tĩnh.

Đào Nhân Đức ở trong lòng liên tục lắc đầu. Tiểu vương gia và Thẩm đại thiếu gia sao có thể như vậy, dáng vẻ như thế cũng đưa vào trong cung, cũng không sợ quấy rầy thánh giá.

Đợi đến sau khi tất cả mọi người ngồi xuống, công chúa Cao Ly cũng tới hành lễ. Tuy nói không tính là đẹp đẽ, nhưng dù sao cũng xuất thân cao quý, khí chất tóm lại là có, mặt mày xem như là đoan chính, cử chỉ hành vi tất nhiên hào phóng, người muốn thành thân hẳn là cũng không ít.

“Đến đến đến.” Cao Ly vương vẫy tay, gọi muội muội mình đến ngồi bên cạnh.

Sau khi Kim Xu ngồi xuống, ánh mắt ba không rời năm rơi vào trên người Đoạn Bạch Nguyệt. Sở Uyên ho khan hai tiếng, ngửa đầu uống cạn một chén rượu. Thẩm tướng quân rõ ràng ngồi ở bàn bên cạnh, mặt mày anh tuấn cử chỉ tiêu sái, vì sao không nhìn hắn?

Đoạn Bạch Nguyệt rất là đau đầu, dáng vẻ như vậy nếu người khác không chú ý, mới coi như là kỳ quái?

“Hoàng thượng, trận tỷ thí bắt đầu được chưa?” Thẩm Thiên Phàm nhỏ giọng hỏi.

Sở Uyên khẽ gật đầu.

Tất cả mọi người phấn chấn tinh thần, chờ xem kịch vui. Cao Ly vương nói khẽ với Kim Xu vòng tỷ thí đầu tiên người Sở quốc phái ra là con thứ của Lưu Đại Quýnh - Lưu Uy, Cao Ly quốc cũng phái ra vương tôn công tử, hai người đại chiến hơn một trăm chiêu, cuối cùng Lưu Uy nhắm ngay một sơ hở, đánh đối phương ngã xuống đất. Trận đầu thắng.

Mọi người dồn dập vỗ tay, Cao Ly vương cũng vỗ tay reo hò khen hay, chỉ là trong lòng tiếc nuối. Vì sao đã thành thân.

Mà Kim Xu cũng không chọn trúng Lưu Uy, trong đầu trước tiên có Đoạn Bạch Nguyệt, lúc này nhìn ai cũng cảm thấy kém một chút.

Tỷ thý vòng thứ hai, Cao Ly quốc gia phái ra Tiểu vương gia Kim Mẫn, Thẩm Thiên Phàm ôm quyền nói: “Đắc tội.”

Kim Thái vội vàng nói ở bên tai muội muội mình: “Người này không được, nghe nói sắp thành thân rồi, tuệ kiếm chính là người trong lòng tặng.”

Kim Xu: “...”

Nhật Nguyệt sơn trang tu vi võ học đệ nhất thiên hạ, tuy nói thiên phú của Thẩm Thiên Phàm không bằng đại ca Thẩm Thiên Phong, nhưng cũng coi như là cao thủ bậc nhất, chỉ dùng mười mấy chiêu, thì đã chế phục được Kim Mẫn.

Sở Uyên khẽ mỉm cười, Cao Ly vương mặc dù vẫn vỗ tay, nhưng trên mặt cũng đã có chút cứng ngắc.

Trận sau, Sở quốc lại thắng. Trận tỷ thí thứ tư tuy nói là Cao Ly quốc thắng, nhưng người tập võ đều có thể nhìn ra là võ sĩ Sở quốc âm thầm nhượng bộ, để tránh cho khách nhân quá mức lúng túng.Trên mặt Cao Ly vương có chút trùng xuống, vì vậy đứng lên lớn tiếng nói: “Bên ta muốn thay đổi một võ sĩ khác, không biết Sở Hoàng có đáp ứng không?”

“Hả?” Sở Uyên nói, “Tất nhiên, Cao Ly vương muốn đổi ai?”

Kim Thái ra hiệu vương tôn công tử lúc trước đã vào trận lui ra, còn mình ở bên tai hạ nhân nói nhỏ vài câu, hạ nhân lĩnh mệnh vội vã rời đi, không lâu sau thì mang một người trở về. Những người còn lại cũng bị kinh ngạc một chút, thấy thân hình người kia cao to cường tráng, nam tử tầm thường đứng ở bên cạnh hắn, miễn cưỡng chỉ tới bả vai. Tóc tai bù xù được tùy ý cột lại. Mặt mày ngược lại là rất sạch sẽ, càng lộ rõ hình xăm dữ tợn trên mặt. Đi đường khiến đất rung núi chuyển, giống như là muốn đem mặt đất đều đạp ra lõm sâu.

Đại thần Sở quốc hai mặt nhìn nhau, cũng không hiểu đây là có ý gì.

“Hoàng thượng.” Cao Ly vương nói, “Người này là nô lệ lúc trước ta chuộc về ở trên đường, võ nghệ cao cường, chẳng biết có thể đánh một trận với võ sĩ Sở quốc không?”

Lời này vừa ra, trong lòng mọi người đều lập tức nói thầm. Cuộc tỷ thí này vốn dĩ chỉ là giúp vui, bởi vậy người hai bên phái ra cũng có địa vị tương đương. Bây giờ Cao Ly vương cũng không biết từ chỗ nào lấy ra một tên đầy tớ, nếu Sở quốc lại phái vương tôn công tử tướng quân đại thần, thắng là tự tổn hại giá trị bản thân, thua thì càng khó coi hơn.

“Chậc chậc.” Lưu Đại Quýnh thấp giọng nói, “Cao Ly vương này cũng quá không tử tế, chỉ sợ lầṇ này hoàng thượng sẽ không ban thưởng cho hắn.”

“Đã là lúc nào rồi mà còn muốn ban thưởng.” Đào Nhân Đức dùng cùi chỏ huých hắn, “Mau nghĩ biện pháp, lừa gạt việc này qua mới phải.”

“Ta có thể có biện pháp gì. Mấy việc ba phải này, Lưu thừa tướng mới là người am hiểu nhất.” Lưu Đại Quýnh nói.

Hai người đồng thời nhìn về phía bàn Lưu Nhất Thủy thì thấy hắn đang ung dung thong thả uống trà.

...

“Ngươi xem, người nhà họ Lưu các ngươi.” Đào Nhân Đức nói, “Ngày thường là thợ ngoã (thợ xây), thời khắc mấu chốt liền trở thành tượng đất.”

“Ngươi ngược lại là có bản lĩnh, vậy thì ngươi đi nói a.” Lưu Đại Quýnh nói, “Ngươi xem hoàng thượng kìa, mặt đều tái cả rồi.”

Đoạn Bạch Nguyệt thấp giọng ở bên tai hắn nói: “Ta đi.”

Sở Uyên nhíu mày.

“Không sao.” Đoạn Bạch Nguyệt nói, “Ngươi tin ta.”

Sở Uyên suy nghĩ một chút, khẽ gật đầu.

Nhìn thấy Đoạn Bạch Nguyệt vào trận, người Sở quốc đều thở phào nhẹ nhõm. Nhật Nguyệt sơn trang ra, chắc chắn sẽ không kém. Huống chi hai người đều có điểm giống nhau là khuôn mặt dữ tợn, nhìn cũng rất thích hợp.

Sở Uyên âm thầm siết chặt tay phải.

Nô lệ Cao Ly kia hét lớn một tiếng, hai chân 'Đùng' một cái giẫm xuống, quanh thân nhất thời bay lên một mảnh tro bụi, ngay cả đất cũng là hãm sâu xuống nửa thước.Lưu Đại Quýnh kinh ngạc nhảy dựng.

Trong tay Đoạn Bạch Nguyệt cũng không có vũ khí, chỉ là lạnh lùng nhìn hắn.

Nô lệ Cao Ly kia thả người nhảy lên, giống như thái sơn áp đỉnh đánh về phía hắn.

Thẩm Thiên Phàm nhìn ở trong mắt, lông mày bỗng nhiên nhíu lại. Lúc trước hắn còn tưởng người này chỉ là nhiều lực, mà chỉ đơn giản nhảy một cái, thoạt nhìn như là có học qua công phu. Hơn nữa trời sinh có thần lực, chỉ sợ cho dù thị vệ này bước ra từ Nhật Nguyệt sơn trang, cũng chưa chắc sẽ thắng.

Đoạn Bạch Nguyệt lắc người tránh thoát, một cước đá lui đối phương vài bước. Nhiều người ở đây nhãn tạp, để tránh bị người khác nhìn ra đầu mối, hắn cũng không có dùng công phu Tây Nam phủ.

Đầy tớ kia như bị chọc tức, ra chiêu càng độc ác lỗ mãng. Đoạn Bạch Nguyệt vốn dĩ muốn tốc chiến tốc thắng, nhưng lại cảm thấy như vậy thì sẽ không cho Cao Ly quốc mặt mũi -- vì vậy không thể làm gì khác hơn là phụng bồi triền đấu hơn trăm chiêu, mới chế phục áp người trên đất.

Trong lòng Thẩm Thiên Phàm càng nghi hoặc hơn, nhìn con đường công phu, tuyệt đối không phải bước ra từ Nhật Nguyệt sơn trang. Hoàng thượng tìm được người này ở đâu?

“Đa tạ.” Đoạn Bạch Nguyệt buông tay ra đứng lên.

Cao Ly vương nở nụ cười lúng túng, đi đầu vỗ tag mấy cái: “Võ sĩ Đại Sở, quả thật là lợi hại.”

Sở Uyên thở phào nhẹ nhõm. Lúc nãy hắn luôn hối hận, tại sao ra cửa phải che một con mắt.

Quần thần cũng lập tức khôi phục vui vẻ, còn chưa đợi ăn món tráng miệng tiếp theo, Cao Ly vương lại nói: “Không biết Sở Hoàng có thể ban tặng võ sĩ này cho Cao Ly được không?”

Sở Uyên nói: “Không thể.”

...

Cao Ly vương không thể làm gì khác hơn là cười ngượng ngùng ngồi trở về. Lúc trước coi như là đòi thưởng bị cự tuyệt, phần lớn sẽ vu hồi một chút, tìm một nơi không nhiều người nói tiếp, vẫn là đầu nói trắng ra như vậy.

Có trận luận võ này, võ sĩ còn lại hai bên đều hiểu nên làm gì lấy hay bỏ, bầu không khí cũng trùng xuống không ít. Chỉ là xem thêm mười mấy cuộc tỷ thí, Kim Xu một người cũng không chọn trúng, chỉ hứng thú với Đoạn Bạch Nguyệt -- Bất quá lúc này không phải là vì người, mà là vì công phu.

Nàng thuở nhỏ tập võ, vì vậy đã sớm nhìn ra Đoạn Bạch Nguyệt vẫn luôn âm thầm nhượng bộ. Nếu như thật sự liều mạng, đầy tớ kia tuyệt đối sống không quá mười chiêu. Người Sở quốc tuy rằng không ít, nhưng công phu thật sự xuất thần nhập hóa cũng không nhiều, một là Thẩm Thiên Phàm, một người khác chính là thị vệ mặt đầy sẹo kia.

Muốn hỏi Sở Hoàng đòi tướng quân hiển nhiên không thể. Mà không nghĩ tới, cư nhiên hẹp hòi đến ngay cả một thị vệ cũng không chịu cho.

“Chú ý một chút.” Kim Thái nhỏ giọng nhắc nhở muội muội, “Nơi này là Đại Sở, không được tùy ý làm bậy.”

Kim Xu cắn môi dưới, tràn ngập không cam lòng.Ngày hôm đó đợi đến khi hồi cung, thời gian không sai biệt lắm đã đến nửa đêm. Đoạn Bạch Nguyệt gỡ đồ dịch dung xuống, Sở Uyên kề sát vào nhìn một chút, phát hiện trên mặt hắn không có chút khách lạ nào, vì vậy nói: “Da mặt dày.”

Đoạn Bạch Nguyệt bật cười: “Sao hôm nay khẩu vị lại tốt như vậy.” Tiệc tối bố trí ở đại điện, từ món đầu tiên vẫn ăn cho đến món cuối cùng, còn uống một bát canh cá.

“Có người muốn ngươi, tâm tình trẫm tất nhiên tốt.” Sở Uyên nói, “Ngày mai liền nghĩ một tờ khai, đưa ngươi và vàng bạc châu báu đồ sứ lá trà đồng thời ban cho Kim Thái.”

“Cao Ly chật hẹp nhỏ bé, Kim Thái hẳn là không nuôi nổi ta.” Đoạn Bạch Nguyệt nhíu mày, “Sở quốc đất rộng nhiều của, ngược lại là có thể thử một chút.”

“Hoàng thượng.” Tứ Hỉ công công ở bên ngoài nói, “Cao Ly vương lại tới nữa, nói là có chuyện quan trọng cầu kiến.”

“Nửa đêm nửa hôm thì có thể có chuyện quan trọng gì.” Đoạn Bạch Nguyệt cau mày.

“Tính toán là tới muốn ngươi.” Sở Uyên nói.

Đoạn Bạch Nguyệt: “...”

“Đi xem thử.” Sở Uyên xoay người đi ra ngoài.

Trong lòng Đoạn Bạch Nguyệt rất là buồn khổ. Vì sao ngay cả dáng vẻ ấy, còn có thể bị nhớ thương?

“Hoàng thượng.” Kim Thái đang ở trong Thiên điện uống trà.

“Cao Ly vương đêm khuya đến đây, không biết là có chuyện quan trọng gì?” Sở Uyên hỏi.

Kim Thái sâu xa thở dài, sau đó đúng như dự đoán nói: “Tuy nói giữa ban ngày đã nói qua một lần, mà thực sự hết cách rồi, kính xin Sở Hoàng ban tặng thị vệ hôm nay cho Cao Ly a.”

Đoạn Bạch Nguyệt ở phía sau tấm bình phong xoa xoa trán.

“Vì sao Cao Ly vương lại coi trọng hắn như vậy?” Sở Uyên bất động thanh sắc hỏi.

“Cũng không phải ta, mà là muội muội kia của ta.” Kim Thái nói.

Sở Uyên: “...”

Đoạn Bạch Nguyệt: “...”

“Sở Hoàng đừng hiểu lầm, A Xu nàng không phải muốn gả.” Thấy sắc mặt Sở Uyên cứng ngắc, Kim Thái chận lại nói, “Chỉ là thấy tu vi võ học thị vệ kia bất phàm, muốn mang về làm sư phụ.”

Sở Uyên lắc đầu: “Việc này không thể.”

“Vì sao?” Kim Thái cảm thấy mình rất là sứt đầu mẻ trán. Đầu kia muội muội ồn đến chết người mà đầu này Sở Hoàng lại không chịu nhả ra.

Sở Uyên nói: “Người là Nhật nguyệt sơn trang đưa tới, qua mấy năm còn phải trả về Nhật Nguyệt sơn trang.”

“Thì ra là người của Thẩm gia a.” Kim Thái nói.

Sở Uyên gật đầu: “Nếu như Cao Ly vương thực sự muốn, vậy thì chỉ có thể đến Giang Nam, chính miệng hỏi Thẩm lão trang chủ một chút, xem hắn có nguyện ý thả người hay không.” Ít nhất trước đem chuyện lấp liếm qua rồi nói tiếp.

“Thời gian có hạn, Giang Nam sợ là không đi được.” Cao Ly vương liên tục lắc đầu.

Đoạn Bạch Nguyệt thầm nghĩ, không đi được là tốt rồi.

Sở Uyên tiếc nuối nói: “Vậy coi như thật sự không còn cách nào khác.”

Cao Ly vương chăm chú suy nghĩ nửa ngày, sau đó linh quang chợt lóe, nói: “Sở Hoàng vừa mới nói, là qua mấy năm mới trở về Nhật Nguyệt sơn trang?”

Sở Uyên: “...”

“Vậy cũng tốt lắm.” Kim Thái vỗ đùi một cái, “Hiện tại trước tiên tạm thời ban người cho Cao Ly quốc, chờ qua một hai năm, ta sẽ tự đưa hắn về cho Sở Hoàng. Không biết như vậy được không?”

Sở Uyên tiếp tục nói: “Không được.”

Kim Thái: “...”

Vì sao?

Sở Uyên hỏi: “Hắn đi, ai bảo vệ trẫm?”

Khóe miệng Đoạn Bạch Nguyệt cong lên, câu nói này rất khiến người ta thích.

Kim Thái nghẹn lời.

“Nếu như là công chúa muốn võ sĩ, Sở quốc này còn rất nhiều” Sở Uyên nói, “Chỉ có một người này, trẫm sẽ không để hắn xuất cung.”

Đoạn Bạch Nguyệt sờ cằm một cái.

Không cho xuất cung thì không xuất cung, không bằng tối nay tiếp tục ở lại?

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.