Đế Vương Công Lược

Chương 41: Chương 41: Tìm kiếm




【 Chương 40: - Tìm kiếm 】 Các ngươi cũng không phải rất trọng yếu

***

“Hơn mười năm trước, người bộ tộc Triều Nhai từng đi một chuyến đến hoàng cung.” Đoạn Bạch Nguyệt nói, “Cảnh lâu chủ có biết là vì chuyện gì không?”

Cảnh Lưu Thiên lắc đầu: “Nguyện nghe rõ ràng.”

“Bản vương cũng không biết, bất quá nghe nói khi rời đi, tộc nhân Triều Nhai này đòi hỏi không ít kim ngân châu báu của Sở Hoàng.” Đoạn Bạch Nguyệt nói, “Nếu như thật sự đầy đảo đều là hoàng kim, cần gì phải quan tâm những thứ đồ này?”

Cảnh Lưu Thiên nói: “Tham niệm là vô tận.”

“Có tham niệm hay không khó nói, mà người làm việc luôn phân chia có hợp lý và không hợp lý.” Đoạn Bạch Nguyệt nói, “Nếu tộc Triều Nhai thật sự có núi vàng, vậy nhiều một hòm hay thiếu một hòm cũng sẽ không khác nhau quá nhiều. Ngàn dặm xa xôi tiến cung làm việc cho Sở Hoàng, nhưng chỉ là vì mang hai hòm vàng trở về có cũng được mà không có cũng được, chẳng bằng cái gì cũng không cần, còn có thể xây dựng chút tên tuổi, tương lai hảo đòi hỏi ân tình những người khác.”

Cảnh Lưu Thiên nhíu mày: “Ý của Vương gia, là nói đệ đệ tại hạ nói dối?”

“Câu nói này là do Cảnh lâu chủ nói đó.” Đoạn Bạch Nguyệt cười cười, “Bản vương cũng chỉ là suy đoán, là thật hay là giả, sợ là chỉ có bản thân đệ đệ Cảnh lâu chủ mới biết.”

Cảnh Lưu Thiên nghe vậy suy tư.

“Dư Thư làm người thế nào?” Đoạn Bạch Nguyệt rót cho mình một chén rượu.

“Bình thường, chức quan ở Đại Sở này, e là có tám phần đều như hắn.” Cảnh Lưu Thiên nói, “Hơi tham nhưng cũng không đại ác, sẽ thông đồng cấu kết thân hào nông thôn hành làm vài hoạt động bẩn thỉu nhưng cũng sẽ sửa đường xây cầu phân phát lương thực cho dân chúng.”

“Đám tộc nhân Triều Nhai kia thì sao?” Đoạn Bạch Nguyệt hỏi, “Đi đâu rồi?”

Cảnh Lưu Thiên nói: “Lúc trước Dư Thư nói nhóm người này là vu tộc, muốn giết không tha. Phi Loan Lâu lấy tiền làm việc, báo cho không ít người trong giang hồ, yêu ma quỷ quái đều có, bất quá nhưng vẫn liền không ai đến quan phủ lĩnh vàng, gần đây cũng không nghe được tin tức gì, dự đoán đã chạy trốn rồi.

“Trốn đến phía nào?” Đoạn Bạch Nguyệt lại hỏi, “Nam hay là Bắc?”

“Lên phía Bắc.” Cảnh Lưu Thiên trả lời, “Dư Thư tại sao chết, hiện tại vẫn chưa nói được. Bất quá hẳn là không phải người Triều Nhai tự tay gây ra, bọn họ ngoại trừ có thể sử dụng mê âm, công phu cũng không cao. Vết thương chỗ cổ họng Dư Thư rất sâu, là bị người một kiếm đứt cổ, thời gian sát hại là vào hạ ngọ, gia đinh tuần tra trong viện chỉ kịp nhìn thấy bóng đen lóe lên trước mắt, di thái thái bên trong thư phòng liền bắt đầu rít gào, chờ đến khi phá được cửa vào, Dư Thư đã ngồi ở trên ghế tắt thở.”

“Trong thư phòng còn có di thái thái?” Đoạn Bạch Nguyệt mò Mạc Hạ Ba.

“Là một cô nương thanh lâu ở Vương thành được mang về, tên là Thúy Cô.” Cảnh Lưu Thiên nói, “Không có bối cảnh gì, sắc đẹp cũng là tầm thường, bất quá giọng nói uyển chuyển lay động lòng người, Dư Thư cũng là bởi vì cái này mới có thể dùng tiền chuộc người.””Dùng thân phận Cảnh lâu chủ, muốn tham gia tra án không có bất cứ vấn đề gì chứ.” Đoạn Bạch Nguyệt nói, “Có thể giúp bản vương hỏi di thái thái kia vài vấn đề không?”

“Tất nhiên.” Cảnh Lưu Thiên gật đầu.

Hai người một bình rượu còn chưa uống hết, hạ nhân đã đến báo, nói là có người cầu kiến, nói là tiểu công tử trong nhà xảy ra phiền toái.

“Tiểu công tử?” Cảnh Lưu Thiên nhìn về phía Đoạn Bạch Nguyệt.

Sau khi ra cửa, người đến quả thật là Đoạn Niệm.

“Đã xảy ra chuyện gì?” Đoạn Bạch Nguyệt nhíu mày, “Vì sao chỉ có một mình ngươi, Dao nhi đâu?”

“Bẩm vương gia, Tiểu vương gia chạy theo người ta rồi.” Đoạn Niệm thở hồng hộc.

Đoạn Bạch Nguyệt: “...”

Chạy theo người ta?

“Lúc tối Tiểu vương gia muốn ăn cá tôm tươi, chúng ta liền dẫn hắn đi.” Đoạn Niệm nói, “Trùng hợp ở nơi đó gặp được người Nhật Nguyệt sơn trang, Tiểu vương gia trò chuyện vui vẻ với bọn họ, chờ thuộc hạ thanh toán xong tiền trở về, người đã không thấy đâu.” Hỏi tiểu nhị, chỉ nói là ra khỏi thành, tự mình cưỡi ngựa đuổi mười dặm cũng không thấy bóng người, bất đắc dĩ không thể làm gì khác hơn là chạy về bẩm báo trước.

“Thật sự là người Nhật Nguyệt sơn trang hả?” Đoạn Bạch Nguyệt hỏi.

Đoạn Niệm còn chưa nói chuyện, Cảnh Lưu Thiên ở một bên nói trước: “Gần đây nghe nói Thẩm đại thiếu gia phái vài người đến Lạc châu, nếu như muốn trở về Nhật Nguyệt sơn trang, là nên đi ngang qua nơi này không sai. Huống hồ Thương Nam châu là địa bàn Phi Loan Lâu, hẳn là sẽ không ai cả gan dám giả mạo Nhật Nguyệt sơn trang.”

“Nếu đúng như này, vậy thì để hắn theo đi.” Đoạn Bạch Nguyệt nói, “Chơi đủ rồi tự nhiên sẽ trở về, chưa chơi đủ thì một đường đi theo đến Giang Nam, Thẩm gia hẳn là cũng sẽ không keo kiệt một đôi đũa một bát cơm.”

Cảnh Lưu Thiên bật cười: “Vương gia ngược lại là thật sự biết làm ăn.”

Đoạn Niệm lòng tràn đầy sầu khổ, gật đầu lĩnh mệnh.

Một đầu khác trên sơn đạo, ám vệ Nhật Nguyệt sơn trang đang giơ ngón tay chỉ: “Chính là phương hướng này, ngày đó lúc vào thành, chúng ta tận mắt thấy có hắc y nhân đi lên trên núi, chỉ là nhưng không nghĩ quá nhiều. Nếu sớm biết là bộ tộc Triều Nhai thì sẽ đi theo vào.”

“Đa tạ.” Đoạn Dao nói, “Ta đi xem thử.”

“Hay là Tiểu vương gia chờ đến ban ngày đi.” Ám vệ nói, “Nơi đây rất hung hiểm, được gọi là núi Cửu Quỷ, cũng không phải nói chuyện ma quái thật, mà là sơn đạo rất trơn trợt lầy lội, lại có đá rơi, buổi tối một mình đi vào, e là sẽ gặp nguy hiểm.”

“Không sao.” Đoạn Dao cố chấp, “Nếu như kéo dài thêm một ngày, không biết phải đi đâu mới có thể tìm được.”

Rất vất vả mới có manh mối.

Ám vệ Nhật Nguyệt sơn trang liếc mắt nhìn nhau, cảm thấy được có chút bất đắc dĩ, nhưng không khuyên được hắn, không thể làm gì khác hơn là che chở bảo vệ ở phía sau cùng nhau đi vào trong núi -- Bằng không nếu là bị thương thì thật sự không biết phải ăn nói thế nào với Tây Nam phủ. Sơn gian gió lạnh thổi từng trận, lắng nghe còn có tiếng khóc của trẻ con, ngược lại thật sự rất khiến người ta sởn cả tóc gáy. Nhìn Đoạn Dao không nói lời nào chỉ để ý đi về phía trước, ám vệ Nhật Nguyệt sơn trang đều đau đầu, lại không nói núi Cửu Quỷ rất dài, chỉ là nửa đêm tối đen như mực, chỉ dựa vào mấy cây đuốc liền muốn tìm người, quả thực chính là chuyện không thể nào.

“Ộp!” Tử thiềm thừ ở trong lồng ngực hắn kêu một tiếng.

Ám vệ Nhật Nguyệt sơn trang: “...”

Món đồ quái quỷ gì vậy.

Bước chân Đoạn Dao càng tăng nhanh.

“Ộp ộp ộp!” Tử thiềm thừ tự cho rất là vui vẻ.

Một lát sau, hai bên đường truyền đến âm thanh huyên náo, nháy mắt mấy chục con rắn bò ra ngoài, đỏ trắng đen xanh màu nào cũng có.

“Đừng thương tổn bọn nó.” Đoạn Dao quay đầu lại căn dặn.

Ám vệ Nhật Nguyệt sơn trang không thể làm gì khác hơn là hợp kiếm về vỏ.

Con trùng nhỏ ong ong ong bay vòng vòng, rất nhanh liền bu thành một đám sương mù màu đen, gặp đuốc cũng không sợ. Tất cả trùng ven đường giống như là bị giật mình tỉnh mộng, cùng nhau khí thế hừng hực đi về phía trước.

Nhìn trùng bên cạnh Đoạn Dao đủ mọi màu sắc, trên người ám vệ Nhật Nguyệt sơn trang nổi lên một tầng da gà. So sánh với cổ trùng lúc trước Diệp cốc chủ nuôi trong sơn trang thì quả nhiên là khác xa một trời một vực. Đều nói Tây Nam phủ là ổ độc trùng, lúc trước còn không tin, hiện tại là thật sự tin.

Tiếng côn trùng kêu càng lúc càng lớn, đến cuối cùng, cả tòa núi đều náo nhiệt.

Mọi người chạy đến một tảng đá lớn nhất, Đoạn Dao cất tử thiềm thừ vào cái túi nhỏ, nói: “Nhìn chung quanh một chút, hẳn là rất nhanh sẽ có ánh lửa xuất hiện, cẩn thận đừng để thương tổn người, cũng phải cẩn thận bọn họ sử dụng mê âm Triều Nhai.”

Ám vệ Nhật Nguyệt sơn trang gật đầu, phân công nhau về bốn phía tìm kiếm.

“Nơi đó!” Rất nhanh liền có người phát hiện ánh lửa, như là trong một chỗ khe suối.

“Đi!” Đoạn Dao quyết định rất nhanh chạy xuống núi.

Vô số côn trùng kêu ong ong bay xuyên vào trong sơn động, rắn độc phun lưỡi phì phì. Nữ tử mặc hắc y ôm anh nhi trong lòng, trong mắt tràn ngập kinh hoảng. Mười mấy nam tử mặc hắc y vây quanh ở bên cạnh nàng, trong tay cầm đuốc, không ngừng xua tan chuột bọ côn trùng rắn rết nhào lên.

“Nơi này độc trùng quá nhiều, liều mạng không cần thiết.” Nữ tử vội la lên, “Chúng ta đi là được.”

“Đi? Bên ngoài quan phủ còn đang chờ giết chúng ta.” Một nam tử trong đó hung hăng nói, “Cũng không biết là yêu nghiệt môn phái nào, dùng loại biện pháp thấp hèn này. Thánh cô đừng hoảng sợ, chúng ta tất nhiên sẽ che chở ngươi và tiểu Niếp đến Vương thành gặp Sở Hoàng, cầu hắn ban thưởng che chở.”

Tiểu anh nhi bị kinh sợ, cũng bắt đầu mở miệng khóc oa oa, âm thanh ở trong bóng tối càng thê lương. Nữ tử vội vàng che miệng nàng lại, chỉ lo sẽ đưa truy binh tới. Đoạn Dao từ phía trên nhảy xuống, còn có bảy tám ám vệ Nhật nguyệt sơn trang.

Nữ tử hoảng loạn lùi về phía sau hai bước, cơ hồ ngã ngồi trên đất.

“Đại tỷ không cần sợ.” Đoạn Dao vội vàng nói, “Chúng ta không phải là người xấu.”

“Phi, các ngươi đều là ác tặc thấy tiền sáng mắt, là muốn giết chúng ta nhận thưởng?” Nam tử mặc hắc y rút đao ra khỏi vỏ.

“Ta cũng muốn biết, rốt cuộc là ai muốn giết các ngươi.” Đoạn Dao buông tay, “Cho nên không bằng trở về khách điếm từ từ nói?”

“Độc trùng này là do ngươi làm ra?” Nam tử không nhịn được hỏi, “Ngươi rốt cuộc là kẻ nào?”

Đoạn Dao vẫn chưa trả lời vấn đề, mà là chỉ về phía sau, nói: “Đây là người Nhật Nguyệt sơn trang. Các ngươi có nghe qua Nhật Nguyệt sơn trang chưa?” Trong chốn giang hồ nghĩa bạc vân thiên nhất.

“Ngươi là Diệp cốc chủ?” Nam tử ngờ vực.

Đoạn Dao nhanh chóng lắc đầu: “Ta không phải.” Thần y kia cực kì hung dữ, ai thèm giả mạo chứ.

“Tiểu công tử là bằng hữu của Nhị thiếu gia nhà ta.” Ám vệ Nhật Nguyệt sơn trang giải thích, “Chúng ta cũng là gặp được ở trên đường, mới cùng hắn đồng thời vào núi tìm các vị. Độc trùng này chính là hạ hạ chi tuyển, cũng không có ý định gây khó dễ. Chỉ là núi này ẩm thấp như vậy mà mọi người lại đây, nếu đứa bé kia ở lâu thì e là sẽ lưu lại mầm bệnh.”

“Ngươi muốn tìm chúng ta làm gì?” Nam tử tiếp tục hỏi.

Đoạn Dao nói: “Không biết.”

Nam tử: “...”

Đứa bé này ngược lại cũng không khóc nữa, ngậm ngón tay nhìn một vòng người xung quanh.

Đoạn Dao nói: “Là hoàng thượng muốn tìm nhóm các ngươi.”

“Sở Hoàng?” Nam tử nghe vậy đầu tiên là sững sờ, phía sau rồi lại ngờ vực.

Đoạn Dao nói: “Lừa ngươi làm gì, ta cũng là làm việc giúp người ta, bên ngoài Dư Thư kia đã chết, cũng không biết là bị ai giết. Quan phủ sẽ lập tức phá án, sớm muộn gì cũng sẽ có người tới lục soát núi, các ngươi thật sự không đi?”

“Dư Thư chết rồi?” Hắc y nhân vui mừng khôn xiết.

Đoạn Dao nói: “Bị người một kiếm mất mạng, hiện tại dân chúng đều đang nói là bởi vì đắc tội các ngươi.”

“Đắc tội chúng ta?” Nam tử hắc y giận dữ cười, “Nếu thật sự có biện pháp giết hắn thì chúng ta sao đến mức sẽ chật vật thế này.”

“Cho nên xuống núi?” Đoạn Dao ngáp một cái, “Ca ca ta cũng tới, hoàng thượng kêu hắn tra rõ chuyện này, lúc này đang ở trong thành, không cùng một nhóm Dư Thư kia.”

“Vì sao chúng ta phải tin tưởng ngươi?” Nữ tử mở miệng hỏi.

“Có tin hay không tùy ngươi, bất quá nếu như là không tin, chúng ta chỉ có thể đánh bọn ngươi ngất xỉu mang ra ngoài.” Đoạn Dao nói, “Vừa tốn sức vừa lại tổn thương hòa khí, có thể không cần vẫn là tận lực không cần. Còn mê âm Triều Nhai, người Nhật nguyệt sơn trang đều đã luyện qua nguyệt dương tâm pháp, chỉ sợ chư vị coi như là gào khan cổ họng cũng vô dụng.”Vừa dứt lời, liền có người tinh tế ngâm nga lên tiếng.

Ám vệ Nhật Nguyệt sơn trang quả thực không phản ứng gì, ngược lại là Đoạn Dao nhanh chóng giơ tay che lỗ tai, bởi vì thực sự rất là khó nghe.

Trong giang hồ, người luyện nội công tâm pháp có thể ngăn tam giới lục dục, đích xác cũng chỉ có nguyệt dương mà thôi. Hắc y nhân Triều Nhai nhìn qua như là tin không ít.

“Đi thôi.” Đoạn Dao nói, “Không thì trời sẽ sáng, lúc đó sẽ có sai lầm.”

Thấy mọi người còn đang do dự, ám vệ Nhật Nguyệt sơn trang không thể làm gì khác hơn nói: “Ít nhất cử một người theo chúng ta đi, sau khi chứng thực không nói ngoa, trở lại tiếp đồng bạn cũng được.”

“Ta và các ngươi đi.” Nữ tử đưa đứa bé trong ngực cho một trong những người mặc hắc y.

“Thánh cô.” Nam tử khuyên can, “Sao chúng ta có thể để cho Thánh cô mạo hiểm, nhượng A Tứ ta đi theo là được.”

“Ngươi đi đi, cũng không cần giành.” Đoạn Dao nói, “Đợi đến rửa sạch nghi ngờ, những người còn lại vào thành sau cũng được.”

Nữ tử gật đầu, đáy mắt còn có nghi hoặc, nhưng cũng bó tay hết cách: “Cũng được.”

“Đi thôi.” Đoạn Dao nhảy lên sơn đạo, vỗ vỗ đất trên người mình đi về phía trước. Nam tử gọi A Tứ kia cũng đi ở phía sau. Ám vệ Nhật Nguyệt sơn trang nhưng là bồi tiếp người Triều Nhai còn lại ở trong một cái sơn động.

Đoạn Dao một đường cũng không lên tiếng, cũng không thích những người này -- có lẽ là bị người đuổi giết lâu, đều trở nên hơi quá phận cẩn thận cảnh giác, thấy trong mắt ai cũng là lộ ra hung quang, ngay cả nữ tử kia cũng thâm trầm như vậy. Chính mình thân là người ngoài cuộc, đối với chuyện này tất nhiên không có tư cách gì nhiều lời, cũng lười quan tâm, chỉ muốn nhanh chóng mang người cho ca mình.

Người trong thành rất ít, khinh công của Đoạn Dao rất tốt, rất nhanh liền dẫn hắn trở về khách điếm.

A Tứ mạnh mẽ đập tường một cái, ánh mắt nhìn về phía Đoạn Dao của cũng xen lẫn không ít hung ác.

Đoạn Dao càng thêm xác định nhóm người này có bệnh -- khinh công rách nát như vậy, chính mình có lòng tốt dẫn hắn trở về, còn bày ra bộ dáng chịu vũ nhục lớn lao, quả thực đầu óc có vấn đề.

Đoạn Bạch Nguyệt nghe được động tĩnh, đứng dậy mở cửa.

Đoạn Dao như trút được gánh nặng: “Mau lên, mang người ngươi muốn vào phòng đi.”

Đoạn Bạch Nguyệt: “...”

A Tứ cảnh giác nhìn hắn.

Đây là ánh mắt không biết sống chết a... Đoạn Dao xoay người đi về phía phòng mình, việc không liên quan tới mình, vẫn là nên sớm tắm rửa đi ngủ sớm một chút.

Đoạn Bạch Nguyệt nắm chặt cổ tay hắn: “Không dự định giải thích?”

“Còn có cái gì mà giải thích, nhìn cũng có thể nhìn ra.” Đoạn Dao nói, “Đây cũng là tộc nhân Triều Nhai mà ngươi muốn tìm, ta với ám vệ Nhật Nguyệt sơn trang ở trong núi tìm được. Bọn họ không tin ta, chỉ chịu phái ra một người cùng trở về xem trước, những người còn lại đều ở trong núi, ước chừng có mười nam tử, một nữ tử ôm tiểu anh nhi trong ngực.”Đoạn Bạch Nguyệt bật cười: “Ngươi ngược lại là làm việc rất nhanh.”

“Đúng vậy, ai như ngươi chỉ biết làm thân với lâu chủ Phi Loan Lâu kia.” Đoạn Dao chậm rãi xoay người.

A Tứ cũng đã biến sắc rút đao ra khỏi vỏ: “Ngươi cùng một phe với Cảnh Lưu Thiên kia?”

Đoạn Dao: “...”

“Không tính là một nhóm, bất quá chúng ta xác thực đã cùng uống rượu qua.” Đoạn Bạch Nguyệt trả lời.

“Phi, đừng cho là nhóm ta không biết tên Cảnh Lưu Thiên kia chính là hạ lệnh truy giết người của chúng ta, cũng không phải thứ gì tốt.” A Tứ một cước đá ngã một đống lư hương đặt chồng chất chuẩn bị lau chùi trong hành lang, lại một đao bổ về phía một cánh cửa -- may mà bên trong không ai ở, bằng không tính toán sẽ bị dọa tè ra quần.

Đoạn Dao nhìn mà thở dài, muốn chém cũng là đi chém ca ca, chém cửa làm gì, ngươi khi dễ cái cửa sẽ không đánh trả hả, ánh mắt vẫn là không được tốt.

“Đều nói tộc nhân Triều Nhai di thế độc lập. Bây giờ nhìn lại, xem ra mọi người vẫn cần phải xuất hiện đi lại nhiều mới tốt, ít nhất kiến thức sẽ không hạn hẹp.” Đoạn Bạch Nguyệt lắc đầu, “Lâu chủ Phi Loan Lâu giết ngươi làm gì, là có người đưa ra giá cao Phi Loan lâu lấy mạng Triều Nhai, ta uống rượu với Cảnh lâu chủ, cũng là vì muốn điều tra rõ nguyên do, có thể mò bọn ngươi từ trong vòng xoáy ra, ngươi không cảm tạ thì thôi, ngay cả Phi Loan lâu là làm cái gì cũng không biết rõ mà ở chỗ này la to, không cảm thấy mất mặt à?”

A Tứ hung hăng nói: “Nói chuyện là được, miệng đừng vội phun đầy phân, sỉ nhục tộc nhân ta!”

“Huống hồ nếu ta thật sự muốn giết ngươi, còn cần phải phí lời nói nhiều như vậy?” Đoạn Bạch Nguyệt ngữ điệu lạnh lùng.

Đoạn Dao rất là vui mừng, thoạt nhìn quả nhiên là ca ca tựa hồ cũng không thích người này.

“Ngươi tìm chúng ta rốt cuộc muốn làm gì?” A Tứ bị hắn ngăn chặn, cũng không biết nên cãi lại gì, đành phải hung tợn hỏi.

“Lấy đem chổi tới cho hắn.” Đoạn Bạch Nguyệt nói, “Quét sạch sẽ những tàn hương này bị ngươi đá đổ rồi lại nói chính sự.”

Đoạn Dao nhún nhảy một cái xuống lầu, rất nhanh liền ôm chổi và cái gầu chạy về.

“Ta không quét, kêu tiểu nhị đến quét, nếu không cần hắn làm gì, khách điếm này cũng không phải nhà ngươi!” A Tứ đặt mông ngồi dưới đất, “Nếu như ngươi muốn cho quan phủ giết ta, thì cũng đừng để ta vào phòng!”

“Dao nhi.” Đoạn Bạch Nguyệt lạnh lùng nói, “Đến quan phủ, nói người chúng ta bắt được, chỉ là không cẩn thận độc chết.”

“Được !” Đoạn Dao liền quay người nhảy ra xuống lầu.

“Hứ.” A Tứ đầy mắt khinh thường.

Đoạn Bạch Nguyệt bóp cằm hắn, cầm bình thuốc đổ vào trong miệng hắn.

A Tứ như trước một mặt không quan tâm.

Đoạn Bạch Nguyệt lôi hắn tiến vào phòng trống sát vách, trở tay đóng cửa lại.

A Tứ miệt cười: “Không để lão tử quét sân?”

Đoạn Bạch Nguyệt nói: “Chỉ sợ ngươi không có mạng quét.”

A Tứ xì khẽ một tiếng, vừa mới giơ tay cầm ấm trà muốn châm, lại cảm thấy trong bụng đau đớn một hồi.

Ruột dường như bị lưỡi dao cắt đứt, A Tứ quỳ trên mặt đất, ánh mắt đỏ như máu.

“Cũng không tốn quá nhiều thời gian.” Đoạn Bạch Nguyệt nói, “Nửa canh giờ mà thôi, chịu đựng được thì có thể gặp diêm vương.”

A Tứ há miệng thở dốc.

“Đời này bản vương ghét nhất chính là loại người như ngươi, vừa không có kiến thức lại vừa tự cao tự đại. Lời nói cử chỉ không hề có tu dưỡng, không biết cảm ơn, thích gây thêm phiền phức cho người khác còn cảm thấy đó là chuyện đương nhiên.” Đoạn Bạch Nguyệt nói, “Nếu thức thời thì thừa dịp bây giờ còn có thể động, ra bên ngoài dọn dẹp đồ vật xong, rồi trở về nhận thuốc giải!”

A Tứ cơ hồ là bò ra ngoài.

Đoạn Bạch Nguyệt lắc đầu một cái, nếu như có thể hắn ngược lại là không muốn cho Sở Uyên nhìn thấy nhóm người này chút nào.

Qua một thời gian uống cạn chén trà, A Tứ mới liên tục lăn lộn tiến vào, môi xanh tím khô quắc: “Thuốc giải.”

Lần này Đoạn Bạch Nguyệt ngược lại là không làm khó hắn.

A Tứ uống cạn sạch đồ vật bên trong bình nhỏ, ngồi dưới đất há miệng thở dốc, hồi lâu sau mới ổn định lại hơi thở

Đoạn Bạch Nguyệt hỏi: “Có thể nói chưa?”

Hai mắt A Tứ không cam lòng: “Ngươi muốn biết cái gì?”

“Rốt cuộc Triều Nhai đã xảy ra chuyện gì.” Đoạn Bạch Nguyệt nói, “Còn nữa, vì sao các ngươi phải lên phía Bắc tiến cung.”

“Sở Hoàng biết được chúng ta gặp khó khăn?” A Tứ hỏi.

Đoạn Bạch Nguyệt gật đầu: “Đoán được.”

“Toàn bộ người trên đảo đều chết rồi.” A Tứ nói, “Chỉ còn lại mấy người chúng ta.”

“Vì sao?” Đoạn Bạch Nguyệt hỏi.

A Tứ nói: “Núi vàng.”

Đoạn Bạch Nguyệt nở nụ cười: “Lúc này còn muốn sỉ diện à? Nhìn lời nói cử chỉ của ngươi, không giống như là bộ dáng có núi vàng.”

A Tứ: “...”

“Sở Hoàng muốn tìm các ngươi, bất quá là bởi vì hiếu kỳ mà thôi. Là do nhớ tới lúc trước từng thấy ở trong cung, nghe được quan phủ đang đuổi giết người Triều Nhai, cũng là phái người ra ngoài xem một chút.” Đoạn Bạch Nguyệt nói, “Ta khuyên các hạ một câu, tốt nhất đừng nên đề cao bản thân mình quá, bởi vì ngươi thật sự không coi là trọng yếu.”

Lần thứ hai A Tứ bị chọc thủng, sắc mặt đỏ bừng.

Đoạn Bạch Nguyệt hỏi: “Còn không dự định nói thật?”

A Tứ oán hận nói: “Vì... Vì tranh đoạt tiền tài.”

“Vậy là được rồi.” Đoạn Bạch Nguyệt cười cười, “Nói rõ ràng tất cả mọi chuyện ra, coi như bản vương không thích ngươi, cũng có thể bảo đảm ngươi một đường thông thuận đi tới Vương thành, không cần phải sống trong cảnh đầu đường xó chợ nữa, nổi khổ bị người đuổi giết, xem như là một bút buôn bán có lời.”

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.