Đêm Đông: Chào Buổi Sáng Công Chúa Đại Nhân

Chương 6: Chương 6: Họp báo (1)




Cùng thời gian tại Bạch gia.

Một biệt thự cỡ trung được bao phủ bởi màu trắng theo phong cách châu Âu có vẻ cổ xưa. Hàng rào làm từ gỗ bạch đàn cực kì trân quý. Nhìn qua ngôi biệt thự rất khang trang, nhã nhặn, bất quá về phía bên trong biệt thự thì lại không như vậy.

Mẹ! Ba! Sao hai người lại làm vậy?

Bạch Y Y không cho là đúng lớn tiếng. Một thân bạch y tuyết trắng yểu điệu mà thướt tha. Mái tóc đen xõa tung vì bực bội. Khuôn mặt cau có làm mất đi vẻ khả ái thường thấy.

Bạch Y Y thực bất bình, tại sao ba mẹ cô lại lấy chuyện làm vỡ ly rượu để bôi nhọ Kiêu Ly Tình a?! Chuyện đó rõ ràng là cô sai! Kiêu Ly Tình không có làm gì!

Haizz, Tiểu Y à, ba mẹ làm thế cũng là vì con thôi.

Một gã đàn ông trung niên tướng tá nở nang mở miệng. Người này đích xác là ba Bạch Y Y, Bạch Trác Tích. Lúc nghe tin con gái Bạch Y Y của hắn bị khi dễ hắn vô cùng buồn bực! Bạch gia đã sớm không phải nghèo hèn như trước! Còn có Việt thị chống đỡ hắn còn lo cái gì a. Kiêu gia là cái gì hắn không quan tâm, trong nhận thức của hắn Kiêu gia chẳng là gì so với Việt gia. Nhân cơ hội này hắn phải lập uy để cho các thế gia biết sự lợi hại của Bạch gia! Cũng để nói Bạch Y Y không dễ bị ủy khuất! Nhân tiện bôi nhọ cái Kiêu gia gì đó xui xẻo chọc phải Bạch gia đi. Cơ hội tạt ly rượu này là ông trời ban cho hắn!

Nhưng ba à, Kiêu Ly Tình không có làm gì sai.

Bạch Y Y khổ sở nói, lỗi là do cô a.. Ba mẹ không có hiểu lầm gì chứ?

Thật vậy?

Noãn Tô Đinh lên tiếng. Nguyên lai còn có như vậy a?

Mẹ, đúng vậy!

Bạch Y Y hướng mắt về phía mỹ phụ đang ngồi ở sofa mềm mại. Mỹ phụ tuy tuổi tác đã quá luống nhưng nhan sắc vẫn được xem là thượng thừa. Chẳng trách tuy ba Bạch Y Y xấu xí như vậy nhưng Bạch Y Y vẫn xem là mi thanh mục tú, thập phần khả ái nha. Mà Noãn Tô Đinh này là mẹ của Bạch Y Y, mỹ phụ sinh mỹ hài.

Đương nhiên trong mắt Noãn Tô Đinh thì Bạch Y Y là một hảo mỹ nhân, bất quá là bà ta chưa thấy Kiêu Ly Tình..

Thôi nào Tiểu Y, ba con làm vậy cũng vì tốt cho con a. Hiểu lầm một chút thì sao chứ, dù sao mọi người đều nghĩ là Kiêu Ly Tình kia ủy khuất con.

Noãn Tô Đinh cho là đúng đắn, vừa duỗi móng tay đỏ chói vừa nói. Chắc hẳn xú Kiêu gia kia là một bộ dáng xấu nhan, Việt thiếu gia mới không ưa thích.

Nhưng... nhưng là...

Bạch Y Y rối rắm.

Không nhưng nhị gì hết! Tiểu Y nghe ba mẹ lần này đi con, bảo bối về phòng nghỉ đi.

Noãn Tô Định xua xua tay.

...

Bạch Y Y im lặng nghe. Sau đó ngoan ngoãn dạ một tiếng rồi quay trở về phòng.

Chắc là nghe ba mẹ một lần cũng được nhỉ..?

Một tâm tính thiện lương Bạch Y Y lại bị người Bạch gia dưỡng thành hư đốn. Sau này hối hận biết bao vì quyết định hôm nay của mình.

-------------oOo-------------

Sáng hôm sau.

Công ti họp báo Khước Tư Viễn.

Dưới đại sảnh, một thân váy đỏ kiều diễm thướt tha ung dung bước tới quầy lễ tân. Mỗi bước đi của Trang Hồn Nhi đều phi thường uyển chuyển và chuyên nghiệp, tới trước mặt nữ lễ tân, Trang Hồn Nhi mở miệng:

Tôi là Trang Hồn Nhi, hôm nay tôi muốn mở họp báo giải thích sự kiện bôi nhọ danh tiếng Kiêu Ly Tình.

Trang tiểu thư. Vui lòng đợi một lát!

Nữ tiếp tân thuần thục nở một nụ cười không kiêu ngạo không siểm nịnh, dĩ nhiên không giống bộ mặt hoặc khinh thường hoặc lấy lòng của các nhân viên công ti thường thấy. Điều này phần nào thể hiện độ cường thịnh của công ti Khước Tư Viễn, luôn hành động: đúng đắn, cương trực, chính xác! Chính vì thế mà Khước Tư Viễn rất có tiếng nói trong giới báo chí, không lúc nào đưa sai sự thật. Mà công ti này cũng thường xuyên mở họp báo đính chính, lấy lại danh tiếng của các tin đồn thất thiệt nhưng gây tổn hại lớn cho nạn chủ.

Đing! Tôi xác nhận tiểu thư Trang Hồn Nhi đích xác có đặt một phòng VIP số 7, phạm vi họp báo: Khắp Trung Quốc. Mời tiểu thư đặt tay lên đây để xác minh danh tính.

Trang Hồn Nhi nghe thấy liền đặt ngón trỏ của mình lên tấm thẻ đen nhân viên kia đưa. Hẳn là lấy dấu vân tay đi.

Hoàn tất! Buổi họp báo sẽ mở trong 2 tiếng nữa, Trang tiểu thư muốn công bố buổi họp báo ngay bây giờ hay đợi vào họp báo rồi công bố?

Ngay, bây, giờ!

Trang Hồn Nhi tuyệt đối không thể đợi thêm một khắc nào nữa! Cho cả thế giới biết bộ mặt thật của Bạch gia kia đi!

Hiệu suất làm việc Khước Tư Viễn thật sự rất nhanh, chỉ hai phút sau, khắp internet đã lan truyền tốc độ chóng mặt tin tức họp bảo giải oan Kiêu Ly Tình!

Tiểu Củ Cải: Oa oa... vậy mà cư nhiên mở họp báo!

V Thích Ăn Đồ Ngọt: Ta hóng ta hóng ta hóng.

Ta Là Sợi Nắng Xuyên Không: Không biết Trang Hồn Nhi kia lấy chứng cứ ở đâu a?

Chiểu Tinh Sa: Bạch gia kia chết chắc a.

....

Đủ loại bàn tán xôn xao bùng nổ trên mạng. Khắp nơi đều đủ loại bình luận kẻ phản đối ta đồng tình.

Ring Ring Ring!

Đổ chuông điện thoại, chắc mẩm là Kiêu Ly Tình gọi đến.

Alo?

Hồn Nhi. Buổi họp báo đó..

Kiêu Ly Tình cất tiếng. Với thái độ của Kiêu gia muốn dập tắt tin đồn nhảm này là quá dễ. Bất quá không ngờ Trang Hồn Nhi lại nhanh trước một bước a.

Ân. Tình Nhi, tớ sẽ thay cậu giải oan!

Đến lúc cho bọn chúng biết thế nào là chọc phải bạn Trang Hồn Nhi.

Cảm ơn cậu.

Kiêu Ly Tình cảm động, vẫn là có người bạn tri kỉ tốt lắm.

Không khách khí a~

....

Lúc Kiêu Ly Tình và Trang Hồn Nhi còn mải mê tâm sự thì phía Bạch gia cùng Việt gia đã loạn thành một đống.

Nha, xú nha đầu Kiêu gia còn muốn mở họp báo!

Bạch Trác Tích tức giận mở miệng.

Là Trang gia, không phải Kiêu gia.

Noãn Tô Đinh uể oải giải thích. Họp báo Khước Tư Viễn không phải ai cũng mở được, là bà đã đánh giá thấp bọn xú nha đầu kia.

Mau.. mau nói cho Việt Hàn!

Bạch Trác Tích như nghĩ được cái gì, vội vàng cầm lấy điện thoại.

Chắc chắn Việt gia sẽ ủng hộ cho chúng ta!

....

Việt gia.

Việt Hàn không nghĩ tới Trang Hồn Nhi muốn mở họp báo. Trang Hồn Nhi là bạn thân của Kiêu Ly Tình, Kiêu Ly Tình đáng ra phải khuyên ngăn đừng mở họp báo chứ? Chẳng phải trước đây Kiêu Ly Tình trước đây luôn nghe lời hắn sao? Cái bộ dáng hoa si kiêu ngạo đó thật khiến hắn chán ghét tận xương tủy, đâu có như Bạch Y Y điềm đạm đáng yêu trong trắng thuận lương a? Kiêu Ly Tình vẫn chỉ xứng đáng để hắn lợi dụng, làm tài nguyên của Việt gia. Hết giá trị lợi dụng, hắn liền đá cô ta ra một bên!

Bất quá, Kiêu Ly Tình làm sao vậy nhỉ? Để Bạch Y Y đề cao danh tiếng một chút thì sao chứ? Lúc đó hắn đã nhìn ra Kiêu Ly Tình chưa chạm đến ly rượu, hắn ra vẻ mặt đó là muốn cho Bạch Y Y thể diện nha. Còn Kiêu Ly Tình hôm sau giả vờ ngon ngọt là được, cái gì mà tiểu công chúa Kiêu gia, cái gì mà tổng tài Đế Kiêu tập đoàn, vẫn để hắn tuỳ ý sử dụng!

Phía Bạch gia chắc chắn sẽ gọi điện, vốn không định ra mặt, nhưng Việt gia lần này liền nâng đỡ cho Bạch gia vậy. Kiêu gia thì không dám ho he đi?

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.