Đen Trắng Kết Hợp

Chương 23: Chương 23




Tô Dã Nghi lúng ta lúng túng chỉ phòng ngủ chính, nói với Dịch Tự: “Nhưng… Bọn họ cãi nhau.”

“Chuyện của bọn họ thì tự bọn họ có thể giải quyết, nếu như ngay cả bọn họ cũng không giải quyết được, cô cũng giúp không nổi bất kỳ việc gì.”

Giọng điệu của Dịch Tự thật bình tĩnh, Tô Dã Nghi nghe lại có loại cảm giác nói năng có khí phách. Yên lặng cúi đầu suy nghĩ một lát, lại ngẩng đầu, Dịch Tự đã xách túi mua hàng đi vào phòng bếp.

Âm thanh cãi vã trong phòng ngủ chính không tiếp tục nữa.

Có lẽ hai người đều đã bình tĩnh lại rồi, Tô Dã Nghi nghĩ. Lắc đầu thở dài, cô xách túi mua hàng lên lầu, sau khi đặt xuống một túi đồ dùng cá nhân, cô lại rất nhanh xuống lầu, nhét bánh trôi vào tủ lạnh.

Trên bàn trong phòng bếp đặt đầy hai túi vật phẩm lớn. Tô Dã Nghi lấy ra từng loại từng loại, cực kỳ bất ngờ phát hiện một con cá. Sửng sốt một lát, cô đi ra khỏi phòng bếp, rất không chắc chắn hỏi Dịch Tự đang ngồi trên ghế sa lon cúi đầu xem báo: “Dịch Tự?”

Dịch Tự vẫn duy trì tư thế xem báo, đáp lời: “Hả?”

“Lúc anh tính tiền đã lấy phải cá của người khác hả?”

“…”

Thấy Dịch Tự không trả lời, Tô Dã Nghi lại bổ sung một câu: “Tôi phát hiện trong đồ đạc của chúng ta có một con cá, chúng ta không có mua cá mà…”

“Là tôi mua.”

Tô Dã Nghi kinh sợ, không thể tin nhìn cái người vẫn đang nghiêm túc xem báo đó, nói: “Vậy sao? Anh mua cá trích…” Cá trích nhiều xương nhất đó.

“Ừ.”

Tô Dã Nghi: Không phải anh không thích nhiều xương sao!

Tô Dã Nghi vừa bận rộn ở phòng bếp, vừa cẩn thận lắng nghe động tĩnh bên ngoài phòng bếp.

Lúc món ăn thứ nhất làm xong, Tạ Bân từ phòng ngủ chính đi ra, nói chuyện một chút với Dịch Tự ở phòng khách, sau đó lại không có âm thanh. Lúc món ăn thứ ba làm xong, Tiếu Mạt Mạt từ phòng ngủ ra ngoài, đến lấy hộp sữa chua trong tủ lạnh, dừng một chút, đi tới phòng bếp.

Tô Dã Nghi đang cắt thịt buông dao xuống chào hỏi với Tiếu Mạt Mạt: “Chị Mạt Mạt.”

Giờ phút này Tiếu Mạt Mạt mỉm cười, Tô Dã Nghi lại nhìn ra được đây là vì cô mà kiên cường treo lên nụ cười, trong ánh mắt chị Mạt Mạt rõ ràng lộ ra bi thương. Nhìn cô, trong lòng Tô Dã Nghi không nhịn được có chút chua xót, giọng nói không tự chủ trở nên rất nhẹ: “… Hôm nay Tết Nguyên Tiêu, em muốn nói, mọi người cùng nhau ăn bữa cơm đoàn viên đi.”

“Chị không…”

“Chị Mạt Mạt không được không cảm kích nha, em cực cực khổ khổ làm một bàn lớn, nếu như các người không ăn, em sẽ rất buồn.”

Tiếu Mạt Mạt ngơ ngác, lại bỗng nhiên cười dịu dàng với Tô Dã Nghi, đưa tay giúp Tô Dã Nghi gạt sợi tóc cạnh má ra sau tai, nói: “Cần giúp một tay không?”

Tô Dã Nghi lắc đầu: “Đều là các món ăn cực kỳ đơn giản, không có gì cần đặc biệt chuẩn bị.”

Tiếu Mạt Mạt: “Vậy em bận rộn rồi.”

Tô Dã Nghi gật đầu cười.

Đưa mắt nhìn Tiếu Mạt Mạt rời khỏi phòng bếp, vẻ chua xót này trong lòng còn chưa rút đi.

Bữa cơm đoàn viên ăn thật sự rất ngột ngạt.

Tiếu Mạt Mạt chỉ lấy mấy viên bánh trôi, dùng bữa cũng chỉ nuốt một ngụm nhỏ, ăn rất chậm. Tạ Bân còn cầm d'đ/l!q#đ một chai rượu Erguotou, không ngừng thêm rượu vào trong chén…

Tô Dã Nghi nhìn đồ ăn đầy bàn, gặp phải không khí ngột ngạt như vậy, cũng không có khẩu vị gì cả.

Chỉ có một mình Dịch Tự ăn rất an nhàn.

Tô Dã Nghi rơi vào rối rắm, một mặt nghĩ đến Dịch Tự ăn được an nhàn như thế là bởi vì chính cô làm đồ ngăn thật ngon mà cảm thấy vui mừng, mặt khác nhìn Dịch Tự ăn đến không coi ai ra gì cô lại cảm thấy không thoải mái.

Dù sao cũng ở cùng chị Mạt Mạt và anh Tạ Bân lâu như vậy, bây giờ bọn họ rối rắm như vậy, Dịch Tự không phải nên khó nuốt trôi mới đúng sao?

Trong lòng âm thầm quyết định, Tô Dã Nghi cuối cùng bắt đầu đại diện “Không khí sôi nổi”, cô quay đầu hỏi Tạ Bân trước: “Anh Tạ Bân, ăn tết có vui vẻ không?”

Tạ Bân ngẩn người, quay đầu nhìn cô cười khổ: “Rất vui vẻ.”

Tô Dã Nghi tiếp tục cố gắng: “Anh Tạ Bân ở Cáp Nhĩ Tân, mùa đông ở Cáp Nhĩ Tân rất đẹp hả?”

Tạ Bân vẫn đang treo nụ cười khổ: “Ừ, rất lạnh, tuyết rất lớn, rất dày.”

Tô Dã Nghi: “Nam Phương rất ít tuyết rơi, em cũng là sau khi tới Bắc Kinh mới nhìn qua tuyết lớn như vậy,”
Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.