Dĩ Hạ Phạm Thượng

Chương 17: Chương 17: Ta hiểu rõ




Bởi vì thánh nhân xuất hiện, âm mưu vốn dĩ đã được tính kế tốt của nàng cũng trở thành công cốc.

Thánh nhân chậm rì rì đi rồi.

Dư lại mấy người ngươi xem ta ta xem ngươi, trong lúc nhất thời Vương Kiều Hoa thậm chí không biết hẳn là cười nhạo Quản Đồng lớn mật, hay là nên tiếp tục nhằm vào nô tỳ Nguyên Hòa ngu ngốc kia (tên thật của A Miêu, chắc mọi người không nhớ đâu, cũng không hiểu sao tác giả đổi cách xưng hô ¯_(ツ)_/¯).

Quản Đồng lúc này vẫn là thực tức giận, trong nỗi tức giận còn mang theo chút ủy khuất.

Tiểu hài tử không những trở nên ngỗ nghịch, thậm chí còn dám trào phúng nàng? Hừ? Hừ cái gì mà hừ? Nàng rốt cuộc là có nhận ra chính mình hay không? Quản Đồng cảm thấy đầu đầy mờ mịt, thậm chí có điểm suy sút, không biết chính mình lao lực đi vào Xuân Nhật yến rốt cuộc là vì cái gì.

Thấy sự uể oải hiện rõ trên mặt Quản Đồng, Vương Kiều Hoa trở nên vui vẻ chút. Nàng nhìn Quản Đồng từ trên xuống dưới, hừ cười nói: “Ngươi lớn tiếng kêu thánh nhân, chẳng lẽ là muốn tự mình hiến thân? Chỉ bằng tư sắc như vậy của ngươi?”

Quản Đồng lập tức đỏ mặt, nghiến răng nghiến lợi, nàng đột nhiên quay đầu, đem tất cả tức giận cùng nghẹn khuất đều tạt lên đầu Vương Kiều Hoa: “Thánh nhân còn chưa nói cái gì, ngươi lại có tư cách gì lên mặt với ta? Nếu thực sự có một ngày kia, sẽ không sợ ta trị tội ngươi, khâu lại cái miệng luôn há của ngươi hay sao!”

Vương Kiều Hoa vừa định cười nhạo, nhưng ngay sau đó nghĩ đến thánh nhân tuy rằng hừ một tiếng giống như khinh thường, nhưng cũng không nói thêm gì mà rời đi. Trong cung đều đồn rằng thánh nhân hỉ nộ vô thường, khó có thể nắm bắt. Trước đó không lâu còn xử tử một tên lính canh cửa, nghe nói là bị sống sờ đánh chết ngay trước mặt thánh nhân, như vậy có thể thấy được là ngài ấy từ trước đến nay đều không coi trọng mạng người. Tuy nói các nàng đều là nô tài, nhưng là, nhưng là Quản Đồng cũng là nô tài......

Càng nghĩ lại càng kinh hãi, dẫn đến sắc mặt Vương Kiều Hoa cũng biến đổi mấy lần, chỉ miễn cưỡng cười nói: “Quản nương tử sao lại nói như thế? Ngươi cũng không phải không hiểu được ta từ trước đến nay đều không quản được mồm mình. Nên đánh, thật sự là nên đánh.”

Nàng giả bộ nhẹ nhàng đánh vài cái, xong vội vội vàng vàng quay đầu rời đi. Đến nỗi Nguyên Hòa cùng với mâm đồ ăn bị rớt tan nát đã sớm bị nàng vứt sau đầu.

Quản Đồng nhìn chằm chằm bóng dáng nàng ta, nhìn một hồi lâu, lúc này mới một lần nữa quay lại đầu, cau mày xem Nguyên Hòa, thanh âm nhu hòa hỏi: “Ngươi có bị thương chỗ nào không?”

“Không có việc gì không có việc gì...... Chỉ là đồ ăn này...... Sợ là sẽ bị Chưởng thiện trách phạt.” Nguyên hòa thở dài, cúi đầu dọn dẹp. Trong cung tự nhiên có trong cung quy củ, phạt bổng lộc còn tốt, sợ chính là làm chậm trễ thời gian, hay là bị Thượng quan hiểu lầm chính mình đi lười biếng, quy chụp vào tội quy phạm cung quy, đến lúc đó bị rớt một tầng da cũng vẫn là may mắn.

Nghĩ đến đây, vành mắt nguyên hòa chợt đỏ.

Quản Đồng vội vàng kéo nàng: “Ngươi đi về trước, ngươi hiện giờ thật vất vả mới được điều lại đây làm việc, nếu là có sai lầm, còn chậm trễ thời gian, sẽ rất khó mà công đạo với Thượng quan, không thể so với người rảnh rỗi như ta. Để ta tới dọn dẹp nơi này là được.”

“A Giáng tỷ tỷ......” Giọng nói Nguyên hòa run rẩy.

Quản Đồng liếc nhìn Nguyên Hòa một cái, ôm nàng vào trong ngực, nhẹ nhàng vỗ vỗ lưng nàng, lại đẩy nàng về phía trước, nói: “Ngươi mau trở về đi thôi. Nếu là Thượng quan hỏi tới, ngươi liền đề cập đến Vương Kiều Hoa. Nàng nhất định sẽ không dám nói mình đã gặp qua Thánh nhân, do đó sẽ thay ngươi nghĩ ra cớ thoát tội. Người này tâm địa tuy rằng không tốt, nhưng rất rõ ràng lợi ích của chính mình, nàng biết rằng giúp ngươi cũng chính là giúp chính nàng.”

Nguyên hòa ừm ừm vài tiếng, dùng sức gật gật đầu, lại lau một phen nước mắt, một bước đi ba lần quay đầu mà rời khỏi.

Quản Đồng nhìn bóng dáng nguyên hòa, lại sâu kín thở dài một tiếng, bắt đầu nhận mệnh tiến hành thu dọn.

Nơi này đại khái là địa phương Vương Kiều Hoa cố ý tìm, thập phần thanh tĩnh, liền một người đều không có.

Quản Đồng cũng buông bỏ đề phòng, nhanh chóng thu thập, đến khi sạch sẽ mới nhẹ nhàng thở ra đi về phía Ngự Thiện Phòng. Thượng thực nội viện cách đại điện cũng không xa, ở một góc hướng Đông Nam trong. Ước chừng cũng là suy xét đến vấn đề vận chuyện ẩm thực sao cho khi đến đại điện thức ăn vẫn còn nóng, mới cố tình thiết kế xây dựng như vậy.

Quản Đồng phân biệt phương hướng, nàng đối Thái Cực cung không quen thuộc, chỉ có thể đi con đường lúc ban đầu tới, bởi vậy dọc theo hướng cũ để trở về.

Dọc theo đường đi nàng cũng gặp được không ít cung nữ, các nàng mỗi người đều vui vẻ ra mặt, nhìn dáng vẻ có lẽ trận yến hội này làm cho những người ngày qua ngày lặp lại công việc nhàm chán trong thâm cung có thêm nhiều sắc thái cùng kích thích, trở nên sinh động lên.

“Đáng tiếc vừa được nhìn thấy thánh nhân, ngài ấy cũng liền đi rồi.”

“Đều nói thánh nhân có lưu phong hồi tuyết chi tư, ta lặng lẽ xem, ai da quả thật là......”

“Quả thật là như thế nào?” Bên cạnh cung nữ huých huých đồng bạn vài cái.

Vì thế tiểu cô nương che lại gương mặt, ha ha cười rộ lên: “...... Quả thật là cực soái ahhh!”

Quản Đồng nghe thanh âm hoa si của các tiểu cô nương, nhất thời cũng cạn lời. Nàng hồi tưởng lại Vệ Nam Phong, nhớ tới dáng người đĩnh bạt của đối phương, nhớ tới gương mặt sáng như ánh trăng kia, lại nhịn không được hoảng hốt một trận.

Ở trong trí nhớ của nàng, tiểu cô nương sẽ khóc lóc làm nũng, sẽ lôi kéo tay áo chính mình, cả người vùi vào lòng nàng, cô nương đó, đã hoàn toàn cởi đi hình dạng non nớt mà biến thành một người trưởng thành.

Mặt mày của nàng có sự thành thục mà nàng không quen thuộc, làm Quản Đồng cảm thấy vừa quen thuộc vừa xa lạ. Nàng nhớ tới thiếu nữ trước đây không lâu còn khóc thút thít lôi kéo chính mình, nhớ tới đôi mắt ướt dầm dề của đối phương. Hai mắt đó tràn đầy ỷ lại, mà hiện tại......

Quản Đồng thở sâu, lại phun ra một hơi thật dài.

Mặc kệ như thế nào, cảm xúc muốn đánh tên oắt con này một trận vẫn nghẹn ở trong lòng, có chút, khó chịu.

Ngự Thiện Phòng đã không còn quá nhiều người. Đại đa số rượu và thức ăn đều được mang lên không sai biệt lắm, dư lại điểm tâm, rượu, tuy rằng cũng yêu cầu các cung nhân bưng đi lên, nhưng giai đoạn quan trọng nhất đã qua nên mọi người cũng đều nhẹ nhàng thở ra.

Lúc Quản Đồng đến, vừa lúc nhìn đến A Miêu đang cùng một đám cung nữ ngồi ở bậc thang dùng ống tay áo quạt gió, các nàng vạt áo đều đã ướt đẫm, có thể nghĩ vừa rồi rốt cuộc có bao nhiêu lao lực cùng bận rộn.

“A Miêu.” Quản Đồng hô một tiếng.

A Miêu tạch một chút đứng lên, nàng cúi đầu nói vài câu với những người khác, mọi người đều lộ ra thiện ý tươi cười, tránh ra bước chân. Quản Đồng nghe thấy có người nói với A Miêu: “Đi nhanh về nhanh, lần này yến hội thuận lợi, Thượng quan hẳn là sẽ có ban thưởng.”

A Miêu gật đầu lên tiếng, xách lên làn váy, chạy đến trước mặt Quản Đồng, lại đánh giá trên dưới nàng một chút, lúc này mới một tay bắt được tay Quản Đồng, kéo nàng đến một bên.

Quản Đồng tùy ý A Miêu lôi kéo chính mình, nàng nhìn đến bộ dáng của A Miêu liền biết nàng không có việc gì, trái tim lo lắng buông xuống hơn phân nửa, dư lại một nửa còn treo trên người tên nhãi ranh Vệ Nam Phong kia.

“A Giáng tỷ tỷ ngươi không sao chứ?”

Quản Đồng lắc đầu, nàng nhìn đến bộ dáng A Miêu vỗ vỗ bộ ngực nhẹ nhàng thở ra, nhịn không được phát ra tiếng cười, theo sau lại có chút do dự nói: “A Miêu, ta...... ừm...... Có chuyện muốn nhờ ngươi......”

“A Giáng tỷ tỷ ngươi cứ việc mở miệng là được!”

Nhìn bộ dáng A Miêu, Quản Đồng khó được có chút ngượng ngùng. Nàng đọc thuộc kinh thư, tuy rằng cũng lăn lội trong xã hội mấy năm, nhưng rốt cuộc không có nhờ quá ai, hiện nay nói chuyện liền có vẻ ấp úng: “À...... Chính là, ngươi có thể đổi công việc với ta không?”

A Miêu sửng sốt, Quản Đồng đang làm việc ở Nội Văn Học quán, so với các nàng nhẹ nhàng không biết bao nhiêu lần, còn dựa vào việc dạy dỗ người khác, nên cũng nhận được ba phần lễ ngộ. Bên trong thâm cung này, giai cấp nghiêm ngặt, đi mỗi một bước đều là gian khổ, lại làm công việc hầu hạ người khác, nói đến tôn nghiêm cũng là thứ xa xỉ. Nhưng lúc này Quản Đồng lại luẩn quẩn trong lòng muốn đổi cho A Miêu để làm công việc như vậy.

Nhưng ngay sau đó A Miêu liền nhớ tới Vệ Nam Phong.

Mày tức khắc nhíu lại, chuyển thành biểu tình nghiêm túc, tuổi trẻ hài tử, khi nghiêm túc lên, cũng có vài phần bộ dạng người lớn: “A Giáng tỷ tỷ, ngươi nói thật cho ta biết, ngươi muốn cùng ta đổi công việc, là vì Thánh nhân phải không?”

Quản Đồng nhấp môi, đối diện với ánh mặt của A Miêu, rốt cuộc là không thể giấu diếm gật gật đầu. A Miêu dậm dậm chân, ai nha một tiếng: “A Giáng tỷ tỷ! Ngươi trở nên hồ đồ!!”

Nhìn đến bộ dáng còn ngốc lăng của Quản Đồng, A Miêu càng là hận sắt không thành thép, nàng kéo tay Quản Đồng qua, lại nhìn trái phải chung quanh, sau khi xác nhận quanh thân không ai mới dùng lời nói thấm thía nói: “A Giáng tỷ tỷ, ngươi quên mất chuyện trước kia ta từng nói qua với ngươi sao? Ngươi còn có hai năm là được xuất cung, làm sao phải khổ cực đi đi tranh vũng nước đục này? Thánh nhân tuy rằng yêu thích nữ tử, nhưng đó chính là cầu độc mộc mà mọi ngươi đều muốn tranh giành đi qua!!”

“Ta không phải......” Ngươi đang nói chuyện linh tinh gì vậy...... sắc mặt Quản Đồng, cũng không biết là xấu hổ vẫn là tức giận. Nàng nói chuyện cũng bắt đầu lắp bắp, “Ta, ta không phải, ta không thích nữ nhân!”

A Miêu bày ra vẻ mặt thẳng thắn thành khẩn nói: “Việc này cùng thích nam nữ lại có liên quan gì? Những thiên kim thế gia trong điện kia chẳng lẽ đều là thích nữ nhân sao? Còn không phải như thiêu thân lao đầu vào lửa. A Giáng tỷ tỷ, ta biết ngươi có tài hoa, nhưng ngươi so được với những nữ tử sinh ra đã ngậm thìa vàng kia sao?”

“Ta không phải! Ta không có! Ngươi không cần nói bậy!!”

Hai tai Quản Đồng đỏ hết cả lên, chỉ biết phủ nhận ba lần liên tục.

A Miêu nặng nề thở dài, nói với Quản Đồng: “Ta biết ngươi không phải là người như vậy. Diện mạo Thánh nhân tuấn tú, so nam tử còn tuấn, trong cung tịch mịch, A Giáng tỷ tỷ cũng hai mươi ba, ta hiểu rõ.”

Ngươi hiểu rõ cái gì!!!

Quản Đồng hơi hơi hé miệng, lại đỏ mặt mà nhắm lại miệng, lộ ra vẻ mặt sống không còn gì luyến tiếc, nàng sai rồi, nàng không nên nói với A Miêu chuyện này, nàng hiện tại chỉ muốn A Miêu ngậm miệng lại.

“Thánh nhân tuy rằng có diện mạo thật tốt, nhưng hỉ nộ vô thường. Ta nghe nói gần nhất lại chết người. Huống chi, ngươi nhìn xem Xuân Nhật yến, thánh nhân triệu bao nhiêu người tới a! Này nhất định là bởi vì thánh nhân hoa tâm, muốn một lần gom đủ hết hậu vị cùng bốn phi!” Ỷ vào chung quanh không ai, A Miêu cũng là bất chấp nói, “A Giáng tỷ tỷ, ta đều vì tốt cho ngươi.”

“Tốt, được, ta không đi tìm Thánh nhân nữa.”

(Quản Đồng lúc này: “Aaaa đao đầu quá đi, im lặng hớt đi,...”(ノಠ益ಠ))

Quản Đồng bất đắc dĩ gật đầu. A Miêu nghi ngờ nhìn Quản Đồng, lại xác nhận rất nhiều lần, lúc này mới yên lòng, nhảy nhót nắm lấy Quản Đồng đã mỏi mệt rời đi.

Các nàng ai đều không có chú ý tới, trong bóng tối gần đó ẩn núp một ám vệ. Mà ám vệ này chắc chắn sẽ mang toàn bộ lời nói của các nàng không sót một câu nói cho Vệ Nam Phong nghe.

“Bang” một thanh âm vang lên, Vệ Nam Phong bẻ bút thành hai đoạn, nàng mặt mang mỉm cười nhìn ám vệ: “Trẫm hỉ nộ vô thường? Trẫm hoa tâm??”

Ám vệ gục đầu xuống.

Không dám đáp, không dám đáp.

Vệ Nam Phong từ lỗ mũi hừ ra một hơi: “Tiểu cô nương, nhưng thật ra làm hỏng đại sự của trẫm.”

Nếu là nữ tử giống tỷ tỷ kia không tới......

Không, nàng mang nhiệm vụ trên người, tự nhiên sẽ nghĩ cách đi đến bên cạnh chính mình. Vệ Nam Phong tự tin cười, nàng chỉ cần chờ thì tốt rồi. .

||||| Truyện đề cử: Sai Gả Kinh Hôn: Tổng Giám Đốc Xin Kiềm Chế |||||

Tác giả có lời muốn nói:

Nhìn đến rất nhiều bạn có ý kiến với hành vi của Quản Đồng. Về tính cách của Quản Đồng, ta đã nhiều lần dùng hồi ức của thánh nhân để nhắc tới, cách nói chuyện cùng làm việc của Quản Đồng đều là khá là trong sáng, thuận lợi, chưa thấy qua quá nhiều hắc ám, cho nên nàng đối rất nhiều chuyện đều mang thiện ý đầy cõi lòng. Thứ hai là thời gian Quản Đồng xuyên qua cũng không lâu, chưa đến hai tháng, nàng không có khả năng lập tức liền thói quen chế độ giai cấp nghiêm ngặt ở cổ đại. Thứ ba chính là ấn tượng của Quản Đồng đối với Vệ Nam Phong, ấn tượng của nàng vẫn dừng lại ở mười năm trước, Vệ Nam Phong còn rúc ở trong lòng ngực nàng làm nũng, nàng không có khái niệm Vệ Nam Phong là hoàng đế khi hai người đối mặt. Hơn nữa đối với người thân thiết của mình, luôn luôn là mềm mại. Bánh bao nhà ta khi công tác đặc biệt nghiêm khắc, nhưng nàng khi cùng ta nói chuyện liền sẽ trở nên ấu trĩ.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.