Dị Năng Trọng Sinh: Thiếu Nữ Bói Toán Thiên Tài

Chương 215: Chương 215: Văn Xương Vị Giúp Thi Tốt (1)




Lòng tự trọng và hiếu thắng của Dương Tử Hi rất lớn. Bình thường, cô bé cũng rất để tâm đến thành tích học tập của mình. Lúc trước, khi còn học ở trường tiểu học dưới quê, tất cả các môn học cô bé đều đạt điểm tuyệt đối. Nhưng, sau khi chuyển vào trường ở thành phố thì các bạn có thành tích tốt cũng rất nhiều.

Vì mới chuyển từ dưới quê lên nên Dương Tử Hi thường bị bạn bè chung lớp chọc ghẹo. Thế nên, kỳ thi này, cô bé quyết tâm đạt thành tích tốt nhất để chúng bạn không còn xem thường mình nữa.

Thấy gương mặt rầu rĩ của em mình, Dương Tử Mi giơ tay xoa đầu Dương Tử Hi nói:

- Không sao đâu, em sẽ thi tốt mà. Bình thường em chăm chỉ như vậy, chị cũng đã bày tháp Văn Xương ngay trên Văn Xương Vị trong phòng em rồi, nên chuyện thi cử của em nhất định sẽ thuận buồm xuôi gió thôi.

Văn Xương Vị chính là vị trí mà sao Văn Xương hạ phàm vào nhà. Vị trí này nhà nào cũng có. Chỉ cần phòng sách hoặc bàn học để ngay đúng vị trí này thì chuyện học hành, thi cử này nọ đều sẽ rất thuận lợi.

Thành tích học tập tốt, ngoài tư chất sẵn có ra thì vị trí của bàn học cũng rất quan trọng. Về mặt phong thủy mà nói, nếu bàn học để đúng phong thủy thì sẽ có tác dụng rất lớn trong chuyện đèn sách.

Bàn học để đúng chỗ sẽ làm cho đầu óc minh mẫn hơn, sức tập trung và tiếp thu cũng nhanh hơn. Vị trí đó chính là Văn Xương Vị mà phong thủy nhắc đến.

Có hai Văn Xương Vị khác nhau. Một là Văn Xương Vị của bổn mệnh, hai là Văn Xương Vị của nhà ở.

Bổn mệnh của mỗi người khác nhau nên Văn Xương Vị cũng khác nhau. Còn Văn Xương Vị của nhà ở cũng không nhất định mà sẽ thay đổi theo từng năm. Ví dụ như năm 1998, Văn Xương Vị ở hướng tây, năm 1999 Văn Xương Vị ở hướng đông bắc, năm 2000 thì Văn Xương Vị lại ở hướng nam..

Ngoài việc để bàn học đúng vào Văn Xương Vị ra còn phải chú ý những điều sau:

Một là chỗ ngồi tốt nhất là nên có chỗ dựa. Chỗ dựa này có thể là một bức tường, một tấm vách. Mục đích là để người ngồi có cảm giác an toàn, vững chắc.

Hai là bàn học không nên để cạnh cửa sổ, vì cảnh bên ngoài sẽ làm người học phân tâm. Tuy nhiên, trong tình huống bất đắc dĩ, nếu bàn học chỉ có thể để sát cửa sổ thì có thể dùng rèm cửa để che cửa sổ lại theo nguyên tắc vẫn để không khí lưu thông và đầy đủ ánh sáng.

Nếu trong nhà có ba hoặc bốn đứa trẻ đang trong độ tuổi đi học thì chuyện mỗi đứa có một bàn học riêng là chuyện rất khó. Trong trường hợp này, cách tốt nhất là dùng một chiếc bàn tròn sau đó sắp xếp cho chúng ngồi vào đúng Văn Xương Vị của mình để học.

Vậy thì Văn Xương Vị của mỗi người chính xác theo phong thủy là như thế nào? Nếu người có ngày sinh vào ngày Giáp thì Văn Xương Vị của họ là hướng đông nam. Nếu ngày sinh là ngày Ất thì Văn Xương Vị là hướng nam. Nếu ngày sinh là ngày Bính thì Văn Xương Vị là hướng tây nam. Ngày sinh là ngày Đinh thì Văn Xương Vị là hướng tây. Ngày sinh là ngày Mậu thì Văn Xương Vị là hướng tây nam. Ngày sinh là ngày Kỷ thì Văn Xương Vị là hướng Tây. Ngày sinh là ngày Canh thì Văn Xương Vị là hướng tây bắc. Ngày sinh là ngày Tân thì Văn Xương Vị là hướng bắc. Ngày sinh là ngày Nhâm thì Văn Xương Vị là hướng đông bắc. Còn ngày sinh là ngày Quý thì Văn Xương Vị là hướng đông.

Văn Xương Vị của nhà ở cũng rất được xem trọng. Thông thường, Văn Xương Vị của nhà ở thường tùy thuộc vào hướng nhà. Nếu cửa nhà hướng về hướng tây thì đó là một ngôi nhà tọa đông hướng tây, hay còn gọi là nhà Chấn, Văn Xương Vị của nhà là hướng tây bắc. Nhà tọa đông nam hướng tây bắc thì Văn Xương Vị là hướng chính nam. Nhà tọa nam hướng bắc thì Văn Xương Vị là hướng đông nam. Nhà tọa tây nam hướng đông bắc thì Văn Xương Vị là hướng chính tây. Nhà tọa tây hướng đông, Văn Xương Vị là hướng tây nam. Nhà tọa tây bắc hướng đông nam, Văn Xương Vị là hướng chính đông. Nhà tọa bắc hướng nam, Văn Xương vị là hướng đông bắc. Nhà tọa đông hướng tây, Văn Xương Vị là hướng chính bắc.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.