Dị Thế Chi Tuyệt Thế Vô Song

Chương 5: Chương 5: 17.18.19.20




Dị Thế Chi Tuyệt Thế Vô Song [Quyển 1]

Chương 16.17.18.19.20

—————–

Quyển 1 [16] Đại Ma Đạo Sư

Bàn Long diện, thư phòng Hoàng Phủ Ngạo.

Hoàng Phủ Ngạo nhàn nhã ngồi tựa vào nhuyễn tháp, thích thú nhìn bốn lão nhân không ngừng tranh luận bên dưới. Bốn lão nhân này vừa thấy mặt nhau đã bắt đầu công kích. Mới đầu, Hoàng Phủ Ngạo vì phải xem xét số công văn lĩnh chủ các nơi đưa tới nên cũng lười để ý, để bọn họ ngươi ngươi ta ta, ai ngờ bây giờ công văn đã xem xong hết rồi, trời cũng sắp tối, bốn lão nhân này vẫn không ngừng phun nước miếng.

Bốn lão nhân rõ ràng nhìn qua rất hòa ái dễ gần, thần thái sáng lạn, quần áo gọn gàng ngăn nắp, lúc này một người như gian thương chiếm được tiện nghi che miệng cười gian, một người lại hung hăng như phường vô lại, đỏ mặt tía tai, còn một người trong tư thế chuẩn của một mụ đàn bà chanh chua đanh đá mà chửi đổng lên—— hai tay chống nạnh, còn một người xắn tay áo lên cao cao, bộ dạng như muốn liều mạng.

Bốn lão nhân người thì cười người thì mắng, minh chứng sống động của cuộc sống đầy thăng trầm, đoán người không thể nhìn tướng mạo, câu này thực sự chính xác.

Nếu người Nam Việt thấy cảnh tượng này nhất định trực tiếp hôn mê, người nước khác thì sẽ chết vì cười mất.

Bởi vì bốn lão nhân này trên Vân Trạch Đại Lục chính là 4 trong 13 vị Đại Ma Đạo Sư. Đại Ma Đạo sư hệ thủy——Duy Khắc Ti • Ái Đức Hoa, Đại Ma Đạo Sư hệ hỏa——Viêm Liệt, Đại Ma Đạo Sư hệ không gian——Tát Lạp • Cách Nhã Lôi, Đại Ma Đạo Sư hệ phong——Phong Trì.

Bốn lão nhân này, không chỉ có địa vị cực cao ở Nam Việt, ngay cả trên Vân Trạch đại lục cũng rất có danh vọng, bất luận đi tới đâu cũng được các quốc vương và quý tộc tiếp đón nhiệt tình.

“Phong Trì, không phải chỉ là không nói sớm cho ngươi biết thôi sao, cũng đâu phải định dấu ngươi cả đời, sao nói chuyện khó nghe như vậy a!”

Duy Khắc Ti lúc đầu còn thấy đuối lí, nhưng bị mắng mãi cũng thẹn quá thành giận, chống nạnh bắt đầu cãi lại.

“Hừ! Ta nói không đúng sao! Ngươi làm sai còn dám cãi!”

Phong Trì luôn ôn hòa lúc này cũng ồm ồm rống lên.

Tát Lạp chị sợ thiên hạ bất loạn, thấy càng ngày nháo càng lớn, đứng một bên che miệng cười gian.

“Tát Lạp, đều tại ngươi!”

Viêm Liệt tính tình nóng nảy thấy Tát Lạp cười gian, nhất thời phát hỏa, xắn tay áo bày ra tư thế liều mạng.

Lúc này bốn lão nhân đã từ cãi nhau không ngớt thăng tiến lên một cấp là quấn lấy nhau không buông, ngày càng có xu thế nghiêm trọng.

Duy Khắc Ti và Viêm Liệt bây giờ ngay cả ruột cũng hối hận tới tái xanh, thật vất vả mới gặp được người có thiên chất như Ngũ điện hạ, trăm ngàn năm cũng chưa có qua kì tài pháp thuật như vậy, cao hứng, kích động là chuyện bình thường.

Nhưng mà, cao hứng thì cao hứng đi, vì cái gì phải gấp như vậy, trực tiếp thảo luận trong phòng hiệu trưởng a! Mà thảo luận thì thảo luận đi, vì cái gì phải thương lượng trước mà không cần nói cho hai lão nhân kia, để sau đó nhào tới trước mặt hai lão mà khoe khoang, vì cái gì kích động tới mức ngay cả không gian dao động cũng không phát hiện, vì cái gì xem nhẹ một tên chỉ sợ không được đánh nhau, luôn xuất quỷ nhập thần xoi mói chuyện riêng tư người khác, đặc biệt còn thích châm ngòi li gián, đổ dầu vào lửa, gây chuyện thị phi, Đại Ma Đạo Sư ——Tát Lạp! ! !

Tát Lạp không chỉ nghe lén hết mưu mô của hai lão nhân, còn thêm mắm dặm muối nói cho Đại Ma Đạo Sư——Phong Trì.

Kết quả, hôm sau, lúc hai lão nhân tới chờ Hoàng Phủ Ngạo lâm triều hội nghị xong vội vội vàng vàng chạy tới thư phòng để gặp Hoàng Phủ Ngạo liến đối mặt với ánh mắt khinh bỉ của hai lão nhân khác, tiếp đó liền loạn thành một đoàn như trên.

May mắn bốn lão nhân đều là Ma Pháp Sư, thể lực cũng không phải tốt lắm, cãi nhau suốt buổi trưa rốt cuộc cũng mệt mỏi ngồi phịch xướng ghế nghỉ ngơi, vừa nói vừa thở, vì thế mà bắt đầu mắt to trừng mắt nhỏ để phát tiết bất mãn trong lòng. Nếu đổi lại bọn họ là Kiếm Sư, nói không chừng có thể ở trong này ầm ĩ suốt 3 ngày 3 đêm, nếu là cự long có lẽ sẽ ở đây ầm ĩ suốt 3 năm nhất định cũng có người tin tưởng.

“Tốt lắm bốn vị, tranh luận cũng tranh luận hết buổi trưa rồi, có thể cho trẫm một kết luận đi?”

Thừa dịp mấy lão này ngay cả chút khí lực nói chuyện cũng không có, đang dành chút thời gian quý báu để nghỉ ngơi, Hoàng Phủ Ngạo đứng một bên xem diễn rốt cuộc cũng mở miệng hỏi.

“Bệ hạ, thần cho rằng điện hạ tuổi vẫn còn nhỏ, chưa thể nhận biết đúng sai, vì thế, lão sư của điện hạ điều đầu tiên phải có phẩm cách cao thượng, cứ như hai lão nhân này thì…..”

Phong Trì chỉ Duy Khắc Ti, Viêm Liệt, dùng giọng nói vô cùng tiếc nuối nói.

“Hai lão nhân này…….năng lực, tài cán không nói, đáng tiếc, lầm đường lạc lối, không biết tự ái, nên ta cho rằng cứ đợi điện hạ lớn thêm một chút, hiểu được thị phi trắng đen, sau đó mới theo bọn họ học tập thì tốt hơn. Bằng không, hai người bọn họ đê tiện, vô sỉ, ích kỉ, tự tư tự lợi, tính cách ác liệt như vậy, lỡ như điện hạ……..”

“Này, ngươi nói đủ chưa, ngươi đang nói cái gì thế hả.”

Viêm Liệt tính tình nóng nảy bùng nổ trước.

“Ngươi là… cái tên chanh chua, hà khắc, thù dai, lòng dạ hẹp hòi!”

Duy Khắc Ti tức tới mức quên mất mình đã mệt tới mức không nói ra hơi, lập tức phản kích.

Nghe Phong Trì nói nửa câu đầu hai người còn có chút cảm động, còn âm thầm kiểm điểm chính mình, bất quá nghe được nửa câu sau, tâm tình này lập tức tan thành theo mây khói.

“Ai nha, ta nói hai người các ngươi sao lại khi dễ mình Phong Trì như vậy a!”

Tát Lạp lại bắt đầu ác thú của mình—— châm ngòi li gián.

“Phong Trì a, không phải ta gây chuyện, nhưng nếu ta là ngươi, bị người ta nói như vậy ta thực chịu không nổi a.”

Lời Tát Lạp lập tức làm ba người tức muốn chết.

“Ngươi…….ngươi…….ngươi……”

Duy Khắc Ti tức tới mức nói lắp.

“Chính là ngươi gây họa, vừa nãy ta đã muốn giáo huấn ngươi một trận!”

Viêm Liệt trực tiếp vung nắm tay về phía Tát Lạp.

“Ngươi……ngươi bị vạch trần âm mưu nên ghi hận trong lòng, cố ý trả thù!”

Thấy có người định đánh mình, Tát Lạp lập tức trốn sau lưng Phong Trì, không ngừng ồn ào.

“Tát Lạp chẳng qua chỉ vạch trần kế hoạch của hai tên vô sỉ các ngươi thôi, các ngươi còn không chịu hối cải, còn muốn đánh!”

Phong Trình làm người ngay thẳng đương nhiên không có khả năng để Tát Lạp bị đánh, vội vàng ngăn cản Duy Khắc Ti cùng Viêm Liệt.

“Hừ, cái tên thích thêm mắm dặm muối, chăm ngòi li gián, đổ dầu vào lửa!”

Duy Khắc Ti tức giận mắng.

“Đúng vậy, cái tên lén lút này! Hôm nay thế nào cũng phải cho hắn một trận! ! !”

Viêm Liệt lập tức hưởng ứng.

Hoàng Phủ Ngạo thấy bốn lão có xu thế chuẩn bị cãi nhau, lập tức lên tiếng ngăn cản.

“Được rồi bốn vị, xem ra bốn vị hôm nay tranh luận cũng chưa được kết quả gì, vẫn để trẫm quyết định đi. Sau này bốn vị đều là lão sư của Việt nhi, bốn vị cũng có chuyện khác phải làm, không thể mỗi ngày đều dạy Việt nhi, mỗi người thay phiên dạy một tuần đi, về phần ai trước ai sau, bốn vị tự thương lượng với nhau, cứ vậy được không?”

Thấy bốn người không hề phản đối, Hoàng Phủ Ngạo tiếp tục ra lệnh đuổi khách.

“Bốn vị tranh luận cũng hết một ngày rồi, nói cũng mệt rồi, đều trở về nghỉ ngơi đi.”

“Dạ, bệ hạ.”

Hoàng Phủ Ngạo vừa mới thu phục bốn lão xong, Tạp Ân liền vội vàng chạy vào.

Quyển 1 [17] Tiểu Thụ Lâm 1

“bệ hạbệ hạ”

Hoàng Phủ Ngạo mới đuổi bốn lão nhân đi, Tạp Ân đã thở hổn hển chạy tới.

“Bệ hạ, tiểu…. điện hạ…. ngài……”

“Rốt cuộc có chuyện gì, chậm rãi nói cho trẫm.”

“Dạ…….là thế này.”

Tạp Ân vội hít sâu vài cái.

“Hôm nay có người ở sân huấn luyện sau tiểu thụ lâm, phát hiện thi thể của hai thị vệ và một hầu gái, tiểu nhân phải đi xem xét, đám người đó chết thực thảm a, giống như thây khô vậy, tiểu nhân……..”

“Nói trọng điểm, cái đó và Việt nhi có quan hệ gì?”

Hoàng Phủ Ngạo đánh gảy Tạp Ân dài dòng.

“Dạ dạ dạ, trọng điểm là sau khi tiểu nhân trở về Bàn Long điện, tiểu điện hạ dùng ánh mắt rất kì quái vòng quanh người tiểu nhân vài vòng, sau đó hỏi tiểu nhân hôm nay đi đâu, làm chuyện gì. Tiểu nhân không rõ tiểu điện hạ muốn làm gì, liền kể lại nơi mình tới cùng chuyện đã phát sinh kể hết cho tiểu điện hạ. Tiểu nhân thấy tiểu điện hạ nghe xong cũng không có phản ứng gì, nên đi lấy một chén canh cho tiểu điện hạ, ai ngờ lúc tiểu nhân trở về, tiểu điện hạ đã không thấy tăm hơi.”

“Cái gì!”

Lúc này Hoàng Phủ Ngạo cũng có chút nóng nảy.

“Việt nhi trước đến nay không thích uống canh, có phải lại trốn tới nơi nào không? Cho người tìm trong Bàn Long điện chưa?”

Hoàng Phủ Ngạo cố gắng để mình nghĩ theo hướng tốt một chút.

“Tìm rồi, trừ bỏ gian thư phòng này của bệ hạ, những nơi khác tiểu nhân đã bảo người hầu, tì nữ đi tìm, chính là không hề phát hiện tiểu điện hạ, tiểu nhân nghi rằng tiểu điện hạ có thể, có thể đi tới tiểu thụ lâm sau sân huấn luyện……..”

Nghĩ tới tử trạng của đám thây khô vô cùng kì quái kia, nhưng lại không thể truy ra nguyên nhân, Tạp Ân liền nổi da gà toàn thân.

“Vậy còn không mau cho người đi tìm!”

Nghĩ tới Thanh Việt có thể tới tiểu thụ lâm, Hoàng Phủ Ngạo cũng đứng ngồi không yên.

“Tiểu nhân đã cho một đội thị vệ đi thăm dò hành tung của tiểu điện hạ, xác định được hành tung sẽ lập tức trở về bẩm báo.”

Tạp Ân hít một hơi thật sâu, tiếp tục nói.

“Chính là, chính là, khu rừng kia tuy gọi là tiểu thụ lâm nhưng nó cũng không nhỏ a, hơn nữa bây giờ trời cũng sắp tối, nếu vào tiểu thụ lâm tìm tiểu điện hạ, không tới mấy giờ là không thể, tiểu thụ lâm kia lại quỷ quái như vậy, lỡ như……”

“Không có lỡ như! Mau đi thông tri Thống Lĩnh thị vệ——Kiệt Tây, bảo hắn dẫn người tới, cùng trẫm tới tiểu thụ lâm, một khi xác định Việt nhi với đó, cho dù phải san khu rừng đó thành đất bằng, cũng phải trong thời gian ngắn nhất tìm ra Việt nhi cho trẫm.”

“……….dạ bệ….. hạ……”

Tạp Ân vội vàng chạy đi thông tri Kiệt Tây, nghĩ tới Hoàng Phủ Ngạo nói phải ‘san khu rừng đó thành đất bằng’ liền sợ tới mức run rẩy.

Tin đồn về tiểu thụ lâm kia lan tràn trong cung đã lâu.

Tương truyền hai trăm năm trước, có một vị hoàng hậu Nam Việt tàn bạo, vì ghen tuông mà sau khi hoàng đế qua đời, 21 phi tử từng được hoàng đế sủng ái cùng với toàn bộ tì nữ, người hầu, nô lệ, tổng cộng hơn 300 người, toàn bộ đều bị tử hình trong tiểu thụ lâm, thi thể cũng chôn cất ở đó.

Không bao lâu sau, nơi này mọc lên hơn 300 cây con, mới đầu cũng không ai chú ý, nhưng những cây con này như được ăn thuốc kích thích, cơ hồ mọc nhanh như gió, không bao lâu sau đã thành một rừng cây nhỏ.

Mọi người trong cung đều cảm thấy quỷ dị.

Hoàng hậu kia cũng có chút sợ hãi, sai người đốn khu rừng nhỏ kia.

Chuyện quỷ dị hơn đã xảy ra.

Đầu tiên là đám người tới chặt cây về nhà nghỉ ngơi, ngày hôm sau có người phát hiện cả nhà đều chết, tử trạng vô cùng khủng bố, thân thể khô quắt, hệt như thây khô.

Sau đó, hoàng cung cũng bắt đầu có rất nhiều người chết, đều là vô duyên vô cớ tinh thần thất thường, điên điên khùng khùng khùng tự sát mà chết.

Mọi người hoảng sợ phát hiện, người chết cùng với số cây bị chặt lại tương đương nhau. Chặt bao nhiêu cây, trong cung sẽ chết bấy nhiêu người, sau đó khu rừng kia lại mọc thêm bấy nhiêu cây con.

Sau đó không ai dám đi chặt cây nữa, thậm chí cũng không dám nhắc tới chuyện này.

Vị hoàng hậu kia sợ không nhẹ, sai người đi tìm Pháp Sư vong linh.

Nhưng mà sau khi Thần Ma đại chiến, hai nguyên tố quang và ám xuất hiện ít đến đáng thương, bởi vì nguyên tố quá ít ỏi, Pháp Sư ám, quang có được cấp bậc cũng rất hiếm. Pháp Sư vong linh là pháp sư hắc ám chuyển hóa, có yêu cầu cấp bật cực cao, vì thế trên khắp đại lục Pháp Sư vong linh đã hiếm tới mức dường như không còn.

Đợi rất lâu mà vẫn không tìm được Pháp Sư vong linh, vị hoàng hậu kia mỗi đêm gặp ác mộng mà trở nên điên điên khùng khùng, không ai biết nàng làm thế nào lại chạy tới tiểu thụ lâm, lúc cung nhân tìm được nàng thì chỉ còn một khối thi thể khô quắt, ngay cả diện mạo cũng không thấy rõ, nhóm cung nhân phải nhờ quần áo mới nhận diện được.

Sau đó rốt cuộc có người tìm được một vị Pháp Sư vong linh, nhưng vị Pháp Sư này nhìn tiểu thụ lâm xong, chỉ nói rất kì quái, hắn không có cách nào chỉ có thể bảo người ta trống một ít cây xung quanh, tạo thành một ma trận phong ấn vong linh vây tiểu thụ lâm ở bên trong, cũng không ngừng dặn dò, đừng chạm vào đám cây này, ban đêm cũng không nên chạy tới tiểu thụ lâm.

………

Tuy là tin vịt không thể kiểm chứng, nhưng tiểu thụ thâm thỉnh thoảng lại phát hiện thi thể vài tì nữ, người hầu mất tích. Chuyện này làm rất nhiều người tin tưởng vào tin đồn đó.

Tạp Ân cũng tin, ít nhất tin rằng tiểu thụ lâm kia rất cổ quái, cho dù là ban ngày, Tạp Ân ở đó cũng cảm giác được lạnh lẽo quỷ dị. Bệ hạ rất có thể sẽ chạy vào tiểu thụ lâm đi, như vậy người hầu thiếp thân bên cạnh bệ hạ là mình cũng phải đi theo, giờ đã là buổi tối rồi a, ai biết nơi đó sẽ có cái gì xuất hiện, nghĩ vậy, mặt Tạp Ân tái mét.

Bất quá thần kinh của hắn cũng khá thô, không sợ.

Lúc Tạp Ân báo mệnh lệnh của Hoàng Phủ Ngạo chuyển đạt cho Kiệt Tây, hai mắt Kiệt Tây lập tức tỏa sáng, hưng phấn đến ầm ĩ.

Cái gì mà sớm đã muốn chạy tới đó nhìn một cái, nhìn xem có thật là có vong linh quấy phá hay không.

Cái gì mà muốn xem vong linh lợi hại hay vũ kĩ cũa Kiếm Thánh cao hơn.

Cái gì mà lo lắng, lỡ như là thật, hắn không muốn gây họa hại chết người khác nên luôn chịu đựng không qua tìm tòi một phen.

Tạp Ân bị tên ngu ngốc này chọc tới sắp điên mất rồi.

Cũng may Kiệt Tây cũng không phải chỉ biết kích động, rất nhanh đã mang theo nhân thủ chỉnh tề, kéo Đại Tổng Quản Tạp Ân dáng người như cơm nắm, hỏa tốc chạy tới.

Quyển 1 [18] Tiểu Thụ Lâm 2

Phía sau sân huấn luyện hoàng cung chính là tiểu thụ lâm, mà trước sân đấu là doanh trại huấn luyện.

Doanh trại huấn luyện đại đa số đều là những đứa nhỏ nô lệ có tư chất, bởi vì gia đình nghèo khó không thể nuôi nên đưa vào đây.

Những đứa nhỏ chỉ từ 6-12 tuổi, trong doanh trại này sẽ nhận được huấn luyện cho võ sĩ sơ cấp. Người đủ tư cách sẽ tiếp tục huấn luyện, có tư cách trở thành thị vệ, còn lại thì chỉ có thể trở thành người hầu.

Lúc này, trong một lều đại đơn sơ có hơn 10 đứa nhỏ đang tụ lại cùng nhau.

“Các ngươi mới tới sao, chưa nghe chuyện xưa về tiểu thụ lâm sau sân huấn luyện của chúng ta đi.”

Một đứa nhỏ tóc vàng ngắn ngủn, vóc dáng thoạt nhìn cao lớn hơn đám nhỏ xung quanh một chút, dùng giọng điệu khoe khoang nói.

“Lão đại, không phải ngươi cũng mới tới sao?”

Một đứa nhỏ kháu khỉnh khỏe mạnh hỏi.

“Hừ, vậy thì sao, đây chính là lão đại ta nghe lén được từ hai thị vệ, các ngươi có muốn nghe không a?”

Cậu bé cao lớn kiêu ngạo hỏi.

“Muốn a! Muốn a!”

“Lão đại, mau kể đi!”

“Tò mò muốn chết, mau nói a!”

Đều là đám nhỏ đang trong độ tuổi thích ồn ào lại vô cùng hiếu kì, thần kinh bị cậu bé kia khiêu khích như vậy đều lên tiếng thúc giục.

“Ta nghe hai thị vệ kia nói, tiểu thụ lâm kia có vong linh, còn có thể giết người!”

Cậu bé cố ý đè thấp âm thanh, thần thần bí bí nói.

“A?”

“Lão đại, có thật không, ngươi có nghe lầm không a?”

“Đúng vậy, trong hoàng cung sao lại có vong linh được?”

Bọn nhỏ nháo nhào đặt nghi vấn.

Thấy mọi người đều không tin mình, cậu bé vóc dáng cao nén giận, âm thanh cũng cất lên thật cao.

“Sao lại không chứ, hôm nay ngay bên khu rừng phát hiện 3 thi thể, nghe nói tử trạng rất khủng bố!”

“Thật sao?”

“Lão đại mau nói xem rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì a?”

Tất cả mọi người đều dùng ánh mắt trông mong nhìn mình, cậu bé đắc ý nói tiếp.

“Ta nghe hai thị vệ kia nói, tiểu thụ lâm kia đã có từ rất lâu, cứ cách một đoạn thời gian sẽ có vài tì nữ, thị vệ hay người hầu được phát hiện ở đó, bất quá đều biến thành thi thể, hơn nữa tử trạng thực khủng bố, giống như thây khô vậy!”

“Khủng khiếp vậy sao!”

“Lão đại, nói tiếp đi, nói tiếp đi a.”

“Ta còn nghe bọn họ nói, trước kia có hai thị vệ không tin, lúc nửa đêm liền chạy tới tiểu thụ lâm, hai người dạo một vòng khu rừng cũng không phát hiện gì cả vì thế chuẩn bị quay về, ngay lúc này, hai người đột nhiên nghe thấy cách đó không xa có một cô gái kêu cứu, hai người vội vàng chạy tới, chỉ thấy một nam nhân mặc quần áo thị vệ đang nắm cổ một cô gái tóc dài, hai người không hề suy nghĩ lao tới cho nam nhân kia một đao, kết quả…… các ngươi đoán được không?”

Cậu bé bắt đầu ậm ờ.

“Kết quả thế nào?

“Gấp chết chúng ta!”

“Lão đại, ngươi mau nói a!”

“Kết quả, dao găm cắm vào cơ thể nam nhân kia hệt như cắm vào bao tải, hai người lúc này mới phát hiện nam nhân này một giọt máu cũng không chảy, nhìn kĩ thì người này khô quắt như thây khô vậy, hai người đều sợ hãi, quay đầu lại thử nhìn cô gái kia, cư nhiên lại không thấy gương mặt cô ta đâu!”

“A! ! !”

Đám nhỏ nhát gan sợ tới mức hét lên.

“Sau đó thì sao, lão đại?”

“Đúng rồi, sau đó hai người kia thế nào?”

“Sau đó, một người chết, một người chạy ra được, nhưng mà lại ngơ ngơ ngác ngác, không tới vài ngày lại chạy vào tiểu thụ lâm, cũng chết rồi.”

“A! ! !”

Cậu bé kháu khỉnh khi nãy hét to một tiếng, nhảy dựng lên, làm đám nhỏ xung quanh hoảng sợ.

“Muốn chết à, ngươi làm gì vậy!”

“Làm giật cả mình, muốn hù chết chúng ta à?”

Cậu bé kháu khỉnh không để ý mọi người oán giận, vội vàng nhào tới trước mặt cậu bé cao lớn.

“Lão đại, nếu tiểu thụ lâm khủng bố như vậy, ngươi……ngươi….. sao lại lừa A Thất cùng Tiểu Thần vào đó…… bọn họ…..”

“Hừ, chuyện này bất quá chỉ là tin đồn thôi, ai biết có phải thật không, ngươi lo cái gì? Ngươi rốt cuộc đứng bên nào?”

“Chính là…… lão đại……”

“Đừng có chính là, chính là nữa, chuyện xưa kia nếu là giả thì bọn họ mạng lớn, nếu là thật chết thì thôi, dù sao cũng chỉ là một đứa bé nô lệ, cả ngày không thèm để ý tới ai, bộ dáng cứ như mình giỏi lắm. Thấy ta ngay cả một tiếng lão đại cũng không thèm gọi, có cái gì hay chứ, chết thì càng tốt.”

“Chính là, Tiểu Thần không phải nô lệ a! Hơn nữa, Tiểu Thần……..”

“Ngươi rốt cuộc có im đi không, nó không chịu gia nhập nhóm chúng ta, cứ đứng bên cạnh tên nô lệ kia, đó cũng do nó không biết chọn lựa, oán được ai? Hơn nữa, trong số chúng ta, vũ kĩ hai đứa nó giỏi nhất, nếu bọn nó được chọn làm thị vệ, chúng ta chỉ có thể làm người hầu, các ngươi muốn để một tên nô lệ cưỡi lên đầu mình à?”

Thấy đám nhỏ không nói gì, cậu bé cao lớn nhìn chằm chằm cậu bé kháu khỉnh, cảnh cáo.

“Ta nghe hai thị vệ kia nói, trong tiểu thụ lâm, nếu nghe thấy người kêu cứu phải lập tức bỏ chạy, ngàn vạn lần không được qua cứu người, bằng không cứu không phải người sống, mà là…….”

“A”

Cậu bé kháu khỉnh sợ tới mức nước mắt cũng sắp chảy ra, ngay cả cửa cũng không dám liếc nhìn một cái.

“Hừ! Gan lớn cỡ ngươi cũng muốn đi cứu người?”

Cậu bé cao lớn liếc cậu bé kháu khỉnh một cái, khinh thường nói.

“Ta thấy ngươi cứ thành thật mà ở đây chờ bọn họ về thì tốt hơn, bất quá, điều kiện tiên quyết là bọn họ còn mệnh để về, ha hả!”

Quyển 1 [19] Tiểu Thụ Lâm 3

Tiểu thụ lâm.

Lúc này sắc trời đã tối đen, trong tiểu thụ lâm đưa tay không thấy ngón.

Hai cậu bé nắm chặt ngọn đèn, đang tìm kiếm gì đó, nương theo ánh lửa mỏng manh, hai cậu bé không thể thấy rõ cảnh vật ngoài phạm vi 2 met.

“A Thất, cám ơn ngươi theo giúp ta.”

Gió lạnh âm lãnh, làm đứa bé vừa nói chuyện sợ run cả người, thân thể nhỏ bé gầy còm nhích tới gần đứa nhỏ nhìn qua cũn gầy yếu không kém gì mình.

“Mảnh ngọc bội kia là mẫu thân trước khi chết để lại cho ta, nói rằng dựa vào nó có thể tìm thấy cha, vì thế ta không thể làm mất nó, nếu không, ta cũng không…….”

“Ta biết, chúng ta tiếp tục tìm.”

“Không, A Thất, ta cảm thấy nơi này rất lạ, làm người ta không thoải mái, A Thất, ngươi về trước đi, ta……ta tìm một mình được rồi.”

“………..”

A Thất không nói gì, cứ như không hề nghe thầy lời nói của cậu bé kia, vẫn như trước cúi đầu cẩn thận tìm kiếm, chậm rãi đi sâu vào trong rừng cây.

Cậu bé thấy A Thất không thèm nhìn tới mình, chỉ đành theo sau.

Một đầu khác tiểu thụ lâm, Thanh Việt lẳng lặng đứng ở đó.

Tiểu thụ lâm này tụ tập một khối âm khí, cho dù đứng từ rất xa, Thanh Việt cũng có thể cảm nhận được nó, oán khí ngất trời, khó trách Tạp Ân chỉ ngây người ở đây một lát đã dính oán khí dày đặc như vậy.

Âm khí tụ tập từ người chết đi, nếu có lòng oán niệm sẽ hóa thành oan hồn, lệ quỷ, khao khát muốn trả thù người sống.

Oán khí tỏa ra từ tiểu thụ lâm này, xem oán niệm ở nơi này, có lẽ hơn cả trăm, cả ngàn người.

Nhưng mà, kì lạ chính là trong khu rừng này có cả ngàn người chết, đáng lí ra phải có rất nhiều oan hồn, lệ quỷ mới đúng. Nhưng Thanh Việt cảm giác trong tiểu thụ lâm chỉ có một oán linh.

Sở dĩ Thanh Việt gọi nó là oán linh, không phải oan hồn, lệ quỷ bởi vì Thanh Việt cảm nhận nó đã có được suy nghĩ của mình, vừa rồi Thanh Việt phóng ra linh lực của mình để thăm dò, thứ này cư nhiên cảm nhận được sức mạnh của Thanh Việt, đại khái không thể nắm chắc phần thắng, vì thế liền chọn lựa lảng tránh, chạy về hướng ngược với Thanh Việt.

Thứ này không như oan hồn, lệ quỷ, chỉ biết công kích, trả thì, khi gặp người sống sẽ điên cuồng mà cắn hút máu tươi, căn bản không có năng lực suy nghĩ hay phán đoán rằng mình có thể giết được người kia hay không.

Đại khái có lẽ vì oan hồn lệ quỷ trong khu rừng này bị nhốt quá lâu, oán khí không thể phát tiết mà bắt đầu cắn nuốt lẫn nhau, cuối cùng chỉ còn một oán linh mạnh mẽ chiếm đoạt hết tất cả oan hồn, lệ quỷ khác.

Oán linh cường đại như vậy cũng không thể gọi là oán linh nữa, gọi nó là oán niệm Tu La thì hợp hơn.

Thế giới này sự hiểu biết về linh hồn không sâu, thậm chí Pháp Sư vong linh biết sử dụng linh hồn người chết cũng chỉ biết sơ sài.

Tiểu thụ lâm này rõ ràng đã có người động tay động chân, dùng một trận pháp Thanh Việt không rõ lắm, vây khốn đám oan hồn, lệ quỷ bên trong, làm nó không thể thoát khỏi khu rừng này.

Bất quá, loại trận pháp này Thanh Việt xem ra thì không đủ trình độ.

Vì thế trận pháp này chẳng những vây khốn oan hồn, lệ quỷ, còn làm tích tụ oán khí, tụ mà không thể tán, không ngừng gia tăng. Âm khí tụ tập làm sức mạnh của oán hồn, lệ quỷ ngày càng cường đại, oán khí gia tăng, oán hồn, lệ quỷ sẽ càng điên cuồng, tàn bạo. Nếu oan hồn, lệ quỷ phá nát trận pháp trói buộc nó, như vậy sẽ trở thành tai ương.

Hiện tại oán niệm Tu La đã cắn nuốt tất cả oan hồn, lệ quỷ đã đột ngột trở nên cường đại, trận pháp cấp thấp này không thể vây khốn được nó nữa.

Rốt cuộc nên quản, hay mặc kệ đây?

Nếu quản, với thực lực trước kia của mình nhất định không thành vấn đề, nhưng bây giờ mặc dù có sức mạnh cường đại, có thể hù dọa oán niệm Tu La kia, nhưng sức mạnh này không thể sử dụng được nhiều, nếu chọc nó nóng nảy, ai thu phục ai thật không xác định được.

Nếu mặc kệ, qua vài ngày nữa, thậm chí là ngay tối nay, oán niệm Tu La sẽ phát hiện trận pháp này không thể ngăn cản nỗi nó nữa, lúc đó nó sẽ chạy đi, hoàng cung gặp tai ương, phụ hoàng cũng phiền toái.

Làm sao bây giờ?

Thanh Việt nhìn tiểu thụ lâm, suy nghĩ, có lẽ…….

Âm khí, oán khí trong tiểu thụ lâm này quá nặng, sẽ gia tăng sức mạnh của oán niệm Tu la cùng dục vọng chém giết. Nhưng mà, nếu thiết kế một nơi để âm khí, oán khí phóng ra ngoài trận pháp, nếu vậy không bao lâu……..

Nhưng mà, oán niệm Tu La kia cũng không phải đầu gỗ, cho dù sợ hãi sức mạnh của mình cũng không thể trơ mắt nhìn mình phá hỏng địa bàn của nó đi?

Tuy có chút nguy hiểm, nhưng đây cũng là biện pháp nhanh nhất, ít nguy hiểm nhất, cứ thử thời vận đi.

Có chủ ý xong, Thanh Việt tiến vào tiểu thụ lâm.

Thanh Việt tiến vào tiểu thụ lâm không bao lâu, Hoàng Phủ Ngạo đã mang theo Kiệt Tây, Tạp Ân và đám người tiến tới trước khu rừng.

Tiểu đội thị vệ lúc trước Tạp Ân phái đi xem xét tung tích Thanh Việt, lúc này đã chạy tới đây.

“Tra xét thế nào?”

“Bẩm bệ hạ, ti chức trên đường tra hỏi tất cả thị vệ trông coi, xác định tiểu điện hạ quả thực đã tới tiểu thụ lâm.”

“Việt nhi……..”

Hoàng Phủ Ngạo hiện tại cũng bất chấp phát hỏa, lập tức hạ lệnh.

“Mọi người chia làm bốn tổ, từ bốn hướng tiến vào tiểu thụ lâm, nhất định phải trong thời gian ngắn nhất tìm được Việt nhi, dùng pháo hoa làm tín hiệu.”

“Dạ, bệ hạ.”

Nghĩ tới đủ thứ tin đồn quỷ dị về tiểu thụ lâm này, cho dù là nam nhân ý chí kiên cường cũng có chút e sợ, nhưng làm một quân nhân, điều kiện hàng đầu là phục tùng, hơn nữa nhiều người như vậy, đám thị vệ lập tức theo lệnh tiến vào khu rừng.

Hoàng Phủ Ngạo theo sự hộ vệ của Kiệt Tây, tiến vào tiểu thụ lâm.

Tạp Ân thấy chủ tử mình đi vào, cũng xanh mét mặt mày, anh dũng theo sau.

Quyển 1 [20] Tiểu Thụ Lâm 4

Thanh Việt tiến vào trung tâm tiểu thụ lâm, đang buồn bực làm sao để oán niệm Tu La kia không chú ý, mới có thể thiết lập trận pháp trong địa bàn của nó.

Đúng lúc này, một âm thanh kêu cứu đập vào tai Thanh Việt.

Những phát sinh nơi này đối với Tiểu Thần cùng A Thất còn chưa đủ 8 tuổi mà nói thật sự rất khủng bố, quỷ dị.

Hai cậu bé tiến vào sâu trong rừng, cảm giác khó chịu ngày càng mãnh liệt, khu rừng này khắp nơi đều lộ ra quỷ dị, im lặng tới cực điểm, ngay cả tiếng côn trùng cũng không có.

Hai cậu bé bắt đầu sợ hãi, Tiểu Thần thực hối hận, mình lao vào tiểu thụ lâm thì thôi đi, còn làm phiền A Thất.

Không dám tiếp tục ở lại đây, hai người thương lượng nên chờ trời sáng lại vào tìm ngọc bội Tiểu Thần đánh mất, sau đó hoang mang vội vàng chạy ra ngoài, chạy thật lâu, hai cậu bé thở hổn hển kinh hãi phát hiện bọn họ vẫn đảo quanh một chỗ, tìm không thấy đường ra ngoài.

Ngay sau đó, cách đó không xa, nơi mà ánh lửa của hai cậu bé không thể chiếu tới truyền tới âm thanh ‘sàn sạt’, giống như có ai đó đang tới gần.

Hai cậu bé như với được cọng rơm cứu mạng vội vàng lao qua.

Sau đó thứ thấy được làm bọn họ hoảng sợ vạn phần.

Thây khô! ! !

Chung quanh khắp nơi đều là thây khô! Thây khô mặc trang phục bất đồng, duy trì tư thế kì quái trước khi chết, chầm chậm nhích tới gần bọn họ.

Hai cậu bé bị dọa tới phát điên, dùng hết khí lực lao sâu vào trong tiểu thụ lâm.

Dường như có ý trêu đùa bọn họ, đám thây khô này cứ không nhanh không chậm theo phía sau, mà muốn bỏ cũng không xong.

Mãi tới khi hai người chạy không nổi nữa, đám thây khô mới dần dần vây kín bọn họ.

“Người tới a! Có ai không? Cứu chúng ta với……..”

Biết rõ nơi này là tiểu thụ lâm hẻo lánh, tỉ lệ có người vào cơ hồ là không thể, nhưng kinh hách quá độ Tiểu Thần vẫn nhịn không được gào to kêu cứu.

“Tiểu Thần mau đi đi, ta chặn chúng nó!”

A Thất thấy không còn đường lui, tính cách kiên nghị làm hắn quyết đoán rút thiết kiếm dắt bên hông thường dùng trong lúc huấn luyện, cắn răng chém về phía thây khô.

“Không…… đi……….”

Tiểu Thần ngay cả nói chuyện cũng run rẩy, nhưng dưới chân lại không lùi một bước.

“Ta……. ta không thể liên tụy….. ngươi, ngươi đi!”

Tiểu Thần cũng rút kiếm, run lập cập chém về phía một thây khô khác vừa nhích tới gần.

Tuy rằng hai người không ngừng thôi miên mình, mình chém chỉ là một khúc gỗ, không có gì đáng sợ cả, nhưng xuống tay vẫn không khỏi có chút do dự, nương tay, hơn nữa vũ kĩ còn non nớt, thiết kiếm kém chất lượng, trên người hai cậu bé rất nhanh bị trầy trụa đổ máu.

Đám thây khô này không sợ đau, cũng không sợ chết, bị chém đứt đầu, tay chân vẫn như trước công kích về phía bọn họ.

A Thất không chú ý một chút, đã bị một ngón tay cứng rắn chặt đứt rớt xuống đất đâm vào mắt cá chân, A Thất đau đớn, lảo đảo ngã xuống đất.

“A Thất! ! !”

Tiểu Thần vội vàng chạy tới, dùng cơ thể mình đỡ công kích thay A Thất, trên lưng bị đâm sâu tới mức có thể thấy tận xương.

Hai đứa bé vừa mệt lại đau đớn quỳ rạp trên mặt đất, tuyệt vọng, sau đó một trận tập kích ập tới trên đầu và bụng, hai người dần dần mất đi ý thức chống cự, trơ mắt nhìn một cái nhánh cây đỏ au từ cơ thể thây khô chui ra, như mạch máu bò về phía mình.

Hai cậu bé nhắm mặt lại, cuộn mình ôm lấy nhau, lẳng lặng chờ đợi tử vong ập tới.

Tử vong cũng không xuất hiện, lúc hai cậu bé nghi hoặc mở to mắt, kinh ngạc phát hiện đám thây khô vốn đang vây khốn bọn họ không ngừng lui ra sau, thối lui tới khoảng hơn 10 met mới dừng lại, không tiếp tục tấn công, như khúc gỗ đứng ở đó.

Mà bên cạnh bọn họ, không biết từ khi nào đã xuất hiện một đứa bé còn nhỏ hơn bọn họ.

Chưa bao giờ gặp qua mái tóc dài màu bạch kim tuyệt mĩ, dung nhan xinh đẹp, quần áo đẹp đẽ quý giá, làm hai người nghĩ rằng mình được một vị thần cứu vớt.

Thấy hai người nhìn mình chằm chằm mình tới ngẩng người, Thanh Việt trực tiếp mở miệng.

“Các ngươi hiện tại có hai lựa chọn, thứ nhất, chính là ở lại đây chờ chết, ta sẽ không cứu các ngươi; thứ hai chính là giúp ta một việc, nói vậy, các ngươi có một nửa cơ hội sống sót, tự mình chọn đi.”

Tiểu Thần cùng A Thất đỡ nhau đứng dậy, liếc mắt nhìn nhau, không rõ ‘giúp một chuyện’ trong lời Thanh Việt cụ thể là gì, nhưng nhờ viên dạ minh lớn bằng nắm tay trong tay Thanh Việt mà có thể nhìn rõ cảnh vật xung quanh.

Cách bọn họ hơn 10 met là một đám cây khô, so với khi nãy bọn họ dùng đuốc chiếu sáng còn nhiều hơn, nếu ở lại chỗ này phải chết là không thể nghi ngờ.

“Suy nghĩ chưa? Làm theo lời ta, nếu sau đó các ngươi còn sống ta sẽ nói phụ hoàng ban thưởng hậu hỉ, thế nào?”

Thanh Việt tăng giá trị phần thưởng.

“Phụ hoàng?”

“Ngươi là…… hoàng tử?”

“Ân, thế nào? Có làm hay không?”

Thời gian khẩn cấp, Thanh Việt cũng không có nhiều thời gian để nhiều lời với bọn họ.

“Ngươi muốn chúng ta làm gì?”

Ở lại đây chính là chết, không bằng liều một lần.

Thấy bọn họ động tâm, Thanh Việt hài lòng nhếch khóe môi.

“Rất đơn giản.”

Thanh Việt cắn ngón giữa, lấy ra 6 phiến mộc đào vẽ chú văn, trên mỗi tiếng trích một giọt máu của mình. Sau đó phân đều cho hai người.

“Chờ một chốc nữa, từ hai hướng bất đồng chạy ra khỏi đây, chỉ đơn giản như vậy.”

“Chính là bọn nó vây xung quanh, sao chúng ta chạy ra được?”

Tiểu Thần liếc mắt nhìn đám thây khô vây quanh, khó xử hỏi.

“Các ngươi không thấy chúng nó chỉ vây quanh, không công kích sao? Yên tâm, trước khi nó xác định được năng lực của ta, oán niệm Tu La sẽ không tùy tiện chỉ huy công kích.”

“Ác, thì ra là thế!”

“Nhưng mà, lát nữa chúng ta rời đi không phải lại bị công kích sao?”

A Thất cũng nói nghi hoặc trong lòng mình.

“Mấy phiến mộc đào này có hơi thở của ta, nó sẽ xem chúng là ta, tạm thời sẽ không công kích.”

Suy nghĩ một chút, Thanh Việt lại dặn dò.

“Nhớ kĩ, nếu thây khô đi theo quá nhiều liền vứt một phiến đi. Nhưng đừng ném hết, phải giữ lại một phiến, tới khi nghe thấy một tiếng nổ lớn, hoặc cảm giác không khí trong tiểu thụ lâm bắt đầu lưu chuyển hỗn loạn, lập tức ném phiến mộc đào cuối cùng, sau đó nhanh chóng rời khỏi, hiểu chưa?”

A Thất cùng Tiểu Thần gật đầu tỏ vẻ đã hiểu.

“Đây là cơ hội sống sót duy nhất của các ngươi, dựa theo lời ta nói mà làm đi.”

Chậm trễ một khoảng thời gian, Thanh Việt đã không còn kiên nhẫn.

“Ta sẽ sống sót! ! !”

A Thất kiên định nói với Tiểu Thần, sau đó xông ra ngoài trước.

Quả nhiên giống như lời Thanh Việt nói, đám thây khô thấy người chạy tới cũng không công kích, ngược lại lui ra, kết quả như vậy làm cậu bé thứ hai cũng nhìn thấy hi vọng.

“Ta cũng sẽ sống sót!”

Tiểu Thần nhìn theo bóng lưng A Thất, lập lời hứa. Tiếp đó theo hướng ngượ lại với A Thất xông ra ngoài.

Hai cậu bé lao nhanh đi, mang theo một phần lớn thây khô, vây quanh Thanh Việt nhất thời giảm đi rất nhiều.

Hoàn Chương 16.17.18.19.20

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.