Dị Thế Chi Tuyệt Thế Vô Song

Chương 6: Chương 6: 22.23.24.25




Dị Thế Chi Tuyệt Thế Vô Song [Quyển 1]

Chương 21.22.23.24.25

Note: Nhất thạch kích khởi thiên tằng lãng! -Một viên đá tạo nên nghìn trùng sóng

—————–

Quyển 1 [21] Tiểu Thụ Lâm 5

Sự thật chứng minh, kế hoạch của Thanh Việt thành công.

Hai cậu bé cầm 6 phiến mộc đào hấp dẫn một phần lớn thây khô, oán niệm Tu La lúc này cũng rất nghi hoặc, vì cái gì đột nhiên từ một biến thành 7 người có hơi thở giống nhau, trong nhất thời nó không dám hành động thiếu suy nghĩ.

Thanh Việt thừa dịp này, nhanh chóng lập trận pháp ở trung tâm tiểu thụ lâm.

Theo trận pháp mở ra, một tiếng nổ thật lớn xuất hiện, âm khí tích tụ trong tiểu thụ lâm mấy trăm năm nay tìm được chỗ để trút ra, lập tức nhào tới nơi này làm không khí trong tiểu thụ lâm trở nên hỗn loạn, cành khô, lá cây bị gió cuốn tứ tung.

Biến hóa bất thình lình xảy ra làm mọi người trong tiểu thụ lâm không hiểu nguyên do trở nên sợ hãi, tiếp đó lại một tiếng gầm gừ sắc bén tràn ngập phẫn nộ vang lên, truyền vào tai mỗi người, Đại Tổng Quản Tạp Ân có lá gan và thể hình tỷ lệ nghịch đã suýt hôn mê bất tỉnh.

“Việt nhi……”

Nhìn thấy hiện tượng quá mức quỷ dị này, trái tim Hoàng Phủ Ngạo siết chặt, mang theo đám thị vệ nhanh chóng tìm kiếm.

Thanh Việt cũng nghe thấy tiếng gầm gừ oán hận kia, biết là oán niệm Tu La đã nhận ra bố cục trong tiểu thụ lâm bị mình cải biến, sức mạnh của nó cũng bắt đầu giảm sút, nên gào rít lên.

Thấy trận pháp có hiệu lực, Thanh Việt nhanh chóng ra ngoài tiểu thụ lâm, bé cũng không muốn đối mặt với oán niệm Tu La đang bị chọc giận.

Oán niệm Tu La chính xác đã bị chọc giận, lửa giận thiêu đốt phần lí trí vốn đã không nhiều nhặn gì của nó, mặc kệ người kia có sức mạnh cường đại cỡ nào, nó cũng phải trả thù.

Nhưng mà bây giờ trong rừng có tới 7 nơi có hơi thở của người kia, oán niệm Tu La nhất thời không biết nhận biết thế nào, chỉ đành tra từng chỗ một.

Truy tìm hơi thở người kia, oán niệm Tu La đi tới chổ đầu tiên, vừa mới xuất hiện đã phun toàn bộ tử khí trong cơ thể, kết quả chỉ có một phiến mộc đào bị tử khí hóa thành tro tàn.

Tiếp đó, chỗ thứ 2, thứ 3, thứ 4….. lần nào cũng chỉ là một phiến mộc đào mà thôi.

Oán niệm Tu La cho dù ngốc cỡ nào cũng biết mình bị đùa giỡn, oán hận làm nó trở nên cuồng nộ.

Chỉ còn một chỗ duy nhất, hơi thở kia vẫn không ngừng di động, người kia nhất định ở đó, không thể tha thứ, nó phải hút sạch máu huyết người này, lấy cơ thể của hắn làm món đồ chơi cho mình!

“Việt nhi……..Việt nhi………”

“Tiểu điện hạ………”

Thanh Việt đang chạy trốn nghe thấy tiếng gọi ầm ĩ thì lập tức ngừng lại.

Là tiếng của phụ hoàng và Tạp Ân!

Nguy rồi, sao phụ hoàng và bọn họ lại tới đây?

Bây giờ làm sao đây? Bé không thể để phụ hoàng tới đây, bằng không phụ hoàng và bọn họ sẽ trở thành mục tiêu công kích của oán niệm Tu La! Hơn nữa, bé bây giờ càng không thể nghĩ ra biện pháp vứt bỏ nó, nếu không lửa giận của nó sẽ dồn lên đám người phụ hoàng, lúc đó, phụ hoàng sẽ bị nguy hiểm.

Xem ra kế hoạch không bao giờ theo kịp biến hóa.

Thanh Việt bất đắc dĩ thở dài, rẽ vào một góc rừng.

Không còn thời gian để trì hoãn, Thanh Việt cảm giác oán niệm Tu La đã theo hơi thở bé mà đuổi tới, xem ra bất luận thế nào cũng phải đối mặt với nó một trận.

Lại chạy thêm một khoảng, cảm thấy phụ hoàng không thể nhanh chóng tìm tới đây, Thanh Việt ngừng lại. Rất nhanh bố trí một trận thế tụ dương khí trong này, như vậy có thể giảm đi một phần sức mạnh của oán niệm Tu La.

Vốn tiệu thụ lâm này cơ hồ không có chút dương khí nào, bất quá vừa nãy Thanh Việt đã mở một khe hở ở trung tâm khu rừng, âm khí, oán khí tràn ra ngoài, đồng thời cũng có một ít dương khí tiến vào, hơn nữa trong tiểu thụ lâm hiện tại có rất nhiều người sống, đều mang theo dương khí, vì thế trận pháp cũng hội tụ được không ít.

Thanh Việt bố trí trận pháp xong liền đứng ở chính giữa trận, chờ oán niệm Tu La tới.

Rất nhanh, một thứ đỏ như máu không có hình thái xuất hiện trong tầm mắt Thanh Việt.

Oán niệm Tu La vừa nhìn thấy Thanh Việt, mất đi lí trí nó không hề nghĩ ngợi lập tức đánh tới, đây đúng là hiệu quả Thanh Việt muốn.

Vừa tiến vào trận pháp, oán niệm Tu La liền cảm giác rất khó chịu, nó đã quen tồn tại trong bầu không khí thuần âm, cứ như đột như bị ném vào lò lửa, cả người bị hỏa thiêu, sức mạnh của nó bị mớ dương khí không ngừng xói mòn.

Mục đích của Thanh Việt đạt được, thấy oán niệm Tu La bị xử lý xong lập tức rời khỏi trận pháp.

Thấy Thanh Việt rời khỏi trận pháp, oán niệm Tu La cũng muốn lao theo, nhưng rất nhanh nó liền phẫn nộ phát hiện, trận pháp này ngăn cản nó, vây nó ở bên trong.

Tiến vào trận pháp chỉ có người mang theo dương khí mới có thể tùy ý ra vào, mà oán niệm Tu La cả người đều là âm khí, oán khí, muốn rời khỏi phải chờ số dương khí trong trận pháp tiêu biến hết.

Thanh Việt hiểu rõ trận pháp này không thể vây khốn oán niệm Tu La lâu, nhưng hao phí chút sức mạnh của nó cũng không tồi.

Oán niệm Tu La bị nhốt trong trận pháp, không cam lòng, phẫn nộ gào rít về phía Thanh Việt, đám thây khô theo sự chỉ huy của nó từ bốn phương tám hướng nhích tới gần Thanh Việt.

“Chỉ bằng chúng nó?”

Thanh Việt khinh thường liếc mắt nhìn đám thây khô tới gần mình.

“Diệt ma.”

Từ khi tới thế giới này, đây là lần đầu tiên Thanh Việt gọi kiếm linh, một trong hai thanh kiếm song sinh âm dương ẩn trong cơ thể mình.

Theo lời triệu hồi của Thanh Việt, một nhuyễn kiếm kim sắc, trên mặt có hoa văn màu bạc xinh đẹp, chậm rãi từ hư vô xuất hiện trong tay bé.

Cảm giác diệt ma kiếm của Thanh Việt tản mát ra sức mạnh thánh khiết cường đại, oán niệm Tu La bất an gầm rú.

Thanh Việt nắm chặt diệt ma kiếm, bắt đầu vũ động, kiếm quang kim sắc, đám thây khô vừa dính chiêu lập tức như bị quăng vào lò lửa, hóa thành tro bụi, căn bản không thể tới gần Thanh Việt.

Lúc Thanh Việt giải quyết gần hết đám thây khô, oán niệm Tu La cũng xông ra khỏi trận pháp.

Bất quá nó cũng không công kích trực tiếp như khi nãy. Mà lẳng lặng trôi nổi trên không trung, quan sát Thanh Việt. Thanh Việt rất mạnh, chút lí trí ít ỏi của nó bị dọa đã quay lại một chút.

Thấy nó bất động, Thanh Việt biết biểu hiện lúc nãy của mình đã dọa được nó. Một biện pháp mạo hiểm lóe lên trong đầu Thanh Việt.

“Đồ thần.”

Thanh Việt gọi tiếp một thanh kiếm linh khác trong cơ thể mình.

Thanh đồ thần cả thân đen như mực đồng dạng có hoa văn hệt như diệt ma kiếm, như có ý thức trôi nổi bên người Thanh Việt.

Sức mạnh hắc ám vượt trội theo sự xuất hiện của đồ thần kiếm, càn quét ập tới.

Lần này oán niệm Tu La thực sự sợ hãi, hai sức mạnh này nó không thể cùng lúc chống lại.

Vật thể không rõ hình thái chậm rãi lui về phía sau.

“Muốn chạy?”

Thanh Việt dùng ý chí điều khiển, đồ thần kiếm nhanh chóng lao tới phía sau oán niệm Tu La, ngăn cản đường lui của nó.

Vật thể đỏ au không có hình thái tiến không được mà lui cũng không xong, nó gấp tới mức không ngừng xoay quanh.

Thanh Việt thấy nó đã bị mình dọa tới hồ đồ, ném một phiến mộc đào có khắc chú văn phong ấn qua.

“Tự chui vào, tha tội chết cho ngươi.”

Vật thể màu đỏ không có hình thái nhanh chóng biến hóa, như đang đấu tranh tư tưởng, cuối cùng, trong tiếng gào rít không cam lòng chui vào phiến mộc đào.

Oán niệm Tu La vừa tiến vào phiến mộc đào có khắc chú văn phong ấn, Thanh Việt vội vàng trích máu mình nhiễu lên trên, hoàn thành phong ấn.

Phong ấn vừa xong, Thanh Việt vẫn cố chống đỡ lập tức ngã ngồi xuống đất.

Vừa nãy triệu hồi diệt ma kiếm, linh lực có thể sử dụng trong cơ thể đã hao hơn phân nửa, sau đó lại cố triệu hồi đồ thần kiếm, để tăng mạnh hiệu quả đe dọa oán niệm Tu La. Hiện tại số linh lực có thể sử dụng đã khô kiệt, cơ thể hư thoát đến mức sắp ngất xỉu.

Bất quá, thu hoạch lần này không nhỏ, chờ tới lúc tiêu trừ được oán khí của oán niệm Tu La, sau đó chuyển hóa nó thành Huyết Tu La, nó sẽ thành trợ thủ đắc lực của bé.

May mắn oán niệm Tu La có suy nghĩ nhưng lại thực ngốc, bé mới có thể dọa được nó, nếu nó bất chấp tất cả mà nhào tới, như vậy người đang nằm trong này không nhất định là nó.

“Việt nhi……..”

Nghe thấy tiếng gọi của Hoàng Phủ Ngạo cách đó không xa, Thanh Việt an tâm nhắm mắt lại.

Quyển 1 [22] Khôi Phục

Đại Sư trị liệu hệ quang—— La Á • Tạp Tư Lạp hiện tại vô cùng buồn bực.

Nguyên nhân buồn bực là tiểu điện hạ bị ngất, bệ hạ triệu hắn hỏa tốc tiến cung.

Ba năm trước trải qua một lần trị liệu cho tiểu điện hạ, kí ức đó vẫn còn rất mới mẻ với La Á, kia có thể nói là kí ức đau khổ cùng tổn thất nặng nề a.

Lần trị liệu đó, lúc bắt đầu, tiểu điện hạ kì quái không hề phản ứng chút nào với pháp thuật hệ quang, vì không muốn mất mặt trước mặt bệ hạ, hắn dùng ma pháp cấp 8—— quang chi phục tô thuật lên người tiểu điện hạ!

Kia chính là ma pháp cấp 8 a!

Sau đó, tiểu điện hạ lại kì quặc không có việc gì, nhưng mà hắn thì không được may mắn như vậy!

Lần trị liệu đó cơ hồ rút hết tất cả ma lực của hắn, phải biết rằng, hiện đại nguyên tố quang trên đại lục rất hiếm, vì thế mà hắn muốn khôi phục ma lực cũng rất chậm.

Hắn nằm trên giường gần nửa năm mới có thể đi lại được, lại vất vả điều dưỡng hơn 2 năm mới cơ bản phục hồi được trình độ trước đây, mỗi ngày hắn đều bị cảm giác suy nhược tra tấn tới sắp phát điên.

Tháng trước hắn mới cùng người nhà mở tiệc ăn mừng hắn khôi phục pháp thuật, tháng này, tiểu điện hạ cứ như cố ý làm khó dễ hắn, lại gặp chuyện không may.

Lúc nghe thị vệ trong cung truyền lệnh triệu kiến, La Á buồn bực tới mức muốn chết đi, sao hắn lại mệnh khổ như vậy a, sao lại có một vị tiểu tổ tông thích liều mạng như vậy a! ! !

Bất quá, buồn bực thì buồn bực, oán giận thì oán giận, nhưng mệnh lệnh của bệ hạ, La Á vẫn không dám cãi lời.

Vì thế, sau khi nghe bọn thị về truyền lệnh triệu kiến của Hoàng Phủ Ngạo, La Á chỉ đành cắn chặt răng, nuốt máu, ngẩng đầu ưỡn ngực đi theo bọn thị vệ rời phủ, rất có khí thế của tráng sĩ thấy chết không sờn.

Kết quả không sai biệt với lần trước lắm, lúc đi, La Á bị bọn thị vệ hỏa tốc cõng vào hoàng cung, lúc trở về cũng đồng dạng là bị khiêng về, điểm bất đồng là lần trước La Á xem như khá tỉnh táo được khiêng về, còn lần này là sau khi ngất xỉu được bọn thị vệ khiêng đi, nghĩ tới cuộc sống thê thảm suốt 3 năm qua của mình, hắn không trực tiếp buồn tới chết, chỉ ngất đi thôi đã tính rất kiên cường.

Hoàng Phủ Ngạo triệu y sư chuẩn đoán bệnh cho Thanh Việt, xác định bé chỉ kiệt sức tới hôn mê mới nhẹ nhàng thở ra. Lại sai người triệu Đại Sư trị liệu La Á tới, thấy hắn vì Thanh Việt thi triển 7,8 lần quang chi phục tô thuật, rốt cuộc yên lòng.

Vốn, Hoàng Phủ Ngạo tính toán chờ Thanh Việt tỉnh lại liền hung hăng giáo huấn một chút. Chính là Thanh Việt mê man suốt mười ngày, sau giờ ngọ ngày thứ 10, Hoàng Phủ Ngạo mới đợi được đứa con bảo bối tỉnh lại.

Thanh Việt mê man mấy ngày nay làm Hoàng Phủ Ngạo lo lắng tới sắp hỏng mất, cơ hồ mỗi ngày đều triệu y sư tới kiểm tra. Hiện tại cơn tức cũng phai gần hết, lúc này thấy Thanh Việt tỉnh, Hoàng Phủ Ngạo ngay cả một câu nặng lời cũng không nỡ, chỉ ôm lấy đứa con bảo bối của y đặt lên đùi, đánh mông vài cái, sau đó cao hứng ôm bé vào lòng.

Hoàng Phủ Ngạo tiếp nhận chén thuốc trong tay Tạp Ân, từng muỗng từng muỗng đút cho Thanh Việt.

Thanh Việt bị đắng tới nhíu mày, nhưng vẫn ngoan ngoãn uống hết dược Hoàng Phủ Ngạo uy mình.

“Bây giờ mới biết khổ? Không thích? Nhưng mà, sau này trong một thời gian dài, ngươi đều phải uống!”

Hoàng Phủ Ngạo thấy Thanh Việt uống dược, tâm tình cũng tốt lên.

“Không cần!”

Uống một, hai ngày còn được, uống một thời gian dài thì không, Thanh Việt cự tuyệt. Bé hiện tại đã khôi phục tốt lắm, linh lực trong cơ thể so với trước kia còn tăng gấp đôi!

“Ha hả….. phản đối không có hiệu quả! Ở đây thì phụ hoàng định đoạt!”

Hoàng Phủ Ngạo thấy Thanh Việt xuất hiện phản ứng này, hoàn toàn nằm trong dự kiến, vì thế không để ý bé kháng nghị, tiếp tục nói.

“Ngươi tùy tiện chạy tới tiểu thụ lâm, làm phụ hoàng bị dọa chết khiếp, lại hôn mê lâu như vậy, hại phụ hoàng lo lắng thật lâu, để ngươi uống dược dưỡng cơ thể đã rất tiện nghi, còn dám phản đối?”

“Đúng vậy, tiểu điện hạ.”

Tạp Ân lập tức hùa theo lời Hoàng Phủ Ngạo.

“Ngài đi tiểu thụ lâm cũng không nói một tiếng làm bệ hạ rất lo lắng, mang theo thiệt nhiều thị vệ tìm ngài, không biết còn tưởng đang đi đánh giặc! Tiểu nhân đáng thương, tiểu thụ lâm đáng sợ như vậy cũng phải đi theo bệ hạ a!”

Kì thật câu cuối cùng của Tạp Ân mới là trọng điểm.

“Phải uống bao lâu?”

Thanh Việt cúi đầu, rầu rĩ hỏi.

“Còn chưa quyết định.”

Hoàng Phủ Ngạo trả lời rõ ràng.

“Không cần lâu lắm!”

Thanh Việt kéo ống tay áo Hoàng Phủ Ngạo.

“Ha hả…. xem tình huống mà định đi!”

Hoàng Phủ Ngạo hôn gương mặt nhỏ nhắn của Thanh Việt, trả lời.

Tạp Ân vô cùng ai oán nhìn chén thuốc trong tay, hồi tưởng lại những ngày trước có phải hắn đã làm chuyện gì khiến bệ hạ tức giận hay không. Bằng không, vì cái gì bệ hạ trước lúc vào triều lại đem công việc thống khổ hầu hạ tiểu điện hạ uống dược cho hắn a?

Quả nhiên, giống như Tạp Ân đoán từ trước, Thanh Việt nổi trận lôi đình trừng chén thuốc Tạp Ân đưa tới, nhưng vẫn thành thật tiếp nhận, cơn tức không có chỗ phát liền vừa uống vừa trừng Tạp Ân cho hả giận.

“Tiểu điện hạ, để ngàu ăn canh dược không phải chủ ý của tiểu nhân a!”

Tạp Ân bị Thanh Việt trừng tới mức lưng toát mồ hôi lạnh, đáng thương hề hề giải thích.

“Là bệ hạ bảo tiểu nhân làm, tiểu nhân vô tội a! Kì thực bệ hạ như vậy cũng vì lo lắng cho ngài, ngày đó dẫn theo thiệt nhiều thị vệ vào tiểu thụ lâm tìm ngài, tiểu nhân cũng có phần a!”

Những lới này, Tạp Ân tăng mạnh ngữ khí.

Nghe hắn nói vậy, Thanh Việt nhớ tới một việc.

“Ngày đó thị vệ tới tiểu thụ lâm tìm ta rất nhiều sao?”

“Dạ! Tổng cộng chia làm bốn nhóm, theo bốn hướng vào tiểu thụ lâm tìm ngài.”

Tuy rằng không hiểu vì sao tiểu điện hạ đột nhiên hỏi vấn đề này, nhưng mà thấy tiểu điện hạ không còn trừng mắt nhìn mình. Tạp Ân thở phào một hơi, lập tức trả lời.

“Vậy có ai phát hiện hai đứa nhỏ 7,8 tuổi không?”

“Có a, tiểu điện hạ ngay cả chuyện này cũng biết! Thực sự rất…..”

“Nói trọng điểm, sống hay chết?”

“Dạ dạ dạ, đích xác là có hai đứa nhỏ, được bọn thị vệ phát hiện ở ven tiểu thụ lâm, nghe nói trên người đều là thương, cũng không biết bị gì, sau đó tra hỏi thì biết bọn họ là đứa nhỏ ở doanh trại huấn luyện đã đưa trở về.”

“Doanh trại huấn luyện ở đâu?”

“Doanh trại huấn luyện cách tiểu thụ lâm không xa.”

“Vậy dẫn đường đi.”

“A?”

“Nếu bọn họ còn sống, ta cũng nên thực hiện lời hứa.”

Tạp Ân mơ mơ màng màng dẫn đường cho Thanh Việt, bất đắc dĩ phát hiện mình không theo kịp lối suy nghĩ ào ạt như bão táp của tiểu điện hạ.

Quyển 1 [23] Thị Vệ

Lúc Thanh Việt cùng Tạp Ân tới doanh trại huấn luyện, bọn nhỏ đều đang tập luyện ở sân huấn luyện.

Tạp ân vội vàng gọi chủ quản nơi này tới.

“Tiểu nhân không biết Ngũ điện hạ, đại tổng quản tới, không đón tiếp từ xa, xin thứ tội!”

Chủ quản sân huấn luyện——Tất Khoa, cuống quít quỳ xuống hành lễ, chức vị của hắn thấp kém, nơi này lại hẻo lánh, một, hai năm cũng không gặp được mấy nhân vật có thân phận.

Hiện tại lại xuất hiện hai người, một là thân cận bên người bệ hạ, người kia càng lợi hại hơn, trước kia không nghe nói, nhưng bây giờ cả hoàng cung đều nghị luận vấn đề này, mọi người đều nhất trí cho rằng, bệ hạ thương Ngũ điện hạ quá mức.

Hai nhân vật như vậy xuất hiện, hắn có thể không kích động sao!

“Đứng lên đi, Ngũ điện hạ muốn tìm hai đứa nhỏ, ngươi mau gọi bọn nó tới.”

Đứa nhỏ? Tất Khoa nghi hoặc.

“Dạ, tiểu nhân lập tức làm ngay, xin hỏi Ngũ điện hạ, hai cậu bé kia tên gọi là gì?”

“Không biết.”

“A?”

Tất Khoa khó xử.

“Ngũ điện hạ không biết tên bọn họ sao? Chính là nơi này nhiều đứa nhỏ như vậy……”

“Chính là hai đứa nhỏ vài ngày trước được tìm thấy ở tiểu thụ lâm.”

Tạp Ân bổ sung nói.

“A, là bọn nó!”

Tất Khoa phản ứng, sau đó lại càng khó xử hơn.

“Hai đứa bé đó hiện tại không ở doanh trại huấn luyện, bọn họ một mình rời doanh trại, tiểu nhân đã phạt bọn họ xuống doanh trại nô lệ……”

Tất Khoa không biết chính xác hai đứa bé kia có quan hệ gì với Ngũ điện hạ, nói được một nửa, thấy sắc mặt Ngũ điện hạ không biến hóa gì, lại đánh bạo nói tiếp.

“Bọn họ bây giờ còn nhỏ, không làm được việc nặng nên hình như đã bị phân tới sài phòng, chẻ củi rồi. Bọn họ hiện tại không thuộc quyền quản lí của tiểu nhân.”

“Nếu biết bọn họ ở đâu, mau dắt người tới, nói là ta muốn, động tác nhanh lên, đừng để tiểu điện hạ chờ lâu.”

Tạp Ân giao một khối lệnh bài cho Tất Khoa.

“Dạ dạ dạ, tiểu nhân đi ngay, xin điện hạ, tổng quản chờ một chút.”

“Tiểu điện hạ, một chốc mới gặp được hai cậu bé kia, có muốn tiểu nhân tìm chỗ nào để tiểu điện hạ nghỉ ngơi một lúc không ạ?”

“Không, chúng ta đi sân huấn luyện nhìn thử.”

“Ác, dạ.”

Sân huấn luyện, đều là bọn nhỏ xêm xêm tuổi nhau, quần áo đơn sơ, trong tay cầm vũ khí cũ kĩ, vây quanh nhau bắt đầu công kích. Thỉnh thoảng có đứa nhỏ bị ngã xuống đất, chật vật rên rỉ, nếu tới thời gian còn chưa đứng lên sẽ bị người huấn luyện trực tiếp mang đi, không thể luyện tập tiếp, mất đi tư cách trở thành thị vệ.

Thanh Việt nhìn một chốc, cảm thấy vô nghĩa.

“Tạp Ân, đi thôi.”

“A? Điện hạ không nhìn?”

“Không có ý nghĩa, đi thôi.”

“Dạ, điện hạ.”

Không có ý nghĩa sao? Tạp Ân quay đầu lại nhìn thoáng qua, hắn cảm thấy rất thú vị a!

Thanh Việt cùng Tạp Ân trở lại chỗ khi nãy, Tất Khoa đã mang hai cậu bé tới.

Hai cậu bé cả người bẩn hề hề, bây giờ mới đầu xuân, thời tiết vẫn còn giá rét, hai cậu bé mặc quần áo từ vải thô đã rách nát, từ chỗ rách có thể thấy miệng vết thương còn chưa kịp lành, đã nhiễm trùng, thối rữa, hơn nữa vì bị giá rét đông lạnh, miệng vết thương bị tét trở nên tái tím.

Tạp Ân thấy được trong lòng khẽ run.

Đại tổng quản Tạp Ân xuất thân từ nô lệ, rất hiểu cuộc sống ngay cả chó heo cũng không bằng. Hôm nay hắn có thể ngồi lên vị trí này, cũng đã trải qua vô số khinh bỉ, đánh chửi, thậm chí là khảo nghiệm sinh tử. Nhìn thấy hai đứa nhỏ đáng thương, trong lòng Tạp Ân dâng lên cảm giác thân thiết vì đồng bệnh tương liên.

A Thất cùng Tiểu Thần thấy Thanh Việt, đều sửng sốt, sau đó hai cậu bé lộ ra vẻ mặt kinh hỉ.

“Ngươi…….”

Tiểu Thần vừa mới nói một chữ đã bị Tất Khoa đánh một phát lảo đảo.

“Không biết quy củ, ngươi cái gì mà ngươi, đây là Ngũ điện hạ, phải xưng là ‘ngài’!”

Tất Khoa lớn tiếng giáo huấn.

A Thất vội vàng đỡ Tiểu Thần, phẫn nộ trừng Tất Khoa.

Thanh Việt nhìn bọn họ, hơi nhíu mi.

“Các ngươi sao lại biến thành như vậy?”

A Thất cùng Tiểu Thần sửng sốt một lát, lập tức cười khổ.

“Chúng ta trong hoàng cung này là người có thân phận ti tiện nhất, bị thương sẽ không có dược trị liệu, cùng lắm thì chết thôi. Huống chi, lần này bị thương cũng vì chúng ta làm trái quy củ.”

Trên mặt hai cậu bé đều có vẻ tang thương không nên thuộc về một đứa nhỏ.

“Các ngươi muốn cái gì?”

“A?”

Hai cậu bé còn đang chìm đắm trong hối hận, bị Thanh Việt hỏi như vậy có chút hồ đồ.

“Các ngươi giúp ta một chuyện, ta sẽ nói phụ hoàng ban cho các ngươi.”

“Thật sao?”

“Thật tốt quá!”

Hai cậu bé đều phi thường kích động.

“Chúng ta…….chúng ta không muốn làm nô lệ, chúng ta…… muốn làm thị vệ!”

“Yêu cầu này có thể sao?”

A Thất cùng Tiểu Thần có chút thấp thỏm nhìn Thanh Việt.

Trong lòng hai đứa nhỏ này, có thể không làm nô lệ đã là ân điển trời ban, bọn họ thế nhưng còn mặt dày muốn làm thị vệ, lời vừa nói ra hai cậu bé lại bắt đầu hối hận, sợ Thanh Việt không đáp ứng thỉnh cầu quá phận như vậy.

“Làm thị vệ rất thú vị sao?”

Thanh Việt nghi hoặc hỏi Tạp Ân.

“Ânđại khái làchí hướng riêng đi!”

Tạp Ân giải thích lung tung cho Thanh Việt, kì thật trong tâm nói thầm, hai đứa nhỏ ngu ngốc này, sao lại nói ra yêu cầu không có tiêu chuẩn như vậy chứ?

“Không còn yêu cầu gì khác sao?”

Tạp Ân hảo tâm nhắc nhở bọn họ.

Nhưng mà, hai cậu bé lại lắc đầu như trống bỏi.

Gỗ mục a! Tạp Ân nhìn hai cậu bé không kém gì gỗ mục kia, quyết định tự thân xuất mã.

“Tiểu điện hạ, người xem bọn họ vẫn còn quá nhỏ, lại chưa học được bổn sự gì, bây giờ chưa thể làm thị vệ được.

A Thất cùng Tiểu Thần nghe Tạp Ân nói xong, lập tức ủ rũ.

“Không bằng như vầy đi, tiểu điện hạ bây giờ vẫn chưa chọn thị vệ theo hầu, tiểu nhân thấy hai đứa nhỏ này cũng nghe lời, thành thật, để bọn họ theo tiểu điện hạ đi, cũng có thể học được chút bổn sự, tiểu điện hạ, người xem vậy được không?”

Thanh Việt suy nghĩ một chút, gật đầu, lại nói với Tạp Ân.

“Qua vài ngày nữa, để bọn họ tới học viện Đế Đô đi, nghe phụ hoàng nói nơi đó cũng không tệ lắm, để bọn họ đi học bổn sự đi.”

“A? Ác, dạ điện hạ.”

Ngay cả Tạp Ân cũng không ngờ, tiểu điện hạ lại đối với hai tiểu nô lệ ngu ngốc này tốt đến vậy.

“Còn không mau tạ ơn tiểu điện hạ!”

Tạp Ân gõ nhẹ đầu hai đứa nhỏ ngu ngốc đã muốn hóa thạch.

“Ngươi…… không không, ngài thực sự……”

Tiểu Thần kích động tới mức nói năng lộn xộn.

“Tạ ơn tiểu điện hạ!”

A Thất vội kéo Tiểu Thần quỳ xuống.

Học viện ma pháp Đế Đô a! Đó là nơi mà bọn họ nằm mơ cũng không dám nghĩ tới!

Quyển 1 [24] Quyết Định

Bàn Long điện, thư phòng.

Trừ bỏ Hoàng Phủ Ngạo cùng đại tổng quản Tạp Ân khắc khắc theo sát y, còn có Đại tướng quân của đế quốc Nam Việt, thân hình cao lớn, khí thế uy vũ——Khải Tề • Đề Đề Ti; Thống lĩnh ẩn vệ hoàng cung lúc nào cũng dấu mình trong áo choàng hắc ám, làm người ta không thể cảm nhận được sự tồn tại của hắn, Kiếm Thánh —— Vô Nhai; cùng với Đại tham mưu của Nam Việt đế quốc, không hề biết pháp thuật hay vũ kĩ nhưng lại đa mưu túc trí——Tây Ca • Lai Đặc.

Tạp Ân là nô lệ lúc Hoàng Phủ Ngạo tới Đông chích làm chất tử cứu được, từ đó về sau liền tậm tâm đi theo Hoàng Phủ Ngạo.

Khải Tề • Đề Đề Ti xuất thân từ quý tộc thế gia, là bạn thân từ nhỏ của Hoàng Phủ Ngạo.

Vô Nhai là một tướng lĩnh của tiểu quốc, bị quyền quý hãm hại, tan cửa nát nhà, biếm thành nô lệ, trăn trở một hồi cuối cùng bị bán tới tràng giác đấu của Nam Việt đế đô, cả ngày phải đọ sức với dã thú làm thú vui cho mọi người, sau đó được Hoàng Phủ Ngạo đang là Thập Thất hoàng tử nhìn trúng, làm ẩn vệ cho y.

Tây Ca • Lai Đặc giống Khải Tề, xuất thân từ quý tộc thế gia, nhưng vì không có thiên phú về pháp thuật, vũ kĩ nên không được gia tộc xem trọng, nhận đủ loại trêu cợt, khi dễ từ huynh đệ trong nhà, sau đó cùng Khải Tề trở thành trợ thủ đắc lực cùng sinh ra tử với Hoàng Phủ Ngạo.

Hoàng Phủ Ngạo nhìn nhóm trợ thủ mình tín nhiệm nhất, chậm rãi mở miệng.

“Mọi người hẳn đã biết, lần này tam đại học viện tỉ thí, tổ chức ở Đông Chích.”

“Nghe thấy hai chữ ‘Đông Chích’, mấy người ở đây gương mặt đều có chút mất tự nhiên.

“Trẫm đã nhận được công văn mời từ Đông Chích, suy nghĩ mấy ngày nay, trẫm quyết định tham gia.”

Nhất thạch kích khởi thiên tằng lãng!

“Bệ hạ………”

Vô Nhai muốn nói lại thôi.

“Bệ hạ, ngài sao lại……. sao lại……..”

Khải Tề kích động tới mức nói chuyện lắp bắp.

Tạp ân luôn theo bên người Hoàng Phủ Ngạo cũng bị quyết định của y làm giật mình không nhỏ.

“Bệ hạ, đối với nơi đó, tất cả chúng ta đều có kí ức không tốt, thần nghĩ ngài nên từ chối Đông Chích.”

Tây Ca trấn định nhất, đưa ra lo lắng của mọi người.

“Đúng vậy, nơi đó làm trẫm nhớ tới những việc không tốt.”

Chuyện cũ rõ ràng xuất hiện trước mắt Hoàng Phủ Ngạo.

Mình khi đó còn chưa được 16 tuổi, đối mặt với sự bán đứng của người huynh trưởng mình kính trọng nhất, sự phản bội từ bằng hữu mình tín nhiệm…….còn trơ mắt nhìn 43 người huynh đệ của mình, từng người ngã xuống, một đường đầy máu tanh hộ tống mình rời khỏi Đông Chích, còn cố gắng sinh tồn trong rừng rậm ma thú…….

Cho dù người đạm mạc, cứng cỏi như Hoàng Phủ Ngạo cũng nhịn không được nhắm mắt lại.

“Bởi vì sai lầm của trẫm, làm 43 huynh đệ lẻn vào Đông Chích hộ vệ trẫm về nước, chỉ có Vô Nhai và Khải Tề trở về………”

“Bệ hạ, lúc trước nếu không có bệ hạ, chúng ta đã sớm chết. Thần vô dụng, không biết pháp thuật hay vũ kĩ, năm đó chỉ có thần ở lại Nam Việt, không thể kề vai chiến đấu với huynh đệ. Chính là, tuy thần không tự mình trải qua, nhưng rõ ràng, các huynh đệ vì báo đáp đại ân của bệ hạ mà chết, nghĩ đến cũng là cái chết có ý nghĩa, cam tâm tình nguyện, bệ hạ không cần tự trách.”

Tây Ca tiếp tục an ủi khuyên giải.

“Hơn nữa bệ hạ cũng tự tay giết chết Hoàng Phủ Hân, Hoàng Phủ Dịch đã bán đứng chúng ta, các huynh đệ nhất định cảm thấy rất vui mừng!”

Trầm mặc, trong nhất thời không ai nói chuyện.

‘Các huynh đệ nhất định cảm thấy rất vui mừng’……..‘các huynh đệ nhất định cảm thấy rất vui mừng’……….

Lời an ủi như đang tự nói với chính mình, nghĩ lại, trái tim mọi người ngồi đây cũng thổn thức.

Nhưng mà, thực sự nghĩ như vậy lại có bao nhiêu?

Nhớ tới những huynh đệ đã chết ở Đông Chích! Nhớ tới người đã bán đứng bọn họ!

Nghĩ tới những chuyện đã trải qua khi đó, ánh mắt Khải Tề nhịn không được lóe hung quang nguy hiểm.

Ngay cả Vô Nhai không có chút cảm giác tồn tại cũng phóng ra sát khí dày đặc.

Cho dù là Tây Ca lúc nào cũng khuyên giải, an ủi mọi người cũng cảm giá được ***g ngực mình đang bị ngọn lửa bùng cháy, thiêu đốt hết tao nhã trầm ổn vốn có, nhịn không được cắn chặt răng.

“Bệ hạ, nếu Đông Chích làm ngài khó chịu như vậy, vì cái gì còn muốn tới đó?”

Tạp Ân thực sự không thể lí giải suy nghĩ của Hoàng Phủ Ngạo, nghĩ tới những người đã bi hùng ngã xuống khi đó, trong lòng Tạp Ân cũng rất khó chịu.

“Chuyện năm đó, trẫm chôn trong lòng đã mười lăm năm, sai lầm đó vĩnh viễn không có gì bù đắp được, lúc nào cũng phải đối mặt, các ngươi cũng không muốn trẫm mang theo tâm sự này cả đời, không thể giải thoát đi! Trẫm chẳng qua muốn tới nơi các huynh đệ chiến tử năm đó, dâng một li rượu nhạt thôi, như vậy trong lòng trẫm cũng thoải mái một chút.”

“Chính là, bệ hạ…….”

“Bệ hạ nhất định đi, chúng ta cũng phải làm tốt chuẩn bị a!”

“Thần không phản đối nỗi băn khoăn trong lòng bệ hạ, nhưng mà bệ hạ……”

“Nếu bệ hạ có bất trắc gì, như vậy huynh đệ không phải hi sinh uổng phí sao?”

Hoàng Phủ Ngạo lắc tay, ngăn cản mọi người không ngừng lo lắng.

“Không cần lo lắng, nếu hoàng đế Nam Việt ở Đông Chích bị tổn thương, Đông Chích rất khó nói lời công đạo, huống chi còn nhiều quốc vương như vậy cũng tới, Đông Chích chỉ biết đem hết toàn lực hộ hệ chúng ta an toàn, mãi tới khi rời khỏi Đông Chích mới thôi.”

Thấy bộ dáng mọi người vẫn không đồng ý, Hoàng Phủ Ngạo nói tiếp.

“Hiện tại, vừa lúc thu được công văn từ Đông Chích, giảm đi việc tìm cớ phức tạp để qua đó, đây là cơ hội hiếm có. Ý trẫm đã quyết, các ngươi không cần cản nữa.”

Thương nghị hành trình tới Đông Chích xong, Hoàng Phủ Ngạo về tẩm điện, vừa tiến vào liền thấy đứa con bảo bối của y đang ngồi trên giường, dường như đang luyện tập pháp thuật mấy ngày nay học được.

Đứa con bảo bối của y gần đây đặc biệt hứng thú với pháp thuật, mỗi ngày đều nghiên cứu, cơ hồ suốt mấy hôm đã không gây ra họa gì.

Thanh Việt học tập pháp thuật còn chưa được một tháng, đã học hết toàn bộ ma pháp cấp thấp của các hệ, cũng có thể vận dụng thành thục, trình độ đã đạt tới Ma Pháp Sư kiến tập, bốn lão nhân đều gọi bé là thiên tài.

Còn một chuyện vượt khỏi dự kiến của bốn lão nhân, pháp thuật hệ quang, ám và không gian của tiểu điện hạ đặc biệt thần kì, hiện tại trình độ đã đạt tới Ma Pháp Sư sơ cấp.

Rõ ràng quang, ám là hai nguyên tố hiếm hoi so với các loại khác, rõ ràng còn chưa tìm được lão sư thích hợp cho hai hệ quang, ám cho tiểu điện hạ, nhưng mà vì cái gì tiểu điện hạ tự mình xem sách ma pháp lại có thể lợi hại như vậy a?

Lòng tự tin của bốn lão nhân bị đả thương nghiêm trọng, thực hoài nghi có phải bọn họ dạy ngược lại sẽ làm tiểu điện hạ ngốc hơn, tiểu điện hạ tự học so với bọn hắn dạy còn giỏi hơn nhiều.

Điều càng làm mấy lão nhân buồn bực hơn chính là vì cái gì pháp thuật không gian của tiểu điện hạ cũng tốt vậy a! ! !

Pháp thuật không gian, tuy rằng trên đại lục phần lớn mọi người đều cho rằng nó chỉ là một loại pháp thuật phụ trợ, bình thường chỉ dùng để chế tác không gian giới chỉ, không gian quyên trục, không gian truyền tống ma pháp trận.

Nhưng mà, theo lịch sự ma pháp được ghi chép từ xa xưa, Ma Pháp Sư có pháp thuật không gian cao nhất là người thân cận với thần nhất. Bởi vì pháp thuật không gian có thể sáng tạo lãnh địa của riêng mình. Trong lãnh địa đó có thể làm suy yếu sức mạnh đối thủ và tăng năng lực bản thân, pháp thuật càng mạnh, năng lực trong lãnh địa mình càng lớn, cao cấp nhất trong pháp thuật chính là có thể sáng tạo vạn vật trong lãnh địa riêng của mình, đây cũng chính người được xưng là——thần.

Tuy rằng có ghi chép lại nhưng chưa từng có ai có thể tu luyện tới cảnh giới kia, pháp thuật không gian rất khó học, ngay cả Đại Ma Đạo Sư không gian Tát Lạp cũng chỉ có thể tạo được một lãnh địa rất nhỏ, hơn nữa hắn cũng không biết các pháp thuật khác nên cơ bản chỉ có thể dùng nó để chạy trốn.

Không ngờ tiểu điện hạ lại học pháp thuật không gian tốt đến vậy, làm hại hiện tại bọn họ không ngẩng đầu nổi trước mặt Tát Lạp, lão già chết tiệt Tát Lạp kia, cả ngày cứ diễu võ dương oai, vênh váo tự đắc trước mặt bọn họ.

“Việt nhi, luyện tập thế nào rồi?”

Hoàng Phủ Ngạo ngồi xuống giường, nhìn đứa con bảo bối của mình hỏi.

“Phụ hoàng.”

Thấy Hoàng Phủ Ngạo, Thanh Việt cao hứng nhào tới.

“Phụ hoàng, xem này!”

Lúc nói chuyện, bàn tay nhỏ bé của Thanh Việt đã có thêm một chén trà.

Hoàng Phủ Ngạo giật mình không nhỏ, y nhớ rõ vừa nãy lúc y tới, chén trà này đặt ở trên bàn cách đây tới hơn 5 thước.

“Việt nhi, này………”

“Đây là pháp thuật không gian Việt nhi mới nghĩ ra được, bất quá năng lực bây giờ còn hạn chế, chỉ có phạm vi chừng 5,6 met lấy được một vật nhỏ mà thôi.”

Thanh Việt ý niệm vừa động, chén trà trong tay lại xuất hiện trên bàn.

“Ha hả…….không ngờ Việt nhi đã lợi hại như vậy!”

Nghe được khích lệ của Hoàng Phủ Ngạo, Thanh Việt lắc lắc đầu.

“Còn phải rất lâu, rất lâu mới có thể vượt qua phụ hoàng.”

“Ân?”

Lời Thanh Việt làm trái tim Hoàng Phủ Ngạo nảy lên, lời Việt nhi có ý gì? Việt nhi nhìn ra gì sao? Y đã che dấu lực lượng của mình rất tốt, ngay cả đám thân tín cũng không hiểu rõ, không có bất cứ kẻ nào biết, chẳng lẽ Việt nhi……..

“Tuy rằng Việt nhi nhìn không ra năng lực của phụ hoàng, nhưng mà Việt nhi có thể cảm giác được, phụ hoàng phi thường cường đại.”

Thanh Việt là linh thể trời sinh nên đặc biệt mẫn cảm với linh hồn, mà đại đa số mọi người không thể che dấu được linh hồn của mình.

Đây rốt cuộc là cảm giác gì, sao lại chuẩn như vậy a? Chẳng lẽ đứa con bảo bối của y trừ bỏ thiên phú pháp thuật còn có thiên phú tiên tri?

“……..”

Hoàng Phủ Ngạo không biết nên nói gì.

“Hơn nữa, sức mạnh này của phụ hoàng làm Việt nhi có cảm giác rất kì quái, không giống thứ nhân loại nên có.”

Nghe thấy lời Thanh Việt, Hoàng Phủ Ngạo run lên.

“Phụ hoàng, làm sao vậy?”

Thanh Việt lập tức cảm giác được Hoàng Phủ Ngạo khác thường.

“Không có gì.”

Hoàng Phủ Ngạo ôm Thanh Việt vào lòng, chậm rãi nhắm mắt lại, đắm chìm trong kí ức, biểu tình trên mặt không ngừng biến hóa, như đang giãy dụa xem mình có nên nói ra hay không.

Không muốn trốn tránh, nói ra đi, nếu thành không, ít nhất còn có thể trước mặt một người để lộ con người chân thật của mình!

Hồi lâu sau, Hoàng Phủ Ngạo quyết tâm xong mới mở miệng.

“Có lẽ, Việt nhi nói đúng, sức mạnh này đích xác nhân loại không nên có, phụ hoàng cũng không biết là cái gì? Phụ hoàng….. ngay cả mình có xem là người không, cũng không biết!”

Hoàng Phủ Ngạo không dừng lại, quyết định tiếp tục nói.

Đại khái sợ rằng nếu mình dừng lại sẽ không còn dũng khí nói ra bí mật chỉ có mình biết này nữa.

“Năm ấy phụ hoàng 15 tuổi, trên đường quay về Nam Việt bị người phục kích, lúc chạy khỏi Đông Chích, 43 huynh đệ hộ vệ phụ hoàng chỉ còn lại Vô Nhai, Khải Tề, còn có Tạp Ân không có năng lực tự bảo vệ luôn đi theo phụ hoàng.”

Hoàng Phủ Ngạo hồi tưởng lại tình cảnh ngày đó, tiếp tục nói.

“Chúng ta đều thương tích đầy mình, mệt mỏi không chịu nổi, chính là người đuổi giết chúng ta vẫn không ngừng gia tăng. Lúc đó, phụ hoàng thân còn bị trúng độc, cảm thấy mình dù sao cũng không sống được vài ngày, không bằng để cơ hội sống sót lại cho bọn Tạp Ân. Những người đó chỉ muốn bắt phụ hoàng thôi, vì thế phụ hoàng liền thừa cơ hội bọn Tạp Ân nghỉ ngơi, một mình dụ đám người kia chạy vào rừng rậm ma thú.”

Nói tới đây, trên mặt Hoàng Phủ Ngạo quyết tuyệt một cách kiêu ngạo.

“Sau khi tiến vào sâu trong rừng rậm ma thú, những người đó cũng không dám đuổi theo nữa, có thể bọn họ cũng cho rằng phụ hoàng không có khả năng sống sót rời khỏi khu rừng này. Lúc ấy phụ hoàng cũng không nghĩ mình có thể ra ngoài. Thầm nghĩ, làm thức ăn cho ma thú còn tốt hơn để bọn người đó tìm thấy.”

………..

“Cứ như vậy đi tới trước, thẳng tới khi độc phát rốt cuộc không thể đi nổi nữa, ở đó phụ hoàng phát hiện thi thể một con bạch long mới chết không lâu, vẫn còn mang theo hơi ấm, lúc này mới hiểu được vì sao một đường thẳng tới đây không gặp bất cứ con ma thú nào khác. Sau đó, bên cạnh con bạch long kia, phụ hoàng còn phát hiện một hạt châu kì lạ.”

Hoàng Phủ Ngạo chua sót tiếp tục nhớ lại.

“Bạch long là loài cường đại nhất trong hệ cự long, hơn nữa cự long bình thường đều sinh sống trên Long Đảo, trên đại lục rất hiếm khi thấy bọn nó. Phụ hoàng không hiểu vì sao nó lại chết ở đây, cũng không biết hạt châu cạnh nó có lợi gì. Chính là lúc phụ hoàng tới gần hạt châu kia, cảm giác tinh thần tốt lên rất nhiều, miệng vết thương cũng nhanh chóng khép lại.”

Hoàng Phủ Ngạo tạm dừng một chút, giống như đoạn tự thuật tiếp đó cần dũng khí rất lớn.

“Khi đó phụ hoàng không cam lòng chết vì độc phát như vậy, cảm nhận hạt châu này dường như có gì kì diệu, có lẽ mình có thể sống sót được, vì thế liền nuốt hạt châu kia, tiếp đó…….”

……….

“Tiếp đó, phụ hoàng cảm thấy cơ thể mình từng khối, từng khối vỡ nát ra, sau đó chậm rãi ghép nối lại, đau đớn không thể thừa nhận nổi. Giằng co giữa sống chết suốt 3 ngày, sau khi thanh tỉnh, phụ hoàng kinh ngạc phát hiện thương tích trên người mình đã lành lặn, cứ như thay da đổi thịt. Trong cơ thể còn tràn ngập một sức mạnh cường đại. Lúc đó phụ hoàn vô cùng cao hứng, chính là…….chính là……..sau đó, sau đó……..”

“Phụ hoàng?”

Thanh Việt chưa bao giờ thấy tình tự Hoàng Phủ Ngạo hỗn loạn như vậy.

“Không cần nhớ lại những kí ức không tốt đó, phụ hoàng…….”

Hoàng Phủ Ngạo để cằm lên đỉnh đầu Thanh Việt, cọ nhẹ.

“Không, phụ hoàng muốn thử một lần, nhiều năm như vậy cũng không dám nói cho ai, cũng bảo trì khoảng cách với tất cả mọi người. Phụ hoàng muốn thử một lần, thử một lần, nếu Việt nhi sợ hãi, sau này, phụ hoàng…… ly xa Việt nhi một chút là được.”

“Phụ hoàng……..”

Ngữ khí quyết tuyệt, nồng đậm bi thương, nghe thấy mà lòng Thanh Việt run lên.

“Từ đó về sau, dần dần phụ hoàng phát hiện, cho dù không ăn gì, không uống nước cũng sẽ không chết. Cơ thể cũng biến hóa rất chậm, đến lúc phụ hoàng 19 tuổi, cơ thể này cứ như đã đóng băng từ lúc đó, không còn biến hóa nữa. Không già, bất tử, chính là…… chính là….. cứ cách một thời gian, phụ hoàng phải hút linh hồn của người khác…..”

Như vậy a! Thanh Việt nhẹ nhàng thở ra, cái này cùng hấp huyết cương thi kiếp trước bé thấy không khác biệt lắm. Này có gì mà sợ, hấp huyết cương thi không sợ bé thì thôi.

“Phụ hoàng sẽ hút linh hồn Việt nhi sao?”

“Sẽ không, đương nhiên sẽ không!”

Hoàng Phủ Ngạo trả lời khẳng định.

“Vậy có gì mà Việt nhi phải sợ?”

Hoàng Phủ Ngạo hoàn toàn không ngờ, ngay cả những chuyện y nhớ lại cũng thấy sợ, mà Việt nhi nghe xong một chút phản ứng cũng không có.

“Việt nhi, ngươi…….”

“Không sợ, không sợ, này có gì phải sợ.”

Thanh Việt không thích bộ dáng hiện tại của phụ hoàng.

“Ngươi……….”

“Trên thế giới này, phụ hoàng là người đối xử với Việt nhi tốt nhất, Việt nhi ở cùng một chỗ với phụ hoàng cả đời được không?”

“Việt nhi, ngươi nói thật sao?”

Hoàng Phủ Ngạo nâng gương mặt nhỏ nhắn của Thanh Việt, nhìn vào mắt bé, nghiêm túc hỏi.

“Ân.”

“Hảo, phụ hoàng nhớ kỹ!”

Hoàng Phủ Ngạo hôn một ngụm lên gương mặt Thanh Việt, trịnh trọng trả lời.

……….

Quyển 1 [25] ‘Ma Nha’

Từ lúc Thanh Việt bắt đầu học tập pháp thuật, Hoàng Phủ Ngạo liền sai người thiết kế một phòng thí nghiệm trong nội điện Bàn Long điện, để tiện cho Thanh Việt nghiên cứu pháp thuật.

Hôm nay như bình thường, Thanh Việt từ chỗ mấy lão nhân trở về liền chui vào phòng thí nghiệm.

Tới lúc dùng cơm cũng không thấy Thanh Việt ra. Mọi người đều suy đoán, không biết lần này tiểu điện hạ lại muốn làm thí nghiệm gì thú vị?

“Tạp Ân, ngươi xác định Việt nhi bây giờ vẫn còn trong phòng thí nghiệm?”

“Đúng vậy, bệ hạ, tiểu nhân khẳng định. Tiểu điện hạ lúc trở về liền vào phòng thí nghiệm. Hơn nữa, xem bộ dáng tiểu điện hạ, dường như phát hiện ra chuyện gì làm tiểu điện hạ vô cùng hưng phấn.”

Tạp Ân trả lời xong vẫn còn cảm thấy sợ hãi, căn cứ theo kinh nghiệm thương đau của hắn, chuyện càng làm tiểu điện hạ hưng phấn, đối với đám người hầu bọn hắn mà nói, lại càng không phải chuyện gì tốt đẹp, thời gian tiểu điện hạ ở phòng thí nghiệm càng lâu, vậy thuyết minh, một lúc nữa tiểu điện hạ ra ngoài lực phá hoại lại càng lớn. Bệ hạ có thể chịu đựng tới hôm nay, Tạp Ân quả thực bội phục sát đất! Nếu đây là con của hắn, hắn đã sớm tức chết rồi.

“Tạp Ân, ngươi đi xem thử đi……”

“A”

Hoàng Phủ Ngạo còn chưa nói xong đã bị một tiếng hét kinh hãi đánh gảy.

Tiếng hét sợ hãi từ xa xa truyền tới gần, như có vật gì đó rất khủng bố chạy về phía này, sợ tới mức đám tì nữ, người hầu kinh hoảng la hét chói tai.

“Bệ hạ, tiểu nhân đi xem.”

Tạp Ân vội vàng chạy ra ngoài xem xét, đám hạ nhân này sao không có quy củ như vậy! Này không phải tát lên mặt Đại tổng quản hắn sao!

Tạp Ân tức giận bước nhanh tới cửa, trong tình huống không hề chuẩn bị tinh thần đã phát hiện mình dí sát một sinh vật vô cùng khủng bố.

“A! ! !”

Tạp Ân với lá gan nổi tiếng bé xíu quát to một tiếng, vô dụng té phịch xuống đất.

Ánh mắt Hoàng Phủ Ngạo lướt qua Tạp Ân, liền thấy đứa con bảo bối của mình.

Bất quá, hiện tại trọng điểm không phải đứa con bảo bối của y, mà chính là bên cạnh bé còn có một bộ xương khô quỷ dị——cả người đỏ rực!

Hiện tại, tất cả mọi người rốt cuộc hiểu được tiểu điện hạ nghiên cứu cái gì trong phòng!

“Phụ hoàng, người xem!”

Giống như bình thường, Thanh Việt vô luận là nghiên cứu ra cái gì cũng lập tới mang tới cho Hoàng Phủ Ngạo nhìn một cái.

Thanh Việt đi tới trước mặt Hoàng Phủ Ngạo, bộ xương khô cũng ‘cách, cách, cách’ nghênh ngang theo sau.

Tuy rằng gương mặt của nó là xương khô, vốn không có khả năng nhìn ra biểu tình, nhưng Hoàng Phủ Ngạo lại có thể cảm giác được, thấy nhiều người sợ tới mức run rẩy như vậy, bộ xương này rất đắc ý. Nhưng mà, lúc nhìn thấy Hoàng Phủ Ngạo, bộ xương khô dường như cảm ứng được cái gì, đột nhiên sợ hãi, thật cẩn thận nhích tới sau lưng Thanh Việt.

Đắc ý? Sợ hãi? Cẩn thận?

Từ trước tới nay bộ xương khô phản ứng đờ đẫn, trì độn, không có tư tưởng, chỉ biết nghe theo lệnh pháp sư triệu hồi nó đi làm việc, từ khi nào làm người ta cảm nhận nó có nhiều tình tự như vậy?

“Việt nhi, đây là……”

“Phụ hoàng, nó gọi là ‘Ma Nha’, là thứ Việt nhi học được trong một quyển pháp thuật hắc ám——ám chi triệu hoán thuật, từ minh giới triệu hồi về.”

Ám chi triệu hoán thuật là pháp thuật cấp thấp, cơ hồ là bất cứ ma pháp sư hắc ám sơ cấp nào cũng có thể vận dụng. Bất quá, Ma Pháp Sư cấp bật càng cao, ma vật triệu hồi lại càng lợi hại.

Hoàng Phủ Ngạo nhìn bộ xương khô đỏ rực được gọi là ‘Ma Nha’.

“Việt nhi, sao phụ hoàng cảm giác nó không giống mấy bộ xương khô khác?”

“Đương nhiên không giống, bộ xương khô cấp thấp bình thường sao có thể so với Ma Nha. Ma Nha thông minh hơn.”

Tuy trí lực Ma Nha bây giờ chỉ bằng đứa bé 3, 4 tuổi, nhưng dần dần theo sự trưởng thành của nó, trí lực cũng cao hơn.

Thanh Việt phi thường tin tưởng thành quả nghiên cứu của mình.

“Việt nhi dùng ám chi triệu hoán thuật gọi về một bộ xương khô bình thường, phát hiện nó là một linh hồn không trọn vẹn, vì thế liền loại trừ linh hồn kia, sau đó để một linh hồn khá hoàn chỉnh kết hợp với thân xác nó.”

Linh hồn khá hoàn chỉnh trong lời Thanh Việt chính là oán niệm Tu La bị bé thanh lọc đi phần lớn oán khí, sau đó chuyển hóa thành Huyết Tu La.

Huyết Tu La không có thực thể, Thanh Việt liền lấy máu mình làm môi giới, để nó cùng bộ xương khô kia dung hợp, thành bộ xương khô đỏ rực hiện tại—— Ma Nha!

Ma Nha không những có toàn bộ sức mạnh của Huyết Tu La, vì đã có thực thể nên có thể thực hiện công kích vật lí. Quan trọng nhất, sau khi có máu của Thanh Việt, Ma Nha có sức kháng cự với hai nguyên tố pháp thuật ám, quang cực cao, hơn nữa lại đặc biệt trung thành nghe theo mệnh lệnh của Thanh Việt.

“Như vậy cũng được sao?”

Hoàng Phủ Ngạo cảm giác có chút không thể tưởng, giật mình nhìn Ma Nha.

“Ân.”

Thanh Việt khẳng định gật đầu.

“Những cái khác Việt nhi không nắm chắc, nhưng mà nói tới linh hồn, không ai so được với Việt nhi.”

“Ác? Lời này có nghĩa gì?”

Hoàng Phủ Ngạo bị bộ dáng kiêu ngạo của Thanh Việt chọc cười, càng cảm thấy hứng thú với lời bé hơn.

Thanh Việt kiễng chân, áp sát bên tai Hoàng Phủ Ngạo.

“Nói cho phụ hoàng một bí mật, Việt nhi là linh thể trời sinh.”

“Linh thể trời sinh? Phụ hoàng tới bây giờ chưa từng nghe qua.”

“Ân, chính là vừa sinh ra đã có thể cảm giác được linh hồn, trời sinh có năng lực điều khiển linh hồn. Bất quá, Việt nhi bây giờ vẫn còn nhỏ, sức mạnh không đủ, chính là nói cho phụ hoàng, phụ hoàng cũng không hiểu rõ được. Chờ Việt nhi lớn một chút, phụ hoàng có thể cảm giác được rõ hơn.”

“Thật không, hóa ra bảo bối của phụ hoàng lại lợi hại như vậy a!”

Hoàng Phủ Ngạo ôm Thanh Việt đặt lên đùi mình, hôn một ngụm lên gương mặt nhỏ nhắn của bé.

“Như vậy xem ra, linh hồn của phụ hoàng và Việt nhi đều thực đặc biệt a, hai chúng ta thực hợp phách!”

“Ân.”

“Tốt lắm, không nói chuyện này nữa, Việt nhi đói bụng chưa?”

“Đói bụng.”

“Hảo, chúng ta đi dùng bữa.”

“Bệ….. bệ hạ…… tiểu nhân đến……hầu hạ.”

Nghe thấy Hoàng Phủ Ngạo muốn dùng thiện, Tạp Ân cho dù sợ hãi, cũng chỉ run rẩy chậm rãi lết tới.

“Tạp Ân, ngươi không cần sợ nó, không có lệnh của ta, nó nhiều lắm là dọa người một chút mà thôi.”

“Dạ……dạ…….tiểu điện hạ.”

Nghe xong lời Thanh Việt, Tạp Ân hơi trấn định một chút.

“Tiểu điện hạ……”

Tạp Ân chỉ chỉ bộ xương khô, không biết nên xưng hô thế nào.

“Nó kêu Ma Nha.”

“Ác, hóa ra kêu Ma Nha! Chính là, vì cái gì lại kêu ‘Ma Nha’, tên này có chút kì quái a?”

“Ngươi sẽ sớm biết.”

Thanh Việt tựa tiếu phi tiếu nhìn Tạp Ân.

Tạp Ân vốn định chuyển đề tài để mình không sợ nữa. Ai ngờ……

Thanh Việt vừa mới nói xong, Tạp Ân liền cảm giác bả vai mình bị cái gì đó kéo kéo, theo phản xạ quay đầu lại, một cái đầu lâu đỏ au, đang cắn lớp áo trên vai hắn.

Tiếp xúc gần gũi như vậy Tạp Ân chịu không nổi kích thích, kêu được nửa tiếng liền trực tiếp ngất xỉu.

Tiếp đó, Bàn Long điện truyền ra một trận cười nham hiểm, ai nghe thấy cũng run rẩy sợ hãi.

Lúc trước khi còn ở tiểu thụ lâm, Ma Nha đã thích dọa đám người đi lạc vào đó sợ chết khiếp, thỏa mãn ác thú của nó sau đó mới hút máu huyết bọn họ. Bây giờ đi theo Thanh Việt, không có mệnh lệnh của Thanh Việt, nó không dám giết người, nhưng không có nghĩa nó không dám hù dọa người a. Nơi này, so với tiểu thụ lâm còn nhiều người hơn.

Từ sau khi Bàn Long điện xuất hiện bộ xương khô Ma Nha, không tới ba ngày, cơ hồ tất cả hạ nhân trong Bàn Long điện đều bị hù dọa n lần, hơn phân nửa trực tiếp bị dọa ngất xỉu. Người trước vừa ngất xỉu, người sau đã bị Ma Nha tiếp tục kích thích, tố chất tâm lí của bọn hạ nhân Bàn Long điện nâng cao đáng kể, dần dần đã có xu thế chết lặng đối với các sự kiện khủng bố.

Hiện tại, mỗi lần múc nước, đột nhiên trong giếng nhú lên một cái đầu lâu, cười hắc hắc, người múc nước trực tiếp kéo nó qua một bên, tiếp tục múc nước. Đội thị vệ tuần tra ở Bàn Long điện, đi tới đi lui một hồi, đột nhiên phát hiện trong đội ngũ của mình lòi ra thêm một bộ xương mặc quần áo thị vệ, cũng làm như không thấy tiếp tục tuần tra…..

Ma Nha thấy nơi này đã không thể thỏa mãn ác thú của mình, lại vươn ma trảo ra ngoài Bàn Long điện.

Một đêm khuya nào đó, một thị vệ đang tuần tra ở ngự hoa viên, chưa đi được bao lâu chợt nghe thấy tiếng khóc của một cô gái cách đó không xa truyền tới. Âm thanh trầm thấp uyển chuyển, nức nở nghẹn ngào, nghe tới mức thị vệ mở cờ trong bụng, lập tức đi qua. Quả nhiên, bên hồ có bóng dáng một nử tử mặc quần áo cung nhân, dáng người cao gầy. Thị vệ tiến lên nhẹ giọng an ủi vài câu, thực săn sóc đưa khăn tay mình qua, chợt nghe thấy nử tử ôn nhu như nước nói cảm tạ. Đang lúc thị vệ suy nghĩ miên man, nữ tử chầm chậm quay người lại——hé ra gương mặt xương khô! ! ! Tên thị vệ kia sợ tới mức tè ra quần.

Một ngày nào đó, một tì nữ ôm một đống vật phẩm cao hơn cả đầu, lắc lắc lắc lắc đi về hướng phòng tạp vụ. Lúc đang đi thực khó khăn, đột nhiên cảm thấy giỏ đồ trong tay mình nhẹ bổng, mớ vật phẩm chắn mất tầm mắt mình được người nọ khiêng lên, vừa định nói cảm tạ liền thấy cái đầu lâu khô quắc, lập tức hôn mê.

…….

Sự kiện cùng loại nhiều không kể xiết, tội lỗi chồng chất. Cuối cùng vẫn phải bẩm báo lên hoàng đế bệ hạ, mới có thể ức chế bộ dáng kiêu ngạo bệ vệ của bộ xương khô kia, chính là ngẫu nhiên nó vẫn chạy ra ngoài gây án.

.

“Bệ hạ, Ngọc quý phi cầu kiến.”

Tạp Ân bầm báo với Hoàng Phủ Ngạo đang nhàn nhã phẩm trà trên nhuyễn tháp.

“Cho nàng vào.”

“Dạ, bệ hạ.”

Ngọc quý phi——Đông Lệ Nhã, là công chúa Đông Chích, là em gái của hoàng đế Đông Chích hiện tại, mẹ đẻ của Nhị hoàng tử Nam Việt.

Trên đại lục, các quốc gia đều có cưới hỏi, cơ hồ mỗi lần quốc quân đăng cơ, các quốc gia sẽ đưa công chúa bổn quốc tới làm một trong số lễ vật.

Hoàng Phủ Ngạo đăng cơ năm 17 tuổi, hai năm sau, công chúa Đông Chích Đông Lệ Nhã vừa tròn 15 được đưa tới Nam Việt.

Đông Lệ Nhã bởi vì từng cứu mệnh Hoàng Phủ Ngạo lúc còn ở Đông Chích, vừa tới Nam Việt đã được phong làm Ngọc quý phi, thường xuyên sai người tới Trác Ngọc điện tặng chút đồ cổ quý hiếm, quang vinh sủng ái không ngừng. Sau khi sinh hạ Nhị hoàng tử, địa vị lại vượt qua hoàng hậu, cả hậu cung đều nhìn theo sắc mặt Ngọc quý phi mà làm việc. Hoàng Phủ Ngạo cũng mặc kệ việc này không hỏi tới.

Rất nhanh, Tạp Ân liền dẫn Ngọc quý phi tới.

Đó là một nử tử xinh đẹp, quyến rũ, mái tóc váng óng bới cao, càng nổi bật phần cổ thon dài và bộ ngực sữa lộ ra ngoài lớp quần áo hoa lệ. Bất quá, theo gương mặt hơi hếch cao của nàng có thể nhìn ra, đây là một nữ tử cao ngạo bốc đồng.

“Ngạo ca ca.”

Đông Lệ Nhã trực tiếp ngồi lên nhuyễn tháp, tựa vào người Hoàng Phủ Ngạo.

Lúc không phải trường hợp nghiêm túc, Đông Lệ Nhã vẫn duy trì xưng hô lúc còn nhỏ với Hoàng Phủ Ngạo. Đông Lệ Nhã biết, Hoàng Phủ Ngạo đối với mình bất đồng với các nữ nhân khác, tuy không dám làm càn trước mặt Hoàng Phủ Ngạo, nhưng một ít hành động vợ chồng thân mật vẫn dám. Đây vốn là điều kiêu ngạo của nàng trước mặt hoàng hậu và nhóm phi tử.

“Tìm trẫm có việc?”

“Nhã nhi không có việc không thể tới gặp Ngạo ca ca sao.”

Hoàng Phủ Ngạo từ chối cho ý kiến tiếp tục ẩm trà.

Thấy Hoàng Phủ Ngạo không phản ứng, Đông Lệ Nhã chỉ có thể giải thích ý đồ của mình.

“Ngạo ca ca, nghe nói lần này ngài cần đi Đông Chích.”

“Ân.”

Hoàng Phủ Ngạo gật đầu.

“Ngạo ca ca, có thể mang Nhã nhi theo không? Nhã nhi…. đã nhiều năm chưa được về.”

Đông Lệ Nhã nói tới lê hoa đái vũ.

“Muốn đi thì đi đi, cũng không phải chuyện lớn gì.”

Hoàng Phủ Ngạo không quan tâm.

Đông Lệ Nhã bắt đầu tính toán, dọc theo đường đi có thể cùng bệ hạ thăng tiến tình cảm, có nàng đi theo, đám lĩnh chủ, quốc vương v…v…. cũng ngại ngùng hiến mĩ nữ, nam sủng cho Ngạo ca ca.

“Còn muốn báo cho Ngạo ca ca một tin tốt. Mạc nhi của chúng ta lần này cũng được học viện chọn, sẽ tham gia tỉ thí! Mạc nhi theo Hỏa chi Kiếm Thánh——Lí Đức Kha • Lí Kì học kiếm thuật 5 năm, hiện tại mới 12 tuổi, lần này là tuyển thủ nhỏ tuổi nhất!”

Đông Lệ Nhã kích động nói không ngừng.

“Lần này đáng ra Mạc nhi phải đi cùng viện trưởng và những tuyển thủ khác, nhưng Nhã nhi thực nhớ nó, để nó đi cùng chúng ta, Mạc nhi ngày mai sẽ về, Ngạo ca ca, để Mạc nhi đi cùng chúng ta được không?”

Nếu không để Mạc nhi gặp phụ hoàng, nói không chừng ngay cả phụ hoàng nó cũng quên mất y có một đứa con trai như vậy, Đông Lệ Nhã nói thầm trong lòng. Gần đây, trong hoàng cung đều đang nghị luận, nói hoàng đế bệ hạ sủng ái Ngũ điện hạ cỡ nào, nàng nghe thấy mà nổi trận lôi đình.

“Nếu đã an bài tốt lắm, còn hỏi trẫm?”

“Ai nha Ngạo ca ca”

Đông Lệ Nhã làm nũng, thân thể đầy đặn mềm nhũng áp sát Hoàng Phủ Ngạo không ngừng cọ xát.

Thanh Việt vừa tới liền thấy màn này, một nữ nhân bé không biết đang ngồi trên vị trí thường ngày của bé.

“Ma Nha!”

Không cần nhiều lời, Ma Nha lập tức hiểu được chỉ thị của Thanh Việt.

Đông Lệ Nhã đang làm nũng, đột nhiên cảm giác có người kéo váy mình, lại nghe thấy tiếng cười đặc trưng thanh thúy của con nít, nghĩ tới là Ngũ điện hạ đã quay lại, lập tức làm bộ thân thiết, mỉm cười hiền lành, tao nhã xoay người, đập vào mi mắt là một bộ xương khô đỏ au——đang ngồi xổm bên chân nàng.

“A ”

Đông Lệ Nhã hoa dung thất sắc chạy ra thật xa, Tạp Ân vội vàng tiến tới đỡ.

Ma Nha đe dọa thành công, lập tức phát ra một trận cười gian.

“Việt nhi.”

Thấy Ma Nha, Hoàng Phủ Ngạo biết Việt nhi đã trở lại.

“Phụ hoàng.”

Không ngoài dự kiến Hoàng Phủ Ngạo, Thanh Việt từ sau gốc đại thụ đi tới, cởi hài, leo lên nhuyễn tháp tới bên Hoàng Phủ Ngạo.

“Vật nhỏ này!”

Hoàng Phủ Ngạo gõ nhẹ đầu Thanh Việt, lại nhìn Đông Lệ Nhã còn run rẩy đứng tít đằng xa.

“Lệ Nhã có việc gì không, Việt nhi rất thích đùa giỡn, ngươi đừng chấp nhặt với tiểu hài tử.”

Đông Lệ Nhã bực bội! ! ! Cả đời nàng chưa từng chật vật đến vậy, không ai dám đùa giỡn nàng như thế! Điều càng làm nàng phẫn nộ hôn chính là Ngạo ca ca nhẹ nhàng nói quên đi như vậy! ! ! Không thể tha thứ, nàng nhất định sẽ tìm biện pháp thu thập tiểu quỷ dám lăng nhục nàng!

“Ngạo ca ca, Nhã nhi thấy không khỏe, về trước.”

Đông Lệ Nhã cố gắng ức chế lửa giận trong lòng, phẫn hận nhưng bình tĩnh cáo lui.

“Việt nhi, sao ngươi lại chọc nàng làm gì.”

“Hừ, nhìn nàng đáng ghét!”

“Ngươi……ngươi……”

Hoàng Phủ Ngạo bị đứa con như ác bá trả lời làm dở khóc dở cười.

“Xem ra phụ hoàng sủng vật nhỏ ngươi tới hư rồi.”

Hoàng Phủ Ngạo trực tiếp nâng bé lên không trung, thưởng thức Thanh Việt giãy dụa một chốc mới để bé xuống nhuyễn tháp.

Thanh Việt vừa thoát thân liền cắn một ngụm lên cánh tay Hoàng Phủ Ngạo, cắn không mạnh, tê tê ngứa ngứa.

Hai người đùa giỡn một hồi, Hoàng Phủ Ngạo ôm Thanh Việt vào lòng.

“Việt nhi, tính tình Lệ Nhã cũng không phải dễ chọc a.”

“Hừ, Việt nhi cũng không phải dễ chọc.”

Thanh Việt không thèm để ý.”

“Ngươi nha……..”

Hoàng Phủ Ngạo thấy Thanh Việt không chịu tiếp thu, lại chỉ chỉ Ma Nha đang đứng bên cạnh.

“Ngày mốt chúng ta đi Đông Chích, Việt nhi cũng muốn mang nó theo?”

“Muốn. Phụ hoàng không thích?”

“Không có, chỉ cảm thấy chuyến đi này nhất định rất náo nhiệt.”

Hoàng Phủ Ngạo có chút đau đầu trả lời.

Hoàn chương 21.22.23.24.25

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.