Đích Nữ Không Làm Phi

Chương 62: Chương 62: Dịu dàng quay về






Editor: trang bubble ^^

Chỉ là một lát, đại phu đã tới, sau khi kiểm tra cho ra một kết luận giống Thường Đức, Thường ngự y, kiểm tra ra lần trước. Dị ứng dị vật, hơn nữa còn là từ miệng mà vào.

Tư Không Thận nhìn ngự y trước mặt này, trong lòng chỉ nhàn nhạt mắng một câu lang băm.

Điểm này không cần hắn ta tới nói, hắn cũng biết.

Mẫn phu nhân xác định đúng là ngộ độc thức ăn, đối mặt Mộ Lam Yên đó là trong lòng tràn đầy áy náy. Đứng ở một bên nãy giờ không nói gì, Ngao Tương đột nhiên lên tiếng: "Nào có người dị ứng đối với cơm tẻ chứ? Ta ăn thứ kia không phải vô cùng ngon à?"

Nàng đây không phải là chĩa mũi nhọn vào, chỉ là theo bản năng nghĩ như vậy. Đại phu cũng cảm thấy thiên hạ nào có người dị ứng đối với gạo mà người bình thường ăn, bằng không đã sớm đói chết rồi. Suy ngẫm một phen, hắn nói với Tố Quý chăm sóc Mộ Lam Yên: "Đồ buổi sáng ăn còn ở đây không? Để cho ta nhìn một chút."

Tố Quý gật đầu một cái: "Chắc còn ở đây, ngươi tạm thời xin chờ một chút." Dứt lời, nhanh chóng chạy đến trong sân đi tìm chén sứ đặt trên bàn đá ở sân lúc chuyện xảy ra. Lúc trước chính là quá mức gấp gáp, chưa kịp dọn dẹp, hiện tại cũng đã qua hơn một giờ, cầu nguyện sẽ không bị người lấy đi.

Sau khi ra cửa quẹo phải, ba bước hợp thành hai bước nhanh chóng đi tới sân. Xa xa vừa nhìn, chén sứ thanh hoa bỗng đâu nằm ở tại chỗ, trong lòng nàng chính là buông xuống trái tim mới vừa nhấc lên.

Trở lại bên trong gian phòng của Mộ Lam Yên, Tố Quý đưa cháo gạo đen còn có nửa bát tới trước mặt đại phu. Đại phu gõ bề ngoài đen thùi lùi một cái, lập tức nhíu mày hỏi: "Đây là thứ gì? Màu đen như thế có thể để cho người ta ăn à?"

Lời này vừa nói ra, chính là dẫn tới mấy người biết nội tình ở tại chỗ cười trộm.

Linh Linh bên cạnh Ngao Tương, là kẻ không lo lắng Mộ Lam Yên nhất trong cả gian phòng, che miệng mỉm cười nói với đại phu ở tình thế thiếu hiểu biết: "Đây chính là cháo gạo đen, ngoại bang tiến cống tới. Đại phu, nếu như ngươi không nhận ra cũng đừng ngạc nhiên như vậy chứ?"

Chuyện cười này hiển nhiên không thích hợp nói ra ở loại trường hợp việc lớn này. Linh Linh vừa nói xong, đã nhận được ánh mắt trừng nàng ta đến từ bốn phương tám hướng, bao gồm Ngao Tương. Trong nháy mắt đã làm cho nàng ta chột dạ cúi đầu xuống không nói tiếp nữa.

Đại phu bị một tiểu cô nương châm chọc, trên mặt tất nhiên tối sầm. Nhưng, hắn cũng không đắc tội nổi những người trước mặt này, không dám mảy may trễ nãi cầm lên cái muỗng trong cháo gạo đen múc lên ngửi một cái, rồi sau đó đưa đầu lưỡi ra lướt qua một phen, đột nhiên nhướng mày hỏi thăm Mẫn phu nhân: "Lúc trước ngài nói, nhị tiểu thư dị ứng với một loại son, đúng không?"

Mẫn phu nhân gật đầu một cái.

Đại phu đưa cái muỗng cho Tố Quý, ra hiệu một phen: "Ngươi ngửi thử, trong cháo này có phải có cái gì kỳ quái hay không?"

Tố Quý có chút hoài nghi, mặc dù không biết đại phu làm như vậy có ý đồ gì, nhưng vẫn ngoan ngoãn cầm chén sứ tới gần. Đầu tiên là ngửi một cái giống như đại phu, rồi sau đó cảm thấy quả thật hình như không giống mùi cháo. Đầu lưỡi đụng phải bề mặt cháo cảm nhận một chút mùi vị đó, đột nhiên cảm thấy cực kỳ khó ăn hứ hai cái: "Thế này sao lại là cháo, khó uống như vậy. Sao tiểu thư nuốt trôi được?"

Vẫn tìm đầu mối ở hiện trường, lúc này Tư Không Thận không nói hai lời đoạt lấy cái chén trong tay Tố Quý ngửi một cái. Trước đó quá mức nóng lòng, chưa bao giờ nghĩ tới cháo này có vấn đề, vừa cẩn thận ngửi, cảm thấy có gì đó không đúng: "Đây rõ ràng đã trộn lẫn son của nữ nhân."

Mộ Lam Yên vẫn luôn bị mạch suy nghĩ hơi lệch của người có ở hiện trường. Nghe Tư Không Thận nói như thế, nàng mới nhớ tới lúc uống, đã cảm thấy giống như không đúng: "Ta nói khi đó làm sao cảm giác thật là khó uống, còn tưởng rằng là cháo gạo đen này vốn là như vậy."

Tố Quý phản ứng lại, bộ dáng đột nhiên như mắc phải sai lầm cực kỳ lớn, quỳ gối trước mặt Mộ Lam Yên: "Tiểu thư, đều tại nô tỳ không tốt, khi đó nếu không phải thúc giục người uống cháo, cũng sẽ không như vậy."

Mộ Lam Yên đúng là bị tiểu nha


Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.