Đích Nữ Không Làm Phi

Chương 80: Chương 80: Thiếu






Editor: trang bubble

Thị vệ mở phòng chứa củi bị đóng cửa ra, để Tư Không Thận và Mộ Lam Yên đi vào. Bên trong có ánh nến yếu ớt, tuỳ tùng mở cửa thì thổi tới gió lạnh hơi lay động, mà ở bên cạnh thứ dễ cháy kia có một đoàn dây thừng như ẩn như hiện.

Hai người đến gần, Mộ Lam Yên ngờ vực nhìn về phía đối phương, mở miệng nói: "Đây là muốn làm gì?"

Tư Không Thận cúi người xuống, nhặt dây thừng kia lên, ánh mắt có hơi áy náy. Ánh nến yếu ớt kia chiếu lấp loé mấy lần, hắn mới chần chờ mở miệng: "Ta sai người ở trong cung rải một chút lời đồn, nói người cung nữ kia chưa có chết, đồng thời bị chúng ta bắt được rồi. Đợi lát nữa xem, tối hôm qua ngươi nói người sau lưng kia sẽ xuất hiện hay không?"

Mộ Lam Yên nghe nói như vậy, mới rõ ràng tại sao Tư Không Thận muốn nàng hoá trang thành dáng dấp cung nữ. Lập tức không nói hai lời, chính là duỗi hai tay ra để cho đối phương trói lại.

Thấy Mộ Lam Yên quyết đoán ngồi xuống, đồng thời tự mình duỗi hai tay và hai chân ra, Tư Không Thận cũng không kéo dài thời gian nữa. Trên mắt cá chân chỉ là tùy ý quấn mấy lần, còn trên tay làm một nút chết nhìn như rất chắc. Chờ hết thảy đều chuẩn bị kỹ càng, Tư Không Thận mới chỉ vào hai cái nút mà hắn buộc kia, giải thích: "Đợi lát nữa, ta cũng không xác định được người đến là ai. Vì lẽ đó, nếu như lúc ta đến không thể kịp thời chú ý đến ngươi, ngươi hãy lập tức cởi hai cái nút lỏng lẽo này ra, chạy đến ngoài cửa, biết không?"

Bị nhét vải trắng, Mộ Lam Yên hiểu ý gật gù, dùng ánh mắt ra hiệu đối phương mau chóng lui đến một phòng khác trong phòng chứa củi.

Ánh nến yếu ớt tắt, trong nháy mắt trước mắt Mộ Lam Yên biến thành đen kịt một mảnh. Không có tầm mắt quấy rầy, Trong nháy mắt hai đôi tai nhạy bén kia của nàng có tác dụng, nín thở nghe Tư Không Thận nhẹ bước tiến càng đi càng xa. Chỉ một lúc nữa, chung quanh đây chỉ còn dư lại hô hấp và tiếng tim đập của bản thân nàng...

Một khắc trôi qua, nửa canh giờ trôi qua, một canh giờ trôi qua...

Ngoài tường phòng chứa củi, thị vệ tuần tra không biết đã đi qua mấy đợt, tiếng chiêng gõ tiết canh ba bỗng nhiên truyền tới từ trong không khí yên tĩnh. Bất thình lình dọa sợ đến Mộ Lam Yên bắt đầu buồn ngủ, giật mình một cái, trợn to hai mắt.

Nhưng mà nhìn chăm chú thấy ngoài cửa sổ kia một màu đen kịt, vẫn không có mảy may tiếng vang truyền đến.

Tư thế Mộ Lam Yên cố định đã kéo dài quá lâu, kéo dài đến nàng có chút không chịu được. Vừa định di chuyển thân thể một phen, trên ngói phía trên đỉnh đầu đột nhiên truyền đến âm thanh va chạm.

Đột nhiên, lại khiến nàng nín hơi nghiêm túc, cẩn thận lắng nghe âm thanh kia có vấn đề hay không. Quả nhiên không bao lâu, hai cục đá bay tới, thị vệ ngoài cửa không hề phát hiện, rên lên một tiếng thân thể chính là mềm oặt ngã vào trên khung cửa.

Mộ Lam Yên biết, người kia đã đến rồi.

Vốn là vô tận chờ đợi, sẽ không khiến cho lòng người sinh ra sợ sệt. Giờ khắc này chân chính đối mặt mới đúng là khiến người ta cảm thấy, mỗi một tấc không khí đều chậm rãi đọng lại ở trước mắt nhất.

Mộ Lam Yên cứng đờ nuốt nước miếng, tim đập càng không có quy luật chút nào bắt đầu gia tăng tốc độ. Theo bản năng liếc mắt nhìn về phía Tư Không Thận rời đi, từng chút từng giọt cảm nhận nguy hiểm áp sát.

Kéo một tiếng kẹt, cái khoá ngoài cửa phòng chứa củi bị cạy ra.

Người kia cất bước đi tới, đã lặng yên không một tiếng động đến bên Mộ Lam Yên hoàn toàn không biết.

Đồng thời không lâu chính là cánh cửa cọt kẹt một tiếng mở ra.

Tia sáng bên trong mờ mịt hơn bên ngoài nhiều lắm, vì lẽ đó nghênh đón gió lạnh với hơi bóng đêm thổi tới từ cửa. Một nam tử cao lớn đầu đội mũ thái giám, thình lình đứng cửa.

Mộ Lam Yên cẩn thận từng li từng tí một hơi co lại chân của mình, rơm rạ xung quanh phát sinh âm thanh sột soạt. Chỉ là trong nháy mắt, đã cảm giác nam tử ở cửa kia chú ý tới phương hướng hoạt động của Mộ Lam Yên.

Bên trong bóng đen, hắn chậm rãi giơ mũi chân lên, bắt đầu đi vào trong. Cũng là ở trong nháy mắt, nam tử không biết nơi nào móc ra một lưỡi dao sáng loáng, trước tiên thân thể quay lại, chậm rãi đi tới Mộ Lam Yên.

Mắt thấy nam tử đã sắp đến gần, Mộ Lam Yên hoang mang nhìn tới phía Tư Không Thận trong bóng tối, trong lòng mắng to đến bây giờ đối


Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.