Diễm Phu Nhân

Chương 86: Chương 86: Chương 73




Edit: ChieuNinh

Sắc trời có chút mờ tối, âm u sắp mưa.

Lâm Thành Trác trùm mũ đẩy xe, đi xuyên qua cỏ dại mọc lan tràn trong rừng cây.

“Đại công tử, để thuộc hạ đến đẩy đi.” Thập Nhị phụng mệnh theo ở phía sau, nhưng kể từ lên núi tới giờ hắn đã không có bất cứ chuyện gì để làm, muốn giúp Đại công tử xe đẩy nhưng Đại công tử luôn không nói một lời lắc đầu cự tuyệt .

Ngọn núi này, là nơi lần đầu tiên Lâm Thành Trác gặp Ma Diễn. Hạ táng, coi như từ đâu tới đây thì lại trở về nơi đó. Hoa Châu thành lưu truyền một truyền thuyết, người cũng được, súc sinh cũng được, chỉ cần đưa bọn họ lên đường, thì có thể thuận lợi đầu thai chuyển thế.

Hôm nay lại có một trận mưa lớn, từ đêm qua đã bắt đầu tối tăm, kìm nén đến giờ trận mưa này như trút nước.

Lâm Thành trác đẩy xe, Ma Diễn nằm ở phía trên đang đắp vải trắng, sắc mặt Lâm Thành Trác nặng nề, lại đi vài chục mét về phía trước, chính là nơi bọn họ gặp nhau lúc ban đầu. . . . . .

Khi đó, trời cũng là như thế, mây sầu sương thảm. . . . . .

“Ngươi bị thương?” Lúc đó Lâm Thành Trác chưa tới hai mươi tuổi mặc toàn thân áo đen, trong tay đang cầm một thanh kiếm sắc bén. Thời niên thiếu hắn đã tràn đầy anh khí, giữa hai lông mày đã hình thành một sự uy nghiêm. Hắn đi qua nơi này, nhìn thấy trên mặt cỏ tranh phập phồng, còn nghe được tiếng kêu khổ sở, vì vậy vạch cỏ tranh ra hai bên nhìn thấy trong bẫy rập rồi kêu lên.

“Ngao! Ngao!”

Bình thường trong cạm bẫy cũng sẽ có rất nhiều thú bị mắc bẫy, nó khẳng định không cách nào may mắn thoát khỏi gặp nạn nên bị thương, nhưng tiếng sủa của nó vẫn còn tinh thần, khiến cho Lâm Thành Trác không khỏi lau mắt mà nhìn.

“Ngươi thật có dũng khí! Ta thích ngươi! Chờ, ta sẽ đi xuống cứu ngươi!” Lâm Thành Trác đeo kiếm ở hông, sau đó tìm mấy dây leo cột chắc, một đầu buộc bên eo của mình, một đầu khác cẩn thận cột vào trên cây khô, sau đó lợi dụng khinh công rào rào nhảy vào bẫy rập.

Bình thường, dã thú bị thương sẽ hung ác hơn, thế nhưng hình như con chó này lại rất có linh tính. Kể từ khi Lâm Thành Trác nhảy vào bẫy rập nó liền không kêu rên nữa, mà là ư ử dẫn đường cho hắn.

Cái bẫy này rất lớn, nhưng làm Lâm Thành Trác kinh ngạc nhất là hình thể của con chó này, vậy mà có vẻ to lớn tàn bạo hơn tất cả những con chó mà hắn đã từng thấy qua. Trong bóng tối, ánh mắt của nó đen láy sắc bén có vẻ khác thường, lấp lánh có hồn, làm Lâm Thành Trác hết sức thích thú.

“Ta dẫn ngươi đi lên, sẽ trị thương cho ngươi được không, ôm lấy ta nha.” Lâm Thành Trác cởi sợi dây xuống, sau đó cột bọn họ lại với nhau, móng vuốt của con chó rất sắc bén, nhưng nó thận trọng dùng bốn móng ôm lấy thân thể Lâm Thành Trác, nỗ lực không để cho hắn bị thương.

“Móng vuốt của ngươi bị thương, có đau không?” Lâm Thành Trác kéo xuống vạt áo của mình băng bó cho nó, sau đó nói: “Nơi này trời sắp mưa, ngươi nhanh về nhà đi, ta cũng phải đi rồi!”

Hắn đi vài bước, phát hiện con chó kia vẫn đi theo hắn.

“Ngươi muốn về nhà cùng ta sao?”

Con chó nức nở nhìn hắn.

“Nhưng mà nhà ta gia giáo rất nghiêm, ngươi sẽ nghe lời của ta sao?”

Con chó gâu gâu sủa hai tiếng, khó nén mừng rỡ.

“Vậy ta đặt tên cho ngươi đi! Ma Diễn có được hay không?”

Con chó xông lên liếm liếm lòng bàn tay của hắn, giống như chưa từng chịu qua thương tổn nào, đi sau lưng hắn vô cùng uy vũ.

Một tiếng ầm vang, sấm sét rung trời, đem Lâm Thành Trác từ trong kí ức tỉnh lại. Trong tay còn nắm tay cầm, đang đi tới trên con đường gồ ghề. Hắn vẫn như cũ nhớ rõ phương hướng trong rừng này, bởi vì năm ấy mẫu thân lên núi bế quan, hắn thường một mình lên núi xa xa nhìn nơi của mẫu thân. Ngày ngày mong mỏi thời gian trôi đi thật nhanh, để người một nhà được đoàn tụ.

“Đến rồi.” Lâm Thành Trác chợt dừng lại, Thập Nhị đi lên trước, nhìn thấy trên đất trước mặt có một tấm bia đá dựng đứng, không phải là mộ bia được làm tốt, mà chỉ là một tảng đá bình thường, bị người dùng vũ khí sắc bén vẽ lên vết tích chữ viết.

Thập Nhị cẩn thận quan sát bia đá kia, loáng thoáng có thể phân biệt chữ viết đã bị mài mòn phía trên.

“Săn thú phải bằng bản lãnh thật sự? Hả?” Thập Nhị nửa ngồi trên mặt đất, có chút không hiểu, Lâm Thành Trác đi tới mang theo nụ cười nhạt nói: “Thật ra nơi này có một cái bẫy rập, ngày đó sau khi cứu Ma Diễn xong, hai chúng ta dùng đất lấp nó lại.”

Thập Nhị cười hỏi: “Đây là Đại công tử để lại?”

Lâm Thành Trác nhớ tới năm đó cũng có chút buồn cười, cười đáp lại: “Ừ. . .”

Nhưng mà, năm đó một người một chó cùng nhau lấp bẫy rập, hôm nay lại phải đào ra. Lâm Thành Trác khắc lên chữ viết mới trên mặt trái bia mộ: mộ Ma Diễn. Trước sau hai mặt đều có chữ viết, nhưng có thể thấy được xuất phát từ bút tích của một người, chỉ là càng thêm vang vang có lực.

Từ đâu tới đây, bụi trần về nơi nào. Lâm Thành Trác sẽ không quên, rốt cuộc là ai giết chết nó.

“Không xong!”

Lúc sáng sớm, Lâm Thành Trác mới vừa sửa sang ăn mặc xong, đẩy cửa ra nháy mắt đã nhìn thấy một hạ nhân gấp hoang mang chạy tới.

“Vội cái gì, Lâm gia vẫn còn, mạng của ngươi vẫn còn, la lớn như vậy còn thể thống gì.” Lâm Thành Trác cau mày, uy nghiêm lẫm lẫm nhìn hắn. Hạ nhân kia lập tức ổn định chút, đứng lại, thở bình thường rồi nói: “Bẩm báo Đại thiếu gia, Hoa Châu tứ tiểu gia, toàn bộ bi thảm diệt môn.”

(Hoa Châu tứ tiểu gia: bốn gia tộc nhỏ ở Hoa Châu_ Lâm gia là đại gia tộc)

Lâm Thành Trác đứng ở trên bậc thang, môi mím chặt.

Kể từ sau khi hắn tỉnh lại chính là thời buổi rối loạn, chỉnh đốn sự vụ Lâm gia mấy tháng gần đây, hắn mới biết tính tình Phùng Tích Viện thế nhưng trở nên tàn nhẫn như thế, thiếu chút nữa nhấc lên gió tanh mưa máu ở Lâm gia.

Vậy mà hôm nay, Hoa Châu thành cũng xảy ra chuyện lớn như vậy, trong một đêm, Hoa Châu tứ tiểu gia bốn vị Thiếu chủ lại bi thảm diệt môn!

“Tình huống hiện tại?”

“Tứ tiểu gia cũng đóng cửa không ra, một mặt xử lý tang sự một mặt tụ họp lại với nhau,