Đỉnh Cao Quyền Lực

Chương 631: Chương 631: Lưu Phi Ra Tay.




Tăng Hồng Đào nói xong những lời này, Lưu Vân – Trưởng ban Ban tuyên giáo Tỉnh ủy khi đó vô cùng sửng sốt.

Lúc ông ta nhìn thấy nữ phát thanh viên xinh đẹp trong chương trình truyền hình trực tiếp lớn tiếng chất vấn, ý nghĩ đầu tiên trong lòng là muốn đem cô ta triệt hạ đi, hành động của cô ta đối với tỉnh Bạch Vân mà nói cũng không phải là chuyện gì tốt, nhưng ông ta thật không ngờ, Tăng Hồng Đào Bí thư Tỉnh ủy vậy mà lại ra mặt bảo vệ nữ phát thanh viên xinh đẹp này.

Có điều, người lãnh đạo Tỉnh ủy đã lên tiếng, ông ta đương nhiên sẽ không thể đi xử lí người dẫn chương trình này nữa, liền gật gật đầu nói:

– Vâng, tôi sẽ nói với bên Đài truyền hình.

Có được câu trả lời của Lưu Vân, Tăng Hồng Đào gật gật đầu, ánh mắt rơi trên mặt Chủ tịch tỉnh Thôi Vệ Đông, trầm giọng nói:

– Chủ tịch tỉnh Thôi, ông cho rằng sự việc giống cây trồng của huyện Thụy Nguyên tỉnh Bạch Vân chúng ta cho thấy tình trạng gì?

Sắc mặt Thôi Vệ Đông nghiêm túc nói:

– Tôi phỏng chừng toàn bộ tình hình ở tỉnh Bạch Vân ta đều không khác biệt là mấy, chỉ riêng tập đoàn Di Hải dẫn đầu ba công ty giống nước ngoài đã nắm giữ trong tay đại bộ phận thị phần giống ở tỉnh Bạch Vân ta. Bọn họ không có lý do gì ở huyện Thụy Nguyên mở rộng hạt giống đột biến gen mà ở địa bàn tỉnh khác lại không mở rộng hạt giống đột biến gen. Điểm mấu chốt là, huyện Thụy Nguyên là nơi khởi nguồn hạt giống của tỉnh Bạch Vân, đa số giống ở các nơi trong tỉnh Bạch Vân ta đều là do huyện Thụy Nguyên cung cấp, vì vậy, e rằng như hiện nay, tỉnh Bạch Vân ta đã không thể tránh được việc trở thành khu vực bị ảnh hưởng nặng nề của ngô đột biến gen và đậu tương đột biến gen.

Tăng Hồng Đào gật gật đầu, trực tiếp hỏi:

– Như vậy ông cho rằng Tỉnh Bạch Vân chúng ta xẩy ra những sự việc về an toàn thực phẩm nghiêm trọng như thế, tỉnh Bạch Vân chúng ta nên truy cứu trách nhiệm của ai, nên xử lí như thế nào?

Thôi Vệ Đông từ sau khi nhìn thấy Tăng Hồng Đào ra sức biểu dương biện pháp giải quyết của Liễu Kình Vũ đối với huyện Thụy Nguyên, liền biết rằng Tăng Hồng Đào đã hạ quyết tâm phải nghiêm túc chỉnh đốn bộ máy quan liêu của tỉnh Bạch Vân, hơn nữa việc này Thôi Vệ Đông cũng vô cùng tức giận, vì vậy, ông ta không chút do dự nói:

– Tôi cho rằng Tỉnh Bạch Vân ta xảy ra sự cố an toàn thực phẩm nghiêm trọng như vậy, Sở nông nghiệp tỉnh và Cục giám sát kỹ thuật và chất lượng tỉnh không thể trốn tránh trách nhiệm, huyện Thụy Nguyên đã kiên quyết xử lí những cán bộ có liên quan, vậy thì Tỉnh ủy và Ủy ban nhân dân tỉnh ta cũng nhất định phải kiên quyết.

Tôi đề nghị, trực tiếp bãi nhiệm chức vụ của Giám đốc Sở nông nghiệp tỉnh và Phó giám đốc sở phụ trách giống cây trồng tỉnh, bãi nhiệm chức vụ của Giám đốc Cục giám sát kỹ thuật và chất lượng và Phó giám đốc phụ trách kiểm tra giống cây trồng, những người phụ trách các phòng ban có liên quan cách chức tất cả các chức vụ, đồng thời mời Ủy ban Kỷ luật tỉnh trực tiếp tham gia điều tra, phối hợp với Tỉnh ủy, cán bộ nhân viên công chức của Ủy ban nhân dân tỉnh điều tra ra manh mối của việc này, phát hiện một, khởi tố một, tuyệt đối không bỏ qua cho bất kì ai cấu kết với thương nhân nước ngoài, tham quan vô lại ức hiếp người dân, tuyệt đối không bỏ qua những tên bại hoại ăn cây táo rào cây sung, quân bán nước.

Thôi Vệ Đông nói xong, Tăng Hồng Đào dùng sức gật gật đầu nói:

– Tốt, ý kiến của đồng chí Thôi Vệ Đông tôi hoàn toàn đồng ý. Ở đây tôi lại nhắc lại một chút, đó chính là lần điều tra này không cho phép bất kì ai xin tha cho những người có trách nhiệm liên quan, cũng không chấp nhận lời cầu xin của bất kì ai, xin mọi người chú ý cho. Bất kì ai trong chúng ta phải có trách nhiệm đối với người dân tỉnh Bạch Vân ta, có trách nhiệm đối với cuộc sống và sức khỏe của người dân tỉnh Bạch Vân ta, có trách nhiệm đối với an toàn lương thực ở tỉnh Bạch Vân ta. Nếu trong quá trình điều tra này phát hiện ra bất kì ai làm việc thiên tư, Tỉnh ủy dứt khoát sẽ dùng những biện pháp nghiêm khắc để nghiêm trị những người đó.

Ngoài ra, sự việc ba công ty giống cây trồng nước ngoài ở tỉnh Bạch Vân ta, chúng ta vừa phải tiến hành điều tra đối với các vùng khác ngoài huyện Thụy Nguyên, đồng thời báo cáo sự việc này với Trung ương, dù sao ba công ty giống cây trồng nước ngoài này cũng chiếm lĩnh một thị phần lớn trên thị trường giống cây trồng ở nước ta.

Còn nữa, sau khi tan họp, Ban Tuyên giáo lập tức triệu tập các phóng viên của các hãng truyền thông lớn tổ chức một cuộc họp báo, đồng chí Lưu Vân đích thân chủ trì cuộc họp báo lần này, đem thái độ của tỉnh Bạch Vân ta nhằm vào việc này biểu đạt một cách rõ ràng ra. Mặt khác, tôi cho rằng chúng ta cần phải từ chối cho ba công ty nước ngoài tiến hành sản xuất và kinh doanh ở tỉnh Bạch Vân. Cách làm của huyện Thụy Nguyên vô cùng chính xác, tỉnh Bạch Vân ta nhất định phải thu hồi tư cách sản xuất và kinh doanh ở tỉnh Bạch Vân với ba công ty giống cây trồng nước ngoài này, đồng thời phải đưa ra phương án phạt nghiêm khắc nhất trong lịch sử, kết quả xử phạt sẽ tham chiếu theo sự việc tương tự của Châu Âu. Nước ta đã gia nhập Tổ chức thương mại thế giới, như vậy tiền phạt của chúng ta cũng nhất định phải quốc tế hóa, mọi người còn có ý kiến nào khác không?

Tăng Hồng Đào nói xong, các Ủy viên thường vụ khác vừa thấy hai vị lãnh đạo đứng đầu Tỉnh ủy đều đã đạt được sự đồng thuận trong việc này, lúc này, đương nhiên sẽ không có ai ngốc nghếch bỗng nhiên đi phản đối. Phải biết rằng, Tăng Hồng Đào vốn dĩ là một Bí thư Tỉnh ủy mạnh mẽ cứng rắn, mà tính cách của Thôi Vệ Đông cũng rất kiên định, ai dám trực trực tiếp đi khiêu khích hai vị đứng đầu Tỉnh ủy này chứ.

Vì vậy, ý kiến của Thôi Vệ Đông cuối cùng nhận được toàn bộ phiếu thông qua, về phần đề nghị sau cùng của Tăng Hồng Đào, những người khác đương nhiên cũng không có dị nghị gì, cho dù là có cũng giấu trong lòng, dù sao lúc này, ai cũng không muốn mang trên lưng tội danh bán nước.

Đợi sau khi mọi người thông qua, hội nghị rất nhanh liền giải tán. Tất cả mọi người đều bận rộn, cuộc họp báo của tỉnh Bạch Vân rất nhanh được tổ chức, Lưu Vân đích thân chủ trì cuộc họp báo lần này, đồng thời dùng những từ ngữ cứng rắn nhất để khiển trách và phê bình mạnh mẽ đối với ba công ty giống nước ngoài, cũng đồng thời đưa ra ý kiến xử phạt bước đầu.

Trưa hôm đó, tỉnh Bạch Vân và thành phố Nam Hoa sau khi trải qua một cuộc điều tra, phát hiện ra những tình huống khiến Tăng Hồng Đào Bí thư tỉnh ủy và tất cả các Ủy viên Ban thường vụ nhìn thấy mà sửng sốt. Tập đoàn Di Hải đứng đầu ba công ty nước ngoài trong gần mười mấy năm qua, tiêu thụ giống ngô ở tỉnh Bạch Vân không ngờ toàn bộ đều là ngô biến đổi gen, mà trong tám năm gần đây, giống đậu tương tiêu thụ ở tỉnh Bạch Vân cũng đều là giống đậu tương biến đổi gen. Trong năm năm gần đây, lúa giống biến đổi gen tiêu thụ ở tỉnh Bạch Vân cũng đang dần mở rộng phạm vi.

Nhìn thấy kết quả điều tra này, Tăng Hồng Đào tức giận tới mức trực tiếp quăng đi chén trà của mình. Ông ta cuối cùng chỉ có thể tức giận hướng về phía Chủ nhiệm Ủy ban Kỷ luật tỉnh quát:

– Điều tra, điều tra dứt điểm cho tôi, điều tra tới cùng, bất kể là kẻ nào, cho dù là một cán bộ kỹ thuật nhỏ nhoi, chỉ cần có hành vi nhắm mắt làm ngơ, nhận hối lộ, cấu kết với hành vi kinh doanh của ba công ty giống cây trồng nước ngoài, toàn bộ điều tra tới cùng, truy cứu trách nhiệm tới cùng. Cho dù là cán bộ đã về hưu, chỉ cần bọn họ tham dự tới sự việc lần này, theo thông lệ truy cứu trách nhiệm của bọn họ, tuyệt đối không thể nhân nhượng. Chúng ta nhất định phải cho người dân công đạo, cho Đảng và đất nước ta công đạo.

Sau khi nghe xong những lời của Tăng Hồng Đào, Chủ nhiệm Ủy ban Kỷ luật tỉnh Hàn Nho Siêu vẻ mặt ngưng trọng gật gật đầu nói:

– Được, Bí thư Tăng, xin ngài yên tâm, Ủy ban Kỷ luật tỉnh đang triển khai đi sâu điều tra các cơ quan cấp tỉnh, các vùng thành phố khác trong toàn tỉnh dưới sự lãnh đạo của Ủy ban kỷ luật các cấp cũng đã triển khai đi sâu điều tra đối với sự việc lần này, chúng tôi tuyệt đối sẽ không nhân nhượng với bất kỳ ai.

Tăng Hồng Đào nghe thấy thái độ của Hàn Nho Siêu như vậy, hài lòng gật đầu.

Tiếp theo, buổi tối ngày hôm đó, Ủy ban Kỷ luật tỉnh Bạch Vân một lần nữa tổ chức cuộc họp báo, tuyên bố tiến hành khởi tố 58 người ở cấp sở cục, cấp phòng, cán bộ kỹ thuật của Sở nông nghiệp, cục giám sát kỹ thuật và chất lượng tỉnh Bạch Vân có dính líu đến vụ án ba công ty giống cây trông nước ngoài, tiến hành xử lý 18 chuyên gia học giả của Đại học nông nghiệp và Viện khoa học nông nghiệp tỉnh vi phạm lương tâm đạo đức tiến hành tuyên truyền, phát ngôn cho ba công ty giống cây trông nước ngoài, có hành vi vi phạm pháp luật ủng hộ Mỹ hóa. Đối với những người này dựa theo pháp luật mà bắt giữ, đồng thời khởi tố.

Cùng với việc triển khai mở cuộc họp báo lần này, sự việc hạt giống biến đổi gen lần này do huyện Thụy Nguyên khởi đầu tạo ra cao trào đầu tiên, song, sự việc lần này đến đây cũng không có bình ổn.

Mặc dù ba công ty hạt giống nước ngoài sau khi bị Đài truyền hình truyền hình trực tiếp sự việc ở huyện Thụy Nguyên, tập đoàn mẹ của ba công ty hạt giống nước ngoài đã vận dụng các loại mạng lưới quan hệ để cố gắng bình ổn những ảnh hưởng sau sự việc này. Nhưng bọn họ thật sự không ngờ đến, sức ảnh hưởng của sự việc ở huyện Thụy Nguyên vượt quá mức tưởng tượng.

Bởi vì tỉnh Bạch Vân phát sóng trực tiếp Hội chợ triển lãm nông sản của huyện Thụy Nguyên trên kênh truyền hình vệ tinh, tương đương với việc phát sóng trực tiếp trên cả nước, có tỉnh nào không xem kênh truyền hình vệ tinh của tỉnh Bạch Vân chứ.

Tuy nhiên những điều này cũng không phải là trọng điểm, điều quan trọng thật sự chính là, cha của Liễu Kình Vũ là Lưu Phi cũng thông qua truyền hình trực tiếp quan sát toàn bộ quá trình của Hội chợ nông sản lần này.

Vốn dĩ ban đầu, Lưu Phi dự định thông qua truyền hình trực tiếp này xem xem năng lực làm việc của con trai Liễu Kình Vũ đến đâu. Ông tuyệt đối không ngờ đến, Liễu Kình Vũ vậy mà đem Hội chợ nông sản lần này biến thành hội nghị bình thẩm kiểm tra chất lượng hạt giống, đồng thời bắt đầu cho một loạt các phản ứng dây chuyền tiếp theo.

Sau khi Lưu Phi xem hết chương trình truyền hình trực tiếp lần này, lập tức cũng nổi giận.

Địa vị bây giờ của Lưu Phi không được như ngày xưa, ông lập tức gọi điện cho thủ trưởng, sau khi biết được thủ trưởng bên đó có thể dành chút thời gian để nghe ông báo cáo, ông lập tức đi vào trong văn phòng của thủ trưởng, báo cáo việc này với thủ trưởng, thủ trưởng cuối cùng đưa ra chỉ thị với 18 chữ:

– Bất kể ai, nghiêm túc điều tra tới cùng, tuyệt không nhân nhượng, bảo vệ an toàn lương thực.

Nhận được chỉ thị của thủ trưởng, Lưu Phi lập tức hành động.

Biện pháp hiện tại của Lưu Phi là vô cùng cay độc, Liễu Kình Vũ so với cha mình quả thực là kiến gặp voi.

Dưới tình hình bên ngoài không có bất kỳ ai biết được, Ủy ban kỷ luật Trung ương làm chủ thành lập ra hai tổ điều tra bí mật, hai tổ này trong 5 ngày, gần như không ngủ nghỉ, liên tục làm việc ở các nơi trên cả nước, triển khai điều tra rõ đối với tình hình kinh doanh sản xuất của ba công ty hạt giống nước ngoài.

Đến ngày thứ 6, Ủy ban kỷ luật Trung ương bất ngờ mở cuộc họp báo, tuyên bố bắt giam và tiến hành điều tra đối với 3 Phó chủ tịch tỉnh phụ trách nông nghiệp, 5 Giám đốc, Phó giám đốc Sở nông nghiệp tỉnh, 18 người được gọi là chuyên gia biến đổi gen bị bắt giữ, những người phụ trách chính của tổng bộ tại khu vực Trung Quốc của ba công ty giống nước ngoài đều bị bắt.

Lưu Phi không hành động thì thôi, đã hành động là chấn động thiên hạ.

Song, sau lưng của ba công ty giống nước ngoài, có một thế lực ngầm vô hình không thể nhìn thấy bắt đầu hành động.

Ngay sau cuộc họp báo của Ủy ban kỷ luật không lâu, Bộ thương mại nước Mỹ đầu tiên là đưa ra những phản đối mạnh mẽ với những cơ quan ban ngành có liên quan của Trung Quốc tới Bộ thương mại Trung Quốc. Đồng thời bày tỏ, nếu bên Trung Quốc không lập tức sửa lại án xử sai cho ba công ty hạt giống nước ngoài, phía Mỹ sẽ thu thuế chống bán phá giá đối với nhiều sản phẩm của Trung Quốc, thậm chí không ngại khai hỏa cuộc chiến thương mại.​

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.