Đồ Cổ Xuống Núi

Chương 102: Chương 102: Thần đọa




“Đương! Nhiên! Phải! Tìm! Thái! Thương! Tông!”

Trong phòng phát thanh yên tĩnh, nhóm lão lãnh đạo ngồi trước màn hình chậm chạp không phát ra âm thanh, quầng thâm đen xì xì dưới mắt là dấu hiệu rõ ràng chứng minh bọn họ đã mất ngủ mấy ngày nay. Một hồi lâu sau mới có một vị lão lãnh đạo cắn đầu lọc hít sâu một hơi khói thuốc, sau đó trong làn khói mờ đầy tang thương giơ tay vuốt cái đầu cơ hồ đã sắp trọc lóc của mình: “Tiểu Cố a...”

Cố tiên sinh ngồi bên chân bọn họ, thút thít.

...

Ở trụ sở chính Thái Thương Tông----

Trên TV đã chuyển sang quảng cáo dầu gội đầu thế nhưng dư âm của quảng cáo khi nãy vẫn còn lượn lờ văng vẳng bên tai, thật lâu vẫn không tiêu tán.

Đổng sự trưởng Vệ Tây ngồi trên ghế sô pha nhìn chằm chằm màn hình, nội tâm sôi trào, thực không dễ dàng a, Thái Thương Tông rốt cuộc cũng bước được một bước dài mang tính lịch sử.

Trong phòng không có ai mở miệng, sau phút kích động Vệ Tây mới nhớ tới vừa nãy Vệ Thiên Di hình như vẫn luôn nói chuyện với mình, bất quá khi đó cậu không cẩn thận lắng nghe, vì thế liền quay đầu nhìn đối phương: “Thiên Di, vừa nãy ông nói gì vậy?”

Vệ Thiên Di: “...”

Vệ Thiên Di không nhìn cậu, biểu tình trống rỗng xoay người, ngay cả áo khoác cũng không mặc cứ vậy đi thẳng ra ngoài cửa hóng gió rét.

Thế giới này rốt cuộc làm sao vậy? Ông cảm thấy mình cứ như vừa thấy một cơn ác mộng không hề có điềm báo, lúc này khẩn cấp cần chút gió lạnh để chính mình thanh tỉnh một chút.

Vệ Tây: “?”

Sao lại có biểu hiện như vậy chứ?

Vệ Tây không hiểu, dứt khoát nhìn qua Vương lão thái, vị tín đồ này tuy tuổi tác đã cao nhưng kiến thức rộng rãi, lúc còn trẻ cũng trải qua nhiều thăng trầm, kiến thức kinh doanh rất phong phú. Ý tưởng làm quảng cáo này cũng từ bà mà có, nếu luận về công trạng thì quả thực phải cấp cho bà một khoảng.

Tín đồ Vương lão thái trong ánh mắt Vệ Tây trầm mặc một hồi, sau đó giơ tay lần mò hai lần mới tìm được tay vịn ghế sô pha, run lẩy bẩy chống đỡ đứng dậy: “...tôi, tôi phải ra thắp cho Thiên Tôn nén nhang.”

Hai người một trước một sau rời đi, môn nhân cùng tín đồ tựa hồ đều không quá hứng thú với quảng cáo đầu tiên của tông môn nhà mình, Vệ Tây không khỏi cảm thấy mất hứng, muốn hỏi đồ đệ rốt cuộc là xảy ra chuyện gì.

Nhị đồ đệ nghiêm mặt ngồi bên cạnh, thấy Vệ Tây nhìn mình thì tựa hồ cũng không muốn nói gì, ánh mắt còn có chút vô ngữ.

May mắn lúc này đại đồ đệ cầm di động rưng rưng nước mắt chạy tới: “Sư phụ! Sư phụ! Ngài nghe này! Ngài mau nghe!”

Bên đầu dây bên kia là tiếng quỷ khóc sói tru, nhóm nhân viên quỷ của Thái Thương Tông kích động tới rối tinh rối mù, chú Thân khóc nức nở: “Chưởng môn!!!! Chúng ta lên TV rồi a ô ô ô!!!”

Đoàn Kết Nghĩa cũng không kiềm được nước mắt: “Sư phụ, người xem lời dẫn quảng cáo kia viết thế nào? Vì viết nó, con đặc biệt cùng Phương Tiểu Kiệt tìm kiếm phương pháp quảng cáo tiếp thị cả tuần mới viết được lời dẫn đơn giản ngắn gọn lại đi sâu vào lòng người như vậy. Từ nay về sau, Thái Thương Tông của chúng ta nhất định sẽ phát triển ngày một tốt hơn!”

Này mới là phản ứng tự nhiên a!

Vệ Tây rốt cuộc an tâm, xem ra quyết định làm quảng cáo là cực kỳ chính xác. Danh tiếng của tông môn nhà mình từ nay trở đi chắc hẳn sẽ vươn cao, người người đều biết. Cứ vậy thì tương lai hương khói cường thịnh, tín đồ vô số tựa hồ cũng không quá xa vời nữa.

***

Nên nói là dự đoán của Vệ Tây.... cũng không coi là sai đi. Dù sao thì lúc này trên các diễn đàn xã giao internet đều đang tràn ngập dấu chấm hỏi-----

[?????]

[?????]

[?? xin hỏi vừa nãy ai xem kênh XX có thể nói cho tôi biết đoạn quảng cáo tôi xem vừa nãy không phải là ảo giác đi?]

Bắt đầu từ câu hỏi này, tiếng thảo luận giống như bị châm ngòi lập tức bùng nổ, không thề nào khống chế.

Chủ yếu là nhóm khán giả đều bị chấn động tới ngây ngốc.

Nghĩ lại đi, quảng cáo của Thái Thương Tông phát sóng lúc nào? Là giờ hoàng kim. Tiết mục phát vào giờ hoàng kim là gì? Là [Tin Tưởng Khoa Học]! Người xem tiết mục Tin Tưởng Khoa Học là người thế nào? Mọi người chế nhạo thì chế nhạo nhưng cũng chỉ là nói chơi mà thôi, chuẩn xác thì chính là vừa xem vừa độc miệng chế nhạo nhưng trong lòng lại kiên định tin tưởng khoa học. Kết quả cuối cùng làm nhóm người xem hi hi ha ha mắng tiết mục rác rưởi lừa gạt người xem, đồng thời vì tiết mục vạch trần yếu tố huyền huyễn mà kiên định tin tưởng chủ nghĩa thế giới quan duy vật, kết quả phần quảng cáo sau đó lại đột nhiên đổ ập một đống lớn phong kiến mê tín vào mặt bọn họ.

Điều này bảo bọn họ làm sao tiêu hóa đây?

Quảng cáo kia nói gì nhỉ---- sợ quỷ phải làm thế nào? Sợ yêu phải làm thế nào? Phong thủy nhà cửa không tốt phải làm thế nào?

Không phải, trọng điểm là đài truyền hình rốt cuộc muốn truyền bá gì vậy, quảng cáo này mới nhìn thì tựa hồ là đạo quan muốn tuyên truyền tông môn nhà mình, thế nhưng đầu năm nay sao lại bắt đầu tuyên truyền lên TV rồi a!!! Mấy người này rốt cuộc xảy ra chuyện gì vậy?!!

Càng cổ quái hơn chính là nội dung kế tiếp, gì mà nhà ma rồi phòng thám tử, sao toàn là nghiệp vụ kỳ kỳ quái quái vậy chứ?!

Nhóm bạn thích bát quái trên mạng nói tới đây đều thực mê mang, bắt đầu có người suy đoán đó là tiết mục giả tạo của đài truyền hình. Nào ngờ dân mạng nhiều người sức lớn, sau khi rà soát thì phát hiện hết thảy sản nghiệp mà bọn họ cho là giả kia đều có thật. Nhà ma Thái Thương Tông không cần phải nói, nhà ma vốn là nơi vui chơi được nhóm bạn trẻ đế đô yêu thích, sớm đã được đánh giá rất cao, ngay cả văn phòng thám tử rất ít người biết tới nhưng đánh giá của dân mạng từng hợp tác đều có đánh giá rất khả quan.

Còn công ty đại diện câu lạc bộ dưỡng sinh gì đó cũng có thể tìm thấy trang web có chứng nhận đàng hoàn, tình trạng kinh doanh cũng rất tốt, rất tuân thủ luật lệ thương nghiệp.

Chuyện phát triển tới nước này đã đủ làm người ta mê mang, thế nhưng làm người ta nghi hoặc nghĩ không ra chính là đoạn kết của quảng cáo.

Đám nhân vật phản diện kia nói cám ơn nhóm đạo sĩ đã giới thiệu công việc cho mình, sau đó còn lắc mình biến thành dáng vẻ kẻ thắng quỷ sinh, này rốt cuộc muốn biểu đạt cái gì?

Có bạn mạng ôm tâm tình hoài nghi cười 23333 nói: “Chẳng lẽ muốn phấn đấu thúc đẩy sự nghiệp nhân quỷ hài hòa chung sống sao? Chảy nước mắt, này quả thực là câu chuyện đặc sắc truyền bá hòa bình thế giới mà. Lợi ích của quảng cáo chính là đây a.”

Dĩ nhiên bình luận này dẫn tới một tràng cười thật to, không ai tin tưởng là thật, mấy lời chế nhạo độc miệng dần dần lắng xuống, mọi người bắt đầu chú ý tới thâm ý trong đoạn quảng cáo này.

Cái gì? Bạn nói này chỉ là quảng cáo tuyên truyền đơn thuần? Sao có thể chứ! Ban đầu mọi người có đùa thì đùa, thế nhưng có ai không biết đầu năm nay kiểm duyệt nội dung liên quan tới phong kiến nghiêm khắc cỡ nào chứ, này tạm thời không nói, quan trọng là một đạo quan cư nhiên bỏ ra một số phí lớn để né tránh kiểm duyệt lên TV để làm gì? Không phản nhân loại không phản quốc, chỉ vì tuyên truyền tông môn mình bắt quỷ tốt? Nhìn lại lịch sử năm ngàn năm nay, có tôn giáo nào bệnh thần kinh vậy không chứ?

Nhóm bạn mạng có sức suy luận cường đại cực kỳ tin tưởng vào năng lực bản thân, sau khi quảng cáo này phát sóng đã nhận được vô số bình luận và điện thoại tố cáo nhưng không hề nhận được lời đáp của chính phủ, bọn họ rốt cuộc dựa vào năng lực bổ não của mình nghĩ thông suốt tiền căn hậu quả.

Nếu quốc gia không phản ứng thì tức là phía sau Thái Thương Tông có hậu đài.

Nếu Thái Thương Tông có hậu đài thì hành động của quốc gia không phải là không có lý do, nghĩ thôi cũng đoán được thâm ý sâu sắc a.

Trên mạng bắt đầu có không ít người lý trí suy đoán: “Thái Thương Tông này không phải là được phái tới để tuyên truyền miệng đi?”

Mọi người suy nghĩ một chút, cảm thấy rất có đạo lý---- mấy năm nay quốc nội không được yên ổn, cũng không biết xãy ra chuyện gì, có lẽ là tin tức giả mang tới tác dụng phụ đi, nạn mê tín cùng tin tức liên quan ở các nơi đột nhiên xuất hiện nhiều vô số kể. Trên mạng cũng thường xuyên xuất hiện nhiều bài post nói mình gặp phải chuyện không thể lý giải, gặp quỷ hoặc yêu tinh yêu quái này nọ, mặc dù những bài post này nhanh chóng bị ban ngành giám sát xóa bỏ, thế nhưng chỉ cần đã lộ ra ánh sáng thì sẽ dẫn tới thảo luận không nhỏ, góp nhặt lại thì quả thực là dao động không nhỏ.

Dễ thấy nhất chính là lần mực nước ở đập thủy điện núi Ngô Sơn phía nam tăng cao liền có không ít dân cư bản xứ hưng phấn lên mạng post bài nói mình gặp phải Trường Hữu được nhắc tới trong [Sơn Hải Kinh], cũng khẳng định mực nước bên đập thủy điện dâng cao như vậy nhất định có liên quan tới Trường Hữu, dù sao thì trong Sơn Hải Kinh cũng có nói năng lực của Trường Hữu là dẫn tới nạn lụt, vừa vặn chuẩn xác.

Mọi người nói coi có vô ngữ không chứ, loại thần thoại truyền thuyết như Sơn Hải Kinh mà cũng có người tin tưởng, nếu thật sự dựa theo quyển sách kia để giải thích thiên tai các nơi, Ngô Sơn bị lũ lụt do Trường Hữu, kia nạn hạn hán bên Mậu Hóa chả lẽ là do Phì Di làm sao?

Thật là phản trí mà!

Còn sự kiện bóng rồng xuất hiện ở Hoàng Hà lần trước nữa, cộng thêm vùng duyên hải hạ lưu bị mưa như thác đổ, lũ lụt, hôm nay mặc dù tiết mục Tin Tưởng Khoa Học cùng các phương tiện truyền thông đều tích cực giải thích nhưng không phải vẫn có không ít người tình nguyện tin tưởng vào “chân tướng” mà mình cho là đúng sao.

Cộng thêm ngày càng nhiều tà giáo xuất hiện đánh đổ cờ hiệu chính đạo nhân gian làm xằng làm bậy, giống như Tu Sinh Giáo sa lưới ở Tân Nam, nghe nói hội giáo này chuyên lén lút phá hoại tình cảm vợ chồng nhà người ta, thế nhưng ở Tân Nam vẫn có không ít ông cụ bà cụ tin tưởng hội giáo này khổ luyện khí công không chút nghi ngờ.

Nhóm bác chủ chuyên phổ cập khoa học thực vô ngữ với hiện trạng này, đáng tiếc năng lực có hạn, không thấy ngay cả tiết mục lớn như Tin Tưởng Khoa Học cũng không có cách nào làm tất cả mọi người đều tin tưởng khoa học sao, so ra thì bọn họ chẳng phải lại càng nhỏ bé hơn sao?

Ngẫm nghĩ một phen thì mọi người liền hiểu ra, thì ra là vậy, Thái Thương Tông hóa ra là quân bạn, khó trách lại làm việc không bình thường như vậy!

Quảng cáo trên TV, kênh của chính phủ, mọi người trên toàn quốc đều có thể xem, đó là đài lớn cỡ nào a? Thay vì để nhóm dân chúng tin tức không thông trình độ văn hóa dễ bị lừa gạt tin tưởng tà giáo, không bằng tự mình đẩy mạnh một tín ngưỡng đứng đắn hợp pháp cho bọn họ!

***

Luận điểm này sau đó được một luận cứ khác chống đỡ thì lại càng vững chắc hơn.

Một vị bác chủ nổi danh trong giới phổ cập kiến thức các loài động vật nhanh chóng post văn bản chỉnh sửa danh sách động vật được bảo hộ lên mạng, hào hứng biểu thị: “Mọi người xem xem phía trên này viết cái gì.”

Nhóm bạn mạng mới đầu còn không rõ lắm, sau khi nhìn một cái thì lập tức cười phá lên như điên----

“Cười tới vỡ cả bàng quang rồi a aha ha ha ha ha!!!!”

“Động vật bảo hộ đặc cấp Thanh Long ha ha ha ha!!!!”

“Không thành vấn đề! Chúc mừng Thanh Long đã có được chính danh! Ba ngày sau sẽ tăng bao lì xì 666 cho vị truyền nhân của rồng trong bài post này.”

“Không thành vấn đề cái rắm ấy, Thanh Long thì sao chứ, dựa vào cái gì nó là động vật bảo hộ đặc cấp, cao hơn gấu trúc của bọn tôi một bậc chứ, fan gấu trúc cực kỳ không phục [icon đầu chó]!”

“Xời! Đám nhà gấu trúc mấy người thật không biết xấu hổ, xét về thân phận địa vị thì lấy đâu ra tự tin cạnh tranh với Thanh Long nhà chúng ta! Thanh Long nhà chúng ta vừa xuất hiện, vị trí quốc bảo của nhà mấy người phỏng chừng cũng không ngồi vững!”

“Đúng vậy, gà rừng từ đâu tới cũng dám đứng đây gáy o o vậy, mau tìm lồng gà nhốt lại. Thanh Long nhà chúng ta suốt mấy ngàn năm qua vẫn đứng vững C vị, dựa vào cái gì mà không đánh lại gấu mèo nhà mấy người!”

“23333 không ngờ vị trí động vật hảo hộ đặc cấp từ khi khai quốc tới nay lại bị Thanh Long giành lấy, nếu nói về mức độ trân quý thì quả thực rất chuẩn xác ha ha ha ha!”

“Người nước ngoài:??? Mấy người thật sự có rồng???”

“Quốc gia: lần này vui quá a!”

Bác chủ phố cập khoa học cũng nhịn không được phì cười: “Giành đường của tà giáo, để tà giáo không còn đường để đi, phương thức bài trừ phong kiến mê tín này! Thái Thương Tông thực sự rất OJBK!”

***

Ban đầu Đoàn Kết Nghĩa có chút hốt hoảng, sau khi quảng cáo được phát, ngoại trừ nhóm ái mộ trên weibo bị chấn động tới không có lời nào để nói thì còn vọt tới một đám nick name mắng bọn họ tuyên truyền phong kiến mê tín, còn luôn mồm nói phải tố cáo bọn họ, phản ứng xã hội thật sự khác với dự liệu của hắn.

Hắn không dám nói chuyện này cho sư phụ biết, chỉ có thể lén thương lượng với sư đệ, nhưng sư đệ lại dùng ánh mắt như nhìn kẻ chướng trí mà chăm chú nhìn hắn.

Đoàn Kết Nghĩa thực tổn thương, lên mạng tìm hiểu một vòng rốt cuộc cũng ý thức được vấn đề xuất phát từ nơi nào, xã hội bây giờ sớm đã không phải thời mù chữ toàn dân cầu Thần bái Phật nữa rồi, bây giờ là thời đại xã hội khoa học chiếu sáng sắp nơi nơi, ngay cả Phật Đạo là hai phái chính tông cũng bị rất nhiều người trẻ tuổi khịt mũi coi thường, trong tình huống đó tểu tông vừa mới xuất thế căn bản không thể nào phục chúng.

Đoàn Kết Nghĩa đang cảm thấy bi thương thì chiều gió đột nhiên xoay chuyển, nhóm người mắng chửi té tát trước đó đột nhiên hồi mã thương, nội dung toàn bộ chuyển thành thành tâm xin lỗi----

“Ha ha ha xin lỗi trước đó quá kích động nên không nhận ra quân bạn, xin thu hồi đại đao dài bốn mươi mét đồng thời tự đánh đầu mình.”

“Xin tặng quân bạn một dĩa Spaghetti, quân bạn chịu ủy khuất rồi, quân bạn làm rất tốt, phải tranh thủ chiêu mộ tín đồ khắp thiên hạ a.”

Đoàn Kết Nghĩa: “???”

Này là ý gì?

Trong khu bình luận còn có một vị bác chủ phổ cập khoa học có lượng ái mộ đông đảo trước đó làm Đoàn Kết Nghĩa có ấn tượng sâu sắc, mới vừa nãy thật sự dấy lên gió tanh mưa máu.

Bác chủ kia xóa đi bình luận lên án được đẩy lên đầu của mình, đổi thành ----- “Tin tưởng khoa học, phản đối cầu Thần bái Phật vô vị, con đường phía trước của quân bạn còn dài, còn phải tiếp tục cố gắng.”

Đoàn Kết Nghĩa thực mê mang, cộng thêm lửa giận bị mắng trước đó, liền nhịn không được đáp lại: “Nói gì vậy chứ, tông môn bọn tôi dĩ nhiên cung phụng thần linh, bộ ông không xem giới thiệu à? Bọn tôi cung phụng Đắc Đạo Thiên Tôn a!”

Vị bác chủ ban đầu địch ý cực lớn lúc này lại đặc biệt thân miệt: “Tôi hiểu tôi hiểu mà, Đắc Đạo Thiên Tôn, tin tưởng khoa học, tin tưởng Đắc Đạo Thiên Tôn, không cần nói nhiều, tôi là người đầu tiên tin!”

Sau đó là một tràng ha ha ha, nói thật phàm là người có chút hiểu biết về tôn giáo thì từ xưa tới nay nào có ai nghe qua vị thần linh thiên tôn nào như vậy đâu? Vị quân bạn Thái Thương Tông này quả thực diễn quá sâu, lại còn phối hợp nhắc nhở bọn họ.

Vì thế sau một phen náo nhiệt, đông đảo bạn mạng bắt đầu điên cuồng tag #tin khoa học, tin Đắc Đạo Thiên Tôn#, còn điên cuồng share đoạn quảng cáo quỷ dị của Thái Thương Tông, nhiệt độ nhất thời áp lực vô số minh tinh, trở thành kỳ cảnh.

Đoàn Kết Nghĩa: “???”

Sau khi vui sướng xong, Vệ Tây rốt cuộc nhớ tới việc hỏi đồ đệ nhà mình thị trường phản hồi thế nào.

Đoàn Kết Nghĩa lúng túng nhìn số lượng tín đồ trên weibo Thái Thương Tông không ngừng gia tăng một cách không khoa học trên di động mà yên lặng hồi lâu, cuối cùng chỉ có thể tổng kết thành: “Có vẻ rất nhiệt liệt, không biết vì cái gì, tất cả mọi người đều tích cực hưởng ứng.”

Đối với chuyện này Vệ Tây không có chút khái niệm nào, chỉ hài lòng gật đầu: “Xem ra phương hướng kinh doanh của chúng ta quả thật không sai, đúng không Khuyết Nhi?”

Sóc Tông: “...”

Nếu em nói vụ giành đường của tà giáo để tà giáo không còn đường để đi thì quả thật là đúng.

***

Là người bình thường duy nhất của Thái Thương Tông, sau khi xem xong đoạn quảng cáo sóng gió kia, nhị đồ đệ căn bản không có lời nào chống đỡ, vừa bó tay với cặp thầy trò ngu ngốc trong tông môn lại vừa kinh ngạc độ bổ não của nhóm dân mạng.

Thế giới quan của Vệ Tây sau chuyện này đã hoàn toàn bền vững, quả nhiên phương thức trùng chấn tông môn ngoài núi phức tạp hơn lời Vệ Đắc Đạo nói rất nhiều, giống như đại đồ đệ nói, sống ở xã hội hiện đại thì cần phải đi theo con đường xã hội hiện đại mới được.

Vì thế lúc Vệ Tây đang suy tư con đường tiếp theo tông môn nhà mình nên đi thế nào thì Cố tiên sinh một lần nữa tới cửa.

So với lần gặp trước, Cố tiên sinh trông già hơn rất nhiều, vừa vào cửa đã lộ ra vẻ mặt như khóc như cười: “Vệ đại sư, hiệu quả sau khi quảng cáo thế nào?”

Đương nhiên là rất tốt, mấy ngày nay nhóm cô hồn dã quỷ chủ động tới tông môn nhận lời mời có không ít, đều vì nhìn thấy quảng cáo chiêu mộ của Thái Thương Tông mà tới. Người xem TV bình thường không hiểu, thế nhưng quỷ sao lại không nhận ra nhóm nhân vật phản diện trong đoạn quảng cáo kia là đồng loại của mình chứ? Có thể xuất hiện quảng cáo trên TV chứng minh Thái Thương Tông là công ty lớn chính quy có tài nguyên, nhóm cô hồn dã quỷ cũng muốn trở thành kẻ thắng quỷ sinh như nhóm nhân vật phản diện trong quảng cáo, vì thế không quản là năng lực cao hay thấp, lúc tới cửa xin việc đều tỏ thái độ cực kỳ khiêm tốn thành khẩn.

Nhờ lần nhiệt độ này, chú Thân đã tuyển dụng được không ít hạt giống tốt, ngày ngày đều gọi điện tới báo hỉ với Vệ Tây. Cộng thêm nó được lên TV, diễn nhân vật quan trọng có lời thoại, hình tượng âu phục giày da ở khúc cuối lại có vài phần đẹp trai nên bất ngờ có được chút danh tiếng trong quỷ giới, thái độ của nhóm nhân viên quỷ nữ trong công ty cũng trở nên đặc biệt hơn, nhóm quỷ bây giờ đối đãi với nó hệt như với minh tinh.

Được hâm mộ như vậy chú Thân cực kỳ đắc ý, vì mình là thần tượng của công ty mà đặc biệt thiết lập nhân thiết tinh anh thương nghiệp, làm việc lại càng bán mạng hơn, ngày ngày liều mạng tăng ca, khuấy động lòng nhiệt tình của toàn bộ công ty.

Này đối với Thái Thương Tông thật sự là thành quả cực tốt.

Cố tiên sinh cũng nhìn ra hài lòng trong mắt Vệ Tây, cười khổ: “Vì thông qua đoạn quảng cáo này, tôi cùng nhóm lãnh đạo trong ngành đã phải gánh áp lực không nhỏ, Vệ đại sư cảm thấy hài lòng thì tốt quá rồi.”

Lời này Cố tiên sinh không hề giả dối, loại đề tài quảng cáo này vốn nằm trong trọng điểm nghiêm cấm, đừng nói lên TV, ngay cả lên internet cũng không được. Cũng may hướng phát triển sau đó ở trên mạng vì đủ nguyên nhân mà đi vào nề nếp, tạo thành ảnh hưởng không nghiêm trọng như bọn họ tưởng, còn đạt được hiệu quả tốt chưa từng có, vì thế trên dưới trong ngành đều cắn răng kiên trì.

Nói thật ban đầu cũng có vài vị lãnh đạo phản đối, thế nhưng sau đó cân nhắc nhiều mặt, tóm lại là đã buông tha ý niệm này. Ngoại trừ vị lão lãnh đạo đứng ra đảm bảo, quan trọng nhất chính là nhìn trúng năng lực không tầm thường của Thái Thương Tông.

Sau khi Thanh Long xuất hiện, bọn họ từ chỗ đạo trưởng đạo hiệp bản xứ biết được tin tức Huyền Vũ đã sớm xuất hiện.

Mặc dù các vị đạo trưởng giữ kín như bưng chi tiết truy bắt tà giáo Tân Nam, thế nhưng từ tin tức tiết lộ cho bọn họ thì đều biểu lộ một chân tướng---- khi ấy người bắt giữ Huyền Vũ cũng là người của Thái Thương Tông.

Cố tiên sinh là người phụ trách Tin Tưởng Khoa Học, mặc dù không tận mắt nhìn thấy hiện trường bắt giữ Huyền Vũ, thế nhưng ông tận mắt thấy quá trình Thanh Long sa lưới a!

Biểu hiện hung tàn của Vệ Tây khi cưỡi trên đầu Thanh Long gặm vảy làm đến bây giờ nửa đêm tỉnh mộng ông vẫn túa mồ hôi lạnh nhễ nhại, mặc dù cuối cùng lập công chính là chai nước suối nhưng sức chiến đấu của Vệ Tây mạnh thế nào, căn bản không cần hoài nghi đi?

Hiện giờ tình trạng quốc gia hỗn loạn, không nói tới thực lực đạo trường các nơi yếu ớt, ngay cả số lượng nhân viên cũng không đủ, các ban ngành hay công ty lớn có việc cần hợp tác muốn mời bọn họ cũng cần điều kiện rất nghiêm khắc, với cấp bậc của Cố tiên sinh thì khẳng định là không đủ tiêu chuẩn. Trong ban ngành hiện giờ đã tích góp một đống chuyện khó nhằn, ông muốn hợp tác lâu dài với Vệ Tây thì chỉ có thể cố gắng tranh thủ chỗ tốt cho đối phương.

“Là như vầy.” Cố tiên sinh ấp a ấp úng mở miệng: “Vệ đại sư cũng biết nạn hạn hán ở Mậu Hóa đang rất nghiêm trọng đi? Các vị đạo trưởng của đạo hiệp cũng đã khẩn cấp tới Mậu Hóa làm pháp sự cầu mưa.”

Mậu Hóa chính là nơi đã bắt Phì Di, nghe nói đã hơn ba tháng không có giọt mưa nào. Mậu Hóa là một tỉnh nông nghiệp lớn, không ít người dựa vào trời để kiếm cơm, ổ Phì Di kia mang tới hậu quả cực kỳ nghiêm trọng, Vệ Tây có xem qua hình do đạo trưởng bản xứ gửi tới, đất đai khô nẻ rạn nứt, một số sông hồ cũng gần như khô cạn, rau cải trong ruộng chết khô, chính phủ liều mạng cấp nước cũng không thể đảm bảo cung ứng nhu cầu sinh hoạt hằng ngày. Vì thế mặc dù lúc này đang là mùa đông nhưng nỗi buồn khổ trên mặt cư dân vẫn lộ rất rõ. Cứ tiếp tục hạn hán như vậy thì mùa xuân năm sau khẳng định không thể cày bừa, cuộc sống của thành phố Mậu Hán sẽ càng khó khăn hơn.

Các vị đạo trưởng muốn tới cầu mưa, vốn định mời Vệ Tây đi cùng, bất quá Vệ Tây không biết làm sao cầu nên từ chối lần hoạt động tập thể này.

Khi ấy Vệ Tây còn cảm thấy có chút kỳ quái, không phải Thanh Long thiện thủy sao? Tới vườn thú mang Thanh Long đi cùng không phải được rồi sao?

Nhị đồ đệ biểu thị: “Thanh Long thiện thủy nhưng phải có nước mới làm được. Thời thượng cổ long tộc quả thực có một thời gian đảm nhiệm công việc điều mây khiển mưa, bất quá nó chỉ phụ trách điều mây mà thôi, khiển mưa không hề đơn giản. Thiên đạo quản thúc vạn vật, nó sẽ không để bất cứ thần thú nào độc quyền sở hữu năng lực làm mưa, mưa là chuyện của hai vị tinh túc Phong Bá Thủy Sư.

Vệ Tây cái hiểu cái không, bất quá nghe nhị đồ đệ nói xong thì cũng biết Thanh Long kia không có tác dụng gì: “Vậy không bằng để bọn họ mời tinh túc?”

Nhị đồ đệ nghe vậy thì cười khẽ không rõ ẩn ý, ánh mắt nhìn lên bầu trời, trong mắt ẩn chưa giễu cợt cùng thương hại.

Thiên đạo đã sụp đổ, vạn sự thế gian chính là biến hóa vô thường như vậy, cho dù bắt đầu từ Tần Hán thường xuyên được cả nước tế tự thì sao chứ, nên chết không phải vẫn sẽ chết sao? Phong Bá Thủy Sư, đến ngày nay còn được mấy vị tín đồ có thể nhớ tên bọn họ chứ?

Vệ Tây không hiểu sự im lặng của đồ đệ có ý gì, bất quá lời của Cố tiên sinh thì vẫn có thể hiểu, liền gật đầu: “Tôi biết, Cố tiên sinh tới vì việc này à? Đáng tiếc tôi không giỏi, không có ý định tham gia lễ cầu mưa của bọn họ.”

Cố tiên sinh vội vàng lắc đầu, lấy di động ra: “Vệ đại sư ngài hiểu lầm rồi, tôi tới tìm ngài vì việc khác, không liên quan tới cầu mưa.”

***

Cố tiên sinh cho Vệ Tây xem một đoạn video, nội dung tương đối hỗn loạn, giống hiện trường chấp pháp, trong bối cảnh có không ít người bị cảnh sát ấn đầu dưới đất. Đám người này rõ ràng đã bị chế phục nhưng biểu tình hoàn toàn không sợ sệt, còn phẫn nộ gào rống mấy câu như “Tụi mày bắt chó đi cày, xen vào chuyện người khác!” này nọ.

Cố tiên sinh thở dài: “Đây là ghi chép chấp pháp mà cảnh sát Nhạc Hòa thị cung cấp cho chúng tôi, bị bắt giữ là một đám phần tử tà giáo cúng tế phi pháp, chủ yếu là cân nhắc tới Vệ đại sư từng có kinh nghiệm truy bắt Tu Sinh Giáo, lần này tôi mới lỗ mãng tới nhờ giúp đỡ.”

Đoàn Kết Nghĩa ở bên cạnh giật mình: “Lại là tà giáo nữa sao?”

Cố tiên sinh lắc đầu: “Cũng không biết là chuyện gì, mấy năm nay tổ chức tà giáo các nơi trong nước càng lúc càng ngông cuồng, sau lưng cũng không biết có thế lực nào, tóm lại là tà giáo cùng tà giáo đều có tới lui với nhau. Vệ đại sư phỏng chừng chưa nghe nói, vị giáo chủ Trương Bàng của Tu Sinh Giáo trước khi gia nhập Tu Sinh Giáo từng bán hàng đa cấp. Sau khi chúng tôi phối hợp với cảnh sát thẩm vấn thì khẳng định lão đã học được không ít thủ đoạn lúc làm đa cấp. Bất quá so với phương thức lường gạt cùng truyền bá khí công ở Tân Nam, thủ đoạn của giáo thủ tà giáo Nhạc Hòa đáng sợ hơn, lần này bị cảnh sát bắt là vì bọn họ muốn tế sống một cặp đồng nam đồng nữ cho Tà Thần.”

Vệ Tây: “Tế sống?”

Cố tiên sinh: “Đúng vậy, may mà lúc đứa nhỏ bị ném xuống sông thì được nhóm cảnh sát thường phục cứu được.”

Vệ Tây gật đầu, đối với chuyện liên quan tới nhân mạng cậu không quá hứng thú, chỉ tự mình trầm ngâm.

Cố tiên sinh thấp thỏm nhìn sắc mặt Vệ Tây, thực lực Vệ Tây cao như vậy, bình thường cũng có thể thấy cậu có chút ngạo mạn, ngay cả Thanh Long cũng không để vào mắt. Lần trước hợp tác bắt rồng Vệ Tây đã đưa ra yêu cầu khó khăn như vậy, lần này không còn quảng cáo muốn đăng nữa, cũng không biết có đáp ứng nhờ vả của ông hay không.

Một hồi lâu sau, chỉ thấy Vệ Tây rốt cuộc ngưng trọng mở miệng: “Cố tiên sinh, theo lý thì chúng ta từng hợp tác một lần, tôi không nên nói lời này...”

Cố tiên sinh nghe vậy thì nội tâm có chút tuyệt vọng, quả nhiên muốn cự tuyệt sao?

Sau đó nghe Vệ Tây chậm rãi hỏi: “----lần trước bọn ông không đưa tiền, bất quá đã đăng quảng cáo nên tôi không nói gì. Lần này bọn ông có đưa tiền không? Không thì cân nhắc tới tiệc trực tiếp làm thẻ hợp tác lâu dài?”

Cố tiên sinh: “...”

***

Cố tiên sinh trước đó từng trợ giúp, đưa tiền lại rộng rãi, tùy tiện nói một chút liền đồng ý làm thẻ vàng Thái Thương Tông, lần này Vệ Tây cuối cùng cũng biết vì sao quyển sách mà đại đồ đệ đưa cho mình vẫn luôn đề cập tới việc hợp tác với các đơn vị cơ quan, đơn vị cơ quan làm việc quả nhiên gọn gàng dứt khoát hơn người bình thường rất nhiều, số tiền nạp vào cao nhất trong lịch sử mở thẻ tông môn.

Vệ Tây mơ hồ cảm thấy từ nay về sau mình nên tìm nhiều cơ hội hợp tác với quốc gia hơn.

Còn về phần tà giáo, lần trước Tu Sinh Giáo đã lưu lại ấn tượng khá sâu sắc cho Vệ Tây, nếu phần tử tà giáo ngoài núi đều giống như Trương Bàng cùng Tu Sinh Giáo, một tuần đánh mười bảy mười tám giáo cũng không hao bao nhiêu khí lực.

Vệ Tây không coi chuyện này ra gì, thế nhưng trước khi ra ngoài, nhị đồ đệ chợt kéo cậu lại.

Vệ Tây hỏi: “Sao vậy?”

Nhị đồ đệ ngẩng đầu nhìn trời, sau khi tiến vào mùa đông thì không khí đế đô vẫn luôn không quá tốt, thế nhưng một hai ngày nay lại trong lành lạ thường. Lúc này sắc trời đã tối, ánh trăng treo trên cao, những vì sao lẻ loi điểm sáng trên bầu trời, số lượng không nhiều lắm, ánh sáng cũng thực ảm đạm.

Vệ Tây nhớ mang máng mình từng đọc được nguyên nhân ở trên mạng, bạn trên mạng cùng chuyên gia đều nói là vì hoàn cảnh quá ác liệt mới làm sao trong thành phố ảm đạm thưa thớt, cùng lúc đó còn không quên đăng hình chụp sao trời ở vùng quê cùng nước ngoài, quả thực nhiều hơn đế đô rất nhiều.

Thế nhưng mỗi lần nhìn mấy tấm hình kia Vệ Tây lại cảm thấy có chút kỳ lạ, cảm thụ của cậu cùng nhóm bạn mạng luôn mồm hô đẹp quá đẹp quá kia không giống, kí ức hỗn loạn mờ mịt nói với cậu, bầu trời không phải dáng vẻ đó.

Cho dù là bức hình nhận được đủ lời khen ngợi, thế nhưng cậu lại thấy những đốm sáng nhỏ nhoi kia căn bản không đủ sáng chói.

Bất quá Vệ Tây không rõ vì sao mình lại có suy nghĩ như vậy.

Nhị đồ đệ nhìn bầu trời quá lâu, Vệ Tây cũng vô thức ngẩng đầu nhìn theo, không nhìn ra có gì đặc biệt.

Lúc này nhị đồ đệ tựa hồ có chút suy tư cúi đầu, khoảnh khắc đó Vệ Tây cảm thấy tình tự lóe lên trong mắt đồ đệ có chút đáng sợ, tóc gáy cậu cũng theo bản năng dựng đứng.

Một bàn tay ấm áp áp lên gáy cổ, nhẹ nhàng sợ một cái, nhị đồ đệ tựa hồ phát hiện cậu khẩn trương nên đã khôi phục dáng vẻ trong trẻo lạnh lùng bình thường, nhàn nhạt nói: “Không có gì, chỉ là phát hiện tối nay sao thực sáng.”

Nhị đồ đệ giúp Vệ Tây mở cửa xe, sau đó không cùng ngồi vào mà đóng cửa xe lại rồi vòng qua đuôi xe đi qua đầu bên kia.

Lúc chắc chắn Vệ Tây không nhìn thấy mình mới lôi chiếc di động đang không ngừng chấn động của mình ra----

“Hạ Thủ Nhân, ông cũng thấy hả?”

Bên đầu dây bên kia Hạ Thủ Nhân ừ một tiếng, âm thanh nghiêm nghị hiếm thấy: “Sao Phong Bá Vũ Sư sáng.”

Sóc Tông lạnh lùng nói: “Cũng sắp nhập ma rồi.”

Hạ Thủ Nhân: “Tôi cứ nghĩ bây giờ đã là tình huống xấu nhất, thật không ngờ vẫn còn thần đọa, vị trí của bọn họ tựa hồ là ở gần Nhạc Hòa thị, tôi lập tức dẫn người qua đó. Ông... ông tính toán thế nào?”

Sóc Tông nhìn xe một cái, Vệ Tây thấy anh không lên xe nên đã mở cửa sổ thò đầu ra tìm kiếm: “Khuyết Nhi?”

Sóc Tông đứng trong gió rét, một tay đút túi, nhếch khóe miệng mỉm cười với Vệ Tây, thế nhưng âm thanh băng lãnh hoàn toàn bất đồng với độ cong ôn hòa ở khóe môi----

“Còn có thể tính toán gì, mang thí thần tiên tới tìm tôi.” [*roi giết thần]

.101.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.