Độc Thê Của Hoạn Quan Có Thai

Chương 239: Chương 239: Có một tên hồ Ly!




Editor: Jun​

Đêm khuya.

Quân Cơ Lạc mở toang cửa lớn sương phòng Trì Lệ Dập. Dưới ánh trăng, Trì Lệ Dập nâng mắt nhìn về phía hắn, toàn thân Quân Cơ Lạc như không còn sức lực tựa vào vách tường, nâng một bầu rượu huơ trước mặt Trì Lệ Dập, nhếch khóe miệng cười nói: "Trì đại tướng quân, không biết bản đốc có may mắn được uống với ngài một chén rượu hay không?"

Sắc mặt Trì Lệ Dập hơi thay đổi, mím môi, nói:"...Được, vào đi."

Quân Cơ Lạc đi vào trong phòng, tay nâng bầu rượu đi đến trước bàn. trên bàn như trước xếp bảng chữ mẫu viết đẹp. Quân Cơ Lạc không câu nệ, chọn một vị trí rồi ngồi xuống.

Chỉ vào bảng chữ mẫu trên bàn, Quân Cơ Lạc nói đùa:"Trì tướng quân, lấy trình độ thư pháp cực tốt của ngài thì nếu ngài không phải chiến thần đại tướng quân Tiêu quốc thì chỉ sợ sẽ là thư pháp gia của Tiêu quốc. thật đúng với câu, là vàng thì ở đâu cũng sáng. Trì tướng quân ngài biết không..." hắn ngẩng đầu, đôi mắt u ám lộ ra tia sáng thâm thúy:"Khi bản đốc mười lăm tuổi, ta cũng từng vô cùng sùng bái Trì tướng quân ngài. Nhưng bản đốc chưa từng nghĩ tới một ngày có thể thành thân với cháu gái của đại tướng quân. Cuộc đời thật sự là có thể thay đổi trong nháy mắt."

Đôi mắt sắc sảo của Trì Lệ Dập nheo lại, giọng nói lãnh đạm:"không biết tối nay vì sao Cửu Thiên Tuế nói những lời này với mạt tướng?"

Ngón tay thon dài trắng thuần của Quân Cơ Lạc gõ nhè nhẹ, cầm lấy một chén trà không. Mở bầu rượu ra, hắn rót rượu vào trong chén trà, cười nói:"Trì tướng quân, chén rượu này bản đốc kính ngài, xem như nhớ lại trước kia bản đốc từng điên cuồng súng bài Trì tướng quân, mời ngài uống với ta chén rượu này."

Trì Lệ Dập cụp mắt, nhìn chén rượu trước mặt, rượu trong chén trong vắt như nước, hắn không bưng chén rượu lên ngay mà ngẩng đầu nhìn Quân Cơ Lạc. Quân Cơ Lạc cười thản nhiên, nói vẻ tự giễu:"Xem ra bản đốc gây ra quá nhiều ấn tượng xấu với Trì tướng quân rồi. Thôi vậy, chén rượu này để bản đốc kính ngài trước."

Quân Cơ Lạc nói xong liền bưng chén rượu trước mặt ông lên uống cạn.

Trì Lệ Dập bình thản nhìn hắn uống xong rượu, vẫn bất động như cũ, tựa hồ như không có ý định uống chén rượu trước mặt.

Quân Cơ Lạc bĩu môi, tựa hồ cũng không để ý. hắn rót rượu cho chính mình, cười nói:"Trì tướng quân, chén rượu thứ hai này bản đốc vẫn xin kính ngài. Cám ơn ngài nhiều năm nay đã quan tâm Tứ Tứ, nếu không có ngài, bản đốc cũng không có khả năng cưới nàng về. Chén rượu này bản đốc lại kính ngài."

Quân Cơ Lạc nhìn sâu vào mắt ông, Trì Lệ Dập vẫn bày ra bộ dáng thờ ơ, hắn liền lập tức uống xong chén rượu.

Lại rót rượu cho chính mình, Quân Cơ Lạc bưng chén rượu vừa muốn mở miệng nói chuyện, con mắt Trì Lệ Dập sâu thẳm, nhìn không ra cảm xúc gì, nhưng khi hắn vừa định mở miệng thì ông đã nói:"Cửu Thiên Tuế, tình nghĩa giữa chúng ta cũng không sâu đến mức có thể cùng nhau ngồi uống rượu. nói đi, người như ngươi không có chuyện gì thì không có khả năng tới đây. Đêm nay rốt cục ngươi có chuyện gì muốn nói với Trì mỗ ta?"

Ánh mắt Quân Cơ Lạc đảo qua chén rượu ông chưa hề động đến, mím môi, vô cùng chân thành nhìn ông:"Phụ quốc công, ngài thực sự là không để cho bản đốc chút mặt mũi nào. Ai nói tình nghĩa chúng ta không sâu. Bản đốc đã cưới Tứ Tứ, Tứ Tứ cũng đã sinh con. Nữ nhân của bản đốc gọi ngài một tiếng cậu, con trai bản đốc gọi ngài một tiếng ông. Hai người quan trọng nhất với bản đốc đầu có quan hệ mật thiết với ngài. Đương nhiên bản đốc và ngài cũng có quan hệ không hề nông."

Trì Lệ Dập cười khẽ:"Có lẽ đối với ngươi thì phải. Nhưng cũng không có nghĩa người cậu và ông ngoại ta sẽ nhận ngươi."

Quân Cơ Lạc uống xong chén rượu, nở nụ cười rồi đột nhiên chuyển sang đề tài khác:"Vốn ta còn lo lắng đứa nhỏ Tứ Tứ sinh ra lớn lên sẽ giống tiểu Tử An, nhưng lần này trở về liền biết mình lo lắng dư thừa. Tiểu Xú Xú sinh ra trông rất giống mẫu thân của nó, vô cùng đáng yêu. Khi nó nở nụ cười với ta, ta đột nhiên cảm thấy trước kia mình dùng thủ đoạn vô sỉ cưới được Tứ Tứ chính là quyết định đúng đắn nhất."

Lời này rõ ràng là lời Trì Lệ Dập không thích nghe, cảm giác như Quân Cơ Lạc đang khoe khoang chiến tích "huy hoàng" của hắn. Thậm chí ông còn cảm thấy đây là "nhục nhã" Tứ Tứ.

Quân Cơ Lạc hiển nhiên nhìn ra biểu tình rất nhỏ trên mặt Trì Lệ Dập là có ý gì. hắn liếc nhìn ông, cười nói:"Trì tướng quân không nên tức giận. Bản đốc là người thô thiển, lời nói cũng chỉ là vui vẻ không suy nghĩ mà nói ra thôi. Trì tướng quân hà tất phải cùng người thô thiển so đo."

Trì Lệ Dập vẫn không nghe lọt tai, sắc mặt cũng xấu hơn.

Quân Cơ Lạc thở dài, lắc đầu bất đắc dĩ cười nói:"Xem ra đêm nay Trì tướng quân dù như thế nào cũng không muốn cùng bản đốc uống chén rượu này. Ai, xem ra bản đốc chỉ có thể tự mình đối rượu độc ẩm rồi."

Quân Cơ Lạc như nói với chính mình, tự rót rượu vào chén. Rượu rót đầy, Quân Cơ Lạc uống chén rượu thứ bốn trong tối nay.

"Cửu Thiên Tuế, sắc trời cũng muộn rồi, mạt tướng đã muốn nghỉ ngơi. Nếu Cửu Thiên Tuế không còn chuyện gì nữa thì thỉnh ngươi trở về phòng." Trì Lệ Dập thẳng thắn hạ lệnh trục khách.

Quân Cơ Lạc thoải mái đặt chén rượu lên mặt bàn, bộ dạng lưu manh cười nói:"Phụ quốc công, tuy rằng ngài hạ lệnh trục khách với bản đốc, nhưng bản đốc đành mặt dày ngồi đây uống rượu với ngài. Phụ quốc công nếu nhịn không được thì ra tay đánh bản đốc đi. Tới đi, mau đánh bản đốc đi!"

Biết ông sẽ không ra tay đánh mình, hắn cố ý nói như vậy.

Người này đúng là da mặt dày vô lại, đôi mắt Trì Lệ Dập càng thêm lạnh lùng, nhưng ngoài mặt lại bật cười thành tiếng:"Cửu Thiên Tuế, ngươi đã không muốn rời khỏi phòng của mạt tướng. Vậy đêm nay mạt tướng liền nhường phòng này cho ngươi. Cửu Thiên Tuế ngươi đi ngủ sớm chút đi."

Trì Lệ Dập đứng dậy, vẻ mặt thâm trầm xoay người đi tới cửa phòng.

Tiếng bầu rượu rơi trên mặt đất, Quân Cơ Lạc buồn rầu nói với Trì Lệ Dập:"Phụ quốc công, thực khôngdám giấu diếm, đêm nay bản đốc đến gặp ngài là muốn... giảng hòa. Bản dốc khi còn trẻ hết sức lông bông, cuồng vọng tự đại, trước kia làm ra không ít chuyện chọc giận Trì tướng quân, bản đốc muốn nóilời xin lỗi với ngài. Phụ quốc công, bản đốc muốn nói với ngài lời xin lỗi..."

Trì Lệ Dập nghe thấy Quân Cơ Lạc nói vậy thì dừng bước chân, quay đầu lại liền phát hiện Quân Cơ Lạcđã quỳ trên mặt đất dập đầu với ông.

"Ngươi làm cái gì vậy?" Trì Lệ Dập vội vàng tiến lên, nâng Quân Cơ Lạc lên:"Mạt tướng không nhận nổi cái lạy của Cửu Thiên Tuế."

"Phụ quốc công, ngài là cậu của Tứ Tứ, cũng là trưởng bối của ta. Khi ta thành thân cùng Tứ Tứ vốn là ngài ngồi trên cao đường. Cái dập đầu này là ngài nên nhận." Quân Cơ Lac trả lời.

Khi hắn nói lời này, khuôn mặt tuấn mỹ chân thành tha thiết. Tuy rằng trong lòng Trì Lệ Dập bất mãn nhưng vẫn vội vàng đỡ hắn đứng lên khỏi mặt đất. Quân Cơ Lạc lại bưng bình rượu rót cho Trì Lệ Dập một chén rượu rồi nói:"Phụ quốc công, chén rượu này bản đốc kính ngài, hy vọng ngài đại nhân đại lượng, sau này nhận vãn bối chúng ta."

Trì Lệ Dập nhìn chén rượu trong tay hắn, lại ngẩng đầu nhìn vào mắt Quân Cơ Lạc, mí mắt hơi động, mở miệng nói:"Nếu ta không nhận chén rượu của Cửu Thiên Tuế, Cửu Thiên Tuế định thế nào?"

Quân Cơ Nhạc liếm cánh môi hồng nhuận:"Vậy chỉ sợ đêm nay quốc công không thể ngủ rồi. Bản đốc có rất nhiều thời gian hầu phụ quốc công."

Đuôi lông mày của Trì Lệ Dập xếch lên lãnh liệt sắc bén, lộ ra sáng lạn tươi cười đầu tiên trong đêm nay:"Cửu Thiên Tuế, sự khác thường tất có nguyên cớ. Ta đành ăn ngay nói thật. Tuy rằng trước kia ngươi hại người khác, cuồng vọng tự đại khiến Trì mỗ thực sự chán ghét. Nhưng hiện giờ nhìn thấy bộ dạng lấy lòng mạt tướng của ngươi, ý đồ muốn mạt tướng uống xong chén rượu của Quân Cơ Lạc thìcàng khiến mạt tướng chán ghét hơn. Chèn rượu này mạt tướng sẽ không uống. Chúng ta đều là người trong trốn quan trường hỗn loạn, ngươi nên thu hồi cái bộ dáng hèn mọn đó đi."

Quân Cơ Lạc đón lấy ánh đèn chiếu đến phía Trì Lệ Dập, Trì Lệ Dập thấy hắn nhếch khóe miệng dưới ánh sáng như tỏa ra vầng sáng tự nhiên.

"Phụ quốc công thật đúng là không cho bản đốc chút mặt mũi nào. Được rồi, ngài đã không uống chén rượu này vậy bản đốc đành tự mình uống vậy." Bưng chén rượu lên, hắn đem chén rượu đặt trên môi uống, sau đó liền ném chén rượu xuống mặt đất, chỉ trong nháy mắt ông liền nhìn thấy Cửu Thiên Tuế tự đại cuồng vọng ngày thường.

Ánh mắt hai người chạm nhau trong không trung.

một trầm liễm.

một cuồng ngạo.

"Rốt cục ngươi bao nhiêu phần nắm chắc đối phó được Dạ Kiêu Cửu?" Bầu không khí đang bình thường bị đánh vỡ, hai cường thế nam nhân làm sao có thể bình thản nói chuyện với nhau.

Mùi thuốc súng lan tràn trong không khí.

Quân Cơ Lạc nói rõng rạc:"Mười phần!"

"Quân Cơ Lạc, không phải ngươi quá đề cao chính mình hay sao. Đêm nay ngươi chặn cửa phòng của ta, lại không dám nói với ta trong rượu của ngươi hạ độc? Chỉ sợ ngươi tính chính là chờ ta uống xong rượu, tới buổi sáng ngày mai thì sẽ không còn ở trấn Thanh Hà nữa, Quân Cơ Lạc, rốt cục ngươi đangtính toán cái gì? Thế nên mới lo lắng ta ở lại sẽ phá hỏng kế hoạch của ngươi?" Giọng Trì Lệ Dập sắc bén lợi hại, khí thế bức người.

"Đúng vậy! Trì tướng quân ngài nói nửa điểm đều không sai. Bản đốc thực sự có hạ độc trong rượu. Cũng thực sự muốn đưa ngài ra khỏi trấn Thanh Hà." Quân Cơ Lạc thẳng thắn nói, trên khuôn mặt tuấn mỹ không hề có chút áy náy.

"Nguyên nhân..." Quân Cơ Lạc đôt nhiên giảo hoạt nở nụ cười " Trì tướng quân, ngài già rồi, ngài tiếp tục ở lại trấn Thanh Hà sẽ chỉ làm vướng bận ta. Còn nữa, ngài là cậu của Tứ Tứ, ta phải suy nghĩ cho Tứ Tứ, để ngài về dưỡng già là chuyện không hề sai."

Hai chữ "dưỡng già" chọc giận Trì Lệ Dập, môi Trì Lệ Dập mím thành một đường thẳng tắp, sắc mặt biến thành đen sì, rồi lại chuyển qua đỏ.

Thấy mình chọc giận Trì Lệ Dập thành bộ dạng này, Quân Cơ Lạc vuốt cằm bóng loáng, khóe miệng cười càng thêm tà ác:"Trì tướng quân, bản đốc không chỉ hạ độc trong rượu mà còn có... Mục vô tôn trưởng, tiên phát chế nhân hạ độc thủ với ngài..."

hắn còn chưa nói dứt lời đã đánh một quyền trúng ngực Trì Lệ Dập. Trì Lệ Dập toàn thân gồng cứng, cùng đối đầu với Quân Cơ Lạc. Nhưng lúc này trong khách điếm toàn bộ là người của Quân Cơ Lạc. Mà Trì Lệ Dập đang bị nội thương, dưới tình huống như vậy, Quân Cơ Lạc không khó khăn đánh thắng Trì Lệ Dập, hơn nữa còn điểm trúng huyệt ngủ của ông.

Trước mắt Trì Lệ Dập đột nhiên tối sầm, toàn thân vô lực. Trước khi lâm vào hôn mê, ông nhìn thây Quân Cơ Lạc nở nụ cười cực kì đáng đánh đòn.

Thân thể càng ngày càng vô lực, Trì Lệ Dập ngã xuống đất, trước khi bị bóng tối nuốt chửng, ông tựa hồ nghe thấy Quân Cơ Lạc thấp giọng nói bên tai:"Trì tướng quân... Xin lỗi ngài... Nếu ngài còn ở lại, kế hoạch của ta thực sự không thực hiện được... Hy vọng ngài sẽ chăm sóc Tứ Tứ thật tốt... Phiền ngài nóivới nàng, ta nhất định sẽ thực hiện ước định với nàng... Nhất định sẽ sống sót trở về!"

Trì Lệ Dập mở to miệng, muốn nói gì đó. Nhưng vào lúc này, bong tối đã hoàn toàn bao phu lên ông. Ông lâm vào hôn mê!

Buổi chiều ngày hôm sau.

Trì Lệ Dập và Trì Hằng Liễu được người đánh xe ngựa đánh thức.

Trì Lệ Dập mở to đôi mắt sửng sốt mất một giây, cảnh giác ngồi dậy trên xe ngựa, vẻ mặt đề phòng quan sát bốn phía. Trì Hằng Liễu vừa mới tỉnh táo lại, chỉ cảm thấy đầu mình váng vất, trong trí nhớ tối hôm qua hắn ăn điểm tâm Quân Cơ Lạc mang tới thì liền mất đi ý thức.

hắn xốc màn xe lên, hỏi người đánh xe, xa phu chỉ vào đám người đi trên đường cười nói:"Trì tướng quân, Trì công tử, tối qua sau khi hai người ngủ, Cửu Thiên Tuế lệnh cho nô tài đưa hai người đến hoàng thành. hiện tại chúng ta đã ở trong hoàng thành rồi, rất nhanh sẽ đến phủ Cửu Thiên Tuế."

"Cha..." Trì Hằng Liễu nghe xong lời xa phu thì lập tức quay đầu nhìn Trì Lệ Dập. Sắc mặt Trì Lệ Dâp âmtrầm như bị mây đen vây kín, đôi môi ông mím chặt, trong lòng thầm oán, không ngờ hắn vẫn bị con hồ ly Quân Cơ Lạc đùa giỡn.

Xem ra đối phó với Quân Cơ Lạc hồ ly không thể sinh ra nửa điểm trăc ẩn.

Trì Hằng Liễu nhíu mày lại, nhẹ giọng hỏi:"Cha, cha nói xem tại sao Quân Cơ Lạc lại muốn chúng ta rời đi?"

Mặt Trì Lệ Dập lạnh lùng không có một chút tươi cươi, xuyên qua cửa xe nhìn phong cảnh phía xa xa. Xe ngựa của bọn họ đã tới hoàng thành. Ngã tư hoàng thành vừa quen thuộc lại vừa xa lạ, trên ngã tư đường âm thanh mua bán huyên náo truyền vào trong xe.

Trong lòng Trì Lệ Dập dâng lên ngàn vạn cảm khái, nặng nề nói:"Quên đi, chúng ta đã trở lại hoàng thành. Chuyện nơi trấn Thanh Hà liền để cái kẻ "cuồng vọng tự đại" Quân Cơ Lạc kia xử lý."

trên mặt Trì Hằng Liễu như có mây đen bao phủ, hắn nhìn Trì Lệ Dập, hắn cảm thấy phụ thân hắn rõràng biết điều gì đó.

"Hai vị Trì tướng quân, đã đến phủ Cửu Thiên Tuế!" Xa phu ghìm cương ngựa, quay đầu nói với Trì Lệ Dập và Trì Hằng Liễu ở trong xe ngựa. Trì Hằng Liễu xốc màn xe lên, quả nhiên thấy xe ngựa bọn họ đãdừng ở bên ngoài phủ Cửu Thiên Tuế.

Trì Lệ Dập lắc lắc đầu, nói với Trì Hằng Liễu:"nếu Tứ Tứ hỏi con chuyện ở trấn Thanh Hà, cái gì con cũng không được nói. Quân Cơ Lạc... nên chịu chút vấp ngã."

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.