Đợi Gió Giao Mùa

Chương 34: Chương 34: Tiểu thư lại vào bếp






Suốt cả đêm hôm đó Lucy không tài nào ngủ được, cô bé cứ lầm bầm nguyền rủa tên háu sắc dám cướp sống nụ hôn của mình, còn cái gã háu sắc nằm dưới đất cũng không ngủ nổi, không hiểu vì lí do gì mà nó cứ nằm cười cả đêm.

06h30….

-Chào buổi sáng Nhật Dạ ! Hôm nay cậu tới sớm thế ? Lucy nhìn Nhật Dạ toe toét. Còn cô bé kia thì gượng cười.

-Hôm qua tớ ngủ ở kí túc mà.

-Sao lại ở kí túc, ông tài xế hôm qua ngủ quên không tới đón cậu hả ?

Kei đi tới dụi mắt. Nhìn là biết tối qua bị mất ngủ mà. Nghe Kei hỏi, cô bé Nhật Dạ ngước lên nhìn cậu bằng ánh mắt buồn bã pha lẫn giận dỗi, nhưng Kei không để ý thấy. Cậu đeo cái bao đen lên cổ tay rồi bước vào hội trường. Hôm nay mọi người lại tiếp tục tập nhảy. Ba người bạn của Lucy vẫn là những ngôi sao sáng rực ở đây. Lucy cũng phải theo họ vào hội trường…ngồi chơi. Đây là yêu cầu của Kei vì cậu sợ lơ đễnh một chút là cô nhóc lại chuồn mất.

Buổi tập sáng nay khá dài. Mãi hơn 10h00 họ mới nghĩ, nhưng Lucy thì không thấy chán gì cả, thậm chí cô có thể ngồi xem họ diễn cả ngày cũng được, đơn giản vì những người bạn của cô nhảy quá đẹp. Thấy ba người bạn đi lại, Lucy ôm mấy lon nước chạy tới vui vẻ :

-Các cậu mệt không ? Uống nước đi !

-Cám ơn ! Nhật Dạ cầm lon coca đưa lên miệng vui vẻ.-Lucy ! Cậu rảnh không ?

Lucy quay sang mỉm cười chợt thấy cô bé lo lắng khi bắt gặp ánh nhìn lạnh lẽo của Nhật Dạ, nhớ lại thì từ sáng đến giờ Nhật Dạ có vẻ hơi buồn.

-Có chuyện gì vậy Nhật Dạ ?

-Chúng ta xuống bếp nấu ăn đi. Tớ vừa học được cách nấu cari. Cậu nấu ăn rất giỏi nên cậu giúp tớ đánh giá kết quả nhé Lucy.

Kei và Phong đang uống nước nghe thấy Nhật Dạ nói thì ho sặc sụa, nhìn lên Lucy một cách khẩn thiết, họ cầu mong cô bé sẽ từ chối. Lucy hơi ngần ngại, kí ức không mấy tốt đẹp về bữa ăn tối trước đây hiện về rõ mồn một trong đầu cô nhóc. Hôm đó cô bạn hậu đậu của cô đã làm mọi thứ tan tành, hôm sau còn phải gọi thợ tới sữa ống nước trong nhà bếp…Lucy không muốn giúp Nhật Dạ lặp lại điều kinh khủng đó nữa. Nhưng khi nhìn lên khuôn mặt buồn buồn của cô bạn mình, cô bé cũng gật đầu rồi theo Nhật Dạ xuống bếp. Phong và Kei nhìn nhau cười thảm hại. Thế là xong. Lucy đã nhận lời. Buổi trưa nay thế là phải uống nước trừ cơm rồi ! Kei không chịu nổi chạy lên nắm tay Lucy thì thầm nhăn nhó:

-Cậu điên à Lucy ? Sao lại đồng ý giúp Nhật Dạ ? Cậu muốn giúp cô ấy phá banh cái nhà thờ này ra sao ?

Gạt tay Kei ra, Lucy lạnh lùng:

-Không sao ! Tớ sẽ trông chừng cô ấy !

-Bằng cách nào chứ ? Thanh Phong đau khổ.

-Chắc là bằng niềm tin .Kei thất thiểu nhìn theo Lucy đau khổ…

Dưới bếp…

Cầm củ cà rốt trên tay, Nhật Dạ quay sang nhìn Lucy lạnh lùng.

-Cậu có biết tại sao tớ lại muốn học nấu ăn giỏi không Lucy ?

-Tại sao thế ? Lucy quay sang hơi ngạc nhiên. Cô bé để ý từ sáng đến thái độ của Nhật Dạ có vẻ hơi lạ.

-Đó là vì…

-Coi chừng…..Nhật Dạ….!!!

Loảng xoảng…!!!!!!!!!!!!

Rầm…!!!!!!!!!!!!!!

Rốp…!!!!!!!!!!!

-Á…CHẠY RA NGOÀI MAU…CHẠY RA MAU !!!!!!!!!!!!!!

Sau những tiếng động cực kì vui tai đó là cái bếp bị Nhật Dạ phá banh chành…sau khi hai người vào chưa đầy mười phút. Lucy mặt mũi lem nhem thất thiểu bước ra…

Kei và Thanh Phong nhìn khuôn mặt mếu máo của cô bé thở dài, đã cản mà không nghe, có vẻ như họ đã đoán trước được tình huống này rồi, dù sao cũng ở với nhau suốt hơn 5 năm, họ rất có kinh nghiệm. Chỉ có kẻ ngây thơ tốt bụng như Lucy là lãnh đủ thôi. Thế là buổi trưa đó mọi người được ăn cháo hành. Không phải vì họ muốn quay lại cái thời Chí Phèo –Thị Nở để thưởng thức món ăn đặc biệt này đâu, mà vì thực phẩm đã te tua hết dưới tay của tiểu thư Nhật Dạ rồi…


Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.