Đông Phương Bất Bại Chi Tổng Quản

Chương 52: Chương 52




Viết sách? Trung Thúc cùng Đông công tử liếc mắt xem thường, tâm nói ngươi còn chưa có gây sức ép đủ sao……

Tề Bạch cười tủm tỉm nhìn Trung Thúc.

Trung Thúc do dự một chút nói “thư tứ (nhà sách) tự nhiên có mở, ta đi giúp công tử tìm hai quản sự lại đây……” hắn rõ ràng như vậy, đều làm cho Tề Bạch sửng sốt.

Lại không biết Trung Thúc lúc đi ra khỏi cửa khóe miệng nhếch một cái, lộ ra một nụ cười đắc ý. Đừng nói sinh ý của giáo chủ có thư tứ, cho dù không có, hắn ngay lập tức cũng có thể thu mua hai nhà lại đây. Chỉ cần có thể đem Tề công tử ở trong phủ này đừng chạy loạn, đừng nói viết sách, chính là muốn xé sách, hắn cũng sẽ gọi hai xe ngựa sách lại đây cho hắn xé chơi…… dù sao viết sách so với kể chuyện cái gì tốt hơn nhiều, hơn nữa viết ra rồi, muốn hay không đem ra ngoài bán, cho dù đem ra ngoài bán, bán cho ai….. còn không phải do mình định đoạt sao?

Hơn nữa cứ trì hoãn như vậy, nói không chừng sách còn chưa có ra, giáo chủ liền xuất quan, đến lúc đó Tề công tử có giáo chủ quản thúc, cũng sẽ không tự mình gây chuyện ni.

Trung Thúc nghĩ thông suốt, chỉ sợ Tề Bạch đổi ý, bất quá mất có một canh giờ đã đưa hai thư quán quản sự lại đây.

Hai quản sự một người khôi ngô, một người gầy yếu, điểm giống nhau là đều thực thông minh.

Trung Thúc từ lúc ở bên ngoài đã muốn dặn đi dặn lại bọn họ, Tề công tử nói cái gì thì nghe cái đây, bảo viết sách liền viết sách, bảo xé sách liền xé sách, chính là muốn đánh má trái cũng phải hoan hoan hỉ hỉ quay má phải đi…… tóm lại, nhất định phải đem Tề công tử hống cho vui vẻ, chỉ cần Tề công tử có thể thanh thản ổn định ở lại trong phủ, chờ giáo chủ xuất quan, thăng chức tăng lương kia không thành vấn đề! Về phần Tề công tử viết sách, như cũ đưa cho lão phu xử lý, nếu có bất kỳ trang giấy nào lọt ra ngoài…… Trung Thúc lạnh lùng cười, cũng không nói thêm gì nữa.

Vì thế hai người vừa thấy Tề Bạch, một người vuốt vuốt râu nói “công tử vừa nhìn liền thấy chính là có học vấn, lão phu chỉ nhìn công tử khí độ hàm dưỡng liền biết, công tử mà viết sách tất nhiên là bất phàm! Lão phu thật sự chờ không kịp muốn bái phỏng một phen a!”

Người còn lại thần thần bí bí cười nói “lão phu hôm qua trên phố nghe được một cái chuyện xưa, cấu tứ mới mẻ độc đáo, dùng từ tuyệt diệu, làm cho người nghe muốn ngừng mà không được a! nghe nói là một vị công tử bên người Đông công tử kể, lão phu cả gan đoán một chút, đó là công tử? công tử mới lớn như vậy, đã sớm nên ra thư! Công tử đem cẩm tú văn vẻ ẩn giấu trong bụng nhiều năm như vậy, kia thật sự là minh châu bị long đong a, là vô cùng tổn thất a!!”

Đông công tử chịu không nổi nhu nhu cái trán, cầm quyển sách bên cạnh nhìn xem……

Tề Bạch mặc dù da mặt dày, cũng không nhịn được có chút đỏ mặt, xấu hổ ho khan hai tiếng nói “quá khen quá khen…… ta lần này tìm hai vị đến quả thật là chuẩn bị ra một bộ sách. Chính là không quen thuộc quy trình, muốn tìm hai vị hỏi một chút.”

Hai quản sự vội nói “công tử xin cứ hỏi.”

Tề Bạch nói “không biết ra sách là một quá trình như thế nào, đối nội dung sách có gì kiêng dè không? Nếu nội dung sách đủ tư cách, đại khái một lần có thể in bao nhiêu bản? đều tại thư tứ kia bán ra?”

Hai vị quản sự nhất nhất đáp “chỉ cần không phải là nói xấu triều đình, cái khác đều không có gì cấm kỵ. Về phần in bao nhiêu bản sao, tự nhiên là công tử nói in bao nhiêu bản liền in bấy nhiêu bản. Chúng ta ở các thị trấn lớn đều có thư tứ, lấy văn của công tử, tự nhiên có thể có một thư tứ đem bán thôi!” liền đem Tề Bạch tâng bốc thật cao thật cao……

Tề Bạch nhíu nhíu mày…… thái độ hai vị quản sự như vậy, đương nhiên là do thân phận của mình, coi mình là ông chủ hống cho vui vẻ, tự nhiên cái gì dễ nghe liền nói ra cái đó.

Chính là đang cân nhắc thì cũng đã quá giờ ngọ, giờ phút này ra sách một chuyện cũng đều hợp lý không chê vào đâu được, cũng không đơn thuần là ra một quyển sách đơn giản như vậy…… hắn đã suy nghĩ phát triển ngành xuất bản ở cổ đại, làm cái gì đó……

Làm một người xuyên không, Tề Bạch xem như già nhất, hắn không có niệm thủ thi từ đến ngũ kinh tứ tòa, cũng không có hát mấy bài hát hiện đại, nhảy vài điệu nhảy hiện đại hấp dẫn ánh mắt. Tuy rằng vẫn chạy đi, ngồi xe đều nôn, hắn cũng không phát minh súng bắn đạn cái gì. Tuy rằng đời trước thân là ngôi sao, nếm qua không ít đồ ăn hiếm lạ, tay nghề của hẳn cũng coi như tạm được. Nhưng từ khi xuyên đến đây, hắn luôn luôn là có gì ăn đó, cho tới bây giờ đều không gọi món ăn, cũng không có tự mình xuống bếp, bắt lấy giáo chủ đại nhân vị……

Tề Bạch thành thật như vậy, cũng không phải là hắn không có dục vọng muốn làm gì…… kỳ thật lúc mới xuyên đến đây, lúc còn chưa thấy giáo chủ đại nhân, hắn cũng từng YY sau này mình sẽ làm cái gì. Sau lại mới bị giáo chủ đại nhân tiềm, hắn cũng từng nghĩ mình sẽ làm ruộng, nếu tương lai rời đi Hắc Mộc Nhai, ít nhất cũng có tay nghề.

Chính là sau đó lại cùng giáo chủ đại nhân tình cảm sâu sắc, việc này liền bị hắn quẳng ra sau đầu, không bao giờ nghĩ đến nữa.

Này cũng không phải vì Tề Bạch ham ăn biếng làm, cảm thấy có phiếu cơm trường kỳ rồi thì không cần làm gì hết, mà là bởi vì Tề Bạch đời trước trong giới giải trí lăn lộn qua, muôn hình muôn vẻ con người cũng đã gặp qua, cái khác không nói, kiến thức cũng có chút, tự mình hiểu lấy cũng là có.

Hắn vốn không xu dính túi đi vào Hắc Mộc Nhai, lại bị giáo chủ đại nhân coi trọng, muốn độc thân phấn đấu cái gì, đó là nằm mơ. Nếu có thể theo bên người giáo chủ đại nhân, hắn nếu muốn làm cái gì, cũng bất quá chỉ có thể lấy tiền cùng quyền của giáo chủ đại nhân, trang điểm cho mặt tiền của mình thôi. Thậm chí đối với giáo chủ đại nhân, cho dù cho phép hắn làm này nọ, sâu thẳm trong lòng, cũng bất quá là một cách lấy lòng nhân tình, không hẳn là thật sự coi trọng năng lực của hắn.

Huống hồ hắn tuy rằng so với người cổ đại có hơn mấy trăm năm kiến thức, lại đối xã hội này không chút hiểu biết, việc gì cũng chỉ nói được, nhưng hắn làm sao có thể khẳng định mình tự làm nhất định so với cổ đại tốt hơn?

Mỗi lần muốn làm cái gì, Tề Bạch chỉ cần nghĩ như vậy, sẽ không tự chủ nhụt chí.

Về phần mua bán vô bản này, tỷ như phát minh một cái gì…… Tề Bạch đời trước là ngôi sao, cũng không phải nhà khoa học, nếu thật sự phát minh ra cái gì đó, cũng chỉ là đem thứ tiền nhân phát minh, ở trước mặt tiền nhân khoe khoang…… hắn nay nếu áo cơm không lo, sao phải cướp vinh dự của người khác, cho dù đoạt lấy được, sao có thể an tâm chịu chi? Huống hồ xã hội phát triển, vẫn là để tiến trình phát triển tuần hoàn là được rồi, có đôi khi phát triển quá nhanh, cũng không nhất định là chuyện tốt.

Trừ cái đó ra, còn có một nguyên nhân quan trọng là, Tề Bạch thực là một người tích phúc. Đời trước hắn trong giới giải trí cả thể xác và tinh thần đều mệt mỏi, không nghĩ tới có thể xuyên đến cổ đại, càng không nghĩ tới có khả năng được giáo chủ đại nhân thiệt tình đối đãi. Lại còn dung túng hắn, bao dung hắn, mặc hắn tùy hứng……

Nếu nói tình yêu của giáo chủ đại nhân đối với Tề Bạch, là bảo vệ hắn chu toàn, vô hạn sủng nịch, như vậy tình yêu của Tề Bạch đối giáo chủ đại nhân liền thể hiện ở việc hắn thực cẩn thận ước thúc hành vi của chính mình có tạo ảnh hưởng không tốt đến đoạn tình cảm này hay không, không nhúng tay vào sự vụ Nhật Nguyệt Thần Giáo, thu hồi nghiệp tâm của mình, chính là cứ thế vui vẻ cùng giáo chủ đại nhân sống thôi.

Nhưng lần này viết sách cũng không giống nhau……

Nhật Nguyệt Thần Giáo thanh danh vẫn không tốt, trước mặt giang hồ chính đạo cùng dân chúng kỳ thật là không có chuyện ngữ quyền……

Nếu giang hồ chính đạo nhận định một sự kiện là do ma giáo làm, cho dù người ma giáo ra sức giải thích, lại có ai chịu tin tưởng một tên ma đầu?

Có một người chịu tội thay, khó tránh khỏi không thể thiếu người vu oan giá họa, hơn nữa người ma giáo, chính bản thân cũng không phải người lương thiện gì, cừu hận liền càng lớn…… cứ thế mãi, sớm muộn gì cũng có ngày bộc phát.

Nhật Nguyệt Thần Giáo bây giờ tuy rằng cường đại, nhưng nó thật sự cần thay đổi hình tượng của mình, nghĩ biện pháp đạt được một chút ngữ quyền.

Mà Tề Bạch đời trước là ngôi sao, thời gian vài năm, hắn cũng trải qua vô số sự phản đối, sớm đã học được làm thế nào dời đi tầm mắt công chúng, thay đổi hình tượng như thế nào, như thế nào biến đen thành trắng……

Này đó là hắn vất vả lăn lộn, thể nghiệm qua đau đớn thể xác, mới luyện ra một thân bản lĩnh.

Tuy rằng xã hội bất đồng, nhưng tâm lý bát quái vẫn là giống nhau, mọi người tư duy ăn khớp cũng là giống nhau, hơn nữa cổ nhân theo như người hiện đại mà nói là, rất dễ hồ lộng……

Tề Bạch nhớ lại thái độ dân chúng lúc mình kể chuyện xưa ngày hôm qua, cảm thấy chính mình thật sự có năng lực mượn danh nghĩa thư tứ của Đông Phương, nắm trong tay một chút hướng đi dư luận thế giới này……

Mà này, đối Nhật Nguyệt Thần Giáo, tuyệt đối là có ưu việt.

Hắn đã có ý nghĩ như vậy, tự nhiên không muốn bị người hống trước ngoạn, cúi đầu nghĩ nghĩ, liền đối với hai quản sự nói “viết sách nhưng thật ra không cần vội, ta gần đây đối hoạt động của thư tứ cảm thấy hứng thú, không bằng chúng ta đến thư tứ đi dạo đi……”

Hắn vừa nói ra, hai quản sự choáng váng, người khôi ngô kia lắp bắp nói “không…… không…… vẫn là từ bỏ, bên ngoài gió lớn…… thư tứ cũng không có gì hay, chính là phòng ở xiêm áo mấy quyển sách thôi……”

Người nhỏ gầy cũng gật đầu như giã tỏi nói “đúng vậy đúng vậy, công tử nếu là muốn xem sách, ta đem toàn bộ sách trong thư tứ đến để công tử xem…… thư tứ thật sự chỉ có mấy quyển sách thôi, một chút cũng khó coi.”

Tề Bạch nhìn hai đôi mắt tội nghiệp một lớn một nhỏ trước mặt, tự nhiên có thể đoán được nguyên nhân, không để tâm nói “các ngươi mời Trung Thúc đến đây.”

Thấy hai người còn chần chờ không chịu đi, lại nói “yên tâm, không để hắn trách cứ các ngươi.”

Hai người thế này mới rời đi.

————

Trung Thúc kỳ thật là giải quyết tốt lắm, này thủ hạ trung tâm của giáo chủ đại nhân, hướng đến cẩn tuân dụ lệnh giáo chủ đại nhân, Đông Phương trước lúc bế quan, dặn dò hắn hảo hảo chiếu cố Tề Bạch, hắn lại không thể đối Tề Bạch bất kính.

Lần này nghĩ biện pháp giữ Tề Bạch trong phủ, cũng bất quá là sợ hắn đi ra ngoài làm bại hoại hình tượng giáo chủ thôi.

Tề Bạch vừa thấy Trung Thúc liền ngoan ngoãn nhận sai nói “ta không bao giờ nói lung tung về Đông Phương nữa…… chính là viết thư, cũng không viết Đông Phương……”

“Vậy là tốt rồi…… vậy là tốt rồi……” Trung Thúc nghe vậy, nhất thời nhẹ nhàng thở ra, lau mặt, giọng điệu cũng có chút tội nghiệp nói “Tề công tử a, lão phu ta tuổi lớn a…… ngài cũng niệm tình cãi bộ xương già cõi này đi……”

Tề Bạch liên tục gật đầu nói “Trung Thúc yên tâm……” trong lòng lại thở dài, chính mình sáng tác ra truyện kia Đông Phương thực khả ái, như thế nào chả ai biết thưởng thức vậy……

Mặc dù Tề Bạch hứa, Trung Thúc vẫn lo lắng nói thêm một câu “không biết Tề công tử đến tột cùng là định vết về cái gì?”

Tề Bạch nói “ta muốn ra một bộ sách!” Tuy rằng ý tưởng của hắn không chỉ là ra sách, nhưng giờ phút này còn không biết phương pháp của mình có thể thực hiện được hay không, tự nhiên cũng không muốn nói ẩu nói tả, để cho người ta cười nhạo.

Trung Thúc mí mắt rút trừu……

Tề Bạch nói tiếp “ta muốn ra một bộ sách về mười đại trưởng lão ma giáo.”

Trung Thúc không đứng nổi đỡ cây cột bên cạnh, lau mặt, bất lực nói “chỉ cần không viết giáo chủ, viết gì đều tùy ngươi……”

—————

Hết chương 52……

_________________

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.