Du Đồng Nở Hoa

Chương 2: Chương 2




PHẦN II

Vô sự xun xoe, không gian cũng trộm.

Dung Lan đã hẹn giờ với Quý Hiểu Đồng.

Ngay cuối tuần.

Thường Tiếu cảm thấy mình cần học tập khả năng giao tiếp của Dung cô nương, Thiến Thiến cũng hớn ha hớn hở đòi tham gia, bảo chưa gặp trực tiếp cành lan quý nhất trong truyền thuyết của khoa máy tính bao giờ. Cô thấy hai người bọn họ hứng chí, lại nghĩ bên kia muốn cầu hòa, cảm thấy gặp anh cũng không sao.

Trước khi ra khỏi cửa cô vẫn mơ mơ màng màng nhớ chuyện gì đó, nhưng bị giục quá, thành ra quên béng.

Trên đường đi, đột nhiên Thiến Thiến nghi ngờ: “Vô sự xun xoe, không gian cũng trộm?”

Dung Lan nói: “Không sao, hôm nay tớ không uống rượu đâu.”

Thiến Thiến gật đầu: “Vậy tớ cũng không uống.”

Thường Tiếu nghĩ, dù sao cũng chẳng ai có thể nổi sắc tâm với mình được, không quan tâm, nhún vai: “Tớ uống!”

Ba người cùng vào một căn phòng đã đặt trước, Quý Hiểu Đồng đang ngồi trên ghế đẩu đặt ở khán đài, ung dung hát tình ca. Đó là một bài hát tiếng Anh đã cũ, cô từng nghe bài này, nhưng không nhớ nổi tên, vừa bước vào cửa đã bị cuốn hút, chăm chú lắng nghe.

Thiến Thiến và Dung Lan mê mẩn, Thiến Thiến còn khẽ xuýt xoa vì bất ngờ. Dung Lan vừa say mê vừa hưng phấn ngắm sườn mặt của anh, mắt sáng lấp lánh.

Quý Hiểu Đồng hát rất nghiêm túc, giọng nam trung dịu dàng, thi thoảng hơi có âm khàn, khiến người ta cảm thấy thật kì lạ, rõ ràng hơi khàn, thế mà ca từ lại khiến con tim đau nhói. Mãi đến khi hết nhạc đệm, anh mới hạ micro xuống, nhìn qua phía bọn cô.

Hình như Thường Tiếu đang chuẩn bị gì đó, đột nhiên vỗ tay ‘bốp bốp’ hô lớn – “Hay!”

Cô luôn là một người thành thật, hay là hay, không hay là không hay, lại còn gật gù, nghiêm túc nhấn mạnh: “Hay lắm!”

Những người có mặt gồm cả Thiến Thiến và Dung Lan, bị cô khiến cho 囧…

Ba người đang ngồi trên sofa cũng đứng lên, anh chàng để tóc húi cua rất đẹp trai xông thẳng tới, đầu tiên nhìn Dung Lan và Thiến Thiến, sau đó quay sang cô, nói: “Tôi là Trần Hoa, bạn cùng phòng của Đại Soái, hai người bọn họ lần lượt là A Tiêu và Lão Hổ, chào các cậu.”

Dung Lan đáp lại đầu tiên, cười nói: “Chào mọi người, mình là Dung Lan, cậu ấy là Thiến Thiến, tới đây tham gia cùng Tiếu Tiếu.”

Thanh niên ấy mà, cười nói với nhau, không hề nhắc tới trọng điểm tối nay, thật ra là né tránh trọng điểm thì đúng hơn.

Lão Hổ ở bên cạnh đã chọn bài xong, sau đó ngẩng đầu lên hỏi: “Mọi người có ai muốn hát không?”

“Tôi!” Đột nhiên Thường Tiếu có vẻ rất kích động.

Thiến Thiến và Dung Lan lập tức tái mặt, Thiến Thiến còn vội vàng chạy tới sau lưng Thường Tiếu xua tay với cậu ta, ý bảo người anh em Lão Hổ không nên quá xúc động, chần chừ đi tới, nghe cậu ta ngây ngốc hỏi: “Bài gì?”

Thường Tiếu cười cười: “Cao nguyên Thanh Tạng!”

“…”

“…”

Dung Lan và Thiến Thiến vẫn chưa bỏ ý định, tiếp tục xua tay.

Nhưng Lão Hổ nhìn nụ cười mong đợi của Thường Tiếu, tuy rằng khuôn mặt 囧囧 nhưng tay vẫn chọn bài, mặc dù rất muốn báo rằng không tìm thấy.

“Nhạc đệm dài quá.” Thường Tiếu cho ý kiến. Sau đó nhạc dạo vừa vang lên thì cầm micro, kính cẩn nói cảm ơn, sau đó há mồm hát theo nhạc.

“Là ai mang đến… tiếng oán thời xưa… gọi…”

Kết quả là, ngoại trừ hai cô bạn cùng phòng của Thường Tiếu, mọi người đều bị gương mặt nam tính và giọng hát tiêu chuẩn của mỹ nữ kia…

Shock… = =

Đúng là hát rất có nghề.

Mọi người nhìn nhau, nhớ đến bài hát tiếng Anh nhẹ nhàng ban nãy, chênh lệch quá lớn, không thể không cười khan.

“Đó chính là Thanh Tạng… Mọi người cùng hát nào!” Bỗng Thường Tiếu hô toáng, Quý Hiểu Đồng đang ngồi trên ghế cao, vừa định đi xuống, động tác hơi không linh hoạt, cô lại ngân giọng cao vút mà hát tiếp — –

“Ao ào áo~~” Ngân giọng được hai nốt thì không giữ được nữa, chẳng ngờ bị đứt âm.

Mọi người khựng lại… Sau đó liều mạng nhịn cười, dù sao cũng chưa quen thân lắm.

Thiến Thiến và Dung Lan cực kì 囧囧, cô không để ý, quay đầu liếc Quý Hiểu Đồng, vẫn chưa hết xấu hổ, nói: “Hôm nay tôi chưa luyện giọng, bữa khác so tiếp đi.”

“…” Quý Hiểu Đồng thấy cô thì hơi khựng lại, hai người vẫn giằng co nhau một hồi, đột nhiên nhếch khóe miệng: “Lần sau thì miễn.” Hiếm khi nào không đối chọi gay gắt, nhảy từ trên ghế xuống một cách rất ngầu, chìa tay ra: “Quý Hiểu Đồng.”

Cô không để ý bàn tay kia, gật đầu: “Tôi biết mà.”

“…”

Thiến Thiến nhảy sang, nhéo trộm một cái, ghé sát vào tai cô thì thầm: “Bây giờ, đầu tiên cậu phải bắt tay, rồi tự giới thiệu lại.”

Cô không hiểu: “Cần gì, cậu ấy biết tên tớ mà.”

“…” Mọi người im re.

“Khụ, thôi ngồi đi.” Trần Hòa đứng ra giảng hòa, trên bàn bày chục lon bia, anh ta khui hai lon, chia cho Thường Tiếu và Quý Hiểu Đồng: “Nào nào, Đại Soái, cậu là đàn ông, chủ động mời một li đi, sau này là bạn bè mà.”

Quý Hiểu Đồng nhìn mặt Trần Hoa, như thể đang cân nhắc chuyện gì, sau đó nhận lấy, không hé răng, giơ lon lên.

Cô cũng nhận lấy, nghĩ đến chuyện gì đó rồi nói thẳng vào vấn đề: “Đúng rồi, có phải cậu hack máy tính của tôi không?”

Đột nhiên Quý Hiểu Đồng nheo mắt, cười giễu, rút tay cầm bia về.

A Tiêu bên cạnh ngồi không yên, mở miệng nói: “Bạn Thường nói thế là sai rồi, rõ là bạn tìm cao thủ hack trước thì có! Sau đó còn chẳng khởi động máy tính nổi, không phải có tật giật mình à?”

Thiến Thiến nóng tính, bình thường rất thẳng thắn, lại hay bao che bạn bè, vì thế không phục, đốp chát lại: “Cái gì, là các cậu gây sự trước. Máy tính của Tiếu Tiếu tê liệt hoàn toàn, những văn bản quan trọng cũng mất sạch. Bốn vạn chữ, các cậu có biết bốn vạn chữ là gì không? Dùng móng gà của cậu không biết gõ khi nào mới xong nữa là, lại còn vừa ăn cắp vừa la làng!

“Đệch, máy tính bị đơ, không phải do cậu ta lượn web lung tung nên bị dính virus hả?” A Tiêu cãi tay đôi với cô: “Cậu ta làm ầm ĩ trên diễn đàn, Đại Soái tụi này mở một mắt nhắm một mắt không chấp nhặt với các cậu, kết quả hôm sau bị đạp cửa tới bắt xin lỗi, cậu mới đúng là vừa ăn cắp vừa la làng! Hôm ở quán bar, thấy các cậu cũng đùa nhau nên mới chọn các cậu, thế mà ghi thù đến bây giờ, con gái đúng là nhỏ nhen.”

“…” Thiến Thiến ngập ngừng: “Bây giờ các cậu nói đen thành trắng, vàng thành xanh thế hả! Không phải các cậu có tật giật mình thì tại sao cậu ta lại chạy hai mươi ngàn mét, chạy hơn một nửa thì chuồn mất, thật mất mặt!”

“Cậu ấy chạy vì bị chúng tôi bảo là ngốc chứ sao, đừng có dây dưa vớ vẩn!” Biết thua mà còn chạy cho hết, rõ ràng không sai mà phải xin lỗi, thế là không cần thiết, A Tiêu nhớ lại, nhìn Quý Hiểu Đồng rồi đột nhiên cảm khái: “Đại soái của tụi này rất đơn thuần, lúc đó bị bảo chạy đi hôn, khi về mặt đỏ ửng.”

Đột nhiên Quý Hiểu Đồng đơ mặt, hơi nhíu mày: “Cậu câm đi!”

A Tiêu nhe răng cười, liếc qua Thiến Thiến: “Có ngốc cũng thấy Đại Soái nhà tụi này chịu thiệt!”

“Xí!”

Hai người còn muốn tranh cãi, đột nhiên Thường Tiếu cắt ngang: “Khoan đã,” sau đó im lặng suy nghĩ, nhìn đương sự, khẽ nhíu mày: “Nói thế, không phải cậu hack máy tính của tôi à?”

Quý Hiểu Đồng hừ một tiếng: “Các cậu chơi trò gì tôi không quan tâm.” Bộ dạng như bị mất hứng.

“Sao không nói sớm.” Đột nhiên Thường Tiếu nhếch khóe môi cười tự đắc, cười vì bản thân đã chạy năm mươi vòng khơi khơi, sau đó giơ lon bia trong tay, làm động tác cụng li, cười bảo: “Vậy thì thôi,” Nghiêng đầu nhớ lại biệt danh ban nãy mọi người gọi anh: “Uầy, Đại Tỏi!” (* Hai âm này đọc gần giống nhau)

Quý Hiểu Đồng lẳng lặng nhìn chằm chằm vào Thường Tiếu, trước khi mọi người chưa kịp cười thành tiếng, nghiêm mặt sửa lại: “Là Đại Soái.”

Cô cười hì hì: “Cụng li.” Sau đó ngửa đầu uống cạn, nháy mắt trong tay chỉ còn là lon rỗng.

Đột nhiên Lão Hổ thốt lên: “Ngầu!” Lập tức cầm một lon bia ‘phụt’ một tiếng mở ra uống một ngụm, lơ đãng liếc qua ngực cô: “Kính bình nguyên Thanh Tạng!”

“Cao nguyên!” Cô thật thà sửa lại, cười cười.

Thiến Thiến vẫn đắm chìm cuộc tranh cãi với A Tiêu, nghiêm mặt, đánh mạnh vào gáy của Thường Tiếu, bực bội quát: “Sao lại có chị em như cậu hả? Lâm trận phản bội!”

Thường Tiếu sờ đầu cười ngây ngô, Dung Lan chạy đến pha trò, chạy lên bục hát ‘Yêu-ing’, điều tiết không khí.

Thường Tiếu rất vui, khoát tay lên vai Thiến Thiến, cười nói: “Tiểu Lan hát bài này hay ha.” Sau đó nghiêm túc nhận xét: “Nhưng so với mình thì hơi kém một chút.”

Thiến Thiến tức tối liếc cô: “Heo.”

Quý Hiểu Đồng nhìn thái độ thay đổi bất thình lình của Thường Tiếu, co giật cơ mặt.

Anh không hiểu. Không hiểu hồi trước đối chọi gay gắt với anh như thế, vì sao trong nháy mắt lại thay đổi thái độ… thân thiết như vậy (?)…

Không thể tưởng tượng nổi.

Thật ra, bọn họ vốn đâu quen nhau… Anh huơ huơ lon bia trong tay, liếc mắt nhìn Thường Tiếu đang gật gù vui vẻ theo bản nhạc, Trần Hoa quay về phía anh ra hiệu, nhắc đến trò đánh cược giữa bọn họ, vì thế khẽ nheo mắt, nghiêng lon bia ra dấu.

Thường Tiếu ngân nga theo câu hát ‘Khi yêu anh là gà’, nghĩ hôm nay Dung Lan và Thiến Thiến không uống bia, bản thân không cần làm hộ hoa sứ giả, nên uống rất thoải mái. Cứ hết mười lon này đến mười lon khác, Trần Hoa gọi phắt một chai Brandy và mấy li rượu, lắc lên rồi cùng uống.

Thường Tiếu uống đến mức mặt đỏ bừng.

Giữa buổi thì Thiến Thiến nhận điện thoại nên đi trước, Dung Lan nghĩ Thường Tiếu uống được nên không ngăn, cũng không để bụng, nói chuyện với Trần Hoa, Lão Hổ.

Ai ngờ đột nhiên Thường Tiếu ngơ ngác nhìn Quý Hiểu Đồng, cười ngây ngô, sau đó cực kì khí phách vươn tay khoác qua vai anh, kéo vào lòng mình.

Quý Hiểu Đồng cũng khờ ra, đây là hành động của mấy chú già thường đến mấy chỗ ăn chơi uống rượu với gái mà…

Sau khi nhìn anh thật gần, lại không duyên không cớ đưa tay nhéo mặt anh, cười híp mắt mà nói: “Cưng à! Trông cưng ngon quá!”

-_-|||…

Khuôn mặt Quý Hiểu Đồng sa sầm, bỗng chốc đỏ ửng, vừa giãy giụa thoát ra vừa rống to: “Buông ra!”

Đám bên cạnh ngẩn người, phá ra cười sằng sặc, Trần Hoa giả vờ trêu, dính sát vào Quý Hiểu Đồng: “Ngon cũng là nhà tôi, mỹ nhân thì phải ngonrồi, cực kì ngon!”

Cô gật gù: “Ngon ngon, how much?”

“…” Lúc này Dung Lan mới nhận ra chuyện không bình thường, nghĩ Thường Tiếu đã say đến tám phần, nhưng bản thân không thể đưa cô về ký túc xá… vội vàng 囧囧 chạy tới đỡ, tranh thủ lúc cô còn chút ý thức thì đưa về.

Không ngờ Thường Tiếu còn ý thức nhưng lương tri chẳng bao nhiêu, không thèm để ý, lôi lôi kéo kéo một hồi, Dung Lan chẳng làm gì nổi – người này hễ uống say thì bướng cực kì.

Quý Hiểu Đồng cũng chưa hết khiếp sợ, không biết vì uống rượu hay do bị nhéo, hay tại câu nói của cô mà vẫn còn vệt đỏ chưa tan, ửng hồng lên như mặt hoa đào. Trừng mắt nhìn Thường Tiếu, nghiến răng nghiến lợi: “Rốt cuộc quái thai này từ tảng đá nào!”

Thường Tiếu cười khì khì: “Tôi biết đó, Tỏi mọc từ đất.”

“Là Đại Soái!” Anh cáu.

“Được rồi, Đại Soái.” Cô biết nghe lời, lại cười tiếp: “Đến đây, chúng ta hát tình ca chung.”

Màn chọc ghẹo này khiến đám còn lại rất vui, một bộ chờ xem hài kịch.

Dung Lan đành vội vàng điện cho Thiến Thiến, cô hoàn toàn không làm gì được với Thường Tiếu đang say tí bỉ. Mệ nó, bình thường uống say thì nhiều nhất chỉ nằm xuống là ngủ, nay Thường Tiếu như ngựa hoang được bỏ cương, hăng hái trào dâng.

Lại còn có ý đùa giỡn trai nhà lành… Có phải là viết tiểu thuyết nhiều, kiềm nén trong lòng lâu quá rồi đúng không?

“A, điện thoại…” Đột nhiên Thường Tiếu nghiêng đầu, moi cái di động đang rung lên không ngừng từ túi quần jeans, vừa định bắt thì Dung Lan đã giật lấy: “Được rồi, cậu nghỉ đi.” Sau đó hướng ra cửa tìm chỗ yên tĩnh hơn, đưa lên tai: “Alo? Xin chào, alo?”

“…”

Dung Lan biết bên kia có nghe, lại nói: “Tôi là bạn cùng phòng với Thường Tiếu, bây giờ cậu ấy không tiện bắt điện thoại, nếu không có gì gấp thì lát nữa tôi sẽ bảo cậu ấy gọi lại.” Tránh để Thường Tiếu lại nói lung tung.

“… Alo?” Dù gì cũng là tìm Thường Tiếu, tuy sốt ruột nhưng Dung Lan vẫn chờ đối phương trả lời.

“À, là Dung Lan.”

Lúc này bên kia mới thong thả lên tiếng, giọng nói không nhanh không chậm, cực kì đối lập với sự sốt ruột của cô, còn mang vẻ xa cách như có như không.

Dung Lan thoáng khựng lại… Đệch, là Dư Phi!

Thành thật mà nói, cô không thích anh lắm. Nói là không thích, chứ thật rahơi sợ thì đúng hơn. Người này có đôi mắt tưởng chừng vô hại nhưng thật ra lại nhìn thấu tất cả, quan trọng nhất là bạn vĩnh viễn không thể biết trong lòng người đó đang nghĩ gì.

Thi thoảng cảm thấy như anh đang ở một thế giới riêng, cứ thế mà ung dung thong thả đến già.

Nhưng bên cạnh anh lại luôn có Thường Tiếu.

Tuy không thích, nhưng mỗi lần gặp các cô, Dư Phi vẫn cười nói hỏi thăm, nhưng thỉnh thoảng khi xoay người, sẽ vô tình nhìn thấy vẻ hờ hững lạnh lùng và xa cách trong đáy mắt.

Thật ra anh giả vờ mình dịu dàng, dễ gần rất thành công, chẳng qua cô và Thiến Thiến là người rất nhạy cảm, đầu óc khôn khéo…

Thế nên đối với người đó mà nói, chỉ có Thường Tiếu là khác biệt.

Dung Lan không kiềm được lại lén nhìn một cái, bỗng cảm thấy nụ cười của anh khi nhìn Thường Tiếu, rõ ràng vẫn một vẻ lãnh đạm nhưng lại có ảo giác như hoa xuân rực rỡ.

Mà cũng chỉ có cô gái như Thường Tiếu mới có thể chịu được anh thôi…

“Vậy… Có việc gì không?” Dứt lời đột nhiên Dung Lan không biết nói sao cho phải – nhất là trong tình huống Thường Tiếu đang say khướt thế kia.

Thật ra, cô và Thiến Thiến đều nghi ngờ quan hệ bên trong giữa bọn họ, nhưng Thường Tiếu trả lời rất thản nhiên.

Thoải mái thẳng thắn, không hề có chút mập mờ. Thẳng thắn đến mức khiến người ta không thể nghi ngờ điều gì…

“Ừ, không có gì.” Giọng điệu của Dư Phi vẫn lịch sự tao nhã như cũ, sau đó lãnh đạm bảo: “Nhờ cậu nói giúp, tôi ở chỗ cũ chờ cậu ấy.”

“Ấy…”

“Cậu ấy xong việc, thì cứ tới thẳng đây. Xin hỏi,” Anh cười khe khẽ, hình như nghe thấy đoạn nhạc từ tai nghe, giọng điệu rất dễ nói chuyện: “Có được không?”

“…” Dung Lan trầm mặc ba giây, khi đã bình tĩnh lại mới mở miệng: “Tôi để Thường Tiếu nghe điện thoại vậy.”

Hầu như anh chưa từng bị xem nhẹ đến triệt để như thế.

“Tôi để Thường Tiếu nghe điện thoại vậy.” Dung Lan nói xong, giận chó đánh mèo trừng Thường Tiếu, quẳng điện thoại như cục khoai lang bỏng tay, Thường Tiếu liền hỏi: “Ai vậy?”

Giọng điệu Dung Lan hơi cáu gắt, nói: “Cái người nhà cậu đấy.”

Cô ‘À’ một tiếng, nhận điện thoại liền hỏi: “Cậu là người nhà tôi đấy à?”

Dư Phi khựng lại, tựa như ngửi được mùi rượu trong giọng nói của cô, hỏi lại: “Nhà cậu có mấy người?”

Cô ngập ngừng một chút, đếm ngón tay, ba mẹ và ba anh trai: “Năm.” Sau đó vẫn còn chút lí trí mà nhìn xuống màn hình di động, thấy hai chữ ‘Dư Phi’ thì nở nụ cười, nói với ống nghe: “Không có phần của cậu đâu.”

“Uống rượu?” Anh hơi cau mà, có vẻ như đã hiểu nỗi khổ của Dung Lan.

“Không nhiều lắm.” Cô cười, sau đó ngẫm nghĩ một chút lại bảo: “Mình phải hát tình ca, không rảnh nói chuyện điện thoại đâu.”

“Sau đó?”

“Sau đó cũng không có phần của cậu.” Cô cười cười, vì bây giờ anh không ở đây.

“…” Anh hơi trầm xuống: “Hôm nay là thứ mấy?

“Thứ bảy.”

“Vậy là mình không nhớ sai,” anh thản nhiên nói: “Chờ cậu ở chỗ cũ.”

“Chỗ cũ?”

“Ừ, vậy…” Giọng nói của anh mang nhiều ý nghĩa: “Chào.”

Thường Tiếu nghe tiếng ‘tút tút’ bên tai thì giật mình, khẽ nhíu mày, hỏi Dung Lan: “Chỗ cũ là chỗ nào?” Sau đó nhún vai: “Thôi không sao, chúng ta cứ hát trước đi.”

Đương nhiên Quý Hiểu Đồng không chịu hát với cô, bộ dạng cau có.

Dung Lan không quản được Thường Tiếu nên đành mặc kệ, Trần Hoa bảo không sao, dù gì thì chút nữa cũng sẽ giúp một tay đưa về. Lúc này Dung Lan mới lén quan sát Quý Hiểu Đồng, dù tiếp xúc với nhau không lâu nhưng anh bạn này cái gì cũng viết lên mặt, nhận định đây cũng là người có suy nghĩ đơn giản.

Còn về khuôn mặt ấy, có lẽ đã được Thượng đế phát huy khả năng sáng tạo và tưởng tượng của ngài, một tác phẩm thành công! Lại tấm tắc khen.

Bên này Thường Tiếu hát xong vài bài, đột nhiên vỗ đầu nói: “Không được, tớ có chỗ phải đi.”

Dung Lan nhíu mày: “Cậu thế mà còn đi đâu được chứ?”

Cô đáp: “Chỗ cũ! Tớ đi tìm xem sao.” Thường Tiếu cười híp mắt đến là vui, như thể đang rất nhớ tới nhiều chỗ cũ, khuôn mặt trắng trẻo hơi ửng đỏ, thành lại ra có vài phần ngờ nghệch ngây thơ.

Dung Lan liếc cô một cái, cố gắng khuyên bảo: “Cậu đi được không? Say thế rồi thôi đừng đi nữa. Chúng ta về ký túc xá trước rồi có gì cậu gọi điện cho cậu ta sau.”

Thường Tiếu lầm bầm: “Tớ đi được!”

Dung Lan trừng mắt: “Đồ đáng ghét, hôm nay cậu chán sống rồi! Muốn thì tự đi đi!”

“Được!” Thường Tiếu cười khúc khích tỏ vẻ khinh thường, vỗ bộ-ngực-không-có-gì: “Tự đi thì tự đi!”

“…” Dung Lan không biết nói gì hơn, chợt hiểu tại sao đại ca xã hội đen trên TV lại hay nói câu – Đã làm thì sớm hay muộn cũng bị trả báo. Hôm nay đúng là cái gì cũng trả cho cô.

Đột nhiên Trần Hoa bảo: “Không sao đâu, để Đại Soái của tụi này đi cùng.”

Quý Hiểu Đồng phì cười: “Liên quan gì đến tôi!”

Trần Hoa nhíu mày, lại nháy mắt… Không hiểu? Nháy mắt lần nữa…

Cuối cùng Quý Hiểu Đồng mới hiểu ra, cắn răng nói: “Lúc đó thì cậu đừng hối hận!” Nói xong không kiên nhẫn nhìn qua Thường Tiếu, gắt: “Giờ muốn đi đâu?”

***

Thế là để Quý Hiểu Đồng đưa Thường Tiếu tìm chỗ cũ.

Dung Lan cũng hơi lo lắng, nhưng mà Thường Tiếu cậy mạnh, tay chân quấy quá, một mình cô không đỡ được, cũng đành giao phó, cứ để vậy…

Không biết vì sao, sau khi nhìn Quý Hiểu Đồng mấy lần, tất cả nghi ngờ đều biến mất hoàn toàn, cảm thấy anh là một người có thể tin cậy. Có lẽ vì cô là một người rất ỷ vào trực giác của mình.

Giữ số di động, chép địa chỉ ký túc xá, thầm nghĩ ban ngày ban mặt, chắc Quý Hiểu Đồng sẽ không đói khát đến độ làm những chuyện thương thiên hại lý với cái người ăn mặc như con trai đang say khướt kia. Hơn nữa, anh cũng đã cam đoan với cô rồi, lúc này mới tạm yên tâm. Nghĩ lại thì cảm thấy có gì không đúng, Trần Hoa thôi không tra tấn lỗ tai mọi người nữa, nhìn bóng lưng hai người rời đi mà…

Khoái chí.

***

“Rốt cuộc cậu muốn đi đâu?”

Quý Hiểu Đồng vừa bất đắc dĩ vừa cáu gắt nhìn Thường Tiếu đầy sức sống đạp lên mấy viên gạch màu xanh trên vỉa hè mà đi về trước, cô cao như vậy nên nhìn động tác kia thấy thế nào cũng rất kì cục… một đầu hai tay cứ vung vẩy.

Đột nhiên xuất hiện một viên gạch đỏ thật lớn, Thường Tiếu không kiểm soát được nhảy lùi về sau, anh còn chưa kịp phản ứng thì cô lại chạy lấy đà nhảy lên, nhảy qua.

Lúc đáp đất thì hơi loạng choạng, Quý Hiểu Đồng nhớ tới số tiền cược bắt buộc kia, cắn môi, đỡ lấy tay cô.

“Đau đầu quá!” Rõ ràng là cô đang làm nũng, vậy mà nghe qua lại có mấy phần phóng khoáng.

“Khéo thật,” Quý Hiểu Đồng cười giả lả, tiện thể bấm vào tay cô một cái: “Tôi cũng đau đầu.”

Thường Tiếu không đau không ngứa, đột nhiên sờ gáy nói: “Cửa tiệm số 23 phố Đông Sa.”

“Gì chứ?”

“Dư Phi thích ăn bánh ngọt ở đó lắm.” Cô bỗng nở nụ cười: “Tiệm số 35 đường Dục Nam, Dư Phi thích kẹo tuyết ở đó… số 2 đại lộ Xuân phong có món bún rất nổi tiếng, Dư Phi cũng thích…” Một hồi lâu sau, cô bỗng lộ ra vẻ bất an: “Tôi cảm thấy Dư Phi đang rất giận.” Hơn nữa đột nhiên cô nhớ lại ban nãy ra ngoài mình đã quên chuyện gì, vì Dư Phi sửa máy tính giúp nên cô đã đồng ý để dành ngày hôm nay cho anh…

“Dư Phi là ai?” Anh đứng khoanh tay trước mặt cô, từ cao nhìn xuống.

Cô nói: “Là anh em,” sau đó ấn lên huyệt thái dương: “Là người anh em tốt nhất …”

Bỗng di động đổ chuông.

Cô lấy điện thoại ra, nhìn cái tên hiện lên mà giật mình, sau đó mới ấn nút nghe.

Giọng nói ở đầu kia điện thoại vẫn dịu dàng như trước, anh hỏi: “Ở đâu?”

Thường Tiếu ngơ ngác, trong đầu không có khái niệm gì, ngẩng đầu hỏi Quý Hiểu Đồng: “Ở đâu?”

“Đường Diên Biên.”

“Đường Diên Biên.” Cô đáp theo, nghe đầu bên có tiếng ừ khẽ, lại nói: “Đau đầu quá…”

Cùng một cách nói, vậy mà Quý Hiểu Đồng nghe thấy lại có vẻ làm nũng hơn nhiều.

Không biết đầu bên kia nói gì, nghe Thường Tiếu than thở: “Sao lại đáng đời…”, mím môi, hình như cảm thấy rất uất ức, sau đó lại nở nụ cười, ngoan ngoãn trả lời: “Được, chờ cậu.”

Quý Hiểu Đồng không quen Thường Tiếu trước mặt, hoàn toàn khác với bộ dạng ngang tàng trước đây. Sau đó lại bật cười trào phúng, anh dựa vào gì mà quen với chả không quen chứ?

Chỉ muốn quăng củ khoai bỏng tay này cho sớm, chạy lấy người.

Chẳng biết bao lâu, có một chiếc taxi dừng trước mặt, một người con trai, lông mày lộ vài phần hờ hững, từ trên xe bước xuống, thong thả tiến về phía bọn họ.

Người con gái nhìn anh, từ xa đã bắt đầu trách móc than phiền: “Cậu chậm quá.”

Chàng trai không đáp, đôi mắt sáng ngời chỉ chăm chăm nhìn cô, khi đến gần, chẳng nói tiếng nào lại nghiêng người ngồi xổm trước mặt.

Thường Tiếu khựng lại, nhoài lên vai anh, toét miệng cười tủm tỉm, có mấy phần tựa như chim non nép vào người.

Sau đó cô lại lải nhải gì đó vào tai anh, Dư Phi đứng dậy, hai tay giữ chặt người đằng sau, ổn định người của cô, chăm chú lắng nghe.

Nói xong, cô ngả đầu lên vai anh, an tâm nhắm mắt.

Quý Hiểu Đồng nghĩ, anh hầu như chưa từng bị xem nhẹ đến triệt để thế này.

***

Lưng Dư Phi rất rộng, hẳn là rộng hơn lưng cô, Thường Tiếu mơ mơ màng màng nghĩ.

Taxi chạy trên đường, xe hai bên đường rít gào khiến tai cô không được yên.

Hình như đã đến, cảm giác anh đang đỡ cô xuống xe, sau đó tự giác khom người, đơn giản mà rõ ràng ý bảo cô trèo lên lưng mình.

Lúc này Thường Tiếu hơi tỉnh táo trở lại.

Ban nãy uống nhiều, kích động hăng tiết vịt, bây giờ men rượu đi rồi, đầu cứ ong ong rất khó chịu, hình như vẫn còn chút ý thức, chẳng thèm nghĩ ngợi gì mà nói: “Dư Phi, hình như đây là lần đầu cậu cõng mình.”

“Ồ.”

Cô không thấy mặt anh, khẽ nhíu mày lại nói: “Mình nặng không? Mình tự đi được mà… Mà sao cậu đi chậm thế…” blah blah một hồi, cô nhìn anh, tưởng rằng bây giờ anh đang giận mới không thèm đáp, đột nhiên cảm thấy hơi khó chịu, đập mạnh lên lưng anh, hung hăng: “Đi nhanh một chút!”

Người xấu, tại sao lại không để ý tới cô?

Gì chứ… Hừ, thôi đi, cô thờ ơ nhún vai, đột nhiên nhớ chuyện trước đây, hạ tay xuống như muốn so sánh: “Lần đầu tiên mình cõng cậu…!” Hạ xuống thấp, vẻ mặt vô cùng kiêu ngạo: “Chỉ có cao khoảng nhiêu đây thôi!”

Anh hạ người cô xuống, có lẽ vì sợ cô té, liếc qua chiều cao kia, thản nhiên đáp: “Cậu nhớ sai rồi.” Nào lại thấp như vậy, khóe miệng mang ý cười.

“Hừ!” Cô hừ hai tiếng: “Trí nhớ của mình tốt hơn cậu nhiều.” Chuyện của anh, cô nhớ rất nhiều!

Anh im lặng, vẫn cõng cô đi về trước, sau đó bâng quơ nói: “Anh hùng không kể chuyện oai hùng năm xưa.”

“Ồ…” Thường Tiếu trầm mặc, nhún vai, giọng điệu cực kì ngoan ngoãn: “Cũng được.”

Vì… bây giờ anh đã cao hơn cô nhiều.

Thường Tiếu híp mắt, nhớ tới lần đi ngoại thành ngày xưa, tại sao anh bị trặc chân thì cô quên rồi, chỉ nhớ lúc đó thầy giáo đã đi xa, chỉ nhớ bộ dạng ngày thường của anh lạnh nhạt khách sáo mà lúc ấy lại dốc sức giãy dụa, chỉ nhớ mình đã liều mạng nhỏ cõng anh xuống núi, chỉ nhớ sau đó miệng khát lưỡi khô mồ hôi đầm đìa…

Chỉ nhớ từ đó về sau trở nên rất thân với anh.

Bây giờ nghĩ lại, thì đúng là chuyện khá đau khổ, nếu như bây giờ bảo cô cõng anh đi con đường cũ một lần…

Thôi thì cô chạy xuống núi nhờ giúp đỡ trước vẫn hơn…

Thường Tiếu yên lòng ngả đầu lên vai anh, cười bảo: “Mình còn nhớ lúc đó nóng máu nghĩ rằng, nếu cậu tàn phế thật thì tớ sẽ năn nỉ mẹ chăm sóc cậu nhiều hơn, haha…” Tiện tay sờ vào tóc anh, đột nhiên cảm thấy hơi tủi thân: “Trước đây cậu nhỏ con đáng yêu là thế, vậy mà chớp mắt lại cao đến vầy!” Đưa tay chỉ lên cao: “Cao thế này này!”

Dư Phi liếc mắt sang: “Cậu nhầm rồi.” Anh nào phải Diêu Minh. (* Diêu Minh: cầu thủ bóng rổ với chiều cao 2,29m nổi tiếng)

“Dư Phi…”

“Sao?”

“… không có gì.” Chỉ muốn hỏi có phải cậu đang cười không. Không biết tại sao, cô cảm nhận khóe miệng anh đang cong lên, còn muốn hỏi tại sao giọng nói của anh lại trở nên dịu dàng như vậy…

Một lát sau, anh thong thả mở miệng: “Mình đang nghĩ có phải cậu định hỏi mình rằng có muốn lấy thân báo đáp không.”

“Ơ?” Cô khựng lại, giọng nói nhẹ hẫng: “Không phải…”

Cô không dám…

Mệt quá… Cô ngáp, nhắm mắt lại. Dần dần chìm vào những mẩu chuyện cũ rích… Sau trung học, quan hệ nam nữ bỗng trở nên thật khó phân biệt, vô cùng thần bí.

Ai đó và ai đó bắt đầu mập mờ, ai đó và ai đó như gần như xa, ai đó với ai đó lại cực kì thân mật.

Những chuyện lén nắm tay nhau cũng nhiều, đám con gái cũng hay chụm tụ nói về lũ con trai.

Thật ra cô thấy rất lạ tại sao Dung Lan và Thiến Thiến lại hay né tránh anh, chứ ngày ấy, anh… hầu như luôn được nhắc tới.

Các thầy cô cũng theo đó mà nhạy cảm hơn. Không biết vì sao lúc anh và hoa khôi lớp bên cạnh đứng nói chuyện riêng với nhau mấy phút trên hành lang đã bị thầy chủ nhiệm vào văn phòng uống trà, cô thì ngược lại…

Có phải gì giáo viên nghĩ để anh đứng riêng với con gái thì sẽ nguy hiểm đúng không.

Hừ, bây giờ ngẫm lại bỗng có một cảm giác không phục mơ hồ, rõ ràng ngày đó cô và anh kề vai sát cánh thân thiết là thế, vậy mà giáo viên lại mặc kệ không hỏi tới, hoàn toàn tin tưởng vào nhân phẩm lẫn học vấn cô rất tốt, không hỏi han tình hình, không để ý khói lửa nhân gian của…

Đồ chậm lụt.

Thật ra cô thường lén nhét mấy quyển tiểu thuyết ngôn tình trong hộc bàn, đọc chăm chú, nhưng khi đối mặt với tình yêu thì hoàn toàn không biết gì cả.

Loáng thoáng nghe có người gọi tên, Thường Tiếu, Thường Tiếu…

“Sao…” Cô mơ màng đáp, để mặc cơn buồn ngủ đang ập tới, dần mất ý thức.

Lại loáng thoáng như nghe thấy anh đang khe khẽ hỏi…

Có muốn mình… lấy thân báo đáp không?

Hừ… Cô nhắm mắt hít thở nhẹ nhàng, không thể nào!

***

Cô hoàn toàn không biết mình đã được đưa về ký túc xá khi nào , nhưng lúc tỉnh dậy thì đã là sáng hôm sau, mặt trời chiếu xuống ban công, ánh vàng rực rỡ.

Chuyện trước khi ngủ, cô vẫn nhớ rất rõ. Đầu tiên là uống say, sau đó không chịu để Dung Lan kéo về mà vẫn to giọng hát hò, tiếp nữa là Dư Phi cõng cô về, cô còn nói nhăng nói cuội gì đó…

Ừ, không sao.

Chuyện này cũng chẳng có gì quá xấu hổ cả, cô hát đâu có dở. Về phần Dư Phi, đã thân thiết với anh vậy rồi, quấy quá chút đỉnh cũng không tính là bao.

Chỉ là không biết sao lại đau họng cực kì, khan tiếng, mỗi lần nói chuyện rất khó khăn, đành phải gọi điện cho anh cả, hỏi cần uống thuốc gì.

Nói là làm ngay, nhưng sau khi kết nối được, câu đầu tiên anh nói lại là: “Sao, mang thai hả?”

Hừm! Tuy lúc viết truyện thì hiểu nam nữ luôn không biết kiềm chế, nhưng từ tâm lí đến sức khỏe, từ sinh lí đến xác thịt của cô đều rất bảo thủ đó, biết không?

Cô chả hiểu nổi, anh cả là bác sĩ khoa sản, bình thường nói chuyện khiêm tốn lễ độ, lúc nào cũng nói nói cười cười, thế mà sao chẳng bao giờ nói gì hay ho với cô vậy? Chẳng qua cứ hễ bị cúm hay cảm sốt gì thì mọi người trong nhà vẫn quen thói gọi điện hỏi anh, dù anh ở khoa phụ sản.

Cô mím môi nói: “Đau họng…”

“À.” Hình như anh đang bận gì đó, không tập trung, sau đó bảo: “Trừ chuyện mang thai ở ngoài thì em cứ tìm Dư Phi đi, ngoan, anh có việc, bye.”

Không có lương tâm. Cô trừng mắt nhìn điện thoại đã cúp, ký túc xá ban ngày mà chẳng có một ai…

Thật là tủi thân.

Nhưng đau họng là một chuyện, đói bụng lại là chuyện khác, nửa đêm hôm qua ngồi xổm trong toilet xả thải, bây giờ nhớ lại vẫn thấy chân tê rần…. Vì thế rửa mặt qua loa, đè mái tóc rối bù rồi xuống lầu mua cháo trắng và…

Cao sơn trà chắc là được…

Phân khỉ gặp phân tinh tinh thành phân vượn? (Phân vượn trùng âm với Duyên phận)

Thật ra khuôn viên của đại học C rất rộng, vô số các cửa hàng, từ hàng nước đến quán ăn, những nhu yếu phẩm như báo hay tạp chí, hễ cần, hỏi tới thì đều có cả. Nhưng có một điều Thường Tiếu không hề ngờ tới, trường lớn như vậy, nhiều tiệm như thế, ấy mà ở hiệu thuốc, cô vô tình gặp lại… Quý Hiểu Đồng.

Ông trời cứ hay thế, có một người, trước đây không quen, bạn và người đó lướt vai nhau mà đi, sau khi biết nhau rồi thì hầu như chỗ nào cũng thấy mặt.

Chẳng lẽ đây là phân khỉ gặp phân tinh tinh thành phân vượn chăng?

Thường Tiếu dõi theo, nhìn anh thong thả bước vào hiệu thuốc, chờ anh phát hiện ra mình.

Cuối cùng bốn mắt nhìn nhau, cô tỏ vẻ thân mật nhướng mày lên, không ngờ anh lại trầm mặt xuống, không chào hỏi gì cả, lướt qua cô, đến bên quầy, giọng khàn khàn nói với chủ tiệm thuốc: “Cao sơn trà.”

Khàn giọng… cô nhận thấy trọng điểm rồi.

Thường Tiếu không khỏi vui vẻ, nghĩ tới chai cao sơn trà chủ tiệm vừa đưa, nhượng cho anh rồi nói: “Cho cậu.” Sau đó cười cười, chủ động mở lời, giọng như vịt đực: “Cậu cũng bị khan giọng hả, khéo ghê.”

Anh không khỏi giật mình, vẻ mặt khá là 囧.

Lúc chủ tiệm đưa ra bình cao sơn trà thứ hai, cô nhận lấy, tự dưng cảm thấy gặp nhau là có duyên, tủm tỉm cười hỏi: “Muốn đi ăn cháo chung không? Tôi mời.”

Một câu ‘Tôi mời’ của Thường Tiếu nhiệt tình là thế, nhưng Quý Hiểu Đồng chỉ liếc mắt nhìn cô, có vẻ tâm trạng đang không vui, không thèm để ý tới cô nữa. Sau đó nhân lúc người ta không đề phòng, giật lấy bình cao sơn trà trong tay cô, vốn không định nhận chai cô ban nãy, rút ví ra, chuẩn bị trả tiền.

Cô nhìn cái bóp kia tự dưng rất vui, vội vàng moi cái của mình ra, so hai cái bóp với nhau, giống y như đúc. Vì thế cảm thấy nên biểu đạt sự hưng phấn của mình một chút, giọng khàn khàn, vui vẻ nói: “Thật là khéo mà.”

Từ đầu đến cuối anh vẫn sa sầm, như thể thà chết chứ quyết không thèm để ý tới, mặc kệ cô rồi hỏi chủ quán: “Bao tiền vậy?”

Cô nhanh nhảu: “Mười chín đồng tám.”

“Cậu câm đi.” Anh quay đầu trừng mắt nhìn cô, giọng khàn kinh khủng, nhưng lại như không hẹn mà gặp, đồng tông với cô.

Cô cũng không để ý tới giọng điệu của anh, ngược lại cảm thấy trùng hợp liên tục như thế thật là vui.

Quý Hiểu Đồng liếc cô một cái, lấy tờ hai mươi đồng ra, khàn giọng: “Khỏi thối.”

Thường Tiếu cũng vội vàng lấy tờ hai mười đồng đưa cho chủ tiệm, đập lên tủ kiếng, hào hùng rống to: “Cháu cũng khỏi thối!” Sau đó không đếm xỉa tới vẻ mặt 囧囧 của chủ tiệm, quay đầu sang nói với anh: “Đi nào, mời cậu ăn sáng, tôi nói thật mà.”

Quý Hiểu Đồng: “…”

“Đi nào!”

“Không cần, cám ơn!” Anh cười giả lả, xoay người bỏ đi.

Thường Tiếu cảm thấy hai chữ ‘Cảm ơn’ nói ra rất có cố gắng, tủm tỉm gật đầu, vỗ lên vai anh: “Hahaha, đừng khách sáo!”

Sau đó hớn hở theo sau.

“Tôi, không, đi!” Quý Hiểu Đồng gầm gừ rồi dừng bước, chỉ về hướng ngược lại: “Tôi nhớ ký túc xá nữ ở bên kia.” Khuôn mặt rõ ràng đang rất không vui.

Cô bĩu môi bảo: “Không sao, không đi thì không đi. Nhưng tôi muốn đến Vinh Kí ăn cháo.”

Quý Hiểu Đồng: “…”

“Không phải ký túc xá cậu ở bên kia sao?” Cô chỉ sang hướng khác, sau đó như sực nhớ ra điều gì, ồ òa thốt lên: “Thì ra, cậu cũng định đến Vinh Kí ăn cháo à?”

“…”

“Đúng là khéo quá mà!”

Khuôn mặt Quý Hiểu Đồng đen thui.

Thường Tiếu thấy bộ dạng anh như đang nín thở, không để trong lòng, ra vẻ thấu hiểu, vỗ vào anh: “Không sao đâu, cháo một đồng một chén, tôi mời được mà! Thi xem ai đói bụng hơn với tôi là không tốt đâu, tôi nhớ hôm qua cậu có đưa tôi đi một đoạn, còn mời tụi tôi hát karaoke nữa mà…”

“Cậu không thấy đau họng à!” Đột nhiên anh cắt ngang lời cô, giọng điệu hơi cáu gắt, trong lời nói rõ ràng còn mang cả vẻ chế nhạo. Xem ra chẳng muốn vì cô mà phải đổi kế hoạch vì cô, chả là tâm trạng đang kém vui, không thích người khác đụng vào.

“Đau.” Cô hấp háy mắt, nhún vai: “Chẳng lẽ cổ họng cậu không đau sao?”

“Đau!” Anh gắt lên: “Nói chuyện với cậu tôi càng thấy đau! Thế nên cậu không thể câm miệng được sao?”

“À?” Rõ ràng là ý của Quý Hiểu Đồng chưa được nhắn nhủ rõ ràng, vì sau đó Thường Tiếu ngờ nghệch đáp: “Nhưng mà hơi đau vậy thôi thì tôi chịu được.”

“…” Quý Hiểu Đồng giận sôi máu, nghẹn họng cả nửa ngày mà vẫn không nói được lời nào. Đi hai bước nữa bỗng dừng chân, lại có vẻ không phục mà nói: “Cái kia là bóp nam mà.”

“Đúng, có điều tôi thấy rất đẹp.” Cô vốn không thích màu sắc rực rỡ, lại hỏi: “Câu mua hết bao nhiêu?”

Anh yên lặng, buột miệng: “Một nghìn hai.”

Quả nhiên! Cô cười khoái chí: “Tôi mua bốn mươi hai đồng!” Sau đó lôi ví ra, hí hoáy nghịch: “Hàng nhái loại A, cũng được đúng không, không khác nhau mấy phải không?”

“… Giọng cậu bây giờ thật khó nghe.”

Cô lại cười ha ha, vỗ vào anh: “Cũng như nhau cả thôi!” Nói xong ngẩng đầu nhìn bộ dạng cau có mãi không thôi của anh, đây gọi là gì? Trả thù chăng?

***

“Ông chủ, cho hai tô cháo!” Ngoại trừ đi toilet, cô vẫn đề cao nam nữ bình đẳng, mời ăn không chỉ là đặc quyền của con trai, thế nên chọn vị trí ngay cạnh anh, giơ tay gọi lớn. Lại như nhớ cái gì, quay đầu giải thích: “Hiện giờ cổ họng chúng ta không khỏe, nên ăn mấy món nhẹ thôi, chăm sóc cổ họng. Cháo trắng là phù hợp với nhu cầu hiện tại.”

Quý Hiểu Đồng trầm mặc. Cũng không biết có phải áo giác không, nhưng mỗi lần đối mặt với cô, cả người anh như đang trong tình trạng mệt mỏi không còn chút sức lực nào.

Thường Tiếu nhìn anh: “Sao vậy, có chỗ nào không khỏe à?” Tại sao nắm tay chặt thế? Hơn nữa từ khi bắt đầu ngồi xuống, khuôn mặt cứ co giật không ngừng.

Chỉ nghe đột nhiên anh hỏi: “Chỉ số thông minh của cậu cao vậy, tại sao lại chịu thiệt học ở trường này?”

À, Thường Tiếu nghĩ, dù gì đại học C cũng một trong những đại học hàng đầu của tỉnh, đâu phải chịu thiệt. Hơn nữa Tiên cô và lão Đức không muốn để ở xa nhà quá dù gì cũng là con gái duy nhất trong nhà, thế nên nhìn anh, nói lảng sang chuyện khác: “Ồ? Đột nhiên tôi thấy lông mi cậu dài ghê!”

“Quá khen.” Anh nghiến răng.

“Không nói quá đâu. Đúng rồi, cậu có thử kẻ chì lên chưa?”

Ô kìa, vẻ mặt anh lại thay đổi.

Người này sao lại hay thay đổi đến vậy? So ra thì rõ ràng EQ của Dư Phi cao hơn nhiều, bình thản ung dung, Thái Sơn có sụp thì mặt vẫn không hề biến sắc.

Cháo nhanh chóng được bưng lên.

Vì đói bụng nên cô im lặng ngay lập tức, múc một muỗng lên,thổi rồi đưa vào miệng, khóe mắt nhìn sang anh, ngẩng đầu tỏ ra sửng sốt “Ồ? Cậu ăn hành à?”

Đại khái thì anh cảm thấy cô chuyện bé xé ra to, không trả lời.

Cô cười bảo: “Dư Phi không ăn hành.”

“Dư Phi?” Quý Hiểu Đồng bỗng cau mày, hẳn là có ấn tượng với cái tên này, lại thấy anh phì cười, tựa như sực nhớ: “Cái tên hôm qua. Vậy sao không đi ăn với cậu ta?”

Cô cười thản nhiên: “Bây giờ tôi đang đau họng, Dư Phi sẽ lo lắng mất.” Huống hồ cô cũng không thể chuyện gì cũng gọi điện cho anh. Anh em thì không làm thế với nhau, lại múc một muỗng cháo đưa vào miệng.

Cuối cùng anh cũng chuyển sự chú ý từ cháo sang mặt cô, đột nhiên lơ đễn hừ một tiếng: “Cậu nghĩ cho cậu ta quá nhỉ.” Tạm ngừng một chút, nhớ hôm qua cô kể lể rằng Dư Phi thích cái này, thích cái kia: “Còn rất hiểu cậu ta nữa.”

Thường Tiếu hả hê: “Đó là đương nhiên.”

Quý Hiểu Đồng không nhịn được mà muốn hắt nước lạnh vào cô: “Cậu chắc chắn đó là những món cậu ta thích chứ không phải ‘Cậu cho rằng cậu ta thích’ chứ?” Dứt lời lại hừ một tiếng nữa: “Chẳng hạn như hành, tôi ăn thì cậu liền cho là tôi thích hành rồi.”

Người đó, thoạt nhìn, không dễ đoán vậy đâu?

Thường Tiếu nghe xong thì vùi đầu ngẫm nghĩ, đột nhiên ngẩng lên nhìn khuôn mặt điển trai của anh, thầm nghiến răng: “Độc nhất dạ đàn bà.” Quyết định phủ nhận lời nói đã đả kích cô của anh, hừ một tiếng, ngẫm nghĩ gì đó rồi gật đầu chắc nịch: “Tôi dám chắc là cậu ấy thích. Cậu ấy đâu phủ nhận.”

“Nghe cậu nói vậy, hẳn cậu ta cũng không thừa nhận.”

Thường Tiếu muốn phản bác gì đó, nhưng… cháo đặc mềm nhuyễn, cho vào thơm cả miệng, nếu không phải sáng sớm cuối tuần không đông người tới ăn thì nhất định chẳng có chỗ ngồi. Có điều mỗi lần gọi Dư Phi đến, anh chưa bao giờ tỏ ra quá thích, hầu như chỉ không phản đối mà thôi? Bỗng thở hắt ra, cô nhìn anh, nói sang chuyện khác: “Tôi cảm thấy cậu nói chuyện hơi gay gắt.”

“Vốn là thế.”

Chậc, đó là câu cô dùng để nói về anh trên diễn đàn, nay mới ý thức được có lẽ người này thật sự không thích mình, cũng có vài người mới đầu đâu thích cô, chẳng hạn như Thiến Thiến và Dung Lan đấy.

Vì thế cô tự động viên tinh thần, mong rằng sau cơn mưa trời sẽ rạng, nhất định thể nào cũng thế.

Vùi đầu ăn vài muỗng nữa, cô không nhịn được lại hỏi: “Có phải cậu không muốn kết bạn với tôi đúng không?”

“Chúc mừng cậu, cuối cùng cũng ‘giác ngộ’.” Anh khuấy hai vòng, cố tình không nhìn cô, múc một muỗng cháo.

Thường Tiếu nhún vai, cuối cùng cũng ăn cháo xong, sau đó lấy hai xu từ trong bóp da ra đặt lên bàn, thong thả đứng dậy, nói: “Vậy được rồi, không làm phiền cậu nữa.”

“Cáo từ!” Cô chắp tay làm lễ, thấy anh vẫn không quan tâm, liền vét một hạt cháo trên miệng chén, quẹt vào mũi anh, sau đó bỏ chạy.

Vừa chạy vừa khàn giọng hét lại: “Có duyên thì gặp!”

***

Quý Hiểu Đồng ngẩn người, đưa tay chùi hạt cháo dính trên mũi.

Quan niệm trời ơi đất hỡi gì thế không biết, rốt cuộc đầu óc cô nàng này có cấu tạo thế nào vậy?

Hôm qua sau khi người kia đưa cô đi, không biết có phải rảnh rỗi sinh nông nổi hay không, anh quay về, tiếp tục hát hò với đám Trần Hoa. Hẳn là ăn no rửng mở, không biết lượng sức mà chọn bài ‘Cao nguyên Thanh Tạng’… Kết quả – vì quá sức mà ảnh hưởng đến cổ họng.

Mà hậu quả kéo theo từ chuyện hát hò ấy là, sáng nay ngủ dậy, cổ họng đau rát…

Ngẫm lại thì những chuyện này toàn do cô gây ra! Đã vậy còn phải làm thân với cô, thà thí mớ tiền cược chó má kia cho quỷ còn hơn!

Nghĩ vậy, Quý Hiểu Đồng dõi theo bóng lưng Thường Tiếu đã xa, hừm… đúng là chẳng có tí nữ tính chút nào…

Thật ra từ sáng anh đã muốn để cổ họng mình được nghỉ ngơi, hạ quyết tâm hôm nay không cần thiết thì không nói chuyện, kết quả lại nói hươu nói vượn với cô, bây giờ cổ họng cứ bỏng rát.

Nghĩ tới thì thật ức chế, đã thế cô nàng cứ tự cho là đúng, lúc nào cũng nhao nhao kể Dư Phi thích cái này, thích cái kia. Chậc, anh không thích người khác nhúng tay vào chuyện của mình, thích ăn gì mặc gì ghét gì, anh tự biết, nên ăn, nên mua gì, anh cũng có thể tự làm.

Thế nên mỗi khi có người phỏng đoán suy nghĩ của anh, chuẩn bị cái này cái kia, rồi lại ríu ra ríu rít, hi vọng trông đợi ảo tưởng đủ thể loại.

Anh cực kì ghét điều đó.

Khóe mắt thấy hai đồng xu cô đặt trên bàn và lọ cao sơn trà, và cả hạt cháo trắng dính trên ngón tay, nhớ đến hành vi cực kì mâu thuẫn với bề ngoài của cô, ngẩn người, đột nhiên phì cười: “Đồ điên.”

Bật cười.

Chậc, chẳng lẽ lấy bút chì vẽ lên lông mi mà được à?

***

“Này, cổ họng đau lắm không?”

Mãi đến giữa trưa thì Thiến Thiến và Dung Lan mới về, tiện thể mua cho cô một phần sủi cảo, Thường Tiếu nhớ, vì Dung Lan nể bạn nên giúp Thiến Thiến tham gia diễn kịch. Vốn cô cũng muốn đi theo giúp đỡ hậu cần, nhưng hôm qua uống rượu nên sáng nay ngủ mút mùa, không gọi dậy.

Cô cười khì khì, nhận phần sủi cáo, khàn khàn nói: “Sẽ ổn thôi.”

“Người không biết sẽ nghĩ là cậu ăn chơi quá độ mất.”

“Hừ, đồ lưu manh!” Cô mím môi, biết Dung Lan ghi hận chuyện hôm qua mình ngoan cố nhất chết không chịu về: “Dư Phi đưa mình về lúc nào?”

“Khoảng hơn tám giờ tối, cậu cứ mơ mơ màng màng, gọi thế nào cũng không tỉnh, khiến dì quản lí đau đầu, tụi này không đỡ nổi, dành để Dư Phi cõng lên đây.”

Dung Lan nói leo: “Cậu nặng thế mà tên kia rất chịu khó, không để bọn này nhúng tay vào.”

Dư Phi đúng là anh em kết nghĩa của cô! Thường Tiếu chẳng hề đỏ mặt chút nào. Thế thì từ chiều đến hơn lúc tám giờ tối thì sao? Cô 囧囧 nhớ lại… chậc, chẳng có ấn tượng nào, có gì hỏi lại sau.

Sau đó bưng bát sủi cảo tới mở máy tính. Sau khi được sửa lại, máy chạy nhanh hơn trước, màn hình màu đen, gần góc phải là trăng tròn, tỏa vầng sáng lờ mờ, thùng rác ở dưới góc trái, đơn giản nền nã, lại có cảm giác rất tĩnh mịch, cô rất thích.

Hơn nữa qua hai ngày sử dùng, cảm thấy tốc độ máy nhanh hơn trước nhiều, không khỏi cảm ơn Dư Phi đã chỉnh sửa giúp cho.

“Con cá kia (*) có cứu được bản thảo của cậu không?” Thiến Thiến hỏi, tiện tay bốc một miếng sủi cảo cho vào miệng.

(*) Dư và ngư (cá) đồng âm với nhau.

“Không.”

“Xì, còn tưởng cậu ta giỏi lắm cơ.”

Cô nhìn chằm chằm vào Thiến Thiến, hiếm khi thấy hơi tụt hứng: “Người mà biết nhiều quá thì không được bình thường, Tiểu Phi người ta đã không bình thường lắm rồi, sao lại biến cậu ấy như người ngoài hành tinh làm gì.” Nghĩ một chút lại bổ sung một câu giết người không đền mạng: “Làm một người rất bình thường như cậu không phải tốt sao?”

“Á à! Muốn chết à!” Thiến Thiến khinh bỉ cô, sực nhớ gì đó lại đột nhiên sôi nổi hẳn lên: “Nè nè, nói cậu nghe chuyện này. Hôm qua Dư Phi cõng lên, trước khi đặt lên ghế, cậu cứ ngã trái ngã phải, tớ tới đỡ, không cẩn thận làm đầu cậu đập vào bàn, đoán xem thế nào?”

“Thế nào?” Cô xoa đầu, ban nãy không biết, bây giờ tự dưng cảm thấy hơi ê ẩm.

“Con cá của cậu trừng mắt nhìn mình một cái!”

“…” Cô hoàn toàn không hiểu tại sao Thiến Thiến lại hưng phấn đến vậy: “Vì sao?”

“Cậu ta trừng tớ đó, cậu không thấy đây là một chuyện rất mới lạ sao? Cay cú mà không dám nói, vừa xót xa vừa phải kiềm chế… Chậc, Lan Lan nói xem, đúng không?”

Dung Lan xì một tiếng: “Cậu đọc nhiều tiểu thuyết Thường Tiếu viết quá rồi hả?”

Cô nghe được một nửa, cảm thấy sao cảnh này lại máu chó đến thế.

Thường Tiếu dẩu môi, hừ hừ, cô không hề viết như thế. Cô viết truyện rất trực tiếp, không hề miêu tả nam chính phức tạp như vậy, cùng lắm chỉ làkhuôn mặt hung dữ, giật mình trong bụng thôi.

Đột nhiên Dung Lan lại nói: “Được rồi, trước đó không phải đã nói Quý Hiểu Đồng tìm cậu vì có ý định gì sao?”

Cô bỏ một miếng sủi cảo vào miệng, nhai nhai, ngoảnh lại: “Ý định gì cơ?”

“Trần Hoa nói, anh em bọn họ cược với nhau, bảo là không tưởng tượng được cảnh cậu mặc váy, mang tất lưới sẽ thế nào, cược xem Quý Hiểu Đồng có bản lĩnh lừa được cậu hay không. Hôm qua cậu ta nói chuyện với tớ xong khoái chí quá, rủ cùng tham gia.” Nói xong cười khúc khích, vỗ vai cô: “Lôi chị em bọn này ra đánh cược là không được. Tớ sẽ làm gián điệp.”

Thường Tiếu chưa phản ứng, nhìn khuôn mặt cười khoái trá của Dung Lan, Thiến Thiến đã tiếp: “Tớ thấy cậu có ý định quỷ quái gì thì có.”

“Há há…” Dung Lan giải đáp: “Đảo khách thành chủ! Tiếu Tiếu ra tay đi, lừa Quý Hiểu Đồng mặc váy!” Sau đó đè lên lưng cô: “Nếu thế thì tất cả cuộc hẹn hò nhóm của đời cậu sau này tớ bao hết, đến khi tìm được người dành cho cậu rồi mới thôi!”

Thường Tiếu nhún vai: “Không rảnh.” Cắn một miếng sủi cảo, đột nhiên cười khoái chí,… cô thích nhìn Dư Phi mang tất lưới hơn, sau đó còn muốn chui vào tưởng tượng để chụp ảnh ‘cặp đùi’ gợi cảm kia, lúc chụp xong còn phải ‘Yeah’ một tiếng nữa kìa, hí hí…

“Móe! Lại lén nghĩ gì rồi!” Dung Lan xoa hai cánh tay, mỗi lần thấy nụ cười này của Thường Tiếu thì run rẩy toàn thân, sau đó lại cười khúc khích: “Mặc kệ, không chịu thì không được viết tiểu thuyết trong một năm!”

“Tại sao?” Thường Tiếu nhìn khuôn mặt hưng phấn của Dung Lan, không phải cô là người vô tội sao?

“Vì tớ tò mò, vì tớ ngang ngược vô lí, mà mấu chốt nhất, vì da mặt cậu dày.”

“Tớ…” Thường Tiếu muốn nói gì đó, đột nhiên chuông điện thoại reo lên, nhìn lướt qua thì thấy tên Dư Phi, hơi chần chừ… Cô thấy giọng mình bây giờ như vịt đực, việc đi hát karaoke hôm qua đã làm anh hơi không vui rồi, nhất định anh sẽ bảo cô bị vậy là đáng đời. Thôi thì cứ làm như thể không nghe thấy chuông vậy.

Hình như Thiến Thiến muốn nhận máy, ngại ồn, la ó bảo: “Nhận điện thoại kìa.”

Vốn Thường Tiếu không để ý, đến khi chuông tắt đi, sau đó lại réo rắt lần nữa thì mới cảm thấy không ổn, bắt máy ‘alo’ một tiếng.

Dư Phi mở miệng, dịu dàng thủ thỉ: “Cục cưng à…”

Muốn chết quá thôi!

Cô nghe câu này xong, da gà da vịt toàn thân nổi ào ào, không biết phải làm sao, vừa định kháng nghị thì Dư Phi không cho cô có cơ hội ‘làm sáng tỏ’, tiếp tục nói: “Em yêu, là vị thứ sáu trong nhà cưng được bao kẻ mơ tưởng đây.”

Em yêu… Cô rùng mình.

Vị thứ sáu… Cô lại run thêm cái nữa, nhà cô có năm người, bố mẹ và ba anh trai.

Lúc này cô nghe thấy tiếng xôn xao, hò hét ầm ĩ bên phía đầu dây của Dư Phi. Suy nghĩ đầu tiên trong đầu là, nhất định bên kia có rất nhiều người, bây giờ vì một từ ‘Em yêu’ của anh mà nổ tung. Có điều nghe hai chữ này của Dư Phi lại không thấy cảm giác đáng khinh, ngược lại có vài phần ái muội mờ ám. Cô ngẫm nghĩ, bỗng yếu ớt nói: “Nhà tớ có thêm tớ thì vừa đúng sáu người, không còn vị nào khác…”

Đổ mồ hôi…

“Nghe giọng của cậu kìa,” đầu tiên Dư Phi hơi khựng lại, nhưng vì tâm trạng hôm nay không tệ nên chẳng để ý lắm. Lại đi thẳng vào chủ đề, giọng nói qua điện thoại có vẻ rất bình tĩnh, nhưng cô lại nhận ra được hứng thú ở trong, anh bảo: “Vị trí gì cơ, chen một chút là có. Anh đang ở sân bóng rổ dưới ký túc xá chờ em, em đến đi.”

“Tớ còn chưa ăn xong!” Cô hấp tấp nói.

Anh cười một tiếng: “Nếu không đến…” Nhẹ nhàng mà lại mang theo sự uy hiếp: “Anh sẽ phản bội em đấy. Ngoan, nhớ đổi giày.” Lại dặn dò thêm một câu.

Thường Tiếu cầm di động mà ngẩn người: “Phản bội ai?” Sau đó bắt đầu đổi giày…

Dung Lan nói, bây giờ mà ra ngoài thì có nghĩa cô đã đồng ý chuyện kia.

Kết quả là cô vẫn đi, 囧…

Tám phần là tật xấu của Dung Lan lại tái phát, hẳn vì cô nàng đã đánh cược với ai đó, mà tiền cược lại là cô…

Đột nhiên cô nghĩ tới cảnh Dung Lan cắn hạt dưa, ngồi nhìn cô và Quý Hiểu Đồng mang tất lưới vật nhau.

Nghĩ chút nữa, bắt đầu tưởng tượng đến bộ dạng mặc váy của Quý Hiểu Đồng,… ôi… đổ mồ hôi, làm sao cho đúng đây?

Mà như đã nói, Dư Phi vội vàng như vậy, rốt cuộc là vì chuyện gì?

Đến ký túc xá của Dư Phi thì phải ngang qua ký túc xá của Quý Hiểu Đồng, trước đây cô từng mò tới gây chuyện một lần, thế nên bình thường đi đường vẫn hay có người nhìn cô bằng con mắt rất kì dị.

Có điều Dung Lan nói đúng, cô phải có tự tin với bản thân, dù là ở góc độ nào thì bức hình kia của cô trông vẫn rất ngầu!

Chỉ là tình hình hôm nay thì khác, trên đường loáng thoáng nghe thấy nhiều người đang lớn tiếng tán chuyện, bảo rằng đóa hoa xinh đẹp nhất trong vòng mười năm nay của khóa máy tính, đạp cửa thổ lộ trực tiếp với người ta. Sau đó người kia nói đã là hoa có chậu, vừa rồi còn gọi điện bảo bạn gái đến, vân vân.

Hiện đang chờ nhà gái lên sàn.

Cô nghe được một nửa, cảm thấy sao trò này máu chó đến thế, nhiệt huyết dâng trào, cân nhắc có nên đến hiện trường quan sát một chút hay không, để có cái viết vào tiểu thuyết. Có điều trên người đang mang hoàng mệnhcủa Dư Phi… đành phải nghe lời mà tiến về trước.

Khó lắm mới tới bãi tập, có một đám người đang vây giữa, cô hoàn toàn không thấy bóng dáng Dư Phi đâu.

Điện thoại lại reng, vừa bắt máy, Dư Phi cười bảo: “Cưng, em tới chưa?”

“…” Không đúng, không đúng tí nào, Thường Tiếu ngẫm nghĩ, quyết định bỏ qua xưng hô của anh, lại nhìn xung quanh một hồi: “Không thấy cậu đâu cả.”

“Ngoan, len vào giữa đám đông đi.”

Giữa đám đông…

Oái, nhiều người quá! Thật là khó chen… May mà cô đủ thon gầy.

Có điều nhiều người như thế, không phải kéo bè kéo phái đánh nhau đấy chứ? Bảo vệ trường bị khủng hoảng à?

Khó khăn lắm Thường Tiếu mới tìm được một đường máu, cuối cùng cũng thấy mục tiêu, lắc đầu thở dài, tới đón.

Dư Phi cũng đã nhìn thấy cô, vẫn bộ dáng ung dung, nhàn nhã tự do.

Ai ngờ ngay sau đó, lại có một giọng nói khàn khàn vang lên bên tai: “Xin nhường một chút.”

Tiếp theo, Quý Hiểu Đồng cũng xuyên qua đám đông bước tới, bộ dạng không hề có vẻ chật vật như cô, chỉ thấy anh vẫn một vẻ không kiên nhẫn nhìn Thường Tiếu, giơ tay phải, đưa cho cô một lọ cao sơn trà, anh nói: “Của cậu.”

Cũng không hề để ý tới Dư Phi, bộ dạng chẳng xem ai ra gì.

Tay trái vẫn đang cầm một lọ khác, hai lọ cao sơn trà y chang nhau.

Thường Tiếu thoải mái nhận thấy, khàn khàn cảm ơn, tự dưng ánh mắt những kẻ vô phận sự xung quanh đều quay lại đây.

Thấy bộ dạng đó, chả biết do ảnh hưởng tâm lí hay không mà tự dưng cảm thấy cổ họng rất đau, nếu cô đoán không sai, thì hình như cô đang là… tiêu điểm của tầm mắt mọi người.

Tiêu điểm?!

Trong lòng cả kinh, đủ loại ánh mắt, nào là không cho là đúng, khó tin, thậm chí có cả cảm giác khinh thường. Ít nhiều cũng khiến cô thấy thật bất an.

Bây giờ đang sốt ruột, cũng lười để ý tới Quý Hiểu Đồng, đưa mắt tìm Dư Phi một cách rất tự nhiên.

Vừa đúng lúc Dư Phi dời mắt khỏi ‘nhân sĩ không liên quan’ Quý Hiểu Đồng, nhìn cô cười khẽ, chỉ thế mà dễ dàng trấn an được sự sốt ruột nãy giờ. Sau đó anh bước về phía Thường Tiếu, liếc nhìn lọ cao sơn trà trong tay, chuyển nó vào tay mình rồi nắm chặt tay cô, bước lên một bước, tùy tiện biểu diễn trước mặt mọi người, ánh mắt quét qua ai đó, nói: “Là cô ấy.”

Ầm —-

Giống như sét đánh giữa trời quang, không khí trên bãi tập đông lại, sau đó nổ tung.

Thường Tiếu ngỡ ngàng… Cái gì là ‘Là cô ấy’ chứ? Cô thì sao nào?

Bị câu nói bất ngờ này khiến ù ù cạc cạc, ngay sau đó đột nhiên nhận ra anh đang nắm tay mình,… lại còn nắm rất chặt… tim đập bình bịch, sau đó, lại là một nỗi lo lắng bất an…

Đôi giày thể thao cô mang đã hơn nửa năm không giặt, mặc cái áo thun đã bạc màu, quần đùi vải mà theo lời Thiến Thiến thì y chang dưa muối khô, lại còn mái tóc hai tuần mới để ý một lần, bây giờ như tầng rêu xanh trên bức tường ẩm ướt của cửa hàng, muốn nhổ cũng chẳng cần gắng sức…

Ý thức nữ tính lâu ngày chưa xuất hiện, nay dần thức tỉnh trước ánh mắt của mọi người.

Như thể cảm nhận được sự bất an của cô, đột nhiên Dư Phi nắm tay cô thật chặt, sau đó, khóe miệng khẽ mỉm cười, dịu dàng gọi cô: “Thường Đại Tiếu.”

Dư Tiểu Phi…

Cô khựng lại, sau đó cũng không tự chủ mà kéo khóe miệng, khóe mắt nhìn thấy Quý Hiểu Đồng có vẻ không hề lưu luyến rời đi, mím môi không yên tâm.

Vừa định ngẩng đầu hỏi Dư Phi đã xảy ra chuyện gì, với hiểu biết của mình thì bây giờ cô đang đóng vai, bỗng đột nhiên Quý đại tỏi quay đầu, liếc cô một cái, nhếch miệng gọi: “Này!”

Lúc này mới để ý, bất ngờ anh ném một món gì đó, lấp lánh dưới ánh mặt trời, bay tới — cô đưa tay chụp lấy theo phản xạ thì đột nhiên Dư Phi giành trước, đưa tay vào khoảng không chộp lấy một cách rất bản lĩnh.

Cuối cùng hai người bọn họ đưa mắt nhìn nhau.

Cô hiện không dám tưởng tượng gì cả, tình hình bấy giờ như cảnh hiệp sĩ và trùm cuối gặp nhau, ánh mắt hai người gặp nhau trên không, hai tia lửa điện bắn ra đụng nhau xẹt xẹt.

Chỉ là… không dám giấu, Thường Tiếu nhìn kiểu gì cũng thấy nụ cười của Dư Phi càng nhìn càng… khụ, gian…

Òa, mong trời cao tha thứ cho sự thành thật của cô!

Không dây dưa lâu hơn, Quý Hiểu Đồng chuyển tầm mắt lên người cô, lòng bàn tay trống không như vừa ném cái gì đó giống… tiền xu, lại cất giọng khàn khàn: “Cứ nhớ kĩ bữa này.”

Cô chưa kịp phản ứng, Dư Phi không biết nguyên do, cười ung dung, nhìn Thường Tiếu: “Cứ tính cho tôi.” Một câu nói thôi mà đã chia rõ chủ khách. Quay đầu nhìn cô gái đứng cạnh Dư Phi từ đầu, Quý Hiểu Đồng một bộ lơ là, cười nhạt: “Ồ, hoa đào ngoài tường.”

Thường Tiếu nhìn theo hướng chỉ điểm, tim đập một cái bịch, thầm nghĩ, đúng là một bông đào trắng mịn.

Cô bạn kia, mắt trong môi đỏ, vẻ mặt phấn chấn, khóe miệng vẫn vương nụ cười, bộ dạng rất tự tin, ánh mắt nhìn cô và Dư Phi tràn ngập hứng thú.

Phút chốc Thường Tiếu thấy hơi khó chịu, nhìn cô gái đang đứng bên cạnh ‘đóa đào ngoài tường’ kia, mặt mũi cũng xinh đẹp có thừa, thế như trong đôi mắt lại trừng trừng, tràn đầy thái độ thù địch…

Khụ… Thường Tiếu bị trừng mắt, cảm thấy thật khó hiểu… thế, cô gái kia là?

“Hai người đúng là người yêu thật sao?”

Không để Thường Tiếu thất thần, chỉ nghe thấy một tiếng cười lanh lảnh, hoa đào tiến về trước, ý cười trong trẻo đánh giá cô từ đầu đến chân, sau đó nghiêng đầu nhìn chằm chằm vào Dư Phi, rõ ràng nhận ra là đang xem thường cô.

Thường Tiếu nhìn Dư Phi, vậy mà từ đầu đến cuối anh vẫn không quay về phía cô, nhưng lực nắm tay vẫn chẳng hề mảy may suy giảm, bấy giờ bình tĩnh gật đầu, không có vẻ gì giả tạo.

“Tôi không tin.” Nụ cười của cô bạn kia vẫn không tất, bộ dạng rất quả quyết.

Đám người vây xem lại tưng bừng, người này một lời kẻ kia một câu mà bàn tán xôn xao.

Thường Tiếu nắm bắt được tinh hoa trong đó chậm nửa nhịp so với mọi người, người yêu…

Người yêu?

Không khỏi nhớ tới những chuyện bàn tán nghe được trên đường ban nãy, liên kết các sự kiện, nhặt nhạnh những tình tiết hay có trong tiểu thuyết, cuối cùng đưa mắt quét đám quần chúng vây quanh… Chẳng lẽ cô thành bia đỡ đạn của Dư Phi thật rồi sao?

Ây dà…

Cô cả kinh, hơi sửng sốt, nghiêng đầu nghẫm nghĩ, suy xét một chút… Vui, haha! Không ngờ Thường Tiếu cô cũng có ngày có thể thành bia đỡ đạn!

Thường Tiếu nghĩ vậy nên cũng chẳng lo lắng gì, nghe ngóng xung quanh, đột nhiên kéo nam chính, ghé sát thì thầm vào tai anh: “Đúng là tớ hơi thiếu sức thuyết phục.” Nếu hôm nay là Thiến Thiến hay Dung Lan thì chắc chắn có thể gánh vác được nhiệm vụ, còn cô thì… Từ trước đến nay, những người quen biết, đều đối xử với cô như hai anh em.

Dư Phi nghiêng mặt nhìn Thường Tiếu, đột nhiên gõ nhẹ vào đầu cô, ghé vào lỗ tai, dùng âm lượng chỉ có hai người bọn họ nghe được mà nói: “Chỉ cần một câu nói của cậu thôi.”

Bỗng Thường Tiếu cảm thấy nhiệt huyết trào dâng, vỗ vỗ ngực, ánh mắt ý bảo với anh rằng làm việc nghĩa thì không chùn bước! Lúc này đảo khánh thành chủ, cô dán người lên tay anh, mặt dày cười như nụ cười nổi tiếng của nàng Mona Lisa, khàn giọng gọi: “Anh ơi!”

Gọi xong cô 囧囧 nghĩ lại, bản thân mình nghe mà cũng cảm thấy đúng là…

Khụ, thôi thì thấy chết không từ.

Lại ngẩng đầu liếc trộm, nụ cười của Dư Phi… ừ thì… cô khựng lại, nếu dùng một từ mà cô hay viết tiểu thuyết để hình dung thì là…

Cưng chiều.

Trong lòng thấy thật ấm áp, từng gợn sóng lăn tăn trên mặt hồ, một vòng lại một vòng, tê dại khiến người ta không ngừng run rẩy.

Nghe câu gọi ‘anh ơi’ kia xong, Dư Phi không còn cố kị gì nữa, quay đầu nói với bông hoa đào xinh đẹp kia: “Lòng tốt của cậu, tôi xin nhận.”

Nụ cười xa cách, sau đó kéo tay Thường Tiếu ra khỏi đám đông.

Thường Tiếu vừa đi vừa ngẩng đầu nhìn sườn mặt của anh, lại vội vàng liếc sang đối tượng tỏ tình, cô bạn ấy vẫn đứng tại chỗ, mang nụ cười thản nhiên, không hề có vẻ tức tối, đột nhiên cảm thấy Dư Phi từ chối thì thật là phí.

Nụ cười kia đẹp biết bao.

Không ngờ trong lòng lại có cảm giác gì đó khác với nỗi bất an ban nãy…

Chỉ là có rất nhiều loại bất an, có thể là cảm giác hưng phấn loáng thoáng, hoặc kì vọng mong đợi chẳng hạn. Không khỏi cảm thán một câu, ‘Lòng dạ con gái như kim đáy biển’. Hừ, mà cô cũng đã nói từ trước rồi, cô là con gái đó!

Có điều… nhìn sang tay trái trống không của Dư Phi, tự dưng cảm thấy buồn bực, lọ cao sơn trà mà cô tốn hai mươi đồng để mua, ban nãy bị Dư Phi cầm trong tay, giờ đâu mất rồi?

Mà cả cắc bạc kia cũng không thấy nốt…

***

Thế là, cô, Thường đại Tiếu, ngày hôm sau, trở thành bạn gái danh nghĩa của người nào đó.

Muốn cô đóng vai bạn trai thì không ít, nhưng làm bạn gái người ta thì chắc là đầu có vấn đề, dù chỉ là đóng giả.

Để giữ cổ họng, thường xuyên bảo trì, dịu dàng săn sóc giọng nói thần thanh khí sảng, Thường Tiếu quyết định tối nay ngủ sớm.

Sáng sớm ngày hè, lúc Thường Tiếu bị di động đánh thức, trời chỉ tờ mờ sáng, nhìn không rõ giờ giấc.

Cô mơ màng ngẫm lại mình nào có đặt báo thức, vốn định ôm ý niệm ‘Ngủ đến khi tỉnh’ mà ngã xuống giường.

Trên giường, quạt thổi vù vù, lành lạnh, từ từ tỉnh lại nhận điện thoại, một giọng khàn khàn truyền từ đầu dây bên kia —-

“Dậy đi! Chạy bộ.”

Lạ thật, vừa nãy tôi vừa cảm thấy thì ra cậu đúng là con gái.

Suy nghĩ đầu tiên trong cô là, hả, sao lại là Quý Hiểu Đồng?

Suy nghĩ thứ hai, hả, chạy bộ…

Hả… Quý Hiểu Đồng gọi cô đi chạy bộ sao.

Chưa trả lời thì Thường Tiếu không cẩn thận cúp điện thoại mất, trong đầu đang đánh nhau hỗn loạn, chả biết tiến lùi.

Từ sau khi cô và anh cùng bị cảm, như thể đã tìm được một lí do rất thích hợp, quang minh chính đại lười biếng mấy ngày, đưa ngón tay ra tính, chỉ sợ anh hai biết được sẽ bóp chết cô mất.

Sau khi tốt nghiệp trường thể thao thì anh hai vào làm giáo viên thể dục ở trường trung học. Nghe bảo với vóc người lực lưỡng mà không mất cân xứng, anh là tình đầu của biết bao thiếu nữ. Thế nhưng lúc nào cũng sừng sộ, cái bộ chẳng nể mặt ai… Vậy mà vẫn là tình yêu thầm kín trong lòng các cô học trò, hẳn vì bọn họ không suy nghĩ cẩn thận -_-!

Di động lại reo lên lần nữa, cô nhíu mày, đột nhiên nhổm dậy từ trên giường, sau khi tắt quạt, quyết định duy trì truyền thống tốt đẹp, vì chồng tương lai mà tự chăm sóc sức khỏe, rèn luyện thân thể.

Bắt điện thoại, đồng ý, cẩn thận xuống giường, tránh gây tiếng động phiền tới Thiến Thiến và Dung Lan, bắt đầu rửa mặt.

Lúc xuống cầu thang, cô lại nghĩ tới thắc mắc ban nãy, tại sao Quý Hiểu Đồng muốn tìm cô chạy bộ?

Sao nhỉ, hình như cô và anh đâu có thân thiết gì.

Đồng hồ cho thấy hiện đang là sáu giờ mười lăm phút sáng, rất sớm.

Đã một tháng từ lúc khai giảng, sự oi bức của ngày hè đã qua, gió sớm mát lạnh, cô hít một hơi thật sâu. Vừa rời khỏi ký túc xá thì đã thấy Quý Hiểu Đồng mặc áo thun trắng, cùng chiếc quần bóng rổ màu đen.

Bộ dạng chán nản lẫn sốt ruột như mang tài liệu vào phòng thi, đúng là điểm đặc biệt của anh, tóc mái trên trán bay bay theo gió, sườn mặt rất đẹp, phần lớn nhờ ngũ quan sắc nét.

Khéo sao hôm nay cô cũng mặc áo thun trắng và quần đùi màu đen, nhận ra điểm ấy, đi đến vỗ vai anh: “Khéo ghê nhỉ.”

Anh quay đầu liếc cô một cái, không biết nói gì nhìn trang phục cô, bảo: “Bắt đầu thôi!” Không hề báo trước mà đã cất bước, chạy trên sân trường.

Cô đuổi theo, mở miệng hỏi: “Cậu thất tình à?” Nếu không thì sao hành động bất thường như vậy?

Anh quay đầu trừng mắt nhìn cô: “Đến rửa nhục.”

Nói xong sải bước chạy trước, một bộ ngạo mạn không thèm để ý cô nữa.

Thường Tiếu ngơ mặt, cắn răng, hất tóc, chạy vượt cả anh một cách rất oai, sau đó ngạo nghễ, hất mặt nhìn Quý Hiểu Đồng: “Bại tướng dưới tay.”

“…” Quý Hiểu Đồng ngẩn người, tăng nhịp chạy, không nói tiếng nào đuổi theo sau, vụt qua bỏ cô sau lưng, dùng hành động thực tế chứng minh mình mới là người dẫn đầu.

Đương nhiên Thường Tiếu không vui, chạy nhanh đuổi theo. Kết quả, cô đuổi theo anh rất gắt, ngang ngạnh cướp đường, cậu chạy tôi đuổi, chạy rất nhanh, trên đường chạy không bóng người, chạy băng băng.

Ở giai đoạn rượt đuổi cạnh tranh như thế, giữa gái và trai luôn có sự chênh lệch. Ít nhất thì chân anh cũng dài hơn chân cô, lại quyết tâm không nhường, thế nên khoảng cách giữa cô và anh càng lúc càng kéo dài, ở sau nhìn dáng lưng anh đằng trước, trong lồng ngực bỗng như bộc phát—

“A—”

Như cao thủ võ lâm được tiếp thêm sức lực, tăng bước chạy, nhanh chóng vượt qua anh được một chút.

Đồ chết tiệt Quý Hiểu Đồng lại bắt chước, cũng hét: “A—” một tiếng, tăng tốc, không mảy may thông cảm rằng dù gì cô cũng là phái yếu chút nào.

Thường Tiếu nổi giận, quát lớn: “Không chạy nữa!”

Sau đó thắng gấp, chạy tới ngồi xuống băng ghế cẩm thạch, cảm giác lạnh buốt khiến cô giật cả mình, ngẩng đầu lên thì thấy Quý Hiểu Đồng đang ở cạnh sung sướng cười to, vừa cười vừa ho khan, nhưng giữa hai lông mày không có vẻ mỉa mai như ngày thường, lại thêm mấy phần đẹp trai.

Rất thuận mắt.

Cô nặng nề hừ một tiếng, hổn hển nói: “Thắng không oai.” Không do dự mà đổ hết vào điều kiện ưu thế tự nhiên giữa nam nữ, dẫu thua thì thế nào cũng không phục: “Nếu hai chân cậu có đeo bao cát mà vẫn thắng tôi thì mới là bản lĩnh.”

Quý Hiểu Đồng liếc cô: “Lạ ghê, trong chớp mắt tôi bỗng cảm thấy cậu đúng là con gái.” Học cách cố tình gây sự.

“Không biết nhìn hàng.” Cô là con gái thứ thiệt, chẳng qua không cần thiết để anh đích thân kiểm tra thôi.

A, nóng quá.

Lúc chạy thì không sao, bây giờ dừng lại thì đổ mồ hôi đầy người. Có điều khi quay sang nhìn Quý Hiểu Đồng, đột nhiên trong lòng cô bỗng cảm thấy bùi ngùi, hình như cô… chưa bao giờ thấy Dư Phi cười to như anh cả.

Dư Phi cũng không sớm tinh mơ, nổi hứng chạy như điên với cô trên con đường vắng vẻ thế này…

Dư Phi luôn rất tỉnh táo.

Chỉ là đột nhiên nghĩ tới chuyện ngày hôm qua, cảm giác khi anh nắm tay cô, nhớ tới ngón tay thon dài rất đẹp của anh, hơi ấm ở gò má mãi không tan, lắc lắc đầu thật mạnh, lại gào to một tiếng “A—” để trút hết cảm giác nóng nực này.

Chợt nhớ tới, trong phòng khách nhà Dư Phi có đặt một cây đàn dương cầm. Từ nhỏ cô luôn rất hâm mộ những đứa bé biết chơi đàn dương cầm, vì Tiên cô luôn khăng khăng muốn cô tập chơi đàn nhị, bảo là phải kế thừa văn hóa đất nước, phát triển phong tục dân tộc.

Cô còn nhớ lúc tới nhà Dư Phi, không vòi anh chơi được, anh bảo đàn nhiều, chán rồi.

Cô nhớ trong khoảng thời gian đó, thường hay tưởng tượng đến hình ảnh anh ngồi trước cây đàn, ngón tay dạo chơi trên những phím đàn đen trắng. Lúc đó anh còn rất nhỏ, trên mặt thả lỏng và tỏ ra say mê.

Chẳng biết sao mãi đến sau này cũng không xảy ra, quả thật cô cũng chưa từng nghe thấy âm thanh của cây đàn dương cầm kia. Đương nhiên là không nói tới những lúc cô dùng ngón trỏ ấn lung tung trên phím đàn, đánh mấy tiếng đồ rê mi, sau đó cũng thôi.

Thật ra cô cũng từng tưởng tượng, sẽ có một ngày anh bất ngờ kéo cô tới trước đàn dương cầm, đàn cho cô một bản nhạc, bài gì cũng được, nói, Thường Tiếu, khúc nhạc này dành cho cậu.

Cô hít vào một hơi, sau khi vận động mạnh, tim vẫn còn đập rất nhanh, bình bịch, chưa trở về bình thường. Ngẩng đầu lên nhìn Quý Hiểu Đồng, anh vẫn một bộ như đang suy nghĩ gì đó, cũng quay sang cô, đột nhiên bật cười, chủ động mở lời: “Cái váy lần trước cậu mặc đâu rồi?”

Thường Tiếu cho rằng anh đang nghĩ tới trò đánh cược của mình và đám bạn, thế nên ngẩn người. Đoán câu sau của anh là đề nghị cô mặc kèm tất lười, cô cười khúc khích: “Thì bị cậu phun lên đó.” Hôm đó khi mặc trở về, Thiến Thiến đau lòng muốn chết.

Biết ngay anh bất ngờ gọi cô chạy bộ vì có âm mưu mà! Thường Tiếu ngẫm nghĩ, sau đó đấm đấm vào đùi, xoa bụng nói: “Đói bụng rồi, đi ăn sáng thôi.” Sau đó lại “Ớ,” một tiếng, giả vờ sờ túi quần: “Tôi không mang tiền.”

Quý Hiểu Đồng: “…”

Hừ, coi kìa, dám vượt qua cô về mặt tốc độ, phải mời ăn là đáng đời. Sau đó ngẩng đầu, cười: “Ôi đói quá, sáng nay phải ăn nhiều thật nhiều mới được.”

Quý Hiểu Đồng ở đằng sau nhìn cô một cái, thả lỏng tay chân đau nhức. Nhìn bóng dáng thon dài của cô từ sau, có cảm giác vừa bực mình vừa buồn cười lẫn lộn. Thi thoảng cô nàng tomboy này lại cứ nói những câu không sợ người chết không yên, không, phải chọc anh tức chết mới chịu thôi.

Lúc hai người một trước một sau tới tiệm mì, nhìn đồng hồ thì chỉ mới hơn bảy giờ.

Mặt trời đã ló dạng, rực rỡ sau tầng mây, sắc vàng chói chang chiếu vào cửa hàng.

Quầy hàng chưa mở cửa lâu, không nhiều người tới mua bữa sáng lắm, đa sớ là tụi học trò chăm chỉ dậy sớm học Tiếng Anh thôi. Nhớ hồi trung học rất thịnh ‘Lý Dương điên cuồng học tiếng Anh’ (*), chẳng ai quan tâm đọc có hiểu hay không, dùng tốc độ và ngữ điệu mà người nước ngoài cũng chả hiểui, đọc một đoạn tiếng Anh thật dài liên tục. Cô cũng từng có lúc như vậy đó, chậc chậc.

(*) Thầy giáo Lý Dương là người tổ chức câu lạc bộ học tiếng Anh, đưa ra phương pháp học Anh văn cấp tốc.

Dư Phi rất thích mì hoành thánh ở đây. Đúng, thích…

Ăn xong Thường Tiếu chìa tay xin tiền Quý Hiểu Đồng, mua thêm một phần, chạy đi đưa cho Dư Phi. Sáng nay có lớp, sau khi chạy xong thì đúng là rất thoải mái, hít thở cũng nhẹ nhàng cực kì.

Quý Hiểu Đồng liếc cô, không nói gì, nhưng vẫn móc tiền để lên bàn, sau đó không đi, như thể đang chờ cô. Kết quả là Thường Tiếu thân thiện đợt hai, quyết định qua lại với người bạn này.

Cô đã quá quen thuộc với đường tới ký túc xá Dư Phi, nhắm mắt cũng không đi lạc. Hình như Quý Hiểu Đồng đang đau khổ nghĩ tới số tiền ngoài dự định, không chịu đi, cứ theo sau. Nhưng nghĩ lại thì cũng không đúng, vì đường đi cũng hướng về ký túc xá của Quý Hiểu Đồng, ở đằng sau ký túc xá Dư Phi.

Không ngờ lúc đến dưới ký túc xá Dư Phi, có gặp một cô bạn rất quen, tay xách theo một phần thức ăn, chắp tay sau lưng đi loanh quanh dưới ký túc xá.

À… là hoa đào ngoài tường.

Thường Tiếu hơi khựng lại. Ngay sau đó, cô bạn kia như đã phát hiện ra cô, mỉm cười, trực tiếp tiến lên đón. Tóc dài xõa vai, mặc áo ngắn tay màu hồng, làn da trắng nõn dưới nắng sớm trông như trong suốt.

So sánh với cái áo thun đẫm mùi mồ hôi mình đang mặc, bỗng trong lòng Thường Tiếu có cảm giác thật kì lạ, bất an cắn môi dưới, chỉ trơ mắt nhìn cô bạn xinh xắn hoạt bát kia tiến gần về phía mình.

Cô nàng liếc hoành thánh trong tay cô, đột nhiên huơ phần cơm trong tay, cười cười: “Theo tôi biết, Dư Phi thích ăn mì xào!”

Sau đó giơ tay ra: “Tôi tên là Tôn Điềm Điềm.”

Tôn Điềm Điềm.

Thường Tiếu cẩn thận ghi nhớ ba chữ này, sau đó cũng đưa tay theo phản xạ: “Tôi là Thường Tiếu.” Sau đó trực tiếp vào chủ đề chính: “Chuyện mì xào, cậu nghe ai nói?”

Mì xào! Chưa nói tới gì khác, cô thật sự không thích cái vị đó, vừa khô vừa lạnh, nếu đầu bếp không xử lí tốt thì dưới đáy sẽ có một lớp dầu mỡ lắng lại. Thế nên ở chung với Dư Phi lâu vậy rồi, từ trước tới nay cô chưa bao giờ chọn mì xào. Tuy nói mỗi người một tính, nhưng trực giác nghĩ anh sẽ không… thay đổi tính tình.

Nghĩ tới đó, hơi quả quyết, lại nghe thấy giọng nói ngọt ngào kia: “Nghe Dư Phi nói.”

Nghe Dư Phi nói…

Dư Phi nói…

Cô khựng lại, hoàn toàn không vui vẻ xíu nào, nhìn Tôn Điềm Điềm, như muốn tìm một dấu vết đùa giỡn hoặc lừa dối trên mặt đối phương. Nhưng Tôn Điềm Điềm lại trực tiếp nhìn cô, không lùi bước, thậm chí còn mang một khí thế khó lay chuyển…

Nhất thời không biết nói gì.

Như thể sự trầm mặc của cô nằm trong dự liệu, Tôn Điềm Điềm khẽ hé miệng cười: “Không tin à? Thế thì cậu cứ đi hỏi cậu ấy!”

Thường Tiếu ghét sự chắc chắn trong nụ cười của cô bạn này, như thể rất hiểu rõ Dư Phi vậy.

Dư Phi đã từng nói thế?

Không biết sao, dù vẫn còn nghi nhờ, nhưng hô hấp nhanh dần, khiến mì hoành thánh trong tay cũng nặng nề hơn trước, trong lòng có cảm giác thật khó chịu, cau mày: “Cậu ấy không nói với tôi.”

Đây là sự thật… Sở thích của Dư Phi, thấy anh không từ chối nên cô nhận định như thế, nhưng mà, biết bao năm, đúng là anh chưa bao giờ từ chối cả.

Tôn Điềm Điềm nghe xong lại cười cười, đột nhiên hỏi sang chuyện khác: “Có phải Liễu Tuyết Đan là bạn trung học của hai người không?”

Cô giật mình, không ngờ người này đổi chủ đề nhanh hơn cả cô, gật đầu: “Đúng thì sao.”

“Cô ấy bảo, cậu và Dư Phi tuyệt đối không thể nào là người yêu.”

Thường Tiếu không lí do mà trở nên rất ghét hai chữ ‘tuyệt đối’ này.

Thật ra cô muốn nói rằng, cô và Dư Phi không thân thiết gì với Liễu Tuyết Đan, hơn nữa chẳng có gì là tuyệt đối cả, cũng như cô chưa giờ nghĩ có bạn nam tìm cô nhờ đóng vai người yêu, còn muốn nói, khuôn mặt của Tôn Điềm Điềm đẹp thật đấy, cười rộ lên cũng đẹp, đúng là đặt tên không sai…

Sau đó thì sao? Cô tự hỏi lại bản thân, thầm nghĩ nhỡ đâu… nếu… Tôn Điềm Điềm đúng thật là mục tiêu đã định của Dư Phi, có phải cô đã gây rối mà làm trễ mối duyên tốt đẹp của anh không?

Nhưng mà…

Không biết vì sao trong lòng như có tảng đá đè nặng, buồn bực đến khó chịu, đột nhiên huých nhẹ vào Quý Hiểu Đồng đang đứng một bên không đi, nhón chân ghé vào tai anh hỏi nhỏ: “Có phải đám con trai các cậu đều thích như thế không?”

Sao cô thấy mà ghét quá vậy?

Quý Hiểu Đồng liếc Thường Tiếu, đột nhiên vỗ vào gáy của cô, hỏi một đằng trả lời một nẻo: “Tôi không thích ăn mì xào.”

“Hả…” Nghe xong câu này đột nhiên cô bật cười, khẽ gật đầu, không cố ý nhỏ giọng nữa, nói: “Tôi cũng không thích.” Sau đó nhìn Tôn Điềm Điềm, ưỡn ngực hít một hơi, hỏi: “Cậu muốn đưa mì xào cho cậu ấy sao?”

Không đợi đối phương trả lời, lập tức đưa tay, nói: “Tôi đưa cho cậu ấy giúp cậu.”

Bất ngờ Tôn Điềm Điềm quay qua nhìn Quý Hiểu Đồng, rồi lại quay sang cô, khóe miệng vẫn đang kéo lên, chỉ là trên mặt ít nhiều lộ ra vẻ kém vui. Sau đó bật cười, không để ý tới cánh tay đang duỗi của cô, cười nói: “Không cần, không làm phiền.” Sau đó lại tùy ý làm quen: “Sáng sớm, cậu và Quý đại soái cùng nhau đi mua bữa sáng đấy à?”

Cô gật đầu, cảm thấy hình như Tôn Điềm Điềm và Quý Hiểu Đồng có biết nhau, nhưng không trả lời thẳng, ngẩng đầu hỏi Quý Hiểu Đồng: “Mấy giờ rồi?”

Anh nghiêng đầu nhìn cô, rồi lại nhìn đồng hồ, đáp: “Bảy giờ bốn mười.”

Thảo nào đám học sinh xung quanh bắt đầu đông dần. Cô suy nghĩ một chút, đột nhiên đưa hoành thánh trong tay mình ra: “Vậy hay là cậu giúp tôi đưa cái này cho cậu ấy đi.”

Tôn Điềm Điềm lộ vẻ khó tin, trong ánh mắt có mấy phần dò xét và nghi ngờ.

Thường Tiếu cũng chẳng để ý, cười bảo: “Sáng nay tôi có tiết, về ký túc xá trước đây.” Tám giờ hai mươi lên lớp, nhanh chạy về tắm rửa thay quần áo. Huống chi hôm nay cổ họng đang đau, không đứng ở dưới lầu gọi Dư Phi được.

Tôn Điềm Điềm nhìn hoành thánh trong tay cô, bật cười, nhận lấy nói: “Được, tôi giúp cậu.”

Sau khi buông tay thì cô lại ngơ ngác, vỗ tay một cái, mỉm cười: “Vậy thì cám ơn.” Sau đó xoay người về ký túc xá, đi được hai bước nhận ra Quý Hiểu Đồng vẫn đang ở đằng sau, không biết sao lại thấy hơi phiền, chỉ hướng khác mà nói: “Ký túc xá của cậu bên kia mà.”

Bộ dạng của anh vẫn có vẻ chẳng thèm quan tâm, nhưng ít ra giọng nói cũng có vẻ chân thành, bảo: “Gọi cậu ra thì ít nhất phải đưa cậu về.”

Tầm mắt cô xuyên qua anh, dừng lại ở Tôn Điềm Điềm vẫn đang chờ Dư Phi dưới ký túc xá, lúc này mới nhìn anh: “Cậu cảm thấy tôi giống con gái sao?”

“Ừm hừ.” Anh cũng không tỏ thái độ ra ngoài.

Thường Tiếu nhún vai nhíu mày, nghiêm túc bảo: “Mì xào không ngon thật mà.”

***

Vì ra ngoài chạy bộ, Thường Tiếu không mang theo di động. Về ký túc xá rồi thì phát hiện Thiến Thiến và Dung Lan vẫn còn đang ngủ, gọi ‘dậy mau’, sau đó lấy một cái áo ngực không ‘chiều sâu’ nhã nhặn thanh tú rồi vào nhà vệ sinh.

Sáng sớm tắm nước lạnh, kích thích cô run rẩy cả người, sau đó lại tiếp tục múc một gáo nước lớn, đổ từ trên đầu xuống, tỉnh táo vô cùng. Lúc lấy khăn mặt lau tóc, cô lại không cam lòng, gọi điện thoại trực tiếp cho Dư Phi, vào thẳng vấn đề: “Mì xào hay mì hoành thánh?”

Ở đầu kia Dư Phi vừa alo một tiếng thì đã có giọng nữ truyền đến, cười hỏi: “Khởi binh vấn tội?”

Từng chữ từng câu cô đều đã nghe rất rõ.

Dựa vào âm thanh mà nói, rõ ràng cô nàng Tôn Điềm Điềm gì kia rất quả quyết.

Đột nhiên Thường Tiếu mất hứng, cúp điện thoại. Ryta Xem hồ sơ Gởi nhắn tin tới Ryta Tới trang web của Ryta Tìm bài gởi bởi Ryta function addLink(){ var body_element = document.getElementsByTagName('body')[0]; var selection; selection = window.getSelection(); var pagelink = “

Link nguồn : “+document.location.href+””; var copytext = selection + pagelink; var newdiv = document.createElement('div'); newdiv.style.position='absolute'; newdiv.style.left='-99999px'; body_element.appendChild(newdiv); newdiv.innerHTML = copytext; selection.selectAllChildren(newdiv); window.setTimeout(function() { body_element.removeChild(newdiv); },0); } document.oncopy = addLink; // var myevent = (isNS) ? e : event; var eventbutton = (isNS) ? myevent.which : myevent.button; if ((eventbutton === 2) || (eventbutton === 3)) return false; } document.oncontextmenu = contentprotector; document.onmouseup = contentprotector; var isCtrl = false; window.onkeyup = function(e) { if (e.which === 17) isCtrl = false; } window.onkeydown = function(e) { if (e.which === 17) isCtrl = true; if (((e.which === 85) || (e.which === 65) || (e.which === 88) || (e.which === 67) || (e.which === 86) || (e.which === 83)) && isCtrl === true) { return false; } } isCtrl = false; document.ondragstart = contentprotector; //]=]=> * { display: none; } #4 23-02-2016, 03:36 PM

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.