Du Đồng Nở Hoa

Chương 3: Chương 3




PHẦN III

Không phải Tôn Điềm Điềm thì cũng là Tôn Chua Chua, Tôn Cay Cay thôi!

Lớn vậy nhưng Thường Tiếu chưa bao giờ giận Dư Phi cả, bây giờ cô cúp điện thoại đột ngột như thế là một cách tỏ ra tức giận.

Thật ra cô cũng hay cáu gắt lắm, nhưng lại ít khi nào tranh cãi nhau đến mặt đỏ tía tai với ai, chỉ có Quý Hiểu Đồng là ngoại lệ.

Vô duyên vô cớ cúp điện thoại của Dư Phi, là một chuyện lớn, thế nên sau khi làm xong chuyện này, cô bắt đầu cảm thấy tâm thần không yên. Ước sốquật cường trong người tác quái, không chịu gọi lại giải thích, vì thế lại bắt đầu vào trạng thái sợ nghe giọng của anh…

Dưới sự tuần hoàn ác tính, tắt máy, quyết định tạm thời hóa thân làm rùa đen rụt đầu, không nhìn không để ý tới nữa.

Thiến Thiến và Dung Lan đang rửa mặt, vẫn chưa phát hiện sự bất ổn của cô, chỉ tò mò hỏi sao sáng nay đột nhiên lại đi tắm, như thể chưa hề nhận ra chuyện cô ra ngoài chạy bộ.

Cô không khỏi hâm mộ, có thể ngủ như lợn chết thế này không phải cũng là một loại hạnh phúc sao?

Ngẫm nghĩ, lại quyết định tạm thời giấu chuyện đã xảy ra hôm nay.

Sau đó cô đi theo hai người vào nhà ăn, đã ăn no rồi mà vào nơi thế này, trong không khí toàn mùi dầu mỡ béo ngậy, nhưng đi một vòng quầy ăn, đột nhiên kích động, lần đầu tiên, cô chọn mì xào…

Mì xào của nhà ăn khô quắt, nhạt nhẽo, lại rất ngấy, ăn vào cứ muốn nôn ra, nhưng vẫn ngoan cố ăn hết. Ăn xong thì tai mắt mũi dạ dày đều không thoải mái, nhất là trong ngực cứ cảm thấy khó chịu. Sau đó bặm môi, thề từ đây sẽ không bao giờ đụng vào món này nữa.

Hai tiết buổi sáng là giờ Quản lý kế toán, thầy giáo đứng lớp giảng về các lý thuyết khô khan, ban đầu cô rất chăm chú lắng nghe, được một lúc thì bỗng cảm thấy tim đập mạnh. Lặng lẽ cúi đầu nhìn di động, phát hiện thì ra mình vẫn chưa mở máy, trong lòng lại thấy căng thẳng, cảm thấy giống như.. giống như có gì bị cướp mất.

Thứ bị cướp mất, là Dư Phi chăng?

Đã quá quen thuộc với anh. Quen với ánh mắt nụ cười, quen với giọng nói cử chỉ, quen thuộc với tất cả mọi thứ của anh. Ai đó đã từng nói, thế giới của thanh mai trúc mã rất nhỏ hẹp, phải đi ra ngoài mới thấy trời cao biển rộng.

Nhưng quả thật, từ trước tới nay, anh chưa bao giờ là của cô.

Cô cũng từng là một thiếu nữ tơ tưởng chuyện yêu đương, thầm nghĩ rồi sẽ có ai đó là vĩnh viễn của mình, thầm nghĩ ai đó sẽ cưỡi ngựa trắng, chân thành đi tới, dưới vó ngựa dồn, hoa tươi nở rộ, rải đầy trên đất.

Nhưng ở cái tuổi dễ có ái muội nhất, chẳng ai xung quanh có thể nhìn ra cáiái muội giữa hai người. Vì thế cứ nhận định như thể dĩ nhiên, nhận định rằng cô và anh, cuối cùng cũng không có duyên phận.

Thậm chí lúc năm nhất chạy đi hẹn hò nhóm, những tưởng sẽ được ai đó dắt tay kéo đi, nhưng trên mặt anh vẫn hoàn toàn không có chút dấu hiệu ghen tuông. Mà ngược lại là cô, thi thoảng có một nam sinh lần đầu gặp ngồi đối diện với mình, hoàn toàn không nghĩ gì mà đã gạt phăng đối phương – Cậu ta đâu có gì hơn Dư Phi?

Không bằng anh.

Không bằng anh…

Sau này nghĩ lại thì thấy những ngày đó hầu như là thế, cũng chẳng còn ngạc nhiên vui mừng gì. Thế nên Tiểu Mỹ dưới ngòi bút của cô, trước sự không rõ ràng của Anh Hùng, cuối cùng đã chọn Anh Tuấn.

Xưa nay, mỹ nhân xứng anh hùng.

Thật ra không có gì là nhất định, là tuyệt đối cả. Cũng như thanh mai không nhất định phải xanh, cũng không nhất định chỉ quanh quẩn bên trúc mã.

Huống chi, cô và anh chỉ là quen biết giữa đường, không có quãng thời gian vô tri tay nắm tay thuở bé, đã bỏ lỡ thời điểm vô tư ấy từ lâu.

Thế nên, cô luôn biết sẽ có một ngày anh nắm tay ai đó, tới trước mặt cô nói, Thường Tiếu, để mình giới thiệu cho cậu.

Thế nên, cô nghĩ cũng sẽ có ngày anh ngày càng xa mình, không thể tùy tiện đến nhà anh phụ việc vặt, giúp sửa bóng đèn hay sửa nắp bồn cầu nữa.

Có lẽ anh sẽ trở thành cha của một đứa bé nào đó, còn cô cả đời lại không cưới ai.

Có lẽ cả lúc bạc đầu, cô vẫn không thể nghe khúc nhạc an ủi linh hồn anh đàn cho.

***

Cô đã từng nghĩ tới cả rồi, chỉ là không ngờ lại nhanh đến thế.

Cho dù không phải Tôn Điềm Điềm, thì cũng sẽ là Tôn Chua Chua, hoặc Tôn Cay Cây mà thôi! Khổ sở tìm kiếm, quả nhiên tơ hồng của anh không phải cô thật sao?

Ôi, sáng ăn nhiều nên vẫn không thể tiêu hóa, tâm trạng khó chịu vẫn không thể trờ về bình thường.

Cô ngẩng đầu nhìn giáo sư, tay lén nhất nút mớ máy, cảm thấy cứ thuận theo tự nhiên đi vậy. Biết đâu Dư Phi còn cần sự giúp đỡ của cô để từ chối Tôn Điềm Điềm thì sao. Dù hình như cô chẳng giúp được bao nhiêu.

Lúc khởi động máy cô sực nhớ, khi lên lớp anh không mở điện thoại. Nhưng chắc lúc cô cúp máy thế kia thì hẳn là anh sẽ lo lắng hoặc nghi ngờ gì đó, ít nhất cũng phải có tin nhắn hỏi thăm chứ.

Vậy mà đến hết tiết một, sau khi lý do ‘nghẽn mạng’ đã không còn có thể thuyết phục bản thân, điện thoại của cô vẫn im lặng, không hề có tín hiệu báo nhận tin nhắn nào.

Tiết ba bốn tiếp theo là Luật kinh tế, thầy giáo lạnh lùng tuyên bố giữa kì sẽ thi đề đóng, lúc giảng bài luôn nhét câu ‘Chỗ thầy giảng là trọng tâm bài thi’, cô vẫn không để tâm.

Mà cô cũng không muốn chủ động gửi tin nhắn dò hỏi. Sau đó nghĩ vớ vẩn, vô tình nhớ tới ánh mắt ấm áp và nụ cười như gió xuân nơi khóe miệng ấy, nằm ườn ra bàn không biết làm sao.

Cuối cùng lại lơ đãng mở những tin nhắn anh đã gửi cho cô vào tối hôm ấy…

Không ngủ được à?

Nói thừa.

Nhớ cậu.



Hốc mắt từ từ nhòe nước… cố gắng hít mũi, đầu ngón tay bấm vào dãy số xa lạ đã đánh thức cô vào sáng nay, ma xui quỷ khiến, cô gửi tin nhắn, hỏi:[Muốn chạy bộ không?]

Gần như không ôm hi vọng, thật đấy.

Nhưng không lâu sau, di động trên bàn vang tiếng ‘Bíp’, trả lời cô bằng hai chữ ngắn ngủn: [Bây giờ?]

[Ừh.] Cô trả lời.

[Gặp nhau ở đường băng.]

Thường Tiếu nhìn đồng hồ trên di động, mười giờ hai mươi lăm phút, còn một lúc nữa mới hết giờ học. Đột nhiên cô nở nụ cười, lấy giấy viết bốn chữ ‘Phối hợp với tớ’, đẩy sang phía Dung Lan và Thiến Thiến. Sau đó ôm bụng nặng nề ngã lên bàn, khi đã gây được sự chú ý rồi thì gào khóc – “Ôi ôi mẹ ơi! Sao đau bụng thế này?”

Mọi người im lặng…

Giọng than đau mà cũng hùng dũng như thế này, có cần cẩn thận đến thế không?

Không hổ là thành viên câu lạc bộ kịch nói, Thiến Thiến ở bên cạnh cười như có như không, bình thường đã thấy bao cảnh kinh người động trời của Thường Tiếu rồi, nghe quen tai nhìn quen mắt, ít nhiều cũng học được mấy chiêu: “Ơ kìa? Đến kinh nguyệt rồi hả?”

Thường Tiếu nặng nề gật đầu: “Đau chết được!” Sau đó chớp chớp mắt nhìn thầy giáo: “Thầy ơi— em đau–”

Thầy giáo: …

Mọi người: …

Thiến Thiến tiếp: “Nếu không thì xin phép nghỉ đến phòng y tế đi?”

“Ý kiến hay!” Thường Tiếu ui ui da da ôm bụng, vung tay chào thầy, đưalàn thu thủy rưng rưng: “Em đi đây ạ.” Mọi người học tốt nhé, sau đó chuồn mất dạng.

“…”

“…”

Trong phòng trầm mặc rất lâu, rất lâu.

Rất lâu, rất lâu.

***

Gặp trên đường chạy phải không?

Trực giác mách bảo cô chạy đến sân thể dục hôm đánh cược với Quý Hiểu Đồng lần đầu tiên.

Vì trên sân có mấy lớp đang trong giờ thể dục, rất nhiều người, cực kì ầm ĩ. Nhưng đảo mắt một vòng, nhanh chóng tìm được mục tiêu.

Đúng là quân tử, nhanh nhẹn đi vào sân bóng, toàn bộ cỏ xanh sau lưng anh như bị phai màu… Thường Tiếu nghĩ, Quý Hiểu Đồng quả thật là một người rất đẹp trai.

Thật ra cô không ngờ anh sẽ đến thật, có lẽ cũng chỉ thử vận may thôi, thế mà anh còn đến sớm hơn cả cô nữa.

Anh thấy cô, lập tức bước tới, khuôn mặt cao ngạo. Có điều sau khi tới gần anh lại phì cười, trên mặt như viết: Nhìn kìa, đúng là cậu không nhanh bằng tôi thật.

Đến sớm thì hay lắm chắc? Cô khẽ khựng lại, bỗng dưng cũng toét miệng cười, đột nhiên chìa tay ra, bắt chước người ta mà nói: “Thường Tiếu.”

Anh nhìn cô, lại nhìn tay cô, trầm mặc một chút rồi mới đưa tay, nắm lấy, đáp: “Quý Hiểu Đồng.”

Ồ, tay của anh cũng rất lớn, rất ấm.

Nhưng đúng là, vẫn không giống… Dư Phi.

***

Thường Tiếu vừa chạy vừa hỏi Quý Hiểu Đồng: “Vì sao sáng nay bỗng nhiên tìm tôi chạy bộ vậy?”

Anh nghe xong thì thấy bước chân hơi loạng choạng, che giấu kĩ sự lúng túng của mình, đột nhiên tăng tốc vượt mức quy định.

Không biết tại sao, trong lòng lại có một cảm giác thích thú, có lẽ vì được xả hết ra ngoài, chạy thục mạng.

Giấc mộng buổi sáng khiến anh chợt tỉnh giấc, trong mộng nhớ lại lần đầu tiên gặp cô ở quầy rượu ấy, tiếng nhạc ầm ĩ nhức cả tai, còn anh cắn răng nhắm xuống gò má kia…

Khi khuôn mặt cô bất ngờ được phóng to thì anh liền tỉnh giấc, thế mà lại có cảm giác tỉnh hẳn, nằm xuống thì không ngủ được nữa. Khỉ gió, anh thà mơ thấy quỷ cũng chẳng muốn gặp cô!

Sau khi trằn trọc thì bất thình lình nổi giận, là đầu xỏ gây tội thì sao để cô được ung dung tự tại thế được? Vậy nên vơ lấy điện thoại gọi cô dậy, vốn lúc đầu định cho cô leo cây, nhưng không biết sao lại ra ngoài, sau đó… chuyện thành ra thế này.

Nghĩ một chút, đột nhiên anh quay người, trừng mắt nhìn cô, hừ một tiếng: “Cậu quản à!” Sau đó xoay lại, tiếp tục chạy. Khi nhớ lại cảm giác trong giấc mơ kia, có một cảm giác phức tạp, xấu hổ không chịu được. Đây là chuyện sai lầm nhất đời anh, đụng tới cô.

Thường Tiếu nhìn bóng anh, có lẽ vì đã ăn nhiều, chạy được một lúc thì đau dạ dày, bỗng dừng chân, nói: “Ơ, tôi lại không mang tiền rồi.”

Anh quay đầu nhìn cô.

Cô hỏi tiếp: “À, cậu lại muốn mời tôi à?”

Anh vẫn duy trì trạng thái im lặng không còn gì để nói, nhếch miệng: “Cho mượn, cả vốn lẫn lời, trả đủ cả hai là được.”

Cô gật đầu, sau đó lại nói: “Cậu chả rộng rãi tí nào.”

“…” Anh cũng dừng bước, nhưng là tư thế quay ngược lại, hừ một tiếng nặng nề: “Chúng ta cũng chưa thân thiết gì.”

Cô lại cười, những lời nói với anh thế này đã xào đi xào lại đến thuộc làu, cười xong lại nghĩ tới Dư Phi, tới cả Tôn Điềm Điềm.

***

“Cậu thích ăn gì?” Ngồi trong tiệm ăn ngoài trường, Thường Tiếu cầm thực đơn hỏi Quý Hiểu Đồng.

“Con gái đừng hỏi nhiều vậy, không thì tôi sẽ cho rằng cậu muốn theo đuổi tôi đấy.” Anh nói chuyện chẳng vòng vo bao giờ, cũng chẳng để ý đến chuyện ưu tiên phụ nữ, nhìn cô bảo: “Cậu gọi một món tôi gọi một món, thêm một món canh, ăn xong mà không đủ thì gọi thêm.”

Cô gật đầu, cùng anh xem thực đơn, cả hai người bỏ xuống cùng lúc, đồng thanh: “Sườn xào chua ngọt…”

Cô ngẩn ra, lại hé môi cười, vừa định mở miệng thì anh chẳng thèm để ý đến hình tượng soái ca của mình, liếc cô: “Tôi biết, khéo quá đúng không!” Sau đó quay qua người phục vụ: “Đổi thành khoai tây bào xào dấm đi.”

A, cô cũng thích, vì thế lại cười.

Hai người yên lặng được một lúc, bỗng dưng cô thở dài, vô duyên vô cớ cảm thấy bùi ngùi, chợt quay sang nhìn chằm chằm Quý Hiểu Đồng, thôi thì để giết thời gian cũng tốt, dù sao thấy cảnh đẹp, lòng cũng vui hơn.

Sau đó… hình như cũng cảm thấy đã lâu, Quý Hiểu Đồng bị cô nhìn đến phát ngượng, cau mày quát: “Nhìn đủ chưa?”

Đúng là không chả có kiên nhẫn gì cả, lời khen cô đưa tới cửa rồi mà cũng không muốn. Thường Tiếu dẩu môi, bỗng phát hiện ra có vài nữ sinh bàn bên đều có chung chí hướng mà chớp chớp nháy nháy nhìn trộm Quý Hiểu Đồng. Đối đầu với anh đã lâu, quên béng rằng anh có cái vốn này…

Xì, có gì hơn người đâu, Thường Tiếu trước đây cũng được nhận mấy bức thư tình con gái viết chứ bộ!

Có điều nghĩ tới là rầu, cô đã từng nhận thư tình nam viết bao giờ đâu.

Lúc chờ đồ ăn mang lên, Thường Tiếu cảm giác có ánh mắt đang hướng về mình, giống như đang… soi cả người cô, sau đó là tiếng xì xầm chặc lưỡi…

“Này… Cậu nói xem đó có phải con gái không?”

“Con gái chứ sao.”

Mắt tốt. Thường Tiếu vừa hài lòng gật gù thì người đó lại bổ sung một câu: “Có điều nhìn y chang con trai.”

Huhu!

“Này, cậu có thấy hơi quen không?”

“Ưhm…” Cô gái kia như bị táo bón mà ưhm suốt nửa ngày, đột nhiên hoảng hốt hô lớn: “Là Thường Tiếu!”

Lần này thì con mắt của mọi người đều đổ dồn về đây, như thể tất cả đều có phản ứng rất mạnh với hai chữ ‘Thường Tiếu’ này, mắt mở to như đạn cỡ lớn, sáng ngang ngửa đèn pha ôtô.

Có lẽ đều đang hát thầm bài, Thường Tiếu ở đâu, Thường Tiếu ở đâu rồi…

Thiên hạ toàn người nhiều chuyện.

Thật ra thì Thường Tiếu không bất ngờ với tình hình này lắm. Sự kiện bất ngờ nhất trong đời cô chính là được làm nữ chính kìa. Bắt đầu từ sự kiện Quý Hiểu Đồng ‘hôn môi’, sau đó cô được coi là ‘nữ thần báo thù’, rồi đến khi Dư Phi mượn làm ‘bạn gái’ và thành ‘tình địch’ của Tôn Điềm Điềm… Dù thế nào thì từ lúc bức ảnh chụp tư thế oai phong của cô lúc học quân sự bị đưa lên thì cô đã chuẩn bị tâm lý sẵn rồi.

Đừng tưởng cô không biết, ban đầu hay có mấy cô nữ sinh chung ký túc xá hay nhìn lén qua cửa sổ phòng bọn cô, khiến Dung Lan, Thiến Thiến bực mình đến nỗi muốn kiếm inox che kín cửa sổ.

“Là cô ta thật đó!”

“Sao cô ta lại đi cùng Quý Hiểu Đồng? Không phải là bạn gái Dư Phi rồi sao?”

“Xì…. Nhìn cô ta có chỗ nào giống ‘bạn gái’ đâu?” Trong câu nói nhấn mạnh vào chữ ‘gái’, sau đó có vẻ rất coi thường mà tiếp: “Nghe nói là xạo đó, nếu cậu là nam, thấy một đứa ‘cùng giới tính’ đứng trước mặt thì còn tâm trạng nói yêu thương gì không?”

Thường Tiếu vẫn rất im lặng, có ngọn đuốc được đốt lên trong lòng, nhưng là chợt sáng chợt tắt, vừa cảm thấy tức giận, cũng rất buồn… Ấy mà chẳng tìm được lời nào để phản bác. Cô cũng biết cô và Dư Phi đứng cạnh nhau chẳng hợp tí nào cả! Nhưng, nhưng mà ngoại hình cô thế này rồi, dù uống sinh tố đu đủ hằng ngày thì ngực vẫn chẳng to ra được tí nào, cô còn cách nào nữa đâu?

“Này, mà bên cạnh cô ta là Quý Hiểu Đồng đúng không?”

“Ừ, trong đại học C còn ai có gương mặt đó nữa?”

“Không phải chứ, cô ta và Quý Hiểu Đồng như nước với lửa cơ mà? Sao lại đi ăn chung thế được?”

“Thấy không, thủ đoạn là ở chỗ đó.”

“Á… cô ta nhìn qua đây kìa.”

Thường Tiếu nhìn thẳng vào bàn của đám con gái kia, nói lớn tiếng như vậy, nói xấu mà chẳng hề cố kị chút nào, tưởng cô bị điếc không nghe thấy hả? Mệ nó, cô rất muốn đến hất tung cái bàn đó lên! Nhưng mà… không có tiền bồi thường…

Thấy phục vụ mang sườn xào chua ngọt nóng hôi hổi lên, hình như là sinh viên làm thêm, mang đồ ăn lên rồi mà vẫn chưa đi, cứ nhìn cô mãi. Thường Tiếu thấy mà nổi điên, cau mày, nhìn cô bạn đó cười giả lả, mở miệng bảo: “Cứ nhìn nữa thì tôi tưởng bạn đang muốn theo đuổi tôi đó.”

“Khục!… Khụ khụ…” Quý Hiểu Đồng nghe xong, đang uống trà mà bị sặc, suýt chết.

Thường Tiếu lườm anh, ngồi vững như núi, sặc chết luôn đi.

“Mà này, nói tiếp đi, Dư Phi là ai vậy?” Dễ dàng nhận thấy cuộc bàn tán vẫn được tiếp tục.

“Rất trầm, không hay lộ mặt lắm.”

“Rõ rồi,” lại có một cô nàng khác xen mồm vào: “Tuy trầm, nhưng cậu nghĩ đi, bộ dạng như Tôn Điềm Điềm thế kia, người mà cô ta thích thì sao lại kém được?”

“Đúng nhỉ.”

“Thích cái kiểu như Thường Tiếu, cậu nói xem, có phải Dư Phi cũng ‘thím’ lắm không?”

Thường Tiếu hít sâu thở mạnh, cố dằn cơn tức của mình xuống, lại nghe bên cạnh nói tiếp một câu: “Oài~ tớ cũng muốn được ăn cơm với Quý Hiểu Đồng.”

Cô khẽ cắn môi, bất ngờ liếc sang Quý Hiểu Đồng. Quý Hiểu Đồng Quý Hiểu Đồng, mắt lũ con gái này bị trét cứt chó hết rồi phải không? Tuy rằng cũng biết tính cách người này cũng không đến nỗi, nhưng mà… trong giờ phút quan trọng, coi như anh gặp xui vậy!

Thích Quý Hiểu Đồng đúng không, hừ… Thường Tiếu bất thình lình đứng phắt dậy: “Cái gì, cậu mời tôi ăn cơm vì muốn theo đuổi tôi sao?”

Trong chớp mắt, khuôn mặt Quý Hiểu Đồng cứng đơ, lộ vẻ ngỡ ngàng không hiểu gì cả, dây thần kinh của cô nàng này bị chạm ở đâu rồi?

Nhìn sang những người xung quanh, đã có người định lấy di động ra quay lại, bà nội nó, đám cứ kè kè mang theo di động có chức năng chụp hình này như thể đã sẵn sàng nhảy vào thế giới của mấy tay săn ảnh rồi vậy.

Thường Tiếu lại nhếch miệng, hừ một tiếng: “Cậu tha cho tôi đi, tôi và cậu không thể nào được đâu!” Nói xong cứ hướng về phía có ống kính đang chĩa vào, sợ chất lượng ảnh kém.

Sau đó tiếp tục lấy cái tay đã đính ‘hơi bị nhiều’ nước sốt từ dĩa sườn xào chua ngọt mà quẹt lên mũi Quý Hiểu Đồng, cúi người xuống bằng tốc độ ánh sáng, nhỏ giọng bảo: “Qua chuyện này, chúng ta xóa sạch ân oán!”

Nói xong ngẩng đầu ưỡn ngực, lớn giọng bồi lên một câu: “Hừ, mơ mộng hão huyền!” Sau đó chân như được bôi dầu, người đã chạy biến khỏi tiệm cơm.

Cậu là bạn gái tớ, cô ta không phải.

Quý Hiểu Đồng cảm nhận được cảm giác nóng nóng nơi đầu mũi, vẫn chưa hồi phục tinh thần sau chuyện vừa rồi, không ngờ Thường Tiếu lại cứ thế mà chạy đi, làm một chuyện khó thể tưởng tượng như vậy.

Thấy cô ngẩng đầu ưỡn ngực, hai tay như súng liên thanh, nhắm vào mà bắn ‘bằng bằng bằng’ những người đang ngồi, sau đó thì tựa quả trứng, tiếp tục chu miệng ‘chíu–’ một cái, rồi bồi thêm ‘beng’! Cuối cùng, trước ánh mắt sửng sốt của cả nam lẫn nữ già trẻ lớn bé… rất oai hùng chạy biến.

Vốn Quý Hiểu Đồng cực kì tức giận, nhưng nhìn đám con gái đang há hốc mồm bàn bên, ngạc nhiên trong vòng nửa giây, rồi bất thình lình phá ra cười ha hả.

Cô nàng này, cô nàng này… Khỉ thật, trong chớp mắt, bỗng dưng anh cảm thấy cô rất dễ thương.

Thường Tiếu chạy được một quãng thì tâm tình đã ở mức thấp nhất…

Hơn nữa… lại rất mất mặt.

Não cô bị nhồi cứt chó mất rồi!

Dư Phi không gọi điện thoại tới, cũng khắc sâu vào nhận thức cô một sự thật…

Quả thật, cô và Dư Phi không xứng đôi.

Nghe Dung Lan kể rằng cũng từng có một cậu bạn thanh mai trúc mã hồi nhỏ, cũng kéo tóc nghịch bùn với nhau. Nhưng thế giới quá lớn, khoảng cách quá gần, đột nhiên cả hai đều muốn được hít thở không khí bên ngoài, vậy nên càng lúc càng xa. Đến khi gặp lại, đã quá quen với sự xa cách, vậy là dễ dàng lướt qua nhau.

Bây giờ thứ cô đang giữ, nhiều nhất chỉ là một vị trí nho nhỏ cạnh anh mà thôi.

Bất đắc dĩ thở dài một hơi, lén chạy tới ký túc xá Dư Phi ôm cây đợi thỏ, đợi một hồi thì cười khổ một tiếng, chỗ này là nơi Tôn Điềm Điềm đã đứng đợi sáng nay đây mà…

Đi lang thang một hồi, cô mới rũ đầu về ký túc xá của mình, nhưng, đến khi thấy cảnh dưới lầu thì cực kì ngạc nhiên…

Dư Phi đang đút hai tay vào túi quần, đứng ở chỗ cũ, dáng điệu ung dung, không biết đã chờ bao lâu, nhưng chẳng hề có vẻ sốt ruột.

Anh đang đợi cô.

Chắc chắn là anh đang đợi cô…

Không vì lí do gì, cô cứ quả quyết như thế, tim đập dồn.

Nắm chặt mười ngón tay vào nhau, nắm đến phát đau mới kinh ngạc nhìn anh.

Giờ nghỉ trưa có được bao? Cô thầm nghĩ, mười phút? Hai mươi phút? Hay là ba mươi? Anh vẫn chờ cô mãi đó sao? Chờ từ lúc nào rồi? Từ lúc ăn cơm xong, hay chỉ vừa mới đến?

Cô muốn đi tới, nhưng vừa bước được một bước lại chần chừ, không muốn tiến về trước nữa.

Như thể cảm nhận được, anh đột nhiên quay đầu, cứ thế, anh và cô bốn mắt nhìn nhau—

Sau đó khẽ cười.

Cô đứng tại chỗ, cả người cứng ngắc, không thể cử động.

Ở nơi núi cao biển sâu, gặp nhau trong biển người, thì ra anh vẫn luôn ở đây…

Anh vẫn giữ nụ cười trên môi, từ từ bước tới, hướng về phía cô. Đến khi tới gần, còn cách một khoảng, anh đứng lại, cười nhạt: “Sáng nay ăn hai phần, dạ dày khó chịu lắm đúng không.”

Cô cũng chẳng hỏi tại sao anh biết, không khỏi cảm thấy rất tủi thân, gật một cái thật mạnh.

“Đáng đời…” Anh trừng mắt nhìn cô, sau đó lại về trọng điểm: “Sáng nay không vui à?”

Cô khẽ hừ một tiếng, rồi gật.

“Ai làm cho không vui?”

“Tôn Điềm Điềm.” Nhắc tới cái tên này, cô nhân tiện nhíu mày: “Cả cậu nữa?”

Anh cười cười, đột nhiên lại bảo: “Có biết vì sao mình thích ăn mì hoành thánh không?”

Hả?

Cô nhất thời không phản ứng kịp, câu hỏi bất ngờ, câu trả lời bất chợt, trong đầu cô rõ ràng đang suy nghĩ làm sao để hệ thống câu hỏi, phải trả lời thế nào… sau đó đầu óc trống rỗng, vì không hiểu mà trở nên căng thẳng.

Anh cười nhạt, nói: “Vì cậu thích, đồ ngốc.”

“Hả?” Não Thường Tiếu vẫn không kịp phản ứng như trước, nhưng hai gò má lại đỏ ửng, lùi lại hai bước, trong đầu vẫn còn giữ chút lí trí, ấp úng: “Nhưng Tôn Điềm Điềm bảo chính miệng cậu nói rằng, thích mì xào.”

Như có điều suy nghĩ, anh nhìn cô đang rũ mi mắt, không cho là đúng, hỏi ngược lại: “Vậy cậu nói thế nào?”

Cô nhớ lại: “Mình bảo sao cậu không nói cho mình biết.”

Lại ngẩng đầu nhìn trộm anh, thấy anh tới gần, không tự chủ lùi hai bước nữa, duy trì một khoảng cách an toàn. Nhưng cái gì gọi là không an toàn, nhất thời cô cũng không thể nói rõ ràng.

Thấy cô trách cứ không che giấu như thế, anh cười khẽ, giọng nói có vài phần trêu chọc: “Cậu hỏi lại câu sáng nay đi.”

“Cái nào?”

“Mì xào hay mì hoành thánh.”

Hả, Thường Tiếu ngờ vực, nhưng vẫn ngoan ngoãn hỏi lại: “Cậu thích mì xào hay mì hoành thánh?”

“Mì hoành thánh.” Anh trả lời không chút do dự, rồi tiếp: “Được rồi, còn câu hỏi gì không?”

Ơ… Thường Tiếu ngơ ngẩn, đột nhiên tất cả tế bào nữ tính trong người bất ngờ sống lại, nhíu mày theo phản xạ: “Cậu trả lời nhanh như vậy, về mặt lý thuyết trong tâm lí học tội phạm, không hề có quá trình suy nghĩ, chắc chắn là vì trước đó đã chuẩn bị sẵn lí do, không thật lòng chút nào.”

“Được,” Dư Phi ngẫm nghĩ một giây, vẫn một bộ ung dung: “Cậu hỏi lại đi.”

Thường Tiếu dẩu môi, ấp úng hỏi: “Mì xào hay mì hoành thánh?”

“Ừhm—”

Sau khi anh ậm ừm suốt bảy tám giây, Thường Tiếu lặng thinh.

Lúc này anh mới ngước lên nhìn cô: “Mì hoành thánh.”

“…” Thường Tiếu há hốc mồm rồi lại ngậm lại, rất không tự nhiên bảo: “… Cậu suy nghĩ lâu quá chừng…”

“Được,” Dư Phi khẽ nhún vai: “Cậu hỏi lại đi.”

“… Mì xào hay mì hoành thánh.”

Dư Phi nhìn cô, hơi khựng lại, như đang suy nghĩ, cực kì nghiêm túc: “Mì hoành thánh.”

“…” Thường Tiếu nhìn vào sự nghiêm túc trong đôi mắt kia, không cách nào mở miệng, khó khăn lắm mới kéo suy nghĩ về trong đầu: “Vậy, cậu thích cái gì ở nó?”

“Thích nó vì vừa có hoành thánh vừa có mì.”

“… Sau đó?”

“Sau đó chỉ lấy tiền tô mì.”

“… Hết rồi?”

“Là một tô mì rất đặc sắc của Trung Quốc.”

“…”

“Người Ý đâu có bỏ thêm hoành thánh vào mì.”

“…”

Dư Phi mỉm cười: “Hỏi vì sao mình thích đi.”

“Vì sao?” Lúc này Thường Tiếu hoàn toàn bị anh nắm mũi dắt đi.

“Vì cậu thích.”

“Hả, dừng lại!” Dừng! Sau một vòng, bây giờ đầu óc cô hơi loạn, cau mày nhắm vào trọng điểm: “Vậy chuyện Tôn Điềm Điềm nói là thế nào?”

Anh vẫn cười tủm tỉm, cắt ngang cuộc trò chuyện: “Cô ta ghen tị với cậu.”

“Hả?”

“Cậu là bạn gái mình, cô ta không phải.”

“Hả?”

“Cậu đang ghen.” Nụ cười anh nhàn nhạt như gió thổi mây bay, quả quyết.

“Hừ!” Cô ưỡn ngực ngẩng đầu lên, cũng đáp lại rất vô tư: “Không hề!”

“Không hề?” Đột nhiên anh nghiêng người về trước, khẽ nhéo cằm cô, nụ cười vẫn mang vẻ đùa giỡn: “Cái bộ này? Có thật không?”

“…” Mặt Thường Tiếu đỏ ửng, thụt lùi ra sau một bước, sau đó duỗi hai tay, làm tư thế vươn vai, như thể vừa ngáp, nhìn quanh quất rồi nói với anh, “Mình hơi mệt, phải ngủ trưa.”

Nói xong xoay người trốn mất.

Trong khoảnh khắc quay lưng đi, không phải Thường Tiếu không thừa nhận, một tình cảm đã được che giấu trong lòng từ lâu nay lại mạnh mẽ muốn chui ra. Loại nhận thức này khiến trong lòng cô dậy sóng, hoảng sợ đến mức không thể đối diện.

“Chờ đã,” Đột nhiên Dư Phi kéo tay cô, cười: “’Thấy’ cậu khổ thật đấy, nhưng phải theo mình ăn trưa trước đã.”

“Hả?” Thường Tiếu 囧: “Ăn nữa hả? Vừa nữa mình và Quý Hiểu Đồng…” Dư âm chuyện ban nãy vẫn chưa hết… lại còn bị chụp ảnh nữa, lần này cô nhảy vào sông Nile cũng không thể rửa trôi!

“Quý Hiểu Đồng?” Bỗng dưng sắc mặt Dư Phi sa sầm, vẫn rất thản nhiên: “Gần đây cậu thân với Quý Hiểu Đồng lắm à?”

“Thân.” Chẳng phải cô có ý muốn chọc giận anh, chẳng qua càng biết nhau lâu, càng phát hiện trong Quý Hiểu Đồng tồn tại một cái từ trường gì đó rất lạ.

Hả… Anh, anh đang kéo tay cô! Bỗng dưng lúc này Thường Tiếu đã kịp phản ứng lại, lén nhìn xung quanh, chỉ sợ có người quen đi qua, cảm thấy khuôn mặt mình đang không thể kiềm chế mà đỏ ửng, vội nói: “Nói chung là cậu đừng quản, mình, mình đi đây!” Sau đó đối diện với ánh mắt của anh, không tự nhiên tránh đi, sợ bị anh nhìn thấu tâm tư. Vội vàng rút tay ra.

Lúc này Dư Phi mới thật sự cất đi nụ cười của mình, như có điều suy nghĩ mà nhìn cô… Cậu đừng quản?

Giữa trời trưa nắng gắt, hai người giằng co một hồi, anh xóa sạch nụ cười nhạt đến mức không thể nhận ra, thong thả nhún vai: “Được, mình không quan tâm.” Nặng nề nhìn cô một lần nữa, xoay người rời đi.

Ơ? Cô ngạc nhiên dõi theo bóng lưng anh… Anh, anh có cần phải nghe lời như thế không?

Nhưng mà, đúng là trừ khi cô cam tâm tình nguyện, anh chưa bao giờ ép cô cả.

Thường Tiếu cắn môi dưới, bối rối chạy như điên vào ký túc xá… Trong đầu vẫn cứ trống rỗng như trước.

Aaaa!

Dung Lan đã đợi đến khi cô về, thông báo vài ba câu. Cô sờ trái sờ phải cái máy tính, ngơ ngác chơi game, sau đó lại mở văn bản, đọc nhưng câu chữ mà cô đã viết lúc ‘Rất có cảm hứng’…

Mỗi câu mỗi chữ hôm nay, tình cảm được thể hiện trong đó đều mang một cảm giác nhợt nhạt thiếu sức sống.

… Vì cậu thích…

Trong đầu không tự chủ lại nhớ những điều Dư Phi đã nói, lắc đầu ép bản thân phải quên câu này đi, thế nhưng gò má vẫn không ngừng ửng đỏ. Mấy câu nói này đã từng xuất hiện trong tiểu thuyết của cô, quá phổ biến rồi, không nên cho là thật.

Cô biết Dư Phi, anh biết chân tướng mọi chuyện của cô, lại còn nói dối không chớp mắt, lừa cô đến mức sững sờ. Rõ ràng kéo cô trốn tiết, thế mà trước thầy giáo và mẹ Dư, mặt không đổi sắc; có lý do để không phải tham gia chạy bộ, nhưng lúc cô chạy mồ hôi đầm đì, không ngần ngại đi theo đưa nước khoáng cho, sánh vai cùng chạy…

Anh là một người có thể lên kế hoạch rất chi tiết, làm theo từng bước, có thói quen nắm mọi thứ trong tay. Khi thi, đầu tiên là đọc tất cả các câu hỏi một lần, sau đó chia thời gian cho từng câu, đủ để đặt bút xuống ngay đúng một phút trước giờ làm bài.

Anh nhất định sẽ thức dậy lúc sáu giờ ba mươi lăm phút, tốn mười phút vào nhà vệ sinh, năm phút đánh răng, năm phút rửa mặt, năm phút thay đồ, xong xuôi cả rồi, cuối cùng đúng bảy giờ thì mở điện thoại. Thậm chí trình tự đánh răng phải từ trên xuống dưới, từ trái sang phải, mười mấy năm như một, mang giày cũng phải từ chân trái trước.



Nói về những chuyện này, cô hiểu anh rất rõ,

Còn hiểu cả người nhà của anh..

Mẹ Dư thường ngồi ở ghế salon với cô, bất thình lình chỉ vào người mẫu nữ trong quảng cáo TV, hỏi, Tiếu Tiếu, con nói xem thằng con dì có thích kiểu này không? Hoặc sẽ hỏi, Tiếu Tiếu, Tiểu Phi có người yêu gì không? Con có người yêu chưa?

Không ai cho rằng bọn họ là một đôi, dù cô rất hiểu anh.

Cô cảm thấy hơi mất mát. Hai người không thể là một đôi, thất thường như cô, có khi nào chỉ đang hiểu nhầm rằng mình thích Dư Phi không? Có lẽ, chẳng qua chỉ là lầm tưởng, cho rằng mình thích vậy thôi.

Thường Tiếu thở dài, đang miên man suy nghĩ thì trở về, bỗng dưng nổi hứng đi lên diễn đàn trường…

Có ai nói cho tôi biết: ‘Cậu ta’ rốt cuộc là nam hay nữ thế? HOT

[Thảo luận] Chỗ quyến rũ của đứa con gái này là ở đâu? HOT

Đại học C có người đẹp hay không vậy?? Núi không cọp, khỉ xưng vương!!! HOT

Trưa nay ở tiệm cơm nọ thấy một màn chấn động… (có bằng chứng) NEW

Gái sao hỏa xuất hiện!!!

Có bạn nào thi bằng lái không? NEW

Sự thật việc Phù dung tỉ tỉ rút lui khỏi làng giải trí…

Quý Hiểu Đồng có phải bộ mặt đại học C không?

Về đối tượng tỏ tình của hoa khôi máy tính Tôn Điềm Điềm, mời người hiểu rõ tình hình vào.







Thường Tiếu cảm thấy mình thật là 囧, bằng cảm giác cũng biết mấy cái chủ đề này đều có liên quan đến mình…

Nhưng mà, dù đã chuẩn bị tâm lí, cô vẫn không thể không bội phục tốc độ của đội săn ảnh nghiệp dư này, khiến người ta không biết phải nói gì, mặc cảm quá…

Đây cũng chả phải chuyện chấn động đầu tiền Thường Tiếu làm, lại thêmtrâu bò trong đại học C xuất hiện lớp lớp, mấy ngày nay tường lửa cứ báo có người tấn công vô số lần, cô sống đơn giản bộc trực, lười cởi cả áo gile, dùng tên thật trả lời ngay dưới bài đầu tiên trong topic!

Được rồi, bắt đầu từ cái thứ nhất—

Trả lời: Thường Tiếu: Tôi là nữ! Con gái đàng hoàng, không tạp chất!

Có ai nói cho tôi biết, mắt chủ topic cận bao nhiêu độ vậy?

Trả lời: Thường Tiếu: Thảo luận nhau xong nói cho tôi biết nha. *xấu hổ*

Trả lời: Thường Tiếu: … Report nick nhé.

Trả lời: Thường Tiếu: Cảm ơn, cơ mà di động của chủ topic cũng loại thường thôi nhỉ. *mặt quỷ*

Trả lời: Thường Tiếu: Tôi về sao Hỏa đây!

Trả lời: Thường Tiếu: Ủng hộ mấy tiêu đề riêng không phải tám nhảm thế này!!

Trả lời: Thường Tiếu: Đi ngang qua.

Trả lời: Thường Tiếu: Tiếp tục đi ngang qua.

Trả lời: Thường Tiếu: Tôi chỉ biết nửa đoạn sau, nếu muốn rõ tình hình của nửa đoạn trước, xin thêm số QQ123456, để nói chuyện. Xin lấy tư cách đảm bảo sẽ cung cấp tư liệu hoàn toàn chính xác, tình hình cụ thể thì làm theo topic ‘hót’ ở trước.





Sau khi Thường Tiếu trả lời xong cả rồi, cảm thấy mình… thật nhàm chán.

Sau đó lại tiện thể nhìn xuống đọc tin nhắn dưới bức ảnh cô đã ‘ném bom’, ôi…

Thuốc giảm cân: Oài oài oài, em thấy cứ như Đổng Tồn Thụy sống lại ấy!

Thuốc Vân Nam: 13 lầu, giới thiệu thuốc giảm cân nào tốt tốt đi!! Em lấy thuốc em đổi với bác…

Em muốn giảm cân, em muốn giảm cân…

PS: Sao Quý Hiểu Đồng lại đi ăn cơm với đứa hai-fai này thế? Còn chẳng bằng em nữa là.



Thường Tiếu nặng nề hừ một tiếng, trích dẫn, sau đó trả lời –

Report nick!

Chẳng lẽ nội dung phát biểu vẫn nằm trong giới hạn?

Đã hai giờ rưỡi, nhưng vẫn mệt mỏi không muốn đi học, cô vừa định gọi điện thoại cho Thiến Thiến hỏi bọn họ đang ở đâu thì di động đổ chuông, là Thiến Thiến.

Sau khi bắt máy, dù chẳng nghe nói gì, nhưng cũng có thể nhận ra tình hình bên kia đang rất ầm ĩ, hình như tâm trạng Thiến Thiến rất không vui, đang cãi nhau với ai đó, vừa tranh chấp gì, vừa tức giận quát ‘Alo’ vào điện thoại.

Cô hơi chần chừ, vừa đáp một tiếng thì… “Tôi nói cho cậu biết, tôi nhịn cậu lâu lắm rồi. Chỉ một cái đoạn ngắn ngủn đó thôi mà diễn hoài không qua! Nói cho cậu biết, hôm nay dù không có cậu diễn vai này thì Tăng Thiến Thiến tôi cũng sẽ tìm được người thay thế!”

“… Thiến Thiến?” Câu này trực tiếp vào đề, Thường Tiếu 囧囧 nghĩ chắc hẳn mình không phải là đối tượng trong câu của Thiến Thiến… Giọng nói ở đầu kia vẫn sặc mùi thuốc súng: “Thường Tiếu, chiều nay tớ không lên lớp, cậu xin phép cho tớ và Dung Lan!”

Cúp điện thoại.

Cô cầm điện thoại sững sờ, nhưng không ngờ sau đó lại reo lên, hai chữ ‘Dung Lan’ xuất hiện trên màn hình. Sau khi bắt máy, Dung Lan đi thẳng vào chủ đề: “Thường Tiếu, tớ đang ở sảnh lớn của Tòa nhà 1 trường mình, Thiến Thiến lại cãi nhau với người ta, cậu có muốn tới xem thế nào không?”

“Được.” Gần như Thường Tiếu đã đáp theo phản xạ, vì không có thời gian phản ứng, lập tức ngây ngô mang giày.

Chân trái vừa đi giày xong thì Thiến Thiến lại gọi điện tới, vẫn lửa giận ngút trời: “Thường Tiếu, tớ đang ở sảnh lớn của Tòa nhà 1 trường mình, cậu qua đây, nữ chính của tụi tớ, cậu qua đây!”

Thường Tiếu nghe tiếng ‘tút tút’ của điện thoại, cố gắng hiểu điểm mấu chốt của sự việc, sau đó điện thoại lại reo, trong giọng của Dung Lan lại có vài phần đùa giỡn: “Mau lên, Tiếu Tiếu, Thiến Thiến đang bắt người ta cam đoan, đề cử cậu làm nữ chính với chủ nhiệm, mau chạy đến đây đi!”

Thường Tiếu 囧囧 ngơ ngác mang nốt chiếc giày còn lại vào, ơ, có chuyện gì…

… Sao?

***

Thường Tiếu vẫn cứ lo Thiến Thiến sẽ đánh nhau với người ta, thế nên dù rất khó hiểu, nhưng vẫn cứ tạm gác chủ đề nữ chính, đến thẳng hiện trường.

Vừa đến nơi thì thấy ngay đối tượng đang cãi nhau với Thiến Thiến, Thường Tiếu càng cực kì thấy khó hiểu, vì đối tượng ‘nữ chính’ mà Thiến Thiến đang tranh chấp lại là…

Nam.

Cô quan sát người đó từ đầu đến chân thật kĩ một lần… Đúng thật mà, là nam.

Hễ là kịch trường thì lúc nào cũng là ba vở không đổi: ‘Cô bé Lọ Lem’, ‘Romeo và Juliet’, còn có ‘Lương Chúc’.

Thường Tiếu viết tiểu thuyết, thật sự rất hâm bộ các ‘biên kịch’ vườn trường đã đổi các đoạn đối thoại và tình tiết từ cũ thành mới, kéo dài ra, thế mà chưa thấy trùng lặp bao giờ.

Vở kịch của Thiến Thiến kì này trộn ba câu chuyện với nhau, rắc rối phức tạp, cẩu huyết kinh người.

Đầu tiên, hai người chị của Lọ Lem là Juliet và Chúc Anh Đài. Sau đó, Juliet muốn cướp Hoàng tử của Lọ Lem, còn Romeo vì yêu sinh hận mà độc chết Juliet. Tuy nhiên, thật ra Romeo vốn là chồng chưa cưới của Chúc Anh Đài, lúc Juliet tới an ủi xoa dịu thì nảy sinh tình cảm. Lúc này thì Chúc Anh Đài là gái giả nam, thân thiết với Lương Sơn Bá, khiến cho Lương Sơn Bá tưởng mình là gay, tinh thần thất thường trở thành Mã Cảnh Đào, ai ngờ đâu Lọ Lem lại yêu cái kiểu cách của Mã Cảnh Đào, không thèm Hoàng tử, cứ đòi Lương Sơn Bá. Chúc Anh Đài đi cướp hôn, nào ngờ Juliet không chết, Romeo tự sát…

Nói tóm lại, sau khi Thường Tiếu đọc kịch bản mà muốn hôn mê, điểm sáng đáng nhắc tới là ở chỗ, tất cả nhân vật đều bị đổi giới tính.

Thế có nghĩa là, người diễn Lương Sơn Bá là nữ, diễn Romeo là nữ, diễn Hoàng tử cũng là nữ. Diễn Juliet mới là nam, diễn Lọ Lem cũng là nam nốt…

Và đương nhiên, diễn Chúc Anh Đài, cũng phải là một nam…

Nhưng vấn đề mấu chốt ở chỗ, Thường Tiếu là nữ mà.

Là NỮ cơ mà, nhờ đọc lại một trăm lần giúp cho…

Thường Tiếu trước giờ rất bướng, trong những mối quan hệ thân thiết thì trở nên qua loa đại khái hơn, nhưng chả biết sao vẫn nhất quyết không chịu nhận vai này, dù cho Dung Lan và Thiến Thiến có khuyên bảo thế nào chăng nữa. Mãi đến khi Thiến Thiến nói đến mức thở hồng hộc, mới bức bối nhả ra một câu: “Nếu tớ diễn, thế thì có nhảy vào Hoàng Hà cũng rửa không sạch!”

Kết quả là, nhân vật chính của một sự kiện khác – bạn nam vì không nghiêm túc, cái kiểu tham gia ‘cho vui’ đã chọc giận Thiến Thiến, bây giờ ở bên cười hả hê. Đồ đáng ghét này chẳng những không đi, mà còn ở bên nói những câu rất gợi đòn, nào là ‘Đây là nam chính cậu gọi tới à’ ‘Nhìn qua thì thấy đầu óc không dễ xài đâu’ ‘Chậc, Thiến Thiến, cậu nói chuyện chả có uy, thế nên người ta mới không nể mặt đấy’ ‘Nếu không thì năn nỉ tôi, xin tôi tha lỗi đi’…

Thiến Thiến càng nghe thì càng sa sầm, mặt mày quạu quọ, cố tìm cách thay đổi suy nghĩ Thường Tiếu.

Thường Tiếu vốn đã không vui, trầm mặc một hồi, đột nhiên hùng dũng ra đứng trước mặt nam sinh kia, quát lớn: “Cười con khỉ! Có biết Quý Hiểu Đồng không?”

“…”

Không thể không nói ba chữ Quý Hiểu Đồng khá nổi tiếng ở đại học C. Hiếm khi sân tập yên tĩnh được mấy giây, sau đó Thường Tiếu hừng hựchừ một tiếng thật lớn: “Nữ chính của vở kịch! Biết không!”

Trầm giọng phán câu kết: “Xem ra là biết hả? Đầu óc không đến nỗi khó xài lắm ha!”

Thiến Thiến và Dung Lan trầm mặc. Trên thực tế, hai người rất không biết cái loại tự tin khó hiểu của Thường Tiếu (?)… rốt cuộc là từ đâu ra.

Quý Hiểu Đồng kia, chính là Quý Hiểu Đồng mà khoa nghệ thuật mời làm người mẫu biết bao nhiêu lần mà cũng không chịu tham gia đấy.

Là Quý Hiểu Đồng mà khoa mỹ thuật nói hết nước hết cái mới chịu ngồi yên cho vẽ đấy.

Là Quý Hiểu Đồng mà trưởng lạc bộ kịch năn nỉ vật vã nhờ đóng vai chính mà cũng không chịu đấy…

Là Quý Hiểu Đồng đấy đấy…

Lúc này Thường Tiếu bình tĩnh xoay người, đột nhiên nghĩ ra cái gì đó rồi cười, nói: “Đúng rồi, lí do này có thể khiến cậu ta quang minh chính đại mặc váy!”

Khuôn mặt Dung Lan co giật, thế mới nói…

Thường Tiếu nhất quyết từ chối tham gia, Thường Tiếu luôn cau mày chê các cô nhàm chán, Thường Tiếu luôn tỏ ra không quan tâm mọi việc, bây giờ chẳng những nhập cuộc, không chỉ muốn để Quý Đại Soát mặc váy, mà còn mặc trước con mắt soi mói của trăm nghìn con mắt người xem?

“Thường Tiếu à…” Dung Lan mở miệng.

Thiến Thiến ngầm hiểu, nói tiếp câu sau: “Nụ cười của cậu nham hiểm quá…”

***

Điều kì lạ nhất trên đời, không phải chuyện Quý Hiểu Đồng hôn Thường Tiếu, cũng chả phải Thường Tiếu chạy thắng Quý Hiểu Đồng, mà chính là, không ngờ Quý Hiểu Đồng lại đồng ý lời mời, trở thành ngôi sao mới mọc của câu lạc bộ kịch nói!

Sự thật là trước lúc đó, Thiến Thiến cứ tưởng Thường Tiếu đang đùa.

Sự thật là cô quên mất rằng con người Thường Tiếu trước nay chưa từng nói đùa bao giờ.

Sự thật là cô vẫn rất khó hiểu vì không biết vì sao Thường Tiếu không rơi vào cảnh ‘Không ai nhận máy’ hay ‘Cuộc trò chuyện chấm dứt giữa chừng’…

Nhớ lại cách xử sự của Thường Tiếu ngày đó, Thiến Thiến và Dung Lan lúc nào cũng chặc lưỡi khó hiểu.

Trước tiên Thường cô nương vào thẳng vấn đề: “Alo, Quý Hiểu Đồng, tôi muốn mời cậu đóng Chúc Anh Đài, cậu thấy được không?”

Sau đó Thường cô nương không hề có vẻ bị từ chối như các đàn anh đi trước, lại còn có cơ hội phát biểu cảm tưởng lần hai: “Quý Đại soái, cậu cũng thấy đó, vẻ ngoài của cậu ngon lành thế cơ mà, sao cứ phí của giời vậy?”

Sau khi dứt lời, cô lại có thể tiếp tục trình bày câu thứ ba: “Chúc Anh Đài.”

Tiếp đó Thường cô nương còn bảo: “Vậy cậu thấy tôi và cậu cùng mặc váy thì được không?”

Móe, lúc đó Thiến Thiến còn thầm nghĩ, đây mà là… mời gọi gì? Thế nhưng! Quý Hiểu Đồng không hề cúp máy! Anh không hề cúp máy! Ngược lại hình như còn đưa ra yêu cầu gì đó, khiến Thường cô nương phải trầm mặc một phen. Sau một hồi suy đi tính lại, mới nói: “Được thì cũng được, nhưng cậu phải cam đoan chỉ mặc cho một mình cậu xem.”

Móe! Dung Lan cũng kích động, chẳng lẽ nội dung phát biểu vẫn nằm trong giới hạn sao?

“Cậu dao động rồi.” Ngay đó, Thường cô nương nói quả quyết.

“Cậu đồng ý rồi đấy.” Chớp mắt, Thường cô nương lại đưa ra kết luận như cũ. Cuối cùng lại dỗ ngon dỗ ngọt: “Yên tâm, tôi nói được làm được, cậu có tinh thần hi sinh vì nghệ thuật thì sẽ được người đời ca ngợi mà. Bye!”



Thế là câu chuyện kết thúc tốt đẹp.

Cuộc đối thoại này khiến Thiến Thiến và Dung Lan tò mò chết đi được, sau khi truy vấn tra hỏi, cuối cùng Thường cô nương mới rỉ tai…

Cậu thấy được không? Đương nhiên không.

Thế là cô nịnh bợ, anh nói: Người ta tìm tôi đóng vai hoàng tử anh tuấn bảnh bao, hoàng tử khôi ngô ưu buồn, hoàng tử đào hoa phóng khoáng, còn cậu lại tìm tôi diễn…

Chúc Anh Đài.

Anh chốt ‘Không có cửa đâu’.

Thế là cô dai dẳng tung mồi, nhắm vào trận cá cược kia, anh bắt đầu phân vân, lôi thêm khoản ‘tất lưới’.

Cô gật đầu đồng ý – nhất định là dao động rồi – mạnh mẽ kết thúc.

Ở đây cần một sự bình tĩnh kiên quyết, khiến Thiến Thiến và Dung Lan bội phục sát đất, nhưng đổi lại là nụ cười như thể chả có gì của Thường Tiếu – đương nhiên, độ cong của nụ cười ấy vẫn có vài phần kiêu ngạo như trước.

***

Ấy mà, Thường Tiếu không giống như vẻ vô tư vô lự ngoài mặt, mới biết mùi vị tình cảm, dù sao thì yêu cũng thôi mà hận cũng đành vậy, hoa rơi nước chảy cứ mặc trôi.

Cô quyết định không nghĩ tới chuyện về Dư Phi nữa, cũng chả thích đi xem Quý Hiểu Đồng tập, dù sao thì mấy kiểu hài kịch thế này, xem càng nhiều thì càng mất vui, dẹp hết suy nghĩ lung tung, tập trung vào học tập, thi giữa kì!

Thi thoảng Thiến Thiến và Dung Lan tối vẫn không ngủ yên, bảo không hiểu tại sao Quý Hiểu Đồng lại đồng ý, tham gia buổi diễn.

Sau đó Thiến Thiến nhịn không được mà than phiền, hồi năm nhất chính mắt cô đã thấy đích thân Cựu trưởng câu lạc bộ kịch nói đi mời Quý Hiểu Đồng biểu diễn, khổ vô cùng tận mà chẳng được gì. Sau đó cực kì thắc mắc hỏi, Tiếu Tiếu, cậu và cậu ta thân thiết với nhau thế từ lúc nào.

Thường Tiếu ngẫm nghĩ một chút rồi bảo cũng không biết, sau đó rảnh rỗi thì gọi điện tán gẫu với Quý Hiểu Đồng, hỏi cô bạn diễn Lương Sơn Bá kia trông như thế nào.

Không thể không nói, trừ lúc bắt đầu không hòa thuận, chứ ở bất kì mặt nào, anh và cô đều có cảm giác đã quen từ lâu, nói chuyện không cố kị, cho nên khi gác điện thoại, sẽ đưa đề nghị: “Không thì khi nào rảnh đưa nửa mặt còn lại cho tôi đánh nhé?”

Kết quả là, thời gian như nước, đã hai tuần trôi qua.

Dư Phi vẫn không gọi điện thoại cho cô, cô cũng không. Có một cảm giác mơ hồ rằng hai người đang giằng co cái gì đó với nhau, không ai nói ra, thế nên không rõ.

Dù trong lòng Thường Tiếu cảm thấy mất mát đâu đó, nhưng nghĩ kĩ thì thế cũng được, sự thân mật của hai người chỉ là thói quen của cô mà thôi.

Sau khi lên đại học, dù cùng một khoa, nhưng khác chuyên ngành, khác lớp, mỗi người đều có vòng giao tiếp riêng, ít nhiều cũng sẽ có khoảng cách.

Cho nên lúc bận rộn, đột nhiên hai ba ngày, bốn năm ngày hoàn toàn cắt đứt liên lạc, thi thoảng nhớ sực tới mới gọi cho nhau một cú, ra ngoài ăn bữa cơm, nói lại chuyện cũ, chỉ thế mà thôi.

Điều đáng mừng duy nhất là, bọn họ chưa bao giờ xa cách.

Có phải… từ giờ sẽ bắt đầu xa cách nhau không? Cô không dám nghĩ tới.

Ôi, có lẽ gần đây liên tục xảy ra sự cố, nên mới rối loạn, không khỏi tự giễu.

Thường Tiếu, cậu có thể thử dựa vào mình.

Buổi biểu diễn nhanh chóng được chính thức bắt đầu. Thường Tiếu ngập tràn hi vọng, rất trông đợi. Có nghe Thiến Thiến kể rằng Quý Hiểu Đồng không hổ là nhân tài, mới diễn mà rất nhập vai.

Cô nàng nói đến đó thì cực kì khoái chí, bảo rằng sau này chắc chắn trong đại học C cũng chẳng có ai diễn xuất được thế, khá ý nhị.

Chiều hôm đó Quý Hiểu Đồng gọi điện cho cô, bắt cô phải mặc váy trước, không thì tuyệt đối không lên sân khấu.

Cô chẳng nói hai lời, lại hỏi mượn váy Thiến Thiến, là một chiếc váy xòe caro đen trắng, khác cái lần trước.

Cô đứng xòe váy trước gương… Chà, hôm trước khai giảng theo thói quen cắt tóc ngắn quá, bây giờ nhìn lại, đã thấy dài ngang tai, tóc mái cũng vừa chớm mày, mặc váy vào, tự dưng cũng được vài phần nữ tính.

Quần áo, đúng là một thứ gì đó rất kì diệu.

Sau đó cô cũng lười trang điểm, mang giỏ đeo chéo ra hỏi ký túc xá, đi xem kịch.

Hiện đã tối trời, trong hội trường đông nghịt, nhưng nhờ quen biết hậu trường, nhớ tới công thần là cô, nên được dành chỗ cho.

Nhanh chóng đến tiết mục của câu lạc bộ kịch, đúng là rất kích thích.

Chẳng hạn như cô chưa bao giờ nghĩ tới hai người chị của Lọ Lem lại là Chúc Anh Đài và Juliet: Mà ‘Chúc’ và ‘Ju’ cũng phát âm gần giống nhau nữa.

Cộng thêm nhờ diễn xuất cường điệu sống động của diễn viên, ngay từ lúc bắt đầu đã rộn vang tiếng cười.

Có điều… cô nhanh chóng phát hiện một điểm quan trọng – Tuy người diễn Chúc Anh Đài là nam, nhưng đảm bảo không phải Quý Hiểu Đồng…

Khỉ gió, cô nàng Thiến Thiến này đúng là biết giữ miệng, hẳn là nghe thánh dụ của Quý Đại soái, không dám trái mệnh đây mà.

Cuối cùng cái anh đại soái nào đấy cũng lên sàn, trang điểm khôi ngô tuấn tú lắm, khiến nguyên dãy khán giả ngồi hàng đầu rít lên chói tai, mà bản thân Thường Tiếu cũng cho là thế. Có điều dưới ánh đèn sân khấu, ít nhất là sau khi được sắp đặt thì sườn lợn cũng giống hoa sen thôi.

“Không!! Ta không thể nào yêu hắn!”

Người lồng tiếng cho anh đại soái, vốn đang rất bình thường, cực kì yên tĩnh, bỗng dưng gào toáng một cách cường điệu, cả hội trường cười vang.

Thường Tiếu cũng phì cười, lần này Quý Hiểu Đồng diễn Lương Sơn Bá, là trường hợp đặc biệt duy nhất.

Còn người giúp anh lồng tiếng đã bất ngờ khiến cả hội trường bùng nổ.

Thường Tiếu thầm nghĩ người đó hẳn là nhân tài đang được phát huy sở trường đúng chỗ, giọng nói rất truyền cảm, kích thích tối đa, đến nỗi có thể tưởng tượng được bộ dạng văng nước miếng của cậu ta sau cánh gà.

Cực kì trái ngược với cách diễn gượng gạo cứng đờ của Quý Hiểu Đồng, rất hài hước.

Đại khái là, đối diện với Chúc Anh đang giả nam thì Lương Sơn Bá cứ ‘vướng mắc không yên’.

Gào thét: “Không thể nào, sao ta có thể yêu đệ ấy!”

Tiếp tục gào thét: “Tiểu yêu tinh đáng chết!! Nàng thật vô tình, thật tàn khốc, cố tình gây chuyện! Ta hận nàng, ta hận nàng, ta hận nàng! Hận nàng đã lấy đi trái tim của ta!!”

Vẫn tiếp tục gào thét: “Anh— Đài!!”



Nghỉ gào một chút.



Lại tiếp tục gào: “Cái gì? Đệ là nữ sao!? Trời ơi, sao đệ lại gạt ta? Đệ gạt ta, đệ gạt ta, tại sao đệ lại gạt ta!”



Gào thét rung trời: “Không thể nào, trời ơi! Sao nàng lại có thể! Tại sao lại có thể đáng yêu như thế, thuần khiết như thế, khiến người ta mê muội mãi không nguôi như thế!”



“Ahaha…” Thế đ’ nào, Thường Tiếu cũng học chửi thầm trong bụng, Quý Hiểu Đồng thật là khổ, càng về sau càng bị tay lồng tiếng giành hết hào quang! Tên đấy đúng là một nhân tài, càng về cuối càng như ngựa hoang tháo cương, nhập vai cực kì, lồng tiếng đến khàn cả giọng!

Thế là khiến cho Quý Hiểu Đồng đột nhiên tháo tóc giả, quăng mạnh xuống đất, không hề có tí xíu đạo đức diễn viên nào, xoay người, quát một cách cực kì giận dữ: “Cậu bình tĩnh một chút cho tôi!”

Hành động không đoán trước này trong mắt khán giả, cứ tưởng là đoạn đặc biệt thêm vào, càng cười lớn.

Thường Tiếu chắc hẳn đây là những khán giả hợp tác nhất, cười nghiêng ngả, cứ như giật kinh phong. Vừa quay đầu thì thấy Thiến Thiến đưa cho cô một bó hoa lớn, bảo lúc chào tạm biệt khán giả thì mang lên tặng cho Quý Hiểu Đồng.

Thường Tiếu chùi nước mắt chảy ra vì cười quá nhiều, gật đầu như điên.

Đến lúc tất cả các diễn viên đều xuất hiện, đúng là bộ dạng của người đã lồng tiếng cho Quý Hiểu Đồng có phần như tưởng tượng, cô cười rồi chạy lên sân khấu tặng hoa.

Chỉ vì không biết trên sân khấu đang có rất nhiều người, cô không để ý hay do có người cố ý… đột nhiên bị ai đó ngáng chân, cả người mất thăng bằng, ngã xấp xuống đất!

Lúc cảm giác được đau đơn, cô mới sực nhớ tới một chuyện, không khéo sao, hôm nay lại mặc váy…

“Ôi.” Cô xuýt xoa, như nghe đâu có tiếng ‘hừ’ khẽ.

Ngay trong lúc cảm giác đau đớn ùa đến…

Đèn tắt.

Cả hội trường tối đen như mực.

Ngoại trừ ánh sáng từ chiếc đèn màu trên sân khấu, cả hội trường tối đen, có lẽ là do công tắc nguồn bị sập. Gần cửa sổ ở trên hội trường, có ánh sáng từ ngọn đèn đường yếu ớt hắt vào.

Giọng nói vang vang của cô bạn dẫn chương trình đang được giữa chừng, Thường Tiếu loáng thoáng nghe thấy tiếng ‘alo alo’ thử mic.

Xem như khán giả bên dưới cũng khá bình tĩnh, một phần tỏ ra rất hưng phấn, đám khác thì giễu cợt nói lung tung, còn đa số thì bắt đầu đứng dậy.

Các nhân viên làm việc đang duy trì trật tự, trên dưới sân khấu là tiếng bước chân hỗn loạn…

Bỗng dưng cô lại nhớ tới một bộ phim điện ảnh kinh điển của Lâm Chính Anh, ‘Cương thi đạo trưởng’. Tự dưng nghĩ, quanh mình đang tối thui, bỗng có một đống cương thi mặt trắng chả biết xuất hiện từ đâu nhảy ra…. Đương nhiên, ngay sau đó, cô không quên kéo váy xuống chiều dài an toàn.

Trong bụng đang còn cảm thán thảo nào người ta hay bảo làm phụ nữ thật vất vả, đã bận rộn lo trước lo sau, còn phải đề phòng bị lộ hàng.

Những sinh viên tham gia diễn kịch vẫn đang đứng đợi ở trên sân khấu tối thui, vẫn vui vẻ như trước, có thể thấy vẫn rất hưng phấn, còn cậu bạn đã lồng tiếng cho Quý Hiểu Đồng thì hứng chí mà hú hét như Tarzan… Cô thật sự rất thông cảm cho sự xúi quẩy của anh.

Sợ sẽ bị người giẫm lên, thế là nhịn đau, vội vàng đứng dậy.

Đầu gối đau chết đi được, có lẽ đã rách da.

Nhưng trong tay vẫn không quên ôm bó hoa theo cùng.

Đèn nhanh chóng được bật sáng.

Dù sao thì cũng chỉ trong khoảng ba bốn giây mà thôi, như chuyện trong chớp mắt.

Âm thanh bất ngờ được bật lên, phát ra tiếng rít chói tai. Người dẫn chương trình vội vàng chạy về vị trí micro, đợi sau khi yên ắng dần thì bình tĩnh bảo mọi người im lặng, sau đó tiếp tục chương trình, để mọi người trên sân khấu tiếp tục chào khán giả.

Mọi người đều cười, sau đó cúi đầu chào.

Cô vẫn còn nhớ rõ nhiệm vụ của mình, vừa định đi lên tặng hoa thì nhận ra trong thời gian cực ngắn mà Quý Hiểu Đồng đã từ giữa sân khấu đi về phía cô, đưa mắt nhìn Thường Tiếu.

Trong ánh mắt ấy, ít nhiều cũng có thể nhận ra một ít lo lắng.

Nhưng khi đèn sáng, khán giả đang ở dưới, các ‘diễn viên chính’ ở bên kéo anh lại không cho đi, trong đó có cả ‘Chúc Anh Đài’ của anh, đang ra vẻ bẽn lẽn ngượng nghịu.

Nhìn cặp đôi cực kì không hợp kia, cô nhếch miệng muốn cười, đột nhiên lại nghe tiếng gọi—

“Thường Tiếu.”

Trong hội trường ồn ào là thế, vậy mà cô vẫn nghe rất rõ.

Khẽ nhíu mày, chẳng biết sao tim đập hẫng một nhịp, là giọng của anh…

Là giọng của Dư Phi…

Quay đầu nhìn, trái tim của cô lúc này đã mềm nhũn, con người ‘Vì cớ gì ẩn trông núi biếc? Chỉ cười thôi tự biết thảnh thơi’, con người ‘Hoa đào theo nước cuốn trôi, Mấy ai riêng một đất trời như ta’ ấy(*); chân thành đứng dưới khán đài, chân thành nhìn cô.

(*) Bốn câu trên nằm trong bài thơ ‘Sơn trung vấn đáp’ của Lý Bạch. Bản dịch của Cao Nguyên.

Lúc này anh khẽ mím môi, nhíu mày, sau đó đưa mắt nhìn bộ quần áo của cô, đến bó hoa trong tay, rồi chuyển sang miệng vết thương.

Đến khi nhìn thẳng cô, trong mắt mang vẻ hờn giận, như muốn nói cô biết rằng, bây giờ anh rất không vui.

“Được rồi, bạn nào muốn tặng hoa thì nhanh lên nhé!” Người dẫn chương trình giục: “Một lần nữa, chúng ta hãy cùng vỗ tay để cảm ơn diễn xuất hết mình của các bạn ở câu lạc bộ kịch nói nào!”

Dưới sân khấu lại vang lên một tràng pháo tay nhiệt liệt.

Trong tiếng vỗ tay, Dư Phi bước dần về phía cô. Thường Tiếu vẫn đứng trên sân khấu, không thể nhúc nhích, sau đó kinh ngạc nhìn anh nắm tay mình, vừa mạnh mẽ cũng rất đỗi dịu dàng.

Sự ấm áp bao trọn bàn tay, đánh thẳng vào mọi giác quan khiến cô như bị tê dại cả người…

Sự xuất hiện của anh không hề được báo trước, khiến cô trở tay không kịp, lại thêm hành động của anh lúc này, cô chả biết nên thế nào cho phải…

Câu nói của người dẫn chương trình, rõ ràng là đang hướng ánh mắt của mọi người vào bó hoa trên tay cô, hoặc cũng có thể muốn cô nhanh lên một chút.

Chỉ là Dư Phi lại không để ý, cứ nhìn vào cô thật sâu thật lâu, trước con mắt bao người.

Sau đó, cái tay đang trống kia của anh chẳng hề nể nang mà cướp lấy bó hoa, ném cực kì chính xác vào tay cậu bạn lồng tiếng cho Quý Hiểu Đồng.

Cô quay đầu nhìn bó hoa theo phản xạ, cậu bạn kia mừng rỡ ra mặt, ngoác miệng cười đến tận mang tai.

Sau đó người dẫn chương trình hướng dẫn lối đi xuống, cô được anh nắm tay đi dọc theo sân khấu về phía cầu thang.

Lúc ra khỏi hội trường thì đèn trên sân khấu vừa tắt, chỉ để lại hai ngọn đèn vàng nhỏ.

Chân vẫn còn rất đau.

Cô vẫn chưa quay đầu, chưa kịp nói đùa với Quý Hiểu Đồng, đáng lẽ ra còn có thể chụp chung một bức ảnh.

Cô nghĩ có lẽ dưới ánh đèn, trong mắt khán giả, chắc bộ dáng cô chỉ như một khối không rõ mặt mũi.

Cô nghĩ, sao anh lại ở đây…

Sau khi bước xuống cầu thang, Dư Phi kéo Thường Tiếu qua một bên, đột nhiên ngồi xổm xuống, nhờ chút ánh sáng hiu hắt của đèn vàng mà xem xét cẩn thận vết thương, sau đó lơ đãng kéo váy của cô xuống một tí, ngẩng đầu nhìn lên, xoay người.

Chờ cô ngả lên lưng.

Cô vẫn không thể thốt lên lời nào, bên tai là giọng nói trầm bổng của người dẫn chương trình, giới thiệu tiết mục kế tiếp.

Nhớ đến anh và cô đang ẩn mình trong bóng tối dưới sân khấu… cô đang nghĩ nếu mình không lên thì liệu anh có ngồi suốt như vậy không, suy nghĩ, cuối cùng cũng xuôi theo, nhẹ nhàng dựa vào vai anh, cẩn thận từng li từng tí.

… sợ đè nặng anh…

Anh cõng cô, dọc theo hành lang mà bước từng bước rời khỏi hội trường.

Lúc ra khỏi cổng, đằng sau vang nhạc hiệu, một tiết mục mới lại bắt đầu, cô không quan tâm giọng nói mình có bị át mất không, cuối cùng cũng khe khẽ gọi tên anh: “Dư Phi.”

Cũng không biết anh có nghe thấy không, khẽ mím môi, chẳng biết nơi nào trong lòng trở nên cực kì mềm mại: “Cậu nói xem… bây giờ mình còn cõng cậu nổi không nhỉ?”

Anh chỉ hỏi cô một câu: “Chỗ té còn đau không?”

Cô gật đầu: “Đau.”

Anh im lặng, nhưng hai cánh tay đỡ lấy người cô bắc vào nhau chắc thêm, như là… cả đời này sẽ không buông ra.

Mãi đến khi đi ra đường trường, ném hết mọi tiếng động ầm ĩ đằng sau, bỗng dưng anh khe khẽ nói: “Thường Tiếu, mình cao hơn cậu từ lâu rồi.”

“Ưm.” Cô mím môi, hừ nhẹ.

Nghe thấy tiếng cô, anh đưa mắt, lại nghe thấy giọng nói khẽ khàng vang lên từ đâu đó trong vành trăng: “Thế nên, cậu có thể thử dựa vào mình.”

“…”

Bỗng dưng cô trầm mặc, chỉ biết lồng ngực đang dựa sát vào lưng anh đập rất mạnh, vẫn dè dặt từng tí như trước, sợ bị anh nhận ra.

Anh cũng không ép cô trả lời, cứ thế mà cõng cô tới tiệm thuốc mua oxy già và băng gạc. Dưới ánh đèn, Thường Tiếu có cảm giác không biết trốn vào đâu, hơn nữa lại đang mặc váy, dựa vào lưng người ta, cảm giác ấy… rất xấu hổ…

Nhưng cũng chẳng muốn xuống, cô vùi mặt mình vào hõm vai anh, thầm nghĩ dù sao váy này cũng không phải của mình, bóng lưng thì ai cũng giống ai, thậm chí so ra thì ngày thường cô quả thật rất giống con trai.

Hơn nữa, trên người anh có một mùi nam tính rất dễ chịu, tràn ngập các giác quan.

Mặt ửng đỏ. Đúng vậy, trong lúc không hề nhận ra, anh đã trưởng thành, thành một người đàn ông để cô có thể dựa vào rồi…

Đến một nơi sáng sủa vắng vẻ trong vườn trường, anh mới để cô ngồi xuống một ghế đá.

Gió hôm nay hơi lạnh, thổi váy bay bay, mặt ghế đá lạnh như băng khiến cô giật mình.

Anh nhìn cô một chút, sau đó mới ngồi xổm xuống, bắt tay vào xử lý vết thương.

Đầu ngón tay anh di chuyển rất khẽ, khiến cô hơi xúc động, thậm chí cơn đau cũng giảm đi, có điều lại không được tự nhiên, nhất là khi cô đang mặc trang phục nữ tính thế này…

Mặc váy, lộ ra hơn nửa đùi, đã thế anh còn đang cầm bắp chân cô!

Càng nghĩ càng xấu hổ.

Nhờ vào ánh đèn đường, nhìn khuôn mặt dịu dàng đang cúi xuống của anh, nhớ đến chuyện gần đây không hề liên lạc, mím môi cười gượng: “Khụ…” Đầu tiên là hắng giọng, tìm chủ đề: “Gần đây cậu bận lắm à?”

“Không hỏi vì sao mình không liên lạc với cậu à?” Anh vẫn cúi đầu như trước.

“…” Cô khựng lại, thầm nghĩ, thế nên mình mới hỏi có phải gần đâu cậu bận không đó!

“Vậy, sao cậu không liên lạc với mình?”

“…” Cậu bận mà!

“Anh Tuấn nhìn khuôn mặt thất thần của Tiểu Mỹ, chẳng biết sao trong lòng bỗng rộn ràng, đột nhiên mổ nhẹ lên môi cô, ôm thật gắt…”

“…” Cô sửng sốt: “A! Cậu cậu —” Ngay lập tức nhận ra đó là một câu trong quyển tiểu thuyết của mình, suýt nữa là đạp anh một cái.

Lúc này anh ngẩng đầu nhìn cô, như muốn điều hòa hơi thở, sau đó lại lộ ra nụ cười như mọi ngày: “Mình vẫn rất thắc mắc, tại sao người cướp đi nụ hôn đầu Tiểu Mỹ lại là Anh Tuấn…”

“…”

“Tại sao?”

“Cậu quan tâm làm gì!”

Anh nhìn cô, quyết định dùng liều mạnh, nói thẳng: “Thường Tiếu, chúng ta hôn nhé?”

Và không đợi cô có phản ứng, anh nhổm dậy theo câu nói của mình, cúi người xuống…

Anh đang đùa cô… Không, đây là trêu đùa! Là phi lễ!

Đương nhiên là không!

Thường Tiếu đưa tay che miệng theo phản xạ, nhưng thì ra đã đoán sai hành động của anh, anh chỉ ghé vào tai phải cô…

Có thể nghe thấy điệu cười rất rõ, lại còn giọng nói mang ý dụ dỗ ma mị, anh thủ thỉ: “Mình muốn hôn cậu.”

Không cho!

“Được không?”

Không được!

“Một chút thôi mà.”

Nửa chút cũng không!

Thái độ của anh cũng chẳng hề gượng ép, khóe môi nhếch lên như cười như không, cảm thấy nóng bừng, cộng thêm hơi thở của anh mà tai phải ngứa ngáy khó chịu, cô rụt vai run rẩy, vội vàng dịch sang một bên ghế.

Thấy khuôn mặt anh tiến gần, cô nhắm chặt mắt, đang còn cân nhắc có anh dũng hy sinh quách hay chăng thì nghe thấy tiếng anh cười khe khẽ, lúc mở mắt ra thì anh đã lùi lại.

Anh lại cúi đầu, cẩn thận lấy băng keo cá nhân dán vào vết thương cho cô, hỏi lại lần nữa: “Có đau hay không?”

“…” Dịch về chỗ cũ.

Cô thở phào nhẹ nhõm một hơi.

Ôi, nếu ngẫm lại với lòng, sao lại cảm thấy một cảm giác… mất mát mơ hồ?

Thêm vào đó là cảm giác nóng rực ở hai bên má, lại cơn đau râm ran từ miệng vết thương đã qua sát trùng, tất cả đều khiến cô cảm thấy kích thích, sau lưng ướt đẫm mồ hôi.

Hơi nóng.

Cô hé miệng muốn nói, nhưng lại chẳng thể phát ra âm thanh. Hít một hơi thật sâu như muốn đè chặt tình cảm đang dâng trào từ đáy lòng. Anh lại lơ đãng ngẩng đầu lên, nhìn cô bằng đôi mắt trong suốt, khóe miệng vẫn vương nụ cười.

Bỗng cô nhận ra một điều…

Anh đang đùa cô… Không, đây là trêu đùa! Là phi lễ!

Tự dưng lại cảm thấy hờn giận, hung hăng trừng mắt với anh một cái, rút chân về.

Anh thấy miệng vết thương đã được xử lý tốt, phủi quần đứng dậy, thong thả ngồi xuống cạnh cô.

Cô giả vờ không đếm xỉa tới, dịch sang bên cạnh ba phân.

Anh cũng sáp tới ba phân, không nao núng.

Đến khi ghế hết chỗ, cô mới nghẹn giọng gọi: “Dư Phi!”

Thế nên anh ngừng lại, vẫn duy trì tư thế thân mật như cũ, ngẩng đầu nhìn bầu trời sáng trăng.

Ve mùa hạ đã dứt, chim nhạn thu lại về.

Đột nhiên anh khe khẽ nói, “Sắp vào thu rồi.”

Cô cũng ngẩng đầu lên, tuy không thấy được lí do, nhưng vẫn gật đầu, hưởng thụ sự yên tĩnh của riêng hai người.

“Muốn cùng nhau bỏ trốn không?” Anh vẫn không nhìn cô, vẫn nụ cười nhàn nhạt.

“Không muốn.” Cô từ chối quả quyết, nhưng trái tim vẫn vì câu nói nửa thật nửa giả của anh mà gợn sóng. Sau đó như nhớ ra gì, lúng túng nói: “Mà cậu đừng có nhắc về Tiểu Mỹ với Anh Tuấn nữa.”

Anh cười nhưng không đáp, sau một lát lại bảo: “Xưa nay mỹ nhân đều kết duyên anh hùng.”

Cô bĩu môi: “Mỹ nhân không chỉ có một, cậu sốt ruột thay anh hùng làm gì?” Nói xong lại lí nhí một câu: “Mỹ nhân cũng chả cần phải chờ một câu nói của anh hùng…”

“Ừ, đúng vậy.” Anh đáp thản nhiên, trầm mặc suy nghĩ một hồi, bỗng lại hỏi: “Sinh nhật này muốn quà gì?”

Cô hừ một tiếng, đột nhiên nhớ ra đã sắp tới sinh nhật rồi, có điều vẫn còn khoảng một tháng nữa, không vội.

Nghĩ lại, tưởng như vừa mới sinh nhật ngày hôm qua, thế mà thời gian trôi, lại già thêm một tuổi. Những năm trước anh không hỏi cô câu này, thường mỗi người tự chuẩn bị, năm này qua năm khác, chẳng qua chỉ là sự bất ngờ có thể đoán trước.

Thanh mai trúc mã là như thế, là quen thuộc đến mức ngại thay đổi.

Đang miên man, cũng tò mò với câu hỏi của anh, ngẫm nghĩ một chút rồi đáp: “Vậy thì, xe, nhà, tiền.”

Anh cười khẽ.

“Cậu hỏi mình như vậy, muốn được tặng quà gì đặc biệt à?” Đương nhiên cô nhớ sinh nhật của anh, gặp gỡ là duyên, bên nhau là phận, hiểu nhau là phúc, cô lại may mắn tình cờ quen biết với anh. Anh lớn hơn cô nửa năm, ra đời khi xuân về hoa nở.

“Cậu.” Dấu chấm của anh như có ý nghĩa gì khác, rồi tiếp: “… Đoán đi.”

“À thì…” Cô vẫn không nhận ra ý anh, dẩu môi: “Thần thần bí bí,… Không đúng, mình phải hô giá trước!”

Anh vẫn cứ cười không nói.

Nghìn vàng cũng khó mua thứ mình muốn, cậu nào chỉ là ‘nghìn vàng’, đồ ngốc.

Lại ngồi lâu thêm một chút.

Đột nhiên một hồi gió nổi, cô chà xát hai tay, xoa mũi, cảm thấy hơi lạnh. Anh nghiêng sang nhìn cô, đứng dậy, lại ngồi xổm một lần nữa, ý bảo cô ngả lên lưng mình.

“Không cần đâu…” Cô vừa nói xong, chẳng biết sao lại cảm thấy sự khăng khăng của anh, thế nên cũng dựa người vào, bỗng cười, hỏi: “Dư Phi, cậu cõng mình, mỏi lưng không?”

Anh lắc đầu, nhưng lại nói: “Mỏi.”

Cô siết cổ anh, nhao nhao: “Không cho mỏi!”

Anh cười.

Sau đó cõng cô tới tận chân cầu thang mới thả xuống, xoay người nhìn cô, bỗng dưng đưa tay ven theo mái tóc ngắn nay đã chớm tai, ánh mắt rất dịu dàng.

Cô không khỏi thất thần. Quả nhiên hôm nay Dư Phi hơi không giống ngày thường. Cô cứ nghĩ anh sẽ nói về buổi diễn tối nay, có điều, trực giác con gái nói với cô, không được… ừ, thế thì không nhắc vậy.

Ý thức được cử chỉ thân mật của anh, vội vàng giật lùi ra sau, căng thẳng, lại có cả chút ngại ngùng.

Là anh em, là anh em tốt cơ mà!

Anh cũng không để ý, chỉ nhìn thật sâu vào cô, đột nhiên gọi: “Thường Tiếu.”

“Ừ…?”

… Âm cuối của cô, đột nhiên bị nuốt mất…

Anh đưa tay, trợt xuống nâng má cô lên, sau đó, trong giây lát cô vừa ngẩng đầu, cúi xuống, hôn.

Đúng vậy, là môi chạm môi, cảm xúc rất chân thật.

Có lẽ gió đêm đã khiến môi anh lạnh buốt, cô nghĩ.

Nụ hôn của anh rất dịu dàng, chạm rất khẽ, nhưng đã khiến cô cảm nhận được, trơn mịn mà mềm mại.

Sau đó anh tách ra, đứng thẳng người, nhìn cô vẫn đang còn ngơ ngác, nhẹ nhàng ôm vào lòng.

Ôm cô vào lòng.

Bên tai lại vang tiếng cười nhạt, anh nói: “Tối nay, phải nghĩ đến mình nhé, Thường Tiếu.”

Nghĩ tới ai cơ?

Cô vẫn chưa hỏi cho rõ, anh đã bỏ đi, trước khi xoay người còn nhìn cô một cái.

Cô hoảng hốt dõi mắt nhìn anh rời đi.

Anh đã hôn cô. Lúc về lại phòng, cô bắt đầu nhìn thẳng vào chuyện này.

Đúng vậy, đích thực là anh đã hôn cô.

Cô đưa tay sờ lên cánh môi, từ từ bước lên lầu.

Khi lấy chìa khóa mở cửa, cố tình đụng đầu vào cạnh cửa, để xem thử có phải mình đang nằm mơ hay không.

Nếu đau thì không phải là mơ rồi.

Lúc bước vào thì khung cửa mắc vào váy, sau khi xử lý xong, cô bắt đầu mở máy tính, trong đầu cứ ong ong.

Lúc mở màn hình vi tính lên, tiếng vang báo hiệu khởi động windows nhắc cô Thiến Thiến và Dung Lan vẫn chưa về.

Nhớ ra phải làm gì đó để phân tán sự chú ý, bèn mở một phim kinh dị kinh điển được lưu trong máy.

Cũng chẳng mở đèn.

Vừa mới bắt đầu xem mà cô đã thấy không thú vị gì cả, rê chuột tua một đoạn, tới khúc gay cấn.

Khi thấy con quỷ trong màn hình đang bắt đầu hướng về phía mình, bỗng như cô bị chính suy nghĩ của mình kích thích… Tự dưng lại thấy cái khuôn mặt trắng toát kia đáng yêu…

Gặp quỷ rồi.

Ôi,… đúng là đã gặp quỷ mà.

***

Đang đi trên đường, Dư Phi bỗng quay đầu, sau đó xoay người, nhìn ánh đèn trong tòa ký túc kia tắt dần từng tầng một, nhấn chìm tòa nhà vào màn đêm, đó là một loại tĩnh mịch sau cơn huyên náo.

Ở đây thì không thể thấy cô.

Thời gian chờ cô chủ động liên hệ, thật sự trôi quá chậm, mỗi ngày cứ đếm từng giờ trôi qua, cứ một phút lại một phút.

Hóa ra, cô không hề dựa vào anh như trong tưởng tượng.

Tối nay cô sẽ đi xem biểu diễn, anh biết. Cô rất thích những hoạt động này, chẳng khi nào bỏ lỡ.

Chờ cô ở chỗ cũ, dõi theo cô xuống lầu. Anh cũng tự cảm thấy thật kì lạ, giữa biển người mênh mông, vậy mà có thể dễ dàng tìm được bóng dáng cô trong đám đông.

Hôm nay cô mặc váy, anh biết, nguyên nhân lại không phải anh.

Thế nên cũng không tiến lên, đi theo sau cô suốt một đường tới hội trường, thấy cô vẫn chẳng cảnh giác chút nào, không khỏi thở dài. Cô vẫn không hề đề phòng xung quanh như trước.

Cả buổi tối cô cười suốt, vui vẻ như mặt trời, từ đầu đến cuối, ánh mắt vẫn luôn dõi theo sân khấu.

Lúc tên kia ra biểu diễn, cô càng cười thích chí.

Anh đứng khoanh tay cách đấy không xa, dựa vào bức tường ở lối đi nhìn cô, anh cứ cảm thấy rồi cô sẽ quay đầu nhìn anh, chờ cô phát hiện ra mình.

Nhưng không.

Có lẽ anh đã quá tự tin về bản thân.

Mấy ngày qua tập trung đọc tác phẩm ‘Anh Hùng Mỹ Nhân’ trên mạng của cô, mới phát hiện ra mình đã xem nhẹ rất nhiều điều.

Anh nghĩ, có lẽ ban đầu cô dự tính chọn Anh Hùng làm nam chính, nhưng vì nguyên nhân nào đó, lại chọn Anh Tuấn…

Dù sao thì cũng chỉ là tiểu thuyết, có thể sửa kết cục.

Lúc nhìn thấy cô mang hoa lên, anh có một sự tức giận vô căn cứ, chí ít thì cô gái anh thích, không nên tặng hoa cho một kẻ không liên quan.

Lúc kéo công tắc nguồn điện, anh không ngờ cô bị ngã.

Lúc nào cũng bảo với cô là đáng đời, nhưng cũng chớ nên làm bản thân bị thương như vậy.

Cô đã viết trong tiểu thuyết của mình rằng – Trong tình yêu không có tuyệt đối, mỹ nhân không nhất định sẽ sánh cùng anh hùng.

Có lẽ, anh phải ra tay trước thôi.

Xưa nay mỹ nhân luôn sánh cùng anh hùng, Thường Tiếu.

Hơn nữa, anh ta còn rất anh tuấn, Thường Tiếu. Ryta Xem hồ sơ Gởi nhắn tin tới Ryta Tới trang web của Ryta Tìm bài gởi bởi Ryta function addLink(){ var body_element = document.getElementsByTagName('body')[0]; var selection; selection = window.getSelection(); var pagelink = “

Link nguồn : “+document.location.href+””; var copytext = selection + pagelink; var newdiv = document.createElement('div'); newdiv.style.position='absolute'; newdiv.style.left='-99999px'; body_element.appendChild(newdiv); newdiv.innerHTML = copytext; selection.selectAllChildren(newdiv); window.setTimeout(function() { body_element.removeChild(newdiv); },0); } document.oncopy = addLink; // var myevent = (isNS) ? e : event; var eventbutton = (isNS) ? myevent.which : myevent.button; if ((eventbutton === 2) || (eventbutton === 3)) return false; } document.oncontextmenu = contentprotector; document.onmouseup = contentprotector; var isCtrl = false; window.onkeyup = function(e) { if (e.which === 17) isCtrl = false; } window.onkeydown = function(e) { if (e.which === 17) isCtrl = true; if (((e.which === 85) || (e.which === 65) || (e.which === 88) || (e.which === 67) || (e.which === 86) || (e.which === 83)) && isCtrl === true) { return false; } } isCtrl = false; document.ondragstart = contentprotector; //]=]=> * { display: none; } Ảnh trước

nhấn phím trái Ảnh sau

nhấn phím phải Đóng Di chuyển Trang 1/3 1 23 >

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.