Du Đồng Nở Hoa

Chương 7: Chương 7




PHẦN VII

Thế nên… anh… lo nửa đêm cô sẽ bò lên giường anh?

Xếp hành lý, quét dọn vệ sinh, đi lại để quen thuộc với xung quanh, ăn cơm, sau đó về tắm rửa, cuối cùng là ngủ.

Thường Tiếu lên tinh thần, cùng Quý Hiểu Đồng đến công ty trình diện.

Sau đó cô nhanh chóng nhận ra, rõ ràng Trần Thần không phải gọi cô tới để chơi. Một chồng tài liệu lớn được đưa tới trước mặt cô, Thường Tiếu lựa ra báo cáo phân tích thị trường của năm năm trước, sau đó sắp xếp, photo.

Cô không ngờ là chẳng hề có thời gian để thích ứng mà đã phải vào thẳng chiến trường, trong lòng hơi không nắm chắc, nhưng Trần Thần đã bận việc khác, để cô tự phát huy, được tín nhiệm thế này khiến cô cảm thấy ‘Nhất thời hùng tâm tráng chí’, thế là nhiệt huyết dâng trào bắt tay vào việc.

Cũng may cô không ngốc, lại thêm các anh chị đồng nghiệp rất nhiệt tình, vui vẻ trả lời mọi câu hỏi của cô, tất cả đều tiến triển rất suôn sẻ.

Rảnh rỗi thì đi tới ngó qua Quý Hiểu Đồng, phát hiện thấy sức chiến đấu của anh đã lên mức tối đa, trạng thái hoàn toàn tập trung, đang thảo luận gì đó với vài kỹ thuật viên về góc độ chuyên ngành. Bỗng Thường Tiếu cười cười, cảm thấy thế thì không tồi.

Nhoáng cái đã hết buổi chiều, đến khi cô photo xong phần tài liệu cuối cùng để đóng thành tập thì cũng là bảy giờ tối.

Lúc này Quý Hiểu Đồng cùng hai nhân viên kĩ thuật khác mới ngẩng đầu lên, xoa xoa cổ, xoay ghế hướng về trước, thở dài nặng nề một hơi, đại khái thì tạm ngưng công tác.

Không lâu sau thì Trần Thần bước ra từ văn phòng, rủ mọi người còn lại cùng đi ăn cơm. Thường Tiếu thu dọn đồ đạc rồi đi chung với mọi người, no đủ rồi thì về nhà trọ cùng Quý Hiểu Đồng.

Mệt mỏi cả một ngày, đương nhiên Thường Tiếu định đi tắm một cái, mà Quý Hiểu Đồng cũng tính thế, vậy là hai người ôm đồ sạch, đờ đẫn đụng nhau giữa phòng khách.

Đây chính là điểm bất tiện của cái phòng này, toilet dùng chung.

Đột nhiên Quý Hiểu Đồng thấy hơi xấu hổ, nhét quần lót vào trong đống quần áo…

Thường Tiếu thấy anh như vậy, cũng không tùy tiện, ôm đồ ngang ngực, nhún vai: “Vậy cậu tắm trước hay tôi trước đây?”

Quý Hiểu Đồng trừng mắt nhìn cô: “Ưu tiên nữ.”

Đột nhiên Thường Tiếu phì cười: “Thừa nhận lúc mới quen tôi mắt bị mù rồi nhé.” Sau đó tự vỗ ngực, “Giới tính nữ, hàng thiệt giá thiệt.”

Lần đầu tiên Quý Hiểu Đồng không tranh cãi với cô, trừng mắt nhìn cô một cái rồi bỏ vào phòng mình.

“Chờ đã.” Đột nhiên Thường Tiếu lại gọi.

“Gì đây?” Đánh chết thì Quý Hiểu Đồng cũng không thừa nhận rằng anh rất ngượng trong cảnh sống chung thế này, giọng điệu hơi nóng nảy.

“Cậu đợi cửa đừng đóng, tôi tắm xong thì mượn máy tính cậu chơi nhé.”

Quý Hiểu Đồng hơi trầm mặc, trừ nụ cười giả dối mê hoặc chúng sinh, vốn định vào phòng riêng không đá động gì tới nhau nữa. Thế nhưng vừa đến trước cửa thì như sực nhớ ra điều gì, xoay người lại, hắng giọng một cái, nhướng lông mày, bày ra vẻ kiêu ngạo nhưng lại không dám nhìn thẳng vào cô, anh nói: “Dù sao thì, tôi nói cho rõ trước, tôi không có suy nghĩ gì khác cả.”

Thường Tiếu nghiêng đầu nhìn anh, suy xét một hồi mới khẽ nhíu mày: “Nghĩ gì cơ?”

“Tóm lại cậu đừng có nghe cậu út nói lung tung!”

“Anh ấy nói gì cơ?”

Trong đầu cô nàng này không ghi chép gì cả à? Hại anh cứ lo lắng cô sẽ hiểu nhầm mãi, Quý Hiểu Đồng càng nhìn càng cảm thấy cô cố ý hỏi cho ra nhẽ, một bộ thẹn quá hóa giận: “Tóm lại là cậu nhớ kĩ lời tôi đấy!” Sau đó trừng cô lần nữa: “Đừng có giả ngu!” Dậm mạnh chân bước về phía cửa, xoay người, đóng cửa, sau đó…

‘Cách’, cửa bị khóa trái.

Không lâu sau giọng nói của anh truyền ra từ trong phòng, hai tiếng rất rõ: “Không cho!”

Đồ xấu xa!

Mãi đến khi tắm, Thường Tiếu vẫn đang nghĩ rốt cuộc cậu út của anh đã nói cái gì… Có điều nói đi cũng nói lại, không phải cô đa nghi, nhưng từ lúc bước vào phòng trọ này, Quý Hiểu Đồng cứ có gì đó là lạ.

Lúc xoa xà phòng rồi, cuối cùng Thường Tiếu mới chợt nhận ra mấu chốt của chuyện này là gì. Mấu chốt chính là, trai đơn gái chiếc, ở chung một phòng. Có điều đây cũng đâu phải vấn đề gì, thời nay nam nữ thuê chung cũng là bình thường mà, hơn nữa, cô cũng rất tự biết mình, chắc chắn Quý Hiểu Đồng sẽ không đói bụng ăn quàng đâu – chắc cú!

Khỉ gió! Thường Tiếu ngớ ngẩn, muốn trả thù, tắm xong cô lén tắt gas.

Quý Hiểu Đồng cũng đang suy nghĩ về vấn đề tương tự. Từ lúc chuyển vào ở chung phòng với cô, chẳng biết tại sao anh cứ đứng ngồi không yên, cứ sốt ruột trong bụng.

Áo khoác thì có thể mặc lại, chỉ có vài cái sơ mi, Thường Tiếu giặt bằng tay. Nước mùa đông lạnh đến tỉnh ngủ, sau khi phơi đồ thì lại dọn dẹp phòng khách, gom bụi, cảm thấy mình đúng là có tư chất làm mẹ hiền vợ đảm.

Bao gối chăn mền đều là đồ mới cả. Sau khi Thường Tiếu sắp dọn ra giường, ra ngoài lến dò sét động tĩnh, phát hiện ra Quý Hiểu Đồng cứ nhốt mình ở trong phòng không ra ngoài, chả biết đang làm gì.

Nhìn đồng hồ thấy đã sắp qua mười giờ, nghĩ đến ngày mai còn phải đ làm, cái tính hay ôm đồm, quyết định nhắc anh một câu: “Này, toilet đang trống trong ít nhất là nửa giờ đó.”

Không phải anh chiếm máy tính vì sợ cô dùng trộm đấy chứ… Không đợi anh trả lời, cô lại gọi: “Này!”

“Biết rồi!” Lúc này Quý Hiểu Đồng mới đáp qua loa.

Chờ một hồi nữa thì vẫn chẳng có tiếng động nào, từ trong phòng, Thường Tiếu thò đầu ra thăm dò: “Quý Hiểu Đồng, lúc trên tàu, cô em đối diện nhìn lén cậu không dưới trăm lần lận á.”

Cửa phòng đối diện vẫn không có tiếng động nào, Thường Tiếu cũng chẳng để trong lòng, thở dài: “Đồ gieo họa.”

Đột nhiên Quý Hiểu Đồng ôm đống quần áo đi ra, lừ mắt nhìn cô: “Cô em đối diện gì hả, sau khi lên tàu cậu có mở mắt à?” Thường Tiếu chỉ buột mồm một tí.

“Tính sơ sơ thì cậu đã chảy một trăm giọt nước dãi lên áo khoác tôi thì có.” Tay này đúng là đáng dánh. Thường Tiếu đang nghĩ có nên thay trời hành đạo, trừ hại cho dân hay không đây.

Anh lại đi về phía toilet, hừ lạnh: “Máy tính ở trên bàn đấy, game trong ổ D, phim ảnh ổ E, làm hư thì đền.”

“Ờ…”

Thường Tiếu thấy anh đã vào toilet rồi… ngay lúc lương tâm bứt rứt vì nhớ ra hình như ban nãy đã tắt gas, đột nhiên Quý Hiểu Đồng thò đầu từ toilet, ra vẻ cau có nhăn trán quát: “Chớ mà nhìn lén ông đây tắm, ông mà điên lên thì hậu quả rất nghiêm trọng.”

Thường Tiếu trầm mặc ba giây…mn, lúc tỉnh lại, oái một tiếng, ngay trước mặt anh, một tiếng ‘rầm’, sập mạnh lên cửa.

Ba giây sau, lại một tiếng ‘cách’ nhẹ nhàng vang lên, trong cửa đã khóa trái.

Quý Hiểu Đồng đứng trước cửa toilet, gió rét thổi vù vù, trong phòng lạnh ơi là lạnh. Toilet ít nhiều vẫn còn lưu lại hương xà phòng của cô, sự nhận thức này khiến thân kinh cả người căng cứng. Đầu tiên anh cố tĩnh tâm để ý nghe ngóng động tĩnh bên ngoài, cô lại mở cửa, có lẽ là không bỏ qua cái máy tính của anh được. Sau đó nước lạnh thấu xương khiến anh không nhịn được mà xuýt xoa, chẳng biết có phải ảo giác hay không, như thể nghe tiếng cô đang cười trộm.

Đồ khốn, dùng máy tính của người ta mà còn dám giở trò sau lưng… Được rồi, đúng là anh không nên vô nguyên tắc như vậy. Cắn răng kiểm tra khí gas, trong làn nước ấm, anh đã tỉnh táo hơn mà nghĩ, rốt cuộc anh uống nhầm thuốc gì rồi mới hồi hộp một cách khó ngờ như vậy? Sợ cô mặc váy ngủ viền ren lả lướt khắp phòng chắc? Hừ! Ai sợ ai!

Thôi không nghĩ nữa, anh cào mạnh tóc, bọt trắng văng xung quanh.

Anh chỉ hận vì dùng chung toilet với cô, nhìn hai bàn chải được cắm chung trên ly, bỗng trong lòng lại thấy ấm áp.

Cmn, anh điên rồi!

Vất vả lắm mới tắm xong, anh nghiêm túc đóng tất cả các nút áo, sau khi xác nhận thun quần vẫn ngon lành thì mới ra khỏi toilet. Tiếp đấy anh giả vờ lơ đãng ngó qua phòng cô, thấy không có người thì mới vội vàng đem quần áo ra, cho hết vào máy giặt ở ban công.

Cơ mà chỉ vừa xoay được mấy vòng thì cái máy đồng nát kia không nhúc nhích nữa.

Mà điên hơn nữa, chính là ‘quần áo thiết thân’ (* đồ lót) mà cô nàng đã giặt sạch sẽ… Hiện đang nhỏ nước tí tách tí tách…

Được rồi, cô quả là nữ…

Nhưng vấn đề ở chỗ, không thể vắt khô một chút được sao!?

Quá điên.

Mà càng điên hơn nữa là dù ấn nút ‘Bắt đầu’ thế nào thì vẫn không có hiệu quả, cái nắp máy giặt như cái miệng cười toe toét đang nhạo báng anh. Khỉ gió, nhất định ngày mai anh sẽ lột nắp phá nát thứ đồ chơi này để xả mối hận trọng lòng!

“Cậu là đồ ngốc à?” Giọng nói không thể nhẫn nhịn vang lên.

Quý Hiểu Đồng giật nãy mình, tay đập vào máy giặt vang cái rầm, trước khi đầu óc kịp phản ứng thì đã buột miệng: “Cậu mù à, từng thấy đồ ngu nào mà đẹp trai như tôi chưa?”

Quát xong anh cũng tự ngẩn người, mn, đầu óc bị cô ảnh hưởng, rốt cuộc anh đã uống nhầm thuốc gì thế này.

Thường Tiếu cười khúc khích, liếc anh một cái, sau đó tiến lên trước, nhìn qua bảng nút bấm rồi mở van nước ở trên máy, cô ‘xì’ một tiếng: “Tôi toàn giặt tay.”

Thần kinh Quý Hiểu Đồng tạm ngưng hoạt động, bật thốt: “Vậy thì nhờ cậu, có thể vắt khô cái thứ đồ chơi kia một chút được không? Ảnh hưởng cảm xúc!”

Thường Tiếu lắp bắp: “Cậu cậu cậu…”

“Cậu cái gì mà cậu. Tôi dùng gì cũng ghét loại nhỏ, tỉnh chút đi!” Quý Hiểu Đồng tự nói tự đỏ mặt đến tận mang tai, khí nóng dâng lên, vờ ‘xì’ một tiếng che giấu, vội bỏ ra phòng khách.

“Cậu cậu cậu…” Thường Tiếu cũng trào máu nóng: “Cậu nhắm mình dùng được? Cậu có A chắc?”

Hảảả… Cơ ngực lớn là ngon à? Tức chết được!

Dù thế nào thì cuộc sống chung một mái nhà cũng đã bắt đầu.

Tuy ‘vợ chồng son’ đối chọi gay gắt nhưng cô ghét dọn thì anh lau cửa, cô nấu cơm anh rửa chén, coi như cũng khá ăn ý. Mà đáng nói là Quý Hiểu Đồng ‘không cẩn thận’ lôi hết đồ điện trong nhà ra để mày mò cho rõ.

Hai hôm trước máy giặt bị hư, Quý Hiểu Đồng đem sơ đồ nguyên lý hoạt động của nhà người ta ra nghiên cứu.

Thảo nào người ta hay nói đừng kích thích cánh đàn ông.

Đúng là trên đời này không thể tìm được đồ ngốc nào rành đồ điện mà lại đẹp trai vậy đâu.

Lúc đứng cạnh nhìn anh sửa máy giặt, đột nhiên Thường Tiếu ý nghĩa của câu ‘Cơ hội đúng lúc để đàn ông được thể hiện khả năng’. Ở bên đưa cờ lê đinh ốc này nọ, cô rất hợp.

Nói gọn lại một câu, cái cúp ngực cỡ A của cô đã được vắt khô rồi, đảm bảo không nhỏ nước nữa.

“Này, cậu thấy di động tôi đâu không?”

Ở chung được hai tuần, hai người hoàn toàn không có khái niệm nam nữ khác biệt, trai đơn gái chiếc gì nữa.

Thường Tiếu để cửa mở, ngồi trong phòng chơi game, Quý Hiểu Đồng khoanh tay đứng ngoài. Vì cả hai luôn duy trì kiểu quan hệ đối chọi gay gắt, nhưng coi như cũng là một kiểu kề vai sát cánh. Thường Tiếu làu bàu: “Sao vậy?”

“Tìm không thấy đâu cả, cậu đưa di động đây.”

“Gì chứ?”

“Đừng nhiều lời, mau đưa đây!”

Thường Tiếu giận dỗi liếc anh một cái, nhưng vẫn đưa cục cưng cho anh. Dù sao thì trong lúc đau khổ nhất, anh luôn ở bên cô, lại còn ủng hộ kinh tế vô điều kiện nữa.

Mà quan trọng nhất là hiện cô đang giành laptop của anh chơi game… Ngẫm lại thì chột dạ thật đấy…

“Đại tỏi tiên sinh?” Quý Hiểu Đồng nhấn số của mình, lúc bốn chữ này hiện ra khi đang kết nối, thiếu chút nữa là không thở nổi, quay đầu trừng Thường Tiếu: “Cậu có gan thì cứ chờ đấy!”

Không lâu sau chẳng biết từ góc nào trong phòng truyền đến tiếng chuông ‘không đẳng cấp cho lắm’, Quý Hiểu Đồng chạy bổ đi nhặt điện thoại.

Sau đó chẳng biết Quý Hiểu Đồng cầm điện thoại cô để nghiên cứu cái gì, mãi lâu sau mới trả lại. Vốn cô chẳng để ý, nhưng chẳng biết sao có một trực giác rất kì dị, mở ra coi lại.

Chết tiệt, đồ tự kỉ khốn khiếp. Tự dưng anh chụp ảnh mình làm mặt quỷ đặt làm hình nền điện thoại của cô, lại còn không biết xấu hổ mà đổi tên trong danh bạ thành ‘Quý đại siêu cấp soái ca vô địch vũ trụ’ nữa chứ.

Giời ạ… đồ ngốc! Thường Tiếu thầm rủa xả anh trong bụng, vừa định đổi thì đột nhiên thấy gì đó không đúng, ngẩng đầu gọi với vào phòng khách: “Tỏi thối, đưa điện thoại của cậu cho tôi xem.”

Trong phòng khách yên tĩnh, Thường Tiếu lại để tâm vào trò chơi, chốc sau đột nhiên Quý Hiểu Đồng thò đầu qua khe cửa, nhấn mạnh hai chữ: “Không cho!” Xong rồi còn lè lưỡi làm mặt quỷ với cô nữa.

Tức chết được, vì sao lại đẹp trai đến nỗi giả mặt quỷ vẫn đẹp thế chứ?

Thường Tiếu phân tâm, trong game phát tiếng nhạc, đã game over, cô tức lộn ruột. Cô cũng phải vào máy tính anh, lén đăng nhập QQ, chỉnh mật mã, đổi tên thành ‘Siêu cấp xấu trai vô địch vũ trụ’!

Không được… cô không nên coi thường vẻ đắc ý của anh, đứng dậy đuổi theo vào phòng khách, “Đưa điện thoại ngay đây!”

Vào kì thực tập, Thường Tiếu rất bận, cuộc sống cũng khá phong phú. Thảo nào những người thất tình thường dùng lấy bận rộn để che giấu nỗi buồn.

Thi thoảng cô nhìn lên trời, sẽ nhớ về Dư Phi.

Chỉ là nhớ thế thôi, chẳng biết vì sao, dần trở thành một thói quen.

Cái cảm giác đau đớn xé rách này, từ từ khép miệng, sau đó thành sẹo.

Bầu trời Sơn Đông đầy máy bay ngược xuôi, nhìn chúng lướt nhanh trên không, chẳng còn quá khó khăn như trước. Cô những tưởng, sẽ đau cả đời.

Chia tay rồi không nói chuyện nhân nghĩa.

Trong sự kiện điện thoại di động lần trước, cuối cùng Thường Tiếu cũng cũng thành công đem đổi ‘tomboy kinh dị’ thành ‘em gái đáng yêu’, thắng lợi vô điều kiện.

Có điều sự chiến thắng này hơi bị lạnh, lạnh buốt.

Thư giãn buổi tối, thi thoảng Quý Hiểu Đồng sẽ khăng khăng khẳng định chủ quyền lên laptop của mình, Thường Tiếu sẽ vùng dậy, kiếm tiết mục khác góp vui.

Chẳng hạn như tối nay, Thường cô nương cao hứng, tự dưng lại mua hai đĩa lậu từ một sạp ven đường, hào hứng mang về mở bằng đầu DVD bỏ không ở phòng khách.

Suy nghĩ đầu tiên của Quý Hiểu Đồng chính là, tốt nhất nên để Thường cô nương chơi máy tính, không để cô ‘hành hạ tâm lý anh một cách dã man’ nữa, thứ hai là cảm thấy phí tiền, thứ ba vì…

Anh không muốn xem.

Trên cơ bản, anh hoàn toàn không có hứng thú với mấy nữ quỷ áo đỏ vớ vẩn này, càng không biết phim ảnh thời kì trước, toàn những tình tiết chán chết đi được.

Mà mấu chốt nhất là… hồi còn nhỏ, mẹ anh chán quá nên giả ma hù dọa, thành ra bây giờ hơi có… bóng ma tâm lí.

“Chiếu rồi chiếu rồi! À nè, cậu có sợ không đó?” Thường Tiếu chỉnh âm thanh, vẻ mặt rất hưng phấn.

Quý Hiểu Đồng nhìn nụ cười phấn khích của cô… không muốn làm cô mất hứng… Mà quả thật, chuyện sợ ma rất ảnh hưởng đến mặt mũi đàn ông con trai, tuyệt đối không thể để lộ!

Anh chỉ hừ lạnh một tiếng, ra vẻ khinh thường.

“Vậy thì hay quá!” Thường Tiếu nhe răng cười, “Lần nào Dung Lan cũng nói tôi biến thái, không chịu xem cùng!” Sau đó cô lại tắt đèn cái bụp để tạo không khí, vui vẻ ngồi xuống sofa.

Cậu biến thái thật đấy…

“Chờ chút.” Quý Hiểu Đồng tự biết kháng nghị thì cũng vô hiệu, hơn nữa sẽ rất mất mặt, thế nên nhìn sofa, từ nép người sang một bên ghế, ngước đầu hừ một tiếng: “Cậu xích kia chút đi! Đừng có tranh thủ lợi dụng tôi đấy.”

Chỉ sợ cô phát hiện manh mối gì thôi.

Nhưng dù sao cũng không được như mong muốn… Quý Hiểu Đồng càng xem càng sợ, nhất là hóa trang của nữ quỷ kia, không biết sao lại giống y như lúc mẹ hóa trang giả quỷ hù anh… Mấy thứ giải trí thối nát này không biết đã hại chết bao nhiêu đời người rồi. Thế là từng chút từng chút một, anh nhích lại gần Thường Tiếu hơn.

Còn Thường Tiếu thì trái lại… chẳng biết cái phim thối nát này rốt cuộc có hù được ai hay không, buồn cực kì, nào là cái bóng màu đỏ bay qua bay lại, hù nhân vật chính từ phòng khách chạy ra phòng trong, lại từ phòng trong chui vào toilet, mãi mà chẳng vào trọng điểm…

Nửa tiếng đồng hồ trôi qua, từ cực kì hứng thú, cô bắt đầu dần thấy nản lòng, đầu gục lên gục xuống, cuối cùng chọn cách đầu hàng cơn buồn ngủ vô điều kiện.

Vừa đúng lúc Quý Hiểu Đồng đang sáp tới, Thường Tiếu hơi không giữ lại, đầu ngả vào vai anh, này thì xơ múi, rõ ràng đã xơ được không ít.

“Này…” Quý Hiểu Đồng chịu nặng, trong bụng trầm xuống, cô… cô làm cái quái gì thế này!

Tại sao, tại sao tự dưng lại hơi… nóng…

Có thể thấy rõ ràng Thường Tiếu đã mất ý thức, không nói tiếng nào.

Quý Hiểu Đồng nghi ngờ liếc sang, lúc này mới phát hiện ra là đã đi vào mộng đẹp. Này thì trai đơn gái chiếc, tắt đèn, phim ma, tất cả hình thành một bầu không khí củi lửa hừng hực, thần kinh của cô có thể thô hơn một chút rồi đó!

Nghĩ vậy, không biết sao trong lòng anh thấy cực kì khó chịu, đối mặt với sự tín nhiệm tuyệt đối của cô, bỗng có một cảm giác khó nói thành lời… rốt cuộc là cô không xem anh là đàn ông, hay không coi bản thân mình là phụ nữ?

Mà bản thân Quý Hiểu Đồng cũng cảm thấy khá bi thương, dù vậy, anh hoàn toàn không có ý muốn đẩy cô ra…

Anh thật là kì lạ.

“Để mạng lại đây…”

“Cứu với!”

“Á á á á…” Phim được lồng tiếng nhạc hanh thảm thiết, vẫn cực kì đáng sợ như trước.

Quý Hiểu Đồng giả vờ không quan tâm mà đưa mắt nhìn khắp phòng. Không biết có phải Thường Tiếu thấy vai anh cứng không mà cứ cục cựa cái đầu, đổi mấy chỗ, vẫn không thấy thoải mái, đột nhiên trượt người, ngã người xuống đùi anh.

… Một cú ngã, kéo toàn bộ tầm mắt của anh về…

Quý Hiểu Đồng không dám cục cựa chút xíu nào, ánh sáng từ tivi lúc sáng lúc tối khiến cả phòng khách cứ lập lóe tắt sáng, hắt lên gò má đang say ngủ của cô, tôn lên khiến đường nét khuôn mặt trở nên rất dịu dàng….

Nhất thời Quý Hiểu Đồng nhìn đến ngây người… Bỗng từ đáy lòng có một loại ham muốn kì dị…

Dâng đến miệng rồi, dâng đến miệng rồi, dâng đến miệng rồi…

Vì sao không được, vì sao không được, vì sao không được…

Anh bị ý niệm tà ác trong đầu đến khiếp sợ, nhưng con quỷ nhỏ trong đầu anh đang rung rung cánh cười khà nham hiểm. Trong một giây phút, chẳng biết bị ảnh hưởng gì, ma xui quỷ khiến, anh cúi đầu xuống, dịu dàng in dấu một nụ hôn trên gò má Thường Tiếu.

Chưa đủ…

Chưa đủ… Quý Hiểu Đồng mơ hồ cảm thấy như khi đang làm chuyện xấu hồi bé, tâm đập bình bịch không dùng, ý thức không chịu sự khống chế, lại cúi người một lần nữa, miệng dời xuống cách vị trí ban nãy một chút, in dấu lên hai cánh môi hồng…

Mềm mại… thơm thơm… Ừ, vẫn chưa đủ, lại hôn trộm thêm cái nữa….

“A a a----” Nhưng chính vào lúc này, đột nhiên nữ chính hét một tiếng chói tai!

Đột nhiên Thường Tiếu bị giật mình, bất ngờ mở mắt ra, vừa đúng lúc nụ hôn thứ ba của Quý Hiểu Đồng vẫn chưa được thực hiện, đang rối bời, bỗng đẩy cô về trước!

Thường Tiếu đang thương bị anh đẩy xuống khỏi đùi…

Lăn lông lốc hai vòng, đầu đụng vào bàn mới dừng lại, sờ cái mặt đau ê ẩm, chẳng hiểu thế nào cả.

“Cậu, cậu, cậu chiếm tiện nghi của cô!” Quý Hiểu Đồng chột dạ đến mức chỉ muốn đào hố chui xuống, thế là chơi trò vừa ăn cướp vừa la làng!

Có phải trước nay anh chưa bao giờ thấy gái đẹp đâu, sao lại bị quỷ che mắt mà thấy… cô xinh đẹp động lòng thế này?

Anh bị hành động và suy nghĩ vừa rồi của mình đánh động, vô thức cao giọng không thể dằn xuống: “Cậu đúng là xấu xa!”

Dụ dỗ anh!

Sau đó vẻ mặt đau khổ đứng dậy: “Cậu gặp quỷ đi!”

Thường Tiếu ngầy người ngơ ngẩn không than đau, nhìn anh như chạy nạn bỏ về phòng, chớp chớp mắt, suýt nữa còn tưởng rằng mình đã gây ra tội ác tày trời gì đó…

Vấn đề là… rốt cuộc cô đã làm gì?

Liên tục mấy đêm liền sau đó, Quý Hiểu Đồng luôn gặp một cơn ác mộng y hệt nhau…

Trong mộng, Thường tomboy mặc váy ngủ ren, lộ vai, đon đả đi tới, giọng rin rít: Hiểu Đồng, đến đây, hôn em đi.

Sau đó…

Sau đó…

Sau đó!

Anh hôn…

Aaa, ông trời bỏ quên anh rồi!

**

Quý Hiểu Đồng cứ canh cánh chuyện này mãi trong lòng. Vất vả lắm mới lê lết đến cuối tuần, thấy sắp sang năm mới, hai người cũng tùy tiện thu xếp, để có thể về nhà ăn tết.

Vì thế Trần Thần mời tất cả đồng nghiệp tụ tập một bữa, cùng đi ăn, đổi địa điểm, đến quán karaoke tốt nhất Sơn Đông, một đoàn chừng mười người, ít nhất tới năm sáu tay hát karaoke có nghề, Thường Tiếu tủm tỉm cười, quyết chí… giữ sức. Có điều, không phải cô nói, chứ hát đúng là không phải điểm mạnh của cô.

Có tới ba cái micro, mọi người còn lại vừa uống, chơi thảy xúc xắc đoán số. Thường Tiếu vốn không rành trò này, thế nên ngoan ngoãn ngồi cạnh Quý Hiểu Đồng nhìn anh chơi.

Không thể không nói, củ tỏi này cũng khá ghê gớm, mấy lượt rồi mà vẫn không uống ngụm rượu nào.

Còn Thường Tiếu thì ngược lại, không biết có phải bị bầu khí náo nhiệt này gợi nên cảm xúc gì đó đó, uống một li rồi lại rót một li. Dù tửu lượng tốt thì cũng hơi không phân rõ phương hướng.

Sau đó thì có đồng nghiệp nào đó cũng đã uống khá nhiều, đột nhiên la ó uống rượu chả có ý nghĩa gì cả, đòi chơi Đại mọa hiểm. Giọng nói vừa dứt, bình thường Trần Thần vẫn luôn xây dựng hình tượng công tử hào hoa trong đám các đồng nghiệm nay nhìn qua phía Thường Tiếu, cười khẽ bảo: “Tôi chơi.” Sau đó tựa như khiêu khích mà đánh mắt qua Quý Hiểu Đồng.

Thần kinh Quý Hiểu Đồng bị kích thích, một bộ hừng hực ý chí chiến đấu.

Thường Tiếu không hiểu, cũng chẳng có chút xíu ý thức nguy hiểm nào, chỉ thấy qua hai đợt, con hồ li Trần Thần đang lặng lẽ ngủ đông một nên, đột nhiên lúc chơi Đại mạo hiểm thì xông ra tham gia như đã chuẩn bị từ trước. Lo thật đấy, dù Quý Hiểu Đồng cũng có tài, nhưng về vai vế thì anh chỉ là cháu ngoại của anh ta thôi.

Nháy mắt, họ Quý dễ dàng bị đẩy vào đường cùng…

Trần Thần ung dung, đột nhiên Trần Thần hô lớn: “Quý Hiểu Đồng hôn Thường Tiếu một cái!”

Mọi người ngẩn ra, nhưng sau đó nhanh chóng phối hợp, ầm ĩ kêu gào, nói chung là cả phòng không ai hát nữa, rất nhịp nhàng hào hứng hô:

“Hôn đi!”

“Hôn đi!”

“Hôn đi!”

“Haha…” Đột nhiên ý thức của Thường Tiếu không còn ở vị trí bình thường, mơ hồ cảm thấy có gì không đúng, ngây ngốc hỏi: “Hả? Liên quan gì tới em?”

“Hôn đi! Hôn đi!”

Câu hỏi của cô nhanh chóng chìm trong tiếng kêu gào, khóe mắt liếc sang Quý Hiểu Đồng, anh ngồi dưới anh đèn, ngây ngốc đến mặt đỏ ửng tận mang tai.

Mà vừa khéo cô lại ngồi ngay sát bên, không khí nhất thời trở nên vô cùng quái dị. Ký ức bị lôi về nhớ lại ngày anh và cô mới quen, hôm ấy, cô cũng bất đắc dị, bị người làm hại.

Nhưng lần này Quý Hiểu Đồng hoàn toàn không có cảm giác khó chịu như lần trước, ngược lại một bộ xấu hổ như bị bắt gian tại giường, sắp tới ranh giới của thẹn quá hóa giận.

Tuy Thường Tiếu cảm thấy hơi lạ, nhưng trong tiếng hô gào ầm ĩ này thì không thể suy xét, đầu óc rối tung mù… Không phải chỉ hôn một cái thôi, sao, người nước ngoài đều thế cả, có gì ghê gớm!

Còn nữa… phải trả thù.

Trong đầu Thường Tiếu bị suy nghĩ này chiếm cứ, đột nhiên oán giận, khí tụ đan điền, ra sức gào lên: “Đừng ồn nữa!” Câu nói này dễ dàng xuyên qua mọi ngóc ngách trong phòng, đổi lấy giây phút yên tĩnh ngắn ngủi.

Sau đó, trước bao nhiêu con mắt chằm chằm, cô hừ một tiếng, quay người đối diện Quý Hiểu Đồng, lại còn rất hung hăng níu vạt áo anh, lôi về phía mình, nhắm tới một anh, ép đầu mình xuống, hôn một tiếng ‘Chụt’ thật vang lên mặt anh.

Mọi người trong phòng đều bị chấn động bởi cảnh tượng vừa rồi, tất cả ngạc nhiên đến hoảng hốt.

Thường Tiếu uống say thôi… Một giây, hai giây, ba giây sau… Thường Tiếu nhẹ nhàng phun ra hai chữ: “Không tính.” Lại một giây, hai giây, ba giây sau, mọi người lại nhốn nháo.

“Không tính!” Thường Tiếu tức giận, đập bàn rầm rầm: “Vì sao không tính?”

Trần Thần nhắc nhở: “Anh nói, ‘Quý Hiểu Đồng hôn Thường Tiếu một cái’.”

“Ơ?”

“Anh không hề cưỡng từ đoạt lý nhé.”

Lúc này Quý Hiểu Đồng hoàn toàn không cảm giác bọn họ cãi nhau, ngơ ngác ngồi xa xa, tay đưa lên mặt, bị cô hôn đến đau đau…

Đột nhiên anh duỗi tay, như ra dấu ngắt lời, quát lớn: “Đừng ầm ĩ nữa.” Sau đó nhanh như chớp, tay kia ôm vai Thường Tiếu, khuôn mặt tuấn tú ghé tới, hung hăng hôn lên má cô một cái! Dừng hai giây!

Sau đó vội vã đứng dậy, một bộ nghiêm túc bảo: “Cháu hơi say, mọi người cứ tiếp tục.” Sải chân bước ra, rời khỏi phòng.





Một guây, hai giây sau, Trần Thần nâng chén, cười tủm tỉm: “Bingo. Thần gia rất hài lòng, mọi người tiếp tục đi.”

Mấy ngày nay cháu anh làm việc mà chẳng tập trung tinh thần, cứ liếc trộm Thường Tiếu đến thần bay phách lạc. Làm cậu mà không châm dầu vào lửa thì sao anh ta có thể xứng với đất trời, không phụ lương tâm? Mà nhìn một bộ bi hùng liều chết ban nãy của cậu cháu, nếu không phải đã xác định lòng mình, e là sẽ không thể làm chuyện ấy trước mặt bao người.

Cười xong, các đồng nghiệp vừa nói vừa cười, một cảnh dạt dào hứng khởi

Đầu óc Thường Tiếu trống rỗng không nghĩ được gì. Ba phút sau, bỗng dưng nổi hứng, cầm micro, âm thanh kì dị, như thể chưa từng xảy ra chuyện gì.

Cô cứ cho rằng ít ra mình đã bắt đầu ra vẻ nữ tính rồi cơ.

Cả người Thường Tiếu mềm nhũn như bùn, được hai đồng nghiệp đưa về nhà trọ, vừa nhấn chuông thì Quý Hiểu Đồng lập tức mở cửa.

Như thể anh đã chờ cả buổi tối vậy.

Bầu không khí hơi lúng túng, Thường Tiếu chỉ tốn khoảng một giây là tỉnh táo, và tốn thêm một giây nữa để quyết định giả vờ say, người đồng nghiệp cũng theo đó mà giao cô cho anh.

Lúc nửa người Thường Tiếu đang dựa vào người Quý Hiểu Đồng, cô lại tốn một giây nữa để suy xét, người đồng nghiệp vừa đi thì lập tức đứng thẳng, nghiêm túc vén tóc lên, nói: “Tôi không sao.”

Anh giật mình, đổ mồ hơi, ho khan, đưa mắt nhìn quanh phòng: “Tôi mở máy nước nóng rồi, đi tắm trước đi.”

“Ừ.”



“Mà… Quý đại soái, cậu có thể đừng ra vẻ chăm lo chuyện nhà vậy được không?!”

“Tắm xong thì ngủ đi.” Anh cũng giả vờ như chưa hề xảy ra chuyện gì: “Tôi đi giặt quần áo…”

“Ưm…”

“Không có việc gì nên dọn dẹp tí…”

“Ưm… “

Nhất thời cả hai đều trầm mặc, đưa mắt ngó quanh phòng. Thường Tiếu vẫn giữ một bộ nghiêm túc, giọng nói cũng trầm hơn ngày thường nhiều, “Vậy tôi đi tắm…”

Cô không nói hai lần, bước thật nhanh, hơi lảo đảo.

Thường Đại Tiếu, mày uống say thật rồi phải không…

***

Về sau cũng khá yên ổn. Thật ra sau chuyện đấy thì Thường Tiếu ít nhiều cũng có cảm giác nữ tính hơn, ít nhất, buổi tối đi ngủ nhất định sẽ khóa cửa.

Mọi người trong văn phòng cũng xem đấy là một sự kiện bình thường, chẳng bàn tán gì thêm.

Thường Tiếu tiếp tục kì thực tập, nhưng cô cũng phải nói một điều, từ đó về sau, Quý Hiểu Đồng không quát cô nữa, chủ động chia sẻ ‘việc nhà’, vòi bị rỉ nước cũng tự giác đi sửa…

Thật quái dị. Quái dị đến không còn lời nào để nói, hại cô buổi tối cơm nước xong thì liền chui vào phòng khóa cửa giả chết.

Ôi… Cảm giác cô đơn thật thoải mái.

Sau đó, dù rất tiếc nhưng cuối cùng kì thực tập đã kết thúc.

Đột nhiên Thường Tiếu cảm thấy đây là kì nghỉ có ý nghĩa nhất trong đời mình. Vì đây là kì thực tập đầu tiên của cô, cũng là lần đầu tiên cô xa cha mẹ đến một nơi xa lạ, lần đầu tiên ở chung với người khác, và lần đầu tiên – cô thất tình.

Thời gian quá ngắn, ngày trôi quá nhanh, vết thương dẫu lớn, đau đớn dần phai.

Tóm lại cô phải sống thật tốt, cố gắng hít thở, càng phải cố gắng mỉm cười.

Giấc mộng này như mối tình đầu, đến vội, đi cũng nhanh quá đỗi. Đôi khi quay đầu nhìn lại, quả thật, cô thua vì không đủ tự tin vào bản thân. Nghĩ vậy, liền cảm thấy, không sao nữa rồi.

Ngày chia tay với Sơn Đông, có không ít đồng nghiệp tới đưa tiễn. Thường Tiếu hít một hơi, rụt người cảm thấy lành lạnh, định chào tạm biệt người đồng nghiệp B đã giúp đưa hành lí lên xe.

Hiện cô đã thay đổi rồi, chẳng hạn như cậy mạnh gì đó… thôi thì cứ nên để đàn ông họ làm.

Chưa mở miệng, quay lại thấy đột nhiên đồng nghiệp B hạ người, trên khuôn mặt nghiêm túc ngày thường đột nhiên xuất hiện nụ cười ấm áp, thì thầm với cô: “Cố lên nhé, Quý phu nhân.”

“Phụt.” Thường Tiếu không do dự mà phun lên mặt anh ta.

Đồng nghiệp B囧囧 xuống xe, mấy đồng nghiệp đứng trên sân ga cũng tươi cười vẫy tay chào tạm biệt.

Quay đầu nhìn sang Quý Hiểu Đồng, cũng không biết anh có nghe được gì không mà giả vờ chẳng xảy ra chuyện gì, nhìn đông ngó tây.

Quý phu nhân… Phụt… Thường Tiếu không biết đã xảy ra vấn đề ở đâu. Trước đây dù cô và Dư Phi ở cạnh nhau cũng cực kì ít người cho rằng Thường Tiếu là bạn gái của anh… Sau đó lại nhìn Quý Hiểu Đồng lần nữa, vẫn chẳng biết vấn đề ở chỗ nào. Với vẻ ngoài của anh, làm gì lưu lạc đến mức bị gán ghép với cô.

Ừ, nói gì thì nói, Thường Tiếu ở thời điểm mấu chốt, thi thoảng có cảm giác nam tính hóa.

Ngay sau đó, vị hành khách ngồi đối diện cũng đã lên xe, Quý Hiểu Đồng từ vị trí đối diện trở về ngồi cạnh, hừ một tiếng, “Qua ngồi một chút.”

Thường Tiếu nhíu mày, hơi hếch mặt, liếc mắt khiêu khích.

Quý Hiểu Đồng vỗ đầu cô, đột nhiên chậc lưỡi một tiếng, nói như ra lệnh: “Năm mới cậu phải chúc tết tôi đấy.”

“Xì, mơ đi.”

“Tôi sẽ lì xì một bao lớn cho.”

Thường Tiếu hơi do dự, Quý Hiểu Đồng đã biết cô thỏa hiệp. Rõ ràng hình tượng lồng lộng là thế, mà cứ hết lần này đến lần khác, ỷ mạnh lấn cô vào trong ba phân, vênh mặt đắc ý.

Chẳng biết sao dì ngồi đối diện lại mỉm cười, chủ động bắt chuyện: “Đã yêu nhau lâu chưa? Hai đứa đến Sơn Đông du lịch à?”

Thường Tiếu 囧囧 xua tay liên hồi, sau đó ngồi tán gẫu với dì kia.

Quý Hiểu Đồng nhìn Thường Tiếu đang lải nhải với dì đối diện rất vui, nụ cười nhàn nhạt, sau đó giúp cô mang hành lí xuống xe rồi đưa thẳng về nhà Thường Tiếu.

Nhìn dáng cô rời đi, hỏng bét… tự dưng Quý Hiểu Đồng thở dài một hơi. Vừa mới rời xa mà bắt đầu thấy nhớ rồi.

Cô vừa thất tình cơ mà? Anh nên đợi thêm một chút.

Ôi.

***

Tết đến thì đương nhiên sắc đỏ nơi nơi, ấy vậy mà Thường Tiếu cứ cảm thấy không thật sự thỏa mãn. Từ khi thành phố cấm đốt pháo hoa, không khí náo nhiệt trước đây, bây giờ đã vơi đi ít nhiều.

Sáng giao thừa hôm đó, di động cứ rung chuông báo không ngừng, tin nhắn đủ loại từ khắp mọi người, tuy đa số là được copy gửi đi nhưng cũng đủ khiến cô rất vui.

Nửa đêm hôm đó, lúc chuông đồng hồ gõ tới mười hai giờ đúng, cô nằm trên giường bấm phím, tự tay nhấn từng chữ, Dư Tiểu Phi, năm mới vui vẻ.

Ừ thì, ít nhiều cũng phải tỏ ra thái độ tối thiểu chứ… Dẫu mua bán không thành thì vẫn còn tình nghĩa cơ mà.

Nhưng dù sao thì, cũng đã là quá khứ.

***

Học kì cuối của năm thứ hai là một năm không thể bình thường hơn. Thường Tiếu duy trì thói quen chạy bộ buổi sáng, sau đó là một vòng tuần hoàn từ phòng học, nhà ăn, ký túc xá, thư viện, rảnh rỗi thì viết tiểu thuyết. Có lẽ vì đã trải qua một cuộc tình ngắn ngủi hoặc có lẽ đã được thử, nhân vật dưới bàn phím cũng dần trưởng thành hơn.

Có lẽ, đó cũng là hình ảnh chân thật về bản thân cô.

Sau khi khai giảng không lâu, Thiến Thiến và bạn trai cãi nhau, hình như là về kẻ thứ ba nào đó, Thiến Thiến bắt đầu tuyên truyền lý luận ‘Muốn thoát khỏi bóng ma của mối tình trước thì biện pháp hay nhất là đâm đầu vào một tình cảm khác’, thế là bắt đầu ra ngoài, tham gia hẹn hò nhóm nhiều hơn.

Thường Tiếu thấy mình không thích thú như trước, nhưng cũng chẳng bài xích. Cứ tham gia những hoạt động xã giao bình thường, rảnh rỗi thì trêu chọc, cãi nhau với Quý Hiểu Đồng, dù sao thì ngây ngây ngô ngô, một mùa hè lại tới.

Nửa năm qua thi thoảng cô đi dạo trong trường, sau đó ngẩng đầu nhìn ánh dương rực rỡ, rất muốn được gặp anh, dù chỉ thoáng qua.

Có lẽ ý trời trêu ngươi, hoặc vì đã quá cưỡng ép, bọn họ mãi là hai đường thẳng song song, những khi nhớ đến, nước mắt cũng vơi dần, cứ từ từ trở nên không thật như thế.

Nghe bảo anh đã về, nghe bảo hai người đã bên nhau, nghe bảo hai người lại chia tay, nghe bảo anh lại bắt đầu chuẩn bị ra nước ngoài, nghe bảo điểm IELTS của anh khá cao, nghe bảo anh sẽ xuất ngoại.

Đủ loại nghe bảo, nhưng vẫn chưa được chứng thực, cũng chẳng cần chứng thực.

Đột nhiên cô quan tâm không biết liệu anh có nhận được tin nhắn cô gửi đêm giao thừa ấy chăng.

Cô luôn nghĩ rằng, có lẽ bị nghẽn mạng, vì nguyên nhân nào đó nên mất số liệu, nhưng ngẫm lại, dẫu có nhận được thì sao? Cô cũng không hi vọng xa vời rằng anh sẽ trả lời.

Gặp anh, thấy vẫn ổn, thế là đủ rồi.

***

Nghỉ hè Thường Tiếu tung tẩy tới Sơn Đông, đến công ty của Trần Thần thực tập.

Phòng làm việc nhỏ lần trước nay đã được nới rộng, cũng nhiều nhân viên hơn, thậm chí bên cạnh Trần Thần cũng đã có thêm trợ lí mới, ngày nóng mà vẫn mặc áo sơ mi trắng tinh phẳng phiu sạch sẽ, cẩn thận tỉ mỉ, cầm cặp hồ sơ, nghiêm túc giới thiệu tình hình công ty cho cô nghe, cũng chọn những việc đơn giản nhất để cô làm.

Quay đầu thấy có vài người biết chuyện đang che miệng cười trộm.

Thế cũng chẳng sao, nhưng em gái kia công khai gọi cô là gì cơ? Thường tiên sinh?

Cô cứ cho rằng ít ra mình đã bắt đầu ra vẻ nữ tính rồi cơ.

Sau đó, chuyện hơi lệch quỹ đạo chính là cô và Quý Hiểu Đồng lại bị phân đến ở chung một căn nhà trọ. Đương nhiên nay không phải là căn phòng lúc trước nữa. Có điều giờ đây, thật kì lạ, Quý Hiểu Đồng đối mặt thản nhiên, còn Thường Tiếu, vừa bước qua cửa, thấy vóc người cường tráng dưới lớp áo thun của anh, chẳng biết sao lại thấy hồi hộp.

Quái quỷ.

Nam nữ thuê nhà ở chung là một chuyện rất bình thường, hừ, rất rất bình thường!

Sau đó,… lại hết nghỉ hè.

Khai giảng học kì một năm ba, các tân sinh viên đã tô điểm thêm vẻ tươi mới cho vườn trường.

Khai giảng, hòa cùng các sinh viên mới, vì khi về lại trường là vừa ngay dịp bọn họ đi huấn luyện quân sự, Thường Tiếu ôm sách, đứng trên sân trường nhìn bọn họ phơi nắng, đột nhiên cảm thấy thật hoài niệm.

Sau kì huấn luyện quân sự là đến giải thi đấu bóng rổ thường niên của tân sinh viên, Thường Tiếu được thăng làm nòng cốt của câu lạc bộ bóng rổ một cách suôn sẻ. Vì trình độ kỹ thuật vượt bậc, được đàn em mời về làm chỉ đạo kĩ thuật cho khoa. Cô rất nhiệt tình, đương nhiên vui vẻ đồng ý.

Khoa quản lí của Thường Tiếu trước nay có truyền thống là một đội mạnh, là đối thủ truyền kì với khoa luật. Giải bóng rổ nữ mấy khóa trước, lúc nào cũng là hai đội này tranh nhất nhì. Năm nay trưởng câu lạc bộ thể dục của khoa quản lý rút thăm chọn bảng khéo sao tránh được khoa luật, mọi người nhiệt huyết trào dâng định phải chơi thật ra trò.

Thế mà chỉ mới ở vòng loại, khoa luật bị khoa máy tính knock out.

Thường Tiếu là chỉ đạo kỹ thuật, chỉ có một mục đích duy nhất, hi vọng khoa quản lý mình được giải quán quân. Thế nên đối thủ là ai cũng không quan trọng, ai thì cũng sẽ đánh bại bằng hết. Nhưng Quyên Tử, một đối thủ cũ của cô ở khoa luật đặc biệt gọi điện tới, bảo kì này khoa máy tính có một đống người mới, phong cách quyết liệt, nhắc cô hãy để ý.

Vốn Thường Tiếu còn tưởng Quyên Tử quá nghiêm túc, không ngờ lúc bước vào trận chung kết chính thức, đội bọn họ cứ bị đối phương ‘va chạm hợp lý’ đến điên đảo, chơi rất vất vả. Cuối cùng lại không minh bạch mà thua đau, mất chức quán quân.

Lúc trao giải Thường Tiếu nhìn thoáng qua thấy một cô bạn rất quen mắt, vênh váo đi về phía mình, liếc mắt kiêu ngạo, xoay người sang Tiểu Tiền, đội trưởng của khoa bọn họ, ngạo mạn nói: “Này, muốn chơi thêm một trận không? Bà chị già này của khoa các cậu cũng có thể tham gia.” Lại quay đầu liếc cô một cái.

Đổ mồ hôi…

Có cần phải kéo dài chữ ‘già’ vậy không?

Thường Tiếu còn cảm giác rằng, cô nàng kia đang nhắm về mình. Có điều… cô ta là ai, Thường Tiếu hoàn toàn không có chút ấn tượng.

Tiểu Tiền tuổi trẻ nóng tính, nghiến răng kèn kẹt, dũng cảm chấp nhận thách thức.

Cô nàng kia ra vẻ như đã đoán được từ trước, cười khẩy, nhìn Thường Tiếu nói, “Người thua phải làm một việc cho người thắng, dám không?”

Thường Tiếu chả có gì không dám, đương nhiên gật đầu.

Đến khi ánh mắt để trên đỉnh đầu của cô nàng ngạo mạn kia lướt đi, Tiểu Tiền liền gọi toàn đội tập trung, ra tử lệnh, trận này chỉ được thắng, không được thua!

Thật ra hơn nửa năm nay Thường Tiếu không chơi bóng nữa, nhưng gặp đối thủ mạnh, có một cảm giác nhiệt huyết sôi trào muốn được thử sức. Lại thêm, toàn bộ nữ sinh khoa máy tính cộng lại cũng không có nhiều nữ bằng một khóa ở khoa cô. Nếu lần này mà thua thì đúng là mặt mũi bị vứt tít Thái Bình Dương thật.

Thế là cô quyết định, sáng mai không chạy bộ nữa, đổi thành tập bóng rổ.

Nhưng mà sáng hôm đó, Thường Tiếu đang nhắm bóng lên rổ thì đột nhiên Quý Hiểu Đồng gọi tới, vào thẳng vấn đề: “Đang ở đâu vậy?”

“Sân bóng.” Thường Tiếu nghĩ một chút rồi báo chuyện chạy bộ cho anh: “Hôm nay bắt đầu tạm dừng những hoạt động khác, thế nhé, bye bye.”

“Tôi hỏi vị trí cụ thể.” Quý Hiểu Đồng không đếm xỉa tới.

Thường Tiếu hơi chần chừ, dù khó hiểu những vẫn báo cáo chi tiết: “Cạnh tòa nhà số một đấy, sao à?” Cô vừa nhồi bóng mấy cái mà thấy hơi không quen tay, lại bảo: “Có gì thì nói mau đi, đang không rảnh để ý cậu đâu.”

“Tôi qua đó tìm cậu.”

“Hả?” Thường Tiếu liếc sang mấy cô bé tập chung bên cạnh, đột nhiên sực nhớ ra anh thuộc khoa máy tính: “Đi thăm dò đối thủ?”

“Đi chết đi,” Quý Hiểu Đồng hừ một tiếng, trầm mặc một lúc mới trả lời: “Phụ đạo riêng cho cậu.”

“Gì cơ?” Thường Tiếu nghe không rõ.

“Đề tôi phụ đạo riêng cho cậu.”

Cô ngẩn ra: “Hả? Cậu không phụ đạo cho gái đẹp khoa mình, đến dạy tụi tôi làm gì? Cậu định làm gián điệp à? Tụi tôi…”

Anh tức giận ngắt lời: “Không phải các cậu, cậu thôi.”

“Chậc, nữ sinh khoa tôi mới không…” Cô tuôn ào ào, bỗng đầu ốc trống rỗng: “Cậu vừa nói gì vậy?”

“Đề phòng cậu không bằng người ta, khiến tôi thua.”

Anh nói liền tù tì như pháo nổ, sau đó chốt lại một câu: “Chờ tôi đấy.”

Hồi trước tớ cứ phân vân mãi không dám mặc, giờ thì mặc cúp B rồi! B đó!

Thường Tiếu cẩn thận suy xét những lời này từ đầu đến cuối, đột nhiên đầu ốc rỗng tuếch, sau đó chết lặng cất di động vào túi, ném thêm hai trái nữa. Đứng ở vị trí gần giữa sân, dùng lực, ném quả bóng trong tay về phía rổ.

Sau khi vẽ nên một đường cong hoàn mỹ trong không trung, quả bóng ổn định đến khó tin.

Vào!

Giữa tiếng nhồi bóng, tiếng di chuyển liên hồi thì bóng rơi xuống đất vang một tiếng ‘bộp’ khiến cho tất cả không hẹn mà cùng lặng thinh. Mấy cô bé đồng đội đều mấp máy môi, mấy giây sau, cùng òa ra ngưỡng mộ–

“Wow!”

Nhờ điều khiển lực và nhắm chuẩn lắm mới vào đó.

Thường Tiếu tỏ ra không thấy sự thán phục của cả đội, đột nhiên nhảy lên, cắt một đường bóng, động tác nhanh nhẹn dứt khoát, vung tay ném – Vào!

Lại vào! Vì thế cô bước lên trước, đoạt lấy quả bóng trong tay một cô bé đang ngẩn người, nhồi bóng chạy, động tác hai bước lên rổ.

Xong xuôi cô ôm bóng trong tay, nặng nề thở một hơi… Hà, không bị thụt nghề, không cần dạy kèm…

Có điều, hình như đây không phải điểm mấu chốt.

Thế thì cái nào mới đúng? Cô lại ngây người.

“Hay!” Bỗng nhiên Tiểu Tiền đứng bên cạnh vỗ tay, tỏ ra cực kì tự hào quay sang đám đàn em mà nói: “Không nói thì mấy đứa biết trước đây chị Thường Tiếu là nhân vật nào đâu. Ngày trước chị ấy là chủ lực của đội bóng, lại còn vào đội tuyển của trường đấy…”

Thường Tiếu khôi phục tinh thần, gãi gãi đầu, cô không phủ nhận là nghe nói vậy thì ít nhiều cũng khá vui, nhưng đến khi thấy có người xuất hiện ở góc tòa nhà, trống ngực đập dồn, cô hét lớn một tiếng: “Á!”

Thế nên cô làm trò trước mặt mọi người, dùng hết sức ném bóng về phía anh đang tới, ấp úng: “Ôi! Ai lại ném bóng không cẩn thận vậy chứ!!” Sau đó co chân đuổi theo bóng: “Chị đi nhặt bóng nhé!”

Trong tầm mắt long lanh hưng phấn của mọi người, cô co chân chạy về phía góc tòa nhà.

Nhưng sau đó…

Đúng là cô nhặt bóng, nhưng chân vẫn chạy, sẵn tiện nhắm về khúc ngoặc, kéo ai đấy chạy biến.

Tay trái Thường Tiếu ôm bóng, tay phải lôi Quý Hiểu Đồng chạy được chừng vài trăm mét rồi mới kéo anh về sau một cây đại thụ nọ, cay mày: “Cậu tới đây làm gì?”

Quý Hiểu Đồng hơi trầm mặc, nhún vai: “Không biết, cậu kéo tôi tới mà…”

Oái, đúng—

Cô 囧囧, hít một hơi thật sâu, hất hàm, chỉ vào anh: “Vậy cậu có biết tôi kéo cậu tới đây làm gì không?”

“Không biết”

Cô khinh bỉ: “Ngốc!”

Quý Hiểu Đồng im lặng không nói.

Thường Tiếu lại hừ một tiếng: “Cậu tùy tiện xuất hiện thế là sai rồi, bọn họ sẽ cho rằng tôi thông gian bán nước mất!”

“Vậy cậu có hay không?”

“Đương nhiên không!”

“Thế thì được rồi, cây ngay không sợ chết đứng.”

À, thì cũng đúng…

Cô suy nghĩ một chút, sau đó lại ngẩng đầu nhìn khuôn mặt tuấn tú của anh, hơi khựng lại, đột nhiên nhớ tới điểm mấu chốt! Kéo áo anh, đè người anh vào cây to đằng sau, híp mắt giả vờ hung dữ: “Tôi có chỗ nào không bằng người ta? Sao bảo sẽ khiến cậu thua?

Quý Hiểu Đồng nhìn cô to tiếng, không tự chủ lại ngẩn ra, đúng là… mặt đối mặt thì hơi áp lực…

Không biết sao gần đây cô nàng tomboy này càng lúc càng có vẻ nữ tính… anh lén đưa mắt sang hướng khác, ngó quanh mà đáp: “Không thua là được.”

“Đó là đương nhiên… Hả? Không đúng, không phải ý đó!”

“Vậy cậu muốn khiến tôi thua à?”

“Đương nhiên không!” Thường Tiếu phản đối theo phản xạ, sau đó nhăn mày: “Á… không phải…”

Anh ra vẻ đang rất vui, hả hê như kiểu ‘tôi nói rồi mà’.

“Không phải, sẽ thua… không đúng…” Cô quíu lưỡi, cuối cùng thành thẹn quá hóa giận: “Cậu câm đi! Nghe tôi nói này!”

Quý Hiểu Đồng nhún vai, tỏ ra vô tội, nãy giờ anh vẫn chưa nói câu nào.

Lúc này Thường Tiếu mới hít một hơi thật sâu, nới lỏng áo anh, sau đó đổi bóng sang tay khác, “Tôi đánh cuộc với người khác, không phải nhằm vào cậu.”

“Cậu chắc không?”

“…” Không chắc.

“Cậu quên rồi à?” Anh hỏi không đầu không đuôi.

“Quên cái gì?”

“Quên con bé đã thách thức cậu đấy,” Anh nhìn cô, “Nhớ trước đây có người phá máy tính cậu không? Nhớ trước đây chúng ta chạy bộ buổi sáng mà cũng bị chụp ảnh quăng lên không? Nhớ có một khoảng thời gian cậu lúc nào cũng là tiêu điểm của diễn đàn không? Đều do cô ta khơi mào cả, đó là ai cũng biết trong khoa tôi. Bây giờ cô ta đột nhiên khiêu khích cậu, không phải chĩa mũi nhọn vào tôi thì ai?”

Con người này đúng là quá tự kỉ… Nhưng Thường Tiếu thấy anh nói khá có lý, nhất thời không tìm ra lí do phản bác, hừ một tiếng: “Nói không chừng người ta muốn tôi tát cậu một cái thay không chừng.”

“Cậu dám!” Anh trừng cô.

Thường Tiếu không để ý tới anh nữa, tập trung nghiêm túc suy nghĩ về tính khả thi của chuyện này.

Quý Hiểu Đồng không do dự gõ vào trán cô, nhặng xị: “Không được nghĩ!”

Đau. Thường Tiếu xoa trán, thấy anh cáu thì nhe răng cười. Bỗng ưỡn ngực, hai tay nắm thành đấm, nhét bóng dưới cánh tay phải, tạo dáng như ‘thủy thủ Popeye’, ra vẻ rất tự cao: “I’ll be the winner! Ya!”

Quý Hiểu Đồng đơ cả người.

Thường Tiếu cô nương cũng 囧 đến ngây ngốc.

Thế là Thường cô nương hừ nặng một tiếng: “Chậc, dân chơi bóng rổ có cơ bắp lớn vậy, cậu từng thấy chưa?”

Anh trầm giọng: “Chưa.”

Cô cũng trầm giọng: “Tôi cũng chưa.”

“Luyện bóng đi…”

“Ừ…” Hai người sóng vai nhau bước, đến chỗ ngoặc, đột nhiên cô đẩy anh ra, nhíu mày nói: “Suýt nữa bị cậu lừa, nói chung cậu kiếm chỗ nào mát mẻ nghỉ đi, tôi không làm quân bán nước đâu.”

Quý Hiểu Đồng bất ngờ bị cô đẩy ra nên hơi loạng choạng, dậm mạnh chân, cướp lấy trái bóng cô đang giữ, chạy về trước, quay người lại nhướng mày, nhếch môi khiêu khích: “Đầu heo, có giỏi thì tới lấy này.”

Thường Tiếu khựng lại, bước về trước, thấy đã sắp đụng tới bóng rồi.

Thế nhưng phản ứng của Quý Hiểu Đồng rất nhanh, lách người qua, quay đầu thè lưỡi chọc tức cô.

Thường Tiếu tức đến giậm chân: “Cậu đừng chạy!”

Chạy biến.

“A! Về rồi kìa…” Dưới mái che, bất ngờ một cô bé đang tập luyện nhìn về phía hai người.

Chỉ thấy Quý Hiểu Đồng dẫn bóng chạy trước, nụ cười vương khóe môi, Thường Tiếu chạy sát theo sau, không ngừng la ó: “Cậu cầm bóng chạy! Lỗi! Phạm quy!”

Thế là Quý Hiểu Đồng càng cười to.

Ồ… Mọi người xem, đều là đàn anh đàn chị năm ba cả rồi…

Sao lại ngây thơ vậy hả…

Sau khi buổi luyện tập kết thúc, lúc về lại phòng học, Thường Tiếu ngẫm nghĩ mà cảm thấy rất khó hiểu. Cô nàng kia thích Quý Hiểu Đồng thì có liên quan gì tới cô đâu?

Anh là gì của cô nào?

***

Hôm đó Thường Tiếu tắm xong, mặc áo thun trắng, quần đùi đen bó sát, thoải mái sạch sẽ bước ra khỏi toilet thì khéo sao đụng mặt Dung Lan. Dung Lan đứng thẳng người rồi nhìn chằm chằm Thường Tiếu, bỗng ngẩn ra, quan sát cô thật kĩ…

Sau đó Dung Lan xoay người kéo Thiến Thiến tới, hai người thủ thỉ bàn luận về khuôn mặt của Thường Tiếu một chút, đột nhiên Thiến Thiến tỏ ra vừa được khai sáng, nói: “Ồ, Tiếu Tiếu cũng có vẻ nữ tính rồi này.”

Từ kì khai giảng năm nay, hai người bọn họ cứ cảm thấy Thường Tiếu có gì không giống trước, nhưng ở chung cả ngày với nhau thế mà chẳng phát hiện được gì nên cũng đành thôi, không để trong lòng. Nay thì thấy, tóc ươn ướt bết vào trán, môi mọng nước căng bóng, mà quan trọng nhất, cô đã tỉa lông mày!

Hai đường lông mày của Thường Tiếu vốn dày rậm, nay được chỉnh lại rất đẹp, cong như vẽ, đơn giản thế mà đã làm khuôn mặt của cô mềm mại đi rất nhiều.

Chỉ là đôi mắt vẫn quá anh khí, người thẳng tưng, lại thêm nụ cười đặc trưng nên bây giờ nửa giống nam nửa giống nữ, khó nhận biết.

Dù nói thế nào thì vẫn khá đặc biệt, một sức hấp dẫn kì lạ.

Thường Tiếu giật mình, nụ cười không giấu nổi vẻ hưng phấn: “Thật à?”

Dung Lan và Thiến Thiến không đáp, nhìn cô như sinh vật lạ. Tỉa mày đẹp quá chừng, dựa theo lông mày vốn có của Thường Tiếu, rất tỉ mỉ, chuẩn xác.

Vốn dĩ ngũ quan của Thường Tiếu không tệ, chỉ là mày rậm mắt to, quá nam tính, nhưng nay đã có vẻ nữ tính hơn nhiều.

Thiến Thiến hung dữ gõ lên trán Thường Tiếu: “Đồ ngốc, thế hồi trước ai nói có thể chém đầu nhưng không được tỉa mày?”

“Thì tớ!” Thường Tiếu cười thẳng thắn: “Tớ sai rồi!” Sau đó lại nhướng mày, còn có vẻ hơi sợ hãi: “Lần thực tập kì này có quen một đồng nghiệp, nói rằng nếu tớ không sửa lại lông mày thì sẽ ế! Sẽ không ai thèm lấy! Sẽ thành bà cô già!”

“Đồng nghiệp của cậu sáng suốt đấy.” Thiến Thiến cảm thán.

“Đồng nghiệp của cậu thật quyền lực.” Dung Lan tiếp, sau đó lại nhìn Thường Tiếu, “Chỉ tỉa lại lông mày tí thôi mà như có vẻ thay da đổi thịt vậy.”

“Thật à? Ôi trời, các cậu đáng ghét thật đấy.” Nói người ta mà trong lòng cảm thấy rất vui, cô còn tưởng cả đời này không ai nhận ra chứ. Ngay cả Quý Hiểu Đồng có một thời gian ở chung sớm sớm chiều chiều mà cũng chả biết. Sau đó như nghĩ đến gì, Thường Tiếu còn kéo cổ áo xuống, cong người, lộ điểm quan trọng cho hai cô bạn thấy rồi la toáng: “Nhìn đi nhìn đi, chị ấy còn bày tớ cách mặc bra có mút nữa…” Nói xong tự thấy hưng phấn: “Hồi trước tớ cứ phân vân mãi không dám mặc, giờ thì mặc cúp B rồi! B đó!”

Thiến Thiến bị sét đánh ngẩn người.

Dung Lan 囧, “Mong ước của cậu thật nhỏ nhoi…”

“Hứ.” Thường Tiếu không thèm để ý đến họ nữa, kiêu ngạo đến trước gương soi. Người ta hay bảo con gái mười tám như thay da đổi thịt, tuy rằng cô thay da hơi muộn nhưng dù sao cũng còn hơn không, cô là cúp B đó!

B!!!

Hahaha! Thường Tiếu ngửa mặt lên trời cười dài.

***

Thật ra chơi bóng với khoa máy tính, Thường Tiếu tỏ ra không áp lực gì mấy.

Nếu thành viên cũ có thể tham dự thì Thường Tiếu sẽ lôi hết những đồng đội của mình từ hồi năm nhất xuống núi, lại còn có những tuyển thủ hàng top của năm nhất và năm hai, tập chung với nhau trong hai tuần, tự tin rằng trong các đội bóng nữ ở đại học C, không đội nào so được.

Bên cạnh đó, qua tin đồn, cô được biết đám con gái khoa máy tính kia, kiêu ngạo như thế là vì trong đó có mấy người là thành viên của đội tuyển trường hồi trung học. Trong đó có hai người khá cao, giỏi kỹ thuật, phối hợp rất tốt.

Nhưng chuyện này thì biết trong lòng thế là đủ rồi.

Chớp mắt đã tới trận đấu giao hẹn, Thường Tiếu tới sớm để khởi động. Còn cô nàng thích Quý Hiểu Đồng kia, hôm nay cũng rất ra dáng trong đội đối thủ, một bộ quyết thắng.

Mà Thường Tiếu không ngờ là Tôn Điềm Điềm cũng đến. Thường Tiếu tự thấy mình xấu tính, có hơi không thoải mái.

Hôm nay khá nhiều người tới, là bạn thân của các thành viên, ngoài ra cũng có các cầu thủ khoa khác tới xem để học hỏi, cổ động viên câu lạc bộ tuyên truyền quan hệ của hai khoa, còn cả một đống con trai đầu húi cua đeo mắt kiếng của khoa máy tính nữa, một đám chen chen chúc chúc.

Cũng có những người vô tình tạt ngang tụ lại xem trò, thượng vàng hạ cám, khiến cả sân đông đúc đến nỗi kiến không chui lọt.

Thường Tiếu thấy khó hiểu. Trận chung kết giải đấu tân sinh viên năm nay cũng chẳng được nhiều người đến vậy.

Thấy đã tới giờ, cô tròng cái áo đội màu đỏ bên ngoài áo thun trắng rồi bước ra sân.

Trận đấu chưa bắt đầu thì thấy phía khoa máy tính bỗng xôn xao hẳn lên, sau đó là một con đường được tách ra từ bức tường người, Quý Hiểu Đồng cũng đám bạn cùng phòng của anh, xuất hiện khá hoành tráng.

Thảo nào người ta hay nói hoa hồng cần nền lá xanh. Dưới cái nền của đám tinh anh khoa máy tính, vẻ ngoài Quý Hiểu Đồng càng nổi bật, chói lòa….

Thiếu điều Một cười trăm vẻ thiên nhiên (*) mà thôi.

(*) Câu thơ trong Trường Hận Ca của Bạch Cư Dị, mô tả vẻ đẹp của Dương Quý phi; bản dịch của Tản Đà.

Oách… Thường Tiếu bị suy nghĩ trong lòng mình 囧 mất, bỗng nghe thấy ai như A Tiêu, bạn cùng phòng của Quý Hiểu Đồng bỗng dưng huơ tay với cô, hét lớn: “Thường Tiếu! Phải dốc sức chiến đấu vì Đại soái của bọn này nhé! Thà chết không bỏ!”

Bất ngờ xung quanh cười ồ lên, như có một sự ngầm hiểu nào đó.

Cái sự ngầm hiểu này, trong mắt Thường Tiếu, có cảm giác khiến người ta thấy sởn cả gai ốc.

“Cút đi!” Không phải cô thi đấu vì anh.

Khi quay đầu lại, thấy cô nàng đã thách đấu đang đứng rìa sân nghiến răng nghiến lợi nhìn cô chằm chằm, cũng có thể dễ dàng nhận ra nụ cười của Tôn Điềm Điềm cũng hơi sường sượng.

“Hừ!” Thường Tiếu hất mặt: “Trừng cái gì trừng, chẳng phải chỉ là kẻ thậm chí không lên được đội hình chính sao.”

Thấy đối phương xanh cả mặt, Thường Tiếu cũng ý thức được lời mình vừa nói, đổ mồ hôi…

Nếu tôi bị hủy dung, cmn cậu phải nuôi tôi cả đời!

Tiếng còi bắt đầu trận đấu nhanh chóng vang lên.

Đội khoa máy tính quen tấn công nhanh, cảm nhận tiết tấu rất tốt. Thường Tiếu đã biết trước, vốn cũng không quên nhắc các thành viên cảnh giác nhưng vẫn chậm một bước. Có thể thấy người đang dẫn bóng là một tay có nghề, không hề luống cuống, trực tiếp đối đầu với cô, Thường Tiếu vừa chạy lên chặn lại thì bóng đã được truyền đi.

‘Huýt.’ Không lâu sau, tiếng còi báo hiệu của trọng tài vang lên, dang hai tay, khoa máy tính dẫn điểm. Trên sân là tiếng kêu gào như sấm.

Phải nói lần này, may mắn và cảm giác bóng của bọn họ không tệ, Thường Tiếu tỏ ra chập nhận, nhưng cũng hơi nhíu mày, đám con trai khoa máy tính hễ tí lại cứ nhao nhao cả lên.

Khóe mắt liếc qua Quý Hiểu Đồng, anh vẫn đứng yên, bóng vừa vào một trái thì liền cau mày, chẳng biết sao Thường Tiếu lại thấy vui vì động tác đó của anh. Khẽ lắc đầu, thu tầm mắt về, tập trung vào trận đấu. Trong khu vực dẫn bóng, có hai người bao vây cô, không thể thoát ra, đành chen qua khe hở để truyền bóng đi.

Có lẽ vì không khí mà đồng đội của cô đang ở trạng thái không tốt, mấy lần bị lỡ bóng. Còn đối thủ thì ngược lại, nắm chắc cơ hội phản công, bảng số lại thay đổi, đã bị dẫn trước tám điểm rồi.

Tiết trời tháng chín cực kì nóng bức khó chịu, áp lực tâm lý lớn. Lúc nghỉ giữa hiệp, một cô bạn ngồi bệt luôn xuống đất, thở hổn hển nặng nề, đổ mồ hôi như mưa.

Tiểu Tiền hơi sốt ruột, cứ hỏi cô phải làm thế nào bây giờ.

Thường Tiếu vẫn cho rằng do vấn đề tâm lý thôi, không thể phát huy hết thực lực bình thường, bóng cứ bị ra ngoài mãi.

Bây giờ đang suy nghĩ phải làm sao thì lại nhìn thấy Quý Hiểu Đồng lặng lẽ đi đến khu vực riêng của đội cô, đưa mắt ra hiệu, ý bảo cô đi qua.

Cô cứ cho là anh định truyền thụ bí kiếp gì, ngẫm nghĩ, sau đó cũng đi theo. Ai ngờ vừa qua khỏi bức tường người thì Quý Hiểu Đồng liền khẽ đầu cô một cái, trừng mắt cay cú.

Thường Tiếu nhịn lâu, định xả vài ba câu thì thấy anh đột nhiên nhìn trái nhìn phải, thấy mọi người đang bận bàn bạc, không mấy ai nhìn qua đây, anh liền hít một hơi thật sâu, vẻ đẹp trai xuất chúng càng tăng lên gấp bội, sau đó lại bắt chước cô, tạo dáng ‘Thủy thủ Popeye’, thấp giọng nói, “Come on! You’ll be the winner! Ya!” Thường Tiếu bị chấn động đến không nói nên lời.

Quý Hiểu Đồng bỗng ý thức được, 囧.

Thường Tiếu phát hiện mình cũng chẳng cười nổi,… thì ra bình thường trông cô mất mặt vậy hả…

Quý Hiểu Đồng không chờ nổi phản ứng của cô, lại gõ đầu cô cái nữa, tức tối nói: “Cậu đưa số 17 của đội cậu lên vị trí tiên phong, mau!” Nói xong lại quát: “Quên hết những gì vừa thấy đi!”

Thường Tiếu ngẩn ra, không thèm để ý đến câu sau, cúi đầu suy xét, cảm thấy phương án anh đưa ra quả thật rất khả thi, suy nghĩ thông suốt, vì thế ngẩng đầu nhe răng cười, đấm nhẹ vào vai anh, “Cám ơn nhé!” Vừa định quay lại thì cảm thấy nóng quá, cô giữ lấy áo cầu thủ che bên ngoài, trước mặt Quý Hiểu Đồng mà cởi cái áo thun trắng rộng thùng thình bên trong ra rồi ném cho anh, người đang há hốc mồm, vênh váo hất mặt: “Cầm này!”

Dứt lời liền nhanh chân chạy về đội, vỗ tay tập trung mọi người, đưa chỉ thị, xong xuôi thì nở một nụ cười rất Thường Tiếu, “Chơi nào.” Cuối cùng đặc biệt chạy về phía Dung Lan và Thiến Thiến, hôm nay cũng đến xem, gào lớn: “Hai đứa các cậu làm gì đó đi!”

Hiệp sau, dưới sự dẫn dắt của Thường Tiếu, nhịp điệu tấn công của toàn đội đã xuất hiện sự thay đổi, bản thân cô cũng di chuyển nhanh hơn. Nhớ lại, đúng là trong hiệp đầu cô không được tích cực cho lắm, nay dưới chân như có gió, đột phá vào vòng trong, vòng ngoài bị vỡ, nhanh chóng khiến đối thủ bị rối loạn, điểm số cũng dần được cải thiện.

Ba điểm, hai điểm, hai điểm, ba điểm, đến hiệp thứ ba thì điểm số chẳng những đã bắt kịp mà cách biệt lên tới hai con số.

Trời nóng bức kinh khủng, hơn nữa trong ngoài sân bóng đầy những người là người. Các thành viên chiến đầu anh dũng giờ đổ đầy mồ hôi, có bím tóc của cô nàng nọ còn đang nhỏ nước.

Có thể thấy thể lực của khoa máy tính đối thủ đã không thể chống đỡ, trong khi đội của cô thì quá dư thành viên dự bị. Đến hiệp tư, thế cục hoàn toàn nghiêng về một bên.

Và ngay lúc đó, cô nàng đã thách đấu lúc trước, rốt cuộc không kiềm được mà ra sân.

Thường Tiếu dứt bỏ ân oán, bày thế sẵn sàng chiến đấu. Không ngờ bóng vừa đến tay, cô ta liền lợi dụng góc độ và tốc độ một cách ‘cực kì cố ý’, ném về phía cô. Vì quá gần, Thường Tiếu hoàn toàn không tránh kịp, chỉ có thể vội vàng giơ tay lên chắn. Bóng nặng, đập mạnh vào tay, sau khi hết tê, cảm thấy đau nhói.

Không ngờ người kèm cô ở sau, chẳng biết cố ý hay không cẩn thận mà ngã xuống, đẩy cô. Tất cả quá trình diễn ra rất nhanh, cô hoàn toàn không phản ứng kịp, mắt cá chân bị trẹo, người bị đẩy ngã xuống đất.

“Thường Tiếu!”

“Thường Tiếu!”

“Cẩn thận!”

Bên tai truyền đến bao tiếng la ó, Dung Lan và Thiến Thiến vội vàng chạy tới, các đồng đội cũng vội vã đến đỡ cô. Thường Tiếu đau đến khó nhịn, nhất thời không biết nên tự đứng lên hay chờ người tới đỡ.

Nói thì chậm chứ xảy ra rất nhanh. Chỉ thấy một bóng người cao lớn, đột nhiên xông qua đám đông ngăn cách, từ ngoài chen vào.

Người chạy tới cong lưng xuống, Thường Tiếu chỉ cảm thấy đôi tay mạnh mẽ có lực, nhanh chóng vòng sang vai, cánh tay được giữ chặt, tay còn lại của người kia thì đặt ở đầu gối cô…

Đầu óc Thường Tiếu trống rỗng, vội vàng ngẩng đầu lên, thấy một đống người đang vây quanh, tia nắng như lệch hướng, vẫn chói chang, nhưng chiếu vào lưng người kia, tạo nên một tầng vàng rực khiến cô đang ngơ ngác mà bị lóa mắt, cảm thấy có gì đó xuyên qua ánh mắt ân cần của người kia, chiếu thẳng vào mình.

Sau đó cả người nhẹ hẫng, còn trái tim thì lại không thể bình ổn mà đập bình bịch nặng nề.

Đó là một cảm giác rất quen thuộc, cô hơi hoảng hốt, sau đó từ từ tập trung tầm mắt, nhìn khuôn mặt tinh xảo kia.

Là Quý Hiểu Đồng.

Đột nhiên sực nhớ tới một câu văn miêu tả trong truyện ‘Đôi mắt anh đầy vẻ lo lắng ôm cô, môi mím chặt, vòng tay mạnh mẽ. Tiểu Mỹ thầm nghĩ, giờ phút này, anh chính là anh hùng của mình…’

Những kí ức xa xôi đột nhiên bị vạch trần, cô khẽ ngưng thở, dù có kiềm chế thế nào cũng không thể ngăn được nhịp tim của mình… ôm ấp… thẳng thắn trắng trợn… như vậy, rất khác, so với lưng của Dư Phi. Cô không thể nào ngừng nghĩ ngợi.

Hơn nữa… cô rất nặng… lại còn đang đổ rất nhiều mồ hôi…

Hiếm khi Thường Tiếu được làm thiếu nữ ấp ôm tình hoài một lần, nhưng không ngờ khi nhìn tới phản ứng của mọi người xung quanh, cô 囧,…

Trên mặt của những tên chết tiệt này không phải là vẻ được thấy cảnh anh hùng cứu mỹ nhân, mà là cảm xúc 囧 khó tả.

Thật đúng là mất mặt… Thường Tiếu nghĩ.

Đúng lúc này, bỗng có tiếng hét thật lớn – “Nguy hiểm!”

Chỉ thấy có một quả bóng đang quăng mạnh về phía cô, hướng đi rất chuẩn.

Á! Vợ chồng như chim cùng rừng, vạ đến mỗi người tự bay, huống chi cô?

Khụ, Thường Tiếu thừa nhận mình đã chặn mất tầm nhìn của Quý Hiểu Đồng, nhưng chỉ là… chỉ là thần kinh phản xạ của cô hơi nhạy một chút, hơi rụt người lại, quả bóng kia bay tới, đập thẳng vào mặt anh.

“Binh!” Tiếng thật vang. Thường Tiếu chỉ nghe mà có thể cảm nhận nó đau đến mức nào.

Thả tôi xuống… Bây giờ thả tôi xuống đi… Bây giờ nhẹ nhàng để tôi xuống…

Thường Tiếu thử thôi miên, cũng có hiệu quả, bây giờ cô đã có thể cảm nhận được hơi thở phập phồng và tâm trạng đang đè mưa nén gió của anh.

Quả thật! Không tới ba giây sau…

“Nếu tôi bị hủy dung, cmn cậu phải nuôi tôi cả đời!” Anh cũng không nhìn lại người có bị thương chỗ nào không, cứ bế cô mà hổn hển quát tướng.

Một câu gào này vang vang, mọi người đang vây xem, nghe từng câu từng chữ rất rõ ràng.

Thường Tiếu là người trong cuộc, bị hét đến sửng sốt, lại trầm mặc một hồi

Không biết có phải vì xung quanh quá nhiều người đang vây lại không mà nóng bức đến khó chịu, bên tai vẫn văng vẳng câu nói cậu phải nuôi tôi cả đời kia.

Nuôi tôi cả đời

Cả đời.

Cô bị anh quát đến đau tai, rụt rè lên tiếng: “Không phải tôi ném…”

“Cậu né!” Anh tức giận lên án.

À, cũng may mà né kịp…

Thường Tiếu ôm tâm trạng may mắn mà tập trung nhìn lại vết bóng đập vào trán anh. May mà không trúng mũi, chỉ là mau chóng đỏ bầm lên, nhìn mà đau lòng…

Cuối cùng có hơi chột dạ, đột nhiên nghĩ tới trọng điểm, nhíu mày, chân dùng sức chống xuống đất, an toàn thoát khỏi lồng ngực anh, dùng tiếng sư tử rống mà quát lớn: “Mẹ kiếp! Ai ném bóng hả?” Cô muốn nổi điên!

Nghe tiếng quát, Tôn Điềm Điềm và đầu sỏ hơi co rúm người lại, nhưng vẫn còn chút lí trí, lại sĩ diện nên vẫn ngẩng đầu ưỡn ngực đứng yên, nhìn Thường Tiếu. Có điều vì ghen ghét, bọn họ cứ vặn vẹo khuôn mặt vốn cũng được xem là đẹp xinh.

Thường Tiếu hơi khựng lại, chập chững bước về trước. Vì khí thế cô lấn át, những người đang vây quanh tự động tách ra hai bên, toàn bộ ánh mắt đều tập trung vào khuôn mặt tái xanh của kẻ đầu sỏ.

Khí thế Thường Tiếu lấn át, khiến Tôn Điềm Điềm và cô gái kia như ngừng thở, sắc mặt căng thẳng.

Nhưng sau khi Thường Tiếu đến gần, cũng chẳng làm chuyện gì kinh thiên động địa, tiến tới, bỗng đưa tay, mỉm cười, không ngờ lại bảo: “Tới đây, bắt tay nào.”

Hai cô gái đưa mắt ngơ ngác nhìn nhau, đầy vẻ nghi ngờ, cứ cảm thấy nụ cười của Thường Tiếu… có gì quái lạ. Nhưng trước mặc bao người, đối phương đã tỏ ra hòa giải trước, nếu còn cự tyệt thì e rằng sau này khó có chỗ đứng trong đại học C.

Hình như hai người đang đưa mắt trao đổi với nhau, Lý Tử Nghiên đứng cạnh Tôn Điềm Điềm hơi chần chừ rồi cũng quyết định bắt lấy. Nhưng khi vừa nắm tay Thường Tiếu thì đột nhiên kêu thét chói tai, “Á! Đau quá!”

Thường Tiếu bất động như núi, mặt không đổi sắc, quang minh chính đại mà tiếp tục dùng sức…

“Buông tôi ra! Á, á, đau quá.”

Ba cái y học căn bản này nọ, Thường Tiếu hoàn toàn dốt đặc cán mai, nhưng bắt tay thế nào để đối phương không bị thương mà cực kì đau đớn, cô rành lắm.

Hơn nữa nhờ cô mạnh, một bàn tay cũng đủ khiến đối phương đau chết được.

Cả sân, mấy trăm trai gái đều trợn mắt há mồm trước tình hình thay đổi bất ngờ, vẻ mặt ai cũng sững sờ, yên ắng lạ kì.

“Thả, thả ra!” Giọng nói của Lý Tử Nghiên càng về sau càng nức nở, lúc này Tôn Điềm Điềm phản ứng chậm nửa nhịp, vừa la ó ‘Buông cậu ấy ra’ vừa định đưa tay tát Thường Tiếu thì bị chụp lại, đôi mắt người ở sau lạnh băng, trừng cô ta, như cười như không.

Tôn Điềm Điềm không kiềm được mà cả người cứng ngắc, hít một hơi lạnh, cánh tay đang vung giữa không trung không thể nào hạ xuống.

Cảm, cảm giác thật đáng sợ.

Lúc này Thường Tiếu mới hài lòng thu mắt về, tiếp tục nhìn Lý Tử Nghiên, giọng điệu bình thản: “Xin lỗi đi!.”

“Mày đừng có mơ…”

“Á… đau quá!” Giọng hét vẫn cao vút, nhưng có thể dễ dàng nhận thấy là đau đớn hơn ban nãy. Cô ta cố gắng giãy khỏi tay Thường Tiếu những vẫn vô ích.

Thường Tiếu nhếch miệng: “Tôi khuyên cậu chớ nên giãy giụa vô ích.” Híp mắt, kiên nhẫn nói: “Xin lỗi đi…”

“Đau quá…” Lý Tử Nghiên cắn môi dưới, nước mắt dần ứa rồi chảy òa.

Thường Tiếu không hề mềm lòng, bình tĩnh lặp lại ba chữ: “Xin lỗi đi.”

Lý Tử Nghiên khóc đến vất vả, nhưng cơn đau buốt khó chịu được, không còn cách nào khác “Tôi xin lỗi.”

“Nói to lên!” Tay Thường Tiếu càng ra sức.

Lý Tử Nghiên hét lớn: “Tôi xin lỗi!”

“Biết sai rồi sao?”

Nước mắt Lý Tử Nghiên rơi từng giọt.

“Sao hả?”

“Biết sai rồi!” Càng nức nở.

“Sai cái gì?”

“Cái gì cũng sai!” Lý Tử Nghiên từ bỏ việc giãy giụa.

Lúc này Thường Tiếu gật đầu: “Tốt lắm, nhớ cho kĩ, là người đánh bóng, không phải bóng đánh người.” Nói xong rồi mới thả tay ra.

Lý Tử Nghiên ngồi phịch trong lòng Tôn Điềm Điềm, khóc không thành tiếng.

Toàn trường yên lặng như tờ.

Thường Tiếu nhìn xung quanh, gãi gãi đầu tỏ ra khó hiểu.

Chỉ thấy có một nam sinh trong khoa máy tính bất ngờ đi tới, hai tay chắp lại, cúi người: “Thường tướng quân uy vũ, thuộc hạ…” Hai chữ cuối là lời tận đáy lòng: “Bội phục!”

Thường tướng quân… Hơ… Thường Tiếu thoáng sửng sốt, cười gượng rồi tiếp tục rơi đi.

Không ngờ sau đó lại có người gào lớn: “Thường tướng quân đi cẩn thận!”

Thường Tiếu cũng bị động chắp tay lại, bắt chước Triệu Bản Sơn (* Nghệ sĩ hài nổi tiếng của Trung Quốc) huơ huơ tay, cười khan mãi, “Ha ha”…

Lúc này Quý Hiểu Đồng bất thình lình tiến tới, đưa tay cho Thường Tiếu, nói: “Nè, nắm chút đi.”

Anh tò mò nhìn cô nàng khóc đến hồ đồ kia, có đau như vậy thật không?

Thường Tiếu liếc anh một cái, đương nhiên biết anh đang nghĩ gì. Ban nãy là con gái, dù sao cũng hơi kiềm lực, nay lại có người tự dâng đến cửa, hừ nhẹ, dùng hết mười phần sức mà bóp tay. Sau đó mỉm cười buông tay ra, tiếp tục vẫy tay chào người hâm mộ…

“Tạm biệt tạm biệt…”

Quý Hiểu Đồng bình tĩnh đứng yên tại chỗ, thật lâu, thật lâu.

Thử mở bàn tay hơi tê ra… anh nghĩ… mình đã hiểu…

Sẽ đau… Ryta Xem hồ sơ Gởi nhắn tin tới Ryta Tới trang web của Ryta Tìm bài gởi bởi Ryta function addLink(){ var body_element = document.getElementsByTagName('body')[0]; var selection; selection = window.getSelection(); var pagelink = “

Link nguồn : “+document.location.href+””; var copytext = selection + pagelink; var newdiv = document.createElement('div'); newdiv.style.position='absolute'; newdiv.style.left='-99999px'; body_element.appendChild(newdiv); newdiv.innerHTML = copytext; selection.selectAllChildren(newdiv); window.setTimeout(function() { body_element.removeChild(newdiv); },0); } document.oncopy = addLink; // var myevent = (isNS) ? e : event; var eventbutton = (isNS) ? myevent.which : myevent.button; if ((eventbutton === 2) || (eventbutton === 3)) return false; } document.oncontextmenu = contentprotector; document.onmouseup = contentprotector; var isCtrl = false; window.onkeyup = function(e) { if (e.which === 17) isCtrl = false; } window.onkeydown = function(e) { if (e.which === 17) isCtrl = true; if (((e.which === 85) || (e.which === 65) || (e.which === 88) || (e.which === 67) || (e.which === 86) || (e.which === 83)) && isCtrl === true) { return false; } } isCtrl = false; document.ondragstart = contentprotector; //]=]=> * { display: none; } Ảnh trước

nhấn phím trái Ảnh sau

nhấn phím phải Đóng Di chuyển Trang 2/3 < 1 2 3 >

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.