Dung Nham

Chương 15: Chương 15




Chương 71: Tình duyên trắc trở

Hàn Tiếu rất hiếm khi ốm. Hồi đó cõng Hàn Nhạc trèo đèo lội suối cầu y, bữa no bữa đói, trên đường lúc nắng như thiêu, khi lạnh như cắt, hai chân dầm nước, nàng vẫn không ngã bệnh. Những năm qua ở bên Nhiếp Thừa Nham, dù nàng có phải vất vả chăm sóc hắn, lại thức khuya lo học y, nàng cũng vẫn khỏe mạnh như thường. Lần này lâm bệnh, có vẻ như để bù cho nhiều năm trước.

Qua nửa đêm nàng sốt cao, mặt đỏ phừng phừng, người nóng bỏng tay mơ mơ màng màng không tỉnh. Nhiếp Thừa Nham thường ngày quen nhìn Hàn Tiếu khỏe mạnh hoạt bát, giờ thấy nàng bị bệnh nặng như vậy không khỏi cảm thấy lo lắng. Hắn đưa nàng về phòng mình rồi sai người hầu đi sắc thuốc. Nàng mãi vẫn không chịu tỉnh, một muỗng thuốc nhỏ vừa trôi qua cổ họng đã bị sặc dữ dội. Nhiếp Thừa Nham đau lòng, bèn chậm rãi dùng miệng mớm từng ngụm cho nàng. Kết quả một bát thuốc vừa uống xong lại bị nôn ra hết. Hắn không hề tức giận, sai người tiếp tục đi sắc thuốc. Giằng co đến ba bát thuốc mới tạm xong. Mớm thuốc như vậy, Nhiếp Thừa Nham cảm thấy mình còn uống nhiều hơn cả nàng.

Uống thuốc xong thì trời cũng vừa sáng, Hàn Tiếu vẫn chưa tỉnh, Nhiếp Thừa Nham để nàng nghỉ ngơi thêm chút nữa. Hắn thấy nàng chưa hạ sốt liền cởi y phục của nàng để châm cứu. Hắn dùng xe lăn không tiện đành leo lên giường, ngồi bên người nàng. Châm hạ xuống làm nàng đang mơ mơ màng màng liền cử động, định trở mình, Nhiếp Thừa Nham đành phải đè mạnh nàng xuống. Hàn Tiếu bắt đầu khóc, tuy mắt vẫn nhắm nhưng nước mắt chảy lã chã không ngừng. Nhiếp Thừa Nham tay đang châm cứu, đành nghiêng người, đem trán ghì xuống trán nàng, nhẹ giọng dỗ dành. Nàng vẫn khóc không ngừng nghỉ, hắn liên tục hôn vào má nàng dỗ cho nàng ngoan, dịu đi một chút.

Châm cứu xong, Hàn Tiếu mệt quá thiếp đi, Nhiếp Thừa Nham cả đêm vất vả mồ hôi đầy người. Hắn thu dọn xong kim châm, định xuống giường đi lấy khăn nóng lau mặt cho nàng. Hắn đưa tay với lấy xe lăn, chống cả người lên đó. Nào ngờ xe bị trượt một cái, Nhiếp Thừa Nham không bám được, bộp một tiếng, ngã mạnh xuống sàn.

Hắn đau đớn hít mạnh một hơi, nhìn Hàn Tiếu mặt đầy nước mắt đang rúc người trong chăn, dáng vẻ đáng thương nhắm nghiền hai mắt. Nhiếp Thừa Nham khẽ cắn răng, quả nhiên nàng sinh ra để khắc hắn. Bên ngoài có tiếng gõ cửa, Hoắc Khởi Dương khẽ giọng gọi: “Chủ tử?”.

“Không sao!”, Nhiếp Thừa Nham không muốn cho người khác thấy dáng vẻ chật vật của mình. Ngoài cửa đã yên lặng, hắn quay đầu tìm xe lăn, cú ngã ban nãy đã đẩy xe ra khá xa, hắn chống người bò mấy bước, cuối cùng gắng gượng tự mình ngồi lên. Hắn đẩy xe lăn tới góc phòng, ở đó có bình nước nóng đang đặt trên một bếp lò nhỏ, hắn dấp nước, vắt chiếc khăn rồi quay xe, nhưng lại bị đập vào cái tủ thấp bên cạnh, đồ đạc trên tủ đều rơi loảng xoảng xuống đất.

Bên ngoài Hoắc Khởi Dương lại gõ cửa: “Chủ tử?”

“Không sao!”. Lần này Nhiếp Thừa Nham không kiềm chế được, hét to: “Mặc kệ ta!”. Ngoài cửa lại trở nên yên tĩnh, Nhiếp Thừa Nham nổi giận đùng đùng đẩy xe lăn đến bên giường, nhoài người ra, vừa lau mặt cho Hàn Tiếu vừa dữ tợn nói: “Đợi nàng khỏi bệnh, xem ta sẽ xử lí nàng thế nào”. Miệng thì nói lời hung dữ nhưng tay vẫn nhẹ nhàng sợ quấy nhiễu nàng.

Hàn Tiếu không có phản ứng gì, mi tâm nàng vẫn nhíu chặt, khuôn mặt tiều tụy. Nhiếp Thừa Nham vuốt ve trán nàng, thở dài một hơi, không nhịn được hôn nhẹ lên khuôn mặt ấy, dịu dàng nói: “Nàng mau khỏe lại đi”.

Bên ngoài cửa Hoắc Khởi Dương cũng đang thở dài, vị chủ tử này di chuyển không tiện mà còn muốn tự mình chăm sóc Hàn cô nương. Hắn nghe thấy tiếng “binh binh bốp bốp” trong phòng biết ngay là lắm chuyện phiền toái, nhưng mấy người bọn hắn đều là đại nam nhân, muốn đến gần Hàn cô nương thì chắc chủ tử trăm ngàn lần không muốn, vẫn là nên đi tìm cứu binh thì hơn.

Hoắc Khởi Dương đi tìm Long Tam, Long Tam lề mề đến nửa ngày mới mở cửa, trông thấy Hoắc Khởi Dương liền nói ngay: “May quá ngươi tới rồi, giúp ta mời Hàn cô nương tới một chuyến, Phượng nhi không được khỏe”.

Hoắc Khởi Dương ngớ ra, xem ra cứu binh này không dùng được rồi. Hắn kể chuyện Hàn Tiếu bị bệnh, Nhiếp Thừa Nham cố chấp, Long Tam chỉ phán một câu: “Đừng để ý tới hắn, đáng đời”, rõ ràng không có chút thông cảm nào.

Hoắc Khởi Dương cũng đành bó tay, ỉu xìu quay về. Long Tam đóng cửa quay vào phòng, Phượng Ninh đêm qua nôn hai trận, giờ cũng nằm yếu ớt trên giường. Long Tam lại bón cho nàng ít nước ấm, kể chuyện hồi nãy cho nàng nghe. Phượng Ninh nhăn mũi: “Y thuật của Nhiếp thành chủ có ổn không? Đừng để hắn làm Tiếu Tiếu bệnh thêm”.

Long Tam bị nàng chọc cười, ôm nàng vào lòng: “Nàng không cần lo lắng, người ta y thuật giỏi lắm đó”.

Phượng Ninh vẫn rất lo lắng, nói: “Long Tam, ta nghỉ ngơi một chút là được rồi, chàng đừng nhờ Nhiếp thành chủ chữa bệnh cho ta, nhỡ đâu hắn bụng dạ hẹp hòi nhân cơ hội này chỉnh ta thì sao.”

“Nàng không cần lo, đúng là hắn bụng dạ hẹp hòi, nhưng bệnh của nàng đâu có nghiêm trọng, có cần cứu mạng đâu, xin hắn chưa chắc hắn đã chữa cho nàng”.

“Vậy thì tốt rồi”. Phượng Ninh hài lòng, ôm Long Tam nhắm hai mắt lại: “Ta không sao, ngủ thêm tí nữa là khỏe, chàng bảo bọn họ nấu cho ta nồi cháo thịt, phải ninh nhuyễn, tỉnh dậy ta sẽ ăn”.

“Vẫn còn nhớ tới ăn?”, Long Tam thật bội phục nàng.

Phượng Ninh không mở mắt: “Đau dạ dày cần ăn thường xuyên mà, đói lại càng đau. Ta không ăn cái khác, cho chút cháo là được”.

“Nương tử à”. Long Tam thở dài: “Tiếu Tiếu người ta bệnh mệt, còn nàng là bệnh ăn, nàng xấu hổ hay là không đây?”.

“Không xấu hổ”. Phượng Ninh hùng hồn nói: “Đừng nói nữa, không được làm phiền ta, ta nghỉ một lát, tĩnh dưỡng tinh thần rồi còn phải giúp Tiếu Tiếu đánh kẻ xấu”.

Kẻ xấu? Long Tam cười khổ, những việc mất mặt bọn họ không dám làm, thì Phượng Ninh thật sự lại chẳng ngán. Hắn cúi đầu nhìn, thấy nàng đã nhắm mắt chuẩn bị ngủ, liền chỉnh lại tư thế để nàng nằm thoải mái trong lòng mình. Đợi sau khi giải quyết xong chuyện phiền phức của Nhiếp Thừa Nham là tới lúc giải quyết việc của chính mình.

Phượng Ninh nói là làm, ngủ một mạch tới chiều, lúc tỉnh dậy húp bát cháo xong tinh thần liền tốt hẳn. Nàng lắc lắc tay Long Tam đòi đến chỗ Nhiếp Thừa Nham để thăm Hàn Tiếu. Hàn Tiếu vẫn chưa khỏi sốt hẳn, lúc mơ lúc tỉnh, đầu óc choáng váng nặng nề, khóc lóc rầm rĩ không chịu uống thuốc, so với Hàn Tiếu ngoan ngoãn nghe lời khi xưa cứ như đã đổi thành người khác.

Nhiếp Thừa Nham ngồi bên giường cầm bát thuốc dùng mọi cách dỗ dành, Hàn Tiếu lại la hét than đau đầu, kêu thuốc đắng, nước mắt giàn giụa không chịu uống. Mấy người hầu cầm khay đứng bên, im lặng không dám can thiệp. Phượng Ninh thấy Hàn Tiếu bệnh nặng như vậy vốn định qua giúp, ai ngờ Hàn Tiếu kích động đẩy bát thuốc Nhiếp Thừa Nham đang đưa tới, Nhiếp Thừa Nham không giữ được, bị cả bát thuốc hắt lên người.

Mặt hắn vô cùng khó coi, trừng mắt nhìn chỗ thuốc giây trên người, mấy người hầu vội cúi đầu giả bộ không nhìn thấy. Phượng Ninh thấy hắn đầu tóc rối bù, người thì nhếch nhác đâu còn cái vẻ chải chuốt hào nhoáng như xưa, thế mà vẫn kiên nhẫn tiếp tục bón lại bát thuốc khác. Phượng Ninh không khách khí cười ha ha, cười xong không đợi Nhiếp Thừa Nham đuổi mà kéo Long Tam nghênh ngang đi về.

Nhiếp Thừa Nham đen mặt, tiếc là Hàn Tiếu đâu để mắt tới, nàng khóc tới mức thở không ra hơi. Nhiếp Thừa Nham đành tạm quên đi chuyện uống thuốc, ấn huyệt vị cho nàng thuận khí tĩnh tâm, day qua day lại mãi nàng mới mơ mơ màng màng đi vào giấc ngủ. Lúc bấy giờ hắn mới dỗ dành nàng uống được ít thuốc.

Đám hạ nhân hầu hạ xong đều lui hết ra ngoài, Nhiếp Thừa Nham thay bộ quần áo sạch, đắp cho Hàn Tiếu hai cái chăn dày để xuất mồ hôi. Hàn Tiếu an ổn ngủ được một lúc bỗng nhiên lại khóc thút thít, Nhiếp Thừa Nhan ngồi dựa trên giường, ôm nàng vào lòng dỗ dành.

“Cha…”, Hàn Tiếu như trút ra đau thương trong lòng, Nhiếp Thừa Nham chỉ mơ hồ nghe thấy thanh âm nàng khàn khàn, thì thào đầy ủy khuất.

“Cha nàng đã mất, nhưng nàng còn ta đây”. Nhiếp Thừa Nham chẳng còn muốn giả vờ làm cha nàng nữa, hắn rõ ràng cũng là người vô cùng thân thiết với nàng mà.

Hàn Tiếu kêu: “Cha…”, Nhiếp Thừa Nham nằm xuống, ôm chặt lấy nàng, áp sát tai nghe nàng nói. Hàn Tiếu lại gọi: “Mẹ…”, Nhiếp Thừa Nham nổi cáu, tức giận nói: “Bọn họ đều không còn, nàng chỉ còn mình ta”.

“Ta đau lòng lắm…”. Giọng nói đứt đoạn của nàng làm hắn cũng cảm thấy khổ sở theo. Hắn đặt đầu nàng dựa vào bờ vai mình: “Ngoan, trong lòng ta không có Vân nhi, ta cam đoan. Tiếu Tiếu, hai chúng ta thật giống nhau, không có Vân nhi nào hết, chỉ có hai chúng ta. Đừng buồn nữa, nàng đã có ta đây”.

Hàn Tiếu khóc hu hu, nói: “Cha, con bị ốm rồi… Con khó chịu….” Nhiếp Thừa Nham hít thở sâu mấy cái, cố giữ bình tĩnh, nàng rốt cuộc khó chịu ở đâu? Nếu nàng là người bệnh chỉ vô cớ gây sự thì hắn cứ mặc kệ là được, nhưng Hàn Tiếu ngủ không yên, mê sảng nói năng lộn xộn không rõ ràng, chỉ mơ hồ nghe thấy mấy tiếng như “Nhạc Nhạc”. Nhiếp Thừa Nham cuối cùng cũng không nhịn được lay nàng: “Không có cha, không có mẹ, không có Nhạc Nhạc, Vân Nhi nào hết, nàng chỉ có ta, biết không?”

Chân mày Hàn Tiếu nhíu lại, khó khăn lắm mới chìm vào giấc ngủ lại bị lắc một hồi, nàng theo bản năng xoay người, co quắp lại, miệng lẩm bẩm: “Đáng ghét!”. Hai chữ này nghe rõ mồn một, Nhiếp Thừa Nham sửng sốt một hồi, suýt chút nữa thì không nhịn được mà đánh vào mông nàng. Hắn nghiêm mặt gườm gườm, trong khi đó nàng đã dần dần chìm vào giấc ngủ, tiếng ngáy nhè nhẹ vang lên.

Nhiếp Thừa Nham lại ôm nàng vào lòng, nghiến răng nghiến lợi: “Chờ nàng khỏi bệnh xem ta trừng trị nàng thế nào!”.

Nhưng Nhiếp Thừa Nham nói được mà không làm được. Hai ngày sau, Hàn Tiếu hạ sốt, thần trí tỉnh táo, tinh thần trở lại nên đã chịu uống thuốc, ăn cơm, ngủ cũng ngoan ngoãn hơn, thêm vài ngày là khỏi hẳn. Nhiếp Thừa Nham đã quên sạch mấy câu dọa dẫm của mình, nhìn thấy nàng ngày càng khỏe lại tất nhiên là vui mừng không hết, nào đâu nhớ đến chuyện trừng trị hay không trừng trị. Nhưng Hàn Tiếu sau khi khỏi bệnh lại chẳng còn sinh khí như lúc trước, không chịu thân thiết với Nhiếp Thừa Nham. Khi hắn ôm nàng, cơ thể nàng liền cứng ngắc, hắn hôn nàng, nàng lại nhắm nghiền hai mắt, ban đêm ôm nàng ngủ nàng cũng sẽ len lén dịch ra. Tới lúc xuống giường đi lại được nàng liền tìm Phượng Ninh bàn chuyện chuyển đến ở cùng phòng, kết quả đương nhiên là nhận được sự phản đối kịch liệt của Long Tam.

Nhiếp Thừa Nham nghe tin ấy liền tự mình đẩy xe đi tìm người, bắt Hàn Tiếu về phòng, khóa cửa trừng mắt, cuối cùng nhớ ra kế hoạch trừng trị nàng của mình còn chưa thực hiện. Hàn Tiếu cúi đầu vân vê vạt áo không nói gì, sau lần bị bệnh này nàng gầy đi rất nhiều, gió thổi cũng bay, trông thật đáng thương.

“Nàng nói đi, rốt cuộc là nàng làm sao?”, Nhiếp Thừa Nham đợi hồi lâu cũng không thấy nàng mở miệng, đành lên giọng chất vấn.

Hàn Tiếu bình tĩnh, dứt khoát không nói gì.

“Không phải ta đã giải thích với nàng, Vân nhi không hề ảnh hưởng gì đến chúng ta rồi sao. Chuyện này ta cần thêm một chút thời gian để giải quyết, sau đó ta sẽ không gặp Vân nhi nữa, chúng ta sẽ lại như trước kia.”

“Sao có thể không gặp nàng ấy? Vậy người chàng vừa gặp là ai?”, Hàn Tiếu cuối cùng hét lên: “Ta không phải là kẻ ngốc, cũng không phải là người không hiểu chuyện, chàng muốn giải quyết thì lập tức có thể giải quyết được rồi. Ta không vui, ta trốn tránh không được sao?”. Hàn Tiếu sao có thể thoải mái, hắn năm lần bảy lượt gặp gỡ người tình cũ, chẳng lẽ nàng còn phải giả vờ như không có chuyện gì?

“Không cho nàng trốn tránh ta”. Nhiếp Thừa Nham nãy giờ kìm nén cơn giận, hiện tại cảm thấy không nhịn được nữa, đập vào thành ghế phát tiết.

Hàn Tiếu nghiến răng không nói, hắn nói gì nàng cũng phải nghe theo chắc?

“Nàng nghe thấy chưa? Nói đi!”. Nàng không nói gì làm hắn càng tức giận. Hàn Tiếu lấy tay chùi mạnh lên đôi mắt đang bị nhòe đi. Nhiếp Thừa Nham mím chặt môi, nhìn nàng khóc, hắn phát tiết không nổi, trong lòng thấy luống cuống, đành cứng giọng quát: “Không được khóc!”. Hàn Tiếu không nói gì, nhưng nước mắt cứ thành dòng lã chã rơi, Nhiếp Thừa Nham khẽ cắn răng, nàng cố ý chọc tức hắn phải không? Hắn bị mắc kẹt hết lần này đến lần khác, chẳng còn cách nào với nàng.

“Nàng qua đây!”. Mệnh lệnh này của Nhiếp Thừa Nham làm Hàn Tiếu dứt khoát quay lưng không buồn nhìn lại. Đang định thi gan với hắn, bỗng bên hông bị thít chặt, cúi đầu nhìn hóa ra là roi của Nhiếp Thừa Nham. Nàng còn chưa kịp phản ứng thì đã bị một lực phía sau kéo bay vọt lên. Hàn Tiếu sợ hãi hét to, rơi vào trong lòng Nhiếp Thừa Nham.

“Ức hiếp ta què chân đúng không?”. Hắn cắn vào má nàng.

“Ức hiếp ta không biết võ đúng không?”. Nàng dùng tay lau sạch mặt, trừng mắt nhìn hắn.

“Đúng, là ta ức hiếp nàng không biết võ công. Vốn đã hay làm người ta lo lắng, lại có chút bản lĩnh cứ nhấp nhổm đòi bay, may mà không biết võ”. Hắn híp mắt, thấy nàng lau đi dấu vết hắn để lại trên má, cảm thấy rất bất mãn, liền ôm chặt rồi cắn vào cổ nàng.

Nàng giãy giụa vùng vẫy nhưng làm sao chống lại được sức hắn, bị ghìm chặt, cổ bị cắn đau, sợ đến mức kêu ầm lên. Nhiếp Thừa Nham bắt nạt nàng đủ rồi thì nới lỏng một chút, nhìn thấy trên lông mi nàng đọng mấy giọt nước mắt trông vô cùng đáng thương, mềm lòng thở dài hôn lên đó, nhẹ giọng nói: “Đừng giận ta nữa, lời ta nói lẽ nào nàng không tin? Nàng ấy không phải là Vân nhi”.

“Thế nàng ta là ma sao?”. Hàn Tiếu ngoẹo đầu, người sống sờ sờ xuất hiện ngay trước mặt, nàng cũng tận mắt nhìn thấy hắn còn dám nói là không phải.

“Không phải ma, là người, nhưng không phải Vân nhi”. Hắn thở dài, vuốt ve khuôn mặt Hàn Tiếu: “Vân nhi đã không còn, thực sự không còn nữa rồi”.

Hàn Tiếu nhìn vào đôi mắt hắn, kinh hoàng: “Ý chàng là nàng ta đã thay đổi? Hay là chết thật rồi?”.

“Tiếu Tiếu, tuy y thuật của ta không bằng nàng nhưng ta không thể không biết phân biệt người sống hay đã chết. Hơn nữa năm đó, khi Vân nhi ở Bách Kiều thành chữa bệnh, ta thường bắt mạch cho nàng ấy. Bây giờ mạch tượng không hoàn toàn giống nhau, cho dù tướng mạo, giọng nói đều giống, nhưng thể chất thì khác. Nàng ấy không phải Vân nhi, Tiếu Tiếu, ta không thể nhận lầm.”

Hàn Tiếu ngồi thẳng dậy: “Nàng ấy là giả mạo? Nàng ấy muốn lừa chàng sao?”

“Hôm nay rốt cuộc ta đã tra ra chân tướng, Vân nhi có một chị em sinh đôi, nhà nàng chịu sự điều khiển của Trì Nghiên Hưng. Lão đầu nhà ta đến đây liền mất tung tích, nhưng Trì Nghiên Hưng nhất định đang ở trong thành ngồi đợi ta cắn câu. Việc Vân nhi đã chết lại hồi sinh đúng là một màn kịch hay. Chỉ có điều hắn có bẫy của hắn, ta có suy tính của ta. Bây giờ ta sẽ ngồi đợi chúng lộ ra bộ mặt thật. Nàng đừng giận dỗi ta nữa, được không?”. Những lời này của hắn làm nàng cảm thấy áy náy, nhưng nghĩ lại không phục: “Tại chàng không nói rõ ràng với ta!”.

“Lúc ốm nàng cáu kỉnh, khỏi ốm rồi lại làm loạn lên, nàng bảo ta làm sao có thể nói rõ ràng cho nàng?”

Hàn Tiếu bĩu môi: “Vậy như lần này chẳng phải đã nói rõ hết rồi sao? Chỉ có không muốn nói, chứ làm gì có kiểu nói không rõ ràng”.

Nhiếp Thừa Nham véo má nàng: “Nàng đúng là ngày càng miệng lưỡi càng sắc bén. Nàng tự nói đi, không nghe lời chủ tử là tội gì?”

“Đuổi ra khỏi phủ!”. Hàn Tiếu ốm một trận xong, lá gan cũng to lên không ít: “Phượng Phượng đã nói nếu như ta muốn rời khỏi nhà, nàng ấy nhất định thu nhận ta”. Nàng nói xong liền né ra xa, đoán chừng Nhiếp Thừa Nham sắp mắng người.

Nhưng Nhiếp Thừa Nham không quát tháo, hắn chỉ nheo mắt nhìn Hàn Tiếu chằm chằm, nhìn lâu thật lâu làm Hàn Tiêu sợ sởn gai ốc. Nàng chờ đến nửa ngày mới quyết định chuyển chủ đề: “Chủ tử, chàng còn tra ra được gì nói cho ta, ta muốn chuẩn bị tâm lí”.

Nhiếp Thừa Nham nhìn chòng chọc rồi nói: “Ta mệt rồi, nàng đỡ ta lên giường nghỉ”.

Hàn Tiếu thận trọng quan sát, thấy hắn không có vẻ gì là không vui liền tới giúp hắn đến bên giường, lấy vai nâng hắn ngồi qua giường, cởi giày, rồi đặt hai chân hắn lên.

Nhiếp Thừa Nham nhìn chằm chằm động tác của nàng, Hàn Tiếu không biết sao, cảm thấy ánh mắt của hắn nóng rực, nàng cúi đầu không dám nhìn, chỉ nhỏ giọng nói: “Được rồi, chàng nghỉ ngơi thật tốt đi!”.

“Không cởi áo thì ngủ thế nào?”, giọng điệu hắn mang theo ý chọc ghẹo, làm tai Hàn Tiếu nóng lên. Nàng đưa tay định cởi nút thắt áo thì lại thấy ánh mắt hắn, mặt nàng nóng bừng, lắp bắp: “Chủ tử, ta sai rồi!”.

Nhiếp Thừa Nham không nói, cười mà như không cười, nhìn nàng, Hàn Tiếu mặt đỏ gay, quay đầu chạy về phía cửa: “Ta đi nói với Phượng Phượng, ta tuyệt đối sẽ không bỏ nhà đi”. Nhưng chưa đi được mấy bước đã bị roi quấn tới, Hàn Tiếu chỉ vừa thấy hoa mắt, cả người đã ngã xuống giường. Nhiếp Thừa Nham đè lên người nàng, đôi con ngươi đen long lanh, ánh mắt rát bỏng làm Hàn Tiếu cảm thấy hô hấp khó khăn.

“Ta sai rồi, chủ tử, ta sẽ không cáu kỉnh, không làm loạn, chàng nói gì ta cũng sẽ tin, có gì không hiểu rõ nhất định từ từ hỏi chàng, ta không dám bệnh nữa, cũng sẽ không bỏ nhà đi nữa…”. Nàng nói năng lộn xộn, cuối cùng Nhiếp Thừa Nham cúi xuống dùng đôi môi chặn lời nói của nàng lại.

Hàn Tiếu bị hôn đến đầu óc mụ mị, nghe thấy Nhiếp Thừa Nham lẩm bẩm: “Tùy nàng cáu kỉnh, tùy nàng làm loạn, giở tính trẻ con với tướng công, ta đều cho phép”. Hàn Tiếu trong lòng vừa ngọt ngào vừa hoang mang, rất muốn phản bác lại cái tên tính tình xấu xa này, đến lúc nàng làm loạn thật hắn cho phép mới lạ. Nhưng nàng không nói được lời nào vì tay của Nhiếp Thừa Nham đã thăm dò trong xiêm y của nàng, hắn liếm vành tai nàng, nói nhẹ nhàng như thổi bên tai: “Bỏ nhà đi? Nàng cứ thử xem?”.

Nàng nào dám thử? Hắn cắn vành tai nàng, nàng rụt cổ lại, cũng không dám kêu, chỉ cảm thấy người mình nóng ran, chắc là lại bị bệnh rồi, nhưng lần này hắn tuyệt đối không thể trách nàng.

Nhiếp Thừa Nham đẩy vạt áo nàng ra, in một dấu hồng hồng trên xương quai xanh nàng: “Nàng là của ta, Tiếu Tiếu, không cho nàng đi đâu hết”.

Chương 72: Ý loạn tình mê

Nàng là của hắn? Hàn Tiếu choáng váng đầu óc, lời nói vừa ngang ngược vừa kích tình của hắn như dòng dung nham nóng chảy rót vào trái tim làm nàng mê muội. Nàng nhắm hờ mắt, như một chú mèo con rúc vào trong lòng hắn. Hắn mạnh mẽ hôn lên cổ nàng, tuy chẳng phải lần đầu hai người ôm hôn thân mật nhưng chưa bao giờ hắn lại thấy nôn nóng như lúc này.

Nàng bị hôn tới đau, rên nhè nhẹ nhưng vẫn nghiêng mặt để mặc cho đầu hắn dán sát bên cổ, một tay hắn đưa vào vạt áo vuốt ve da thịt nàng, một tay đỡ gò má nàng ép vào môi mình.

Hàn Tiếu chỉ cảm thấy cổ vừa ngứa vừa ướt át, hơi thở hắn nóng đến mức làm nàng không thở nổi, không chịu được đẩy nhẹ vai hắn, hắn cứ mặc kệ không buông, ngược lại còn nhe răng cắn một cái trên da thịt nàng. Hàn Tiếu không khỏi xấu hổ lại đẩy thêm cái nữa, lần này đẩy hơi mạnh làm hắn có chút bực mình, ngẩng đầu trừng mắt nhìn nàng.

“Đè…đè lên người ta rồi”. Hàn Tiếu lắp ba lắp bắp, mặt đỏ lựng lên biện hộ, hắn lại trừng mắt: “Không đè nàng chẳng lẽ ta lại đi đè người khác?”.

Nói linh tinh gì thế? Hàn Tiếu lại đẩy đẩy hắn: “Đừng làm loạn nữa”.

Nhiếp Thừa Nham ôm nàng lật một vòng, đặt nàng lên trên, nói: “Vậy cho nàng đè ta, được chưa?”.

Mặt Hàn Tiếu càng đỏ hơn, vội vàng lấy tay chống thân mình, vùng vẫy đòi đứng dậy, nhẹ giọng: “Ta không thèm, đừng làm loạn, chúng ta nói chuyện nghiêm chỉnh”.

“Bây giờ đây là việc nghiêm chỉnh nhất”. Hắn ôm chặt không cho nàng dậy, ép đầu nàng xuống hôn môi. Nàng hôn trả lại hắn, để lưỡi của hắn quấn quít lấy lưỡi của nàng. Hắn càng lúc ôm nàng càng chặt, nghiêng mình ép nàng vào thành giường. Ánh lửa lập lòe trong mắt hắn làm nàng hơi sợ hãi. Hắn càng lần mò càng vội vã, chẳng mấy chốc xé luôn xiêm y của nàng.

Nàng khẽ kêu một tiếng, chưa kịp lấy tay che đã bị hắn ôm vào lòng, bàn tay hắn kéo áo trên vai nàng xuống, cắn một miếng vào vai nàng. Nàng cuối cùng đã hiểu không phải hắn dọa nàng mà hắn thật sự muốn.

Nhận ra điều này, nàng vừa xấu hổ vừa sợ hãi. Nếu là trước đây nàng sẽ không do dự, nàng đã ngầm chấp nhận hắn từ lâu, cũng đã từ lâu quyết định lấy thân báo đáp. Chỉ có điều hắn luôn yêu thương che chở cho nàng, hứa rằng khi nào tìm được Vân Vụ lão nhân, định ngày thành hôn thì sau đó mới nghĩ đến mấy chuyện phu thê. Thế nên mỗi lần hắn đều dừng lại ở giây phút cuối, sự chăm sóc và tôn trọng đó vẫn làm nàng cảm động không thôi. Nhưng hôm nay vì nàng khúc mắc về chuyện Tạ Cảnh Vân mà hắn sử dụng cách này cho nàng yên tâm sao?

“Chủ tử!”. Hàn Tiếu thở hổn hển hơi vùng vẫy nhưng bị hắn ôm ghì: “Tiếu Tiếu, nàng thử sờ ta một cái xem, nàng không ở đây ta gầy đi rồi”.

Lời này làm nàng mềm lòng, như bị mê hoặc mà thật sự sờ hắn. Hình như hắn có gầy đi một chút thật, nàng cảm thấy hơi đau lòng. Hắn đi lại không tiện, ngày thường ít vận động. Vì thế ngoài thời gian luyện công ra thì nàng đều luôn thúc giục hắn xoa bóp và hoạt động. Những ngày nàng không ở đây sợ hắn lại lười biếng rồi.

Nàng bừng tỉnh, trước ngực đã bị thất thủ, hắn vừa hôn vừa tiếp tục cởi xiêm y nàng, Hàn Tiếu lắp ba lắp bắp “Chàng… ta…” hồi lâu, lại bị Nhiếp Thừa Nham không khách khí cuốn lấy. Hai người quần áo xộc xệch, búi tóc rối bời, hơi thở quyện vào làm một, đang trong cơn ý loạn tình mê, bỗng ngoài cửa có tiếng Phượng Ninh: “Tiếu Tiếu…”.

Hàn Tiếu giật mình, ngại ngùng muốn trèo xuống, bị Nhiếp Thừa Nham giữ chặt: “Bây giờ nàng dám bỏ ta lại thử xem?”. Hàn Tiếu không thể động đậy, chỉ đành đỏ mặt nói nhỏ: “Phượng Phượng ở bên ngoài…”.

“Thần tiên ở bên ngoài ta cũng mặc kệ”. Nhiếp Thừa Nham định hôm nay chơi tới cùng. Hắn ôm eo kéo nàng xuống, Hàn Tiếu đưa mắt ra phía cửa, bị Nhiếp Thừa Nham phát “bốp” một cái vào mông.

Phượng Ninh dán tai vào cửa, nghe không ra đó là tiếng gì hét lên: “Tiếu Tiếu…”. Long Tam được Hoắc Khởi Dương đi mời vội vã tới. Hắn mới chỉ rời đi một lúc để bàn một số chuyện với thám tử, ngoảnh lại đã thấy thê tử đang làm loạn ở đây. Hắn thấy Phượng Ninh đang định réo gọi tiếp, vội vàng kéo nàng: “Phượng nhi, sao lại chạy tới đây?”.

“Tiếu Tiếu bị bắt đi rồi, ta sợ nàng bị ức hiếp”. Phượng Ninh luôn nói năng thật thà, Long Tam nghe mà váng cả đầu, kéo nàng ra ngoài: “Đừng có giả ngốc, có phải là buồn chán rồi không, vậy cùng ta đi làm đại sự nhé”.

Phượng Ninh trề môi không vui: “Đàn ông các chàng đúng là chỉ bênh nhau, chàng không thấy Nhiếp thành chủ bộ mặt hung ác thế kia à, Tiếu Tiếu nhất định là bị mắng rồi”.

“Không có đâu!”. Long Tam sớm đã luyện được sự ung dung bình tĩnh để đối phó với nàng: “Ta phải làm một việc mạo hiểm, nếu nàng nghe lời ta đưa nàng theo”.

Phượng Ninh chăm chú nhìn hắn: “Thật nhé?”, xưa nay hắn có bao giờ đồng ý đưa nàng đi làm chuyện gì. Long Tam cười cười kéo nàng đi. Tới cửa lớn nhìn thấy Tạ Cảnh Vân đang xuống kiệu chuẩn bị vào, Phượng Ninh vội vã nói: “Tạ cô nương đến thật đúng lúc, Nhiếp thành chủ đang tìm ngươi đấy, hắn ở trong phòng, ngươi mau vào tìm hắn đi”.

Tạ Cảnh Vân kinh ngạc, cảm ơn rồi nhanh chóng đi vào trong. Long Tam trong lòng ai oán, huynh đệ à, ta thực sự đã cố hết sức, ngươi tự nghĩ cách nha.

Trong phòng với Nhiếp Thừa Nham, Hàn Tiếu hai mắt ầng ậc nước, quần áo đã cởi xuống phân nửa, mặt đỏ lựng. Nàng còn đang nghĩ xem Phượng Ninh liệu có gõ cửa tìm nàng nữa không, cửa liệu đã đóng chưa, tiếng động của bọn họ gây ra có to lắm không, người bên ngoài có nghe thấy không? Lòng dạ ngổn ngang hỗn loạn lại thêm việc Nhiếp Thừa Nham ngày càng ép sát, nàng lo sợ không biết làm sao. Nhưng dù có choáng váng hơn đi nữa thì nàng vẫn hiểu đây không phải là lúc thích hợp để làm loại chuyện đáng xấu hổ này.

“Chủ tử, chủ tử…”

“Im ngay”. Nhiếp Thừa Nham hận đôi chân của mình hoạt động không tiện, hắn vừa phải khống chế nàng vừa phải mê hoặc nàng, lúc rắn lúc mềm. Nếu nàng bỏ chạy, hay không tình nguyện, không thoải mái, không có cảm giác say đắm như hắn thì hắn cũng không muốn. Hắn chỉ hi vọng nàng một lòng một dạ với hắn.

“A Nham, A Nham…”. Hắn xé rách quần áo của cả hai làm nàng càng căng thẳng. Đó là loại cảm xúc vừa khát vọng vừa sợ hãi, đến nỗi nàng không để ý đến việc cản tay hắn mà chỉ ôm cổ hắn mềm nhũn kêu tên hắn cầu xin, mà cầu xin điều gì thực ra nàng cũng không biết.

“Ngoan, ta ở đây”. Nhiếp Thừa Nham dịu dàng dụ dỗ, hắn hơi nhổm dậy dựa vào tường mé trong giường, nhẹ nhàng nhấc eo bế nàng đặt giữa hai chân, sau đó kéo đầu nàng xuống tỉ mỉ hôn môi nàng, hắn như lửa thiêu đốt còn nàng mềm mại ẩm ướt.

“A Nham…”. Hàn Tiếu dưới môi hắn gọi, nhưng hắn không để ý, ngón tay thon dài bắt đầu thăm dò, toàn thân Hàn Tiếu căng thẳng nhắm mắt lại, vùi khuôn mặt nhỏ vào cổ hắn: “A Nham…”. Tiếng gọi lí nhí của nàng kêu lên cùng lúc với tiếng lanh lảnh của một cô gái khác ngoài cửa, ấy vậy mà đều đồng thanh gọi: “A Nham”.

Nhiếp Thừa Nham và Hàn Tiếu đều cứng đờ, Hàn Tiếu đưa mắt dò xét thần sắc trong mắt hắn, cảm giác như thấy một tia ngại ngùng lóe lên. Vậy cũng đúng, bên ngoài cho dù là giả nhưng cũng có khuôn mặt và giọng nói giống hệt với Tạ Cảnh Vân, ảnh hưởng sâu sắc của nàng ấy với hắn vẫn làm hắn trong hoàn cảnh này không khỏi cảm thấy lúng túng, xấu hổ.

“A Nham…”. Bên ngoài lại gọi một tiếng, Nhiếp Thừa Nham dường như nhận ra vừa nãy mình thất thố, lại nhìn vẻ mặt lo sợ của Hàn Tiếu, vội giải thích: “Không như nàng nghĩ đâu”. Vậy thì như thế nào? Hàn Tiếu nói không nên lời, vừa nãy Phượng Ninh tới quấy rầy thì hắn bình thản tự nhiên, bây giờ đổi một người khác ở ngoài gọi, hắn lại như chột dạ.

Hàn Tiếu chợt nhận ra, nàng được hắn chiều nên sinh lòng tham. Nàng giờ đây nhạy cảm hay để ý, một hạt cát cũng không thể dung, nếu sự việc không rõ ràng không tháo gỡ thì nàng không thể buông bỏ tâm tư. Nàng khẽ giãy dụa sợ tiếng động lớn làm người bên ngoài nghe thấy, thì thào: “Thả ta ra!”.

Hành động này của nàng liền chọc giận hắn, hắn nghiến răng: “Mơ tưởng, ta luôn cưng chiều nàng, cái gì cũng thuận theo ý nàng, nhưng hôm nay thì không được. Nàng là của ta, chỉ có thể là của ta”. Hắn ôm chặt nàng, đưa tay vuốt ve chỗ mềm mại của nàng, kích thích nàng vì hắn mà nở rộ. Mục Viễn cũng được, Tạ Cảnh Vân cũng được, còn lão đầu chưa tìm ra kia, tất cả những điều ấy cộng lại cũng không thể ngăn cản hắn và nàng. Hắn không dám nói với nàng rằng hắn sợ mất nàng biết bao nhiêu.

Tiếc là Hàn Tiếu không hiểu được lòng hắn, nàng cũng có sự bất an và không cam lòng. Nữ nhân đó đang ở ngoài cửa, nàng thật sự không thể thuận theo dưới tình cảnh này, nàng cố sức giãy dụa, nhưng hắn khỏe hơn, hắn kích thích nàng, vỗ về nàng, ngậm vành tai nàng làm nàng run rẩy dung hòa. Hàn Tiếu lực bất tòng tâm, mắt chứa lệ: “Cầu xin chàng, xin chàng đừng đối xử với ta như vậy trong lúc này”.

“Nàng không muốn?”. Hắn mất hết kiên nhẫn quát lên: “Tại sao nàng không muốn?”.

“Cầu xin chàng…”.Nàng không biết giải thích thế nào, chỉ ôm hắn khẽ nấc. Nhiếp Thừa Nam trừng nàng, toàn thân hắn, tim hắn, đều nóng như thiêu, bây giờ đầu cũng nóng, nàng không muốn? Hắn cứ làm.

Tạ Cảnh Vân đang định rời đi nghe thấy tiếng quát to lúc nãy của hắn, nàng ta lại gõ mạnh cửa hét to: “A Nham…”.

Cùng lúc với tiếng gọi này, Nhiếp Thừa Nham không khống chế được nữa, một tay giữ Hàn Tiếu, một tay giữ chặt eo nàng ép mạnh một cái xuyên qua nàng. Nàng đau đớn hét “a” một cái rất to, thương tâm bật ra hai dòng nước mắt.

“Nàng là của ta, không cho phép nàng không muốn”. Nhiếp Thừa Nham hung dữ nói, ôm chặt nàng. Cơ thể đau đớn của nàng cứng đờ, hắn không dám làm bừa, đặt đầu nàng dựa vào ngực mình.

“Ta ghét chàng!”. Nàng không còn kiêng dè gì nữa, sớm đã quên tình địch đang đứng ngoài cửa, nàng khóc oa oa rất to.

“Không cho!”.

“Cứ ghét, ghét chết được!”. Nàng bắt đầu giống như một đứa trẻ khóc làm loạn.

“Ghét đến chết thì nàng vẫn là của ta!”. Nhiếp Thừa Nham như sắp nổ tung, cắn răng nhịn đến mức thái dương giật giật. Hàn Tiếu vặn vẹo giãy dụa, chân hắn không có sức chỉ đành siết đầu gối ôm không cho nàng thoát ra. Hai người lăn lộn trên giường, tóc tai tán loạn, y phục trên người nửa cởi nửa mặc vô cùng nhếch nhác cùng hỗn loạn.

Nhiếp Thừa Nham tức giận sờ roi đặt ở góc giường, tiện tay tóm lấy hai tay Hàn Tiếu vặn ra sau, Hàn Tiếu liền ngây ngô trợn hai mắt căng thẳng nhìn hắn, hắn hôn vào lông mi trên đôi mắt nàng, hơi nghiêng ép nàng, ôm chặt rồi dùng sức đi vào chỗ sâu nhất của nàng.

Động tác hắn liên tục, Hàn Tiếu nhắm mắt không chịu được vùi đầu vào cổ hắn, rên rỉ mấy tiếng như con mèo nhỏ mềm mại làm lòng hắn rung động, kéo mặt nàng hung hăng hôn. Tư thế như vậy không thuận tiện, Nhiếp Thừa Nham chỉ đành dùng sức thật mạnh, Hàn Tiếu bị cọ xát đau đớn, môi lại bị hắn chặn không nói được, cơ thể vặn vẹo vùng vẫy, theo bản năng đá hắn một cái. Nhiếp Thừa Nham kêu “A” một tiếng, buông môi, dừng chuyển động, hét: “Tiếu Tiếu, chân ta đau”.

Hàn Tiếu kinh ngạc nghĩ đến thể trạng của hắn, quay đầu nhìn chân hắn, hắn lại nhân cơ hội nhấc nàng lên, để nàng ngồi trên người mình, hắn hơi ngồi dậy ép bụng sát vào bụng nàng, hình thành tư thế cực kì thân mật.

“Nàng đá làm chân ta đau, như thế này tốt hơn”. Hắn nhìn vẻ xinh đẹp quyến rũ chưa từng có của nàng, cười một cách vô lại và đắc ý. Tiếu Tiếu như thế này chỉ có hắn mới có thể trông thấy.

Hàn Tiếu bĩu môi: “Ta còn đau hơn!”. Hắn cưỡng ép nàng lại còn trói chặt nàng.

Hắn ép eo nàng để nàng tiến sát vào lồng ngực hắn, nhẹ nhàng hôn bờ vai nàng, tay nhấc nàng lên xuống từng cái một, Hàn Tiếu biết không thể cứu vãn được nữa, xấu hổ nhắm mắt lại học theo khổ nhục kế của hắn: “A Nham, ta đau!”.

“Ừm”. Hắn đưa tay xoa vuốt chỗ mềm mại của nàng: “Vậy ta xoa cho nàng”. Hàn Tiếu bị kích thích co rụt lại, “A” một cái ngước cổ thở dốc, kêu la cầu xin: “Không đau nữa không đau nữa, ta sai rồi…”.

“Sai ở đâu?”.

“A?”. Hàn Tiếu choáng váng đầu óc nhất thời không trả lời được, hoảng hốt một lúc lại không nghĩ ra hắn đang hỏi gì, chỉ biết yếu ớt gọi: “A Nham…”.

Tạ Cảnh Vân ở ngoài cửa tuy nghe không rõ từng âm thanh trong phòng nhưng nàng ta có ngốc đi nữa cũng hiểu chuyện gì đang diễn ra. Hoắc Khởi Dương xuất hiện ở xa xa, hướng tới nàng làm dáng vẻ mời, Tạ Cảnh Vân khẽ cắn môi nghiêng đầu đi, đắn đo một lát rồi xoay qua: “Xin ngươi chuyển lời cho A Nham, những chuyện chàng bảo ta đã làm xong rồi, nói chàng lúc nào tiện thì qua tìm ta”. Mấy chữ “lúc nào tiện” cắn răng nói ra, lộ ra vẻ buồn bã rất hợp với vẻ điềm đạm đáng yêu, làm người ta thương hại. Hoắc Khởi Dương gật gật đầu đồng ý, Tạ Cảnh Vân quay đầu nhìn cửa phòng Nhiếp Thừa Nham, cắn cắn môi, cuối cùng quay người rời đi.

Nhưng không đợi Nhiếp Thừa Nham đi tìm, Tạ Cảnh Vân đã có một vị khách không mời mà tới.

Lúc đó Nhiếp Thừa Nham và Hàn Tiếu đang nghỉ ngơi, hắn không kìm được mà cười tủm tỉm nhìn nàng chậm chạp thu dọn cho hắn. Quần áo hai người đều bị xé rách, giường cũng hỗn độn một đống. Hàn Tiếu trong lòng buồn bực, hắn ức hiếp nàng đến tận cùng, thế mà nàng vẫn phải giúp hắn lau người thay quần áo, chải đầu, thu dọn phòng. Nàng thầm mắng hắn, cũng tự chửi mình tám mươi lần, nhưng nàng thật sự không kiềm được mà vẫn giúp hắn thu dọn, sắp xếp gọn gàng.

Nhiếp Thừa Nham như con hồ ly thoả mãn, sạch sẽ tinh tươm nửa nằm nửa ngồi trên giường nhìn nàng, càng nhìn lại càng thích, đưa tay ra làm nũng: “Tiếu Tiếu!”.

Hàn Tiếu đang chăm chú nhìn quần áo vừa bị xé rách, nghĩ xem liệu có sửa được không, nghe thấy vậy không thèm quay đầu, lạnh nhạt: “Không rảnh!”.

“Rảnh chứ, nàng qua đây!”.

Hàn Tiếu xoay người, quay lưng về phía hắn, nàng mà để ý đến hắn mới lạ. Nhiếp Thừa Nham đang định nói gì thì ngoài cửa truyền đến giọng Hoắc Khởi Dương: “Chủ tử, Trì Nghiên Hưng tới”.

Hàn Tiếu và Nhiếp Thừa Nham sửng sốt nhìn nhau, Hàn Tiếu bỏ quần áo trên tay xuống đi đẩy xe lăn tới, đỡ Nhiếp Thừa Nham lên xe, giúp hắn vuốt lại vạt áo.

“Tiếu Tiếu!”.

“Ta đây, ta muốn đi cùng chàng!”.

Nhiếp Thừa Nham nhìn nàng, cuối cùng gật đầu: “Được, chúng ta đi!”.

Hoắc Khởi Dương đứng ngoài đợi bọn họ, sắc mặt khác thường. Nhiếp Thừa Nham biết có chuyện gì đó làm hắn kinh ngạc, hắn gật gật đầu, Hoắc Khởi Dương liền dẫn hắn vào trong sân.

Trì Nghiên Hưng đang đợi trong sân, lúc Nhiếp Thừa Nham và Hàn Tiếu nhìn thấy ông ta liền hiểu ra tại sao hung thủ không chỉ hạ độc mà còn phải đánh gãy chân hắn. Thì ra là bởi Trì Nghiên Hưng cũng ngồi xe lăn như vậy.

Trì Nghiên Hưng trông trẻ hơn Vân Vụ lão nhân một chút, vẻ mặt đoan chính, thái độ bình tĩnh, đường hoàng. Ông ta nhìn thấy Nhiếp Thừa Nham và Hàn Tiếu đi tới nhưng không nói gì, chỉ nghiêm túc đánh giá bọn họ.

“Kì Sơn tiên sinh tới không biết là vì chuyện gì?”. Nhiếp Thừa Nham cảm thấy nhìn đủ rồi, bắt đầu phá vỡ sự im lặng.

“Ngươi nghĩ xem là vì chuyện gì?”.

“Ông nội ta đến tìm Kì Sơn tiên sinh ôn chuyện cũ, đáng ra cũng nên trở về rồi chứ”. Nhiếp Thừa Nham nói thẳng vào chuyện chính.

Trì Nghiên Hưng cười cười: “Ngươi tra ra không ít chuyện nhỉ, chúng ta cũng đã đến lúc phải kết thúc. Nhưng trước mắt, điều ta quan tâm nhất lại không phải là hai ông cháu nhà ngươi”.

Nhiếp Thừa Nham bình tĩnh đợi ông ta nói tiếp. Ánh mắt Trì Nghiên Hưng chuyển về phía sau lưng Nhiếp Thừa Nham: “Ta đến để tìm nha đầu này!”.

Chương 73: Ân oán ngày xưa

Nhiếp Thừa Nham nắm chặt thanh tựa ghế, che dấu sự căng thẳng, vẻ mặt thản nhiên hỏi: “Có chuyện gì?”.

Trì Nghiên Hưng không thèm nhìn hắn, quay sang hỏi Hàn Tiếu: “Ngươi làm cách nào để hạ dược vào mắt binh lính Hạ quốc một cách bí ẩn như vậy?”.

Hàn Tiếu đứng phía sau, nhích lại gần Nhiếp Thừa Nham, không nói lời nào. Nhiếp Thừa Nham cũng không quay lại nhìn nàng, nói với Trì Nghiên Hưng: “Tình hình của Hạ quốc đã không thể cứu vãn, nếu Kì Sơn tiên sinh muốn giải nạn cho Hạ quốc chỉ sợ là không kịp nữa rồi”.

Trì Nghiên Hưng cười nói: “Tuy ta đã phục vụ cho Hạ vương, nhưng cho dù nhiều năm trôi qua, ta vẫn luôn quan tâm tới những việc liên quan đến Nhiếp gia và Vân Vụ sơn, đó là chuyện cá nhân. Ta hỏi thăm về căn bệnh mắt này không phải là vì Hạ quốc”.

“Chuyện cá nhân?”, Nhiếp Thừa Nham bật cười, lạnh lùng nói: “Thế mà ta lại không biết Nhiếp gia chúng ta lại có thâm giao với Kì Sơn tiên sinh đây, nhiều năm như vậy vẫn chưa đến bái phỏng người, thất lễ rồi”.

Trì Nghiên Hưng nói: “Thù sâu như biển, chẳng phải giao tình hơn hẳn người thường sao?”, hắn hướng về phía Nhiếp Thừa Nham, nhìn xe lăn rồi liếc xuống đôi chân của Nhiếp Thừa Nham, vẻ mặt khó dò.

Nhiếp Thừa Nham nheo mắt lại, ánh mắt Trì Nghiên Hưng lướt qua đôi chân tựa như nhát dao đâm vào lòng hắn rướm máu, làm hắn phải cố gắng lắm mới giữ được bình tĩnh. Trì Nghiên Hưng thấy thế thì mỉm cười: “Cũng may là mấy năm gần đây tính tình ta có thay đổi nên nhiều chuyện đã khác xưa, bằng không các ngươi cũng chẳng có cơ hội yên ổn mà đứng đây “.

Hàn Tiếu căng thẳng, nàng nghĩ tới việc Trì Nghiên Hưng không những là ngự y trong hoàng cung Hạ quốc, lại còn dùng độc giúp Hạ quốc xâm lược quê hương mình, lúc hai bên đang giao tranh thì Liên Kiều đột nhiên xuất hiện ở chiến tuyến, chỉ sợ hai người bọn họ đều là nhân vật có thể hô phong hoán vũ ở Hạ quốc. Giờ nàng và Nhiếp Thừa Nham lại đang ở trên lãnh thổ của người ta, nếu Trì Nghiên Hưng thực sự muốn ra tay đối phó thì sợ bọn họ không tránh khỏi bất lợi. Nghĩ vậy, Hàn Tiếu đột nhiên lo sợ, nàng vô thức nắm chặt lưng ghế của Nhiếp Thừa Nham.

Nhiếp Thừa Nham lại chẳng sợ chút nào, hắn lạnh nhạt nói: “Ông nên cảm thấy may mắn vì mấy năm gần đây có người ở bên cạnh áp chế tính tình của ta, nếu không thì ông cũng đừng hòng có cơ hội đứng đây nói chuyện với ta”.

Trì Nghiên Hưng nghe vậy thì gõ gõ lên tay vịn ghế, nghĩ ngợi: “Quả nhiên …”.

Hàn Tiếu không hiểu, quả nhiên cái gì? Chẳng lẽ Nhiếp Thừa Nham đã làm chuyện gì sao?

Trì Nghiên Hưng nói hai chữ đó ra xong, nở nụ cười: “Ta đã từng này tuổi thì còn sợ gì nữa chứ, dám làm dám chịu, người hạ độc ngươi chính là do ta phái đến, chân ngươi bị tàn phế cũng là do ta làm, tất cả là để trả thù Nhiếp Minh Thần”.

Hàn Tiếu trong ngực thoáng hồi hộp, thế là Nhiếp Thừa Nham đã đoán trúng cả. Trì Nghiên Hưng nói: “Năm đó ta so tài y thuật cùng Nhiếp Minh Thần, chúng ta phải chữa trị cho hai bệnh nhân khác nhau, lúc bệnh nhân của ta đã bắt đầu khỏe lại thì hắn lại lén hạ độc. Độc thuật của hắn cao minh, cái chết của người bệnh hoàn toàn tự nhiên không có dấu hiệu bị hạ độc, ta nghi ngờ có uẩn khúc nhưng không nghĩ tới hắn lại dùng thủ đoạn độc ác như vậy. Ta so tài y thuật với hắn ở ngay trước mặt mọi người, biết rõ bị gài bẫy lại không biết bị lừa ở đâu để chứng minh, lúc ấy còn tự nghi ngờ mình học nghệ chưa tinh, nếu y thuật của ta thực sự cao minh thì cho dù hắn có động tay động chân, ta cũng vẫn chữa khỏi được. Giữ lời hứa, ta lui về đại mạc theo giao ước. Nhưng ở cái nơi hoang dã đó, một đại phu như ta không thể phát huy sở trường, lại còn bị kẻ khác xem thường. Để sống qua ngày, ta phải cùng thê tử đi rất xa hái dược thảo, chữa trị vài bệnh lặt vặt cho người ta kiếm chút bạc, vừa đủ duy trì cuộc sống. Cuộc sống cực kì khó khăn, thê tử của ta lâm bệnh, không giữ được đứa nhỏ trong bụng. Ta chỉ có thể an ủi nàng, chúng ta vẫn còn nhiều thời gian, không được mất hy vọng vào tương lai”.

Hàn Tiếu chú ý lắng nghe, Trì Nghiên Hưng lại nói tiếp: “Chính là khó khăn gian khổ gì ta cũng chịu được, nhưng khi đó người dân sống ở đây rất thưa thớt nên ta cũng không có cơ hội tiếp xúc với nhiều chứng bệnh nan y, không có điều kiện cứu chữa cho những người mắc bệnh hiểm nghèo, cũng không thể nghiên cứu y thuật cao minh. Ta không có tài năng thiên phú về y thuật, lại còn bị Nhiếp Minh Thần hãm hại đến mức ngay cả làm đại phu cũng không xong. Ta chỉ còn thê tử yêu quí ở bên cạnh, ta là tên ngốc mới để nàng tới đây chịu khổ cùng mình. Nhưng chắc các ngươi cũng không ngờ tới chuyện tàn nhẫn nhất vẫn còn ở phía sau. Hôm đó ta dẫn thê tử đi hái thuốc nửa đường gặp thổ phỉ, ta bị đánh đến tàn phế cả hai chân, thê tử thì bị lăng nhục cho đến chết …”. Trì Nghiên Hưng nói đến đây thì tạm ngừng, vốn là một câu chuyện buồn mà giọng ông ấy cực kì thản nhiên, cứ như là đang kể chuyện đời của người nào khác.

“Ta một lòng muốn hướng thiện hành y, chỉ mong được ra tay cứu người, kết quả lại thành ra như thế, …”, Trì Nghiên Hưng nói: “Tất cả là do Nhiếp Minh Thần ban tặng. Ta sẽ không bao giờ quên được cảnh tượng khi nàng ấy chết trước mặt ta, đã mấy chục năm nay, cứ đến đêm khuya là ta lại nhớ tới lúc ta mình đầy thương tích không thể cử động, nhớ tới cảm giác bất lực khi phải nằm chờ chết ở nơi hẻo lánh ấy”.

Hàn Tiếu không còn giả vờ bình tĩnh được nữa, sắc mặt nàng tái mét, bàn tay siết chặt lấy thành ghế của Nhiếp Thừa Nham đến xanh nhợt ra. Mỗi khi Trì Nghiên Hưng nói một câu nàng lại càng siết chặt hơn. Hàn Tiếu không thể tưởng tượng được, một người gặp phải nhiều bất hạnh như thế, lại có thể quyết tâm làm cho người khác phải hứng chịu nỗi đau thương như mình. Nàng cố gắng hít thở, cảm thấy cực kì sợ hãi, nếu như ông trời an bài vận mệnh khác đi một chút, nếu nàng không gặp gỡ Nhiếp Thừa Nham, liệu cuộc đời của nàng cùng hắn sẽ ra sao? Nàng có thể sẽ mất đi Nhạc Nhạc, không còn người thân, không có gia đình, vĩnh viễn làm một nha hoàn cho người ta sai bảo, còn nếu Nhiếp Thừa Nham không chết, liệu hắn có có trở nên giống như Trì Nghiên Hưng lúc này, hàng ngày chịu đựng nỗi dày vò, trở thành một con người tâm địa tàn nhẫn.

Nhiếp Thừa Nham không cần quay lại nhìn cũng biết là Hàn Tiếu đang xúc động, nhịp thở của nàng rất yếu, run rẩy, hắn cảm nhận được hết. Hắn vươn tay ra sau, nắm lấy tay nàng, kéo kéo, đặt tay nàng lên vai hắn. Nhiếp Thừa Nham đã sớm biết mọi chuyện đều do Trì Nghiên Hưng làm, nhưng có nhiều chi tiết vẫn chưa được sáng tỏ, hắn muốn trả thù, chỉ chờ tìm được lão đầu kia về liền lấy máu rửa sạch oán cừu một đời. Nhưng hắn không ngờ là đằng sau tất cả những chuyện này lại là cả một câu chuyện xưa.

Trì Nghiên Hưng nhìn vẻ mặt của hai người, nói tiếp: “Lúc đó có một lão đại phu ở Hạ quốc đi ngang qua cứu ta. Ông ấy mang ta về Hạ quốc, ta ngơ ngẩn, mờ mịt sống qua hai năm, bỗng một ngày ta chợt thông suốt, nhận ra sai sót của cuộc tỷ thí y thuật đó là ở đâu. Ta đột nhiên hiểu, hóa ra vì cái danh hiệu y thuật cao minh đầy hứa hẹn trong cuộc thi đó, một kẻ hành y đã đang tâm hạ độc hại người. Lúc ấy ta rất tuyệt vọng, thê tử đã mất, chân cũng bị tàn phế, sống còn có ích gì. Ta muốn tự tử nhưng không ngờ lúc đó Hạ vương lại lâm bệnh nặng, trong cung ra thông cáo tuyển đại phu, ta chỉ vì muốn báo ân nên theo lão đại phu kia vào cung, muốn giúp ông ấy chữa khỏi bệnh cho Hạ vương lấy tiền thưởng. Ai ngờ đó mới chính là lúc cuộc đời của ta bắt đầu”.

Mọi chuyện sau này Nhiếp Thừa Nham đã biết, nhưng Trì Nghiên Hưng vẫn tiếp tục nói cho hắn nghe chi tiết: “Chúng ta một già, một tàn phế vào cung không ai thèm để mắt đến, nhưng Hạ vương bị bệnh sắp chết, bọn họ cũng đành để cho tất cả các đại phu thử sức. Lúc đó, chỉ cần ba ngày ta đã có thể làm cho Hạ vương mở mắt khiến mọi người kinh ngạc. Ta nhìn thấy trong mắt họ là sự ngưỡng mộ và tôn kính. Đã rất lâu rồi ta mới lại nhìn thấy những ánh mắt đó, nó làm ta cảm thấy mình như được sống lại. Chẳng bao lâu sau, bệnh tình của Hạ vương cũng hết, ta được ông ấy ban thưởng hậu hĩnh, lão đại phu kia cầm tiền thưởng trở về trong vinh quang, còn ta thì ở lại trong cung làm ngự y. Một ngày nọ, bỗng dưng ta nhận được tin tức, cái tên Nhiếp Minh Thần kia dám xưng mình là thiên hạ đệ nhất thần y, còn chiêu mộ đệ tử, biến núi Vân Vụ trở thành núi thần y. Ta nghĩ tất cả những gì hắn đạt được đều là do dẫm đạp lên máu và nước mắt của người bệnh, dẫm đạp lên thanh danh của ta, dẫm đạp lên mạng sống của vợ con ta. Ta nuốt không trôi nỗi hận này, cuộc đời ta bị hắn phá hủy, ta phải trả thù. Vì thế nên ta cũng bắt đầu chiêu mộ đệ tử, bồi dưỡng tâm phúc, an bày gián điệp. Ta mất hơn hai mươi năm để sắp xếp mọi việc, ông trời cuối cùng cũng có mắt, ta đã trả được thù”.

“Ông là một kẻ khốn nạn!”, Hàn Tiếu tức giận đến phát khóc, nhịn không được buông lời mắng chửi: “A Nham vốn không quen biết ông, huynh ấy cũng chẳng làm hại gì ông. Cái gì gọi là oan có đầu nợ có chủ, ông ra tay hãm hại người vô tội, nếu ông trời thực sự có mắt, chính ông sẽ phải trả giá”.

“Hừ, ngươi thì biết cái gì? Đánh rắn phải đánh giập đầu*, cái tên Nhiếp Minh Thần đó lòng dạ sắt đá, ngông cuồng tự đại, nếu ta ra tay với hắn, cho dù có biến hắn thành một kẻ tàn phế như ta thì với tính cách kiêu ngạo của hắn, hắn nhất định sẽ không muốn sống nữa. Hắn chết thì mọi chuyện coi như chấm dứt, không phải đau khổ dằn vặt. Ta sẽ không khinh suất để hắn thoát một cách dễ dàng như vậy được, ta muốn hắn đau khổ, muốn chết cũng không được. Ta muốn hắn phải vì thằng cháu trai độc nhất này mà khổ sở lo âu, cho hắn nhìn thấy thằng cháu bị tàn phế đôi chân để hiểu được khi xưa ta đã phải giẫy dụa bất lực như thế nào, cho hắn nhìn thấy người thân duy nhất của mình bị như ta, lấy cháu hắn thử nghiệm chính loại độc dược do hắn chế ra, làm cho hắn hối hận, để hắn cả quãng đời còn lại phải sống trong sự hận thù của chính người mình thương yêu. Hãy để từng khắc một hắn đều phải nhớ kỹ, hắn đã phạm quá nhiều lỗi lầm, hắn phải trả giá đắt…”.

*Đánh rắn phải đánh giập đầu: phải đánh vào điểm yếu của đối phương

Ông ta còn chưa nói xong thì Hàn Tiếu đã kiềm chế không được, nàng hung hăng bước tới, đạp cho Trì Nghiên Hưng một cái, tùy tùng theo sau Trì Nghiên Hưng thấy thế liền nhanh chóng đánh một chưởng về phía nàng. Hoắc Khởi Dương chưa kịp động thủ, Nhiếp Thừa Nham đã vung roi “chát” một tiếng về phía tên tùy tùng kia, hắn chỉ kịp la lên một tiếng, ôm bàn tay đầy máu lui về phía sau. Nhiếp Thừa Nham vung nhẹ roi da, cuốn lấy thắt lưng Hàn Tiếu, mang nàng trở về bên mình.

Hàn Tiếu khóc, nàng vừa giãy dụa vừa mắng Trì Nghiên Hưng: “Ông không thể so sánh với thần y tiên sinh, ông không xứng đáng hành y”.

Nhiếp Thừa Nham kéo Hàn Tiếu về, ôm chặt nàng vào lòng: “Ngoan, khoa chân múa tay như vậy cứ dành để đối phó với ta, đừng phí sức với những người không liên quan”.

Trì Nghiên Hưng thấy hai người như vậy cũng chẳng thèm để tâm, tiếp tục nói: “Lúc ta nghe thấy Nhiếp Minh Thần đang chế tạo một loại kì độc, ta cũng bắt tay vào nghiên cứu. Luận về y thuật ta cũng chẳng thua kém gì hắn, nếu trước kia ta không khờ khạo để trúng kế của hắn, ta đã không phải đến đại mạc. Nhưng hiện giờ ta đã có hoàng thất làm chỗ dựa, nên cũng muốn so tài với hắn thêm một phen. Thế nên ta đã ra tay tráo độc của hắn để lúc hắn sử dụng độc, phát hiện ra loại độc dược này còn mạnh hơn của hắn, hắn sẽ biết đó là do ta làm. Trong thiên hạ, kẻ mạnh hơn hắn chỉ có ta”.

“Lục Sương cũng chẳng mạnh gì”, Hàn Tiếu oán hận, trừng mắt nhìn ông ta: “Bây giờ có rất nhiều thầy thuốc có thể trị được nó”.

Trì Nghiên Hưng thản nhiên đồng ý: “Đúng là như vậy, có cuốn sách “Giải độc điển tịch” kia, bất kể là Lục Sương hay Lục Tuyết cũng chẳng còn là kì độc”. Ông ta nhìn Hàn Tiếu một cách hứng thú: “Tất cả mọi chuyện đều xảy ra đúng như ta dự đoán, nhưng ta không ngờ lại có một chuyện xảy ra ngoài ý muốn”.

Nhiếp Thừa Nham căng thẳng, ôm Hàn Tiếu vào lòng chặt hơn nữa, Hàn Tiếu không hiểu, ngẩng đầu nhìn hắn. Sau đó nàng lại nghe thấy Trì Nghiên Hưng nói: “Chuyện xảy ra ngoài ý muốn đó chính là ngươi, nha đầu à”.

“Cô bé mồ côi Hàn Tiếu, năm mười bốn tuổi đã cõng đệ đệ kinh mạch bạc nhược gây suy yếu phủ tạng, liệt chân, đi cầu y. Nàng nổi danh ở Bách Kiều thành, bệnh nhân qua tay nàng chăm sóc không ai chết”. Trì Nghiên Hưng nhớ rõ những tin tức mà thám tử đã mật báo cho hắn, cười nhếch mép: “Nha đầu, ngươi có biết, năm đó có một người được gọi là Thánh thủ thần y, người đó chính là ta, người bệnh qua tay ta chữa trị chưa một ai phải chết”.

Hắn nhìn thấy Hàn Tiếu kinh ngạc, rồi lại tiếp tục nói: “Chỉ khác là ta dựa vào thực lực, còn ngươi, theo như lời đồn đại thì lại dựa vào vận may”. Ông ta nói xong, ngừng lại một chút, không thấy nàng lên tiếng phản bác thì có chút kinh ngạc.

“Chẳng lẽ ngươi cũng nghĩ mình dựa vào vận may?”, hắn nói với Hàn Tiếu. Nếu nàng không tự tin vào khả năng của mình thì sao dám làm một chuyện như vậy trên chiến trường?

Hàn Tiếu trong lòng chứa chất, dõng dạc đáp: “Ta có thể trị bệnh cứu người là tốt rồi, ông còn phải quản ta dựa vào cái gì. Dù sao ta cũng không hại người, không làm chuyện trái với lương tâm. Thanh danh để làm gì chứ, nổi tiếng mà không có năng lực thì cũng vậy thôi. Có thanh danh hay không thì kẻ không có lương tâm vẫn đáng khinh bỉ, người cứu người vẫn luôn đáng ngợi ca. Các ông làm ra những chuyện hại người như thế, không biết tự thẹn sao? Thần y tiên sinh làm những việc sai trái ấy, thật đáng xấu hổ, nhưng còn ông thì sao? Lúc đó nếu không phải ông cũng là kẻ ham hư vinh thì đâu gặp kết quả này, ông gặp bất hạnh rồi lại nhẫn tâm ra tay hãm hại người khác, ông với thần y tiên sinh năm đó có khác gì nhau đâu. Đáng giận!”.

Trì Nghiên Hưng chẳng để tâm đến sự giận dữ của Hàn Tiếu, lại nói tiếp: “Ta cứ tưởng rằng sau khi Nhiếp Minh Thần đoán được người gây ra mọi chuyện là ta, hắn sẽ nhanh chóng tìm đến ta nên ta một mực chờ. Nhưng ta không hề nghĩ tới, hắn lại dành rất nhiều thời gian để giảng dạy y thuật cho ngươi, ta rất tò mò, không biết ngươi có gì đặc biệt”.

Hàn Tiếu im lặng, nàng cũng không biết bản thân mình có gì đặc biệt, Nhiếp Thừa Nham nhanh chóng chen lời: “Lão đầu nhà ta hiện giờ đang ở đâu?”.

Trì Nghiên Hưng cười cười: “Tiểu tử, ngươi không cần căng thẳng, đừng đánh lạc hướng ta, nếu ta có chút tâm địa thì các ngươi cũng đừng hòng mà sống yên ổn được đến bây giờ. Ta cũng không muốn gây bất lợi gì cho các ngươi”.

“Ông chớ quên, ta có bộ dạng hiện giờ là nhờ ông ban tặng”. Nhiếp Thừa Nham không tin sẽ không xảy ra chuyện gì bất lợi nên hắn cũng đã có phòng bị từ trước khi tới đây, Trì Nghiên Hưng hẳn là hiểu rõ điều đó.

Trì Nghiên Hưng im lặng một lúc, trầm giọng: “Bộ dạng của ngươi lúc này quả thật là do ta gây nên. Ta đã báo được thù lẽ ra nên cao hứng mới phải, thế nhưng ta lại cảm thấy không hài lòng, ta vẫn không ngủ được yên giấc, cứ nghĩ tới tình trạng hiện giờ của ngươi, lại mong ngóng Nhiếp Minh Thần đến tìm”. Ông ấy nhìn Hàn Tiếu, rồi lại nhìn Nhiếp Thừa Nham: “Về sau ta biết đến sự tồn tại của phúc tinh thánh thủ, bỗng nhiên cảm thấy mọi sự việc trên đời này đều thật sự rất huyền diệu”.

Ông ta dừng lại một chút như chờ hai người đặt câu hỏi, đáng tiếc là bọn họ không nói thêm gì, Trì Nghiên Hưng đành tiếp tục: “Nha đầu, ngươi giống với bản thân ta trước kia, có tài năng thiên phú, có sự nhiệt tình trị bệnh cứu người đến ngây ngốc, mà Nhiếp thành chủ lại giống tuổi già tàn tật của ta, có quyền thế, đáng tiếc lại cố chấp”.

“Ông sai rồi, chúng ta không ai giống ông cả”, Hàn Tiếu nhịn không được lớn tiếng nói: “Ta sẽ không vì thanh danh mà đem y thuật ra đấu đá, cho dù găp phải bất hạnh ta cũng sẽ không đem mọi chuyện đổ hết lên đầu người không liên quan, A Nham tuy chân không thể đi lại nhưng huynh ấy kiên cường, lạc quan, luôn cứu giúp rất nhiều người người bệnh”.

“Ta cũng đã cứu chữa cho rất nhiều người, chuyện này thì nói lên được điều gì? Nhiếp Minh Thần cũng cứu được rất nhiều người, vậy thì sao? Cứu người là nhờ y thuật chứ không do cái tâm của mình. Ta đã suy nghĩ rất nhiều, vì sao báo được thù mà vẫn mãi thống khổ, cho đến khi gặp được Nhiếp Minh Thần, ta mới hiểu ra”.

“Cuối cùng thì lão đầu đang ở đâu?”, Nhiếp Thừa Nham thực sự không còn hứng thú ngồi nghe ông ấy nói những lời vô nghĩa nữa, hắn mơ hồ cảm thấy có chút tâm tình ẩn sâu trong lòng hắn đang bị phơi bày.

“Hắn đi rồi, ta cũng không biết là hắn đi đâu”.

“Ông nói dối”.

“Để làm gì?”, biểu hiện của Trì Nghiên Hưng không hề có chút chột dạ: “Hắn quả thật đã đến tìm ta, nhưng ta không có ý định giết hắn, thù ta đã báo xong. Ta chỉ muốn xem phản ứng của hắn như thế nào thôi”.

“Ông ấy đến đó làm gì?”, Nhiếp Thừa Nham lo lắng, hắn không tìm được lão đầu, không biết ông ấy có bị xúc động mà làm những chuyện không lượng sức, sau đó gặp phải độc thủ không?

Trì Nghiên Hưng nhếch mép: “Chúng ta ở với nhau ba ngày, nói rất nhiều chuyện”, Hàn Tiếu cùng Nhiếp Thừa Nham trợn tròn mắt, không tin, Trì Nghiên Hưng nói tiếp: “Đại khái là hắn không nghĩ đến việc nhìn thấy ta phải ngồi xe lăn như bây giờ, cũng không ngờ tới ta cũng giống hắn, ngoại trừ đồ đệ ra thì bên cạnh chẳng còn ai thân cận. Hắn nói, hắn định giải thích với ta chuyện năm đó, rồi giết ta trả thù cho cháu nội. Chỉ là sau đó hắn lại buông tha cho ta”.

Buông tha? Nhiếp Thừa Nham không hề nghĩ đến việc lão đầu có thể thản nhiên từ bỏ chuyện báo thù. Lão đầu tính tình ngoan độc hiểm ác đó lại có thể buông tha cho kẻ thù của mình dễ dàng như vậy sao?

“Hắn không giải thích gì thêm, cũng không giết ta. Chỉ ở với ta ba ngày rồi rời đi”. Nhắc đến Vân Vụ lão nhân, vẻ mặt của Trì Nghiên Hưng cực kì phức tạp. Không đợi Nhiếp Thừa Nham hỏi, ông ấy đã nói: “Hắn không nói cho ta biết hắn đi đâu, chỉ nói Vân Vụ sơn đã phó thác xong xuôi, lại nói nay có thể giống ta, cũng không còn vướng bận chuyện gì nữa”.

“Phó thác?”, Hàn Tiếu ngẩn ngơ, trong lòng có chút đau khổ, chẳng lẽ thần y tiên sinh định không quay về nữa sao?

Nhiếp Thừa Nham trầm ngâm một lúc rồi nói: “Nếu như những lời ông nói là sự thật thì hôm nay ông đến chỉ đơn giản là vì phương pháp phòng độc cho Hạ quân ư?”.

“Ta là người học y thuật, đương nhiên là muốn học hỏi những người có y thuật cao minh. Ngày đó ta theo lệnh Hạ vương chế tạo độc dược chuyên dụng cho chiến trường, cân nhắc cả tháng trời, cuối cùng cũng chế thành khói độc giúp Hạ quân chỉ mất chút công sức đã vây khốn được Yên Hồn quan. Còn dùng Lục Sương với chung trùng ở Thanh Sơn cốc thì thực ra chỉ là một thủ đoạn cũ rích, nhưng khi Hạ quốc sắp giành được thắng lợi thì nửa đường lại xuất hiện phúc tinh diệu thủ nhà ngươi, chẳng những phá giải được độc dược ở Yên Hồn quan, mà còn cứu sống được lão tướng quân. Không chỉ có thế, ngươi còn có thể vô thanh vô thức hạ độc làm mờ mắt Hạ quân …”. Trì Nghiên Hưng nhìn Hàn Tiếu: “Ta đã bắt mạch rất kĩ cũng không nhìn ra thủ đoạn của ngươi. Mắt của quân lính bị mờ nhưng chỉ sau ba, bốn ngày không thuốc thang cũng tự khỏi”. Thế nhưng chỉ cần ba, bốn ngày đó thôi cũng đủ để Mục gia đánh bại Hạ quân. Thực ra, binh sĩ trên chiến trường sợ mình bị mù mắt cả đời nên chủ động xin hàng để cầu thuốc giải. Một vài người được cứu trở về đến một tòa thành gần biên giới để Trì Nghiên Hưng khám chữa bệnh, nhưng hắn cũng không tài nào tìm ra được nguyên do.

Nhiếp Thừa Nham kinh ngạc, hắn biết Hàn Tiếu ở trong quân đội lập được công lớn nhưng không thể ngờ tới nàng có thể làm được chuyện kì diệu như vậy. Hạ độc một cách vô thanh vô thức rồi lại có thể làm cho người ta tự nhiên hết bệnh, thủ đoạn gì vậy chứ? Đến hắn cũng cảm thấy tò mò.

Trì Nghiên Hưng nói: “Ta muốn biết, ngươi đã làm gì? Ta cam đoan sẽ không dùng nó để giúp Hạ quốc đánh chiếm Tiêu quốc, hơn nữa, ta còn hộ tống các ngươi bình an vô sự rời khỏi nơi này, lấy chuyện này ra để trao đổi đáp án”.

“Ta sẽ không nói”, Hàn Tiếu lạnh mặt, nói chắc như định đóng cột.

Trì Nghiên Hưng híp mắt lại, trầm ngâm trong giây lát, theo thói quen lại gõ nhịp lên tay vịn ghế: “Cũng đúng, nếu là ta, ta cũng sẽ không nói. Nhưng ta làm hại Nhiếp thành chủ, giờ báo thù rửa hận ta cũng là chuyện các ngươi phải làm. Nói phương pháp đó ra đi, rồi muốn trả thù ta như thế nào? Ta nói rồi, ta sống đến bây giờ đã quá đủ, ta cũng đã gặp được Nhiếp Minh Thần, khúc mắc trong lòng đã được gỡ bỏ, các ngươi muốn giải hận thế nào cũng được, nhưng hy vọng cuối cùng có thể nói cho ta biết phương pháp làm mờ mắt kia. Ta không muốn xuống tới địa phủ còn phải vướng bận chuyện này”.

Muốn trả thù ông ấy như thế nào cũng được? Hàn Tiếu ngẩn ngơ, quay đầu nhìn Nhiếp Thừa Nham, hắn cũng đang kinh ngạc. Nhiếp Thừa Nham đã nhiều lần tưởng tượng ra lúc mình gặp Trì Nghiên Hưng, hắn không tài nào đếm được những âm mưu hắn định dùng để đối phó với người này, hắn dự đoán những thủ đoạn của bọn chúng, tưởng tượng cách bọn chúng hành động, hình dung cách chúng ngụy biện hòng che dấu chân tướng sự thật. Dọc đường đi hắn cực kì cẩn trọng, tới nơi đây cũng đã dàn xếp mọi chuyện ổn thỏa, còn bố trí người ở khắp nơi. Hắn an bày mọi chuyện như thế mà kết quả đối phương chỉ nói một câu là đã hoàn thành tâm nguyện, mặc cho hắn xử lí. Một đòn nhẹ tênh này đã khiến Nhiếp Thừa Nham lúng túng.

Nếu Trì Nghiên Hưng giảo biện, Nhiếp Thừa Nham đã chuẩn bị từng bước để vạch trần ông ta. Nếu Trì Nghiên Hưng đang giam giữ Vân Vụ lão nhân, Nhiếp Thừa Nham cũng đã an bày thám tử cùng thị vệ, chuẩn bị điều tra rõ sự thật rồi cứu người. Nếu lão đầu đã qua đời thì hắn càng không còn gì phải lo lắng, khi ấy hắn sẽ không cố kỵ lấy máu mà rửa hận.

Nhưng bây giờ ông ta lại nói tùy ngươi định đoạt, Nhiếp Thừa Nham trở tay không kịp, chẳng biết phải làm sao.

Vốn dĩ Trì Nghiên Hưng bị lão đầu bức đến đại mạc xa xôi, đứa con bị chết non, thê tử chịu thảm sát, chân cũng bị tàn phế, Nhiếp Thừa Nham không thể không thừa nhận, nếu đổi lại là hắn chỉ sợ thủ đoạn trả thù chỉ có hơn chứ không kém. Tình hình hiện giờ bị đảo ngược thành Trì Nghiên Hưng thủ đoạn tàn ác này lại là nạn nhân của một bi kịch, ông ta báo thù mình cho người thân đãbị lão đầu gián tiếp hãm hại. Nhiếp Thừa Nham bỗng nhiên cảm thấy chán ghét, một bên là người thân của hắn, một bên lại là kẻ thù của hắn, hắn thực sự không biết ai đáng thương, đáng giận hơn ai.

Hắn nhìn về phía Hàn Tiếu, theo bản năng nắm chặt tay nàng, hắn nên làm gì bây giờ?

Chương 74: Ẩn tình uẩn khúc

Hàn Tiếu trước giờ đều không quan tâm mấy chuyện báo thù rửa hận này, đương nhiên nàng không thể đưa ra đề xuất hữu ích nào cho Nhiếp Thừa Nham, nhưng lửa giận của nàng với Trì Nghiên Hưng vẫn bừng bừng. Nhiếp Thừa Nham nắm tay nàng hơi đau, làm nàng lại càng sợ, nàng cắn răng chịu đựng, nhịn rồi lại nhịn, cuối cùng không chịu được nữa, lớn tiếng hỏi Trì Nghiên Hưng: “Trì đại phu tự bản thân có cảm thấy áy náy vì chuyện mình làm chăng?”.

Áy náy? Lời nói này thúc mạnh vào ngực Trì Nghiên Hưng, hắn ngậm chặt miệng, nhớ lúc đó cũng đã từng hỏi Nhiếp Minh Thần: “Ngươi xem ta bây giờ có bộ dạng như thế này, ngươi có từng thấy áy náy không?”. Hắn đưa mắt nhìn sang Hàn Tiếu, bàn tay nàng siết chặt tay Nhiếp Thừa Nham, tay kia nắm lại thành quyền, hai mắt sáng như sao, toàn thân toát ra vẻ lẫm liệt.

Trì Nghiên Hưng trong lòng chấn động, lúc trước khi hắn còn trẻ cũng có bộ dáng như vậy, cũng từng công chính vô tư, cũng từng có chí lớn, từng lập lời thề nhất định phải luyện được y thuật uyên thâm nhất, cứu chữa mọi bệnh tật trong thiên hạ… Hắn cũng đã từng có những điều đó, nhưng bây giờ hắn thực sự cũng không biết mình có từng cảm thấy áy náy hay không.

Khi hắn hỏi vấn đề đó, Nhiếp Minh Thần đã không trả lời. Ông ấy nói, chuyện ông ấy đã làm không thể thu lại được nữa. Lúc Trì Nghiên Hưng nghe được lời này, cảm giác trong lòng cũng rất mơ hồ. Hôm nay hắn bị người khác cũng hỏi vấn đề đó, hắn bỗng nhiên hiểu ra được ý tứ câu trả lời của Nhiếp Minh Thần. Chuyện đã làm thì không thể thu lại, nếu như thời gian quay ngược lại, ai có thể biết được mình sẽ vẫn làm như cũ hay không?

Khi đó so với giờ phút này, hắn hoàn toàn là hai người khác nhau. Trì Nghiên Hưng cho rằng, hắn nhất định vẫn báo thù, hắn vẫn làm những chuyện đó, để rồi sau đó lại phải hứng chịu cùng một nỗi giày vò, nhưng hắn vẫn làm như vậy. Hai chân của hắn, hài tử của hắn, thê tử của hắn, hắn đã phải chịu đựng đau đớn cùng sỉ nhục, hắn phải đòi lại món nợ này. Vậy nên hắn có áy náy không? Hắn chỉ biết hắn vẫn không thể ngủ ngon mỗi đêm.

Vẻ mặt của Trì Nghiên Hưng trở nên phức tạp, Hàn Tiếu vẫn không bỏ qua: “Vậy xin hỏi Trì đại phu, ngươi hạ độc hại người, phế đi hai chân của người khác, đến nay có từng cảm thấy hối hận?”. Trì Nghiên Hưng nhăn mặt, chuyện này hắn cũng từng hỏi Nhiếp Minh Thần, Nhiếp Minh Thần không trả lời được, Trì Nghiên Hưng đến lúc này cũng cảm thấy mình không thể trả lời được.

“Thế nên ông tại đây giả nhân giả nghĩa nói tùy người xử trí, vậy là có ý gì?”. Hàn Tiếu càng nói càng lớn tiếng: “Nếu ông thực lòng sám hối, tự nhiên sẽ chủ động đền bù. Đằng này ông lại ra điều kiện, thật hết sức vô lại. Ông nghĩ người khác sẽ thành toàn cho ông sao? Ông chờ mong thần y tiên sinh sẽ làm gì với ông? Đồng quy vu tận? Như vậy thì ông có thể an tâm, được giải thoát rồi? Thần y tiên sinh nếu rời đi như lời ông nói, thì cũng là tự mình tìm cách chuộc tội. Còn ông? Tìm tới đây ức hiếp chủ tử ta chính là cách ông chuộc tội sao?”.

Trong lòng Nhiếp Thừa Nham rất hỗn loạn, hắn băn khoăn nên giết hay không giết, không giết thì làm sao đẩy ông ấy vào cảnh khốn cùng. Nhưng thấy Hàn Tiếu nghiêm mặt hung hăng giáo huấn một lão đầu lớn tuổi hơn nàng rất nhiều, còn nói người ta ức hiếp hắn, điều này làm hắn có chút buồn cười. Hắn kéo tay nàng, muốn nói với nàng không cần nóng giận, không ai có thể ức hiếp được hắn. Hàn Tiếu đang nói hăng say, mặc kệ cánh tay đang bị lắc, cũng không để ý đến lời hắn nói, tiếp tục mắng.

“Có ai khốn kiếp như ông không? Ông căm hận thần y tiên sinh ngoan độc, nhưng ông có khác gì. Nếu như thực sự bị lương tâm cắn rứt, vậy thì tự bản thân mình phải đi bù đắp giải quyết. Còn muốn trong lòng yên ổn, nhưng chính mình lại không có can đảm chịu trách nhiệm, để tùy cho người khác xử trí, thì đây là cái kiểu gì? Có bản lĩnh, tự ông nói đi, ông định thế nào? Ông nói ra, đồng ý hay không đồng ý tùy vào A Nham, chấp nhận hay không chấp nhận cũng tùy A Nham. Ông bị hãm hại, gặp họa, bị thương tổn, ủy khuất thống khổ, chẳng lẽ A Nham lại không? Nếu ông thật lòng ăn năn, nên có hành động thực sự, đừng ngụy biện rằng vì ông gặp nạn nên ông có quyền hại người khác. Sự thành tâm của ông đâu? Ông vừa nói muốn chuộc tội, vừa ở trên chiến trường chế độc làm chuyện xấu, ông là đại phu ư? Bản lĩnh của ông, sao không dùng để trị bệnh cứu người?”.

Hàn Tiếu nói một tràng, sau đó mới quay lại nhìn Nhiếp Thừa Nham vẫn đang nắm tay nàng, vẻ mặt nhịn cười của hắn làm nàng hơi giận, nhưng chưa kịp để ý kĩ vẻ mặt này, bỗng nhớ ra, quay đầu lớn tiếng nói với Trì Nghiên Hưng: “Còn nữa, cách ta làm mờ mắt người ở Thanh Sơn cốc, ông không hiểu phải không? Muốn biết phải không? Ta cho ông hay, ta sẽ không giải thích với ông, có chết cũng không nói. Ông làm việc xấu còn muốn người khác thuận theo ý của mình, làm gì có chuyện dễ dàng như thế!”.

E rằng Hàn Tiếu lớn tiếng giáo huấn người khác thế này, đây là lần đầu hắn thấy, mặc dù trong việc này, Trì Nghiên Hưng cũng là người bị hại. Nàng thấy Nhiếp Thừa Nham chịu đau đớn cũng có thể tưởng tượng được Trì Nghiên Hưng đã phải trải qua khổ sở như thế nào. Nhưng cái suy nghĩ ngươi tàn nhẫn ta cũng tàn nhẫn, ngươi hiểm độc ta lại hiểm độc hơn, thì ai cũng không là người tốt. Vô tội nhất chính là Nhiếp Thừa Nham, hắn chưa từng làm ra chuyện gì, hắn chẳng qua chỉ cùng ý trung nhân sắp có tương lai hạnh phúc, nhưng lại gặp họa trời giáng, tất cả đều mất hết. Hàn Tiếu quay đầu lại nhìn Nhiếp Thừa Nham, thấy đôi mắt Nhiếp Thừa Nham mang theo ý cười nhìn nàng. Vậy là sao, chẳng lẽ hắn đã nghĩ ra được biện pháp tốt?

Trong sân không có tiếng động, Hàn Tiếu nhìn người này, rồi lại nhìn người kia, không hiểu mọi chuyện ra sao. Nàng đứng lui về bên cạnh Nhiếp Thừa Nham, sát vào người hắn, cũng là để cho hắn có thể dựa vào mình.

Suy tính nửa ngày, bỗng nhiên Trì Nghiên Hưng nói: “Ngươi nói đúng, vốn dĩ ta cho rằng có thể tìm lại được sự an ổn cho chính mình, nhưng hóa ra không thể. Ta sẽ suy nghĩ thật kĩ cần làm gì, rồi sẽ cho các ngươi một câu trả lời”.

Hắn dừng lại một chút, nhìn Hàn Tiếu nói: “Nha đầu, ta đã tự hỏi chính mình, nếu đến đại mạc sau khi báo thù xong rồi, có cảm thấy khinh thường chính mình không, ta không biết câu trả lời, nhưng hôm nay ta đã biết được. Ngươi quả thật rất giống ta lúc trước, nhưng ta…”. Hắn định nói là kinh thường, nhưng năm đó e rằng hắn cũng đi con đường như thế, ngẫm lại cuối cùng không thể nói ra lời này bèn thôi, chỉ nói: “Nếu ta còn có chút oán hận nào đối với Nhiếp Minh Thần, thì tới hôm nay e rằng oán hận ấy cũng đã tan thành mây khói”.

“Ông nói vậy là có ý gì?”. Hàn Tiếu nhíu mày không hiểu, tại sao lại nhắc đến tên của thần y tiên sinh?

“Lão gia hỏa kia nói với ta, hắn nhìn thấy một người rất giống ta thời trẻ, thiên phú không hề kém ta năm ấy. Lúc đó ta nghĩ hắn muốn hạ thấp ta, ám chỉ tài năng của ta cũng chẳng phải đệ nhất. Nhưng sau đó hắn không nói gì thêm, chỉ uống rượu. Ta biết lúc đó là hắn nói tới ngươi, ta cũng biết tất cả chuyện của ngươi và những gì ngươi đã làm được. Hôm nay vừa nhìn thấy, ta liền hiểu ra, đối với ngươi hắn có lòng bồi dưỡng đào tạo, vì có ý hối lỗi với ta. Hắn đã hủy hoại một người có thiên phú, bây giờ có cơ hội, hắn sẽ cố gắng đào tạo một người khác”.

“…”, Hàn Tiếu định mở miệng phản bác, nhưng nghĩ mãi cũng không biết nên nói gì. Nàng vẫn luôn cảm thấy có chút lạ lùng, nàng là một nô tỳ, một nữ tử, nàng chưa từng nghiêm túc tập luyện y thuật, lại có thể mang hòm thuốc của thần y tiên sinh, được hắn tự mình chỉ dạy y thuật. Nàng cho là mình thông minh, nghĩ rằng đó là thủ đoạn để ngăn cản nàng và Nhiếp Thừa Nham đến với nhau, rằng lão nhân muốn để nàng giúp đỡ Nhiếp Thừa Nham kế thừa Vân Vụ sơn, nàng nghĩ rất nhiều, rồi lại vẫn thấy có chỗ không hợp với lẽ thường. Bây giờ vừa nghe Trì Nghiên Hưng nói, nàng liền hiểu thấu tất cả mọi điều.

Thì ra, bị giày vò không chỉ có người bị hại. Trong chuyện này, không có ai là người thắng cuộc, mỗi người đều thống khổ, đều chịu giày vò. Hàn Tiếu hiểu ra điều ấy, trong lòng lại càng khó chịu.

“Nha đầu, hy vọng dù sau này gặp phải chuyện gì, ngươi vẫn giữ được trọn vẹn tấm lòng chân thành của người thầy thuốc. Chuyện ta và Nhiếp Minh Thần không làm được, ngươi phải làm được. Chúng ta đều đã già, nên rút lui thôi, chuyện đáng tiếc này cũng không cách nào xóa sạch được. Ngươi đừng quên bài học kinh nghiệm của chúng ta”.

“Ông yên tâm, trên đời này có rất nhiều đại phu tốt”.

“Tiếc rằng bọn họ không có được y thuật tuyệt đỉnh như chúng ta”. Trì Nghiên Hưng bỗng ngừng lại, hơi nghiêng đầu suy nghĩ một chút, nói: “Có thể sau này sẽ có chăng? Quyển “Giải độc điển tịch” kia rất tốt, ngươi đã làm tốt hơn so với chúng ta”. Hình như hắn lẩm bẩm một câu: “Ngươi đúng là một điều bất ngờ…”.

Hắn khoát tay về phía sau, tùy tùng đưa hắn lên xe lăn định rời đi, Trì Nghiên Hưng vừa đi ra vừa nói: “Ta về trước, suy nghĩ kĩ lưỡng, thu xếp xong xuôi sẽ đến tìm các ngươi”.

Hàn Tiếu quay đầu nhìn Nhiếp Thừa Nham, ánh mắt như muốn hỏi cứ để người này đi vậy sao? Nhiếp Thừa Nham vỗ nhẹ tay nàng: “Để hắn đi đi, ta tự có thu xếp”.

Trì Nghiên Hưng nghe vậy, khoát tay áo, xem như chấp thuận. Hàn Tiếu vội vàng gọi hắn, đợi hắn dừng lại rồi hỏi: “Trì đại phu, Liên Kiều là gì của ông?”.

“Là đồ đệ, ta không có con. Nha đầu kia trông có vẻ nhỏ tuổi, nhưng lại rất già dặn, cho nên ta mới phái đi Vân Vụ sơn”.

Hàn Tiếu không nói gì, tuy nàng đã đoán được, nhưng việc nghe lời xác nhận kia làm nàng thật đau lòng. Nàng ấy từng là tỷ muội rất tốt của nàng, đồng thời cũng là người hại Nhiếp Thừa Nham, là người trên chiến trường bắn tên vào nàng.

Trì Nghiên Hưng dường như đoán được suy nghĩ của nàng, hắn nói: “Nha đầu, chuyện khác ta không rõ, nhưng ngươi nên hiểu nha đầu kia là một tiễn thủ thần thông, nó từ trước đến giờ chưa bao giờ bắn sai”.

Hàn Tiếu chợt hiểu ra, ngẩng đầu lên, nhưng nàng vẫn hỏi tiếp: “Chính là nàng đổi Lục Sương thành Lục Tuyết?”.

“Đúng vậy. Nhưng nó cũng không biết Lục Dương đã trộm mất một viên, cũng không biết vì sao hắn chết, việc này không phải do nó làm. Liên Kiều là một đứa trẻ tốt”.

“Nàng có biết ngươi cần độc này để hại người không?”.

Trì Nghiên Hưng không nói, hắn thở dài, nói: “Tất cả mọi chuyện đều là mưu đồ ta an bài, các ngươi biết là ta gây tội thì đủ rồi, những chuyện khác không cần truy cứu. Truy cứu thêm, ngoài thương tâm đau khổ cũng chẳng đạt được gì. Oan có đầu nợ có chủ, kẻ thù của các ngươi chỉ là một mình ta”. Hắn nói ngập ngừng, bỗng dưng quay sang nói với Nhiếp Thừa Nham: “Nhưng ta chưa từng ép buộc bất kì kẻ nào làm việc cho ta, mỗi một người đều là cam tâm tình nguyện, hoặc là báo ân, hoặc là trung thành, hoặc là tuân theo sư mệnh”.

Hàn Tiếu không hiểu hắn đang nói về chuyện gì, nàng thấy Nhiếp Thừa Nham cũng đang sửng sốt, Trì Nghiên Hưng lại gật đầu, nói tiếp: “Ngươi biết làm sao có thể tìm được ta, nếu có bất kì quyết định nào, nói cho ta biết, ta nhất định gánh chịu mọi hậu quả”, nói xong thật sự rời đi.

“Chủ tử”. Hàn Tiếu ngồi bệt xuống, tựa vào đầu gối Nhiếp Thừa Nham. Trì Nghiên Hưng vừa rời đi, những hộ vệ bảo vệ chung quanh cũng đều rút lui, trong sân chỉ còn hai người bọn họ. “Lời cuối cùng của ông ấy có ý gì?”.

“Không biết”. Nhiếp Thừa Nham vỗ nhẹ đầu Hàn Tiếu: “May là ta còn có ngươi, Tiếu Tiếu. May là ta còn có ngươi”.

“Không biết thần y tiên sinh bây giờ ra sao rồi?”.

“Sẽ tìm ra thôi, chúng ta tìm kiếm ở đây rất lâu rồi mà vẫn không thấy, chắc lão đầu đã đi rồi. Đây cũng là một manh mối, chúng ta sẽ đổi phương hướng tìm kiếm khác”.

“Chủ tử, người nói xem, rốt cuộc Trì đại phu muốn thế nào? Chúng ta phải làm sao?”.

“Trước tiên chúng ta đổi nơi ở, yên lặng quan sát diễn biến, phái người theo dõi thật sát mọi động tĩnh của hắn, không sợ hắn giở trò. Thực ra ta định mấy ngày nữa sẽ đi tìm hắn”.

“Mấy ngày nữa?”.

“Ừ, ta đã thăm dò rồi, Vân nhi cuối cũng cũng đáp ứng sẽ dẫn ta đi gặp mặt thần y đã cứu nàng ấy lúc trước, chính là Trì Nghiên Hưng”.

Hàn Tiếu nghe hắn gọi Vân nhi thân thiết như vậy, lòng nàng chùng xuống. Tuy hắn nói đó là Tạ Cảnh Vân giả, và nàng biết đó là cách xưng hô theo thói quen, cũng giống như nàng không thể đổi cách gọi hắn là chủ tử, nhưng bây giờ có một Tạ Cảnh Vân sống sờ sờ trước mắt, nàng thực sự cảm thấy hoang mang.

Hàn Tiếu lại nhớ lại chuyện phát sinh khi nãy, nàng nhăn mặt nhíu mày, oán giận nói: “Chàng đối xử với ta như vậy, ta vẫn còn tức giận”.

Nhiếp Thừa Nham có chút nóng mặt, lại mạnh miệng nói: “Dù sao chúng ta cũng vốn là nên như vậy, nàng muốn giận thì cứ giận đi”.

Hàn Tiếu từ từ đứng dậy, quay đầu đi về phía căn phòng nàng ở một mình trước kia, Nhiếp Thừa Nham ở bên cạnh nàng gọi lớn: “Nàng đi đâu?”.

“Đi tức giận”. Nàng oán khí ngút trời tự giam mình trong phòng, ngơ ngác ngồi yên một lúc, bỗng nhiên nghĩ tới đã lâu không thấy Phượng Ninh, Trì Nghiên Hưng tới, có náo nhiệt để xem, sao nàng ta vẫn không xuất hiện? Nàng nhịn không được lại chạy ra ngoài, nhưng tìm không được người để hỏi, suy nghĩ một chút, rốt cuộc lo lắng vẫn nhiều hơn giận dỗi, liền chạy đến phòng Nhiếp Thừa Nham. Hắn dường như nghe được tiếng bước chân của nàng từ xa, nhét vật gì đó vào trong ngực, Hàn Tiếu không chú ý đến, trực tiếp hỏi hắn: “Chủ tử, chàng biết Phượng Phượng đi đâu không?”.

“Long Tam mang nàng ấy đi làm việc, đến thành bên để ám sát Hạ vương”. Câu trả lời của Nhiếp Thừa Nham làm Hàn Tiếu kinh ngạc, há miệng: “Ám sát?”.

“Ừ, Long Đại phục vụ cho triều đình, Long Tam hành tẩu giang hồ thỉnh thoảng cũng giúp triều đình một số chuyện họ không tiện làm. Lần này việc Hạ quốc xâm chiếm đã chọc giận hoàng thượng, hắn hi vọng có thể giải quyết triệt để, biện pháp chính là giúp Hạ quốc thay triều đổi chủ”. Việc Long Tam đi vội, hắn cũng chỉ vừa mới biết.

“Chuyện nguy hiểm như vậy sao Long Tam có thể mang theo Phượng Phượng chứ?”.

Nhiếp Thừa Nham híp mắt, vừa lúc tính sổ với nàng: “Không thể so với nguy hiểm lúc nàng mang nàng ấy đi Thanh Sơn cốc…”. Hắn còn chưa kịp nói hết, Hàn Tiếu đã nhanh chóng xoay người chạy: “Ta quay lại tức giận tiếp, chàng ở lại”.

“Tiếu Tiếu, quay lại đây”.

“Không nghe “. Hàn Tiếu quay về, cáu kỉnh mười phần, Nhiếp Thừa Nham bực mình, nhưng hắn không dám lại dùng roi kéo nàng, hắn thực sự rất sợ nàng tức giận. Hắn sờ cái túi nhỏ cất trong ngực, nhớ lại lời nói của Trì Nghiên Hưng: “Ta chưa từng ép buộc bất kì kẻ nào làm việc cho ta”. Ông ấy nói những lời này với hắn là có ý gì?

Hắn có một dự cảm mơ hồ, Vân Vụ lão nhân rời đi như vậy, chắc không định sẽ gặp lại bọn họ. Mà Trì Nghiên Hưng bảo bọn họ không nên truy cứu thêm nữa, còn nói chưa bao giờ ép buộc người khác, là chỉ về chuyện động thủ hạ độc hắn? Nhưng còn chuyện bọn họ hạ độc hại chết Vân nhi, hắn không thể tha thứ được. Nếu mọi việc đúng như những gì Trì Nghiên Hưng nói, sao lại dựng thêm chuyện để lừa hắn? Chuyện này chắc chắn có nội tình. Hắn không thể làm gì cho Vân nhi nữa, nhưng ít nhất nên cho nàng một chân tướng, không thể để nàng vì hắn mà chết không minh bạch.

Người nhà Vân nhi, rốt cuộc đang che giấu bí mật gì?

Chương 75: Ám sát

Phượng Ninh cùng Long Tam đi hành thích đúng như lời Nhiếp Thừa Nham đã nói. Nàng ngồi trên xe ngựa nghe Long Tam kể tình hình một cách cặn kẽ cả nửa đường, vui mừng lao thẳng vào lòng hắn: “Long Tam, Long Tam, chàng thật có con mắt tinh tường, chàng đưa ta theo nhất định là mã đáo thành công”.

Long Tam véo mũi nàng: “Chẳng qua ta sợ khi ta thành công trở về, nàng nghe xong chuyện này lại tức giận vì không đưa nàng theo”.

“Ừm, cái đó thì đương nhiên”, Phượng Ninh thẳng thắn thừa nhận. Long Tam phá lên cười, xoa xoa đầu nàng: “Nàng ngoan, đừng có chạy loạn, sau này ta có việc gì cũng đưa nàng theo cùng”.

Phượng Ninh cười vành mắt cong cong: “Được, chàng nói phải giữ lời đó”. Long Tam trong lòng rung động, ôm nàng vào lòng: “Ừm, nói lời giữ lời, nhất định tới đâu cũng đưa nàng đi cùng”.

“Long Tam…”. Thái độ dịu dàng của Long Tam làm Phượng Ninh nghi ngờ: “Chàng có âm mưu quỷ kế gì phải không?”

“Sao có thể chứ? Nàng đa nghi vừa thôi”. Hắn ép đầu nàng vào trước ngực, hôn đỉnh đầu nàng, chuyển chủ đề, dặn dò phương thức hành động khi đến đó. Phượng Ninh dường như không hề ngại ngần những công việc thế này, nàng thậm chí còn hỏi mấy vấn đề trọng điểm, Long Tam đều cẩn thận trả lời.

Ban đêm, Long Tam và Phượng Ninh mang trang phục dạ hành, dẫn theo hơn mười ám vệ lặng lẽ tiến vào hành cung của Hạ vương. Hạ vương nhiều ngày nay đều trấn thủ ở tiền tuyến đôn đốc việc chiến sự. Vốn dĩ hắn cho rằng mình đã nắm chắc phần thắng, nhưng ai ngờ chỉ trong vài ngày ngắn ngủi lại có màn lật chuyển kinh thiên động địa, không chỉ vô số các tướng sĩ ở tiền tuyến đầu hàng, bị bắt, mà trong kinh thành cũng truyền đến tin Hoàng đệ của hắn đang âm thầm mưu toan soán vị.

Hạ vương lo lắng không yên, hắn vốn tưởng rằng đã dùng binh trấn áp được nước Tiêu, lão già Tiêu đưa con gái đến cho hắn mặc sức xử lí chính là tỏ ý quy thuận. Lúc công chúa đã nằm trong tay, cơn tức trong người hắn cũng bớt phân nửa. Nhưng bọn họ không để hắn đắc ý được lâu, quân đội của hắn đã thất bại khắp nơi, bị đánh giết đến tan tác tơi bời. Bỗng nhiên hắn hiểu ra, công chúa Như Ý chẳng qua chỉ là thủ đoạn để trì hoãn thời gian, bọn họ căn bản không có ý định quy phục hắn. Hắn vừa tức lại vừa lo, thầm nghĩ cũng may chưa chỉnh chết con tiện nhân kia, giữ cho nàng ta một cái mạng cũng coi như có lợi thế trong tay.

Đêm nay hắn cùng mấy kẻ tâm phúc mật bàn đối sách, giờ đây thù trong giặc ngoài, vô luận thế nào trước tiên cũng phải dẹp yên. Nhưng còn chưa đưa ra được kế sách nào, sự yên tĩnh bên ngoài lại chợt làm hắn nảy sinh nghi ngờ. Hắn khoát tay ra hiệu cho mọi người im lặng. Một viên đại tướng hiểu ý, lặng yên không một tiếng động tiến tới bên cửa sổ, nhẹ nhàng chọc thủng một lỗ nhỏ nhìn ra. Vừa mới áp mắt vào đó, một thanh kiếm sắc bén đã vù tới, xuyên qua cửa sổ, đâm thẳng vào đầu hắn. Kiếm rút ra, bên ngoài cửa sổ có tiếng vỗ tay tán thưởng, cửa sổ thoáng chốc đổ rầm xuống.

Những người bên trong cực kì hoảng sợ, lập tức rút binh khí. Nhưng bọn họ chưa kịp phản ứng, vài mũi tên dài đã bắn vào trong phòng, hai người bị trúng tên kêu oai oái ngã vật xuống đất. Những người còn lại cuống quýt huơ kiếm gạt những mũi tên sắc nhọn bay tới ngày càng nhiều.

Viên tướng mặt sẹo hét lớn: “Bảo vệ hoàng thượng!”. Sau tiếng hét của hắn, phía trên bỗng có tiếng nổ, nóc nhà bị phá ra từng mảng lớn, mấy hắc y nhân như ma quỷ trượt xuống, ngân quang lóe lên, đao kiếm hướng thẳng vào Hạ vương.

Mấy viên tướng trung thành vội vọt tới, vung đao phòng vệ, nhanh chóng quây thành nửa vòng tròn phía trước Hạ vương. Nhưng mấy hắc y nhân kia võ nghệ rất cao cường, dù mấy vị tướng có liều mạng chém giết cũng không chiếm được nửa phần tiện nghi. Hạ vương được bảo vệ ở phía sau, nhìn cảnh tượng máu me liền nổi cơn giận giữ. Tính bạo ngược trỗi dậy, hắn vung cước đá bay một tên thích khách, vọt tới bên tường nhanh chóng gỡ thanh đại đao của mình xuống. Một viên tướng đánh ngã một tên thích khách, Hạ vương không chút do dự vung đao chém rơi đầu thích khách.

Mấy hắc y nhân nhìn thấy cảnh tượng đó mặt đều biến sắc, Hạ vương tàn nhẫn quả nhiên danh bất hư truyền. Bọn họ nghiến răng, trên tay thế công gia tăng, mấy viên tướng của Hạ quốc vì bảo vệ tính mạng cũng mang toàn lực ứng chiến, trong lúc nhất thời, hai bên giằng co bất phân thắng bại. Hạ vương võ nghệ cao cường, đằng đằng sát khí, ra tay liều mạng. Nhóm hắc y nhân thận trọng đối phó, ngược lại còn bị hắn áp chế.

Một hắc y nhân bị chém đứt cánh tay, binh khí rơi xuống, trong mắt Hạ vương liền trào lên sát ý, một đao hướng thẳng đầu hắc y nhân bổ tới. Đúng lúc này một thân ảnh thon dài phiêu diêu lướt tới, trường kiếm “keng” một tiếng chặn lấy đại đao của Hạ vương. Nội lực người này vô cùng thâm hậu làm hổ khẩu của Hạ vương tê rần, đại đao trong tay suýt rơi xuống.

Hạ vương nhận một đòn này, không tức giận, trái lại còn cười hung ác, hai mắt đỏ ngầu: “Lão tử đã lâu không được chém giết thống khoái thế này, hay, hay lắm”. Hắn hét lên một tiếng, đem toàn lực tấn công cao thủ mới xuất hiện.

Người vừa tới chính là Long Tam, hắn đã hạ sát tất cả các thủ hạ ngăn trở bên ngoài nhằm tránh hậu họa, rồi vội tới để bắt Hạ vương. Hạ vương vốn xuất thân là võ tướng, nhìn thấy máu đổ lại càng hưng phấn, nay gặp được đối thủ như Long Tam, mỗi tế bào trên người hắn đều sôi lên đòi giết chóc.

Hai người qua lại khoảng mười chiêu thì Phượng Ninh xông vào, không nói một lời đã lập tức tấn công. Lúc này Hạ vương đang vung đao đâm thẳng vào ngực Long Tam, bức Long Tam thối lui một bước. Phượng Ninh từ mé bên tiến vào tiếp chiêu, tay nàng như linh xà, đoản kiếm dán sát thuận theo đường đao của Hạ vương đi lên, đâm một nhát chí mạng vào ngực hắn. Nàng không ham chiến, vừa ra chiêu đắc thủ đã lập tức xoay người gạt đại đao của một viên tướng khác, tạo cơ hội cho hắc y nhân đâm một kiếm vào ngay ngực hắn.

Số lần Long Tam và Phượng Ninh hợp chiến không nhiều, nhưng phu thê đồng tâm phối hợp hết sức ăn ý. Phượng Ninh vừa lùi xuống, hắn liền sáp tới, trường kiếm vung một đường bồi thêm cho Hạ vương một vết thương tóe máu. Hạ vương vội vàng nhảy lui, nhưng Phượng Ninh lại áp sát, đoản kiếm trên tay phải đâm tới. Hạ vương thu hết sức lực nghiêng người tránh thoát, nào ngờ người Phượng Ninh mềm dẻo như không xương, thân thể thoáng lay động, tay trái vung theo vỗ một chưởng xuống vai hắn.

Hạ vương trúng chưởng ngã xuống đất, trường kiếm của Long Tam đã đón sẵn. Nhìn thấy hắn nằm sắp bỏ mạng dưới lưỡi kiếm kia, một trung thần liền vọt ngay tới che chắn cho Hạ vương, nhận trọn một kiếm của Long Tam, chết ngay tại trận. Hạ vương nhân cơ hội này vội lăn sang bên cạnh, thở hồng hộc. Lúc này, viên tướng mặt sẹo vừa kịp tới, các tướng sĩ khác cũng liều mạng chạy đến hộ giá.

Phượng Ninh thân hình mảnh mai, đôi mắt to trong vắt, xinh xắn tú lệ, vừa nhìn cũng biết là một cô nương. Thân thủ của nàng đặc biệt, viên tướng mặt sẹo đã giao đấu với vô số đối thủ, nhưng người có công phu linh hoạt, tinh vi xảo diệu như thế này chỉ có một. Hắn nhận ra đây chính là đứa con gái đánh nhau với mình ở thành Cố Sa, lập tức quát to: “Là thích khách nước Tiêu!”.

Nghe vậy, đồng tử trong con mắt Hạ vương co thắt lại, sát khí hiện lên. Hắn vốn tưởng huynh đệ của hắn thừa dịp chiến loạn tới ám sát hắn, không ngờ là thích khách do lão già bên Tiêu quốc phái đến. Long Tam và Phượng Ninh đều cảm nhận được khí thế của Hạ vương, lập tức không cho hắn thời gian trì hoãn, một tả một hữu tiếp tục công kích.

Viên tướng mặt sẹo cùng một kẻ nữa liều mạng ngăn cản, trong lúc ấy Hạ vương lần tới bên tường, cũng không biết chạm vào cơ quan nào, loáng cái đã biến mất sau cánh cửa bí mật. Long Tam sửng sốt, nhìn bộ dạng hiếu sát của Hạ vương, không ngờ hắn bỗng nhiên chạy trốn. Long Tam chém ngã một người rồi vội vã chạy tới góc tường, nhưng trong nhất thời không tìm thấy cơ quan đâu.

Cuộc chiến trong phòng đã phân thắng bại, Phượng Ninh lại chém ngã một tên, chỉ sót lại viên tướng mặt sẹo và hai tên nữa vẫn gắng gượng chống cự lại sự tấn công của tám hắc y nhân, rất nhanh chóng cũng bị bắt giữ. Phượng Ninh rời cuộc chiến chạy đến bên tường giúp Long Tam: “Loại cơ quan này được mở theo phương pháp nhấn liên hoàn một vài vị trí”. Nàng tới cạnh chỗ lúc nãy thấy cửa mở, đứng vào vị trí giống như Hạ vương đã đứng, một chân đá vào viên gạch phía dưới chân tường, một tay ấn vào viên gạch trên cao, thử vài lần thì thấy có hai chỗ khác lạ, nàng bèn phát lực cùng lúc cả hai chỗ, cửa ngầm thực sự được mở ra.

Lúc này Long Tam đột nhiên tỉnh ngộ: “Hắn không phải muốn chạy trốn mà là muốn đi giết người, công chúa Như Ý chắc chắn chưa chết”. Hắn vừa nghĩ vừa tiến vào mật đạo, Phượng Ninh cũng nhanh chân theo sau.

Mật đạo rất rộng rãi, hai bên thắp sáng đèn, có vẻ không có cơ quan mai phục, tuy nhiên bên trong rất nhiều ngã rẽ, tỏa ra bốn hướng, có vẻ như khi xây dựng hành cung, Hạ Vương đã lưu tâm tạo cho mình một đường lui. Long Tam định thần lại, tự nhủ không được nóng vội, người của hắn đã bố trí ổn thỏa khắp các đường ra, Hạ vương không thể trốn thoát. Lúc nãy Hạ vương đã có ý giết người, vậy chỉ cần tìm được chỗ ở của công chúa Như Ý là có thể tìm được hắn. Long Tam nhanh chóng nghĩ lại địa hình bên trong cung điện theo trí nhớ, xác định phương hướng trong mật đạo, sau đó kéo Phượng Ninh: “Đi hướng này”.

Hạ vương quả thật định đi giết công chúa Như Ý. Nàng là nỗi nhục lớn nhất đời hắn, hắn vốn muốn giữ lại nàng để tra tấn mỗi ngày, các ngón đòn hiểm ác còn nhiều nên đặc biệt dặn dò đám hạ nhân phải thận trọng coi chừng không để cho nàng chết. Nhưng tình thế hôm nay xem ra ngày diệt vong của hắn đã tới. Tiêu quốc không có lí do nào để phái thích khách đến ám sát hắn. Hắn đã thua trận, đáng lẽ họ sẽ bắt hắn quy thuận thượng cống. Vậy nhất định là đám sát thủ này đã có giao ước với hoàng đệ, bọn chúng ra tay giết hắn rồi thì đệ đệ của hắn có thể danh chính ngôn thuận lên ngôi vị hoàng đế. Thế thì hỏi làm sao hắn có thể không hận? Nếu như hắn không còn đường sống thì con tiện nhân kia cũng đừng hòng được sống, hắn có chết cũng phải lôi ả theo.

Nghĩ vậy, hắn liền nhanh chóng xông ra khỏi mật đạo, đến căn phòng nhốt công chúa Như Ý. Hắn đạp một cước vào cửa, phía sau cánh cửa có tiếng đổ vỡ nhưng cánh cửa không đổ. Hạ vương nhíu mắt, trong lòng lửa giận càng sâu, không ngờ tới công chúa bị đánh đến mức thoi thóp mà vẫn còn có thể kéo tủ chặn sau cửa. Hắn vận khí, tăng lực đạo đạp tiếp một cước, lần này cánh cửa cùng tủ nhỏ đằng sau vỡ tan tành, ngã rầm xuống đất.

Hạ vương xông vào trong, một tấm lụa đang cháy bay tới trước mặt hắn, Hạ vương vung tay áo gạt tấm lụa văng ra. Hắn định thần nhìn lại, thấy trong phòng đâu đâu cũng là lửa, công chúa Như Ý đứng ngạo nghễ trong lửa, quần áo vừa rách vừa bẩn, mặt đầy máu, trên người cũng loang lổ vết máu, tay phải cứng ngắc. Đó là do ngày đầu tiên nàng dùng chủy thủ đâm hắn, bị hắn vặn gãy cổ tay.

Dù bộ dạng thảm thương nhưng Như Ý vẫn đứng, đầu ngẩng cao kiêu hãnh giữa biển lửa, trông như một con phượng hoàng lửa xinh đẹp cao quý. Nàng cao giọng: “Cẩu tặc, người không thể chết tử tế, ta làm ma cũng không tha cho ngươi!”.

Nàng càng tỏ vẻ không sợ hãi, Hàn vương càng tức giận, nàng càng kiêu ngạo ngỗ ngược, Hàn vương càng căm hận. Hắn tức giận đạp lửa phi tới: “Muốn chết? Đâu dễ dàng như thế!”.

Hắn bước qua đống lửa, vươn tay muốn chộp tới công chúa Như Ý. Trong mắt Như Ý thoáng hiện vẻ sợ hãi, nhưng nàng gắng gượng không cho phép mình tỏ ra mềm yếu. Nàng một lòng muốn chết liền xoay người đem hết toàn lực đập mạnh đầu vào tường, tường kia đang cháy rừng rực, nàng không vỡ đầu cũng có thể chết cháy. Nhưng động tác của nàng không thể nhanh bằng Hạ vương, đầu còn chưa chạm tường đã cảm thấy đau đớn trên vai, ngay sau đó cổ bị siết chặt. Hạ vương tóm cổ nàng kéo ra ngoài, miệng còn chửi: “Tiện nhân!”.

Như Ý biết mình không thể toại nguyện, chỉ đành cắn răng không rên một tiếng. Nàng quyết không kêu đau, quyết không cầu xin, quyết không cho hắn đắc ý. Hạ vương kéo nàng vào phòng, hung hăng ném nàng ngã lăn ra đất, giơ tay tát: “Tiện nhân, mong được chết dễ dàng như thế sao, ngươi đừng mơ. Tiêu gia các ngươi không cho ta con đường sống, ta cũng không thể cho các ngươi tiện nghi. Ta sẽ cắt mười ngón tay ngươi, chém tứ chi ngươi, chặt đầu ngươi, mang đến tặng cho lão cẩu hoàng đế kia!”.

Như Ý bị cái tát ban nãy làm cho rách miệng, hai tai ù ù, mỗi câu mỗi chữ của Hạ vương như từ địa ngục vọng lại. Như Ý không chịu nổi run lẩy bẩy, trước mắt biến thành màu đen, nhưng nàng vẫn trợn to hai mắt, trong lòng không ngừng tự nhắc nhở: “Chỉ là ác mộng, chỉ là ác mộng, gắng gượng chút nữa sẽ qua thôi…”.

“Ngươi còn dám trừng ta, để ta móc hai mắt ngươi ra trước”. Hạ vương gầm gừ, đưa tay đến trước mặt công chúa Như Ý. Nhưng hắn còn chưa dứt lời, tay cũng chưa chạm được tới mặt nàng thì bỗng có tiếng vó ngựa cùng một thanh trường đao phóng tới, người chưa đến đao đã đến trước, Hạ vương không kịp đối phó đành vội lùi ra sau.

Trường đao hung hiểm cắm xéo vào chỗ Hạ vương vừa đứng, lưỡi đao đâm sâu xuống đất phân nửa, chuôi đao còn rung lên bần bật, có thể thấy người phóng đao lực đạo vô cùng mạnh. Như Ý không nhìn rõ, chỉ mơ hồ thấy một vật gì trên mặt đất chắn giữa nàng và Hạ vương, hai bên vang lên những tiếng lộc cộc hỗn loạn, khiến tai nàng ù đi. Hạ vương chăm chú nhìn lên thấy hai con khoái mã đang phi nước đại, chẳng mấy chốc sẽ tới đây. Hắn nghiến răng, không thèm lưu tâm, vung một chưởng muốn đánh chết Như Ý, nhưng lúc ấy vài mũi trường tiễn đã bay tới, ba hắc y cung thủ vừa tìm được đến đây đang bắn tên về phía hắn.

Lúc này các kỹ sĩ đã chạy tới nơi, một người cụt tay rút thanh trường đao trên mặt đất, thuận thế đánh xuống, khiến Hạ vương phải chật vật né tránh, còn người kia nhảy xuống ngựa, vung song kiếm lên tấn công. Kỵ sĩ cụt tay đem đao dắt lại bên yên ngựa, vươn tay kéo Như Ý lên lưng ngựa, đặt nàng phía trước hắn.

Hắn dùng cánh tay lành lặn ôm nàng, dịu dàng khẽ nói: “Công chúa đừng sợ, người an toàn, an toàn rồi”.

Công chúa sững sờ không có phản ứng, kỵ sĩ đó hốc mắt đỏ lên, ôm chặt công chúa, xé áo choàng đen sau lưng quấn nàng thật kỹ lưỡng, nhắc lại: “Người an toàn rồi, công chúa, không sao rồi, thật đó, người an toàn rồi”.

Như Ý bấy giờ mới như phục hồi lại tinh thần, nàng mở to mắt, rồi lại mạnh mẽ chớp chớp mắt mấy cái nữa, cuối cùng ngẩng đầu nhìn hắn. Nàng bắt đầu run rẩy, cổ họng rung rung, tay kéo nhanh vạt áo của hắn, rất lâu sau mới nói ra lời: “Mục, Mục tiểu…tướng quân?”.

“Là ta…”

Như Ý nước mắt tràn mi, trong giọng nói như vẫn còn hồ nghi, lại hô một tiếng: “Mục tiểu tướng quân…”

“Ta tới rồi!”.

Công chúa liền không kiềm chế được bản thân, òa lên một tiếng, nhào vào lòng hắn, lệ rơi chan chứa. Long Tam và Phượng Ninh cũng vừa đuổi tới, đúng lúc chặn đường thoát của Hạ vương. Vị tướng quân đi cùng Mục Viễn đang giao chiến với Hạ vương thừa cơ đâm một kiếm vào sau lưng hắn, xuyên suốt ra trước ngực.

Hạ vương ngã xuống đất bỏ mạng, vị tướng kia ngẩng đầu nói với Long Tam: “Là Mục gia quân của chúng ta diệt Hạ vương”.

Phượng Ninh chưa hết cao hứng, phóng khoáng khoát tay: “Tất nhiên, tất nhiên!”. Nhưng nàng vừa quay đầu lại đã thấy khuôn mặt đen xì của Long Tam, chợt nghĩ ra đây là công lớn, cần phải tranh lấy. Nàng đổi giọng: “Không đúng, rõ ràng chuyện này do Long gia bọn ta xử lý”. Nàng thấy người đó mấp máy môi định phản đối, thì lại nói: “Ngươi không phục? Vậy chúng ta đánh một trận phân thắng bại, theo đó mà quyết định ai nói đúng”.

Nghe vậy Long Tam mặt giãn ra, câu “Long gia bọn ta” của Phượng Ninh làm hắn rất dễ chịu, cái tên tướng quân bên Mục gia kia cũng không thể cùng phu nhân của Long gia đánh nhau. Hắn quay đầu liếc nhìn Mục Viễn, Mục Viễn gật đầu: “Long Tam gia hoàn thành việc này rất tốt, đã vất vả rồi”.

Long Tam cũng không khách sáo, chỉ hỏi: “Sao ngươi lại tới?”.

Mục Viễn cúi đầu nhìn người ở trong lòng, trầm giọng: “Ta nợ nàng ấy!”. Long Tam có chút ngạc nhiên, chỉ gật gật đầu. Mục Viễn lại nói: “Nàng ấy bị thương, ta đi trước”.

Long Tam cũng không có ý giữ lại, ôm quyền hành lễ: “Tạm biệt”. Tướng quân của Mục gia kia cũng nhảy lên ngựa, hành lễ cáo biệt, cùng Mục Viễn rời đi. Phượng Ninh nhìn theo bóng của bọn họ, ngạc nhiên nói: “Đó là công chúa sao? Đúng là mạng lớn mà”. Nàng nghĩ chút rồi nói tiếp: “Không phải nói nàng ấy bị thương nặng sao? Thế thì nên đưa đến chỗ Tiếu Tiếu”.

“Đâu phải chỉ có mình Tiếu Tiếu là đại phu, bọn họ phải gấp rút trở về nước, công chúa ở đây vẫn gặp nguy hiểm”. Long Tam đơn giản giải thích rồi quay người dặn dò mấy ám vệ triệu tập lại nhân mã, xử lí hậu quả. Phượng Ninh đứng sau lưng hắn, trong lòng có chút nhớ đến Hàn Tiếu, không biết nàng ấy giờ ra sao.

Đêm này Hàn Tiếu nằm một mình trong phòng, trở mình mãi không ngủ được. Nàng không hề biết đám Phượng Ninh phải trải qua một đêm kinh tâm động phách. Nàng suy nghĩ tới mọi chuyện, lòng rầu rĩ không thôi. Dưới sự sắp xếp của Nhiếp Thừa Nham, bọn họ lập tức chuyển chỗ ở trong đêm, tuy tòa nhà mới cách chỗ cũ không xa, bên trong một ngõ nhỏ ở phía sau, nhưng có thể nhanh chóng chuyển nhà như thế này có lẽ đã phải tìm chỗ và chuẩn bị từ trước.

Hàn Tiếu không định ở cùng phòng với Nhiếp Thừa Nham, chuyển tới đây nàng liền chọn cho mình một phòng để ở. May mà lần này Nhiếp Thừa Nham cũng không làm phiền nàng, chắc cũng hiểu nàng cần có không gian riêng để suy nghĩ. Vì vậy Hàn Tiếu được yên tĩnh, nàng buồn bực nghĩ tới chuyện hôm nay Nhiếp Thừa Nham đối xử với nàng, tuy nàng chưa dứt khoát chấp thuận hay từ chối, nhưng thực lòng rất không thoải mái.

Phải biết rằng một người được sủng ái liền trở nên thích nhõng nhẽo, Hàn Tiếu cũng không ngoại lệ. Nhiếp Thừa Nham tuy tính tình ngang ngược tùy tiện, nhưng từ trước đến nay đối với nàng vẫn dung túng chiều chuộng. Hàn Tiếu đã sớm không còn tâm ý như nô tỳ ngày trước, nên mong đợi ở Nhiếp Thừa Nham những yêu cầu cao hơn nhiều. Nàng không sợ hắn tính tình nóng nảy, cũng không sợ hắn thân thể không tốt cần chăm sóc, nàng chỉ sợ hắn không coi nàng là tình yêu duy nhất. Nàng hy vọng hắn có thể yêu nàng sâu đậm, sâu đến mức từng ngóc ngách trong trái tim hắn cũng chỉ có nàng. Nàng thậm chí còn nghĩ khi có dịp sẽ trộm lấy đôi hoa tai của Tạ Cảnh Vân kia, đem vứt bỏ.

Hàn Tiếu lại trở mình, thở dài một hơi. Điều nàng vừa phát hiện làm nàng không vui, thì ra nàng là một kẻ tham lam, tính chiếm hữu của nàng với hắn thật lớn, thực là tự dọa mình. Vì thế việc hôm nay hắn cương quyết chiếm đoạt nàng làm nàng đau khổ, điều ấm ức nhất là nguyên do ẩn sau những hành động ấy, như thể hắn muốn chứng mình điều gì đó. Cảm giác như vậy làm cho Hàn Tiếu cảm thấy rất không an lòng.

Nàng suy nghĩ miên man, lúc thì tự trách mình, lúc lại trách hắn, lúc lại trách Tạ Cảnh Vân. Đang khi phiền não bỗng nghe thấy bên ngoài có tiếng động, nàng nhẹ nhàng xuống giường đi đến bên cửa, nghe thấy Hạ Tử Minh ở bên ngoài nhẹ giọng: “Phòng Hàn cô nương rất yên tĩnh, chắc là ngủ rồi”.

Nàng buồn bực, lại nghe thấy giọng Nhiếp Thừa Nham: “Vậy thì tốt, ngươi canh chừng là được rồi”. Sau đó lại nghe thấy hắn nói: “Chúng ta đi”. Hàn Tiếu nhíu mày, dường như nghe thấy giọng Hoắc Khởi Dương: “Vâng”, sau đó bên ngoài yên tĩnh trở lại.

Hắn muốn đi đâu? Hàn Tiếu bắt đầu lo lắng. Nàng ngây người một lúc rồi trở về giường, giờ lại càng khó ngủ hơn. Trằn trọc mất ngủ một đêm, hôm sau gặp Nhiếp Thừa Nham, hắn lại làm bộ như chưa xảy ra chuyện gì, chỉ nói với nàng những ngày này hắn rất bận rộn, không có nhiều thời gian dành cho nàng. Hắn dỗ dành cho nàng ngoan ngoãn, cũng không nhắc lại yêu cầu nàng chuyển về chung phòng với hắn.

Hàn Tiếu một bụng nghi vấn nhưng lại không muốn hỏi. Mấy hôm nay thời tiết rất khó chịu, bầu trời âm u, sắc mặt Nhiếp Thừa Nham cũng âm u không kém. Hàn Tiếu biết vết thương ở chân hắn sẽ lên cơn đau trong thời tiết này, nhưng hắn không còn làm nũng với nàng như trước, cũng không oán trách kể khổ với nàng. Hắn không thân thiết với nàng nữa, nàng cũng hờn dỗi không thèm để ý, coi như không thấy. Thế nhưng nàng vẫn thương hắn, nên lại ngầm nhắc nhở Hoắc Khởi Dương chăm sóc hắn cẩn thận.

Đêm nay Hàn Tiếu lại không ngủ được, nàng rầu rĩ không biết nên giải quyết chuyện này như thế nào, trong lòng âm thầm sốt ruột. Lúc này lại nghe thấy tiếng động nhỏ từ bên ngoài, nàng liền đến sau cửa nghe lén, thấy Nhiếp Thừa Nham hỏi ám vệ canh bên ngoài xem nàng có ổn không, sau đó lại đi mất. Hàn Tiếu khẽ cắn môi, thay quần áo, ngồi trong phòng một lúc rồi giả như không có chuyện gì ra mở cửa. Ám vệ hiện thân, nhẹ giọng hỏi: “Hàn cô nương, có việc gì không?”.

Hàn Tiếu giả bộ mơ mơ màng màng chưa tỉnh ngủ, chỉ về phía nhà vệ sinh, ám vệ thấy vậy liền vội lui xuống. Hàn Tiếu nghĩ may mà hôm nay không phải ca trực của Hạ Tử Minh, hắn thì khó đuổi đi hơn nhiều. Nàng đi về phía nhà vệ sinh, qua chỗ rẽ tránh được tầm mắt của ám vệ, đường hoàng đi về phía cổng lớn. Đến cổng, một ám vệ khác xuất hiện, gọi nàng: “Hàn cô nương?”.

Hàn Tiếu bình tĩnh nói: “Chủ tử bảo ta mang đồ qua đó”. Ám vệ đó “À” một tiếng, không cản nàng. Hàn Tiếu ra khỏi cổng, nhìn ánh trăng trải đầy trong con ngõ nhỏ vắng lặng, nàng sững sờ tự hỏi hắn đi đâu rồi?

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.