Dung Nham

Chương 16: Chương 16




Chương 76: Thanh toán món nợ

Bây giờ đã là nửa đêm, Hàn Tiếu không biết nên đi đâu tìm Nhiếp Thừa Nham, nàng đứng cô độc trên đường, cảm thấy rất lẻ loi. Ở đây nhiệt độ chênh lệnh lớn, ban đêm vô cùng lạnh, nàng vô thức đi trên đường nghĩ về quãng thời gian nàng còn nhỏ, cũng có rất nhiều đêm lạnh lẽo như thế này nàng cõng Hàn Nhạc chạy trên đường.

Lúc đó nàng rất đói, rất mệt, chân phồng rộp, mỗi bước đi đều rất đau. Lúc ấy cũng không có người đồng hành, chỉ có tiếng thở đều đặn của Hàn Nhạc ở sau lưng làm bạn với nàng. Nàng không biết ngày mai sẽ xảy ra chuyện gì, không biết đến bao giờ mới có thể chữa khỏi bệnh cho đệ đệ, cũng không biết những ngày tháng khổ cực như thế này đến bao giờ mới kết thúc, nhưng dù như vậy nàng vẫn cảm thấy có một sức mạnh không bao giờ lụi tắt.

Hiện tại, nàng ăn ngon mặc đẹp, được người ta tôn kính, người hầu kẻ hạ, có nhà ở có chăn ấm, nhưng ngược lại cảm thấy mệt mỏi, nàng sao lại như thế này? Nàng đã trưởng thành, có phu quân, có bản lĩnh, nàng lại cảm thấy mờ mịt, nàng không vui, không thấy thỏa mãn, không vừa lòng, nàng làm sao đây? Nếu nàng của những ngày bé biết được sau này mình sẽ có những ngày tháng đầy đủ như thế này có lẽ đêm đến cười đến mức tỉnh cả ngủ. Nhưng hiện tại không hiểu sao nàng lại thấy chán ghét thế này?

Hàn Tiếu nghĩ miên man, bỗng nhìn thấy quán rượu nhỏ phía trước còn sáng đèn, nửa đêm nửa hôm vẫn còn kinh doanh sao? Đáng tiếc bên trong chỉ có một người khách, còn là một cô nương. Hàn Tiếu ngây người, đối mặt với người khách đó, chính là Liên Kiều.

Liên Kiều cũng rất ngạc nhiên, dường như không ngờ thời gian này tại đây lại nhìn thấy nàng lẻ loi một mình, nàng vẫy vẫy tay với Hàn Tiếu, Hàn Tiếu do dự một chút rồi đi đến.

Liên Kiều đánh thức tiểu nhị đang ngủ gà ngủ gật, bảo hắn nấu chén canh nóng rồi ngoảnh đầu lại, quan sát Hàn Tiếu một chút rồi hỏi: “Cô sao thế?”.

Hàn Tiếu nhìn xung quanh không thấy có ai, lại nhìn hũ rượu chén rượu trên bàn nói: “Ta còn không biết cô biết uống rượu”.

Liên Kiều không đáp cũng không để ý câu hỏi của Hàn Tiếu, chỉ gật gật đầu: “Không biết uống cho lắm, nhưng có đôi khi uống chút rượu cũng hay, trong lòng thấy thoải mái hơn”.

Hàn Tiếu nghĩ một lúc, cầm chén rượu ngửa đầu uống cạn, rượu cay làm nàng sặc đến mức ho dữ dội, nước mắt trào ra, nàng lau mắt hít một hơi, lại rót thêm một chén.

Liên Kiều không nói chuyện, cũng tự rót cho mình một chén chầm chầm nhấm nháp.Hai người đều chẳng nói gì, mỗi người uống rượu, mỗi người có nỗi niềm riêng. Qua một lúc lâu, tiểu nhị bưng canh nóng lên, phá vỡ sự trầm mặc giữa hai người, Liên Kiều cuối cùng nói: “Sư phụ ta đã phái đệ tử bên người đi hết rồi”.

Hàn Tiếu ngạc nhiên, nghe nàng nói tiếp: “Người chỉ có một yêu cầu đối với bọn ta đó là không được dùng bản lĩnh người đã dạy đi hại người. Sau này mỗi khi tới mùng một, mười lăm đều phải khám bệnh từ thiện”.

Hàn Tiếu nghĩ rồi gật đầu: “Vậy tốt quá rồi, đây cũng là phúc khí của những người bệnh”.

“Tiếu Tiếu…” Liên Kiều ngập ngừng, câu nói có chút ngắc ngứ: “Xin lỗi!”.

Hàn Tiếu cúi đầu cầm chén rượu nhỏ: “Nếu không phải là cô thì những ngày tháng ở trên núi của ta và Hàn Nhạc có lẽ sẽ không sung sướng như thế này. Ta biết theo tính cách của thần y tiên sinh sẽ không bắt cô phải làm nhiều việc như thế, cô chăm sóc cho Nhạc Nhạc rất tốt, đối với tôi cũng rất tốt…”

“Trước khi được sư phụ cứu, ta là một đứa trẻ bị bỏ rơi.Khi còn nhỏ vì bệnh không chữa được, người nhà đã vứt ta ở bên đường. Trong giấc mơ ta cũng mơ tưởng một ngày nào đó bọn họ đón ta trở về… Ta đối với Nhạc Nhạc chính là giống như người thân ở trong giấc mộng.”

Hàn Tiếu mềm lòng: “Vậy bọn họ giờ ở đâu?”.

“Không biết nữa”. Liên Kiều cười khổ: “Mơ chỉ là mơ, ta không còn nhìn thấy họ lần nào nữa”.

Hàn Tiếu cắn môi, không biết nên nói gì. Liên Kiều nói tiếp: “Sư phụ đã thu dọn hai rương sách bảo ta gửi đến cho cô, bọn cô không ở chỗ cũ nữa nên ta định gửi thẳng tới thành Bách Kiều, ngày mai là xuất phát. Không ngờ rằng đêm nay còn có thể gặp cô, đây cũng có thể coi là duyên phận, chúng ta như thế mà lại có cơ hội đối mặt trò truyện”.

“Sách? Đưa ta làm gì?”.

“Sư phụ nói những thứ người đã học suốt đời đều ở trong đó cả, cô rất có thiên phú, nên tiếp tục nghiên cứu”.

Hàn Tiếu nhíu mày, Liên Kiều biết nàng không muốn nhận đành khuyên: “Y thuật đâu có gây thù oán với cô, đừng từ chối. Cô nhất định sẽ là một đại phu tài ba”.

Hàn Tiếu im lặng một lúc rồi nhỏ giọng: “Thực ra ta không muốn trở thành một người vĩ đại”.

“Ngày trước cô không phải là dạng không biết tức giận như thế này”. Lời nói của Liên Kiều làm Hàn Tiếu ngẩng đầu mạnh: “Cô cũng thấy vậy? Ta thay đổi rồi, đúng không?”.

“Con người làm gì chuyện không bao giờ thay đổi”. Liên Kiều nói: “Ta cũng thay đổi, sư phụ cũng thay đổi, thần y tiên sinh cũng thay đổi, ta chưa gặp ai không thay đổi cả”.

“Ta biến thành một kẻ tham lam”. Hàn Tiếu buồn bã nói.

“Cô chắc chắn rất yêu chủ tử”. Liên Kiều biết chuyện của bọn họ, nhưng nàng mãi vẫn không hiểu được: “Rốt cuộc công tử có gì tốt? Ta thấy người đối với cô rất hung dữ”.

“Chàng…” Hàn Tiếu lời nói ra miệng lại ngập ngừng, nàng không biết nên làm sao để giải thích những cái tốt của Nhiếp Thừa Nham: “Chàng cũng không hung dữ như vậy đâu”. Có vẻ đây cũng không phải lí do mà nàng yêu thích hắn, nghĩ một hồi rồi nói: “Chàng rất giỏi, đối xử tốt với ta, xưa nay ta chưa dám nghĩ sẽ có một người tốt với ta như vậy”.

“Tiếu Tiếu…”. Liên Kiều muốn nói lại thôi, cuối cùng chỉ nói: “Xin lỗi”.

Hàn Tiếu biết lần này nàng xin lỗi là vì chuyện trộm và đổi thuốc, nhưng thực ra chuyện này với việc Nhiếp Thừa Nham bị hại cũng không có quan hệ trực tiếp, nếu như không trộm được Lục Tuyết thì sợ rằng Trì Nghiên Hưng sẽ hạ Lục Sương, kết quả cũng vẫn như vậy. Hàn Tiếu chợt nghĩ ra, Trì Nghiên Hưng không hề muốn Nhiếp Thừa Nham chết mà cái hắn muốn là sự giằng co và tàn tật, muốn Vân Vụ lão nhân đau khổ. Nhưng lúc hắn mới lên núi đã nghe nói Nhiếp Thừa Nham không muốn sống nữa. Trì Nghiên Hưng tại sao lại phạm một lỗi lớn như thế? Hạ độc đáng lẽ không nên quá nhiều mới phải.

“Liên Kiều, ban đầu là ai ra tay hạ độc chủ tử?”.

Liên Kiều cắn môi: “Ta không biết, ta chỉ ở trong núi chứ không ở đó. Ta chỉ phụ trách đổi thuốc, để thư của sư phụ ở hộp thuốc đó”.

Hàn Tiếu nhìn chằm chằm nàng, lạnh lùng nói: “Nói dối, cô đổi thuốc phải đưa ra ngoài, đầy tớ trong núi không được xuống núi, cô ở trong núi nhất định có người giúp đỡ. Các cô bố trí lâu như vậy không thể không có tin tức qua lại”.

“Tiếu Tiếu , ta thực sự không biết, thuốc đến tay là ta liền đem giao cho sư huynh làm y bộc trong núi, hắn phụ trách đem thuốc đi. Ta ở trong núi chỉ quan sát động tĩnh của thần y tiên sinh, nhưng sư huynh chuyển thuốc thành công không lâu sau liền mất tích, ta vẫn luôn tưởng sư phụ triệu đi, hắn đi vội vàng như vậy, không nói lời từ biệt. Còn chuyện liên quan đến Lục Sương vẫn không có tin tức. Ngược lại, lại truyền ra tin trong số đệ tử của thần y tiên sinh có người trộm Lục Tuyết hạ độc công tử. Việc này không khớp với suy đoán của công tử, ta cũng không biết rốt cuộc nhầm lẫn ở đâu. Vốn dĩ công tử trúng độc, thần y tiên sinh nên đi xem thuốc kia, người xem thư xong thì sẽ hiểu tất cả. Nhưng lại không như vậy, mãi đến khi sau này bọn cô phát hiện thi thể của Lâm đại phu ở sườn núi thì ta mới hiểu ra, nghĩ là Lâm đại phu mở hộp thuốc phát hiện ra tất cả, phát giác vấn đề của sư huynh, liền cầm hộp thuốc và thư tới chỗ sư huynh đối chất, hai người động thủ, bị lăn xuống vách núi”.

“Vậy sư huynh cô ở thành Bách Kiều chắc chắn có nội ứng, hắn gửi thuốc cũng không thể rời núi quá lâu, có người ở thành Bách Kiều tiếp ứng, cô không thể nào không biết”.

“Tiếu Tiếu, sư huynh trong lúc thôi việc đã nói với bọn ta rằng việc này từ hắn mà ra, trách nhiệm đều do hắn, bảo bọn ta không cần truy cứu nữa, hắn nói hắn sẽ một mình gánh chịu.”

“Thế nên chân tướng vẫn bị che giấu, đúng không?”

“Tiếu Tiếu…”

“Liên Kiều, nếu trong lòng cô còn chút tình của chúng ta ngày xưa hãy nói cho ta biết”.

Liên Kiều nắm chặt ngón tay, đấu tranh rất lâu rồi nói: “Tiếu Tiếu, về chi tiết thì ta không rõ nhưng ta có chút phỏng đoán. Ta nghe sư huynh nói rằng năm đó khi sư phụ gặp nạn, vị đại phu đã cứu người họ Tạ”.

Hàn Tiếu sững sờ: “Không thể nào là….”.

Liên Kiều nói tiếp: “Ta chưa gặp vị đại phu đó, chỉ nghe nói sư phụ trước đây giúp ông ấy trị khỏi bệnh cho hoàng thượng, nhận được một số tiền lớn rồi dời đến Tiêu quốc làm ăn buôn bán”.

Hàn Tiếu hơi run rẩy: “Không thể nào…”.

“Mấy năm trước ta trở về bên cạnh sư phụ, nghe nói sau khi công tử xảy ra chuyện không lâu, cả nhà đại phu đó lại trở về nước Hạ”.

“Có lẽ đây chỉ là trùng hợp”. Hàn Tiếu kích động đứng bật dậy: “Nếu như Tạ Cảnh Vân là cháu gái của vị đại phu đó, khi cô ta bị bệnh tại sao lại gửi đến thành Bách Kiều, hoặc cũng nên gửi đến chỗ Trì đại phu, chẳng có lí nào lại gửi đến chỗ kẻ thù…” Hàn Tiếu chợt im lặng, chân mềm nhũn ngã ngồi trên ghế. Bị bệnh là thật, nhưng vừa hay gửi đến đây làm nội ứng, nếu như chiếm được trái tim của Nhiếp Thừa Nham thì cơ hội ra tay càng lớn.

Hàn Tiếu lắc lắc đầu, lại nghĩ: “Cũng không phải, nếu như vậy tại sao lại hạ độc Tạ Cảnh Vân?”. Nàng càng nghĩ càng lo sợ. Nhiếp Thừa Nham nói Tạ Cảnh Vân có chị em song sinh, nhưng nhỡ đâu không phải thì sao? Nếu cô ta giả chết, sự việc có lẽ sẽ đơn giản hơn, nhưng nếu cô ta chết thật thì chuyện này là sao? Lẽ nào Trì Nghiên Hưng lại nỡ giết cháu gái của ân nhân cứu mạng?

“Sự tình rốt cuộc thế nào ta thật sự không rõ, Tiếu Tiếu. Nhưng ta biết sư phụ sẽ không giết người nhà của ân nhân”.

Hàn Tiếu đầu óc trống rỗng, ngồi ngây ngốc, bỗng bật dậy chạy ra ngoài, nàng một mạch chạy về chỗ ở tạm. Lúc này trời tờ mờ sáng, nàng lo lắng muốn chạy về gọi người đi tìm Nhiếp Thừa Nham, nhưng vừa vào đến sân nàng liền ngây ngốc.

Trong sân có rất nhiều người, Hoắc Khởi Dương, Hạ Tử Minh đều ở trong đó. Mọi người sắc mặt căng thẳng, mấy ám vệ qùy trên đất, Nhiếp Thừa Nham đang ngồi, sắc mặt xanh xám. Nhìn thấy nàng trở về, mọi người không khỏi cảm thấy nhẹ nhõm, Nhiếp Thừa Nham lại không có vẻ gì vui mừng, hắn đập thành ghế quát: “Nàng đã đi đâu?”.

Hàn Tiếu thấy tình cảnh này vội nuốt xuống mấy lời muốn nói, cẩn trọng đáp: “Ra ngoài đi dạo”.

“Nửa đêm nửa hôm?”. Nhiếp Thừa Nham giận dữ. Lúc hắn về phát hiện ra nàng không có ở đây bị dọa gần chết, phái người đi khắp nơi tìm, lại sợ kinh động người ngoài ngược lại làm nàng nguy hiểm, hắn căng thẳng sợ hãi, kết quả nàng như chẳng có chuyện gì xảy ra mà chạy về đây.

Hàn Tiếu không muốn trước mặt nhiều người như thế này cãi lại hắn, bèn cúi đầu không đáp, nhưng lại càng làm hắn lên cơn tức. Nàng lúc nửa đêm không có một chút ý thức tự bảo vệ mình chạy loạn khắp nơi, còn dám ngỗ ngược không nghe lời.

Hắn lớn tiếng quát nàng: “Nói đi! Thế này là sao?”

Hàn Tiếu giật thót, không biết nên nói gì, mọi người đều im như thóc, không ai dám lên tiếng nói đỡ. Nhiếp Thừa Nham thấy nàng không đáp, nghiến răng trừng mắt một hồi mà không thể nuốt cơn giận này, hắn cuối cùng chỉ nàng: “Nàng ở đây mà ngây ra, đợi ta làm xong chuyện quay lại trừng trị nàng”.

Lại muốn ra ngoài? Hàn Tiếu cả kinh, hỏi: “Chàng muốn đi tìm Tạ Cảnh Vân à?”.

Nhiếp Thừa Nham đang trong cơn giận không thèm đáp, chỉ nói với Hoắc Khởi Dương: “Đi!”.

“Muốn đi đâu hả?” Hàn Tiếu chặn trước xe hắn, làm Nhiếp Thừa Nham nổi giận: “Tránh ra!”. Vẻ mặt của hắn cho nàng biết nàng đã đoán đúng, vì thế lo lắng hét: “Chủ tử đừng đi”.

Nhiếp Thừa Nham không để ý đến nàng, quay xe định đi vòng qua nàng, Hàn Tiếu nhảy qua đó, đè đầu gối hắn: “Chủ tử, cầu xin chàng đừng đi gặp cô ta nữa”.

“Tiếu Tiếu, nàng biến thành một người không hiểu chuyện như thế này từ bao giờ?”. Nhiếp Thừa Nham lạnh nhạt nói: “Những lời ta nói với nàng đều là thật lòng, nhưng chuyện của Vân nhi ta tuyệt đối không thể không quan tâm, nàng đã mất, đây là chuyện duy nhất ta có thể làm cho nàng ấy, nếu như nàng như thế này đã không thể khoan dung, chẳng lẽ ngày xưa ta đã nhìn nhầm nàng rồi?”.

Những lời trách móc này như lưỡi đao sắc bén đâm vào tim Hàn Tiếu, nàng đau đớn ngã xuống hít một hơi khí lạnh, mọi người kinh ngạc không hiểu gì, Nhiếp Thừa Nham lại nói: “Nàng không được ra ngoài nữa, chờ ta trở về”.

Hàn Tiếu không cản hắn nữa, thậm chí còn không biết hắn đi khi nào, nàng ngây ngốc đứng tại chỗ đó. Câu nhìn lầm nàng của Nhiếp Thừa Nham làm nàng đau đớn. Nàng cứ đứng mãi, rốt cuộc bản thân mình làm sao đây? Là nàng đã thay đổi làm cho người ta chán ghét, hay là từ trước đến nay nàng vẫn luôn không phải là hình tượng mà nàng tự huyễn hoặc? Mấy ám vệ đang quỳ bên cạnh sau khi Nhiếp Thừa Nham đi đã đứng dậy đi về chỗ mình canh giữ, không ai dám đến khuyên Hàn Tiếu, chỉ biết rằng lần này nhất định phải coi cửa nghiêm ngặt.

Nhiếp Thừa Nham vô cùng buồn bã, hắn thực sự muốn tới Tạ gia, hắn đã điều tra rất nhiều, lại còn cùng Tạ Cảnh Vân giả kia xã giao có lệ nhiều ngày nay, cuối cùng cũng điều tra được đại khái. Tạ gia chính là ân nhân cứu mạng của Trì Nghiên Hưng, Trì Nghiên Hưng muốn báo thù, Tạ gia liền tham gia cùng. Có điều Nhiếp Thừa Nham không tài nào hiểu được khi ra tay hạ độc lại tàn nhẫn đến mức giết cả Tạ Cảnh Vân.

Hắn cố nhớ lại, khi tới nhà trọ, Tạ Cảnh Vân nói bị mệt, muốn ở lại thêm hai ngày. Hôm ấy nàng ta tâm tình không yên, muốn nói gì lại thôi. Hắn vẫn cứ tưởng rằng là do bị Vân Vụ lão nhân trách mắng hai hôm trước, hắn còn an ủi nàng rằng lão già không thể cấm cản bọn họ ở cùng nhau. Hôm nay nghĩ lại, chắc hẳn nàng vốn đã biết kế hoạch của nhà mình, vì vậy muốn báo hiệu cho hắn, nàng muốn cứu hắn. Chỉ có như vậy mới giải thích được tại sao Tạ gia muốn giết cả nàng, vì nàng chính là kẻ phản đồ trong kế hoạch báo thù.

Nhiếp Thừa Nham nắm chặt bàn tay, hổ dữ không ăn thịt con, Tạ gia độc ác như vậy, hôm nay hắn phải cho bọn họ nợ máu trả máu. Tạ Cảnh Vân dịu dàng lương thiện, bị người thân đối xử như vậy ở dưới cửu tuyền làm sao yên tâm? Hắn muốn báo thù cho nàng, hắn không thể để nàng chết oan như thế.

Xe ngựa đến cổng Tạ gia, Nhiếp Thừa Nham xuống xe, cái cô Tạ Cảnh Vân giả kia đang đứng trước cửa chờ hắn. Cô ta nhìn thấy Nhiếp Thừa Nham vội vàng nghênh đón: “Chàng đến muộn rồi, ta còn tưởng rằng chàng không tới nữa”.

“Sao thế được, chúng ta đã hứa rồi mà”.

Tạ Cảnh Vân cười mỉm: “Sắc mặt chàng không tốt, không khỏe sao? Hai ngày nay thời tiết bất thường, hôm nay sợ là có mưa, ở đây rất hiếm khi có mưa, chân của chàng có bị đau không?”

“Không sao, có chút chuyện vặt vãnh, hơi mệt”.

“Vậy chúng ta mau vào trong, chàng uống chút đồ nóng là thoải mái liền. Gia gia và phụ thân ta hôm nay đều dậy rất sớm để đợi chàng”. Nhiếp Thừa Nham cười gật đầu, Tạ Cảnh Vân đẩy hắn vào trong, Hoắc Khởi Dương cũng theo vào.

Cánh cửa đằng sau đóng lại, Nhiếp Thừa Nham dịu dàng hỏi: “Nàng là chị hay là em?”.

Tạ Cảnh Vân sững lại, nhưng rất nhanh đã quay lại vẻ tỉnh táo: “Ta là em”.

“Cha nàng muốn bàn chuyện hôn sự với ta, là với Vân nhi hay với nàng?”.

“Vân nhi”. Lần này dù Tạ Cảnh Vân giả này có ngốc đi chăng nữa cũng hiểu rằng Nhiếp Thừa Nham đã biết thân phận của mình, cô thản nhiên nói: “Ta tên Tạ Cảnh Hoa”.

“Những chuyện giữa ta và Vân nhi sao nàng biết?”.

“Bọn ta rất thân thiết, tỷ viết rất nhiều thư cho ta”.

Nhiếp Thừa Nham không nói nữa, Tạ Cảnh Hoa hỏi: “Còn gì hỏi không?”.

“Ta muốn trực tiếp hỏi gia gia và phụ thân nàng”. Nhiếp Thừa Nham đã nhìn thấy một người trung niên và ông già tóc trắng đang ngồi ở nhà chính, cách bày xếp trong phòng giống như muốn bàn hôn sự thật.

Tạ Cảnh Hoa đẩy Nhiếp Thừa Nham vào trong phòng, tự mình đi tới bên Tạ Thanh, Tạ Giang, gọi: “Gia gia, cha”. Nàng nháy mắt một cái nói: “Tỷ phu tới rồi”.

Tạ Thanh biết thân phận của Tạ Cảnh Hoa đã bại lộ, tuy đã có tâm lí chuẩn bị nhưng vẫn có chút ngạc nhiên. Ông quan sát Nhiếp Thừa Nham hồi lâu, không biết đang nghĩ gì. Nhiếp Thừa Nham thản nhiên đón nhận ánh nhìn của ông ta, nói: “Ta đến đây là muốn kết thúc chuyện giữa chúng ta”.

Tạ Thanh gật đầu: “Nên là vậy, hôn sự giữa ngươi và Vân nhi mãi vẫn chưa làm xong, Vân nhi ở dưới cửu tuyền cũng không thể an tâm”.

Nhiếp Thừa Nham cười: “Các người vất vả cho em giả chị là để lừa ta thành hôn sao?”.

Tạ Thanh gật đầu nói: “Tỷ muội chúng nếu cố ý giả trang lẫn nhau, bậc trưởng bối như chúng ta đây còn nhìn không ra, ngươi làm sao lại có thể phân biệt rõ ràng?”.

“Một người con gái có yêu mình không, tất nhiên là sẽ có cảm giác”.

Tạ Thanh lại gật gật đầu: “Vân nhi đúng là đã có tình rất sâu với ngươi”. Lúc ông nói mấy lời này, nét mặt Tạ Giang và Tạ Cảnh Hoa ở bên cạnh đều lộ ra vẻ bi ai.

Nhiếp Thừa Nham căm hận: “Chỉ vì thế mà các người muốn giết nàng? Các người làm sao ra tay với máu mủ ruột thịt?”.

“Là ngươi hại chết nó”. Tạ Giang ở bên kích động: “Đều tại ngươi”.

“Ta với các người không thù không oán, lương tâm các người bị chó gặm rồi, giúp tên Trì Nghiên Hưng hại người vô tội lại còn ngậm máu phun người, nhắm vào ta cũng được, nhưng Vân nhi tốt như vậy, lương thiện như vậy, các người không phải là người thân của nàng sao? Các người sao lại hạ độc cả nàng?”. Nhiếp Thừa Nham ngồi thẳng tắp, trong lòng đau đớn: “Ta vốn có thể trực tiếp giết chết mấy thứ lòng lang dại sói như các ngươi để báo thù cho nàng, nhưng ta đến đây là muốn biết nguyên nhân. Vân nhi có chết cũng phải chết rõ ràng, nếu không nàng dưới cửu tuyền làm sao có thể nhắm mắt”.

Tạ Thanh bật dậy nghiến răng chửi: “Tên khốn khiếp nhà ngươi đừng có nói mấy lời giả nhân giả nghĩa ở đây, Vân nhi là bảo bối trong nhà bọn ta, nếu không phải tại ngươi nó sẽ không gặp phải tai họa này. Ngày đó ta cứu sống Trì đại phu từ quỷ môn quan, tình cảnh của ông bọn ta biết rõ, kẻ bị chó ăn mất lương tâm chính là Nhiếp gia các người, có lão ông nội điên rồ, tiểu tử nhà ngươi cũng không phải là loại tốt đẹp gì. Trì đại phu muốn báo thù, bọn ta đúng lúc ở nước Tiêu tất nhiên sẽ giúp ông. Thế nhưng Vân nhi quá ngốc, nó vậy mà lại thật sự yêu ngươi”.

Nhiếp Thừa Nham khép đôi mắt, nụ cười dịu dàng của Tạ Cảnh Vân chuyển động ngay trước mắt, vậy là từ khi bắt đầu nàng đã biết kế hoạch báo thù rồi sao? Hắn ném tâm trạng bất an sang một bên hỏi: “Ông chỉ cần cho tôi biết là kẻ nào hạ độc”.

“Là ngươi hại chết nó”. Tạ Giang tiếp tục trì triết.

“Ai hạ độc?”. Nhiếp Thừa Nham vẫn một mực hỏi.

Người nhà họ Tạ đột nhiên im lặng, Nhiếp Thừa Nham căng thẳng đang định tra vấn, một thanh âm từ ngoài phòng truyền tới: “Nhiếp thành chủ…”

Mọi người quay lại nhìn, chính là Trì Nghiên Hưng, Tạ Thanh dường như không ngờ rằng ông ta tới, lộ ra vẻ kinh ngạc, sau đó “Hừ” một tiếng quay đầu đi rồi ngồi xuống.

Trì Nghiên Hưng bảo tùy tùng đẩy hắn đi vào, hắn nói với hai bên: “Việc này từ ta mà ra, ta đã nói chỉ cần một mình ta gánh chịu, ân công, Nhiếp thành chủ, người mất cũng mất rồi, sao không để Vân nhi an tâm mà ra đi?”.

“Hắn lập tức bái đường với Vân nhi, ta tiễn hắn xuống dưới làm bạn với Vân nhi, Vân nhi có thể an tâm rồi”.

“Chân tướng không rõ, thù lớn chưa báo làm sao an tâm đây?”. Tạ Giang và Nhiếp Thừa Nham cùng lúc trả lời Trì Nghiên Hưng, Nhiếp Thừa nghe thấy tính toán của Tạ gia, rất kinh ngạc quay đầu nhìn Tạ Giang.

Trì Nghiên Hưng đẩy xe đến bên cạnh Nhiếp Thừa Nham, nói với Tạ gia: “Ân công, hiền đệ, lúc đó là ta sai, liên lụy đến các người, còn hại cả Vân nhi. Những năm nay ta thật sự rất hổ thẹn với Tạ gia các người, nhưng Nhiếp thành chủ thật sự vô tội, là do ta bị thù hận lóa mắt. Giờ đây không muốn sai lại sai, xin đừng…”

“Trì Nghiên Hưng”. Tạ Thanh không nhịn được đứng bật dậy hét: “Ngày đó ta cứu ông đến giờ cũng không hối hận. Ta bái phục y thuật cao minh của ông, kính trọng ý chí ngoan cường của ông, ông cho rằng Tạ gia có được vinh hoa phú quý đã coi như là báo được nỗi hận. Giúp ông báo thù ta can tâm tình nguyện, nhưng Vân nhi nhà ta với tên Nhiếp Thừa Nham là một chuyện khác. Ngày trước ta đồng ý với ông chỉ cần chuyện này lắng lại thì Tạ gia sẽ không truy cứu nữa. Nhưng hôm nay cái tên Nhiếp Thừa Nham đến gây sự, hắn đã đưa tới tận cửa thì làm gì có chuyện ta không thực hiện di nguyên của Vân nhi?”.

“Ân công…”

“Câm miệng hết!”. Nhiếp Thừa Nham lớn tiếng cắt đứt cuộc nói chuyện của bọn họ, hắn không muốn tiếp tục nghe những lời đó, chỉ hỏi: “Là kẻ nào hạ độc?”.

Trong phòng an tĩnh bất ngờ, cuối cùng Tạ Cảnh Hoa nhẹ giọng nói: “Là Vân nhi hạ độc”.

Nhiếp Thừa Nham chấn động hai mắt trừng trừng: “Nói láo, nàng không bao giờ đối xử với ta như vậy”.

Tạ Cảnh Thanh nhìn thẳng vào mắt hắn, giọng nói nhẹ nhàng, trong mắt chứa lệ: “Đúng là tỷ hạ độc, nhưng tỷ ấy không muốn hại ngươi, tỷ muốn đi cùng ngươi”. Nước mắt vẽ trên hai gò má, Tạ Cảnh Hoa đưa tay lau, tiếp tục nói: “Hôm đó đáng lẽ là một bộc vệ của bọn ta giả trang thành tiểu nhị hạ độc trong chén của ngươi, nhưng Vân nhi nói tỷ ấy muốn làm. Tỷ ra tay thì sẽ khó phát hiện hơn, bộc vệ liền đưa thuốc cho tỷ ấy, nói chỉ cần cho nửa liều lượng là được như vậy mới không dễ chết, phần còn lại là dự bị. Nếu ngươi không uống cái chén đó thì còn thuốc để ra tay lần nữa. Không ngờ Vân nhi cho hết vào, còn uống cùng ngươi”.

Sự an tĩnh trong phòng thật đáng sợ, sắc mặt ai nấy đều rất khó coi. Nhiếp Thừa Nham chỉ cảm thấy gân xanh trên trán giật giật, bên tai ù ù. Tạ Cảnh Hoa cố gắng lau đi nước mắt, tiếp tục nói: “Đợi bộc vệ cảm thấy thời cơ đã tới liền xông vào, phát hiện ngươi còn thoi thóp, nhưng Vân nhi đã tắt thở. Bộc vệ vẫn làm theo giao phó ban đầu chém ngươi bị thương, cắt đứt gân chân, trước khi Nhiếp Minh Thần tới, mang thi thể Vân nhi chạy đi. Sau này ta nhận được lá thư cuối cùng của Vân nhi viết cho ta, trong thư tỷ nói không ngăn cản được kế hoạch báo thù, cũng không biết làm sao để nói với ngươi, tỷ ấy nói không thể chịu được sự khinh thường của ngươi, tỷ ấy rất yêu ngươi, tỷ không nỡ để ngươi sống mà phải chịu đau khổ, thế nên quyết định đi theo ngươi xuống âm phủ làm một cặp phu thê ân ái”.

Tạ Cảnh Hoa dùng cặp mắt giống hệt Vân nhi, hàm chứa nước mắt nhìn Nhiếp Thừa Nham. Cô đối diện với ánh mắt hắn, nói rõ ràng từng câu từng từ: “Vân nhi thật sự chết vì ngươi, tỷ muốn làm bạn với ngươi, muốn ở cùng một chỗ với ngươi. Nguyện vọng cuối cùng của tỷ ấy là trở thành một cặp phu thê ân ái với ngươi”.

Đầu óc Nhiếp Thừa Nham trống rỗng, hắn cảm thấy trong cổ họng như bị thiêu đốt, thiêu đến mức đau đớn, nhưng nói không ra lời, mắt đau đớn nhưng không có lệ. Hắn nghe thấy Tạ Giang hét lớn: “Ngươi phải bái đường với con gái ta, nó ở dưới đó rất cô độc, nó chắc chắn là đang đợi ngươi, ngươi phải đi theo nó”.

Nhiếp Thừa Nham không biết phải trả lời như thế nào, hắn ngẩn ngơ, một Vân nhi khi bị bệnh nhăn nhó uống thuốc, một Vân nhi mỏng manh mềm yếu nhát gan, tại sao nàng lại dám làm ra chuyện này? Nàng không chống lại được sự báo thù của trưởng bối, vì thế liền xả thân làm bạn với hắn để chuộc tội sao?

Làm một cặp phu thế ân ái… Nhiếp Thừa Nham cảm thấy trước mắt mờ hồ, nàng nghĩ tốt đẹp như thế, đáng tiếc bọn họ giờ đã âm dương cách biệt.

Tạ Giang, Tạ Thanh rút kiếm, bộc vệ trong nhà cầm binh khí vọt vào. Trì Nghiên Hưng đẩy xe tới dang tay chắn trước mặt Nhiếp Thừa Nham, Hoắc Khởi Dương huýt sáo một tiếng dài, ám vệ mai phục bốn phía tòa nha nhảy ra ngoài, hai bên giương cung bạt kiếm hết sức căng thẳng. Trì Nghiên Hưng gấp đến độ toát mồ hôi lạnh, thấy hai bên đều có chuẩn bị mà tới, nếu như đánh nhau thương vong là khó tránh, nhưng dù bất kì bên nào bị thương ông đều không muốn.

Trong lúc nguy cấp, Trì Nghiên Hưng hô to: “Dừng cả lại, dừng cả lại!” rồi lao về phía Tạ Thanh. Hai chân ông tàn tật, mấy năm nay đã bị teo không còn hình dạng gì, lúc này lao vào Tạ Thanh mà đầu lại hướng xuống mặt đất, Tạ Thanh tiến lên đỡ ông ta dậy, Trì Nghiên Hưng giùng giằng quỳ trên mặt đất, gắng sức dập đầu ba cái với Tạ Thanh: “Ân công, ngày đó ông cứu ta một mạng, ta lại liên lụy cho ông thế này, Nhiếp thành chủ tuổi còn trẻ, nhiều đất dụng võ, lại bị ta hại cho bộ dạng như ngày hôm nay. Ta gặp phải bất hạnh, tự cho mình là kẻ đáng thương nhất thiên hạ này, nhưng lại trở thành kẻ đáng hận nhất thiên hạ, ta, ta thật sự hổ thẹn với các người, hôm nay nếu như lại vì chuyện này làm bị thương bất kì ai ta thật sự không còn mặt mũi nào lưu lại trên đời này…”.

Tạ Thanh muốn mở miệng, Trì Nghiên Hưng lại dùng sức dập đầu một cái: “Xin ân công đừng làm khó Nhiếp thành chủ nữa, tất cả đều là lỗi của ta, ta xuống âm ty nhận tội với Vân nhi”. Tạ Thanh chỉ thấy cơ thể Trì Nghiên Hưng trong tay mình động một cái, kinh hãi nhìn xuống dưới, thanh kiếm ông để bên người không biết từ lúc nào đã bị Trì Nghiên Hưng lấy, lúc này đã đâm trong lồng ngực Trì Nghiên Hưng.

Máu chẳng mấy chốc đã nhiễm đỏ quần áo Trì Nghiên Hưng, Tạ Thanh hét lớn, vội vã ấn vào mấy huyệt vị cầm máu, Trì Nghiên Hưng cười nhọc nhằn: “Ân công, ngày đó tính mạng ta là được tay ông nhặt về, hôm nay như thế nay cũng là vòng nhân quả”.

“A Hưng…”

Một đám người cùng binh khí đang hừng hực khí thế đánh nhau đã được Trì Nghiên Hưng dùng tính mạng chế trụ, Nhiếp Thừa Nham không biết mình đã trở về như thế nào, trên trời đổ mưa, đánh vào người hắn, hắn cảm thấy rất lạnh, chân đau đớn, tim như bị xé rách, hắn không chú ý xung quang xảy ra chuyện gì, hắn bảo Hoắc Khởi Dương đi mua rất nhiều rượu.

Nhìn bộ dạng của hắn như thế này, Hoắc Khởi Dương không dám trái lệnh, sai người đi mua rượu.Nhiếp Thừa Nham nhốt mình trong phòng, uống từng ngụm từng ngụm. Hàn Tiếu vốn nằm trong phòng vừa thương tâm vừa tức giận, nghe nói chuyện này giật nảy mình, nàng tới gõ cửa phòng Nhiếp Thừa Nham, không có ai trả lời, nàng đi đến cửa sổ, chọc thủng một lỗ nhìn vẻ mặt nghiêm trọng uống rượu như có thù với bản thân của Nhiếp Thừa Nham, nàng lo lắng hét mấy tiếng nhưng lại nghe thấy Nhiếp Thừa Nham hét: “Cút”.

Hoắc Khởi Dương đi tới kéo nàng đi, những lúc thế này tốt nhất để hắn ở một mình, Hàn Tiếu nghĩ cũng thấy đúng, nàng không muốn làm phiền hắn nữa, chỉ ngồi ôm gối trước cửa phòng Nhiếp Thừa Nham canh chừng, nghe thấy tiếng khóc của hắn bên trong, vừa khóc vừa gào: “Vân nhi…” Hàn Tiếu nhìn chăm chăm những bọt nước văng lên do mưa rơi đập xuống nền đất, không nhịn được nước mắt rơi đầy mặt.

Ngồi rất lâu, nàng bỗng nhảy dựng lên, kéo Hạ Tử Minh đưa nàng đi tìm Trì Nghiên Hưng. Trì Nghiên Hưng lúc này đang hấp hối, Tạ gia đưa ông về nhà, cùng với mấy đồ đệ cùng yên lặng coi chừng, sự xuất hiện của Hàn Tiếu làm bọn họ bất ngờ.

“Ta muốn nói mấy lời với Trì đại phu”. Hàn Tiếu nói rõ mục đích tới, cuối cùng Liên Kiều đỏ mắt dẫn nàng vào.

“Trì đại phu”. Nghe thấy Hàn Tiếu gọi, Trì Nghiên Hưng mở mắt một cách vất vả, Hàn Tiếu đến gần tai ông nói mấy câu, Trì Nghiên Hưng nghe xong ánh mắt sáng lên như có lại tinh thần, ông lẩm bẩm: “Vậy mà nước uống lại là giải dược, khó trách, khó trách… quả nhiên là cao minh….”

“Trì đại phu…” Hàn Tiếu trước đây nói không ít lời cay độc, nhưng Trì Nghiên Hưng đi như vậy nàng lại cảm thấy không nỡ.

Trì Nghiên Hưng mỉm cười, khó khăn đưa tay ra kéo Hàn Tiếu, Hàn Tiếu vội nắm lấy tay ông. Trì Nghiên Hưng nói nhỏ: “Nha đầu, ngươi là kì tài, ngươi trời sinh là thầy thuốc, dạy cho ngươi y thuật sợ là việc đúng đắn nhất đời này của Nhiếp Minh Thần. Ta không có gì cho ngươi, sách của ta đều đưa ngươi vậy”. Ông quay đầu nhìn về phía Liên Kiều, Liên Kiều vội vàng lau nước mắt ra sức gật đầu: “Sư phụ yên tâm, con nhất định gửi hết tất cả sách tới nhà Tiếu Tiếu”.

Trì Nghiên Hưng không còn sức mà gật đầu, trừng mắt nhìn coi như trả lời, ông nhìn Hàn Tiếu, nói nhỏ tới mức khó nghe: “Ngươi nhất định phải làm một đại phu tốt, nhất định phải làm một đại phu tốt….”. Tiếng nói đứt gãy, ông mở miệng, hai mắt mở to, tay từ từ trượt xuống trong tay Hàn Tiếu.

Liên Kiều và các đồ đệ khác thấy vậy quỳ rạp xuống bắt đầu gào khóc. Liên Kiều dò tĩnh mạch ở cổ ông, vừa khóc vừa vuốt đôi mắt ông nhưng không được. Hàn Tiếu rơi nước mắt, nói với Trì Nghiên Hưng: “Trì đại phu, Hàn Tiếu xin thề quyết xứng đáng với những y thuật đã học, nhất định trị bệnh cứu người thật tốt, làm một đại phu tốt”.

Đôi mắt Trì Nghiên Hưng cuối cùng cũng khép lại, Hàn Tiếu lệ rơi như mưa, che mặt không dám nhìn nữa lảo đảo rời đi.

Ngày hôm đó thời tiết mang theo cảm giác âm u bi thương, mưa cứ rơi một cách bất thường không dứt, rơi xuống mặt đất, đánh vào trái tim Hàn Tiếu. Hàn Tiếu quay trở về lại ngồi trước cửa phòng làm bạn với Nhiếp Thừa Nham.Hắn ở trong phòng uống rượu, nàng ở bên ngoài ngắm mưa, chỉ cách nhau một cánh cửa nhưng tiếng gọi “Vân nhi” ấy làm cho Hàn Tiếu cảm thấy mình cách hắn rất xa.

Hôm sau, mưa cuối cùng cũng dứt, Hàn Tiếu ngồi cả một ngày ở đó đầu óc choáng váng, nàng nghe thấy tiếng động trong phòng, nhìn qua cửa sổ, Nhiếp Thừa Nham nằm trên nền nhà, bên cạnh là hai vò rượu nghiêng ngả, Hàn Tiếu lo lắng gọi to: “Chủ tử…”

Nhiếp Thừa Nham vẫn còn ý thức, hắn giọng nói khàn khàn chửi: “Cút, mặc kệ ta, cút đi…”

Hàn Tiếu tìm Hoắc Khởi Dương, bảo hắn phá cửa, nàng vội vã xông vào muốn đỡ Nhiếp Thừa Nham dậy, Nhiếp Thừa Nham say không nhẹ, cả người nặng trịch, Hàn Tiếu đỡ không được bỗng ngã xuống đất. Nhiếp Thừa Nham ngã lăn xuống đất, còn dùng sức đẩy nàng môt cái :”Cút đi…”

Hoắc Khởi Dương và Hạ Tử Minh chạy vào đỡ hắn dậy đặt lên giường.

Hàn Tiếu vắt một cái khăn lau mặt cho hắn, Nhiếp Thừa Nham dường như cảm thấy thoải mái gọi: “Vân nhi…”. Hàn Tiếu nén giận tiếp tục lau cho hắn, nhưng Nhiếp Thừa Nham không yên lặng được bao lâu lại giãy dụa né tránh tay nàng, dùng tay đẩy nàng ra: “Mặc kệ ta…”.

Chiếc khăn rơi xuống mặt đất, tay của Hàn Tiếu bị cái đẩy lúc này của hắn làm đau, nàng nghiến răng nhặt chiếc khăn lên đem đi giặt sạch rồi lại lau cho hắn. Lần này không đụng vào hắn đã bị chửi: “Cút đi, ta bảo ngươi cút đi, nghe không hiểu sao?”

“Nô tỳ hiểu rồi”. Hàn Tiếu không hề vui vẻ, nàng mới sáng sớm hôm qua đã chịu sự cáu gắt của hắn chịu đựng đến giờ này, những ngày này nàng cũng đâu dễ chịu hơn hắn.

“Hiểu rồi còn không mau cút”. Nhiếp Thừa Nham hét to, Hoắc Khởi Dương ở bên cạnh nháy mắt với Hàn Tiếu, nhưng Hàn Tiếu tính tình bướng bỉnh lại đi lên: “Chủ tử uống rượu, hôm qua trời mưa một ngày vẫn nên lau rửa, xoa bóp một chút gân cốt sẽ dễ chịu hơn”.

“Chủ tử? Ngươi cũng biết gọi ta là chủ tử, lời của ta nói trước giờ đều không nghe, ngươi chỉ biết ngỗ ngược với ta, ngươi cho rằng ta không biết, ta đều biết tất cả, ta bảo ngươi làm gì ngươi cũng không làm, ngươi cho rằng ngươi là ai, chỉ biết tùy hứng. Ta bảo ngươi cút thì ngươi cút, nghe rõ chưa?”.Nhiếp Thừa Nham trừng mắt mắng nàng, nóng nảy như một con dã thú bị thương.

Hàn Tiếu vẫn đứng trơ ở đó, tay còn cầm chiếc khắn, nàng nhìn chằm chằm hắn, lạnh lùng hỏi: “Chủ tử muốn Hàn Tiếu làm gì? Nói lại lần nữa”.

“Cút!”.

Hàn Tiếu cắn chặt răng, nỗi ấm ức dồn nén bao ngày cuối cùng cũng bộc phát: “Nhiếp Thừa Nham, không phải lần nào ngươi bảo ta cút ta cũng ở lại”.

Nàng ném mạnh chiếc khăn xuống đất, nghiêng đầu chạy vội ra ngoài. Nhiếp Thừa Nham trở mình nhắm mắt ngủ. Hoắc Khởi Dương và Hạ Tử Minh nhìn nhau một cái rồi đều lui ra ngoài.

Hàn Tiếu nhanh chóng thu dọn hành lý, phân phó ám vệ chuẩn bị xe ngựa cho nàng, ám vệ kinh ngạc vội đi tìm Hoắc Khởi Dương. Hoắc Khởi Dương giật mình, cùng Hạ Tử Minh tới khuyên. Thái độ Hàn Tiếu kiên quyết, nàng quyết không thể ở lại đây thêm nữa, nàng muốn về thành Bách Kiều, nàng nói mãi nói mãi cuối cùng không nhịn được mà khóc to.

Đám Hoắc Khởi Dương không còn cách nào đành là Hạ Tử Minh đi cùng nàng. Dù sao thì sự việc cũng sắp xong rồi, cũng nên quay về đó. Hàn Tiếu đi về Bách Kiều thành trước, thế thì cũng dễ ăn nói với chủ tử.

Thế là Hàn Tiếu ngồi xe ngựa xuất phát, Nhiếp Thừa Nam ngủ say như chết, hoàn toàn không biết có chuyện gì. Hôm sau, hắn mở mắt cảm thấy đầu đau như rách ra, những việc trước khi say như đèn kéo quân hiện ra trước mắt hắn, hắn khép mắt, kìm nén nỗi đau trong lòng, gọi to: “Tiếu Tiếu…”

Không có ai trả lời, Nhiếp Thừa Nham lại gọi: “Tiếu Tiếu, đầu ta đau, chân cũng đau…”

Chương 77: Cáo biệt quá khứ

Hoắc Khởi Dương xuất hiện ở cửa, lên tiếng: “Chủ tử, người đã tỉnh”.

Nhiếp Thừa Nham vỗ trán một cái, buồn bực đáp một tiếng: “Ừm!”.

Hoắc Khởi Dương gọi tiểu phó sang hầu hạ hắn đứng dậy, Nhiếp Thừa Nham lại nói: “Tiếu Tiếu đâu, gọi Tiếu Tiếu đến”. Hắn dường như trải qua một giấc mộng rất dài, trong mộng đầu óc rối loạn, có rất nhiều người, rất nhiều máu, rất nhiều tiếng kêu gào và nước mắt. Tiếng mưa rất ồn ào, hắn rất lạnh, chân cũng rất đau, hắn đau đớn khổ sở, hắn gắt gỏng, hắn thầm nghĩ muốn một mình yên tĩnh một lát, nhưng có rất nhiều người không ngừng quấy nhiễu hắn, gào lên với hắn, rút kiếm với hắn, máu chảy đầy đất. Vân Nhi khóc không ngừng, lão đầu chết tiệt chạy ra náo loạn, ngay cả Tiếu Tiếu vô cùng hiểu chuyện cũng cùng gọi hắn, hắn bảo bọn họ cút, cũng bảo Tiếu Tiếu cút…

Nhiếp Thừa Nham bỗng nhiên phát hiện Hoắc Khởi Dương không đi gọi người, hắn nhớ tới hắn phát giận một trận, hắn tự chống dậy, hỏi: “Tiếu Tiếu đâu? Nàng còn giận ta?”.

Tiểu phó nghe thấy giọng nói hắn không ổn, đứng ở một bên không dám đến gần, hôm qua chủ tử thét lên rất doạ người, hắn ở bên ngoài đều nghe thấy hết. Nhiếp Thừa Nham đau đầu như muốn nứt ra, lại thấy bộ dạng gia nhân co rúm lại liền nổi giận, quay đầu trừng hắn, gia nhân sợ đến run chân, Nhiếp Thừa Nham lại càng tức giận, lớn giọng: “Tiếu Tiếu đâu?”. Nàng lén lút đi ra ngoài hắn còn không tính toán với nàng, hai ngày trước chính là thời điểm nguy hiểm, nàng sao có thể nửa đêm lén lút ra ngoài, vạn nhất nàng xảy ra chuyện, hắn phải làm sao bây giờ?

Hoắc Khởi Dương khôi phục bình tĩnh, trả lời: “Hàn cô nương đã quay về Bách Kiều thành rồi”.

“Cái gì?”. Nhiếp Thừa Nham quát lên, lập tức tiểu phó quỳ xuống đất. Hoắc Khởi Dương sớm đã có chuẩn bị tâm lý, bình tĩnh đáp: “Hôm qua chủ tử không ngừng la mắng, bảo Hàn cô nương cút đi, vì vậy Hàn cô nương liền nghe lời mà đi”.

Nhiếp Thừa Nham giống như bị điểm huyệt cứng đờ, hắn không ngừng mắng Hàn Tiếu cút đi? Hắn nhíu chặt hai đầu lông mày suy nghĩ, hắn dường như đã mắng nàng, nhưng hắn mắng chửi người khác là chuyện bình thường, có thể mắng cho nàng chạy về nhà, vậy thái độ của hắn hôm qua đến tột cùng là tệ đến mức nào?

Hắn động đậy, vết đau nhức trên chân làm hắn hít mọt hơi, hắn vừa mới tỉnh lại đã muốn tìm Hàn Tiếu làm nũng, hắn cảm thấy có rất nhiều chuyện muốn nói với nàng, nhưng lại không nghĩ rằng người ta vốn đã bị hắn mắng cho chạy đi. Hắn vừa gấp gáp vừa giận dữ, tức giận vì mình nhưng cũng tức giận vì nàng, cái tính thối tha này của hắn cũng không phải ngày một nàng hai, nàng không phải là Tiếu Tiếu dũng cảm nhất sao, vì sao cũng tưởng hắn phát giận thật sự? Hắn cả đời tức giận đều mắng người khác cút đi, ngày đầu tiên nàng biết hắn không phải chính là vậy sao?

“Nàng đi lúc nào?”.

“Hôm qua”.

“Tử Minh đuổi theo nàng sao? Còn dẫn theo ai?”.

“Hắc Tử đánh xe cho Hàn cô nương, Tử Minh cưỡi ngựa”.

Nhiếp Thừa Nham càng nghĩ càng thấy bất an, chống đến bên giường tìm xe đẩy của hắn: “Tiếu Tiếu khóc sao? Nàng giận ta đúng không ?”. Tiểu phó cuống quít đẩy xe đẩy tới cho hắn, Hoắc Khởi Dương thì trả lời: “Đó là đương nhiên”.

Nhiếp Thừa Nham vất vả leo lên ngồi trên ghế, nghe thấy vậy nhìn thoáng qua Hoắc Khởi Dương, hắn bây giờ thật ra rất có phong cách lúc trước của Hàn Tiếu, mi tâm hắn nhăn lại: “Đẩy ta đến phòng Tiếu Tiếu xem xem”.

Tiểu phó nhanh chóng đẩy hắn ra ngoài, Hoắc Khởi Dương cũng nói: “Người quả thực đã đi rồi, căn phòng trống rỗng, không có gì để nhìn”. Giọng nói lạ lùng của hắn cuối cùng đã làm Nhiếp Thừa Nham nắm lấy bánh xe cố sức di chuyển đến đối mặt với hắn, nhìn hắn lạnh nhạt nói: “Nói, hôm qua, rốt cuộc ta như thế nào?”.

“Chủ tử uống say liên tục gọi Vân nhi, ngã xuống đất thực sự rất bất nhã, Hàn cô nương đến khuyên, chủ tử liền bảo Hàn cô nương cút đi. Đương nhiên, lời nói không có câu nào dễ nghe”.

Nhiếp Thừa Nham cố gắng chống đỡ cái đầu muốn nứt ra để hồi tưởng lại, nhưng nghĩ không ra, nhưng trong lòng hắn không hề hoảng sợ chút nào, không tự chủ được cãi lại: “Mắng chửi người khác đương nhiên làm sao dễ nghe, ta uống say đương nhiên không thể tự chủ được”.

Hoắc Khởi Dương mặt không đổi sắc trả lời: “Chủ tử nói phải”. Giọng điệu thế kia, phảng phất rất giống Hàn Tiếu.

Hàn Tiếu híp mắt nhìn hắn chằm chằm, hắn tự nhiên hiểu ra, hôm nay Hoắc Khởi Dương như vậy có gì đó không ổn, nhất định là hôm qua hắn hết sức vô lý, hắn càng nghĩ càng hoảng hốt: “Tiếu Tiếu đau lòng sao?”.

“Hôm qua lúc Hàn cô nương nói lại, vẫn còn rất kiên cường mạnh mẽ”.

Nhiếp Thừa Nham yên lặng thật lâu, xác nhận chính mình thực sự không nghĩ ra, lúc này mới hỏi: “Nàng nói cái gì?”.

“Nàng nói, không phải mỗi lần chủ tử bảo nàng cút đi, nàng ấy đều phải ở lại đó”.

Nhiếp Thừa Nham âm thầm chửi rủa chính mình vài câu, gấp gáp đẩy cái ghế đi vào phòng Hàn Tiếu đang ở tạm, nơi này quả nhiên trống rỗng, Nhiếp Thừa Nham đối diện căn phòng, trong lòng lạnh lẽo trống rỗng, ngồi yên một lúc lâu, mạnh mẽ xoay người lại quát dẹp đường: “Thu dọn đồ đạc, chúng ta lập tức quay về Bách Kiều thành”.

“Hành lý đều đã thu dọn xong, chủ tử chỉ cần nói đi, thì chuẩn bị y phục là xuất phát được”. Hoắc Khởi Dương hiểu hắn rất rõ, hôm qua vừa nhìn thấy Hàn Tiếu đi, liền biết hôm nay Nhiếp Thừa Nham tỉnh lại nhất định sẽ không chịu được, hôm qua liền dứt khoát sắp xếp thu dọn đồ đạc.

Nhiếp Thừa Nham quay đầu trừng tiểu phó quát: “Ngẩn ra đó làm gì, trở về phòng, rửa mặt, thay y phục cho ta”. Tiểu phó dạ dạ, nhanh chóng thực hiện, Nhiếp Thừa Nham ở trong phòng vừa rửa mặt thay y phục, vừa liên tục hỏi: “Tiếu Tiếu đã đi bao lâu?”. “Hành lý của nàng đã mang đủ chưa?”. “Trên người nàng đã chuẩn bị đủ ngân lượng chưa? Trên đường đừng để bị đói, bị mệt”. “Ngươi phái người đuổi theo xem, xem bọn họ đến đâu rồi, bảo Hắc Tử cho xe đi chậm lại một chút”.

Hắn hỏi không ngừng, Hoắc Khởi Dương đều nhất nhất đáp lời, lại nói kết quả của Tạ gia và Trì Nghiên Hưng, hắn theo Nhiếp Thừa Nham đã lâu, những chuyện nên làm để giải quyết hậu quả thỏa đáng, đều đã an bài ổn thỏa. Hắn còn nói cho Nhiếp Thừa Nham, Long Tam sai người sang đây nói hắn đưa Phượng Ninh đi trước một bước. Nghe thấy tên Phượng Ninh, Nhiếp Thừa Nham có chút cẩn trọng: “Bọn họ muốn đi đâu?”.

“Tam gia nói muốn làm chuyện của mình, cũng chưa nói đi nơi nào”.

Nhiếp Thừa Nham suy nghĩ một chút, tình huống Long Tam nói đi là đi như vậy, e là có chuyện gấp, như vậy, Phượng Ninh không có cơ hội quấy rầy. Hắn phất tay một cái, dặn dò nhanh chóng sắp xếp rời đi.

Một đám người nhanh nhẹn chuẩn bị, hai chiếc xe ngựa, hơn mười con ngựa, hô một tiếng là có thể bắt đầu đi. Xe ngựa nhanh chóng đến cửa thành, Nhiếp Thừa Nham chợt nhớ ra, thò đầu ra nói với Hoắc Khởi Dương: “Quay lại, ta muốn đi xem Vân Nhi”.

Hoắc Khởi Dương theo lệnh hành sự, bảo những người khác đi trước, chỉ sắp xếp ba bốn người đi theo, quay đầu xe đi về phía Tạ phủ. Cách Tạ phủ hai con đường cũng không đi tiếp mà quẹo thẳng đến một vùng ngoại ô yên tĩnh, nơi này có một ngôi mộ, phía trên rõ ràng là tên của Tạ Cảnh Vân.

Hoắc Khởi Dương đã quen thuộc, đương nhiên đã từng tới, hắn mở cửa xe ngựa, đặt tấm bảng tạo thành mặt dốc, đẩy cả Nhiếp Thừa Nham và ghế xuống. Nhiếp Thừa Nham huơ huơ, bảo hắn ở lại phía sau, tự mình đẩy xe đi đến trước mộ phần.

Mộ phần được xây rất đơn giản, được dọn dẹp sạch sẽ, phần đất trước mộ phần có trồng một ít hoa, cánh hoa mềm mại, nhẹ nhàng đung đưa đón gió, có chút giống với tư thái chủ nhân mộ phần này.

Nhiếp Thừa Nham tới nơi, dường như không biết nói gì cho phải, yên lặng một hồi, khẽ nói: “Ta đã nói, lần sau trở lại thăm nàng, nhất định có thể quang minh chính đại tới”. Tự hắn tìm thấy mộ phần này, chỉ tới vào ban đêm một lân, vì sợ đánh rắn động cỏ, cố tránh tai mắt người khác. Lần trước tới trong đêm, hắn từng nói nhất định sẽ vì nàng tìm ra chân tướng, chỉ là không nghĩ rằng, chân tướng hoàn toàn nằm ngoài dự liệu của hắn.

Nhiếp Thừa Nham nhìn bia mộ, trong lòng thầm xúc động vạn lần: “Hôm qua ta uống say, có một giấc mộng rất dài, rất dài, giấc mộng rất hỗn loạn, nhưng trong một đoạn có nàng, ta vẫn còn nhớ một chút. Ta nhớ rõ ta liều mạng chạy, liều mạng chạy nhưng làm thế nào cũng không chạy được, toàn thân ta đều là máu, quỳ rạp trên mặt đất, chân rất đau, lúc cúi đầu nhìn, làm thế nào cũng không thể nhìn thấy chân mình nữa. Nước mắt nàng tuôn trào nhìn ta, nói xin lỗi ta, nói rất yêu ta, bảo ta đi cùng với nàng”.

Nhiếp Thừa Nham nhắm mắt lại: “Xin lỗi, Vân Nhi, ta không muốn đi theo nàng. Ta đã gặp một cô nương, lúc trước ta đã nói với nàng, nếu không có nàng ấy, thì không thể có ta bây giờ. Lần trước ta nói rằng chờ điều tra rõ chân tướng rồi, ta sẽ đưa nàng ấy tới thăm nàng một chút, ta nghĩ nàng nếu có linh, nhất định sẽ để ta vui vẻ. Nhưng ta không nghĩ sự tình lại là như thế, nếu thế, nàng nhất định sẽ không muốn gặp nàng ấy. Nhưng mà nàng cũng sẽ không gặp được nàng ấy, nàng ấy giận ta, đã về nhà trước rồi”.

“Hôm qua trong mộng của ta, nàng vẫn khóc, ta có an ủi thế nào thì nàng vẫn khóc, là vì ta cuối cùng vẫn bị gãy chân sao? Hay vì ta chung quy không thể cùng nàng tới địa phủ làm phu thê như nàng mong muốn? Vân Nhi, nàng cũng biết khi ta biết nàng là người hạ độc, trong đầu ta đương nhiên trống rỗng, ta không biết nên trách nàng hay nên thương hại nàng. Nếu là ta lúc trước, ta sẽ nên trách nàng, nhưng ta bây giờ, rõ ràng lại không biết nên phản ứng thế nào mới phải. Kỳ thực sống so với chết còn cần nhiều dũng khí hơn, ta trải qua một kiếp, đã thực sự suy nghĩ rõ. Lúc mới bước tới cửa quỷ môn quan trở lại, ta cũng từng nghĩ giống nàng, nghĩ chết mới tốt, nhưng bây giờ ta rất may rằng mình còn sống. Ta đã còn sống, hận nàng, trách nàng nữa thì có ích lợi gì? Nói không chừng nếu nàng không đi đến bước ấy, tình trạng của chúng ta hôm nay, cũng không giống như hiện tại. Vì vậy, Vân Nhi, ta không trách nàng, nhưng ta cũng sẽ không đi cùng nàng, ta đã vì nàng làm chuyện cần làm, ta tới là để nói với nàng lời từ biệt”.

Nhiếp Thừa Nham móc từ trong ngực ra một túi nhỏ, trong túi là đôi hoa tai lúc trước hắn đưa cho Tạ Cảnh Vân, hắn đặt túi nhỏ lên bia. “Ta tới là để nói với nàng lời từ biệt, suýt chút nữa ta đã quên không tới, bởi vì ta sốt ruột muốn đuổi theo Tiếu Tiếu. Hôm qua lúc ta nổi giận, mắng không dễ nghe, Tiếu Tiếu tức giận, nghe nói còn nói mấy câu tức giận với ta. Vân Nhi, nàng và nàng ấy hoàn toàn không giống nhau. Ta trước nay tính tình nóng nảy, trước đây nàng đều nghe theo ta, không dám lên tiếng, Tiếu Tiếu lại không giống vậy, đôi khi nàng ấy lại còn nóng nảy hơn cả ta, chỉ là nàng ấy không biểu lộ ra, thích giấu trong lòng, nhưng tự ta biết, nàng ấy là một cô nương rất có chủ kiến, mặc kệ người đối diện là ai, chỉ cần thói quen không hợp với ý nàng ấy, nàng ấy chắc chắn không nghe theo. Ta bảo nàng ấy đi tây, nàng ấy có thể vừa nói được vừa tiếp tục đi về phía đông, tự nàng ấy đi thì không tính nàng ấy lại còn đẩy ta đi về phía đông, lúc ta tức giận mắng nàng ấy không nghe lời, nàng ấy liền chỉ vào phong cảnh phía đông nói, chủ tử, ở đây thật đẹp”.

“Đúng rồi, nàng ấy thích gọi ta là chủ tử, nàng nói gọi A Nham luôn thấy không quen, thực ra ta cũng có lúc thấy mâu thuẫn, ta vừa muốn nàng ấy gọi là A Nham càng thân mật với ta, ta vừa vui mừng nghe nàng ấy gọi ta chủ tử. Nàng không biết thôi, nàng ấy gọi chủ tử không giống với người khác, người khác gọi chủ tử sẽ có vẻ cung kính hèn mọn, nàng ấy gọi chủ tử hết lần này tới lần khác lại làm cho ngươi nghĩ nàng còn kiêu ngạo hơn ngươi. Ta có một khoảng thời gian có chút lơ là nàng ấy, ta vì chuyện của nàng làm cho sốt ruột, ta rất hận, ta nghĩ người nhà nàng hạ độc chết nàng, chuyện này làm cho ta nghĩ thứ đã hành hạ ta nhiều năm như vậy gọi là thân tình, ta nghĩ nàng và ta giống nhau, có một vị gia gia như thế. Vì vậy ta nóng nảy hỗn loạn, ta thậm chí muốn giết bọn họ vì nàng”.

“Vân Nhi, hôm qua ta uống rất nhiều rượu, ta biết rằng lúc đó thường uống rượu, sức khỏe nàng không tốt, không thể uống cùng ta, vì vậy liền hát tiểu khúc cho ta. Ta hôm qua lúc uống rượu, lại nhớ không ra nàng hát khúc gì, nhưng mà ta còn nhớ rõ, nét mặt của nàng lúc hát khúc. Đây là lần cuối cùng ta uống rượu, ta có bệnh trong người, thực ra không thể uống rượu, Tiếu Tiếu quản ta cực kỳ nghiêm, vì vậy ta liền muốn chuốc say mình một lần, đây là lần cuối cùng, phóng túng lần cuối, là để triệt để cáo biệt quá khứ. Nhưng không nghĩ rằng, lần này lại chọc giận Tiếu Tiếu”.

“Vân nhi, lúc ta thích nàng ấy ta lại nhớ về nàng, ta vật lộn rất lâu, ta nghĩ ta muốn thế nào, ta thích nàng ấy ở chỗ nào? Ta từ đầu đã không xác định được loại cảm giác này là gì. Nàng ấy không tính là đẹp, tính tình lại mạnh mẽ, ta nên thích người như nàng mới phải, nhưng vì cái gì thì lúc nàng ấy ở cạnh ta, ta lại cảm thấy nhớ. Sau đó ta nghĩ ra, lúc ta không thể nhìn thấy quang cảnh nàng ấy ở canh đưa ta đi xem những mỹ cảnh ta chưa từng nhìn thấy. Ta ở cùng nàng, thì ta nắm tay nàng chậm rãi đi, mà khi ở cùng nàng ấy, lại là nàng ấy đẩy ta đi nhanh về phía trước. Nàng có thể biến thứ mục nát thành kỳ diệu, nàng ấy có thể để cho ta, một phế nhân ngồi xe lăn, có cảm giác còn vĩ đại hơn lúc trước tứ chi kiện toàn”.

“Vân Nhi, quang cảnh lúc nàng xuất hiện trong sinh mệnh của ta, ta đã từng cho rằng ta không thể nào hạnh phúc hơn khi đó được nữa. Lão đầu bị ta làm tức giận đến không nói nên lời, khắp nơi bị ta khống chế, mà nàng như chim nhỏ nép vào người, nhu thuận nghe lời, ta có quyền thế, có tài mạo, giai nhân trong lòng, khí phách, nhân sinh bất quá cũng chỉ vậy thôi. Nhưng nàng biết không, bây giờ ta sẽ vì ta trước kia mà thấy xấu hổ. Người khác suy tính giá trị Bách Kiều thành là dù tiền, quyền để đong đếm, mà Tiếu Tiếu , chỉ dùng dược liệu và bệnh nhân để đong đếm, nàng ấy luôn nói ta rất tài ba, mà khi ta học được cách so sánh của nàng ấy, ta thực sự phát hiện, thì ra ta rất tài ba”.

“Nhưng mà ta hôm qua rõ ràng lại mắng nàng ấy đuổi đi, ta không biết hôm qua đã mắng nàng ấy những gì? Có phải lúc nàng ấy ở bên cạnh lặng lẽ nhìn ta dỗ dành nàng, ta trong lúc cấp bách đã nói lời tàn nhẫn đuổi nàng ấy đi? Hay là lão đầu xuất hiện bảo Hàn Tiếu thề không được ở cùng ta lúc ta dạy dỗ nàng ấy? Hoặc giả là nàng nói với nàng ấy để nàng ấy tặng ta cho nàng, lúc nàng ấy đồng ý thì ta lại nổi nóng? Vân Nhi, nếu như vậy, ta không phải là sẽ bỗng dưng mắng nàng ấy sao? Tính tình ta tồi tệ như thế, nếu bây giờ nàng mới gặp ta, nàng còn có thể thích ta sao?”.

“Vân Nhi, hôm qua ta mơ thấy nàng, ta nói với nàng rất nhiều, nhưng nàng nghe không vào, nàng chỉ khóc, bảo ta đi với nàng. Thế nhưng Vân nhi, chúng ta không thể trở lại được nữa, không phải vì thù hận, không phải vì nàng đã hạ độc, mà vì ta và nàng đều đã không phải là chính mình trước kia nữa. Chuyện ta làm vì nàng đã làm xong, chuyện ta chấm dứt trong quá khứ cũng đã xong. Ta vĩnh viễn cũng sẽ không quên nàng đã mang đến cho ta niềm vui, nhưng vẻn vẹn chỉ có vậy. Hôm nay từ biệt, ta nghĩ chúng ta khó có cơ hội gặp lại, mong nàng ở dưới cửu tuyền, phải chăm sóc thật tốt chính mình, phải giống như Hàn Tiếu, phải can đảm”.

Hắn vuốt ve tấm bia, nhắm mắt nghiêm túc thầm cáo biệt với Tạ Cảnh Vân, cáo biệt với thù hận và bất hạnh trong quá khứ, sau đó mở mắt, hít một hơi thật sâu, thở ra, hắn đột nhiên cảm thấy thân thể nhẹ nhõm, hoa nhỏ trước mộ bị gió thổi gật đầu với hắn, hắn chân thành mong muốn đây cũng Vân Nhi đã được giải thoát.

Nhiếp Thừa Nham quay ghế rời đi, hắn cảm thấy mình chưa từng có cảm giác tràn ngập hi vọng với cuộc sống như bây giờ. Những chuyện trong quá khứ, ví như ngày hôm qua chết tiệt, hắn phải nhanh chóng đoàn tụ với Tiếu Tiếu, hắn muốn nói xin lỗi nàng, sau đó hắn nhất định sửa lại mọi thói hư tật xấu thối tha, hắn sẽ không uống trà uống rượu, trái lại sẽ nghe lời Tiếu Tiếu, mỗi ngày đều hoạt động gân cốt, điều dưỡng thân thể.

Hắn phải kiếm thật nhiều tiền, bỏ nhiều bạc để bồi dưỡng thêm nhiều đại phu hơn, như vậy sẽ lại làm Tiếu Tiếu vui vẻ, có thể gánh vác một chút vất vả của nàng, hắn muốn thành thân với nàng, tuy rằng vẫn chưa tìm được lão đầu, nhưng hắn nhất định có thể thuyết phục nàng lấy hắn, hắn muốn cùng nàng sinh thật nhiều trẻ con, tối thiểu là ba, một quản lý Vân Vụ sơn, một quản Bách Kiều thành, còn một sẽ kế thừa y thuật của Tiếu Tiếu. Còn có Nhạc Nhạc, đứa trẻ này những năm qua đã giúp hắn lập nghiệp, còn muốn tìm một người vợ tốt cho nó.

Nhiếp Thừa Nham ngồi xe ngựa xuất phát theo hướng Hàn Tiếu, trong lòng tràn đầy ước ao và khát vọng của tương lai, chỉ là hắn không rõ, trên đường hắn không đuổi kịp Hàn Tiếu, về tới Bách Kiều thành, hạnh phúc cũng không ở đó chờ hắn.

Hạnh phúc mà không thể có được làm đau lòng nhưng cũng là cuộc sống mới của hắn bắt đầu.

Chương 78: Biệt ly lúc ấy

Nhiếp Thừa Nham quay trở lại Bách Kiều thành chậm hơn Hàn Tiếu nửa tháng, vốn dĩ hắn có thể đuổi kịp nàng trên đường đi, không biết là do thời tiết không tốt hay do hắn bỗng nhiên nhớ lại ký ức vụn vặt hôm ấy say rượu cho nên căng thẳng lo sợ không yên, liều mạng chạy, vậy mà trên đường lại mắc bệnh nặng, lần bệnh này giày vò hắn dở sống dở chết, chẳng những thân thể tiều tụy lại còn làm hắn chậm trễ hơn nửa tháng, đợi đến lúc khôi phục khí lực lại lên đường, hắn đã biết không thể gặp Hàn Tiếu trên đường nữa.

Nhiếp Thừa Nham tự an ủi mình, dù thế nào nàng cũng sẽ ở nhà chờ hắn, tuy nàng giận hắn, nhưng quay về Bách Kiều thành, có nhiều bằng hữu ở đó, lại có y thư mà nàng yêu thích, nói không chừng lại còn có nhiều bệnh nhân chờ nàng xem qua, nàng bận rộn như vậy chắc chắn sẽ dần dần nguôi giận.

Khi hắn đi trên đường đều nghĩ, hắn nên nhận lỗi như thế nào? Đầu tiên nên nhận sai, hắn không nên uống rượu, hắn không nên nổi nóng với nàng, hắn, à, không nên đối xử thô bạo với nàng, hắn chỉ là sợ, sợ nàng sẽ không ở cạnh hắn nữa. Hắn còn phải đảm bảo hắn sẽ không như vậy nữa, hắn cần phải nói với nàng hắn không còn là Nhiếp Thừa Nham mang theo gông xiềng của quá khứ nữa, bây giờ hắn không có thù hận, không có oán giận, chỉ muốn là một nam nhân què ở bên cạnh nàng.

Nhiếp Thừa Nham vừa suy nghĩ vừa mong mỏi cả đoạn đường, trở lại Bách Kiều thành, xe đến trước Nhiếp phủ còn chưa dừng hẳn, hắn như không thể chờ nữa vội mở cửa xe. Trần tổng quản dẫn theo Hạ Tử Minh và vài gia nô ở cửa nghênh đón, Nhiếp Thừa Nham không thấy Hàn Tiếu, trong lòng căng thẳng nhưng hắn cố chờ gia nô đặt xong tấm ván nghiêng, Hoắc Khởi Dương đẩy hắn xuống xe, hắn mới mở miệng hỏi: “Tiếu Tiếu đâu, sao không tới đón ta?”.

Trần tổng quản vẻ mặt do dự, mở miệng, giống như đang suy nghĩ phải trả lời như thế nào, Nhiếp Thừa Nham thấy thế cướp lời: “Nàng trốn trong phòng phải không?”. Hắn nhìn Trần tổng quản chằm chằm, lại nhìn sang Hạ Tử Minh và Nghiệp Trúc, trong lòng bỗng có dự cảm bất thường, liền sau đó lại nói tiếp: “Hay là nàng đến y quán giúp xem bệnh cho bệnh nhân? Ngươi sai người đến gọi nàng, nói là ta đã trở về”.

“Chủ tử…”.

Nhiếp Thừa Nham ngắt lời Trần tổng quản, lớn tiếng nói: “Đi gọi nàng về, bảo nàng lập tức quay về”. Trần tổng quản vẫn không nhúc nhích, Nhiếp Thừa Nham nheo mắt, vừa xoay đầu vừa quay bánh xe, đi thật nhanh vào nhà, Hoắc Khởi Dương và Hạ Tử Minh liếc nhau, biết mọi chuyện đã hỏng bét, vội vàng đi theo.

Trần tổng quản đi theo sau Nhiếp Thừa Nham, vội vàng kêu: “Chủ tử…”. Nhiếp Thừa Nham nhắm mắt bịt tai, không để ý đến bất cứ ai, chạy đến cửa phòng liền dừng lại. Cửa phòng hắn đang đóng, hắn nhìn cánh cửa chăm chăm, giống như sau đó có mãnh thú đang ẩn nấp. Trần tổng quản thấy bộ dạng này của hắn, rốt cuộc tim nảy lên một cái, cắn nhẹ môi nói khẽ: “Chủ tử, Hàn cô nương và Nhạc Nhạc đã đi rồi”.

Nhiếp Thừa Nham dường như không nghe thấy, sắc mặt hắn trắng bệch, ngồi sững sờ ở đó, một lúc lâu bỗng vươn tay, đẩy cửa phòng ra. Căn phòng so với lúc hắn đi không có gì khác biệt, gian ngoài đặt chiếc bàn tròn, bốn cái ghế, một cái kệ tựa vào tường, trên kệ có đặt một chậu hoa, đó là do Hàn Tiếu chọn cho hắn, nàng luôn nói trong phòng nên có chút sinh khí, nhìn một chút hoa cỏ, tâm trạng sẽ tốt lên. Thế nhưng nàng có biết, nếu nàng không ở đây, tâm trạng hắn sao có thể tốt được?

Ở gian ngoài, bên cạnh cửa sổ có một cái tủ sách, đó là cố ý sai người đặt ở đó cho Hàn Tiếu, nàng thích xem y thư, xem xong còn muốn sao chép lại, hắn có thư phòng, nhưng lại không muốn nàng xa mình, liền làm một gian phòng giống như ở Vân Vụ sơn, ở phía ngoài bày thêm một cái bàn, nhưng hôm nay bàn còn đó, nhưng mấy quyển y thư mở ra đặt trên bàn đã không còn nữa.

Nhiếp Thừa Nham đẩy ghế vào phòng, bày biện trong phòng vẫn không đổi, nhưng trên bàn, trên tủ không còn gì thuộc về Hàn Tiếu nữa, Nhiếp Thừa Nham không nói lời nào, tự mình mở ngăn tủ, lật rương lên, đều như nhau, mọi người đều không dám đi vào, đứng bên ngoài phòng trông chừng, Trần tổng quản định lên tiếng, nhưng cuối cùng vẫn im lặng.

Nhiếp Thừa Nham lục lọi xong, ngồi như tượng trong phòng, bất động không nói một lời, mấy người Hoắc Khởi Dương đứng ngoài phòng trông chừng nửa ngày, cuối cùng không chịu được, mới vừa mở miệng gọi: “Chủ tử…” đã thấy Nhiếp Thừa Nham vung tay lên, “đùng” một tiếng, một chưởng lướt qua, đóng cửa lại.

Hoắc Khởi Dương suýt nữa đập mũi vào cánh cửa, may là đã lui thật nhanh, hắn bối rối xoa xoa chóp mũi, hướng về phía cửa phòng thở dài, xoay người lại, hỏi Trần tổng quản và Hạ Tử Minh: “Đã xảy ra chuyện gì? Hàn cô nương lại tức giận đến vậy sao? Sao các ngươi không tìm cách ngăn lại?”.

Trần tổng quản vẻ mặt khó xử: “Lúc Hàn cô nương mới trở lại, tinh thần rất kém, mỗi ngày đều ở trong phòng khóc lóc buồn rầu, ta nghe nói là bị chủ tử mắng, cảm thấy uất ức, sau đó cũng không hỏi nhiều nữa. Nhạc Nhạc thật ra rất lo lắng, mỗi ngày đều ở bên cạnh nàng, ta vốn tưởng rằng hai tỷ đệ ở chung một chỗ, khuyên nhủ rồi sẽ không sao, liền không theo dõi nữa, không nghĩ rằng một ngày đến lúc đưa cơm, phát hiện cả hai người đều biến mất.

“Có để thư lại không?”.

“Hàn cô nương thì không nhưng thực ra Nhạc Nhạc lại có”. Trần tổng quản lấy ra từ trong lòng ra một tờ giấy mỏng mở ra đưa sang, Hoắc Khởi Dương vừa mở ra nhìn, thư này có để lại cũng như không, viết rất đơn giản: “Ngươi biết vì sao chúng ta lại đi, không cần tạm biệt. Hừ!”.

Hoắc Khởi Dương há hốc mồm, hắn nhìn Hạ Tử Minh, lại nhìn Nghiệp Trúc, hai người này đồng thời làm động tác nhún vai, nói với Hoắc Khởi Dương: “Thật ra thì hai tỷ đệ rất đồng lòng”.

Trần tổng quản ở bên cạnh nói: “Hoắc hộ vệ, hay là ngươi giao thư này cho chủ tử đi”.

Hoắc Khởi Dương vừa nghe thấy, vội vàng đem thư bỏ lại vào trong lòng Trần tổng quản: “Chuyện phát sinh ở nhà này, nên để Trần tổng quản đại nhân bẩm báo thì thỏa đáng hơn”.

Trần tổng quản vô cùng hoảng loạn, quay sang Hạ Tử Minh và Nghiệp Trúc: “Hai người hộ vệ các ngươi thường đi làm việc cho chủ nhân, các ngươi đi nói đi”. Nói thế nào? Vẻ mặt hai người lộ vẻ khó xử, chẳng lẽ nói lúc bọn họ phát hiện ra chuyện không ổn thì đã muộn, vội vã đuổi theo nhưng sớm không thấy bóng người. Hơn nữa Hàn Nhạc là do chủ tử tự mình dạy bảo, quá quen với phương thức bọn họ làm việc, sau khi điều tra vài lần đã qua mặt bọn họ, cho nên tới giờ cũng không thể đem người đi tìm được.

Hoắc Khởi Dương cũng hiểu rõ, cuối cùng cắn răng khuyên: “Được, việc này để cho tất cả mọi người cùng chịu trách nhiệm, ai cũng không tránh được”. Trong lòng mọi người đều biết hắn nói đúng, chuyện tới lúc này chỉ đành chờ chủ tử giáo huấn.

Nhưng ngoài tưởng tượng của mọi người, Nhiếp Thừa Nham vậy mà từ đầu đến cuối không hề nổi giận, hắn giam mình một đêm, sáng sớm hôm sau, khàn giọng gọi người tới, Hoắc Khởi Dương đẩy cửa vào, thấy hắn vẫn ở tư thế đó, ở chỗ như hôm trước, tất nhiên là đã ngồi như vậy cả đêm.

Nhiếp Thừa Nham xoay người sai dọn bữa, mắt hắn đỏ rực, khuôn mặt tiều tụy, vẻ mặt, bộ dạng kia Hoắc Khởi Dương ở bên cạnh hắn nhiều năm cũng chưa từng nhìn thấy, hắn nhanh chóng làm theo lệnh gọi mang điểm tâm lên, lại tìm những người liên quan đến.

Nhiếp Thừa Nham không nói câu nào, chỉ lẳng lặng nhìn bọn họ, nhưng thật ra đám người Trần tổng quản đều hiểu ý, vội vàng nói hết mọi động tĩnh của Hàn Tiếu từ lúc quay về, còn bẩm báo họ đã thu xếp người đuổi theo điều tra hành tung đang chờ kết quả. Nhiếp Thừa Nham nghe xong, nhìn thoáng qua bức thư Hàn Nhạc để lại do Trần tổng quản đưa lên, sau đó không nói một lời vò nát bức thư, vụn giấy rơi đầy trên đất.

Nhiếp Thừa Nham một câu cũng không nói, bắt đầu ăn điểm tâm. Sắc mặt hắn không đổi gắp thức ăn vào miệng, bộ dạng kia giống như không còn biết nhai nuốt là gì nhưng vẫn cố gắng mở miệng, bọn Hoắc Khởi Dương nhìn thấy đau lòng.

Nhiếp Thừa Nham dùng điểm tâm xong, lại ngồi ngẩn ra một lúc sau đó lên tiếng: “Nhạc Nhạc bản lĩnh lớn như vậy, các ngươi tìm như vậy đương nhiên là không tìm được. Theo tính tình của Tiếu Tiếu, nàng nhất định sẽ không chạy đi lung tung, Nhạc Nhạc để dỗ nàng vui nhất định sẽ tìm một chỗ có thể nghiên cứu y thuật. Bây giờ đã vào hạ, ở Huy thành có khu chợ kì dược, Tiếu Tiếu nói luôn muốn đến đây xem, các ngươi phái người bố trí dọc đường, đừng đuổi theo sau bọn họ, nếu thấy không có ai đuổi theo, bọn họ sẽ xuất hiện. Khởi Dương, ngươi sắp xếp người đi tìm một người mang trọng bệnh, viết một vài thiếp cầu đại phu phát đi, Tiếu Tiếu rất lương thiện, nhất định sẽ chủ động nhận thiếp”.

Mọi người tuân lệnh, lui ra làm việc, Nhiếp Thừa Nham lại giam mình, hướng về phía gian phòng vắng lặng không có hơi thở của Hàn Tiếu ngẩn ngơ. Một ngày này, ngoại trừ Hoắc Khởi Dương hai lần vào bẩm báo sự vụ, những lúc khác Nhiếp Thừa Nham không hẹn gặp bất kì người nào, bản thân hắn vẻ mặt không đổi ngồi yên lặng ngây ngẩn, chẳng suy nghĩ gì, chuyện này làm tất cả mọi người hết sức lo lắng, may mà lúc dọn bữa hắn vẫn ăn, đến đêm khuya hắn lại lên giường nằm, chỉ là dường như cả người bị hút mất, không còn hỉ nộ ái ố.

Hơn một tháng sau, dựa theo sắp xếp của Nhiếp Thừa Nham, đã tìm được tỷ đệ Hàn Tiếu. Ở một trấn gần Huy thành, Hàn Tiếu quả nhiên chủ động chạy đến nơi ở của người mắc trọng bệnh, nói là muốn chữa bệnh. Ngày đầu tiên nàng đến, Nhiếp Thừa Nham nhận tin tức, người đang ở Huy thành, nhưng hắn lại hạ lệnh không được quấy nhiễu nàng, hắn nói: “Tiếu Tiếu lúc chữa bệnh rất nghiêm túc, quấy rầy nàng, nàng sẽ tức giận”. Vì vậy một đám thủ hạ theo dõi từ phía xa, không dám để lộ nửa điểm hành tung.

Lần này Hàn Tiếu chữa bệnh mất nửa tháng, bệnh nhân này thực ra là người hào phóng, chủ động thanh toán tiền xem bệnh rất nhiều, trong nhà còn có nhiều dược phẩm trân quý, có một số Hàn Tiếu chỉ được nhìn thấy qua trong sách, nàng không khỏi âm thầm cảm thấy may mắn chuyến đi này thực sự rất tốt, không chỉ cứu người, còn học được không ít kiến thức. Lúc rời đi, gia chủ thiên ân vạn tạ, đưa dược phẩm cho nàng, nói rằng những thuốc này để ở chỗ nàng mới có thể phát huy công dụng. Hàn Tiếu cũng không khách khí, nhận lấy thuốc, thối tiền xem bệnh lại, nàng biết chỗ thuốc này giá trị không rẻ, nhận thêm ngân lượng sẽ làm nàng áy náy.

Hàn Tiếu ôm hòm thuốc ngồi trên xe ngựa, không hiểu sao trong lòng lại nghĩ đến Nhiếp Thừa Nham, mấy ngày trốn đi này nàng đều ra sức đọc sách, ra sức chữa bệnh cho người khác, không để cho mình rảnh rỗi sẽ không phải suy nghĩ lung tung. Lúc này đầu óc rảnh rỗi, Nhiếp Thừa Nham lại xuất hiện. Nàng nhớ tới loại thuốc trong hòm thuốc, lần đầu tiên đọc trong y thư nảng không hiểu, liền chạy đi hỏi hắn, lúc đó hắn nói thuốc này rất khó tìm, trong Bách Kiều thành cũng không có, chờ hắn tìm được rồi, hắn nhất định đưa cho nàng xem vật thật. Bây giờ nàng đã thấy vật thật, nhưng người không còn bên cạnh hắn.

Nàng vuốt hoa văn trên hộp gỗ, nghĩ không biết bây giờ hắn thế nào? Đã trở lại Bách Kiều thành chưa, có biết nàng không còn ở đó không? Nếu biết nàng đã chạy mất, có tức giận rồi mắng người không?

Hàn Tiếu quay đầu nhìn qua Hàn Nhạc đang ở trên xe ngựa, nếu không có nó đi theo giúp đỡ, nàng nghĩ nàng cũng không có đủ dũng khí và quyết tâm rời đi. Nàng trưởng thành rồi, vậy mà lại e sợ, thậm chí nàng còn nghĩ rằng nếu phát sinh chuyện giống như lúc nàng mười hai tuổi, nàng có thể liều lĩnh như lúc đó hay không. Nàng nghĩ tới câu nói kia của Nhiếp Thừa Nham, hắn nói mình bây giờ không còn giống như trước, cho nên lựa chọn cũng sẽ khác.

Cũng chính vì những lời này mà cuối cùng khiến Hàn Tiếu quyết định rời đi, bởi vì Nhiếp Thừa Nham lần đó say rượu đã mắng nàng tỉnh ra, nàng đột nhiên cảm thấy chuyện trên thế gian này chính là như vậy. Trước kia thích mình là Nhiếp Thừa Nham cô độc, không có chỗ dựa, mình ỷ vào hắn, giúp đỡ hắn, cho nên hắn yêu. Thế nhưng mấy năm qua, hắn tuy là đi đứng không dễ dàng nhưng hắn đã trở lại thành Nhiếp thành chủ nhân thượng chi nhân, Vân Vụ sơn và Bách Kiều thành đều là của hắn, từ Tiêu quốc đến Hạ quốc, từ đông sang tây, hắn có thể hô phong hoán vũ, bày mưu lập kế. Mà nàng đây đã không phải là nữ tử can đảm, vui vẻ, đơn thuần trước kia, nàng tranh cãi, khó tính, đa nghi, tự cho mình là đúng vì vậy làm hắn chán ghét? Nhất là có những điểm tốt của người lúc trước quay về ở ngay trước mắt, điểm xấu của nàng sẽ càng bị khuếch đại đến không còn mặt mũi.

Nàng yên lặng suy nghĩ, nàng nhớ tới những lời ác ý hắn nói lúc say rượu không phải là không có lý, thời gian nếu có thể thay đổi hắn, tất nhiên cũng có thể thay đổi nàng. Nàng tin hắn từng thật tâm yêu nàng, nhưng nàng không có một chút lòng tin nào cho rằng hắn vẫn yêu nàng. Người như hắn, tính khí như vậy, có lẽ một thiên kim ôn nhu, giai nhân ôn hòa mới tương xứng.

Hắn làm nàng tổn thương, mà chắc chắn cũng tự tổn thương mình, nếu nàng không đi khỏi, cuối cùng kết cục của bọn họ sẽ thế nào? Nàng nghĩ, nàng từ đầu đến cuối không quen gọi hắn là A Nham, cũng như vĩnh viễn cũng không thể bằng Tạ Cảnh Vân trong lòng hắn.

Gừng càng già càng cay, có lẽ thần y tiên sinh đã sớm nhìn thấu hai người bọn họ, hắn nhìn rõ bản chất của hai người, biết bọn họ sẽ có kết cục như vậy. Hàn Tiếu lấy tay xoa mắt, không để cho mình rơi lệ, nàng không thể khóc nữa, nếu để cho Nhạc Nhạc thấy, sẽ lại tức giận với Nhiếp Thừa Nham.

Nàng đang xoa mắt, bỗng nghe Hàn Nhạc kêu to một tiếng: “Tỷ, ngồi cho vững”.

Hàn Tiếu hoảng hốt, cảm thấy xe ngựa chạy như bay, Hàn Nhạc ở phía trước ra sức vung roi tăng tốc, Hàn Tiếu nhìn ra ngoài cửa sổ, thấy Nghiệp Trúc và Hạ Tử Minh đang cưỡi ngựa theo sau xe.

Tim Hàn Tiếu nảy lên, hắn đang tìm nàng. Nhưng nàng không muốn trở về, nàng không thể ở cùng với hắn, hắn không thuộc về nàng, nếu nàng rời khỏi hắn, nàng chỉ muốn chăm chỉ học y, chữa bệnh cho người khác.

Xe ngựa chạy rất nhanh, bọn Hạ Tử Minh lại càng nhanh hơn, Hàn Nhạc vừa đánh xe vừa quan sát, nói: “Tỷ, đừng hoảng hốt, lúc đệ vào thành đã sắp xếp ổn thỏa, chúng ta đi theo đường thủy, thành chủ đi đứng bất tiện, sẽ không đuổi theo. Hạ đại ca rất dễ mềm lòng, nên sẽ không cưỡng ép chúng ta, tỷ đừng sợ, có đệ đây, tỷ không muốn quay về, đệ có chết cũng không để bọn họ mang tỷ đi”.

Hắn vừa dứt lời, đã thấy một chiếc xe ngựa chặn ở đầu đường, hắn kéo cương ngựa, con ngựa kêu một tiếng thật dài, xoay qua, chiếc xe đi sát cạnh con ngựa cực kì nguy hiểm, Hàn Tiếu ở trong xe không đề phòng, “A” một tiếng ngã trong xe, sau khi chiếc xe ổn định lại, nàng thấy Nhiếp Thừa Nham đi ra từ trong chiếc xe ngựa kia.

Hắn tới rồi, hắn lại gầy đến như vậy.

Nhiếp Thừa Nham đương nhiên cũng nhìn thấy Hàn Tiếu, hắn lớn tiếng quát Hàn Nhạc: “Nhạc Nhạc, ngươi chậm thôi, đừng làm nàng ngã”. Nhưng Hàn Nhạc đánh xe ngựa biến mất dần dần phía trước, cũng không biết có nghe thấy không. Thực ra, Hàn Tiếu nghe thấy, lời này của Nhiếp Thừa Nham làm nước mắt Hàn Tiếu rơi xuống, Hạ Tử Minh và Nghiệp Trúc cũng nghe thấy, bọn họ không dám bám quá sát, tốc độ hơi chậm lại, để cho Hàn Nhạc đột phá vòng vây thuận lợi chạy đi thật xa.

Hàn Nhạc cho xe chạy một mạch tới bờ sông, có chiếc thuyền ở đó chờ bọn họ. Hàn Nhạc nhảy xuống xe, đem rương hành lý của hai người dời xuống thuyền, quay đầu nhìn Hàn Tiếu: “Tỷ?”. Hàn Tiếu rất kiên quyết: “Ta không quay về đâu”. Hàn Nhạc gật đầu, tự mình nhảy lên thuyền trước sau đó quay lại đỡ nàng.

“Hàn cô nương, Nhạc Nhạc”. Hàn Tiếu còn chưa kịp lên thuyền đã nghe tiếng Hạ Tử Minh gọi to, nàng quay đầu lại, thấy Nhiếp Thừa Nham lấy tấm ván nghiêng lăn xe xuống từ xe ngựa. Hắn chật vật ổn định cái ghế, đi đến hướng của nàng.

Trong chốc lát, hai người bốn mắt nhìn nhau.

Chính cái nhìn này là Nhiếp Thừa Nham thấy giống như có ngàn cây châm đâm mạnh vào tim, hắn biết, lần này hắn không thể đưa nàng trở về nhà được.

Chương 79: Đau đớn vì nhớ nhung

Nhiếp Thừa Nham quá hiểu Hàn Tiếu, không chỉ bởi hắn có bản lĩnh nhìn người mà còn vì giữa hắn và nàng có một sự ăn ý khó nói rõ. Giống như lúc hắn nằm trên giường không thể cử động, chỉ dựa vào mấy lần tiếp xúc mà hắn đã biết Hàn Tiếu là người có thể tín nhiệm, bảo hộ cho hắn. Hay như khi hắn chưa biết kiến thức thiên phú của nàng, hắn cảm nhận được sự khao khát đối với y thuật của nàng, biết nàng sẽ trở thành một thầy thuốc giỏi. Còn rất nhiều lần ở trong đêm đen, bọn họ cùng ở trong một phòng, rõ ràng là hắn không nhìn thấy nàng, không nghe thấy nhịp tim nàng nhưng lại có thể cảm nhận được tình cảm ấm áp của nàng bao quanh hắn.

Trong ánh mắt trong veo của nàng đã từng có sự bướng bỉnh, từng có hoang mang, từng có vui sướng, từng có ngượng ngùng… Hắn đã tìm thấy trong mắt nàng rất nhiều cảm xúc, nhưng xưa nay chưa từng thấy ánh mắt như hiện tại.

Nhiếp Thừa Nham gắt gao nhìn Hàn Tiếu, thấy nàng đưa mắt nhìn sang chỗ khác, quay đầu kéo Hàn Nhạc lên thuyền. Nhiếp Thừa Nham không hình dung nổi nỗi đau này, đau nhói như hàng ngàn hàng vạn vết đâm, bén nhọn mà rõ ràng. Hắn nhìn thấy sự sợ hãi chùn bước trong mắt Hàn Tiếu, trông thấy nàng chán nản cùng tuyệt vọng. Trong khoảnh khắc đó, hắn biết mình đã mất nàng.

Tiếu Tiếu của hắn sẽ không còn là cô gái dũng cảm cho dù có do dự có lưỡng lự cũng không chịu từ bỏ ý chí. Hắn đã tổn thương nàng, khiến nàng mất đi dũng khí để ở bên bảo vệ cho hắn.

Giữa hắn và nàng muôn trùng cách trở, là tình cũ dằn vặt, là thử thách tình thân của hắn, là khoảng cách xa vời trong thế giới của hai bọn họ, nhưng hóa ra những thứ này đều không quan trọng, quan trọng là giữa bọn họ còn có một sự dũng cảm đến liều lĩnh, hiện tại hắn không cẩn thận phóng ra một mồi lửa đốt cháy hết tất cả những sự dũng cảm đó rồi.

Nhiếp Thừa Nham nhìn Hàn Tiếu lên thuyền, thấy nàng cuối cùng cũng quay đầu lại nhìn hắn, hắn chỉ cảm thấy tay chân tê dại không thể cử động. Thật ra hắn có thể hạ lệnh bắt bọn họ lại, không cần những hộ vệ kia, chỉ cần dùng roi của hắn là có thể chế ngự được tỷ đệ nàng. Nhưng hắn không dám, một chút cũng không dám, hắn thậm chí còn cả dám nghĩ tới.

Hắn trơ mắt nhìn chiếc thuyền trôi đi, nhìn chiếc thuyền chở nàng chầm chậm rời xa tầm mắt mình, nhìn chiếc thuyền biến thành một chấm nhỏ màu đen, biến mất cuối dòng sông.

Nhiếp Thừa Nham gắng sức nhìn, nhưng có mở mắt to cỡ nào, cố gắng cỡ nào chiếc thuyền kia vẫn mất tung tích. Hắn lặng người, bên tai ù ù, trong đầu một mảnh trống rỗng.

Hắn không hề biết vẻ tuyệt vọng của hắn đã làm Hàn Tiếu sợ hãi, nàng ôm Hàn Nhạc trốn vào khoang thuyền nghẹn ngào khóc.Hắn cũng không biết cô gái mà hắn yêu lén lau nước mắt,trộm nhìn hắn từ trên thuyền đến khi không còn trông thấy gì được nữa.

Hắn chẳng biết cái gì, hắn chỉ biết là vốn đã chuẩn bị vô số lời nói, hiện tại một từ cũng không nói ra được. Những lời nói kia phải gắng gượng nuốt vào trong bụng, đè ở trong ngực, đến mức hắn thở không nổi, khống chế không cho dạ dày nổ tung, nhưng hắn không nhịn được nữa, ghé vào tay vịn ghế nôn như muốn đưa tất cả lục phủ ngũ tạng phun ra ngoài.

Nhiếp Thừa Nham quay lại Bách Kiều thành, hắn bị ốm. Bách Kiều thành cái gì cũng không có chứ đại phu và dược liệu thì rất nhiều. Nhiếp Thừa Nham uống rất nhiều thuốc, châm cứu cũng rất nhiều. Hắn không cảm thấy đắng cũng không thấy đau nhưng hắn cảm thấy bản thân mình không ổn nữa rồi, bệnh đã hết phương cứu chữa. Chỉ có Tiếu Tiếu mới có thể chữa khỏi cho hắn, đáng tiếc Tiếu Tiếu không cần hắn nữa rồi.

Nhưng cuối cũng hắn không chết, hắn còn sống, có điều mỗi ngày không biết nên làm gì. Hắn ngày ngày ngắm mặt trời mọc rồi lặn, hắn không dám uống trà, không dám uống rượu, mỗi ngày hắn ăn cơm đi ngủ đúng giờ, nhưng vẫn gầy đi rất nhanh.

Về sau, hắn sai người dùng chuông màu tím của Hàn Tiếu làm thành một cái thắt lưng, hằng ngày đều đeo trên eo, sau đó hắn cảm thấy dường như khỏe lên nhiều. Hắn dùng gối đầu của Tiếu Tiếu đặt cạnh gối mình rồi cảm thấy ngủ ngon hơn hẳn. Lúc ăn cơm, bên cạnh phải bày thêm một bộ bát đũa, những món hắn không thích ăn hắn sẽ gắp vào cái bát đó, hắn cảm thấy hương vị món ăn ngon hơn một chút. Hắn tưởng tượng hắn còn có tính nũng nịu của trẻ con, có một cô nương đáng yêu sẽ giúp hắn ăn những thứ hắn không thích. Có điều mỗi khi ăn cơn xong, đồ ăn trong bát bên cạnh vẫn còn, cô nương của hắn không hề ăn giúp hắn, thế nên hắn bê bát qua, không có chút vị giác mà nuốt hết vào trong bụng.

Từng ngày từng ngày trôi đi, Nhiếp Thừa Nham dần dần khôi phục lại chút tinh thần, hắn bắt đầu bận rộn. Hắn chi ra một món tiền, xây dựng một trường học ở Bách Kiều thành dạy y thuật miễn phí cho mọi người, các đại phụ ở y quán trong thành mỗi tháng phải dành ra thời gian một ngày đến trường giảng bài. Những học viên đến xin học đa số là người nhà của bệnh nhân, bọn họ hi vọng học được chút y thuật để tiện chăm sóc cho người bệnh trong nhà, cũng để phòng ngừa bệnh tật cho người nhà. Nhưng về sau rất nhiều người nghe danh mà tới, danh tiếng của trường học ngày càng lớn, các cửa tiệm thuốc bắt đầu chọn người từ trường học, chính thức thu nhận các đệ tử học nghề.

Kỷ niệm một trăm ngày thành lập trường học, Nhiếp Thừa Nham chính thức đặt tên cho nó là: “Hàm Tiếu Đường”*

*Hàm Tiếu: đồng âm với Hàn Tiếu /hánxiào/

Quy củ của núi Vân Vụ vẫn không có gì thay đổi, vẫn duy trì phong thái vừa hà khắc vừa thần bí như lúc Vân Vụ lão nhân còn ở đó. Đám thám tử cả chặng đường điều tra tung tích của Vân Vụ lão nhân, đáng tiếc ngoài việc biết ở phía tây thường có một ông già tóc bạc y thuật cao minh thoắt ẩn thoắt hiện ra thì không tìm được bất cứ tin tức nào. Nhiếp Thừa Nham bảo đám thám tử rút về, hắn hiểu người này nếu như không muốn quay về nhà thì có tìm nữa cũng vô ích. Phía tây là nơi cha mẹ hắn mất tích, có lẽ ông đang dùng cách của mình để bù đắp. Là người thân duy nhất của ông, những điều hắn có thể làm ngoài duy trì núi Vân Vụ nguyên trạng ra thì sợ là không còn gì nữa.

Nhiếp Thừa Nham luân phiên ở Bách Kiều thành và núi Vân Vụ, dù sao thì bên nào cũng có dấu vết của Hàn Tiếu, đối với hắn cũng không hơn kém. Ngày nào hắn cũng nhớ tới nàng, thời gian không hề giúp hắn quên lãng mà ngược lại, thời gian càng lâu những kí ức đó ngày càng khắc sâu. Giường của nàng đặt trong góc phòng hắn, nhắm mắt lại hắn cũng nghe thấy hơi thở nàng. Lúc bất chợt tỉnh dậy, hắn sẽ theo bản năng mà gọi “Tiếu Tiếu…”, gọi xong bỗng phát hiện rằng hắn chỉ có một mình.

Hắn học cách tự mình chăm sóc mình, tự mình đi vệ sinh, lau người, tự mặc quần áo, tự chải đầu, tự hoạt động gân cốt xoa bóp hai chân. Mới đầu hắn không tài nào chải được, chải đi chải lại mà vẫn như cái bánh bao, nhìn kiểu tóc tròn trịa quái dị trên đỉnh đầu, hắn nhớ lại khuôn mặt vô tội của Hàn Tiếu: “Tuy là không được tiêu sái như xưa, nhưng cũng có mấy phần hoạt bát”. Hắn nhấc khóe miệng nhưng không cười nổi, đôi mắt đau đớn không mở nổi lại không rơi được nước mắt.

Có lúc hắn bảo Hoắc Khởi Dương lui ra tự mình đẩy xe đến khu rừng nhỏ lặng người, ở đó hóng gió ngắm trăng. Hàn Tiếu thích khu rừng này nhất, hồi đó nàng hay dụ dỗ hắn đến đây đi dạo, nhưng hắn không chịu ra ngoài để người ta nhìn thấy nên không đồng ý, giờ hắn tới rồi nhưng nàng không thấy đâu.

Hắn ở trong phòng thuốc đại viện nhớ tới nàng, nàng hồi đó như một con nghé vừa ra đời không hề sợ cọp: “Thần Nông nếm trăm loại cỏ, những loại thảo dược kia ông chưa được học chưa được thấy, lá gan ông ta từ đâu tới thì lá gan của Hàn Tiếu cũng từ đó tới”. Sự việc lâu như vậy rồi nhưng tại sao dáng vẻ và ngữ khí của nàng lúc đó hắn vẫn nhớ như in.

Hắn còn nhớ hôm đó hắn đi từ đại viện ra, Hàn Tiếu đẩy hắn đi trên con đường này, đó là lần đầu ngồi trên xe lăn ra ngoài, ánh mắt của những người bên cạnh làm hắn vừa mất tự nhiên vừa tức giận, vì thế Hàn Tiếu đẩy hắn chạy như điên trên con đường này, vừa chạy vừa nói: “Chủ tử đừng sợ, vừa chạy vừa đẩy xe như thế này nô tỳ đã luyện qua, tuyệt đối không làm chủ tử ngã”. Giờ đây Nhiếp Thừa Nham tự đẩy xe đi về phía trước, trong lòng suy nghĩ: “Tiếu Tiếu, bây giờ ta cũng luyện được rồi, đẩy xe vừa nhanh lại vừa chắc”. Hắn phảng phất nghe thấy giọng nàng: “Đúng vậy chủ tử, tốt quá rồi”.

Nhiếp Thừa Nham đi về phía Nham Trúc, đi tiếp tục rồi rẽ phải. Hắn chuyển bánh xe hướng về bên phải, sau khi khúc rẽ là một con dốc, Nhiếp Thừa Nham dừng lại, bên sườn dốc cỏ xanh bát ngát, trước mắt đột nhiên mơ hồ, hắn chợt hét to: “Hàn Tiếu!”.

“Dạ chủ tử, có nô tỳ”. Giọng nói vừa dứt khoát vừa âm vang của nàng văng vẳng bên tai hắn.

“Nàng luyện cách chuyển hướng trên núi và đất bằng, vậy xuống dốc thì sao?”. Nhiếp Thừa Nham dùng sức đẩy xe về trước, chiếc xe trượt xuống sườn dốc. Hắn buông tay nắm xe, nhắm mắt lại, hắn nghe thấy Hàn Tiếu ở bên vừa chạy vừa thở hổn hển hét to: “Chủ tử người ngồi cho chắc, nắm tay ghế không được buông”.

Nhiếp Thừa Nham chỉ cảm thấy trái tim bỗng thít chặt lại, bên tai gió thổi vù vù, hắn một mạch trượt xuống dưới, không biết đụng phải cái gì mà một trận quay cuồng ập đến, hắn ngã mạnh xuống dưới đất.

Rất lâu sau hắn mới mở được mắt, bầu trời rất xanh, mùi thơm ngát của hoa cỏ trên đất xông vào mũi. Hắn bị ngã toàn thân đau đớn, nhưng trong lòng còn đau hơn.

“Chủ tử”. Có người vội vàng chạy tới, đang định gọi người đó nhưng đáng tiếc không phải là nàng. Nhiếp Thừa Nham không động đậy chỉ lặng yên nhìn bầu trời, bất chợt hỏi: “Khởi Dương, nàng ở đâu?”.

“Tính ra chắc sắp tới kinh thành rồi”. Người đến là Hoắc Khởi Dương, thấy Nhiếp Thừa Nham vẫn bất động, không dám đến đỡ, cứ để hắn nằm trên đất.

Nhiếp Thừa Nham trầm mặc rất lâu lại hỏi: “Ngươi nói nàng còn giận ta không?”.

“À…”. Câu hỏi này thật khó trả lời.

Nhiếp Thừa Nham lại tự trả lời: “Nàng dễ mềm lòng lắm, đã lâu như vậy rồi nàng chắc sẽ không giận nữa”.

“À…”. Hoắc Khởi Dương không biết nên trả lời thế nào, vấn đề giữa chủ tử và Hàn Tiếu cô nương là giận hay không giận thôi sao?

Nhiếp Thừa Nham chợt tự ngồi dậy: “Bọn Tử Minh sẽ lại không lạc mất người ta chứ?”.

“Không có, bọn họ luôn theo sát, hai hôm trước không phải Xích Thủ vừa chuyển tin tức về sao, Hàn Tiếu cô nương rất ổn”. Hoắc Khởi Dương vừa đẩy xe lăn vừa trả lời. Trong lòng nghĩ rõ ràng mỗi lần tin tức được gửi về, chủ tử luôn xem đi xem lại, rõ ràng là biết rồi mà vẫn còn hỏi.

Nhiếp Thừa Nham không để ý đến ngữ khí của hắn, hắn tự mình trèo lên xe lăn, lại hỏi: “Khởi Dương, ngươi nói nàng liệu có thích ai khác không?”.

“Chủ tử, trong tin tức được gửi về có nói Hàn cô nương luôn nghiên cứu y thuật và chữa bệnh cho người khác, bên cạnh chỉ có Nhạc Nhạc chứ không đề cập thêm ai khác.

“Đúng vậy, trên thư đã ghi như vậy”. Nhiếp Thừa Nham có chút tinh thần, Hoắc Khởi Dương bĩu môi một cái, trong lòng thì thầm: “Biết rồi còn hỏi”.

“Khởi Dương, ngươi nói xem liệu nàng có nhớ đến ta hay không?”.

“Chủ tử, trong thư không nói cái này”. Vấn đề này có đánh chết hắn cũng không dám nói bừa.

“Khởi Dương…”. Nhiếp Thừa Nham lại gọi, Hoắc Khởi Dương tim nhảy đến tận cổ họng, không biết vị chủ tử này còn định hỏi gì nữa, nhưng Nhiếp Thừa Nham lại nói: “Thu xếp hành lý, ta muốn đi tìm nàng”.

Sau năm trăm lẻ tám ngày li biệt, trước khi hắn bị nỗi nhớ nhung tàn phá, Nhiếp Thừa Nham cuối cùng quyết định phải đi tìm cô gái mà hắn yêu.

Chương 80: Bất ngờ gặp lại

Hơn năm trăm ngày này, Hàn Tiếu cũng phải chật vật trải qua. Nàng thường có một giấc mơ, mơ thấy Nhiếp Thừa Nham ngồi trên xe lăn ở bên bờ sông nhìn nàng, hắn rất gầy, đôi mắt chất đầy thương tâm và tuyệt vọng. Hàn Tiếu cảm thấy rất đau lòng, nàng gọi hắn: “Chủ tử!”. Nhưng hắn dường như không nghe thấy, nàng lại nói với hắn: “Chàng về đi, ta đi đây”. Hắn không động đậy, chỉ ngây ngô ngồi ở đó.

Có những đêm không hiểu vì sao nàng tỉnh dậy, vẻ mặt đó của Nhiếp Thừa Nham cứ hiện trước mắt, lúc đó nàng sẽ lặng lẽ nhớ kỹ trong lòng: “Chủ tử, chàng quay về đi, ta đi đây”. Lẩm nhẩm rất nhiều lần cuối cùng nàng cũng không rõ là nói cho hắn nghe hay cho bản thân mình nữa.

Hơn năm trăm ngày này, Hàn Tiếu bề bộn nhiều việc, bận nghiên cứu y thuật, bận khám bệnh cho mọi người, bận để quên hắn đi. Những ngày đầu trôi qua không hề thuận lợi. Một cô gái như nàng đừng nói đến chuyện khám bệnh cho người ta mà ngay cả việc giao lưu kinh nghiệm y thuật cũng bị người ta coi thường.Vô tình gặp phải người nghèo cần cứu chữa mới cho nàng thử. Những bệnh nhân kiểu này Hàn Tiếu không nhận được tiền chữa bệnh mà ngược lại còn mất tiền thuốc thang, vì thế dự định dựa vào y thuật để kiếm tiền sống qua ngày của nàng xem ra rất khó.

May mà Hàn Nhạc đầu óc linh hoạt, lúc hắn đưa Hàn Tiếu rời khỏi Bách Kiều thành mang theo rất nhiều tiền. Đó là số tiền hành dành dụm được sau một thời gian dài cố gắng ở Bách Kiều thành, còn có một khoản là của Thạch Nhĩ để lại cho Hàn Tiếu rồi nàng đưa cho đệ đệ bảo quản. Hàn Nhạc nói làm người thì phải chuẩn bị chút, giống như lúc hắn bị bệnh nếu như không phải Hàn Tiếu trộm giấu một khoản tiền của cha mẹ thì sợ rằng hai tỷ đệ họ không gắng gượng được đến bây giờ.

Vì thế có sự chăm sóc của Hàn Nhạc, lại thêm sự nuông chiều dưới đôi cánh của Nhiếp Thừa Nham, cái tính hào phóng của Hàn Tiếu không sửa nổi. Tiền khám bệnh không biết nên thu bao nhiêu, trông thấy người ta nghèo khổ thường không lấy tiền, giá thuốc bao nhiêu thì bán ra bấy nhiêu, không nhẫn tâm kiếm tiền của người ta. Hàn Nhạc thấy tiếp tục thế này thì không ổn, hắn cũng đâu phải là Nhiếp Thừa Nham, làm gì có tiền bạc để nuông chiều cái tính lương thiện của tỷ tỷ. Vì thế hắn và Hàn Tiếu ước định nàng chỉ việc xem sách, trị bệnh, còn tiền thuốc tiền khám bệnh hay những vấn đề tiền nong khác không cần nhúng tay vào. Hàn Tiếu cũng biết bệnh của mình nhưng hễ cứ thấy người ta đáng thương là không nhịn được, nhưng nàng cũng hiểu nếu muốn sống tiếp thì tiền bạc rất quan trọng, vì thế đành nghe theo Hàn Nhạc.

Nhưng những nhà có tiền đều đi tìm danh y chứ đứa con gái trẻ tuổi lại là du y không có chỗ ở ổn định như Hàn Tiếu rất khó lấy được lòng tin. Đây cũng không phải là Bách Kiều thành, nào có ai biết Hàn Tiếu cô nương là ai. Hàn Nhạc dù có khéo ăn khéo nói làm người ta vui cũng không kiếm được bao tiền, hơn nữa còn luôn phải đề phòng sự theo dõi của Nhiếp Thừa Nham, vì vậy hai tỷ đệ ngày qua ngày rất căng thẳng. Mãi đến khi bọn họ nhận được thiếp cầu y, là thương gia buôn bán lớn, nhà đó có người bệnh nặng, lại nhiều tiền, cần thuốc thang đầy đủ, Hàn Nhạc còn ngạc nhiên sao lại có một chuyện tốt thế này. Sau này Nhiếp Thừa Nham đuổi tới hắn mới hiểu đó là cố ý sắp xếp.

Hôm đó từ biệt Nhiếp Thừa Nham bên bờ sông, Hàn Tiếu khóc thảm thiết, nàng sợ hãi lo lắng một hồi, sợ rằng Nhiếp Thừa Nham sẽ đuổi theo bắt nàng lại, nàng không biết làm sao để đối diện, trái tim không còn đủ dũng khí để đấu tranh với hiện thực. Hàn Tiếu ngoài việc đề phòng ra thì không biết làm gì nữa, nhưng hai tỷ đệ học rất nhanh đã phát hiện Nhiếp Thừa Nham không hề tiếp cận.

Chuyện này khiến Hàn Nhạc có chút hảo cảm đối với Nhiếp Thừa Nham, hai tỷ đệ bọn họ là bên yếu thế, nếu Nhiếp Thừa Nham mà muốn bọn họ sống trong cảnh chim sợ cành cong thì không hề khó, nhưng hắn lại không làm vậy. Hàn Nhạc cũng thấy vẻ mặt lúc đó của Nhiếp Thừa Nham, nếu hắn không còn tình cảm gì với tỷ tỷ thì sẽ không làm vậy. Nhưng cho dù hắn có buồn bã thương tâm thì cũng rời đi, để cho hai tỷ đệ họ có một khoảng trời tự do. Tuy có lúc vẫn tình cờ thấy bóng dáng của Diệp Trúc và Hạ Tử Minh nhưng bọ họ đều chỉ canh chừng từ xa chứ chưa một lần tới quấy rầy.

Không lâu sau đó, Hàn Nhạc phát hiện Nhiếp Thừa Nham vẫn tham dự vào cuộc sống của bọn họ. Hai tỷ đệ bất luận là đi đến nơi nào cũng đều có người chủ động đến gõ cửa xin chữa bệnh, chứng bệnh cũng không phải loại thông thướng, đối với người làm y mà nói cũng coi như là thử thách, mà chẩn bệnh kiếm nhiều tiền, dược liệu tự chuẩn bị. Như thế đối với Hàn Tiếu mà nói không còn gì tốt hơn, cũng bớt áp lực cho Hàn Nhạc phải ngày ngày tính kế sinh nhai. Hai tỷ đệ đơn độc bỏ đi, chưa hề vướng phải rắc rối gì, Hàn Nhạc biết, tất cả đều có người phía sau âm thầm an bài.

Hàn Tiếu ban đầu không hề biết, nàng cứ tưởng rằng bọn họ thật may mắn. Nàng bận rộn công việc nên không đủ tâm sức để nghĩ tới những việc khác. Nhiếp Thừa Nham đã đi mà không tìm nàng nữa, thật ra nàng có chút không vui, rồi lại cảm thấy an ủi đôi chút vì qua chuyện này nàng biết mình ra đi là đúng. Trên đời dù có chuyện đau khổ nào đi nữa, chỉ cần thời gian vừa đủ là có thể vượt qua. Nàng biết mình có thể, Nhiếp Thừa Nham cũng có thể.

Nhưng có một hôm, ông chủ quán trọ nàng nghỉ lại nhận được một gói đồ. Ông chủ đó năm lần bảy lượt xác nhận nàng có phải là Hàn Tiếu cô nương đến từ Bách Kiều thành không rồi đưa một gói đồ màu tím cho nàng. Bên ngoài gói đồ treo một cái chuông nhỏ, màu tím này rất quen mắt. Trong nháy mắt nàng căng thẳng không dám nhận, nhưng ông chủ kia cũng hết sức lo sợ, cuối cùng Hàn Tiếu không dám mở ra, đưa cho Hàn Nhạc.

Hàn Nhạc mở gói đồ giúp nàng, bên trong là hai quyển sổ dày, là giấy trắng thượng hạng, thêm đế vải dày rất đẹp và chỉnh tề, còn có mấy chiếc bút than được gọt nhọn tỉ mỉ nhét vào trong ống trúc, khéo léo tiện dụng, không bẩn tay. Hàn Tiếu nhìn hai thứ đồ mà rơi lệ, Hàn Nhạc thay nàng mở cái còn lại, có hai bọc điểm tâm tỷ đệ họ thích ăn, còn có một cuốn y thuật điển tịch Hàn Tiếu đã tìm rất lâu.

Những đồ này tính ra không đáng bao nhiêu tiền nhưng đều là những thứ bọn họ dùng tiền cũng không mua được. Hàn Tiếu không dám dùng, sợ Nhiếp Thừa Nham mấy ngày sau tới tìm, nàng dùng đồ của hắn thì càng trở thành một người không có lập trường. Nhưng Nhiếp Thừa Nham không hề xuất hiện, chỉ một thời gian sau cũng ở nơi đó, bọn họ lại nhận được một gói đồ, có cả đồ ăn lẫn đồ dùng nhưng trước giờ chưa hề trực tiếp đưa bạc cho bọn họ.

Ban đêm Hàn Tiếu vẫn mơ thấy bản thân nói với Nhiếp Thừa Nham: “Chủ tử, ta đi đây”. Nhiếp Thừa Nham không nói gì, chỉ nhìn nàng. Hàn Tiếu tỉnh dậy nhận ra bản thân lệ rơi đầy mặt.

Thời gian qua rất lâu, Hàn Tiếu phát hiện mình bắt đầu có một chút mong đợi những gói đồ kia, nhưng nàng lại tự trách. Nàng cảm thấy mình quá để ý những thứ đó, thế nên ăn điểm tâm xong nàng bắt đầu ghi chép những vấn đề y thuật lên cuốn sổ. Nàng giả vờ không trông thấy Diệp Trúc và Hạ Tử Minh đi theo trên suốt quãng đường, nàng len lén cho Xích Thủ thỉnh thoảng bay lạc bên cửa sổ ăn, nhưng chưa từng đặt thư vào ống thư ở chân nó. Nàng cảm thấy ngày càng nhẹ nhõm hơn, chỉ cần không còn mơ thấy giấc mơ đau lòng kia nữa thì sẽ tốt hơn rất nhiều. Sau này cảnh trong mơ thật sự thay đổi thành Nhiếp Thừa Nham xoa đầu nàng nói: “Tiếu Tiếu, phải dũng cảm”.

Hàn Tiếu nghĩ đây là ông trời muốn nói với nàng rằng Nhiếp Thừa Nham và nàng đều sẽ tìm lại được một cuộc sống mới như nhau.

Hàn Nhạc khác với tỷ tỷ, hắn có cách nghĩ thoáng hơn. Hôm từ biệt hắn phát hiện Diệp Trúc và Hạ Tử Minh đang đi theo mình, nhưng bọn họ chỉ một mực bám theo chứ không có bất cứ động thái nào. Vì vậy hắn cũng thản nhiên, thỉnh thoảng còn cùng bọn họ uống rượu tâm sự.

Hàn Nhạc nghe ngóng xem Nhiếp Thừa Nham rốt cuộc là muốn thế nào, nhưng đám Hạ Tử Minh cũng không rõ, bọn họ chỉ theo phân phó hồi báo lại hành động và tình hình của hai tỷ đệ và gửi những món đồ Nhiếp Thừa Nham đưa tới, chỉ có như vậy mà thôi.

Hạ Tử Minh cũng hỏi: “Hàn Tiếu cô nương rốt cuộc muốn thế nào?”. Hàn Nhạc cũng không biết, hắn chỉ biết tỷ tỷ không muốn ở bên Nhiếp Thừa Nham nữa, hắn vốn cho rằng là do Nhiếp Thừa Nham phụ tỷ tỷ, làm tỷ ấy mất niềm tin. Nhưng bây giờ xem ra lại không giống như thế. Ngược lại hai người này không gặp nhau lại làm những người xung quanh đều thấy rõ bọn họ đều nhớ da diết đối phương.

Hạ Tử Minh nói: “Ngươi là người thân của Hàn Tiếu cô nương chi bằng khuyên nhủ một chút, nếu bọn họ hòa hợp lại thì mọi người không phải đều tốt cả sao?”.

Hàn Nhạc lại trả lời: “Ta không khuyên, ta cứ để tỷ tỷ như vậy, tỷ ấy làm gì ta cũng ủng hộ. Nếu tỷ thích, kể cả là gã đốn củi thì ta cũng đồng ý, nếu tỷ không thích, đối phương là hoàng thượng ta cũng không thể giúp”.

Thế là một đám người coi như không có chuyện gì xảy ra tiếp tục theo dõi, tiếp tục lang thang khắp mọi nơi, nhưng có một người chờ đợi từ xa lại ngồi không yên.

Ngày phân li thứ năm trăm hai mươi chín, Hàn Tiếu và Hàn Nhạc tới kinh thành. Hôm đó là mùng bảy tháng năm, vừa đúng ngày sinh nhật hai mươi của Hàn Tiếu. Ngày này sáu năm trước nàng cõng Hàn Nhạc tới Bách Kiều thành, không ngờ thời gian trôi nhanh như vậy, bây giờ Hàn Tiếu và Hàn Nhạc đều trưởng thành. Năm đó nàng không biết rằng sẽ có một ngày sẽ tới nơi đô thành phồn hoa này để học hỏi y thuật.

Không sai, nàng đến đây vì nghe nói năm nay đại nạn, vì vậy hoàng đế cầu phúc tạ thần, vào hai ngày mùng một, mười lăm tháng năm các ngự y trong chùa Bách Phúc khám bệnh cho dân chúng, rất nhiều người mắc những chứng bệnh khó chữa, ùn ùn kéo tới đây để cầu y. Hàn Tiếu vốn nghe nói các ngự y y thuật cao mình nên hi vọng có cơ hội ở bên xem bọn họ trị bệnh, học hỏi kiến thức. Nhưng vì trước đó hành trình bị trễ nải nên ngày khám bệnh mùng một đã bỏ lỡ, chỉ đành đợi đến ngày mười lăm.

Còn một nguyên nhân tới kinh thành đó là vì Long phủ ở đây, từ lúc chia tay Phượng Ninh ở Hạ quốc hai người chưa gặp lại. Lúc trước không dám tới thăm vì sợ Nhiếp Thừa Nham tìm ra, nhưng giờ đã biết Nhiếp Thừa Nham không hề có ý bắt ép nàng trở về nên có thể thoải mái đi khắp mọi nơi. Lần này tới kinh thành cũng là muốn thuận đường gặp Phượng Ninh.

Hàn Nhạc và Hàn Tiếu tìm được một quán trọ, bố trí chỗ ở xong liền ra đường đi dạo, Hàn Nhạc nghĩ phải chúc mừng sinh nhật cho Hàn Tiếu, trông thấy những thứ tốt không kiềm được mà đều mua về. Hàn Tiếu ngăn lại, cười nói: “Trời ơi, đệ chính là muốn nhắc nhở ta là một bà cô già”.

Hàn Nhạc cười hihi: “Vậy tỷ mau tìm một ý trung nhân rồi gả cho người ta đi”. Hắn vốn chỉ là nói đùa với tỷ tỷ, nhưng một nam tử trẻ tuổi bên cạnh nghe thấy, nhìn Hàn Tiếu một cái, trên mặt lộ ra một tia cười. Hàn Nhạc thấy không vui kéo Hàn Tiếu đi. Hai người đi loanh quanh không ngờ lại đến trước cửa một nơi giống như một tửu điếm, tên của nó lại có thể là “Hàm Tiếu Các”.

Một đại hán bị đẩy ra khỏi cửa, ngang ngược đứng trước cửa chửi to: “Mẹ kiếp, lão tử đưa ngân lượng ra, các người lại không chịu tiếp khách. Bệnh hả? Kiếm cái cớ hay lắm, lão tử chúc ngươi bệnh thấu xương cốt. Hừ, “Hàm Tiếu”, “Hàm Tiếu” cái mẹ nhà ngươi, hàm tiếu cửu tuyền* đi”.

*Hàm tiếu cửu tuyền: Ngậm cười nơi chín suối, ý là chết.

Hắn còn chưa nói xong bỗng một chậu nước bẩn hất đúng vào đầu hắn. Một nử tử cùng ba hộ vệ mang gậy gộc đi ra ngoài, chỉ tên đại hán vừa chửi người kia rồi quát: “Cút, không ta đánh gãy chân ngươi”. Tên đại hán nhìn thấy đối phương đông hơn, không dám chửi tiếp, khẽ lẩm bẩm vài câu rồi đi. Nữ tử đó làm mặt quỷ, đang định đi vào, Hàn Tiếu vội vã tiến đến: “Cô nương đợi chút”.

Nữ tử đó quay đầu lại, nhìn Hàn Tiếu vài lượt rồi không khách khí hỏi: “Làm gì?”.

“Cô nương khí huyết không đủ, có từng tìm đại phu xem chưa?”.

Nữ tử đó sửng sốt nhưng rất nhanh nghiêm mặt: “Làm sao, cô cho rằng nói linh tinh vài câu là có thể lừa tiền của ta sao? Ta rất khỏe, không nhọc cô nương ngươi lo”. Nói xong chạy như bay vào trong.

Hàn Tiếu cau mày, khuôn mặt lo âu, Hàn Nhạc đi lên kéo nàng lắc lắc đầu: “Tỷ, chỗ này nhìn là biết không phải nơi làm ăn đứng đắn gì, đừng giao du với kẻ xấu”. Hàn Tiếu thở dài: “Bệnh của nàng ấy không thể để lâu được, là nữ nhi sợ sau này nhiều tuổi hơn một chút thân thể sẽ hư nhược”.

Nữ tử đó bên cánh cửa nghe thấy, bỗng mở cửa xông vào Hàn Tiếu hỏi: “Cô biết y thuật?”.

“Đúng”. Hàn Tiếu cũng ngạc nhiên cô gái này sao vừa đi rồi lại quay lại, nhưng vẫn đáp lời cô.

Nữ tử đó đưa tay cho Hàn Tiếu: “Vậy cô bắt mạch cho ta, xem cô nói đúng bệnh của ta không?”. Hàn Tiếu bắt mạch, nói một vài bệnh làm cho nữ tử kia tâm phục khẩu phục. Cô nói với Hàn Tiếu: “Bệnh của ta là chuyện nhỏ, bệnh của tỷ tỷ ta mới phiền phức, mong cô nương xem giúp cho tỷ tỷ ta”. Nói xong định kéo Hàn Tiếu vào trong.

Hàn Nhạc ngăn lại: “Tỷ, nơi này không thể vào”. Hắn nói với nữ tử kia: “Nếu là khám bệnh thì hãy đến nhà trọ tìm bọn ta”.

Nữ tử đó mặc kệ: “Tỷ ta có bệnh đương nhiên không tiện ra ngoài, khó khăn lắm mới tìm được một nữ đại phu khám bệnh cho tỷ tỷ”. Hàn Nhạc nghe xong liền hiểu ra, hắn ngăn lại: “Bọn ta không chữa loại bệnh này”.

Nữ tử nghe ra ngữ khí ghét bỏ của Hàn Nhạc, vung tay lên gọi mấy hộ vệ tới, nói với Hàn Tiếu: “Cô là đại phu làm sao lại có đạo lí chọn bệnh nhân. Hôm nay bất luận thế nào cũng phải giúp tỷ tỷ ta khám bệnh”.

Mấy hộ vệ nhào lên định bắt Hàn Tiếu, Hàn Nhạc vội vã rút dao găm ra định liều mạng với bọn họ lại thấy một sợi roi dài vung tới cuốn vào người một tên hộ vệ, quất hắn bay sang một bên, hai người khác đực mặt ra không dám làm gì. Một thanh âm sau lưng Hàn Tiếu vang lên: “Các ngươi thử động vào nàng ấy xem?”.

Thanh âm này quá quen thuộc với Hàn Tiếu, nàng không dám quay đầu lại, chỉ cảm thấy con tim đạp cuồng loạn.

“Tỷ…”. Hàn Nhạc cũng biết người này là ai, khua khua tay Hàn Tiếu, Hàn Tiếu lắc lắc đầu với hắn. Hàn Nhạc hiểu ý nàng, đã lâu như vậy rồi tỷ vẫn không muốn quay đầu lại. Hàn Nhạc hiểu ý kéo Hàn Tiếu chạy đi, hai tỷ đệ quẹo vào một con đường khác, Hàn Tiếu len lén quay đầu lại nhưng không hề có ai đuổi theo bọn họ. Nàng dừng lại, ghé vào góc đường nhìn về hướng Hàm Tiếu Các, Nhiếp Thừa Nham vẫn ngồi trên xe lăn ở đó, hắn cũng đang nhìn về phía Hàn Tiếu chạy, hai đôi mắt gặp nhau, Hàn Tiếu vội quay đầu về, quay người kéo Hàn Nhạc chạy tiếp.

Nàng thở hổn hển, dùng hết sức chạy, trong lòng cũng không biết là cảm giác gì, hắn là đến tìm nàng sao?

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.