Dung Nham

Chương 2: Chương 2




Chương 6: Nha đầu cổ quái

Sống để biết chân tướng? Lời nói này vừa nghe liền khiến cho người ta có cảm giác ngọn núi này chính là đầm rồng hang hổ*. Thực ra Hàn Tiếu không hiểu lắm, mặc dù con người Vân Vụ lão nhân với hai chữ “hòa nhã” chẳng có quan hệ gì, nhưng ít nhất hai chị em nàng lên núi quả thực là được ăn uống rất tốt, chỗ ở cũng tốt, không phải chịu lấy nửa điểm bạc đãi. Thậm chí đến Tiết đại phu cũng theo căn dặn, ba ngày hai nơi chăm chỉ đến chẩn bệnh cho Hàn Nhạc. Đương nhiên càng miễn bàn đến chuyện tiểu cô nương Liên Kiều, từ sáng tới tối coi Hàn Nhạc như đệ đệ ruột thịt mà chăm sóc. Ngay cả tổng quản Bạch Anh, xem ra cũng là người chững chạc trung hậu, tận tâm tận lực đối với việc ăn uống sinh hoạt, điều trị thuốc thang của Nhiếp Thừa Nham, một chút cũng không dám chậm trễ.

*Đầm rồng hang hổ: nơi cực kỳ nguy hiểm

Từ sau khi Hàn Tiếu thuận lợi khiến cho Nhiếp Thừa Nham uống xong thuốc, Vân Vụ lão nhân dường như đã hiểu ra, hắn đem tất thảy nô bộc đuổi đi, chỉ lưu lại Lục Anh, Tần Giao, Cam Tùng, Thạch Trúc bốn người bọn họ thay phiên nhau canh giữ viện Nham Trúc.

Hàn Tiếu nghe tên bọn họ, lúc này mới biết thì ra nô bộc của Vân Vụ lão nhân, tất cả đều lấy theo tên thuốc mà xưng tên. Hàn Tiếu nghĩ một lát mới sực nhớ tên của mình vừa hay đồng âm với vị thuốc “tiểu tử hàm tiếu”*, đúng là kiếp tôi tớ a.

*Trong tiếng Trung “hàn” với “hàm” đồng âm.

Nhiếp Thừa Nham đúng là một chủ tử khó hầu hạ. Hiện tại thân thể hắn còn chưa đủ sức để hoạt động đã không ngừng nghỉ ra lệnh cho người khác. Cái gì mà tuyệt đối không tiếp khách, hắn muốn yên tĩnh nghỉ ngơi. Không cho mở cửa sổ, không cho kéo rèm, hắn cần không gian khép kín mà tĩnh tâm. Mỗi một canh giờ đều phải báo lại, giờ nào cần xông hương thuốc, giờ nào muốn uống thuốc, bao nhiêu lượng thuốc xông, giờ nào phải ăn cơm, bao lâu phải giúp hắn lật người một lần, bao lâu thì cần bắt mạch. Một ngày ba lần, mạch tượng cùng bệnh trạng đều phải ghi nhớ rõ ràng, tình hình bài tiết của cơ thể cũng phải chú ý…

Nửa ngày ngắn ngủn trôi qua, câu nói nhiều nhất của Hàn Tiếu chỉ có: “Đúng vậy, chủ tử”, “Vâng, chủ tử”, “Tuân lệnh, chủ tử”. Nhưng mỗi một mệnh lệnh hắn truyền tới, một số nội dung Hàn Tiếu đắn đo không rõ, không biết đối với thân thể của hắn có hại hay không. Bởi thế theo như hắn căn dặn, nàng đáp ứng và ghi nhớ kỹ, rồi đi hỏi Tiết đại phu. Lúc đó mới biết những điều mà Nhiếp Thừa Nham yêu cầu nào là nhiệt độ thuốc, lượng thuốc nhiều ít, thời gian xông hương… lại là phương pháp trị liệu tốt nhất cho hắn. Dĩ nhiên, những chuyện như không tiếp khách, không mở cửa, phải báo giờ chẳng qua là hắn tuỳ hứng cáu kỉnh mà thôi.

Hàn Tiếu lúc này mới phản ứng lại, đúng rồi, hắn là ai chứ, là Nhiếp Thừa Nham, là cháu của thần y, há lại không hiểu về y lý. Ở trong thành người người truyền miệng, bàn tán sự tích xây dựng nghiệp lớn của hắn. Năm năm trước hắn tạo dựng nên thành Bách Kiều, tính ra thời điểm đó ước chừng hắn mới chỉ mười lăm tuổi, so với nàng bây giờ lớn hơn một tuổi. Lúc ấy muốn xây dựng thành chì, đút lót quan phủ, chiêu mộ lương y, mua ruộng sắp đất, cũng không phải chỉ nhờ vào tiền. Huống chi trong thành Bách Kiều danh y đông đảo, muốn làm cho bọn họ tuân thủ quy củ, giới hạn giá thuốc, khống chế phí khám bệnh, không có chút thủ đoạn thì sao có thể làm được?

Nghĩ tới quãng thời gian ấy, sự sùng bái đối với Nhiếp thành chủ chôn chặt trong tim của Hàn Tiếu lâu nay lại trỗi dậy một cách tự nhiên. Hàn Tiếu đối với tính ngang ngược tuỳ hứng của chủ tử nhà mình càng thêm phần lý giải, cảm thông. Nhân vật như vậy lại phải chịu tai hoạ bất ngờ, cùng người yêu sinh ly tử biệt, bản thân từ giờ phải sống tiếp với đôi chân tàn phế, kẻ hạ độc này còn có khả năng cùng thân nhân của mình có liên quan. Cũng khó trách lúc trước hắn mất đi ý niệm sinh tồn, nếu đổi lại là người khác, có lẽ phản ứng còn kịch liệt hơn. Hiện tại chủ tử chẳng qua chỉ là yêu quá hóa giận mà thôi, không tính là gì.

Nghĩ đến đây, Hàn Tiếu âm thầm nhắc nhở bản thân phải chu đáo tận lực hơn nữa, nhất định phải đem chủ tử chăm sóc cẩn thận mới được. Thành Bách Kiều chắc là vẫn đang chờ hắn trở về chủ trì nghiệp lớn.

Nhiếp Thừa Nham bị thương nặng không thể cử động, luôn phải có người túc trực bên cạnh. Tối hôm đó, Hàn Tiếu mang chăn đệm đến phòng hắn, ở cạnh cửa kê cái giường nhỏ, tiện nửa đêm có thể nghe hắn sai khiến. Vì điều này mà Hàn Nhạc có chút mất hứng, trước kia ở nhà khác, tỷ tỷ cũng sẽ không rời hắn quá lâu, cho dù là muốn thuận tiện chăm sóc bệnh nhân cũng sẽ sắp xếp Hàn Nhạc ở một bên cùng lúc chăm sóc. Giờ chủ tử mới Nhiếp Thừa Nham cư nhiên lại muốn bá chiếm tỷ tỷ.

Đối việc này Hàn Tiếu cũng không có biện pháp. Dựa theo tính khí Nhiếp Thừa Nham, sợ là sẽ không chấp nhận có thêm một tên tiểu quỷ ở bên cạnh ầm ĩ. Dỗ đệ đệ so với dỗ chủ tử xem ra dễ dàng hơn nhiều. Cho nên nàng nói với Hàn Nhạc rằng mỗi ngày sẽ trở lại thăm hắn, hai phòng cũng gần nhau, vậy cũng tiện. Liên Kiều bên cạnh cũng hết sức khuyên nhủ, nói nàng coi bản thân như tỷ tỷ của Hàn Nhạc, nàng nhất định sẽ chăm sóc cho hắn thật tốt. Hai người luân phiên lên trận, cuối cùng cũng trấn an được Hàn Nhạc. Hàn Nhạc tiểu đệ cuối cùng không cam lòng mà lớn tiếng tuyên bố: “Ta ghét hắn, người cướp đi tỷ tỷ ta đều không thích”. Lần này màn kịch tỷ đệ biệt ly coi như đã hạ màn.

Ngày thứ hai, Vân Vụ lão nhân dẫn theo Tiết Tùng đến xem vết thương ở chân cho Nhiếp Thừa Nham, Hàn Tiếu đứng một bên hầu hạ. Tấm vải băng bó ở chân Nhiếp Thừa Nham được tháo ra, vết thương đáng sợ lộ ra ngoài, lớp da mới còn đỏ hỏn. Trong lòng Hàn Tiếu giống như bị đá đè nặng, khó chịu nói không nên lời. Nàng đã từng gặp qua nhiều vết thương còn ghê rợn hơn nữa, nhưng đôi chân thương tàn trước mắt này lại là của đại nhân vật trong tâm nàng – Nhiếp Thừa Nham. Nàng chợt nghĩ tới câu nói kia: “Độc ta trúng là loại độc độc nhất vô nhị của núi Vân Vụ – Lục Tuyết”.

Nàng định thần, đưa mắt hướng về phía Vân Vụ lão nhân. Sắc mặt lão nghiêm túc ngưng trọng, cẩn thận xem xét vết thương của Nhiếp Thừa Nham. Hàn Tiếu lại quay đầu nhìn Nhiếp Thừa Nham, lông mày hắn nhíu chặt, không biết là đang nhẫn nhịn đau đớn hay là không muốn nhìn thấy Vân Vụ lão nhân nữa. Hàn Tiếu đột nhiên nảy sinh ham muốn bảo hộ, di chuyển tấm thân mảnh khảnh chắn trước mặt Nhiếp Thừa Nham, che đi tầm mắt của hắn và Vân Vụ lão nhân.

Vân Vụ lão nhân nhìn xong thương tích, dặn dò Tiết Tùng đổi thuốc băng bó. Hàn Tiếu ở một bên nghiêm túc theo dõi, không ngờ Vân Vụ lão nhân nhìn chằm chằm vào nàng: “Chân của A Nham cần tĩnh dưỡng điều trị, nhất định không được cử động. Ngươi phải thường xuyên chú ý, nằm quá lâu cũng không được, cứ cách một canh giờ phải giúp hắn trở mình, nếu khí lực không đủ, cứ để cho bọn Lục Anh vào hỗ trợ”.

Hàn Tiếu nghiêm túc đáp ứng, nhìn kỹ thủ pháp đổi thuốc, băng bó của Tiết Tùng. Nhiếp Thừa Nham lạnh lùng nói: “Không động cũng là tàn phế, động cũng là tàn phế, có quan hệ gì?”.

Hàn Tiếu hồi hộp trong lòng, nhìn Tiết Tùng tay hơi khựng lại rồi lại tiếp tục làm việc, nàng cũng giả bộ không nghe thấy, càng chăm chú nhìn hơn. Nhưng nàng đứng giữa Nhiếp Thừa Nham và Vân Vụ lão nhân, cho nên hai ánh mắt lạnh như băng toàn bộ đâm thẳng vào nàng. Hàn Tiếu thật hối hận bản thân không có việc gì lại đứng ở nơi đao tiêm khẩu thượng*, để bây giờ phải rơi vào cảnh lùi cũng không được mà tiến cũng không xong. May mà Tiết Tùng đã băng bó xong, đi tới đứng bên cạnh Nhiếp Thừa Nham, dạy Hàn Tiếu một bộ phương pháp bấm huyệt, bảo nàng mỗi ngày đều phải xoa bóp cho Nhiếp Thừa Nham. Lúc này vị trí bị hoán đổi, Hàn Tiếu nhân cơ hội dịch chuyển khỏi chỗ đó.

*Đao tiêm khẩu thượng: đầu sóng ngọn gió, chỗ cực kỳ nguy hiểm.

Tiết Tùng nói cặn kẽ, Hàn Tiếu cố gắng ghi nhớ, sau không nhịn được lấy cuốn sổ nhỏ bé xấu xí của mình viết viết vẽ vẽ. Tiết Tùng bật cười, Vân Vụ lão nhân cùng Nhiếp Thừa Nham trầm lặng.

Thật lâu sau đó, Vân Vụ lão nhân đằng hắng giọng, nói: “Núi này thanh tĩnh, hoàn cảnh tốt lắm, thích hợp để an tâm dưỡng bệnh”.

Hàn Tiếu liếc ngang liếc dọc, lòng nghĩ lời này chắc là nói với chủ tử.

Nhiếp Thừa Nham ban đầu không tiếp lời, một lúc sau lại âm dương quái khí cất lời: “Ta sợ rồi lại chết một lần nữa, phiền phức”.

Lời này thành công khiến Vân Vụ lão nhân sắc mặt tái mét, cũng rốt cuộc làm cho Hàn Tiếu không nén nổi tức giận, quay đầu nhìn Nhiếp Thừa Nham một cái, đáp lại là hắn quay đầu lại đánh giá ánh mắt của nàng. Tiết Tùng ở một bên vì Vân Vụ lão nhân hoà giải: “Vết thương của công tử đã không còn nguy hại đến tính mạng, trị liệu điều dưỡng sẽ mau khỏi thôi”.

Nhiếp Thừa Nham hừ lạnh: “Nói thật ung dung, ta sau này đường cũng khỏi cần đi, tốt lắm”.

Tình huống quái gở khó ứng phó như thế, não Hàn Tiếu chợt nóng lên, đang muốn nói vài lời khuyên giải… Lời nói vừa đến khoé miệng lại nhịn xuống, Vân Vụ lão nhân còn ở đây, nàng có thích mạnh miệng xử lý bất hoà, cũng không thể ở trước mặt người khác làm cho chủ tử nhà mình mất mặt được.

Nhiếp Thừa Nham nhìn nàng, lời nói ra lại nhằm vào Vân Vụ lão nhân: “Nha đầu này là ông tìm đến?”, giọng nói nhàn nhạt không nghe rõ là ý gì. Hàn Tiếu ra sức nghĩ, nàng không có làm chủ tử mất hứng nha. Nhiếp Thừa Nham tiếp tục hỏi: “Khế ước bán thân của nàng ta đâu?”.

Hàn Tiếu thấp thỏm trong lòng, nàng cắn cắn môi, lại nghe Nhiếp Thừa Nham nói tiếp: “Nô tỳ của ta cùng núi Vân Vụ có liên quan gì đâu, khế ước bán thân hiển nhiên phải để ở chỗ ta rồi”.

Hàn Tiếu vừa kinh ngạc lại vừa vui mừng, đáp lại ánh nhìn của Nhiếp Thừa Nham, nàng mới chợt hiểu ra, từ giờ phút này, nàng với thân phận nô bộc của Nhiếp thành chủ, mới chính thức được chủ tử thừa nhận.

Không quá hai ngày sau, Bạch Anh dẫn theo mấy gia nô, khiêng tới một cái giường mới, gỗ đàn hương thượng hạng, chạm trổ kỳ thú tiên chi*, hoa mỹ khí phái, đầu giường cạnh giường đều có gắn tấm chắn, trên đỉnh còn có dải lụa trắng, treo lên chính là đồ trang trí, kéo xuống lại tiện cho Nhiếp Thừa Nham chống đỡ ngồi dậy. Vừa nhìn đã biết là tốn không ít tâm tư thiết kế chế tạo. Nhưng Nhiếp Thừa Nham lại cười lạnh: “Cái cây mộc hương tập kích người này, là chê ta khó ngửi, hay là để khi thí nghiệm hương độc không bị phát hiện?”.

*Kỳ thú tiên chi: vật quý, cảnh tiên.

Bạch Anh sững sờ tại chỗ, mồ hôi lạnh chảy ròng ròng, nhưng quản gia Bạch Anh này lại cho Hàn Tiếu có ấn tượng rất tốt. Hắn không chê nàng là người hầu mới, lại không thuộc về núi Vân Vụ, ngược lại đối với nàng tạo thuận lợi, mọi chuyện cũng đều chiếu cố. Hàn Tiếu mặc dù tuổi còn nhỏ, song nhìn người rất chính xác, đối với thiện tâm của người này lại càng kính trọng. Vừa nhìn Nhiếp Thừa Nham đem ý tốt của người khác biến thành ác niệm, lại chê cười, trong lòng nàng có chút ấm ức.

Cuối cùng Bạch Anh cái gì cũng không nói, phất tay áo một cái để cho gia nô đem giường mới ra ngoài, sau đó cúi đầu hành lễ, vì bản thân suy nghĩ không chu toàn mà nhận lỗi, hẹn hai ngày sau lại đưa giường mới tới, liền đi ra ngoài.

Hàn Tiếu mặc dù bực bội, nhưng vẫn là cẩn thận tìm chứng cứ, sợ lúc này chính mình không biết nội tình, trách lầm Nhiếp Thừa Nham, cho nên hỏi: “Chủ tử, chẳng lẽ tổng quản Bạch Anh này có gì không ổn?”.

“Không có gì không ổn, ta cao hứng muốn tìm chuyện gây sự thôi”, Nhiếp Thừa Nham mang thái độ vô thưởng vô phạt mà nói, thành công khiến Hàn Tiếu nghẹn lời .

Buổi tối hôm đó, Hàn Tiếu bưng một cái chậu nước ấm lớn, từ đầu đến đuôi giúp Nhiếp Thừa Nham lau toàn thân một lần. Mặc dù trong nhà có bày chậu than, ấm áp như mùa xuân, nhưng Nhiếp Thừa Nham rất bất mãn đối với việc nàng loay hoay trên thân thể của hắn.

“Chủ tử thích sạch sẽ, để miễn bị người ta chê hôi thối, vẫn là lau nhiều một chút mới tốt”, Hàn Tiếu nói năng hùng hồn đầy lý lẽ.

Nhiếp Thừa Nham cắn chặt răng không đáp lời. Muộn một chút, đêm khuya nên đi ngủ rồi, thế nhưng Nhiếp Thừa Nham lại nói trong nhà không có mùi thơm, tên chủ tử ưa sạch sợ thối này không ngủ được, vậy nên tiểu nha hoàn Hàn Tiếu phải cầm lư hương đứng ở bên giường, nhìn hắn nhắm hai mắt lại miệng khẽ cong lên nụ cười.

Hàn Tiếu trong lòng than thở, thầm nghĩ chính mình quá xúc động. Nàng trước kia đối với các bệnh nhân khác hình như không có lỗ mãng như vậy. Phải biết rằng có người ốm đau gì đó khó nhất chính là chịu đựng, bệnh nhân khó bảo, phát cáu là chuyện bình thường. Huống chi nhân vật như Nhiếp Thừa Nham, sợ là lúc đầu đang yên đang lành thân mạnh thể kiện, cũng sẽ có mấy phần nóng nảy. Hiện tại chân không thể đi được, thân trúng cực độc, nằm yên một chỗ ở trên giường không thể động đậy, muốn phát cáu thì cứ việc phát, hà cớ gì lại nghĩ không thông, nhất định phải tranh luận mới được.

Làn khói từ lư hương tản ra lúc ẩn lúc hiện, hun đến mức Hàn Tiếu có chút choáng váng, cố gắng giữ lưng thẳng, đứng vững. Nàng cố chấp lấy lại tinh thần chịu đựng đã mất, bắt đầu tập trung đầu óc âm thầm học thuộc bài thuốc, đang nghiền ngẫm chợt nghĩ đến tên của những người trên núi, không biết có hay không có người tên là Trần Bì? Hoặc là Mã Tiên Thảo? Hoặc là Bồ Kết? Hay là Ba Đậu? Nàng nghĩ đi nghĩ lại không khỏi bật cười thành tiếng.

Nhiếp Thừa Nham trong lòng ngầm buồn bực, khiến nàng hơn nửa đêm phải phạt đứng ở đây, mà còn có thể trộm cười. Không biết trong đầu nàng ta chứa đựng cái gì nữa. Bất quá cũng tốt, lúc này nếu là một người mày ủ mặt ê, khóc sướt mướt, động một chút là nơm nớp lo sợ trông coi bên cạnh hắn, sợ rằng càng làm cho hắn phiền hơn. Không thể phủ nhận, lão già kia tìm cho hắn cái nha đầu này thật không tồi.

“Ngủ đi”, hắn rốt cuộc không nhịn được quát nàng đi. Nàng nhất định không biết rằng mình đọc thầm đến phát ra thành tiếng. Nàng chắc chắn cũng không hay rằng nàng càng học thuộc càng vui vẻ, khiến hắn rất tức giận ra sao.

Hàn Tiếu nghe được tiếng lệnh này, sửng sốt, sau đó lớn tiếng nói: “Vâng, thưa chủ tử”.

Một lát sau, Nhiếp Thừa Nham còn nói: “Đem lư hương ra ngoài”. Nàng đi ngủ thì cứ đi đi, lại còn kê cái ghế đặt lư hương ở cuối giường hắn tiếp tục đốt, nàng nhất định là cố ý. Nhiếp Thừa Nham nghĩ thầm, tiểu nha đầu này thật ra tính khí chẳng vừa.

“Vâng, chủ tử”.

Lại một lúc sau: “Không cho phép học thuộc nữa”.

Cạnh cửa nhỏ giường kia vang lên âm thanh nhỏ rồi lập tức ngừng, một lát sau Hàn Tiếu lúng túng đáp ứng: “Vâng, chủ tử”.

“Muốn học thuộc liền đi ra ngoài”, thanh âm ẩn ý vẫn chưa chết tâm của nàng khiến hắn ma xui quỷ khiến mà nói ra một câu. Sau đó nghe được nàng đáp: “Vâng, chủ tử”, rồi rời khỏi căn phòng.

Nhiếp Thừa Nham rốt cuộc không nhịn được nhếch miệng cười, đầu óc nha đầu này thật không giống người thường, học thuộc bài thuốc có cái gì tốt, đáng để nàng nửa đêm không ngủ lại chạy ra ngoài. Hiển nhiên từ lúc hắn bị thương tới nay, chỉ có nàng là người duy nhất khiến hắn vui vẻ. Nhiếp Thừa Nham từ từ chìm vào giấc mộng, trước khi ngủ hắn còn nghĩ xem ngày mai nên cho nha đầu kia chút phiền toái gì thì tốt đây?

Chương 7: Mối quan hệ tín nhiệm

Đêm hôm đó, Nhiếp Thừa Nham bị cơn đau giày vò đến tỉnh dậy. Khi hắn tỉnh táo lại thì phát hiện thân thể mình đang run rẩy không ngừng, nhất là hai chân co rút mạnh, cả người đẫm mồ hôi lạnh, đành phải cắn chặt răng. Đây là do độc tính gây ra, trước kia thỉnh thoảng cũng có phát tác, hiện giờ độc vẫn chưa thể trị tận gốc, vậy nên hắn đối với tình huống này vốn đã chuẩn bị sẵn tâm lí.

Một thân ảnh gầy gò chạy vào, là Hàn Tiếu. Nàng không khỏi kinh hãi khi nhìn thấy tình cảnh này, vội vàng muốn đi kêu người tới, nhưng lại nghe Nhiếp Thừa Nham nói: “Đừng kêu, chịu đựng một lát là khỏi thôi”.

Hàn Tiếu thấy hắn đau đến nỗi mặt mũi vặn vẹo, gương mặt tái mét thì gấp đến độ muốn kêu lên tiếp. Nhiếp Thừa Nham nắm lấy tay nàng: “Cơn đau này không có biện pháp, chỉ có thể chịu đựng, ngươi có gọi người tới cũng chỉ là thêm người xem náo nhiệt mà thôi’. Hắn phải lao lực lắm mới nói ra thành lời nhưng vẫn nỗ lực đến cùng, hiển nhiên là không muốn bất kì kẻ nào nhìn thấy bộ dạng lúc này của hắn.

Hàn Tiếu hiểu được lời hắn nói, xem ra tình hình như vậy cũng không phải lần một lần hai. Nàng sốt ruột đứng một bên xát tay, nhìn hắn co giật ngày càng mạnh hơn thì dứt khoát đè lên người hắn, cẩn thận tránh né vết thương ở cổ chân, hai chân ép chặt đôi chân hắn.

Nàng cảm giác được trên người hắn vì đau đớn mà bó chặt, mặt đối diện với vết sẹo trên người hắn, tưởng tượng ra kiếp nạn mà hắn từng trải, cảm thấy đau xót trong lòng.

“Nha đầu!”.

“Vâng, chủ tử”.

“Nha đầu!”.

“Vâng, chủ tử. Nô tỳ ở đây”.

Hắn gọi mấy tiếng, nàng đáp lại từng ấy câu, nhưng hắn cũng chẳng nói gì thêm, chỉ đơn giản gọi nàng thế thôi. Hắn yếu ớt như vậy, mặc dù bản thân hắn sẽ không thừa nhận. Nhưng tiếng gọi theo bản năng ẩn chứa sự bất lực ấy khiến Hàn Tiếu cảm thấy hắn thật điềm đạm đáng yêu. Nàng mềm lòng thẳng đến khi hốc mắt nóng lên.

Hắn trải qua đau đớn suốt một đêm, khó khăn lắm mới chìm vào giấc ngủ. Nàng ngồi canh bên giường hắn, cuối cùng chống đỡ không nổi nữa, ghé vào cạnh chân hắn ngủ thiếp đi.

Theo như Hàn Tiếu thấy, mối quan hệ giữa y bộc* và người bệnh, ngoài chăm sóc lo liệu việc sinh hoạt và chữa trị bệnh ra, còn có sự chèo chống và khích lệ trên mặt tinh thần. Trải qua một đêm này, nàng và Nhiếp Thừa Nham dường như đã thân thiết hơn vài phần, nhưng sáng ngày hôm sau hắn lại có thể khiến một người tự nhận là tính khí ôn hòa như nàng tức đến phát điên.

*Y bộc: người giúp việc cho đại phu (hay gọi là y tá).

“Ngươi đi đâu?”.

“Đi thăm đệ đệ”.

“Ta có cho phép ngươi rời khỏi đây sao?”.

“Trời còn chưa sáng, vừa nãy người lại đang ngủ say”. Nói cách khác, nàng có muốn hỏi ý hắn thế nào cũng không có cơ hội.

“Thế nên ngươi có thể chạy loạn à?”.

“Không phải chạy loạn, chủ tử. Chỉ là đến căn nhà nhỏ ở phía sau viện mà thôi”. Chính là chạy có mục tiêu rõ ràng, sợ về trễ nên nàng còn phải ráng sức mà chạy nữa kìa.

“Vậy cũng không được. Ngươi có hay không tự biết được thân đang làm nô tì?”.

“Có ạ, chủ tử”. Đối với chủ tử thế này nên tự giác mà chuồn đi.

Hắn trừng mắt nhìn nàng, cuối cùng thế mà nói ra: “Không có sự cho phép của ta thì không được tự ý rời khỏi viện này. Đi thăm đệ đệ cũng không được”. Hắn lại nói mấy lời ác ý tựa như đêm sinh tử: “Thật tốt! Sắp chết còn có người chôn theo”.

Hàn Tiếu sửng sốt, khẽ cắn môi, đáp lời: “Yêu cầu này nô tì không thể đồng ý”.

“Không thể đồng ý? Khen cho ngươi còn tự xưng là nô tỳ. Yêu cầu của chủ tử mà ngươi cũng không làm, vậy thì nhanh cút đi”. Hiển nhiên sáng nay tâm tình của hắn rất không tốt.

Lần này Hàn Tiếu thật sự nổi giận rồi. Đêm hôm qua hắn đau không ngủ được nên mới phát cáu. Nhưng còn nàng, sáng sớm liền tận mắt thấy bệnh của đệ đệ lại tái phát, tâm tình cũng tan nát. Quan trọng nhất chính là yêu cầu của hắn cực kì vô lý. Nàng vất vả hầu hạ hắn, không làm chậm trễ bất cứ chuyện gì. Hắn ngủ say, nàng mới tranh thủ thời gian đi thăm đệ đệ thì có gì sai? Nàng mỗi ngày chỉ gặp mặt Hàn Nhạc được một lần, nhìn đệ đệ thương tâm cứ lưu luyến không rời, nàng khổ sở lắm.

Hàn Tiếu nhìn Nhiếp Thừa Nham, hắn dường như đã hạ quyết tâm, nàng rốt cuộc nhịn không nổi, cãi nhau với hắn: “Tôi là vì đệ đệ nên mới đến nơi này, không cho tôi gặp đệ đệ với đuổi tôi đi có gì khác biệt?”.

“Ngươi thật to gan!”. So với những người đang bệnh nặng thì thanh âm hắn lúc này cũng không nhỏ đâu.

“Gan nhỏ hơn thì có thể đi thăm đệ đệ sao?”, nàng nhanh chóng vặn lại.

Hắn rõ ràng đã bị nàng làm cho nghẹn lời, chỉ nhếch miệng mà không nói gì. Hai người trừng mắt nhìn nhau. Lúc này từ ngoài phòng truyền đến một giọng nam: “Hàn cô nương, tôi đến đưa thuốc cho công tử”.

Hàn Tiếu quay đầu đi ra ngoài, tức thì tức thật, nhưng việc uống thuốc không thể nào chậm trễ. Nàng vừa đi ra liền sửng sốt, nàng không quen người này.

“Anh là ai?”.

“Hàn cô nương, tôi là Viễn Chí, y bộc của phòng thuốc”.

Hàn Tiếu nhìn xung quanh bên ngoài. Trong viện chỉ có Lục Anh ở, đêm hôm qua còn nói sáng nay Tần Giao sẽ sắc thuốc rồi đưa đến đây mà. Người tên Viễn Chí này, nàng thực sự không biết.

“Tân Giao đâu?”

“Hắn ở phòng thuốc bị phỏng tay nên bảo tôi đến đưa thuốc thay”.

“Thuốc này là do ai sắc?”.

“Là tôi. Thuốc của công tử đều do tôi phụ trách”. Viễn Chí cũng coi như có kiên nhẫn, trả lời từng câu một.

“Vậy anh nói xem trong này có những vị thuốc nào?”. Đơn thuốc của Nhiếp Thừa Nham nàng đã sớm thuộc lòng, lúc này vừa hay có thể nghiệm chứng người này nói thật hay giả. Viễn Chí nhíu chân mày, nhưng vẫn đọc đơn thuốc ra. Vị thuốc công tử dùng thực sự rất nhiều, may mà việc bào chế thuốc, sắc thuốc, hắn chịu trách nhiệm từ đầu tới đuôi, nếu không chắc sẽ bị nha đầu kỳ quái này tra khảo mãi.

“Không đúng, còn thiếu một vị là thạch toán”, Hàn Tiếu từ lời hắn nói tìm ra điểm thiếu sót.

Viễn Chí sửng sốt, đáp lại ngay lập tức: “Tuyệt đối không có thạch toán. Mấy vị thuốc công tử dùng tôi nắm rõ nhất, chính là những cái tôi vừa đọc chứ không hề có thạch toán đâu”.

Hàn Tiếu lúc này mới cười cười: “Là tôi nhớ nhầm, đúng là không có vị thạch toán. Đa tạ, tôi sẽ bưng thuốc đến cho chủ tử”.

Nàng nhận lấy khay thuốc, tiến vào phòng. Trước tiên dùng thìa thử một ngụm, xác nhận mùi vị giống hệt lúc trước Tiết Tùng thường mang đến, độ nóng cũng vừa phải. Sau đó nàng đỡ Nhiếp Thừa Nham dựa lên đầu giường, lót trước cổ hắn tấm vải, rồi lại đổi một thìa mới, đem thuốc đặt bên miệng hắn đút từng muỗng một.

Nhiếp Thừa Nham không trừng mắt nữa, cũng chẳng nói chuyện, rất phối hợp uống thuốc. Điều này khiến Hàn Tiếu rất ngạc nhiên, nàng còn tưởng hắn sẽ rống lên với nàng một hồi chứ. Nhưng Hàn Tiếu cho rằng mọi chuyện vẫn chưa kết thúc. Quả nhiên hắn uống xong thuốc, hắng giọng một cái mới nói: “Tên Viễn Chí kia có thể tin tưởng được”.

Hàn Tiếu đang thu dọn đồ đạc chợt ngừng tay lại. Nàng tưởng hắn trước tiên sẽ xử lí chuyện đi hay ở của nàng, hoặc là vấn đề có cho nàng đến thăm đệ đệ hay không, ai ngờ hắn lại nói đến chuyện này.

“Dạ, chủ tử”, nàng đáp lại một cách uể oải, tiếp tục dọn dẹp.

“Trên núi Vân Vụ này, Vân Vụ lão nhân có tất cả ba mươi tám đệ tử nhập thất*. Tiết Tùng xếp thứ năm”.

*Đệ tử nhập thất so với đệ tử nhập môn có địa vị cao hơn, là những người được sư phụ trực tiếp truyền thụ bản lĩnh.

“Ý chủ tử là Tiết đại phu cũng có thể tin tưởng được?”. Hàn Tiếu có hơi hiếu kì, hắn nói xa nói gần như vậy rốt cuộc là có ý gì? Nàng đương nhiên cũng cho rằng Tiết Tùng rất đáng tin. Vị đại phu đó có dáng vẻ hiền lành đôn hậu, tính tình rất hòa nhã, tuyệt đối không thể là người xấu được.

Nhiếp Thừa Nham gật gật đầu, tiếp tục nói: “Chẳng lẽ ngươi không lấy làm lạ sao? Núi Vân Vụ mang danh là thánh địa của y thuật, sao lại chỉ an bài có vài người đến chăm sóc ta?”.

“Đúng, đúng”, Hàn Tiếu gật đầu lia lịa: “Tôi thấy thần y tiên sinh rất để tâm đến vết thương của người, nhưng lại chỉ phái vài người đến”.

Nhiếp Thừa Nham trả lời: “Vì ngay cả ông ấy cũng không biết ai là là người đã lấy trộm viên Lục Tuyết ấy”.

“Hả?”, Hàn Tiếu kinh ngạc: “Chính là độc Lục Tuyết đã hại chủ tử đấy ư?”.

Nhiếp Thừa Nham gật đầu: “Độc Lục Tuyết là loại độc độc nhất vô nhị mà ông ấy phải mất nhiều năm mới nghiên cứu chế tạo được, chỉ luyện có ba viên. Sau khi xảy ra chuyện, ông ấy mới phát hiện ra là độc chỉ còn lại hai viên”.

Hàn Tiếu nhíu mày vẻ không tán thành mà nói: “Chủ tử, vậy lời lúc trước người nói với tôi, rõ ràng là muốn tôi hiểu nhầm do thần y đại nhân ra tay. Ai làm thì chính là người đó làm, sao có thể thể vu oan giá họa được. Chủ tử, người làm thế là không đúng”.

Nhiếp Thừa Nham nhướng mày nhìn nàng. Nếu như trước đây – khi hắn còn là một công tử văn nhã, động tác và biểu tình như thế này thực sự rất tiêu sái, mê người. Đáng tiếc hắn hiện tại sắc mặt thì xanh xao, đầu lại còn quấn một cái khăn bóng nhẫy, chỉ lộ ra vẻ khôi hài. Hàn Tiếu nhìn dáng vẻ của hắn cảm thấy rất buồn cười, muốn cười nhưng không dám cười, khuôn mặt vì nín cười mà co giật vài cái.

Nhiếp Thừa Nham không phản ứng kịp biểu tình của nàng là có ý gì, chỉ nói: “Ta chưa từng nói là ông ta hạ độc. Nhưng nếu không phải do ông ấy, thì ta cũng sẽ không gặp tai họa bất ngờ như vậy”. Hắn dừng một chút, thanh âm trầm thấp lại: “Vân Nhi cũng sẽ không phải chết”.

Sự bi thương trong lời hắn nói khiến Hàn Tiếu có chút chống đỡ không nổi, nàng nhịn không được thấp giọng hỏi: “Người trong tim chủ tử làm sao lại chết?”.

Nhiếp Thừa Nham ước chừng có nhìn nàng một lát, sau đó nhanh chóng khôi phục lại sắc mặt nghiêm chỉnh: “Tóm lại, người hạ độc và chém ta bị thương chắc chắn có quan hệ với núi Vân Vụ”.

“Lần này hắn không đắc thủ*, có khi nào sẽ tiếp tục động thủ”.

*Đắc thủ: thuận lợi, làm được việc.

“Vân Vụ lão nhân chỉ điều vài người tin cậy đến phụ trách việc điều trị cho ta. Kẻ hạ độc chắc chắn sẽ hiểu, cho nên dù hắn có muốn xuống tay lần nữa cũng phải cẩn thận suy tính lại “.

Hàn Tiếu gật gật đầu: “Thế tại sao Vân Vụ lão nhân không đuổi hết những kẻ tình nghi đi? Chủ tử ở đây thực sự rất nguy hiểm”.

“Trước đó, do vẫn chưa xác định được ta còn có thể sống hay không, đem người đuổi đi hết trái lại không dễ bắt hắn lòi đuôi. Bây giờ vết thương của ta không còn nguy hiểm đến tính mạng nữa rồi, trong núi khẳng định bắt đầu âm thầm nổi cơn phong ba*. Nếu đuổi người đi thì chẳng khác nào cho hung thủ một cơ hội danh chính ngôn thuận trốn thoát”. Sự phân tích của Nhiếp Thừa Nham đổi lấy sự khâm phục của Hàn Tiếu: “Chủ tử, người cùng thần y tiên sinh thật ăn ý, ông ấy không nói ra mà người cũng hiểu được dự định của ông ta rồi”.

*Phong ba: sóng gió, ví với những thay đổi bất ngờ.

“Hừ, ta với ông ấy chẳng có gì ăn ý, đây chẳng qua phỏng đoán dựa theo lẽ thường mà thôi. Ông ấy bức ép cha mẹ ta rời đi, hại chết Vân Nhi. Ông ấy chính là kẻ thù của ta”, Nhiếp Thừa Nham quay đầu, trừng mắt nhìn nàng: “Ngươi đã nhớ kĩ chưa?”.

“Nhớ kĩ ông ấy kẻ thù của người?”, Hàn Tiếu cảm thấy hơi kì, cái này không cần phải nhớ đi.

Không ngờ rằng Nhiếp Thừa Nham đáp như đinh đóng cột: “Đúng”.

“Được ạ, chủ tử, nô tỳ nhớ kĩ rồi”. Hàn Tiếu thở dài trong lòng, thì ra nam nhân hai mươi tuổi với đứa trẻ mười tuổi ấu trĩ giở tính giở nết ra đều cùng một dạng. Sáng nay Hàn Nhạc đã nói: “Nhiếp thành chủ đoạt tỷ tỷ, chính là kẻ thù của ta”.

Hàn Tiếu nhanh chóng lảng sang chuyện khác: “Chủ tử, tại sao hung thủ lại xuống tay với người?”.

“Nếu ta mà biết tại sao chẳng phải liền biết hắn ta là ai rồi?”.

Hàn Tiếu cau mày ngẫm nghĩ: “Có khi nào vì chủ tử tính tình không tốt nên đắc tội với ai đó”. Đáp lại là con mắt khinh thường.

“Có phải vì chủ tử dựng nên thành Bách Kiều, chiếm đoạt địa bàn làm ăn của núi Vân Vụ?”. Nhiếp Thừa Nham vẫn không phản ứng.

“Hay là hắn muốn cướp thứ gì đó của chủ tử?”.

“Cướp gì chứ?”, hắn hỏi.

“Nghe nói, Thư tiên sinh kể chuyện xưa rằng người đời hại nhau chỉ vì ba chữ “tình, tiền, oán”. Nếu không có oán hận thì chính là vì tình ái hoặc tiền tài. Vậy nên không phải là đoạt tình thì chính là cướp tiền”.

Hắn nhìn nàng một lúc lâu mới mở miệng: “Ngươi không ngốc, chỉ là tính quá bướng”.

Hàn Tiếu nhếch miệng: “Chủ tử lại muốn đuổi nô tỳ đi sao?”.

“Đương nhiên không phải. Tình hình khắp núi vẫn chưa rõ ra sao, ta đi đâu mới có thể tìm tiếp một nô tỳ đủ to gan chặn người trước cửa bắt đọc đơn thuốc, còn biết dùng nói dối để thử người thật giả. Bướng liền bướng chút, chủ tử ta đây rất khoan hồng độ lượng, có thể nhẫn nhịn”.

Nhẫn nhịn được mới lạ đấy, Hàn Tiếu nghĩ như thế, nhưng trong lòng thật sự rất vui: “Nhưng mà nô tỳ nhất định phải đến thăm đệ đệ mỗi ngày. Nô tỳ chịu trăm cay ngàn đắng mới tới được đây, chính là vì muốn chữa bệnh cho đệ đệ, nếu không được gặp nó, chẳng khác nào đã phí công đến đây”.

“Hừ, đừng khiến ta tìm không ra ngươi là được”, ngữ khí tuy không tốt lắm, nhưng rõ ràng đã chịu nhượng bộ. Hàn Tiếu mừng rỡ: “Đa tạ chủ tử. Chủ tử yên tâm, tôi nhất định sẽ chú ý bảo vệ người chu toàn, quyết không để kẻ xấu thừa cơ trục lợi”.

“Dựa vào ngươi?”, Nhiếp Thừa Nham cười giễu cợt.

Hàn Tiếu ngượng ngùng nói: “Tôi tuy hiểu biết không nhiều, nhưng có lòng trung thành. Người bảo gì tôi sẽ làm nấy”.

“Ngươi trước tiên đem gương lại đây”.

Gương? Trong gương có huyền cơ*, có thể dùng nó tra ra hung thủ ư? Hàn Tiếu cảm thấy mê muội, nhưng vẫn làm theo Nhiếp Thừa Nham yêu cầu, nhanh chóng đi lấy gương cho hắn.

*Huyền cơ: đạo lí huyền diệu (của Đạo gia).

Nhiếp Thừa Nham vừa cầm lấy gương vừa nói: “Các ngươi luôn nhìn ta bằng ánh mắt kì quái. Ta thật muốn xem xem, gương mặt ta bị độc hủy hoại hay là như thế nào?”.

Hàn Tiếu nghe vậy sém chút nữa nhịn không được muốn xông lên cướp gương lại. Quả nhiên Nhiếp Thừa Nham trợn mắt nhìn gương cả buổi trời, nhìn trái rồi lại nhìn phải, đột nhiên vứt mạnh cái gương xuống, lớn tiếng hướng nàng ầm ĩ: “Ngươi biến tóc ta thành cái dạng quỷ gì đây?”.

Hàn Tiếu ép mình bình tĩnh đáp: “Mặc dù không được tiêu sái như xưa, nhưng cũng có mấy phần hoạt bát”.

Nhiếp Thừa Nham trừng nàng. Hoạt bát? Khiến đầu hắn đội cả một cái bánh bao, cái này gọi là hoạt bát sao?

Hàn Tiếu cười ngượng ngùng, lặng lẽ thu gương lại: “Chủ tử thích sạch sẽ yêu đẹp đẽ, nô tỳ đã biết. Thật đấy, nô tỳ đã biết”.

Chương 8: Xuất hiện cổ quái

Nhưng Hàn Tiếu lại làm sao hiểu được Nhiếp Thừa Nham thích sạch sẽ, yêu đẹp đẽ cỡ nào cũng vô dụng, bởi vết thương vẫn chưa lành nên trên người hắn chỉ có thể lau qua, đầu cũng không thể gội. Nhiếp Thừa Nham đương nhiên biết rằng cái mạng này của hắn thật chẳng dễ dàng gì mới giữ lại được, hắn còn muốn tìm ra hung thủ hòng phơi bày sự thật, hiển nhiên sẽ không đưa sinh mạng mình ra làm trò đùa. Hắn ngay lập tức bày ra khuôn mặt phiền muộn, sắc mặt đen đến mức có thể nhỏ ra thành mực. Hàn Tiếu đành nghĩ ra một biện pháp, đem mớ tóc dài của hắn chải lại rồi bện thành một bím tóc dài ở phía sau, vừa không ảnh hưởng việc hắn nằm nghỉ lại khiến hắn nhìn không thấy mớ tóc, như thế mới miễn cưỡng qua được cửa ải này.

Hàn Tiếu cầm chiếc gương giơ trước mặt Nhiếp Thừa Nham, cho hắn soi hết nửa ngày: “ Chủ tử, lúc sinh bệnh cái vẻ bề ngoài quả thực rất khó đẹp đẽ, chờ vết thương khỏi hẳn, nô tỳ nhất định sẽ thay chủ tử đặt mua một bộ y phục đẹp hơn”.

Nhiếp Thừa Nham lườm nàng: “ Ta có xem trọng diện mạo như vậy sao?”.

Hàn Tiếu không dám nói “đúng vậy”, dùng sức gật đầu: “Chủ tử nói đúng”.

Đúng cái gì mà đúng, Nhiếp Thừa Nham nghiến răng, rõ ràng hắn đang hỏi mà nàng lại chuyển hướng, dám bẫy chữ hắn. Nhưng nhìn nàng cười ân cần lại thuần khiết như thế, trong lòng hắn buồn bực không nổi. Nha đầu này kỳ thực rất biết chịu khổ lại thông minh lanh lợi, to gan nhưng không lỗ mãng. Vó thể nhìn ra nàng ta cực kỳ yêu thích y học, đáng tiếc thân là nữ nhi nên thành tựu có hạn.

Hàn Tiếu không biết chủ tử đang nghĩ cái gì, nàng nhanh chân nhanh tay giấu đi cái gương, cất ra xa một chút. Hầu hạ Nhiếp Thừa Nham ăn xong bữa sáng, theo như hắn phân phó, lại đem giấy bút mực nghiên chuẩn bị tốt.

“Ngươi viết theo lời ta nói”.

“Vâng, chủ tử”.

“Hồi hương, dương khởi thạch, quyết minh tử, bắc huyền sâm, điểu bất túc, ngưu chí, thường sơn, đỗ trọng”, Nhiếp Thừa Nham suy nghĩ trầm ngâm, đọc ra một chuỗi tên thuốc.

Hàn Tiếu nhanh chóng ghi lại, cẩn thận xem xét hồi lâu, rồi nói: “ Chủ tử, cái bài thuốc này thật cổ quái”.

Nhiếp Thừa Nham bảo nàng mang đơn thuốc lại, xem một chút mới vừa lòng gật đầu: “Đừng quan tâm nó có cổ quái hay không, ngươi đem phương thuốc này giao cho Lục Anh, bảo hắn cử người đưa đến phủ của ta ở dưới chân núi, nói là vị thuốc ta cần”.

Hàn Tiếu ngẫm nghĩ một hồi:” Chủ tử, phương thuốc này quan trọng vậy sao? Hay là để nô tỳ đi một chuyến?”.

“Không, ta hiện giờ thành bộ dạng này, để ngươi xuống núi lại quá rêu rao, cứ giao cho bọn họ làm đi”. Nhiếp Thừa Nham chỉ chải cái đầu và ăn một bữa cơm mà đã cảm thấy mệt không chịu nổi, hắn nhắm mắt lại, nhanh chóng đi gặp Chu công.

Hàn Tiếu cẩn thận xem xét lại, quả thật nhìn không ra chiêu trò gì, bèn đi làm theo lời hắn phân phó. Nàng đem phương thuốc giao cho Lục Anh rồi quay lại viện, vừa bước chân vào phòng liền thấy Nhiếp Thừa Nham nắm chặt tay để ở trước ngực. Hàn Tiếu biết trong lòng bàn tay đang nắm chặt kia chính là đôi khuyên tai đó. Đúng là người nóng nảy kì quái, không biết Vân Nhi mà hắn nhung nhung nhớ nhớ kia rốt cuộc là một cô nương như thế nào.

Hàn Tiếu nhẹ nhàng bước vào, đưa bốn bảo bối của thư phòng ra ngoài, như vậy đã có đủ giấy nghiên bút mực, nàng liền đem cái quyển sổ ghi chép rách nát của nàng ra sửa sang rồi chép lại. Hàn Tiếu mài mực một chút lại ngó vào trong buồng xem xét Nhiếp Thừa Nham, thấy nét mặt hắn bình tĩnh, nắm tay vẫn như cũ đặt trước ngực. Hàn Tiếu bỗng nhiên cảm thấy có chút thương xót, chủ tử kiêu ngạo như vậy, hiếu thắng như vậy lại phải chịu nỗi đau mất đi tình yêu như thế, e rằng sẽ khắc cốt ghi tâm. Thời khắc biết tin cha mẹ nàng qua đời kia, nàng đã đau đớn trong vô vọng, nếu không phải Hàn Nhạc còn cần sự chăm sóc của nàng, chỉ sợ nàng cũng chống đỡ không nổi.

“Nha đầu!”, Hắn đột nhiên nhẹ nhàng gọi.

“Vâng, chủ tử”. Hàn Tiếu đang thất thần, bị hắn gọi làm giật mình, nhanh chóng lấy lại tinh thần.

Nhiếp Thừa Thành trầm mặc, đang lúc Hàn Tiếu tưởng rằng hắn sẽ không mở miệng nữa thì lại nghe tiếng hắn nói: “ Ngươi hiện tại có thể đi chăm sóc đệ đệ được rồi”.

Giọng điệu của hắn làm mặt nàng đỏ lên, dường như ẩn ý trong lời nói chính là nàng nhanh đi nhìn đệ đệ nàng đi, đừng có nhìn chằm chằm hắn nữa. Hắn rõ ràng đang nhắm mắt dưỡng thần làm sao lại biết nàng đang nhìn ở đâu.

“Vâng, thưa chủ tử”. Hàn Tiếu vội vàng phóng ra ngoài, cảm thấy mình thật mất mặt.

Nàng dặn dò một tiếng với người canh giữ trong viện là Lục Anh, Tần Giao, sau đó đi về phía căn phòng nhỏ phía sau viện tìm Hàn Nhạc. Dọc đường đi, nàng chợt nghĩ đến mỗi lần chủ tử lộ ra bộ dáng yếu ớt bất lực trước mặt người ngoài hắn sẽ không cao hứng. Buổi tối lúc độc tính phát tác, hắn tỉnh lại liền phát cáu. Lần này hắn tưởng niệm cố nhân, hiển nhiên cũng không muốn nàng nhìn thấy. Hàn Tiếu âm thầm ghi nhớ trong lòng, sau này chú ý không phạm vào điều cấm kỵ của hắn.

Bước vào căn phòng nhỏ, thấy Hàn Nhạc đang nằm trên giường nhưng không có Liên Kiều bên cạnh. Hàn Tiếu cũng chẳng để ý lắm. Tuy mới tiếp xúc có vài ngày nhưng Liên Kiều vẫn như ấn tường ban đầu: cần mẫn, trung thực, lại tận tâm tận lực chăm sóc Hàn Nhạc. Cho nên nàng ta nhất thời không có ở đây, Hàn Tiếu cũng chẳng có suy nghĩ xấu nào.

Hàn Nhạc thấy tỷ tỷ đến thì cao hứng ngồi dậy, dang hai tay làm nũng muốn ôm. Hàn Tiếu vui vẻ thuận theo, chạy lại ôm lấy đệ đệ. Nửa ngày nhàm chán nhưng xem tinh thần đệ ấy lại có chút tốt lên.

“Tỷ, đệ cho tỷ xem cái này”, Hàn Nhạc nhìn ra cửa trước ngó nghiêng một chút, xác định xung quanh không có người lạ, liền lấy từ dưới đệm ra một tờ giấy.

“Đây là cái gì?”, Hàn Tiếu nhìn không hiểu, thấy giống như bản đồ, nét vẽ xem như rõ ràng.

“Tỷ, đây là bản đồ địa hình của núi Vân Vụ”.

Hàn Tiếu ngạc nhiên: “Đệ làm sao lại có thứ này?”.

Hàn Nhạc hì hì cười: “Đệ vẽ ra đấy, mỗi một người đến, ta đều nói chuyện phiếm với họ. Có người tên kêu Tử Tô, còn có người kêu Hồng Liên nữa, hai người họ là phu xe, phụ trách vận chuyển người bệnh, dược liệu và nhiều thứ khác trên núi này. Họ rất thành thục địa hình trên núi. Bọn họ đến tìm Liên Kiều để nhờ sửa y phục, đệ liền nhân cơ hội làm quen với họ. Vừa khích tướng lại vừa đặt bẫy, làm cho bọn họ tự chui đầu vào rọ, như thế liền dò ra được tuyến đường núi. Sau đó lại tìm cách cùng những người khác đối chiếu rồi vẽ ra bản đồ đơn giản này, cũng không sai biệt lắm”.

Hàn Tiếu đem bản đồ gấp lại, trả cho đệ đệ, yêu thương sờ đầu hắn: “Sức khỏe đệ vốn không tốt, không nghỉ ngơi đi, làm cái này để làm gì?”

“Tỷ tỷ, nơi này không giống những địa phương khác, ở nơi khác chúng ta muốn rời đi còn có cơ hội, nhưng nơi này núi cao hiểm trở, tỷ lần trước không phải thiếu chút nữa là bị nhốt trong rừng cây không ra được sao? Đệ nghĩ nếu như ở đây xảy ra chuyện gì thì chúng ta cũng nên có chuẩn bị sẵn, phòng trước vô hại.” Hắn nói xong nhếch nhếch miệng, khuôn mặt hiện ra nét chín chắn không giống với độ tuổi, cúi đầu khẽ nói: “Lỡ như, lỡ như bệnh của đệ không chữa được, đệ… Tỷ tỷ, tỷ cũng không nên ủy khuất mình làm tôi tớ, khế ước bán thân gì đó tỷ cũng đừng để ý nữa, đến lúc đó hãy rời khỏi nơi này, tìm một nơi tốt mà sống qua ngày. Tỷ tỷ tài giỏi thế này nhất định sẽ sống rất tốt. Đều là đệ làm liên lụy đến tỷ rồi”.

“Đồ ngốc, Nhạc Nhạc, không cho phép đệ nói như vậy. Tỷ chỉ có mình đệ là người thân, nếu đệ xảy ra chuyện gì, đệ bảo tỷ tỷ phải làm sao. Chúng ta chẳng phải đã sớm đồng lòng rồi sao? Trên đời này không có việc gì khó, chỉ sợ lòng không bền. Chúng ta cố gắng như vậy, nhất định có thể chữa khỏi bệnh cho đệ. Giờ đã đến núi Vân Vụ, có thần y ở đây, không cho đệ nói lời nhụt chí”.

Hai tỷ đệ buồn rầu một lát lại cổ vũ lẫn nhau. Hàn Tiếu rốt cục hỏi: “Liên Kiều ở đâu vậy?”.

“ Khà khà”, Hàn Nhạc cười tinh quái.

Nét mặt Hàn Tiếu trầm xuống: “Nhạc Nhạc, đệ lại nghịch ngợm?”. Đệ đệ bảo bối này của nàng thường thích khi dễ kẻ thật thà. Lần trước nàng bắt gặp hắn giả bộ đáng thương, gạt Liên Kiều cõng hắn đi dạo khắp núi. Kỳ thực hắn chính là muốn thử xem Liên Kiều có hay không giống tỷ tỷ có khí lực cõng người, làm tiểu Liên Kiều mệt đến nỗi thở hồng hộc.

“Không có, không có”, Hàn Nhạc xua tay liên tục: “Đệ không có tiếp tục khi dễ nàng. Tỷ nhanh đi đi, bản đồ địa hình đệ sẽ cân nhắc lại, tỷ đừng lo lắng. À còn nữa, nơi này mọi người bụng dạ khó lường, nhiều chuyện đều giấu trong lòng, quá không thật thà rồi. Tỷ phải hết sức cẩn thận đấy”.

Hàn Nhạc chuyển sang chuyện khác, lại nói đúng chuyện Hàn Tiếu đang quan tâm. Nàng từng lo lắng Hàn Nhạc bị liên lụy, nghĩ muốn nhắc nhở hắn thận trọng từ lời nói đến việc làm. Nhưng mấy lần đến đều gặp lúc hắn đang ngủ, thật không nghĩ tới mới mấy ngày mà nhóc quỷ lanh lợi này đã tự nhận ra tình hình hiện tại.

“Vài người không liên quan gì đến thăm đệ, đệ chỉ là đệ đệ của một tiểu nô tỳ, có cái gì đẹp mắt, chỉ sợ là bọn họ có ý đồ xấu. Tỷ tỷ, có cô nương tên Linh Chi, tầm mười bảy mười tám tuổi, nàng tới hỏi thăm tỷ, nhìn thấy đệ thật sự là ốm đau mới bỏ qua toan tính. Tóm lại bọn họ đều coi đệ là một con ma ốm yếu, kỳ thực cái gì đệ cũng biết”.

“ Đúng vậy, Nhạc Nhạc thông minh nhất”.

“Tỷ tỷ, dù sao cũng nên cẩn thận một chút. Liên Kiều nói Lâm Chi kia là nữ đại đệ tử của thần y , đệ cảm thấy nàng ta rất cổ quái”.

Hàn Tiếu cũng cảm thấy kỳ quái, cô nương mười bảy mười tám tuổi, lại không biết mình (Hàn Tiếu), việc gì phải hỏi thăm? Nếu có chuyện thật sự thì sao không đến Nham Trúc tìm mình mà lại đi tìm Hàn Nhạc? Nàng muốn đi hỏi chủ tử một chút. Hôm đó chờ Nhiếp Thừa Nham tỉnh lại cũng là lần đầu tiên hắn được rút châm trừ độc từ sau đêm sinh tử kia.

Hàn Tiếu nhìn Vân Vụ lão nhân cùng Tiết Tùng phối hợp đem mười cây kim châm dài, đâm từ trên đầu xếp thành hàng dài chạy xuống tận lưng rồi vận khí công bức độc. Nguyên một canh giờ sau, cuối cùng Nhiếp Thừa Nham cũng ói ra được máu đen, lúc này mới coi như xong việc.

Hàn Tiếu nhìn kỹ các cây kim châm có độ dài ngắn khác nhau, đâm kim châm đúng huyệt vị cùng với thủ pháp vận công bức độc, nàng đem tất cả đều ghi nhớ trong lòng. Lần bức độc này, làm Nhiếp Thừa Nham lập tức suy yếu. Hắn mê man suốt, khi tỉnh khi mê rất không an ổn.

Có lúc hắn dường như tỉnh lại, gọi: “Nha đầu!”. Những lúc như vậy Hàn Tiếu sẽ lớn tiếng đáp lại: “Vâng, chủ tử, nô tỳ ở đây”. Nhưng hắn lại không nói thêm gì khác, chỉ là kêu vậy thôi.

Hai ngày sau, tinh thần của Nhiếp Thừa Nham tốt lên một chút, Bạch Anh lại mang theo tôi tớ đến, đổi giường gỗ mộc hương cho hắn, kết cấu cùng thiết kế giống y đúc chiếc giường trước kia của hắn. Nhiếp Thừa Nham không nói chuyện, chỉ khi nô bộc chuyển hắn sang chiếc giường mới thì hắn mới lớn tiếng mắng họ tay chân vụng về. Hàn Tiếu đứng một bên xem mà toát mồ hôi, thật lo lắng cho người nô bộc nào gan không đủ lớn bị mắng giật mình mà buông tay ra thì sao? Cũng may mỗi người họ đều được huấn luyện bài bản, vững vàng đưa Nhiếp Thừa Nham đặt lên giường mới.

Xong xuôi, Bạch Anh cũng biết điều không ở đây làm người cho ta chán ghét nữa, dẫn theo tôi tớ hành lễ rồi rời đi. Nhiếp Thừa Nham nằm một hồi lại kêu đau chân. Hàn Tiếu ở gian ngoài thu xếp chăn mền và các đồ dùng mới vừa đưa đến, nghe tiếng hắn kêu đau vội vàng chạy vào. Hầu hạ chủ tử được vài ngày, Hàn Tiếu đã tìm ra vài quy luật, thường thì hắn cắn răng xanh mặt không nói lời nào chính là hắn đang đau đớn cực điểm, nếu hắn oai oái kêu đau thì đó là hắn buồn bực muốn kiếm chuyện.

Hàn Tiếu chuẩn bị tâm lý xong xuôi, đi vào đứng trước mặt Nhiếp Thừa Nham. Quả nhiên khi nàng đến rồi, Nhiếp Thừa Nham lại không nói gì. Sắc mặt hắn rất kém, uống thuốc nhiều ảnh hưởng đến khẩu vị ăn uống của hắn. Ba bữa hắn đều không ăn được gì, chỉ khi hắn nắm chặt đôi khuyên tai kia thì mới tự ép buộc bản thân nhai nuốt xuống. Hàn Tiếu nhìn hắn khổ sở thế kia, đau lòng nói không nên lời.

Lần này, nàng đứng trước mặt hắn, đón nhận ánh mắt chằm chằm của hắn, bỗng nhiên lại nghĩ: chủ tử cứ trợn mắt nhìn người khác như vậy lại trông có chút sức sống, sau đó cũng không kêu đau nữa, không biết trợn mắt hoặc làm loạn, phát cáu trút giận có trợ giúp cho việc chữa bệnh không nhỉ? Người ta nói khí thế hưng thịnh thì thân thể mới khỏe mạnh, tà khí ai oán hưng thịnh như vậy không biết có tính theo y học nói trừ khử tà đạo, củng cố bản thân?

Nhiếp Thừa Nham thấy nha đầu kia lại bắt đầu suy tư đến thất thần, không khỏi bực dọc quát: “Hàn Tiếu!”.

Vâng, thưa chủ tử, nô tỳ đây ạ”, nàng đáp rất nhanh.

“Ở ngoài sân có con chim ưng đầu đỏ nào không?”.

“Nô tỳ không chú ý”.

“Đi tìm đi”.

“Tìm được thì thế nào?”.

“Không thế nào cả, tìm nó mang đến đây”.

Hàn Tiếu không khỏi nghĩ, đây là chiêu mới của chủ nhân dùng để chỉnh mình?

“Chủ tử, nô tỳ có chuyện muốn hỏi”, nếu đã bị chỉnh rồi thì lấy một câu hỏi để đổi lại đi.

Nhiếp Thừa Nham đưa mắt liếc nàng một cái. Hàn Tiếu nói tiếp: “Lâm Chi là ai?”.

Nhiếp Thừa Nham xoay đầu lại nghiêm túc nhìn nàng. Hàn Tiếu nhìn lại. Hắn chầm chậm nói: “Là một mỹ nhân”.

Chương 9: Lâm Chi mỹ nhân

Là một mỹ nhân? Đây sao tính là trả lời được? Hàn Tiếu không khỏi nghĩ nếu như sau này có người hỏi hắn Hàn Tiếu là ai, phải chăng hắn sẽ đáp: Là một nha đầu?

Thế nên Hàn Tiếu tiếp tục hỏi một câu: “Là một mỹ nhân như thế nào?”.

Nhiếp Thừa Nham suy nghĩ một lát rồi đáp: “Là một mỹ nhân mà ngươi không cần để ý tới”.

Ừ, vậy tức là rất có thể sau này người ta hỏi Hàn Tiếu là một nha đầu như thế nào, chủ tử sẽ đáp là một nha đầu hoàn toàn không cần đếm xỉa đến.

“Không phải, ta sẽ đáp đó là một nha đầu suốt ngày nghĩ ngợi lung tung, tính tình bướng bỉnh, ưa tranh cãi”.

Ơ, Hàn Tiếu ngẩn ngơ, sao lại nghe thấy tiếng chủ tử nói nhỉ? Vừa đưa mắt nhìn liền thấy Nhiếp Thừa Nham đang cau mày, vẻ mặt không hờn giận nói: “Lúc ngươi dùng cái đầu của mình suy nghĩ thì làm ơn đóng chặt cái miệng lại đi”.

Hàn Tiếu chợt tỉnh ngộ, nàng đôi khi nghĩ tới cái gì thì miệng cũng theo đấy mà lẩm bẩm thành tiếng. Đấy là do lúc nàng học thuốc sách thuốc tạo thành thói quen, vừa thuộc lòng vừa lẩm bẩm sẽ nhớ lâu hơn. Chỉ là thói quen này thỉnh thoảng biểu hiện ra thật đúng là không tốt lắm. Hàn Tiếu đỏ mặt, vội vàng nói: “Nô tỳ đi tìm chim ưng đầu đỏ, ngoài phòng có người canh giữ, chủ tử có việc gì cần thì cứ gọi một tiếng”.

Nàng đi tới cạnh cửa, vẫn là nhịn không được quay lại nói: “Chủ tử, nô tỳ không phải ưa tranh cãi, mà là ưa nói đạo lý”, nói xong vội vã chạy mất.

“Hừ, như vậy mà còn không phải là ưa tranh cãi?”, Nhiếp Thừa Nham bất mãn hừ nhẹ. Hàn Tiếu sớm đã rời đi nên không nghe thấy được. Nàng ở trong viện nhìn quanh cả nửa ngày nhưng tìm không ra chim ưng đầu đỏ, đành chạy ra ngoài viện dao qua một vòng, vẫn không thấy đâu. Nàng ngẫm nghĩ một lát, quyết định đi xa một chút, nếu như vẫn không tìm được liền đi về bẩm báo chủ tử trước rồi tính sau. Nàng lại tìm kiếm hồi lâu, đang định chuẩn bị trở về Nham Trúc thì chợt thấy trên không trung một con chim rất to vừa lướt qua, không biết đó có phải là chim ưng hay không. Nàng chạy đuổi theo hướng con chim biến mất, đuổi tới một cánh rừng, quả nhiên thấy một con chim đậu ở ngọn cây.

Hàn Tiếu không hiểu về các loài chim lắm, nhưng may mà Nhiếp Thừa Nham có dặn dò đó là con chim ưng đầu đỏ, Hàn Tiếu thấy trên đầu con chim này đúng là lông màu đỏ, chắc hẳn chính là nó không sai.

Chim ưng lúc lắc cái đầu, cảnh giác nhìn nàng, nhưng không có bay đi, giống như có linh tính đang đánh giá nàng. Hàn Tiếu nhìn nó, bỗng liên tưởng đến phương thuốc lần trước Nhiếp Thừa Nham bắt nàng viết. Hai ngày này cứ lúc nhàn rỗi là nàng liền suy ngẫm, cảm thấy nó khẳng định không chỉ là một đơn thuốc vô vị, chắc chắn có truyền tải tin tức gì đó. Nhưng nàng suy đi nghĩ lại cũng chẳng tìm ra được huyền cơ trong đấy. Lần này tìm ra chim ưng đầu đỏ mà Nhiếp Thừa Nham nói, trong đầu nàng đột nhiên xuất hiện linh quang*. Nàng hồi tưởng lại một lần những vị thuốc ở trong đầu.

*Xuất hiện linh quang: hàm ý chỉ bất thình lình tìm ra được đáp án hoặc nghĩ ra một ý tưởng hay ho.

Hồi dương, mệnh huyền, tốc chí sơn trung!*

*Hồi dương, mệnh huyền, tốc chí sơn trung: Trước tiên chúng ta hồi tưởng về chương 8 một chút nhé, đơn thuốc mà Nhiếp Thừa Nham bảo Hàn Tiếu viết: “Hồi hương, dương khởi thạch, quyết minh tử, bắc huyền sâm, điểu bất túc, ngưu chí, thường sơn, đỗ trọng”. Hàn Tiếu từ đơn thuốc này rút ra các từ sau: hồi, dương, minh, huyền, túc, chí, sơn, trọng và ghép lại với nhau, sử dụng từ đồng âm (minh và mệnh, túc và tốc, trọng và trung) ta được câu trên: “Hồi dương, mệnh huyền, tốc chí sơn trung”, nghĩa là: đã sống lại (theo Phật giáo, phần dương thuộc về người sống, phần âm thuộc về người chết), mệnh lệnh từ xa, khẩn cấp vào trong núi.

Nhất định là như vậy. Theo lý mà nói, Nhiếp Thừa Nham ở trong thành Bách Kiều có phủ trạch có gia nô, nhưng nay bệnh nặng như thế lại không có lấy một người bên cạnh, kẻ hầu hạ hiện giờ đều là y bộc của núi Vân Vụ. Mặc dù Vân Vụ lão nhân đặt ra quy củ người thân của bệnh nhân không thể lên núi, nhưng Nhiếp Thừa Nham rõ ràng không nên ở trong phạm vi này. Nếu như thật sự giống như nàng nghĩ, vậy thì nàng đã hiểu, Nhiếp Thừa Nham ban đầu quả thật không có ý nghĩ sống lại được, cho nên lần này hắn mới nhắn nhủ “hồi dương”, biểu thị mạng hắn vẫn còn, chỉ là nguy hiểm chồng chất, cần có trợ thủ, thế nên mới gọi người nhanh chóng vào trong núi.

Nghĩ đến đây, Hàn Tiếu cảnh giác hơn, con chim ưng này, chẳng lẽ có huyền cơ gì? Nó là tới đưa tin, hay là chứng tỏ người chủ tử muốn tìm đã đến?

Nàng cẩn thận bước về phía chim ưng một bước, còn chưa kịp mở miệng nói, thình lình một giọng nữ trong trẻo vang lên từ phía sau: “Nha đầu kia, ở đây làm cái gì?”.

Hàn Tiếu cả kinh, nhanh chóng quay người ra sau, định thần nhìn lại, cách nàng chừng mười bước có một đại mỹ nhân tầm mười tám tuổi đang đứng đấy. Nàng mặc xiêm áo vàng nhạt, lông mày như vẽ, xinh đẹp đứng giữa rừng cây xanh biếc, tựa như từ trong tranh bước ra.

Hàn Tiếu vừa thấy mỹ nhân, lập tức nhớ tới tên của một người: Lâm Chi.

Nàng không cẩn thận đem cái tên này nói ra, mặc dù thanh âm rất nhỏ, nhưng mỹ nhân vẫn nghe thấy, nàng nhướng nhẹ chân mày, tiến gần hướng Hàn Tiếu: “Ngươi biết ta?”.

Thật đúng là Lâm Chi, chủ tử nói không sai, quả nhiên là một mỹ nhân. Lâm Chi thấy Hàn Tiếu không trả lời, nhíu mày cất tiếng trong trẻo chất vấn: “Ngươi ở đây làm gì?”.

Hàn Tiếu vội vàng đáp lại: “Lâm cô nương, tôi tên Hàn Tiếu, là y bộc nô tỳ của Nhiếp thành chủ”.

“Ta biết ngươi là ai, ta là đang hỏi ngươi, không chăm sóc công tử cho tốt, lại ở đây làm cái gì?”, Lâm Chi một lần nữa gặng hỏi. Ánh mắt nàng lướt qua Hàn Tiếu, nhìn vào chim ưng đầu đỏ đậu trên ngọn cây. Hàn Tiếu xoay người theo ánh mắt của nàng ta, nhưng không thấy bóng dáng con chim ưng đâu, thầm thở phào nhẹ nhõm.

Nàng quay đầu lại, thấy Lâm Chi đang nhìn mình chằm chằm, không khỏi khiến cho Hàn Tiếu bồn chồn trong lòng. Chủ tử nói không cần để ý tới mỹ nhân này, nhưng hiện tại xem ra không để ý không được. Hàn Tiếu đáp: “Chủ tử bị bệnh liệt giường đã lâu, cảm thấy rất buồn chán, sai nô tỳ tới tìm vài bông hoa hoặc là mấy con thú nhỏ, mang về giải sầu”.

Lâm Chi sửng sốt, hiển nhiên lời nói vừa rồi đã khiến nàng giật mình: “Hắn…”, nàng chuyển ngữ điệu, ôn nhu nói: “Hắn không thích những thứ này, có lẽ do bệnh tình tích tụ trong người nên mới tuỳ hứng bảo ngươi bôn ba mà thôi. Nếu như hắn thực sự buồn chán, ngươi đi vào thư phòng cầm một vài cuốn sách cho hắn xem, chắc là tốt hơn đấy”.

Nàng vừa dứt lời, đổi lại Hàn Tiếu thấy sửng sốt, như thế nào mà lời trong lời ngoài đều tỏ ra nàng đối với chủ tử vô cùng quen thuộc và gần gũi? Lâm Chi lại tiếp tục: “Thần y tiên sinh đã hạ lệnh, nếu không được sự cho phép của ông ấy, ai cũng không thể đi thăm công tử, ta nghe nói chỉ đồng ý cho ngươi làm y bộc bên người công tử. Công tử xưa nay tính tình nóng nảy, đối với việc, với người, với vật đều yêu cầu rất cao. Ngươi tuổi còn nhỏ sợ là sẽ không quen, nếu chịu không nổi có thể tới tìm ta, ta ở trong Tố Y Các, ven theo con đường này đi lên, đi qua hai tòa viện liền đến”.

Hàn Tiếu gật đầu, không nói gì. Nàng tuy nhỏ tuổi, nhưng trải qua không ít chuyện, hơn nữa Nhiếp Thừa Nham trước đó có dặn dò, nàng tự nhiên hiểu được bản thân phải thận trọng từ lời nói đến việc làm. Lâm Chi hỏi han ân cần một phen, sau đó chuyển trọng tâm tới thương thế của Nhiếp Thừa Nham. Hàn Tiếu chỉ nói bản thân không am hiểu y thuật, cho nên không rõ bệnh tình đến tột cùng ra sao, vẫn là thần y tiên sinh và Tiết đại phu rõ ràng nhất.

Lâm Chi lặng im hồi lâu, than nhẹ một tiếng: “Hắn luôn luôn kiêu ngạo, tự cao tự đại, hiện giờ gặp phải tai nạn này, e là rất khó lấy lại phong thái trước kia”.

Ngữ khí của nàng ngập tràn oán thán, khiến Hàn Tiếu nghe mà trong lòng vô cùng khó chịu, cảm thấy Lâm Chi đang muốn nói: ngươi xem, thường ngày ngươi tiêu sái bất kham, thế mà lần này lại gặp trắc trở a. Lâm Chi đương nhiên không biết Hàn Tiếu nghĩ gì, tiếp tục tán gẫu mấy câu, sau đó còn nói: “Chăm sóc công tử hẳn là không dễ dàng, nếu như có việc gì ta giúp được thì ngươi đừng khách khí”.

Lần này Hàn Tiếu phóng khoáng đáp: “Nếu Lâm cô nương có lòng hảo tâm, vậy thì lúc rảnh rỗi cô nương có thể đến giúp tôi giặt cái khăn hay ra giường, chăn mền. Cô nương cũng biết bệnh của công tử phải nằm trên giường không thể dậy, ăn uống sinh hoạt tất cả đều ở trên giường, chỉ mỗi việc lau rửa qua loa mà tôi mỗi ngày đều bận đến tối mắt tối mũi. Công tử yêu cầu rất cao, lại hay dặn dò cái này ra lệnh cái kia. Mấy cái ra giường bẩn đó, quả thật không kịp giặt giũ”.

Lâm Chi nghe vậy mặt liền biến sắc, rất nhanh lại khôi phục dáng vẻ ban đầu, cười nhạt đáp: “Ta ở Tố Y Các bắt mạch chế thuốc cho bệnh nhân cũng rất rối ren, sợ là không giúp được những việc này. Thật ra trước đây cùng công tử quen biết nên hắn yêu thích cái gì ta đều nắm rõ. Nếu như đụng phải vấn đề nan giải mà hắn ra cho ngươi, may ra ta có thể giúp ngươi chỉ vẽ giải vây”.

Hàn Tiếu ngoài mặt nói cảm ơn, nhưng trong lòng thì xem thường nàng ta. E rằng trước kia Lâm Chi đối với chủ tử có mấy phần tâm ý, nhưng bây giờ chủ tử gặp phải đại nạn, cần phải có kẻ hầu hạ nhu cầu tiểu tiện, đại tiện, tắm rửa, thì nàng ta lại nói mình bận rộn. Hừ, khó trách chủ tử nói là một mỹ nhân mà ta không cần để ý đến, hắn có lẽ cũng hiểu được bản chất nàng ấy.

Lâm Chi thấy hàn huyên một hồi lâu mà tiểu nha đầu này lại không nóng nảy, hấp tấp, không biết là do ngờ nghệch hay là thật sự không sợ tính khí của Nhiếp Thừa Nham. Những nha đầu hầu hạ hắn trước kia, ba ngày hai nơi bị chửi đến phát khóc, nàng tốt bụng nói giúp mấy câu đều cảm động đến rơi nước mắt. Tại sao con bé hiện giờ lại lãnh đạm, khó thân cận như thế, có lẽ lai lịch nàng ta không hề đơn giản như mọi người đồn đãi. Nhiếp Thừa Nham là người khôn khéo, tự cho mình là cao thâm, lần này tìm được đường sống trong chỗ chết, tuyệt đối sẽ không đối với tình thế xung quanh không hề hay biết. Thị vệ của hắn đều không ở trên núi, hắn không có lý do nào để một nha đầu ngu xuẩn ở bên người.

Nàng suy nghĩ một lát, quyết định không vòng vèo nữa: “Nếu tinh thần công tử tốt lên, mong Hàn cô nương nói giúp vài lời”.

“Nói cái gì?”.

“Có liên quan đến chuyện của gia phụ*, Lâm Chi hy vọng có thể gặp mặt công tử để nói chuyện”.

*Gia phụ: phụ thân (cách xưng hô của con cái với người ngoài).

“Là chuyện gì mà có liên quan đến phụ thân của cô nương? Mời cô nương nói rõ ràng, nếu không sợ rằng công tử không kiên nhẫn, lại trách cứ tôi”.

Lâm Chi cắn cắn môi, nói: “Chuyện công tử trúng độc, xác thực không liên can gì tới gia phụ. Hiện tại gia phụ mất tích, thần y tiên sinh hình như có sự hoài nghi. Lâm Chi nên vì cha rửa oan, rất mong cùng công tử gặp mặt nói chuyện”.

Hàn Tiếu cảm giác hồi hộp trong lòng, không ngờ lại nói đến việc hạ độc. Nàng đồng ý với Lâm Chi rồi cáo từ, vội vã chạy về Nham Trúc. Ngoài dự liệu của nàng, Nhiếp Thừa Nham không có nổi giận vì chuyện nàng về muộn, chỉ thản nhiên nói: “Còn tưởng rằng ngươi bị chim ưng tha luôn rồi”.

Hàn Tiếu hoài nghi nhìn quanh phòng, mọi thứ không hề thay đổi, nhưng nàng vẫn cảm thấy có người tới qua đây. Khi trở về, rõ ràng nàng đã hỏi Lục Anh. Hắn nói bọn hắn liên tục canh ở ngoài cửa, cũng chẳng nghe thấy công tử gọi người, xác định không có việc gì, nên nàng mới tiến vào. Nhưng cảm giác của nàng hiện giờ rất khó mà diễn tả, chẳng lẽ là trong phòng có mùi hương dễ chịu hơn, hay là còn có cái gì không thích hợp?

Nhưng thấy Nhiếp Thừa Nham vẫn khoẻ mạnh nằm ở kia, nàng quyết định quên đi cái cảm giác này, nhanh chóng bẩm báo: “Chủ tử, tôi nhìn thấy chim ưng đầu đỏ rồi”.

“Tốt”.

“Chủ tử, tôi còn gặp Lâm Chi nữa”.

“Ừ”.

“Nàng ấy nói cha nàng không phải là kẻ hạ độc chủ tử. Nhưng cha nàng ấy mất tích rồi, lại bị thần y tiên sinh hoài nghi. Nàng ta muốn thay cha rửa oan, hi vọng được gặp mặt người”.

“Trước hết không cần để ý đến cô ta”, Nhiếp Thừa Nham tựa hồ đối với tin tức này không hề kinh ngạc. Hàn Tiếu không nhịn được, hỏi: “Chủ tử, phụ thân nàng ấy có khả năng là kẻ hạ độc không?”.

“Hiện tại khó mà nói được”.

“Vậy Lâm Chi cô nương với người trước kia có phải là…”.

Câu hỏi này rốt cuộc khiến Nhiếp Thừa Nham quay đầu lại, đáp án nhưng là: “Không có”.

Hàn Tiếu lại tiếp tục khích lệ: “Nhưng trong lời nàng ấy nói ám chỉ quan hệ giữa nàng ta và chủ tử không phải tầm thường”.

“Đúng là lắm chuyện”.

“Nhưng chủ tử cũng từng khen nàng ấy là mỹ nhân”.

“Không thể phủ nhận cô ta rất đẹp, nhưng không phải cứ đẹp là có thể làm ta ái mộ. Ta sao có thể nông cạn như vậy”.

Hàn Tiếu nghe vậy, tán thưởng: “Chủ tử thật có mắt nhìn người! Cha ta cũng thường nói, các cô nương nên lấy hiền đức làm trọng, lấy vợ thì lấy người có tài có đức mới tốt”.

Nhiếp Thừa Nham vô ý thức nắm chặt nắm tay đặt lên ngực, ngoài miệng nói: “Đó là vì ngươi không đẹp, nên cha ngươi mới an ủi như thế”.

Hàn Tiếu bĩu môi, chuyển đề tài: “Chủ tử, hay là Lâm Chi cô nương có tình ý với người, nhưng người lại vô tâm khiến con gái nhà người ta tổn thương. Lâm lão gia vì muốn giúp con gái hả giận nên mới hạ độc thủ”.

Nhiếp Thừa Nham nghiêm túc nhìn nàng: “Ngươi còn dám đoán mò nữa”.

Hàn Tiếu nhún nhún vai, đoán một cái thì có gì mà không dám. Nhiếp Thừa Nham lại đáp nàng: “Cha cô ta mất tích trước khi ta xảy ra chuyện, chính vì thế nên bị hiềm nghi lớn nhất. Nhưng động cơ hạ độc là vì trút giận cho con gái thật đúng là lời nói vô căn cứ”.

“Vậy lúc hắn mất tích, Lục Tuyết đã bị mất chưa?”.

“Không biết, đấy là sau khi ta bị trúng độc mới phát hiện”. Nhiếp Thừa Nham tựa hồ có hứng thú tâm sự: “Hơn ba tháng trước, ta mang theo Vân Nhi trở về quê, muốn gặp cha mẹ nàng ấy để cầu hôn. Ta cùng với Vân Nhi mến nhau, nhưng cái lão già kia một mực phản đối, lão dẫn người đến nửa đường ngăn cản bọn ta. Chúng ta xảy ra xung đột, sau đó ở trong khách điếm*, ta phát hiện trong thức ăn có tẩm độc. Vân Nhi chết ngay tại chỗ. Ta dùng nội lực kháng độc, nhưng chống đỡ không được bao lâu thì ý thức dần mơ hồ, thấy có người cầm dao hướng ta chém tới. Sau khi ta tỉnh lại, gân chân đã bị đứt, toàn thân đều bị thương. Lão đầu kia cứu sống ta, nhưng cũng chẳng biết hung thủ là kẻ nào”.

*Khách điếm: Khách sạn.

Hàn Tiếu nghe mà đau xót trong lòng. Nhiếp Thừa Nham tiếp tục nói: “Chứng độc trong người ta rất giống với độc Lục Tuyết, cho nên lúc này mới phát hiện ra độc Lục Tuyết của núi Vân Vụ thiếu một viên”.

Hàn Tiếu ngạc nhiên nói: “Người kia thật quái gở, tại sao chỉ trộm có một viên? Nếu là tôi liền trộm hết sạch, trộm một viên với trộm ba viên có gì khác nhau đâu”.

Nhiếp Thừa Nham trầm ngâm, vấn đề này hắn không biết nên trả lời thế nào. Hắn nói tiếp: “Lão đầu nói người nhà Vân Nhi đem thi thể của nàng ấy đi rồi, ta lại lo lắng lão sẽ nhẫn tâm để nàng phơi thây nơi đất khách quê người. Ta và Long Tam có nhiều năm giao tình, hắn nhất định đã biết được chuyện của ta, liền giúp ta đi dò la chân tướng, chỉ là không nghĩ tới nửa đường bị thương”.

“Vậy đôi khuyên tai mà Long công tử đưa cho người, phải chăng muốn nói Vân Nhi cô nương thật ra chưa chết?”.

Nhiếp Thừa Nham lắc đầu, thật lâu sau mới nghẹn ngào lên tiếng: “Ta tận mắt nhìn thấy nàng ấy trút hơi thở cuối cùng, ôm lấy thi thể nàng… Long Tam nếu biết nàng ấy chưa chết, nhất định sẽ nói thẳng với ngươi chứ không phải để ngươi đem về đôi khuyên tai. Đôi khuyên tai này là ta tặng cho Vân Nhi. Long Tam chẳng qua muốn biểu thị hắn đã đến nhà của Vân Nhi, lấy được di vật của nàng ấy. Hắn tìm ra một vài tin tức đầu mối, nghĩ muốn khích lệ ta mà thôi”.

Hàn Tiếu khổ sở trong lòng, cũng không biết nên an ủi thế nào cho phải. Để che giấu tâm tình của mình, nàng cầm khăn dùng sức lau bàn, lau tủ rồi đến giường. Nhiếp Thừa Nham lấy lại trạng thái bình thường, nhìn nàng như vậy không khỏi cười rầu rĩ: “Nha đầu ngốc, ta ở Quỷ Môn Quan vật lộn đã ba tháng, vậy mà vẫn không chết được. Ta nghĩ thông suốt rồi, ông trời không cho ta đi theo nàng ấy chính là muốn ta tiếp tục ở lại trần thế để tra ra chân tướng, vì Vân Nhi cũng vì chính bản thân ta báo thù”.

“Ừ! ừ!”, Hàn Tiếu dùng sức gật đầu, lấy tay áo lau mắt. Chủ tử là một nam tử tốt lại si tình, nàng nhất định phải đối với hắn tốt hơn nữa.

“Nha đầu, ngươi bao nhiêu tuổi?”.

“Thưa chủ tử, mười bốn ạ”.

“Ừ, cũng không còn nhỏ nữa, một hai năm sau là có thể gả đi rồi”.

“Nô tỳ không nóng vội. Đợi đệ đệ của nô tỳ hết bệnh, nô tỳ sẽ tìm một người trong sạch để gả”.

“Cái gì gọi là người trong sạch? Ngươi lại còn nói, chớ quên ngươi đã ký kết khế ước chung thân cho ta. Ta thân làm chủ tử phải giúp ngươi nghĩ đến điểm này”.

Hàn Tiếu suy nghĩ một lát, cười nói: “Tôi cùng đệ đệ tán gẫu. Tôi nói phải gả cho người bán dược liệu, như vậy có ngã bệnh cũng không cần lo không có tiền mua thuốc rồi. Đệ đệ nói đến lúc đó khẳng định không sinh bệnh cũng không đau đớn gì, hay là gả cho người bán thịt, như vậy ngày ngày đều có thịt ăn”.

Nhiếp Thừa Nham chợt nổi hứng trêu chọc: “Theo ta nghĩ, ngươi phải tìm một kẻ không xem trọng bề ngoài mới gả đi được. Không ai hiểu con bằng cha, cha ngươi không phải sớm đã thay ngươi trù tính cả rồi sao”.

Hàn Tiếu không hài lòng, xoay đầu cẩn thận lau tủ nhỏ, bất kể cô nương nào cũng đều không thích người ta nói mình như vậy. Vả lại nàng chỉ là hơi gầy gò, nhiều năm chịu khổ khiến làn da thô ráp, đầu tóc có hơi xơ xác. Đâu có gay go như hắn nói. Ít nhất so với bộ dạng của hắn hiện tại thuận mắt hơn nhiều, nàng đang nghĩ thì đột nhiên phát hiện ra điều này.

“Chủ tử!”.

“Hử?”.

“Lần trước chủ tử viết thư điều động trợ thủ, bây giờ hắn đến rồi, không cần giấu tôi. Tôi bảo đảm sẽ không làm hỏng chuyện của chủ tử”. Nàng chống lại ánh mắt kinh ngạc của Nhiếp Thừa Nham, lấy ra cái gương: “Chủ tử yêu đẹp đẽ ơi, soi gương xong phải bảo trợ thủ đem về đúng vị trí cũ mới không bị phát hiện a”.

Nhiếp Thừa Nham cắn răng, da mặt hơi nóng lên. Được lắm, xú nha đầu đủ cẩn thận đủ thông tuệ, nhưng chẳng lẽ không ai dạy nàng không được vạch trần khuyết điểm nhỏ của chủ tử sao?

Chương 10: Nha đầu bảo vệ chủ

Tật xấu của Nhiếp Thừa Nham thực ra không chỉ mỗi xem trọng diện mạo mà thôi. Hắn còn hay nóng nảy, yêu soi mói, không nhẫn nại, thích mắng người. Hàn Tiếu nghĩ, nếu là Nhiếp thành chủ trước đây không đau không bệnh chắc hắn cũng có những yêu cầu rất cao về y phục, ẩm thực, đồ dùng, dụng cụ… đủ mọi phương diện vụn vặt. Như bộ dạng hiện tại, không có quần áo mặc, không chải đầu tóc, hàng ngày uống thuốc còn nhiều hơn so với ăn cơm, đối với một đại nhân vật như hắn mà nói thì chắc chắn là một cực hình.

Thật ra đấy là những lời an ủi bản thân mà Hàn Tiếu vẫn tự nhủ trong lòng mỗi khi bị Nhiếp Thừa Nham mắng mỏ. Mình vẫn còn có thể tự do ăn uống, chạy nhảy, tắm rửa, chải đầu, so với chủ tử thì mình vẫn còn hạnh phúc chán.

Thế nên nàng luôn giữ được nét mặt tươi cười mỗi khi đối mặt hắn. Điều này làm cho Nhiếp Thừa Nham vừa tức lại vừa vui. Tức là bởi dù hắn có chèn ép tiểu nha đầu này đến đâu nàng cũng không sợ, không sợ đã đành, nàng lại còn có thể cùng hắn tranh luận sang sảng, trái một câu “vâng chủ tử”, phải một câu “đúng lắm chủ tử”, rõ ràng là thuận theo nhưng thực chất lại phản nghịch. Như thế bảo sao hắn không tức giận? Nhưng cũng vì thế mà hắn có chút yêu thích, xem nàng cả ngày tươi cười vui vẻ, thần thái sáng láng, nhìn kiểu gì cũng thấy thuận mắt hơn những nha hoàn trước đây. Mấy nha hoàn đó vừa nói hai câu đã sợ hãi, rống hai tiếng liền lau nước mắt, khóc như trong nhà có người chết, làm cho hắn cảm thấy thực phiền toái. Cũng vì lí do đó mà về sau hắn chỉ dùng phó vệ* chứ không thích dùng nha hoàn nữa. Mà Hàn Tiếu này hoàn toàn khác biệt so với những người trước đây, như thế tốt lắm, bộ dạng hắn hiện nay đã quá thê thảm rồi, không muốn tự mình rước thêm mệt mỏi nữa.

*Phó vệ: đầy tớ (đàn ông).

Lại nói, trải qua nhiều ngày quan sát, hắn thấy Hàn Tiếu thực sự rất trung thành, lại can đảm, cẩn thận. Hắn không cho nàng mở cửa sổ, vén rèm lên, nàng bèn mỗi đêm lén lút mở ra cho phòng được thông thoáng. Hắn trách nàng ở trước mặt hắn phiền toái, nhưng lại yêu cầu nàng phải luôn cho hắn biết nàng có hay không ở cạnh hắn. Vì thế nên nàng bèn làm một cái chuông nhỏ có dây nối rất dài màu hồng nhạt, khi nàng ở đó nàng sẽ vắt sợi dây ngay đầu giường. Nếu hắn muốn gọi nàng, chỉ cần giật giật sợi dây, tiếng chuông vang lên thì nàng sẽ biết. Nếu như nàng không có ở đó thì đầu giường sẽ được vắt một sợi dây màu lam, hắn chỉ cần nhìn thì sẽ biết sợi dây này dùng để gọi những người đang canh giữ ngoài phòng là Tần Giao hoặc Lục Anh. Nàng trải thêm đệm lụa mộc trên giường hắn, khi hắn nằm nghỉ thì đem chiếc đệm này trải xuống, như thế nàng đi lại thu thập căn phòng sẽ không quấy nhiễu hắn. Nàng còn vì hắn làm một cái túi lụa nhỏ để hắn bỏ cái khuyên tai bảo bối kia vào, chiếc túi đó có móc dây thừng, hắn có thể tròng dây vào ngón tay, giam trong lòng bàn tay.

Nàng không có truy hỏi hắn tìm chim ưng đầu đỏ kia để làm cái gì, cũng không hỏi hắn tìm đám giúp việc gồm những người nào, chỉ cần hắn không nói thì nàng sẽ không hỏi. Tóm lại, bản thân Nhiếp Thừa Nham tự biết, dựa vào tính khí hắn và tình hình trước mắt phải nhờ vả người chăm sóc mà nói thì Hàn Tiếu đã là lựa chọn tốt nhất rồi.

Nhưng chủ tớ hai người sống chung với nhau vẫn chẳng thể tránh khỏi một ngày không cãi nhau. Hôm đó tinh thần của Nhiếp Thừa Nham cực kì tốt, tổng quản Bạch Anh lại mang đến một cái ghế mộc đặc chế, chiếc ghế rất rộng lớn lại cực kì chắc chắn, chỗ dựa lưng được lót nệm rất êm, ngồi xuống chắc là rất thoải mái. Nhưng Nhiếp Thừa Nham lại không cao hứng, bởi vì chiếc ghế đó còn gắn thêm hai cái bánh xe, đây rõ ràng muốn nhắc nhở hắn rằng đôi chân của mình đã bị phế rồi, không thể nào đi lại được nữa. Hắn nổi trận lôi đình, đem chén thuốc vừa uống xong ném mạnh vào chiếc ghế kia.

Bạch Anh cuống quít dẫn đám người hầu lủi đi. Hàn Tiếu trầm mặt, ở một bên lẳng lặng thu dọn mấy mảnh vỡ trên ghế, lộ ra nét tức giận hiếm thấy ở nàng. Dọn dẹp nửa ngày, cuối cùng cũng đem chiếc ghế thu thập thỏa đáng. Nhưng khí giận của Nhiếp Thừa Nham vẫn chưa tiêu tan, chỉ cần nhìn thấy chiếc ghế dựa kia thì lại phẫn nộ. Hắn gào thét bắt nàng đem quăng chiếc ghế kia đi. Hàn Tiếu không động, thậm chí còn nói: “Cái ghế dựa này nếu đệ đệ tôi mà được ngồi một lát, nhất định hắn sẽ rất vui. Chủ tử cứ đem thành ý của người ta nghĩ thành lòng lang dạ thú, đúng là có phúc mà không biết hưởng”.

“Cút!”, hắn nằm trên giường giận dỗi nói. Nào ngờ Hàn Tiếu lại nghe theo: “Dạ, chủ tử. Nô tỳ cút ngay”. Cút thì cút, nhưng trước khi cút nàng còn đẩy chiếc ghế đó đến đầu giường, rõ ràng muốn cố ý chọc giận hắn. Tiểu tỳ tính khí thối tha này, quả nhiên là hắn dung túng nàng quá mức, lá gan càng ngày càng lớn rồi. Hắn nhắm mắt lại nằm trên giường, tự nói với chính mình không cần cùng nàng ta chấp nhất, nhưng càng nghĩ lại càng bực, đang định gọi nàng vào mắng cho một trận thì lại nghe có tiếng nói nhao nhao bên ngoài.

Nguyên lai là nhị đệ tử của Vân Vụ lão nhân – Trần Dung muốn được vào phòng thăm hỏi Nhiếp Thừa Nham, hắn biết sư phụ cùng ngũ đệ tử – Tiết Tùng hôm nay đều xuống núi, hắn lo công tử không có ai chăm sóc nên đặc biệt đến thăm.

Lục Anh cùng Tần Giao tuy được Vân Vụ lão nhân phân phó rằng nếu như công tử không đồng ý, bất luận kẻ nào cũng không được vào phòng quấy rầy, thậm chí hai người bọn họ cũng chỉ cho phép đứng canh ngoài phòng. Nhưng Trần Dung lại là đệ tử mà Vân Vụ lão nhân tâm đắc nhất, y thuật cao nhất trong số các đệ tử ở đây, đương nhiên tính khí hắn cực kì kiêu ngạo. Huống hồ gì hôm nay thần y tiên sinh cùng Tiết đại phu quả thực không ở đây, nếu công tử xảy ra chuyện gì thì bọn họ cũng không dám đảm đương trách nhiệm. Vì thế chỉ sau một hồi khuyên can, dưới tình hình bị Trần Dung đe dọa cũng như hứa hẹn sẽ không để cho Vân Vụ lão nhân trách tội, bọn họ cũng biết điều tránh ra.

Hàn Tiếu thì mặc kệ, tình hình hiện giờ của chủ tử nàng nắm rõ trong lòng bàn tay. Mới hai ngày trước phải hút độc ra lần hai, lần này thì mạch tượng có phần ổn định hơn, tình trạng ra mồ hôi trộm cũng tốt lên một chút, giấc ngủ so với trước an ổn hơn, đường mạch vân đen trên lòng bàn tay cũng ít đi. Ngày nào cũng vậy, ba lượt bắt mạch nàng đều ghi chép lại rõ ràng, tuyệt đối không sai. Nguyên nhân là vì bệnh đã chuyển biến tốt hơn, tình trạng ổn định nên thần y tiên sinh mới yên tâm xuống núi. Hôm nay y quán dưới chân núi đang cần giúp đỡ, có một bệnh nhân phát bệnh nặng sắp chết, Tiết đại phu phải vội vã đi ngay. Dù bọn họ không ở đây, nhưng Hàn Tiếu cũng hiểu tình trạng của chủ tử hiện giờ tốt lắm, cần gì phải khám bệnh nữa chứ.

Hơn nữa, nhiều ngày qua Nhiếp Thừa Nham đã đem những mối quan hệ giữa mọi người trên núi này ra giảng giải minh bạch cho nàng hiểu. Đại đệ tử của Vân Vụ lão nhân – Lâm Dương và nhị đệ tử – Trần Dung đứng trong hàng ngũ các đệ tử, coi như lai lịch uy danh, bối phận cũng cao nhất. Vậy nên Nhiếp Thừa Nham xây thành dưới chân núi không chỉ đắc tội với mỗi Vân Vụ lão nhân, lại thêm tuổi của Vân Vụ lão nhân cũng đã lớn, nói khó nghe chút, thế nào cũng cần phải có người thừa kế. Nhiếp Thừa Nham mặc dù vô ý, nhưng quan hệ huyết thống là không thể phủ nhận. Vì vấn đề này mà hai năm nay Vân Vụ lão nhân cứ ầm ĩ, trách cứ mãi. Lấy lòng tiểu nhân để so ra thì nếu Nhiếp Thừa Nham không còn nữa, cả núi Vân Vụ hay thậm chí là thành Bách Kiều, e rằng người kế thừa tiếp theo chỉ có thể là một trong hai người này.

Sau khi Nhiếp Thừa Nham giải thích về những mối quan hệ, cộng thêm sự phỏng đoán của bản thân, Hàn Tiếu rút ra được kết luận. Đương nhiên cái phỏng đoán này vô cùng hợp lí, Nhiếp Thừa Nham cũng không nói là không có khả năng. Trên thực tế, Hàn Tiếu cảm thấy chủ tử nàng vẫn còn hoài nghi, vậy nên mới cấm những người khác trong núi đến thăm hỏi. Thứ nhất, không cho hung thủ có cơ hội ra tay lần nữa. Thứ hai, không để cho hung thủ biết được tình hình gần đây, hòng đánh lừa hắn nhằm dễ dàng tìm ra dấu vết. Còn cái kết luận thứ ba là do Hàn Tiếu tự mình phân tích, chủ tử vốn chú trọng ngoại hình, không muốn quá nhiều người thấy cái bộ dạng hiện tại người không ra người, quỷ không ra quỷ của mình, nhưng mà về điểm này Hàn Tiếu có thể lý giải. Ngày trước lúc nàng phải chăm sóc một lão thái thái* xuất thân giàu có, lão thái thái đó cũng như Nhiếp Thừa Nham bây giờ, không cho bất kì kẻ nào thấy được bộ dạng sắp chết của mình, bà ta nói đó là chuyện liên quan đến vấn đề tôn nghiêm.

*Lão thái thái: quý bà.

Với lý do này nọ, Hàn Tiếu tựa như vệ sĩ đứng canh trước cửa, có đánh chết nàng cũng nhất quyết không cho Trần Dung bước vào nửa bước. Trần Dung nói hơn nửa ngày vẫn không được toại nguyện, dĩ nhiên là vô cùng giận dữ, vung tay tát thẳng vào mặt Hàn Tiếu. Trần Dung vốn là người luyện võ, lại trong cơn thịnh nộ mà động thủ, lực đạo tất yếu không nhẹ. Hàn Tiếu vóc người nhỏ nhắn nhưng phản ứng rất nhanh. Nàng thấy người ta động thủ tự nhiên biết mình tránh không được, dứt khoát nhào đầu về phía trước, cũng coi như tránh được hơn nửa lực đạo của bàn tay. Liền đó nàng nhanh chóng ôm lấy cánh tay của Trần Dung, cắn cho hắn một nhát.

Trần Dung ra tay rất tàn nhẫn, nhưng Hàn Tiếu cắn hắn cũng không nhẹ. Hiển nhiên là nằm ngoài dự đoán của Trần Dung, nhóc con này cư nhiên dám há miệng ra cắn hắn. Hắn giơ bàn tay còn lại chụp lên đầu Hàn Tiếu, trong nháy mắt lại nghĩ nếu hắn thực sự nhỡ tay đánh thương hoặc làm chết người, sợ rằng Vân Vụ lão nhân cùng công tử sẽ không để yên đâu, vì thế lại buông tay, hất nàng ra, chỉ tay vào mặt nàng mắng vài câu. Nhưng nha đầu này thế mà không biết sợ, tay xoa xoa gò má bị thương, lớn tiếng nói: “Nếu như tôi có làm gì sai trái, tự nhiên có chủ tử nhà tôi trừng phạt, liên can gì đến ngài? Cho dù hôm nay chủ tử không dặn dò gì, nhưng nếu ngài muốn bước vào cửa này, phải dẫm qua xác Hàn Tiếu tôi trước đã”.

Trần Dung nhất thời lâm vào cảnh tiến thoái lưỡng nan. Vào thì phải đánh ngã được nha đầu kia, hắn hành động như vậy vốn dĩ đã làm trái lệnh sư phụ, nhưng nha đầu kia bảo vệ chủ là hợp tình hợp lí, vì thế hắn thật sự không dám manh động. Còn quay về thì thể diện của hắn cứ như thế mất đi sao?

Đang nghĩ ngợi xem nên làm sao cho phải, chợt nghe thấy tiếng Nhiếp Thừa Nham nói vọng ra từ trong phòng: “Tiếu Tiếu”. Cùng lúc đó, Bạch Anh không biết từ đâu chạy tới: “Trần đại phu, chuyện này là thế nào?”. Hóa ra Tần Giao thấy Hàn Tiếu mặt không biến sắc đứng chặn trước cửa, liền biết tình hình gay go rồi. Hắn nhanh chân chạy đi tìm Bạch Anh, trên ngọn núi này hiện giờ người có tiếng nói nhất chắc chỉ còn mình Bạch tổng quản.

Trần Dung nghe Nhiếp Thừa Nham gọi tên thân mật của Hàn Tiếu, nghĩ rằng nha đầu này hẳn rất được lòng công tử. Với lại Bạch tổng quản đã đích thân ra mặt, hắn tự nhiên không thể khinh suất, nhanh chóng tìm một lí do thoái thác. Bạch Anh cũng khách khí nói đã khiến Trần đại phu hao tâm tổn trí rồi, sau đó bất động thanh sắc* đưa hắn rời đi.

*Bất động thanh sắc: ung dung, bình tĩnh.

Hàn Tiếu thấy tình hình ổn định rồi, hung hăng liếc xéo Lục Anh với Tần Giao một cái rồi mới chạy vào phòng. Nhiếp Thừa Nham nắm lấy tấm rèm mỏng, vịn vào lan can, tự mình ngồi dậy dựa vào thành giường. Hàn Tiếu vội vàng qua đỡ hắn, lấy tấm nệm ra lót lưng cho hắn.

“Bị đánh?”.

“Đúng vậy, chủ tử”.

“Có đau không?”.

“Đau, chủ tử”.

“Đồ ngốc”.

“Đúng vậy, chủ tử”.

Hắn trừng mắt nhìn nàng, mắng nàng ngốc mà nàng còn đáp thuận miệng như vậy. Kết quả Hàn Tiếu lại nói: “Nhưng mà nô tỳ không sợ, hắn chỉ đánh cho hả giận thôi chứ không dám hạ thủ thật. Nếu thật sự đánh chết nô tỳ, hắn không đảm đương nổi trách nhiệm đâu”.

“Vậy thì ngươi vẫn ngốc, tội gì phải chịu đánh. Lục Anh cùng Tần Giao nhát gan nên chẳng dám ngăn, thì ngươi cứ để cho hắn vào xem sao, ta tốt xấu gì cũng hơn ngươi mấy tuổi tri thức, tự khắc biết cách xử lý. Cứ đứng chặn bên ngoài như thế thì sao có người giúp ngươi được”.

“Hắn vốn không có hảo tâm, chủ tử đã căn dặn không được cho ai vào, nô tỳ nhất quyết không để hắn bước vào nửa bước. Bất quá lần sau nô tỳ sẽ cẩn thận, nô tỳ còn có đệ đệ nữa, không thể để mình xảy ra chuyện được”.

Nhiếp Thừa Nham nhịn không được lại lườm nàng: “Ngươi so với heo còn ngốc hơn đấy”.

“Không phải đâu, chủ tử, heo không ngốc đâu, lúc nô tỳ còn ở thôn quê, heo của nhà Lý đại thẩm còn có thể giúp thẩm ấy đuổi gà nữa đó”.

“Vậy thì ngươi ngốc hơn cả gà, bị heo đuổi”.

Hàn Tiếu cân nhắc một chút, lời này có ý tứ mắng Trần Dung là heo, không khỏi bật cười: “Bẩm chủ tử, con heo này còn biết võ công đấy”.

Nhiếp Thừa Nham nhìn nàng, nói tiếp: “Chờ đến khi ta tốt lên, nhất định sẽ giúp người đòi lại công bằng”.

Hàn Tiếu lắc đầu: “Không cần chủ tử lo lắng, nô tỳ tự mình đòi được rồi, lúc nãy nô tỳ có cắn hắn một cái rõ đau”. Nhiếp Thừa Nham giật mình nhìn nàng, Hàn Tiếu ưỡn thẳng lưng, nắm chặt bàn tay: “Nô tỳ lúc còn nhỏ đã phiêu bạt bên ngoài, khó tránh khỏi bị người ta khi dễ, nên đã sớm học được phải liều mạng, rất lợi hại đó”.

Nhiếp Thừa Nham thâm sâu nhìn nàng một cái, sau đó nói: “Con người Trần Dung tâm địa hẹp hòi, ngươi muốn sống lâu dài ở nơi này thì nên để ý nhiều hơn”. Hàn Tiếu gật đầu lia lịa, lòng cảm động lắm, được chủ tử quan tâm thực sự là không tồi”.

Ngày thứ hai, theo yêu cầu của Nhiếp Thừa Nham, Bạch Anh mang một hòm sách y học tới. Hàn Tiếu sờ sờ cuốn này một chút lại nhìn nhìn cuốn kia một tí, luyến tiếc không nỡ buông ra. Nhiếp Thừa Nham nói hang ngày dưỡng thương rất buồn chán nên muốn Hàn Tiếu đọc sách y cho hắn nghe. Chuyện này làm Hàn Tiếu vui mừng khôn xiết. Hai ngày sau, hắn lại đưa cho Hàn Tiếu một thanh đoản kiếm* nhỏ, nói nàng mang theo vũ khí bên người để tiện bảo vệ chủ tử. Hàn Tiếu mừng khấp khởi nhận lấy, sau khi nghe hắn chỉ điểm vài cái lại khoa chân múa tay một hồi.

*Đoản kiếm: dao găm, chủy thủ.

Hàn Tiếu biết, đây là phần thưởng của Nhiếp Thừa Nham dành cho mình. Hắn căn bản không có hứng thú với mấy cuốn sách y thuật đó. Mỗi lần nàng đọc cho hắn nghe, hắn đều cau mày nhẫn nại, có đôi khi còn đem đôi khuyên tai kia ra ngắm, khẳng định là đang nhớ người trong lòng vốn đã khuất, còn tâm trí đâu mà nghe. Hàn Tiếu đọc càng ngày càng nhỏ hắn cũng chả thèm nhắc nhở. Cuối cùng nàng không đọc nữa, chỉ tự mình nghiền ngẫm, hắn cũng không có ý kiến. Chỉ có điều, nếu buổi tối nàng mải mê đọc sách, không chịu đi ngủ thì hắn sẽ mắng nàng.

Còn thanh đoản kiếm kia, Hàn Tiều thừa biết bảo hộ chủ nhân chỉ là cái cớ để giữ thể diện cho Nhiếp Thừa Nham mà thôi. Nếu thực sự phát sinh chuyện gì, hắn khẳng định sẽ không trông cậy gì vào nàng đâu. Cho nên, cái đoản kiếm này cho nàng chỉ đơn thuần là để giúp nàng phòng thân thôi.

Chỉ là Hàn Tiếu không ngờ tới, chẳng bao lâu sau, thanh đoản kiếm này quả thật đã cứu nàng một mạng.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.