Dung Nham

Chương 9: Chương 9




Chương 41: Tâm động tâm loạn

Không xứng? Là chỉ Hàn cô nương ư?

Hoắc Khởi Dương hơi giật mình vì ý nghĩ đó của mình, đang định đáp lời thì Nhiếp Thừa Nham lại khua tay nói: “Không cần trả lời nữa, coi như ta chưa nói gì”. Hoắc Khởi Dương ngậm miệng lại, đẩy hắn đi được một lúc rồi mới hỏi: “Vậy bây giờ chủ tử có muốn đến viện Tập Chẩn đón Hàn cô nương không?”.

Nhiếp Thừa Nham hơi xê dịch thân thể, có phần cáu kỉnh, giọng điệu tỏ vẻ không vui: “Về Nham Trúc”.

Nhưng khi sắp đến trước viện Nham Trúc, hắn lại đổi ý: “Khoan hẵng quay về, đi một lát nữa”.

Hoắc Khởi Dương dừng chân một chút, ngầm hiểu ý đẩy ghế đi về hướng viện Tập Chẩn, đi được một hồi, mắt thấy gần đến nơi rồi thì Nhiếp Thừa Nham lại kêu dừng. Hắn nhìn tòa nhà viện Tập Chẩn, trong lòng không biết đang nghĩ gì, sau cùng nói: “Thôi cứ về Nham Trúc đi”.

Hoắc Khởi Dương lặng lẽ thở dài, nhưng vẫn y theo lệnh đẩy người đàn ông kỳ cục này quay về Nham Trúc.

Về đến phòng của mình, Nhiếp Thừa Nham sai Hoắc Khởi Dương lui ra, tự mình đẩy ghế đến bên giường, chống người bò lên, nằm xuống, ngẩn người nhìn chiếc màn giường đã được vén lên gọn đẹp trên nóc giường. Qua một lúc sau, chuyển ánh mắt sang nhìn dây chuông màu đen ở đầu giường, hắn cau mày, chống đỡ ngồi dậy, đưa tay tháo dây chuông xuống. Sau đấy, hắn tự mình di chuyển sang ghế, đẩy ghế đi về phía cái tủ nhỏ, lục ra cái dây chuông màu tím tượng trưng cho Hàn Tiếu, lại vất vả một phen mới treo được dây chuông tím lên, xong xuôi liền leo lên giường nằm mà ngắm nhìn nó.

Nhìn mãi nhìn mãi, hắn bỗng cảm thấy phiền muộn. Lúc này, Hoắc Khởi Dương gõ cửa bước vào, tay bưng chén thuốc:”Chủ tử, đến giờ uống thuốc rồi”.

“Cứ để đó đi, lát nữa ta sẽ uống”.

Hoắc Khởi Dương đặt chén thuốc lên chiếc bàn nhỏ cạnh giường, nói: “Phải nắn bóp huyệt Hoạt mạch, cử động bắp chân bàn chân”.

“Đợi Tiếu Tiếu trở về, bảo nàng ấy giúp ta làm”. Nhiếp Thừa Nham rầu rĩ, có chút không vui, giờ đã không còn sớm nữa, nha đầu kia sao vẫn chưa về? Nàng rốt cục là nô tỳ của ai? Của ai hả?

Hoắc Khởi Dương cũng không tiện nói thêm gì nữa, gật đầu thuận theo rồi lui ra ngoài. Một lát sau lại có người đến gõ cửa, tiểu bộc tiến vào thay nến, Nhiếp Thừa Nham hỏi: “Mấy giờ rồi?”.

“Sắp qua giờ Tuất rồi, thưa chủ tử”.

Nhiếp Thừa Nham dềnh dàng ngồi dậy: “Trễ thế này rồi à, cô ta gan Lì thật, không quay về nữa có phải không?”. Ngữ khí của hắn cực kì nghiêm khắc, dọa tiểu bộc sợ tới mức nói lắp: “Nô tài… nô tài đi gọi Hoắc ca”.

Hoắc Khởi Dương nhanh chóng tiến vào, bẩm báo:” Vừa sai người đi hỏi Tử Minh, Hàn cô nương hôm nay nghiên cứu cách giải độc, đến bữa tối còn chưa ăn nữa, đã bảo Tử Minh đi hối thúc rồi. Hàn cô nương biết giờ không còn sớm, nói lát nữa sẽ về”.

“Ta có hỏi những chuyện này không? Ta cũng chẳng sai các ngươi đi giục nàng ta”.

“Vâng, là thuộc hạ nhiều chuyện”, Hoắc Khởi Dương sảng khoái dứt khoát nhận lỗi. Nhiếp Thừa Nham “hừ” một tiếng, quay về giường nằm, không nói năng gì. Hoắc Khởi Dương lui ra ngoài, sai tiểu bộc đến viện Tập Chẩn giục thêm lần nữa.

Đến khi Hàn Tiếu gấp gáp từ viện Tập Chẩn quay về, người cảm thấy thời gian dài đằng đẵng là hắn – Nhiếp Thừa Nham đã không còn tức giận nữa. Hắn nghe thấy động tĩnh của nàng, lập tức nhắm mắt lại vờ ngủ. Kết quả Hàn Tiếu căn bản không hề đến gần nhìn hắn, bước vào phòng liền hỏi:” Chủ tử sao lại chưa uống thuốc?”.

Nhiếp Thừa Nham vẫn nhắm mắt, không lên tiếng. Nhưng Hàn Tiếu dường như căn bản chẳng trông chờ hắn trả lời, cũng chẳng thèm nhìn hắn, trực tiếp đem chén thuốc lạnh ngắt kia ra ngoài giao cho tiểu bộc, dặn dò hâm nóng lại rồi mang đến. Tiểu bộc thấp giọng hỏi nàng có cần dùng bữa không, nàng nói để xem chủ tử có đói không đã, đến lúc đó sẽ dặn làm món gì.

Nhiếp Thừa Nham nghe xong, trong lòng lại cảm thấy ấm áp vô cùng, nàng nhất định là đã biết hắn đi ăn cơm với lão đầu, sợ hắn cũng chưa ăn no. Nghĩ thế nên Nhiếp Thừa Nham không định làm ầm lên nữa, mở mắt ra, vừa vặn nhìn thấy Hàn Tiếu đang tiến về phía mình. Nàng khẽ mỉm cười với hắn, không lên tiếng, trực tiếp bắt tay vào kéo kéo chân hắn, sau khi nhẹ nhàng nắn bóp thì bắt đầu điểm huyệt xoa bóp. Nhiếp Thừa Nham cũng chẳng nói gì, lẳng lặng nhìn nàng.

Hàn Tiếu xoa bóp xong, hỏi: “Sao hôm nay chủ tử không nói năng gì?”.

“Hôm nay à, ngươi vừa sáng sớm đã chẳng thấy bóng dáng đâu, đến giờ đi ngủ rồi mới chịu mò về, ngươi làm sao mà biết được ta hôm nay không nói năng gì?”. Giọng điệu ai oán đến mức khiến hắn nghe xong chỉ muốn cắn vào lưỡi mình, hắn bị làm sao thế này, sao lại dễ kích động đến thế?

Hàn Tiếu nhíu mày, không hiểu hắn không vui vì chuyện gì, ngẫm nghĩ một lát rồi nói: “Hôm nay thần y tiên sinh giao cho nô tỳ phụ trách việc trị liệu của Lâm cô nương, nô tỳ nhất thời hưng phấn nên mới quay về chậm trễ, xin chủ tử chớ trách”.

“Ừm”, Nhiếp Thừa Nham rốt cục cũng kiềm chế được, không để lộ nỗi hờn giận, bình tĩnh, phải có khí thế của một chủ nhân.

Tiểu bộc bưng chén thuốc vào, Hàn Tiếu cầm muỗng đút cho Nhiếp Thừa Nham, lần này hắn không đẩy ra, ngoan ngoãn uống thuốc. Hàn Tiếu lại nói: “Ngày nào chủ tử cũng phải uống thuốc đúng giờ mới tốt. Nhạc Nhạc lúc uống thuốc khồng hề cáu kỉnh đâu”.

“Sao có thể so sánh ta với tên tiểu quỷ đó?”, giờ không kiềm chế được cũng chẳng trách hắn, tuyệt không phải hắn hẹp hòi.

“Không so sánh, chủ tử hiển nhiên là người lớn, vậy nên càng phải biết uống thuốc thật tốt”, Hàn Tiếu dễ dàng đem hỏa mà hắn phát ra phải rút về. Nàng thu lại chén thuốc, đặt chân hắn ngay ngắn, lại hỏi: “Chủ tử có đói không? Có cần bày bữa ăn khuya không?”.

“Một bụng tức* căng cứng, nuốt không trôi”.

“Vậy để nô tỳ kê thang thuốc cho người, phóng khí ra sẽ ổn thôi, không thối lắm đâu”.

*Trong tiếng Trung, “气” vừa có nghĩa là “khí”, vừa có nghĩa là “bực bội (tức)”.

Kê đơn để hắn đánh rắm? Nhiếp Thừa Nham quay đầu trừng nàng: “Ngươi hoặc là không về, cứ về cái là lại chọc tức ta”. Nhưng tại sao nàng vừa trở lại hắn liền cảm thấy thật dễ chịu, thực ra hắn hiểu được, nhưng càng hiểu được hắn lại càng phiền não.

“Nô tỳ sai rồi”.

Thái độ nhận sai của nàng rất giống Hoắc Khởi Dương, mà hắn vẫn thế chẳng vui lên nổi, giọng điệu ban nãy của hắn lại trở nên ai oán rồi thì phải?

Hàn Tiếu tuy cảm thấy có hơi quái lạ, nhưng nàng cho rằng đây chính là kết quả của việc tích tụ buồn phiền sau khi Nhiếp Thừa Nham gặp Vân Vụ lão nhân. Vả lại, tâm tư của nàng bây giờ còn đang quay mòng mòng quanh cuốn sách cổ về giải độc, thế nên không để ý vỗ về hắn. Sau cùng, vất vả lắm mới xác định được hắn sẽ cùng nàng ăn vài thứ, ăn xong thì rửa mặt lau người và thu dọn hết thảy, rốt cục cũng có thể đi ngủ.

Kỳ thực, một ngày này Hàn Tiếu rất mệt mỏi, nhưng nàng nằm trên giường trằn trọc mãi vẫn không ngủ được, đầu óc vẫn đang suy nghĩ làm cách nào để giải độc Lục Tuyết. Nhiếp Thừa Nham cũng không ngủ được, ban ngày hắn đã suy nghĩ rất lâu, có một số việc hắn đã hiểu ra, nhưng những việc mà hắn đã rõ ràng này lại đưa cho hắn một vấn đề nan giải. Hắn không biết phải làm sao, lần đầu tiên trong đời, hắn cảm thấy giữ không được mà bỏ cũng không xong.

Năm đó là do Tạ Cảnh Vân ngoan ngoãn nhu thuận, nên hắn không mảy mảy có áp lực, hay là vì bây giờ hắn đã què chân, nên mới không còn phấn chấn hăng hái như xưa? Hắn suy đi nghĩ lại, cảm thấy đều không phải. Hắn và Hàn Tiếu là hai con người hoàn toàn khác nhau, nàng khiến hắn băn khoăn trước phương thức hành sự xưa nay của mình, hắn thực sự lo lắng, lo Tiếu Tiếu sẽ thất vọng về hắn, lo sẽ nhìn thấy sự không tán thành trong ánh mắt của nàng.

Từ trước tới giờ hắn rất hiểu nàng, nàng yêu thích sự nhân đức của Tiết đại phu, nàng tán thưởng sự dũng cảm quên mình của Thạch Nhĩ, nàng kính phục sự tận lực tận trung của Mục Viễn đối với nước nhà. Trước đây, nàng ngưỡng mộ hắn, cũng là vì hắn xây dựng nên thành Bách Kiều, nàng tưởng rằng hắn mang trong mình mong ước cứu chữa mọi bệnh tật cho thiên hạ mà dựng nên thành này. Nhưng bọn họ ở chung với nhau lâu dài, chuyện có tính chất giống như số mệnh thử độc của phận tôi tớ chắc chắn sẽ có, e rằng bộ mặt thật của hắn không thể che đậy được nữa. Nếu nàng coi thường hắn thì phải làm sao? Nếu như hắn là chủ tử còn nàng là nô tỳ, hắn có thể không cần phải kiêng dè gì, nhưng hiện giờ như vậy, hắn chẳng những kiêng dè mà còn để ý. Hắn nên làm sao đây?

“Tiếu Tiếu!”, hắn không nhịn được lên tiếng gọi.

“Vâng, chủ tử, nô tỳ đây”.

Hắn ngẫm nghĩ một hồi, cuối cùng lại mở miệng hỏi: “Ngươi, sau này ngươi muốn gả cho một người như thế nào?”.

Hàn Tiếu giật mình, đầu óc tỉnh táo lại, nàng đúng là đã tới tuổi thành gia thất rồi, chủ tử không phải muốn đem nàng gả đi chứ? Hôn sự của nha đầu bán thân đều do chủ tử sắp đặt, chẳng lẽ, có người đã đề cập với chủ tử rồi? Hàn Tiếu bật người dậy: “Chủ tử, nô tỳ còn phải chăm sóc đệ đệ, bên cạnh chủ tử cũng không thể thiếu người chăm sóc. Nô tỳ có thể không xuất giá không?”.

Không xuất giá? Nói vậy nghĩa là, nàng sẽ mãi ở bên hắn sao? Nhiếp Thừa Nham bỗng nhiên có phần thông suốt, mặc nàng thích chính phái thiện lương hay là anh dũng nhân đức gì đó, hắn có thể khiến nàng không xuất giá. Thật tốt, hắn là chủ tử, hắn có quyền định đoạt, nói không được gả thì nhất định không được gả. Nhiếp Thừa Nham vui vẻ hẳn lên, cảm thấy trong lòng thở phào nhẹ nhõm.

Hàn Tiếu đợi mãi mà không nghe thấy hồi âm, bèn gọi một tiếng: “Chủ tử?”.

Nhiếp Thừa Nham mang theo thanh âm buồn ngủ truyền đến: “Ừ, mau ngủ đi, không gả, không gả”. Hàn Tiếu nhẹ nhàng thở ra, quay ngược về chiếc giường nhỏ, đây rốt cục là chuyện gì nhỉ?

Mấy ngày sau đó, Hàn Tiếu bận rộn nghiên cứu chứng độc, quên bẵng đi chuyện này của Nhiếp Thừa Nham. Công việc của nàng có chút tiến triển, độc mà Lâm Chi trúng rốt cục cũng đã xác định được không phải là Lục Tuyết. Mặc dù hình dáng viên thuốc hoàn toàn giống nhau, triệu chứng cũng rất giống, nhưng vẫn có chỗ sai biệt. Khác biệt lớn chính là loại độc này khiến con người ta bị lão hóa, sự cay độc còn cao hơn Lục Tuyết một bậc. Nó làm cho con người từ từ già đi, dần dần đau đớn đến chết, mức độ tàn nhẫn thực khiến người ta căm phẫn. Hàn Tiếu gọi độc này là Lục Sương.

Vân Vụ lão nhân sau khi biết chuyện thì sắc mặt xanh mét, ông tự nhốt mình trong phòng luyện đan suốt ba tháng liền. Hàn Tiếu nghe nói ông đang nghiên cứu thành phần và phương pháp luyện chế của Lục Sương thì vui lắm. Nàng cho rằng Vân Vụ lão nhân mà nghiên cứu ra được kết quả thì sẽ biết cách giải loại độc này, chỉ cần đem phương pháp đó ra công bố với mọi người thì độc này sẽ không thể nào hại người được nữa. Nghĩ theo hướng đó nên nàng càng cố gắng đi sâu nghiên cứu, nàng tự nhủ bản thân nhất định phải làm cho Lâm Chi chống đỡ đến cùng, cho tới ngày Vân Vụ lão nhân xuất quan giải độc.

Giống như kỳ tích, nàng đã làm được. Nàng mạnh dạn áp dụng phương pháp chưng thuốc, bảo vệ tim và trông coi mạch cho kiên cố, đồng thời tăng tốc độ phát tác của độc tính, hun đốt trên nhiệt độ cao, làm Lâm Chi đổ mồ hôi với lượng lớn để bài độc ra. Nàng bỏ vào mấy liều thuốc phiện trong thuốc của Lâm Chi, lấy độc khắc độc, rồi lại nhanh chóng bài xuất tất cả ra ngoài. Lâm Chi không còn bị lão hóa nữa, nàng ta mở mắt, đã có sức lực mà giãy dụa, gào thét.

Có lẽ là vì Vân Vụ lão nhân bế quan, trên núi chẳng có người cai quản, cũng có thể là vì phương pháp trị liệu của Hàn Tiếu đã vượt quá sức tưởng tượng, nên càng ngày càng có nhiều vị đại phu đến trưng cầu ý kiến, đến thảo luận. Mới đầu, có người mang tư tưởng muốn thăm dò ngọn ngành đến, còn chuẩn bị gặp xong rồi thì sẽ làm mặt lạnh hoặc là cười khẩy với Hàn Tiếu.

Nhưng không ngờ rằng Hàn Tiếu lại rất hào phóng nói rõ đầu đuôi, hơn nữa còn khiêm tốn xin cho ý kiến, mạch suy nghĩ của nàng rất lớn mật nhưng không phải là không thể làm được. Có muốn cười khẩy cũng cười không ra, lại thêm công tử Nhiếp Thừa Nham đích thân đến trấn giữ viện Tập Chẩn. Hắn ngồi bên cạnh Hàn Tiếu, dùng ánh mắt lạnh lẽo lại mang vẻ như đã thấu tỏ nhìn chằm chằm bọn họ. Các đại phu cho dù làm bộ cũng phải thảo luận vài câu. Cứ thế xin ý kiến xin thỉnh giáo nhiều rồi, y lý vốn dĩ là sở trường của bọn họ bỗng nhiên lại trở thành cái mà mọi người nghiêm túc suy nghĩ tìm tòi, cùng nhau nghiên cứu. Thậm chí mấy lần trong quá trình trị liệu hun đốt, sử dụng phương pháp chích máu động dao,làm công việc chuẩn bị, sắp xếp các dụng cụ dùng để chữa trị, khống chế nhiệt độ và lượng thuốc an toàn, rất nhiều vị đại phu đều tích cực tham gia bàn bạc và xác định.

Cảnh tượng nỗ lực và đoàn kết xưa nay chưa từng có ở núi Vân Vụ dẫn đến sự nghị luận khắp núi, hơn thế còn kích động tinh thần học tập của tất cả mọi người từ nông bộc cho đến đại phu. Có người nói đùa rằng núi Vân Vụ e là “trở trời”* rồi.

*Nguyên văn là “变天(biến thiên)”, nghĩa là thời tiết thay đổi hoặc là biến đổi về chính trị.

Hàn Tiếu nhìn thấy bệnh của Lâm Chi có chuyển biến tốt thì vui mừng khôn xiết, nàng đã không phụ sự ủy thác của thần y tiên sinh, cuối cùng cũng đợi được đến ngày ông xuất quan chữa trị cho Lâm Chi. Thật không nghĩ đến, ngày mà Vân Vụ lão nhân ra ngoài, Hàn Tiếu lại bị dội một gáo nước lạnh lên đầu.

Ông ấy nhìn tình trạng của Lâm Chi, nói một câu lạnh như tiền: “Cô ta thế mà cũng chưa chết à”.

Hàn Tiếu kinh ngạc hỏi: “Thần y tiên sinh chẳng phải đã đi nghiên cứu thành phần và phương pháp điều chế của độc Lục Sương, nhằm tìm ra cách cứu người ư?”.

“Luyện độc và cứu người đương nhiên là hai chuyện khác nhau”, Vân Vụ lão nhân nói như lẽ dĩ nhiên. Lời này của ông rất dễ lý giải, ông đương nhiên chưa từng nói rằng ông ta nghiên cứu độc này là để cứu người bị trúng độc. Lão nhìn Hàn Tiếu một lát, rồi đi ra khỏi phòng, thản nhiên phân phó Tiết Tùng đem cuốn ghi chép thuốc dùng và phương pháp trị liệu cho Lâm Chi đưa đến phòng lão. Lời mà lão vẫn chưa nói ra miệng chính là việc mà lão chưa chắc giải quyết được, vậy mà Hàn Tiếu lại làm được, lão phải xem xem, rốt cục là thế nào.

Nhiếp Thừa Nham nghe tin liền vội vàng đến, nhìn thấy Hàn Tiếu đang nắm chặt tay thành quả đấm đứng thẳng bất động ở đó, trên mặt hiện rõ sự thất vọng cùng đau xót. Hạ Tử Minh ghé vào bên tai Nhiếp Thừa Nham khẽ nói lại tình cảnh ban nãy cho hắn hay, nghe xong trong lòng hắn chợt co thắt lại.

Hắn đẩy ghế qua chỗ Hàn Tiếu, nắm lấy tay nàng. Hàn Tiếu run lên, lấy lại tinh thần nhìn Nhiếp Thừa Nham, rốt cuộc cũng nhếch môi lộ ra dáng vẻ chịu ủy khuất, nàng nhào vào lòng Nhiếp Thừa Nham, không khóc, nhưng lại dựa sát vào lồng ngực hắn.

“Chớ thất vọng, Tiếu Tiếu, đừng tức giận, ta nhất định sẽ không như ông ta”, hắn thầm nói trong lòng, đôi tay dịu dàng ôm lấy nàng.

Chương 42: Chỉ vì yêu

Vân Vụ lão nhân xuất quan khiến không khí trên núi Vân Vụ lại trở về điểm đóng băng. Đám đại phu cẩn thận dè dặt, không còn dám trắng trợn chiếm cứ viện Tập Chẩn. Người đến viện Tập Chẩn vì việc công thì còn có thể vòng qua chỗ Hàn Tiếu xem tiến độ trị độc, không có cớ gì thì chỉ đành nghe ngóng bên cạnh, không còn kéo cả đàn cả lũ đến nữa.

Đám người Trần Dung ngay từ đầu đã không ưa Hàn Tiếu, lần này lại nắm được thóp, bọn họ hung hăng tố cáo Hàn Tiếu ở trước mặt Vân Vụ lão nhân.

Bọn họ ba hoa kể hết nhất cử nhất động của Hàn Tiếu trong ba tháng nay đã kích động mọi người như thế nào, sau cùng nói: “Sư phụ tuy nói là mệnh lệnh cho nha đầu kia, bảo nàng ta phụ trách điều trị cho Lâm Chi, nhưng nha đầu kia tư chất hãy còn kém, không theo quy củ mà nghiêm túc nghiên cứu y thuật, trái lại chỉ toàn nghiên cứu sâu vào ngoại môn tà đạo. Nếu như chỉ mình nàng ta làm việc thì khỏi bàn, nhưng nàng ta thừa lúc sư phụ người bế quan mà câu kết với nhiều vị đại phu cùng y bộc trên núi, cùng nhau bàn bạc cứu người bằng yêu pháp”.

“Đúng thế, sư phụ, bọn họ lại dám đem người đang sống sờ sờ đi chưng. Đệ tử còn tận mắt thấy nàng ta lấy máu, thủ pháp đó đúng là không làm theo quy củ, mà dùng châm mũi khoan được hun qua lửa, ra tay rất tàn nhẫn, còn châm vào những chỗ nguy hiểm như huyệt thái dương và ngực”.

“Ngực thì có là gì, nha đầu kia chẳng phải sớm đã lộ ra sự ác độc rồi sao? Lúc trước đúng là nàng ta đã cầm cây châm dài đâm vào tim người, chuyện đó mọi người đều từng nhìn thấy cả”.

“Sư phụ, nếu chỉ mình nàng ta như vậy, không làm nên trò trống gì thì thôi. Nhưng hiện giờ bao nhiêu người đã bị nàng ta xúi bậy đều đang nghiên cứu y thuật tà môn. Y lý chính đạo truyền thống mà sư phụ chỉ dạy cho chúng đệ tử sợ rằng đã bị bóp mép, truyền nhầm rồi”.

Mọi người ngươi một miệng ta một lưỡi, nói như gần nửa canh giờ mà Vân Vụ lão nhân vẫn chẳng lên tiếng ngăn cản, trái lại dường như còn có phần chăm chú nghe. Vì thế đám người này càng ra sức phân tích và tổng kết sự nguy hại của nha đầu Hàn Tiếu kia đối với núi Vân Vụ, thậm chí còn khai ra mấy người tham dự vào việc nghiên cứu giải độc, chỉ đích danh từng người một là Vương Liễu, Tiết Tùng, Phương Kiều, Đỗ Quế.

Vân Vụ lão nhân chờ bọn hắn nói chán rồi, đột nhiên hỏi một câu: “Trần Dung, Lâm Dương đi rồi thì ngươi chính là đệ tử có thâm niên nhất của ta. Nếu nha đầu Hàn Tiếu này cả gan làm xằng, ác bá một phương, vậy tại sao ngươi không trừng trị nàng ta theo tính khí của mình?”.

Trần Dung sửng sốt, vội vàng nói: “Sư phụ, nha đầu kia ỷ có công tử nâng đỡ …”.

“Ừ”, Vân Vụ lão nhân kéo dài tiếng, ý vị hả hê sâu xa. Trần Dung trong lòng cả kinh, không nói gì nữa. Sau lưng Hàn Tiếu là công tử, sau lưng công tử lại là sư phụ. Nếu như hắn vì e sợ công tử mà không giúp sự phụ ổn định được lòng người trên núi, giữ gìn trật tự trên núi, vậy thì người đứng đầu đệ tử là hắn đây thực quá bất lực. Sau này hắn làm gì còn có lợi thế mà hy vọng sư phụ truyền vị lại cho nữa?

Trần Dung càng nghĩ càng thấy không ổn, cân nhắc hồi lâu, hắn cẩn thận sửa lại lời: “Sư phụ luôn luôn thương yêu công tử, đệ tử không dám khiến công tử không vui, tránh làm sư phụ phiền lòng”.

Vân Vụ lão nhân không nói gì, ông bưng chén trà bên tay lên uống một ngụm. Bên cạnh chén trà là cuốn sổ ghi chép lại phương thuốc và phương pháp mà Hàn Tiếu điều trị cho Lâm Chi, ông đã mất hai ngày để xem hết.

Thiên bẩm, quả nhiên là thứ đáng sợ!

Vân Vụ lão nhân nghĩ tới năm đó tên Trì Nghiên Hưng kia cũng vậy. Hồi ấy, lão đi theo xin làm học trò của một danh y, học hành hơn hai mươi năm, thế mà cuối cùng lại không bằng một tên lang trung tài năng quái gở tự học mười năm. Còn với nha đầu Hàn Tiếu này, ban đầu lão rất ngạc nhiên với những gì nàng đã trải qua, cũng là tự học lung tung bừa bãi, nhưng hết lần này đến lần khác lại có thể giữ được mạng người không về cõi Phật.

Hừ, người qua tay không một ai chết. Vân Vụ lão nhân nhắm mắt lại, lời này, năm đó cũng chỉ xứng với một người – Trì Nghiên Hưng. Thật ra ông rất tán thưởng y thuật của hắn ta, thật sự là vô cùng tán thưởng, đáng tiếc trên giang hồ chỉ có thể có một “đệ nhất”, và hắn muốn làm “đệ nhất”, kẻ ngáng đường tất yếu sẽ bị hi sinh.

Đám người Trần Dung thấy Vân Vụ lão nhân mãi không cất tiếng, cũng chẳng biết rốt cuộc đang suy nghĩ cái gì, bọn họ đưa mắt nhìn nhau, đùn đẩy nhau một hồi, đang định nói tiếp thì Vân Vụ lão nhân lại phất tay nói: “Các ngươi đều lui ra cả đi, chuyện này ta đã biết, ta ắt sẽ trừng trị nàng”.

Trần Dung nghe vậy thì mừng thầm, hành lễ cáo lui.

Nhiếp Thừa Nham nhanh chóng biết chuyện đám người Trần Dung đi tố cáo, hắn có chút đoán không ra lão đầu đang nghĩ gì trong lòng, nhưng hắn biết mình có phân lượng hơn nhiều so với bọn Trần Dung, lão đầu kiêng dè hắn, nhưng sẽ không đặt Trần Dung bọn họ vào mắt. Cho nên hắn tạm thời không phải lo lắng đến sự an nguy của Hàn Tiếu, hắn càng bận tâm đến tâm tình của nàng hơn.

Hàn Tiếu tự cho rằng việc nghiên cứu của Vân Vụ lão nhân là nỗ lực để giải độc cứu người, cuối cùng lại phát hiện ra đó chẳng qua là ý nghĩ ngây thơ của nàng, tâm trạng nàng nặng nề đã mấy ngày nay. Nhiếp Thừa Nham nghĩ hết mọi cách dỗ nàng, hắn lén phái người đi thu thập sách giải độc, sách tuyệt mật về luyện đan, khiến Hàn Tiếu chuyển sự chú ý sang việc nghiên cứu phương pháp giải độc mới. Lại thường xuyên khích lệ nàng: “Tại sao lại phải dựa vào lão đầu kia đưa ra bài thuốc giải độc bí truyền. Ngươi cũng là đại phu, chuyện ngươi làm được có lẽ không hề kém ông ta. Nếu đã có lòng làm việc vì người bệnh, chi bằng tự mình thử viết thành sách xem sao. Nếu ngươi có thể viết ra được, ta sẽ in cho ngươi, mỗi tiệm thuốc ở thành Bách Kiều sẽ phát cho hai cuốn. Ngươi nghĩ mà xem, đại phu ở thành Bách Kiều nhiều như vậy, dưới đại phu còn có đồ đệ, những người này học xong thì có thể truyền đi khắp bao nhiêu chốn chứ? Bằng không, ta có thể đưa sách của ngươi đến khắp các thành các vùng, cuốn giải độc của ngươi có thể giúp ích cho rất nhiều người”.

“Tự tôi viết? Có thể in ra cho các đại phu khác xem? Có thể giúp ích cho rất nhiều bệnh nhân?”. Hàn Tiếu đến nghĩ cũng không dám nghĩ tới. Nhưng Nhiếp Thừa Nham lại khiến nàng hiểu rằng chuyện này tuyệt đối có thể trở thành sự thật. Nàng nhận được sự khích lệ to lớn nhất trong đời, nàng vừa mừng vừa lo: “Nhưng tư chất tôi còn kém, có rất nhiều vấn đề cần thỉnh giáo”.

“Vậy cứ đi thỉnh giáo. Nếu đại phu ở núi Vân Vụ không đủ cho ngươi thỉnh giáo, thì còn thành Bách Kiều cả một thành đại phu cho ngươi hỏi, ngươi muốn đi thỉnh giáo ai đều được”. Y thuật của Nhiếp Thừa Nham không thể nói cao bao nhiêu, nhưng thể diện thì không thiếu, Tiếu Tiếu nhà hắn muốn hỏi vấn đề gì ai dám không đáp lại tử tế.

“Nhưng tôi… tôi không biết vẽ. Tôi nghĩ trong sách điển tốt nhất nên có hình dạng của dược thảo, để tránh mọi người nhận nhầm. Còn có tranh vẽ huyệt vị, kiểu dáng các dụng cụ y thuật…”, nàng càng nghĩ càng thấy việc này không dễ dàng.

Ngày thường chuyện nàng nên lo lắng thì không lo, giờ không nên lo nàng lại lo lắng lung tung. Nhiếp Thừa Nham “hừ” một tiếng: “Hiện giờ nha đầu ngoan ngoãn nhu thuận thì khó tìm, chứ họa sĩ tay nghề tốt thì đầy đường”.

Hàn Tiếu bĩu môi, nói lầm bầm: “Lần trước rõ ràng chủ tử nói rằng tìm được nàng dâu hợp ý không dễ, nhưng tìm một nha đầu thì có khó gì”.

“Ngươi còn quản ta nói cái gì hả? Chuyện khác ngươi không cần để ý, ngươi chỉ cần nói cho ta biết việc này ngươi có muốn làm không?”.

Nàng đương nhiên muốn rồi, việc này tưởng chừng như hạnh phúc hơn nhiều so với việc nàng được ăn no cả tháng. Hàn Tiếu cười rạng rỡ, ra sức gật đầu. Nhưng ngẫm lại, nàng vẫn còn có điều băn khoăn: “In những cuốn sách này phải tốn rất nhiều ngân lượng đúng không?”.

Nếu như mỗi ngày nàng đều có thể cười tươi vui vẻ như vậy thì ngân lượng có đáng là gì? Nhiếp Thừa Nham gõ gõ vào tay cầm của xe đẩy: “Trước mắt, thứ ta còn dư chẳng phải chỉ có ngân lượng thôi ư?”. Hắn thấy Hàn Tiếu hình như đang đau lòng thay hắn, vội vàng nói tiếp: “ Những cuốn sách đó ta sẽ bán lấy tiền, dù có xuất tiền ra cũng có thể thu về mà”.

“Bán lấy tiền?”, Hàn Tiếu trợn tròn mắt.

“À, bán rất rẻ, ai cũng đều có thể mua”. Nhiếp Thừa Nham hận không thể cho mình một quyền, xem hắn chút tiền đồ của hắn kìa.

Hàn Tiếu nở nụ cười, nàng vui vẻ nhận làm việc này. Nàng nghiêm túc tích cực, vừa tiếp tục trị độc cho Lâm Chi, vừa bắt đầu chuẩn bị soạn sách giải độc. Nhiếp Thừa Nham cảm thấy bản thân đã làm được một chuyện rất đáng giá hơn cả chuyện dựng nên thành Bách Kiều.

Nhưng vẫn còn một chuyện khiến hắn cảm thấy lo âu, đó là bệnh của Hàn Nhạc.

Nhiếp Thừa Nham điều động tất cả hồ sơ ghi chép lại quá trình chữa trị của Hàn Nhạc ở núi Vân Vụ về xem. Hắn phát hiện ra một năm trước, sau khi Hàn Tiếu đề cập đến phỏng đoán của mình về chứng bệnh trong sọ, Vân Vụ lão nhân quả sự đã theo quan điểm này mà chẩn lại nguyên do của bệnh một lần nữa. Hai tháng sau, thuốc xác thực đã có thay đổi. Bài thuốc và phương pháp điều trị đều không có vấn đề, thân thể Hàn Nhạc đúng là đã khỏe mạnh hơn, nhưng vẫn không thể đi lại được.

Nhiếp Thừa Nham trầm tư gấp cuốn sổ lại. Hắn hiểu lão đầu kia, Hàn Tiếu đối với ông ta mà nói quả thật hữu dụng. Vả lại, tính Hàn Tiếu không dễ bị người khác khống chế, nàng quá chuộng nghĩa khí, rất có chủ kiến, dám nghĩ dám làm. Với tính cách của lão đầu kia, thực sự không thể loại trừ khả năng ông ta sẽ động tay động chân vào chuyện Hàn Nhạc, nhằm mục đích kìm hãm Hàn Tiếu. Hơn nữa Nhiếp Thừa Nham cũng tin tưởng cảm giác của hắn với Hàn Tiếu, có lẽ lão đầu kia phát giác được còn sớm hơn hắn, chế trụ được Hàn Tiếu liền có thể chế trụ được hắn, vì thế lão đầu sẽ tuyệt không nương tay.

Nhiếp Thừa Nham nghĩ tới nghĩ lui, thuốc không có vấn đề, phương pháp trị liệu cũng không có vấn đề, vậy rốt cuộc là thế nào? Hàn Tiếu vô cùng khẩn trương về bệnh của Hàn Nhạc, thường xuyên đi xem xét, cuốn sổ này chỉ sợ là nàng sớm đã thuộc nằm lòng rồi. Nàng không tìm ra có vấn đề gì, cho nên trước giờ hắn cũng không quá để tâm, nhưng hiện tại nghĩ lại, hắn thực đã sai rồi.

Hắn hiểu rõ lão đầu hơn Hàn Tiếu nhiều, hắn càng nên vì tỷ đệ nàng mà đề phòng ông ta mới đúng. Nhưng trước khi hắn nghĩ thông suốt tình cảm của mình dành cho Hàn Tiếu, hắn đã không thể vì bọn họ mà làm vậy. Lão đầu có thể cứu người, nhưng cũng có thể hại người. Nếu như không phải tại vì chữa không được, vậy thì chính là ông ta đã ra tay.

Nhiếp Thừa Nham sai người ngầm để mắt đến thuốc của Hàn Nhạc, mỗi một thang thuốc hắn đều xem xét kĩ càng nhưng không thấy nhầm lẫn gì, không sai biệt với đơn thuốc. Châm cứu và xông thuốc đều không cần dùng nữa, bây giờ Hàn Nhạc đang ở trong viện của hắn, toàn bộ người chăm sóc nó đều là người mình, đồ ăn đồ dùng đều giống hắn, đương nhiên đều không có vấn đề. Vậy hắn còn có gì để điều tra?

Nhiếp Thừa Nham xem tỉ mỉ cuốn sổ lần nữa, rốt cuộc cũng sáng tỏ. Hắn sai Hoắc Khởi Dương bế Hàn Nhạc đến, lại phân phó đốt thêm hai chậu than, sau đó bảo cởi y phục của Hàn Nhạc ra.

“Đại hiệp, phải cởi sạch ư?”, Hàn Nhạc chớp mắt đưa tròng, biểu cảm cực kỳ vô tội.

“Ừ, cởi đi, ta xem bệnh cho ngươi”, người trả lời nó là Nhiếp Thừa Nham.

“Thành chủ đại nhân xem bệnh sao lại phải cởi sạch? Tỷ tỷ tôi và các vị đại phu khác xem bệnh cho tôi cũng không cần phải cởi hết, chỉ có lúc dùng châm thì mới phải cởi. Thành chủ đại nhân muốn châm cứu cho tôi sao?”, Hàn Nhạc rất tò mò.

“Không châm, chỉ xem qua thôi”.

“Vậy tại sao phải cởi hết, thật không giống với người khác”.

“Các phương pháp không cần cởi sạch bọn họ đã dùng cả rồi, ta thử biện pháp khác”.

“Thế cởi hết là có thể tốt lên à?”.

“Không nhất định”.

“Vậy không tốt lên được, tôi mà cởi hết thì sẽ chịu thiệt”.

Nhiếp Thừa Nham rốt cuộc không còn kiên nhẫn được nữa, cau mày quát nó: “Có cởi hay không?”.

“Cởi, cởi, đang cởi đây!”. Hàn Nhạc đáp liên tục, thuần thục sảng khoái cởi thật nhanh, miệng vẫn lẩm bẩm: “Thật là, tính tình nóng nảy quá! Tôi sẽ tố cáo với tỷ tỷ cho xem”.

Nhiếp Thừa Nham nhếch môi không nói lời nào, mao hài tử thật đáng ghét. Mao hài tử tự mình cởi đồ xong, còn tranh công: “Xem đi, không cần đại hiệp động tay, tiểu nhân đã tự mình làm rồi”.

“Ngươi nằm sấp xuống, ta muốn xem lưng của ngươi”.

Hàn Nhạc lật người lại, ngoan ngoãn nằm sấp trên giường, nói với hắn: “Thành chủ đại nhân, ngài có thể chữa khỏi cho tôi chứ?”.

“Không nhất định”. Nhiếp Thừa Nham vươn tay ấn vào mấy huyệt vị trên người nó, rồi nói: “Nếu thấy khó chịu, ngươi cứ nói cho ta hay”.

Hàn Nhạc đồng ý, cảm nhận được huyệt vị mà hắn ấn, lại nói: “Những huyệt này đều là thần y tiên sinh lúc trước châm cứu qua”.

“Ta biết”.

“Bây giờ mỗi ngày cũng có kiên trì xoa bóp vào, đều không thấy có vấn đề gì”. Hàn Nhạc tương đối phối hợp, đem tình hình kể ra hết.

Nhiếp Thừa Nham ấn xong một lần, cũng xác thực không có cảm giác khác thường. Hắn ngẫm nghĩ một lát rồi tập trung nội lực vào đầu ngón tay, lại ấn một lần nữa. Lần này nội lực xuyên qua da thịt, công kích vào sâu trong điểm huyệt , đến khi ấn vào huyệt chung quanh phía sau gáy và sống lưng thì Hàn Nhạc kêu đau.

“Đau như thế nào?”. Nhiếp Thừa Nham hơi hoảng sợ trong lòng, dự cảm không tốt bất chợt xông lên đầu.

“Đau nhói”. Câu trả lời của Hàn Nhạc làm Nhiếp Thừa Nham nhắm mắt lại, quả nhiên, giờ hắn biết mở miệng với Tiếu Tiếu thế nào đây. Hắn thực cảm thấy nhục nhã, sự nhục nhã do lão già kia mang đến.

Hàn Nhạc quay đầu nhìn vẻ mặt của hắn thì giật mình kinh ngạc: “Thành chủ đại nhân, lẽ nào tôi sắp chết rồi sao?”.

Nhiếp Thừa Nham hít một hơi, xoa xoa đầu nó, nói: “Không, ngược lại, ngươi sắp khỏe rồi, ta đã biết phải chữa trị cho ngươi như thế nào”.

Tiểu tử kia không tin lắm, nó nhướng mày lên: “Vậy tại sao ngài lại có bộ mặt thế kia?”.

“Ta thấy buồn, vì sao không nghĩ đến sớm hơn, khiến ngươi uổng công chịu khổ một thời gian dài như vậy”.

Hàn Nhạc chăm chú quan sát vẻ mặt của hắn, sau đó chợt nhếch miệng cười: “Ngài nói thật sao, thành chủ đại nhân, tôi thật sự sẽ mau khỏe lên?”.

Nhiếp Thừa Nham gật đầu. Hàn Nhạc vui mừng lăn lộn trên giường: “Tôi phải nói cho tỷ tỷ biết, nói với tỷ tỷ rằng tôi sắp khỏi rồi, có thành chủ đại nhân bảo đảm”.

“Nhạc Nhạc! Việc này chúng ta trước hết hãy bảo mật được không? Đừng vội nói cho tỷ tỷ của ngươi”.

“Tại sao? Tỷ tỷ nhất định sẽ rất vui. Tôi muốn làm tỷ tỷ vui vẻ”.

Ta cũng muốn làm tỷ tỷ ngươi vui vẻ, chỉ sợ nếu nàng biết được chân tướng, sẽ nghĩ họ Nhiếp chúng ta quá mức đê tiện. Nhiếp Thừa Nham thầm nghĩ trong lòng, ngoài miệng lại dỗ dành: “Chúng ta hãy lén lút chữa khỏi trước, sau đó cho tỷ tỷ ngươi một bất ngờ, thế không phải tốt hơn sao?”.

Hàn Nhạc nghe vậy thì khuôn mặt liền tươi như hoa, nói liên hồi: “Đúng đúng, lén lút chữa khỏi, sau đó tôi có thể chạy đi xông đến ôm lấy tỷ tỷ, tỷ ấy nhất định sẽ bị dọa cho giật mình. Chao ôi, thật là vui, thật tốt quá!”.

Nhiếp Thừa Nham buồn phiền khi nghe thấy những lời này. Hắn cũng muốn ôm lấy tỷ tỷ của mao hài tử này, nhưng hắn không thể tùy tiện ôm được, hơn nữa, cả đời này hắn cũng không thể chạy tới ôm lấy nàng được.

Hắn không những lòng dạ hiểm độc, hắn còn là một kẻ tàn phế!

Chương 43: Tầng tầng cám dỗ

Bỗng nhiên, Hàn Tiếu nghe Nhiếp Thừa Nham nói muốn dẫn Hàn Nhạc đến Bách Kiều thành ở một thời gian thì cảm thấy rất ngạc nhiên, Nhiếp Thừa Nham giải thích là muốn vào thành giúp nàng thảo luận chuyện điển tịch giải độc, Hàn Nhạc lại nhiều lần nói với hắn muốn xuống núi chơi, cho nên nhân dịp này dẫn hắn đi cho khuây khỏa.

“Còn nô tỳ thì sao?” nàng tựa hồ có chút ủy khuất, Nhiếp Thừa Nham nghe thấy trong lòng tự nhiên mềm nhũn, dường như nàng đang làm nũng với hắn làm sao người mang đệ đệ mà không mang theo ta. Hắn lấy lại bình tĩnh, ổn định tâm tư, khẽ cười nói: “Ngươi không phải là còn muốn nhìn độc chứng Lâm Chi diễn biến thế nào, muốn biên soạn sách giải độc sao?”.

“Đây không phải là chuyện có thể làm ngay, bệnh tình của Lâm cô nương đã ổn định, chỉ là ta chưa tìm được phương pháp giải độc hoàn toàn, chỉ có thể thử từng chút một. Việc soạn sách kia, từ từ chuẩn bị cũng được… “, nàng càng nói thanh âm càng nhỏ, cảm thấy hết sức chật vật.

Nhiếp Thừa Nham nhìn nàng, trong lòng vẫn không nỡ, hắn vẫn chưa đi mà đã thấy nhớ nàng, nhưng lần này mang Hàn Nhạc xuống núi chữa bệnh, chính là cố ý muốn giấu nàng, hắn thật sự không muốn để nàng biết Hàn Nhạc sở dĩ lâu như vậy không tiến triển, không phải bởi vì lão nhân kia y thuật không chữa được, mà là hắn y thuật quá tốt, ngược lại có thể che giấu tai mắt người khác, thầm hạ độc thủ. Hắn không muốn hình tượng của mình ở trong lòng của nàng trở nên càng ngày càng tệ.

Hai người ngươi nhìn ta, ta nhìn ngươi, khó nói thành lời. Cuối cùng Hàn Tiếu hỏi: “Nếu nô tỳ không đi theo, chủ tử không ai chăm sóc, làm sao được?”.

“Dưới chân núi nhiều người như vậy, ngươi lại lo lắng không ai chăm sóc ta sao?”.

Hàn Tiếu trong lòng chua xót, ban đầu không phải là hắn nói nếu như không có nàng, hắn sẽ không có ai hầu hạ sao? Là hắn nói nàng không thể rời khỏi hắn, giờ lại quên hết. Nàng yên lặng một chút, rồi nhỏ giọng nói: “Nô tỳ không thể tách khỏi đệ đệ”.

Đáng tiếc lần này Hàn Nhạc một chút cũng không phối hợp, hắn ôm bọc y phục nhỏ, chờ Nhiếp Thừa Nham dẫn hắn đi, thấy Hàn Tiếu tiến vào, vui mừng hỏi nàng: “Tỷ, là thành chủ đại nhân báo lên đường sao?”

Hàn Tiếu nói: “Nhạc Nhạc, tỷ tỷ không thể đi theo xuống núi.”. Nàng chờ Hàn Nhạc lên tiếng phản đối, không nghĩ tới hài tử này lại vô cùng vui vẻ nói: “Tỷ tỷ yên tâm, đệ có thành chủ đại nhân lo lắng rồi, đệ cùng thành chủ xuống núi chơi mấy ngày, tỷ trên núi phải ngoan nhé, chờ đệ trở lại”.

Hàn Tiếu im lặng, chẳng lẽ ngay cả đệ đệ cũng không cần nàng sao?

Nhiếp Thừa Nham thật sự dẫn Hàn Nhạc theo, để Hàn Tiếu lại, khiến lòng nàng buồn bực không nói ra lời. Nàng vẫn mỗi ngày tiếp tục trị độc cho Lâm Chi, chỉnh lý soạn sách, sắp xếp tài liệu, nhưng ngày ngày chẳng thấy hứng thú gì.

Mấy ngày sau, Thạch Nhĩ đã lâu không gặp lại tới Tập chẩn viện tìm nàng, hắn tựa như cố ý tìm cơ hội gặp riêng nàng, Hàn Tiếu hiểu ý, đóng cửa lại. Quả nhiên Thạch Nhĩ có lời muốn nói, hắn nói cho nàng biết, hắn quyết định mấy ngày nữa bỏ trốn.

“Nếu cô không hối hận đã đưa ngọc bội của tiểu tướng quân cho tôi, mấy ngày nữa tôi sẽ tìm cơ hội xuống núi, sẽ đi tìm phủ tướng quân nương tựa.”, Thạch Nhĩ hạ giọng, cẩn thận nói.

“Đương nhiên không hối hận. Chỉ là vì sao khi đó không đi, hiện giờ không phải mạo hiểm thử độc nữa, lại muốn lên đường?”

“Ngày đó nếu tôi đi, cô sẽ thành mục tiêu duy nhất còn lại của kẻ chủ mưu, chuyện không có lương tâm như vậy tôi không thể làm. Hơn nữa, nếu tôi đi rồi, sao tra được thủ đoạn của Lâm cô nương? Dược phòng kia vốn là địa bàn của tôi!”, hắn dừng một chút: “Trước đó vài ngày, công tử tìm tôi làm việc, ngầm tìm kiếm tin tức, ngài ấy nói thần y tiên sinh Lục Tuyết bị đổi thành Lục Sương, bề ngoài giống nhau, độc hiệu tương tự, tuyệt đối không phải tình cờ. Hiển nhiên người chế ra độc Lục Sương, hẳn là đối với độc Lục Tuyết rất quen thuộc, hơn nữa lại có ý quyết phân cao thấp với Lục Tuyết. Ngài ấy nghi ngờ kẻ đã tráo đổi độc dược đó, nhất định để lại thư”.

“Để thư lại?”, Hàn Tiếu không rõ.

“Nói đúng hơn là đối phương hạ thủ với công tử, khiến thần y tiên sinh mất mặt, đợi thần y tiên sinh phát hiện độc công tử trúng chính là Lục Tuyết, tất sẽ đi xem xét nơi cất giữ hộp đựng Lục Tuyết, đến lúc đó nên sẽ thấy ba viên Lục Tuyết, Lục Sương giống nhau như đúc cùng một bức thư nội dung khiêu khích. Như vậy thần y tiên sinh sẽ tức giận, đây chính là mục đích hạ thủ.”, Thạch Nhĩ nhún nhún vai: “Đây là công tử đoán thế, nhưng tôi cảm thấy rất hợp lý. Như vậy, là do kẻ thù của thần y tiên sinh làm.”.

Hàn Tiếu nghiêm túc suy đoán: “Có khi nào Lâm đại phu phát hiện chuyện đổi thuốc, hắn biết là ai gây nên, cho nên cầm lấy Lục Sương cùng phong thư đi tìm người nọ giằng co, kết quả bị hạ độc thủ. Hắn ở dưới vực thời gian quá lâu, Lục Sương chứa ở trong bình nên vẫn còn nguyên, mà phong thư lại bị phá hủy. Chính là như vậy có phải không?”

Thạch Nhĩ nhức đầu: “Tôi cũng đoán rất có thể là vậy. Còn không thì, chính là Lâm đại phu muốn trộm Lục Tuyết, kết quả vừa đem độc cất vào trong ngực, thấy phong thư, cho là cách điều chế, chính lúc ấy thì bị người khác phát hiện, hắn e sợ chuyện bại lộ về sau người khác cho rằng là hắn dùng độc, cho nên định giết người diệt khẩu, không nghĩ tới chính mình bị hạ thủ. Nhưng công tử nói, vô luận là hắn đối phó hay là hắn bị người khác phát hiện, người nọ cũng không phải người đổi độc, công tử cảm thấy Lâm đại phu là quỷ thần khiến xui gặp độc thủ. Bởi vì, nếu là người đổi độc khi phát hiện thiếu một viên độc, thư cũng không thấy, hẳn là sẽ bổ sung thêm, như vậy mới có thể đạt mục đích. Hắn cái gì cũng không làm, có thể hắn đã rời đi, hoặc là hắn ở trên núi lại không biết sự tình.”.

Hàn Tiếu nghe được hắn trái một câu công tử nói thế này, phải một câu công tử nói thế kia, trong lòng không khỏi khó chịu, chủ tử cái gì cũng không nói với nàng, lại đi nói với Thạch Nhĩ, nàng ở trong lòng chủ tử, có phải ngày càng không quan trọng nữa rồi? Hay là nàng mải mê học y thuật, đối với chủ tử sơ sót, cho nên chủ tử mới nói nha đầu nghe lời, biết điều khó tìm? Nhưng hắn vẫn khích lệ ủng hộ nàng soạn sách giải độc, là vì sao? Nàng nghĩ đi nghĩ lại, thở dài. Thạch Nhĩ cho là nàng lo lắng chuyện này, nên nói: “Chuyện này đúng là có chút lộn xộn, dù sao công tử để cho tôi ngầm tra xét xem thái độ của các vị đại phu ngày đó sau khi Lâm đại phu mất tích, căn cứ tình trạng, nhất là nhóm y phó đi theo các đại phu đứng đầu. Còn cả phản ứng của mọi người khi thần y tiên sinh công bố một viên Lục Tuyết bị trộm nữa.”.

Hàn Tiếu gật đầu: “Đối với người không biết chuyện như chúng ta, sẽ chỉ cho rằng bị mất đi một viên Lục Tuyết, chỉ có người đổi độc hiểu ngầm mục đích của hắn không có đạt được, nhưng thời điểm đó mà lại đi gửi thư hoặc động tay chân, rất dễ dàng bại lộ thân phận!”, nàng chợt lại nghĩ tới: “Vậy anh giúp chủ tử điều tra, tại sao lại có ý nghĩ muốn bỏ trốn?”.

Thạch Nhĩ ra vẻ xấu hổ: “Chuyện công tử dặn dò, tôi tra xét mấy ngày nay nhưng không tìm ra được tin tức chính xác, nhưng nghe nói thần y tiên sinh đã để ý đến tôi rồi, lần trước tôi bắt được gian tế ở dược phòng giúp Lâm cô nương đổi thuốc, sợ là đã khiến lão chú ý. Bị công tử cùng thần y tiên sinh cùng để ý, chắc chắn là xong đời. Tôi nghĩ, việc công tử phân phó tôi làm chuyện này, bất kể làm tốt hay không, dính dáng đến hai ông cháu họ, chỉ cần khai báo không cẩn thận, thật không biết sẽ bị hạ độc lúc nào, còn chưa kể đến sau này kẻ chủ mưu chó cùng bứt giậu thì sao? Hiện nay, công tử lại không ở trên núi, tôi nghe nói mấy ngày gần đây thần y tiên sinh hành động thần thần bí bí, chỉ sợ thừa dịp này sẽ hạ thủ, cho nên, suy đi nghĩ lại, đúng như lời cô nói, tôi nên trốn đi thôi.”

Hàn Tiếu vậy không biết nên nói cái gì cho phải, thân phận Thạch Nhĩ như vậy, lưu lại trên núi quả thật quá nguy hiểm, nhưng nàng lại ích kỷ thiên vị Nhiếp Thừa Nham, Thạch Nhĩ đi thì chủ tử chẳng phải là sẽ mất một trợ thủ giúp tìm đáp án?

Thạch Nhĩ móc ra một cái túi, nhét vào tay Hàn Tiếu: “Cái này cho cô”.

Hàn Tiếu mở ra vừa nhìn, không ngờ là ngân lượng, nàng kinh ngạc ngẩng đầu nhìn Thạch Nhĩ, lại nghe hắn nói: “Tôi biết cô cùng chúng ta không giống nhau, ngươi không có tiền tiêu vặt hàng tháng, ăn mặc chi phí toàn bộ đều dựa vào công tử, nếu là ngày sau muốn đi, sợ là không có lộ phí gì. Tôi chịu ơn cô, không có gì báo đáp, ngân lượng này cứ giữ lại, phòng khi có chuyện”.

Hắn vừa móc ra một phong thư: “Đây là tất cả những gì tôi điều tra được, mặc dù muốn bảo vệ tính mạng, nhưng cũng không muốn bị ngươi xem thường, chuyện công tử phân phó, tôi đã làm tận lực. Từ hôm nay giao lại cho cô”.

Hàn Tiếu nhận lấy, ngẫm nghĩ nửa ngày, nói: “Hiện tại thần y tiên sinh đang giám sát huynh, e là muốn đi cũng không dễ dàng. Tôi có ý này. Tiết đại phu gần đây đang tính chuyện xuống núi, đấy là người lương thiện đáng tin, tôi đi nói với người ta một câu, giúp huynh lén xuống núi xem sao”.

Thạch Nhĩ mừng rỡ nói: “Như thế tốt rồi, Hàn cô nương, mạng của tôi giao cho cô nhé!”.

Sau đó, Hàn Tiếu tìm cơ hội thương lượng chuyện này với Tiết Tùng, Tiết Tùng liền đáp ứng. Ba ngày sau, Tiết Tùng được Vân Vụ lão nhân cho phép, xuống núi ngao du hành nghề y, xe ngựa của hắn giữa trưa rời khỏi núi Vân Vụ, hắn mang theo thùng thuốc của mình, thêm ít sách thuốc, từng ấy thứ đã theo hắn bao năm ở núi Vân Vụ này học bản lĩnh y thuật, giờ theo hắn ra khỏi núi, đến với thế giới rộng lớn khôn cùng bên ngoài.

Hàn Tiếu đưa mắt nhìn xe ngựa rời đi, nhìn theo bóng dáng xe ngựa đang khuất dần của hai người bằng hữu quý giá duy nhất của mình trên núi Vân Vụ, trong lòng thấy khó chịu. Nhiếp Thừa Nham không ở bên cạnh, ngay cả đệ đệ yêu thương cũng thế, mặc dù Hoắc Khởi Dương và Hạ Tử Minh hết sức trung thành bảo vệ cho nàng, nàng vẫn cảm thấy rất cô độc.

Tối hôm đó, nàng làm chuyện vượt khỏi quy củ, chạy đến giường Nhiếp Thừa Nham ngủ, ôm gối khóc lóc một hồi, lại tự dỗ dành bản thân, có gối của hắn ôm, có chăn của hắn đắp cũng giống như có hắn đang bên cạnh an ủi nàng vậy.

Làm như vậy quả nhiên hữu dụng, sang ngày thứ hai, Hàn Tiếu cảm giác tinh thần mình tốt lên rất nhiều. Nhưng thật ra việc khiến cho tâm trạng nàng khá lên, lại là thư của Nhiếp Thừa Nham.

Sáng sớm khi nàng ra khỏi phòng, Hoắc Khởi Dương liền đưa cho nàng một phong thư, hẳn là Nhiếp Thừa Nham viết. Nàng đoán, cái này có lẽ là mang lên núi trong đêm qua. Hàn Tiếu trong lòng cả kinh, chẳng lẽ xảy ra điều gì việc gấp, nàng lo sợ bất an mở thư ra xem, chỉ có năm chữ: “Tiếu Tiếu, dũng cảm lên!”.

Hoắc Khởi Dương nhìn Hàn Tiếu cầm lấy thư hết khóc lại mỉm cười, trong lòng rốt cuộc cũng buông xuống. Hôm qua thấy nàng ủ rũ, hắn cũng không dám không bẩm báo chủ tử. Nhưng cũng không biết chủ tử viết cái gì, vô cùng lo lắng mang lên, theo phân phó sáng sớm sẽ phải giao cho Hàn Tiếu, bây giờ nhìn lại, thư này thật hữu hiệu. Thấy Hàn Tiếu nhận thư, tâm trạng đã tốt lên, cả người khôi phục sức sống, tinh thần vui vẻ đi tới Tập Chẩn viện.

Bất quá Hoắc Khởi Dương yên tâm được tròn một ngày, đến ngày thứ hai từ lúc nhận tin, Vân Vụ lão nhân đột nhiên sai người đến, nói muốn gặp riêng Hàn Tiếu.

Hoắc Khởi Dương cùng Hạ Tử Minh đi theo Hàn Tiếu đến sân phòng Vân Vụ lão nhân, nhưng không được vào, đành phải đứng chờ ở ngoài cửa. Hàn Tiếu trong lòng bối rối, không biết có phải chuyện nàng giúp Thạch Nhĩ chạy trốn đã bại lộ hay không. Nhưng lời Vân Vụ lão nhân nói hoàn toàn ngoài dự kiến của nàng.

Hắn hỏi: “Ngươi muốn học y thuật của ta sao?”

Hàn Tiếu sửng sốt, nhưng theo bản năng trả lời: “Muốn!”.

Vân Vụ lão nhân lại nói: “Ta có thể dạy ngươi”.

“Điều kiện như thế nào?”, Hàn Tiếu đã không còn là nha đầu ngốc nghếch ồn ào lúc mới gặp năm đó nữa. Vân Vụ lão nhân hiển nhiên cũng biết, ông gật đầu, nói: “Ta quanh năm bế quan, chẳng biết lúc nào có thể đi ra ngoài. Trong núi này không thể một ngày vô chủ, ngươi nếu có thể khuyên A Nham thừa kế núi Vân Vụ, thì trước khi bế quan, ta sẽ đem sở học cả đời dạy cho ngươi”.

Hàn Tiếu cả kinh há to miệng, thật lâu mới kịp phản ứng: “Chủ tử có tính toán riêng, nô tỳ không thể khuyên được”.

“Ngươi còn chưa thử, làm sao lại biết không được?”

“Hàn Tiếu thân phận thấp kém, không thử cũng biết!”, nàng cắn môi, trong lòng dấy lên nhiều nghi vấn, thần y tiên sinh này, đang có chủ ý gì?

Vân Vụ lão nhân làm như đã biết nàng sẽ phản ứng như thế, nên không hề nóng nảy, chậm rãi nói: “Hàn Tiếu, ngươi lên núi hai năm rồi, có phải cảm thấy mình thay đổi rất nhiều?”

“Hàn Tiếu ở trên núi, học được không ít kiến thức, đích thực là thay đổi rõ rệt.”, Hàn Tiếu cẩn thận nghĩ trước rồi mới đáp lời, hết sức dè dặt.

“A Nham thay đổi cũng rất nhiều, ta cũng có chút không nhận ra”.

Hàn Tiếu cúi đầu, không nói lời nào, không dám loạn ngữ.

Vân Vụ lão nhân nói tiếp: “Cho nên mặc dù A Nham trước kia đối với núi Vân Vụ không có hứng thú, nhưng hiện tại có thể sẽ không giống thế. Ngươi thử đi khuyên nhủ hắn, nếu như hắn đồng ý kế thừa, ta cũng yên tâm bế quan”.

Hàn Tiếu muốn hỏi ngài bế quan làm gì, mà quanh năm không ra ngoài nhưng cuối cùng lại im lặng. Nàng cũng không biết nên trả lời sao cho thỏa đáng, lại tiếp tục im lặng, cúi đầu, bộ dáng cung kính.

“Chỉ cần hắn chịu tiếp quản sự vụ trong núi, ngươi sẽ được học y thuật của ta, ta lấy danh dự và địa vị ở núi Vân Vụ đảm bảo, nhất định nói được làm được, cho nên ngươi cũng không cần nghĩ quá nhiều, ta không có mục đích gì khác”.

Nếu là lúc vừa mới lên núi, Vân Vụ lão nhân nói như vậy, Hàn Tiếu sẽ tin tưởng, nhưng từ khi trải qua nhiều chuyện như vậy, nàng không dám dễ dàng tin lão.

“Đợi chủ tử trở lại, Hàn Tiếu sẽ hỏi người.”

“Không phải hỏi, mà là nhất định phải khuyên nhủ hắn tiếp nhận.”, Vân Vụ lão nhân tỏ thái độ mạnh mẽ, Hàn Tiếu mím môi. Lão lại lên giọng: “ Không phải ta đang nói đùa, nếu như A Nham đồng ý tiếp quản núi này, ta liền đem y thuật một đời truyền thụ cho ngươi, chẳng lẽ ngươi không muốn?”

Hàn Tiếu thầm suy nghĩ, lão có nhiều đồ đệ như vậy, làm sao có thể đến lượt nàng. Nàng nói tiếp: “Sở học của Thần y tiên sinh từ thủa thiếu thời đến nay hẳn là tinh diệu cao thâm, Hàn Tiếu chẳng qua là mới bước chân vào học tập y thuật, cũng không dám vọng tưởng trong khoảng thời gian ngắn liền có thể nắm hết được.”

“Nha đầu, ta không muốn khen ngươi, nhưng ngươi quả thật có thiên phú, nếu dốc lòng luyện tập, ngày sau chắc chắn có khả năng vượt xa những đồ đệ kia của ta. Ta tự mình truyền thụ, tất nhiên sẽ dạy cách nắm được điểm mấu chốt, tất cả y điển quý hiếm của ta, ngươi có thể nghiên cứu, trong số đó có rất nhiều sách đã thất truyền.”, Vân Vụ lão nhân giống như hiểu hết suy nghĩ trong lòng nàng, từng bước dụ dỗ: “Ngươi cũng biết ta có tính toán riêng, tuy nhiên chắc chắn sẽ không làm những chuyện có hại. Ngươi khuyên được A Nham chịu tiếp nhận nơi này, chính mình lại được học y thuật, chẳng lẽ không đúng theo nguyện vọng của ngươi, chữa trị được cho nhiều bệnh nhân hơn sao?”.

Câu cuối cùng khiến Hàn Tiếu mềm lòng, nàng nếu như có được bản lĩnh y thuật như vậy, không phải là nàng muốn cứu ai đều có thể cứu, muốn chữa bệnh cho ai đều có thể chữa bệnh sao?

Vân Vụ lão nhân nhìn ra nàng có chút lung lay, lại nói: “Ngươi có thể đem toàn bộ nói cho A Nham, để cho hắn quyết định. Ta sẽ không ép buộc hắn!”.

Đương nhiên lão không thể rồi, chẳng qua là muốn dụ dỗ. Hàn Tiếu không muốn dây dưa ở nơi này, dù sao thì cũng nên trở về nói với Nhiếp Thừa Nham, để hắn quyết định, cho nên nàng trả lời ngắn gọn để nhanh chóng rời khỏi.

Không ngờ Vân Vụ lão nhân lại nói: “Ngươi đã đáp ứng, thì ta có lời muốn nói thêm, còn một điều kiện để ngươi theo ta học y thuật”.

Thì ra là lại có điều kiện? Hàn Tiếu nghe, trong lòng không rõ tại sao tim đập thình thịch, nàng nghe Vân Vụ lão nhân nói: “Ngươi học y thuật của ta, ở bên ngoài làm nghề y như thế nào ta bất kể, nhưng nếu ở núi Vân Vụ chữa bệnh, quy củ của ta ở núi Vân Vụ không được phá, tức là những điều kiện để chẩn bệnh, phải tuân theo”.

Hàn Tiếu nhíu lông mày, nàng quả không thích những quy củ này của núi Vân Vụ, nhưng nàng vẫn có thể tùy tiện trị bệnh ở bên ngoài.

“Còn có một điều kiện nữa là, ngươi cần thề, cuộc đời này sẽ không gả cho A Nham làm vợ”.

Hàn Tiếu bị lời này chấn động mạnh vội ngẩng đầu, Vân Vụ lão nhân chậm rãi nói:

“Chuyện này đối với ngươi mà nói, thực sự rất dễ làm, không phải sao?”

Chương 44: Lập lời thề

Hàn Tiếu không nói lời nào, trừng mắt nhìn ông ta, Vân Vụ lão nhân vốn đang bình tĩnh, ung dung, nhưng bị nàng nhìn hồi lâu, bỗng nhiên lại có cảm giác chột dạ. Nha đầu này, từ ánh mắt đến vẻ mặt đều làm cho ông có cảm giác như A Nham đang ở đây nhìn chằm chằm ông. Hắng giọng một cái, muốn tìm về khí thế của người làm chủ, lạnh lùng nói: “Nha đầu, có chuyện gì muốn nói à?”

“Thần y tiên sinh.” Hàn Tiếu đứng thẳng lưng, ngẩng đầu, ưỡn ngực lớn tiếng nói: “Hàn Tiếu tuy là cô nhi, nhưng luôn dốc sức làm việc, có lòng trị bệnh cứu người, nếu vừa rồi thần y tiên sinh thật lòng tán dương Hàn Tiếu, vậy ngài hẳn là cảm thấy may mắn vì tìm được một đồ đệ trời phú cho tư chất học y, một thân tuyệt học của chính mình không bị thất truyền, điều này cũng là phúc khí của thần y tiên sinh. Còn nếu lời đó chỉ là khách sáo, phải chăng do thần y tiên sinh lo lắng cho chuyện chung thân đại sự của cháu trai, không thể không dối người dối lòng? Dụng tâm như thế, thật khiến trời đất cũng cảm động!”. Nghe nàng châm chọc, Vân Vụ lão nhân khẽ nhướng mày, nhưng Hàn Tiếu cũng không ngừng lại, nói tiếp: “Chẳng qua là, con người chứ không phải súc vật, nếu có tình, danh phận cũng chỉ là phù du, còn nếu không, bái thiên địa* rồi cũng chỉ oán hận cả đời. Thần y tiên sinh, y thuật của người cho dù có cao minh đến đâu cũng làm sao có thể khống chế lòng người? Dù Hàn Tiếu thật sự không có phúc phận gả cho chủ tử, nhưng chuyện đó thì có liên quan gì đến y thuật của tiên sinh không?”.

*Bái thiên địa: bái đường thành thân.

Vân Vụ lão nhân im lặng hồi lâu, cuối cùng mới hạ giọng hỏi một câu: “Lời thề này, ngươi nói hay không nói?”.

Hàn Tiếu cười lạnh: “Thần y tiên sinh, Hàn Tiếu là nô tỳ, thân phận hèn mọn, tiên sinh xem thường, Hàn Tiếu hiểu được, nhưng chủ tử là cháu của ngài, hà cớ gì phải vũ nhục chủ tử như thế. Nếu như hôm nay chủ tử ở bên cạnh, mặc cho tiên sinh tùy ý sai bảo, cái gì được làm, cái gì không, vậy cả đời này của chủ tử thật đáng thương. Thần y tiên sinh, mặc dù Hàn Tiếu chỉ là nô tỳ, chẳng bao giờ nghĩ đến sẽ làm vợ chủ tử, nhưng chỉ cần Hàn Tiếu có lòng thì sẽ không bao giờ rời xa, không liên quan đến danh phận, không liên quan đến y thuật, không liên quan đến tiền tài. Cho dù Hàn Tiếu chỉ là một nô tỳ, vậy thì có sao?”.

Hàn Tiếu không hiểu được biểu hiện trên gương mặt Vân Vụ lão nhân, nhưng giờ phút này trong lòng nàng đang bất bình thay Nhiếp Thừa Nham, không phải bởi vì nàng không thể gả cho hắn, vì nàng cũng chưa từng nghĩ sẽ trở thành vợ chủ tử, nhưng lão già này lại có kiểu tác phong làm việc muốn nắm giữ mọi thứ trong lòng bàn tay, nhất là còn ý đồ khống chế toàn bộ cuộc sống của Nhiếp Thừa Nham làm cho nàng cảm thấy lửa giận ngút trời.

“Ngươi vừa nói chưa bao giờ nghĩ tới sẽ gả cho hắn, vậy lời thề này với ngươi có gì khó khăn chứ?”.

“Không phải khó khăn, chỉ là Hàn Tiếu không muốn”.

Vân Vụ lão nhân híp hai mắt lại: “Ngươi dám đối nghịch với ta ư? Chẳng lẽ ngươi không sợ ta sẽ đuổi hai chị em các ngươi xuống núi, không chữa bệnh cho em trai ngươi nữa?”.

“Sợ!”, Hàn Tiếu lớn tiếng đáp rõ ràng: “Nhưng ta càng sợ mất đi lương tri của mình. Hai chị em chúng ta trải qua bao khó khăn đi tới núi Vân Vụ chữa bệnh, không phải là tới học tính toán cùng phản bội. Ta chưa từng nghĩ sẽ gả cho chủ tử, nhưng ta không thể phản bội hắn để lập lời thề với tiên sinh”.

“Không thể phản bội hắn, phải làm mọi chuyện theo ý hắn mới là tốt, đúng không?”. Vẻ mặt của Vân Vụ lão nhân không thay đổi nhưng giọng nói có chút ý vị sâu xa.

Hàn Tiếu cảm thấy áp lực nặng nề, gần như không thở được. Nàng suy nghĩ một chút, hạ giọng nói: “Thần y tiên sinh, Hàn Tiếu quả thật không nghĩ sẽ gả cho chủ tử, chủ tử cũng sẽ không coi trọng một đứa nhóc như ta nên ngài không cần phải lo lắng. Hàn Tiếu có thể không học y thuật của tiên sinh, nhưng ngài không thể đối xử với chủ tử tốt hơn một chút sao?”.

Vân Vụ lão nhân dường như không nghĩ nàng đột nhiên lại nhẹ nhàng, ông mím môi, suy tư, cuối cùng không thể không thốt ra một câu: “Ta chẳng lẽ không phải vì muốn tốt cho hắn hay sao?”.

Hàn Tiếu bị hỏi hơi bất ngờ, không hiểu được rốt cuộc ông có ý gì, nàng hồ đồ rời khỏi. Thấy ánh mắt hỏi thăm của Hoắc Khởi Dương và Hạ Tử Minh, nàng nói: “Ta không sao, chỉ là thần y tiên sinh muốn ta chuyển mấy lời cho chủ tử”.

Hôm đó, Nhiếp Thừa Nham gấp gáp hoảng hốt lên núi suốt đêm, nhìn thấy Hàn Tiếu bình an ngồi trong phòng ngẩn người mới yên lòng. Hàn Tiếu không thấy Hàn Nhạc, nghe nói hắn không muốn trở về, ở lại Nhiếp phủ cho Trần tổng quản chăm sóc, Hàn Tiếu giật mình. Nhiếp Thừa Nham bị nàng nhìn đến chột dạ: “Nhạc Nhạc đang độ tuổi cái gì cũng tò mò, nó muốn theo Trần quản gia học việc quản lý, đây cũng không phải chuyện xấu, bệnh của nó cũng không có gì đáng ngại, trong phủ có rất nhiều người, ngươi yên tâm đi. Nó thông minh, nếu học được chút bản lĩnh, sau này ta cũng có thể cho nó chút tài sản”.

Hàn Tiếu nghe vậy thì cảm động, trước giờ nàng chỉ muốn đệ đệ mau bình phục, chưa từng thay nó suy nghĩ về nghề nghiệp sau này, bản thân mình muốn học y, lại bỏ quên đệ đệ, giờ Nhiếp Thừa Nham suy nghĩ cho bọn họ như vậy, sao nàng có thể không cảm động đây.

“Ngươi nói đi, lão nhân kia muốn làm cái gì?”. Nhiếp Thừa Nham tương đối quan tâm đến vấn đề này, nghe được tin, hắn vội vội vàng vàng lên núi.

Bệnh tình của Hàn Nhạc đã tốt hơn, Nhiếp Thừa Nham tìm một đại phu tốt thân quen, cùng lấy châm cắm trong huyệt vị của nó ra, đây cũng chính là nguyên nhân khiến Hàn Nhạc không thể đi đứng, nên nghĩ là bệnh tình không tốt. Bây giờ đã lấy ra được thì không còn gì đáng lo nữa. Chẳng qua là Hàn Nhạc đã quá lâu rồi không đi lại, cần có thời gian để luyện tập, nó một mực muốn lúc gặp được tỷ tỷ có thể chạy tới ôm nàng, cho nên một mình ở lại Nhiếp phủ dưới chân núi để rèn luyện, chỉ có Nhiếp Thừa Nham lên núi.

Hàn Tiếu thuật lại rõ ràng lời của Vân Vụ lão nhân, nhưng không nhắc đến đoạn bắt nàng thề không lấy hắn. Đối với nàng, gả cho chủ tử là chuyện không thể xảy ra, nàng cảm thấy hơi khó nói, nếu nàng nói nàng sống chết không chịu thề, chỉ sợ Nhiếp Thừa Nham lại hiểu lầm nàng đối với hắn có ý nghĩ không an phận.

Nhiếp Thừa Nham nghe xong, thở phào nhẹ nhõm, hắn còn tưởng rằng lão đầu muốn xuất chiêu chỉnh Hàn Tiếu, thì ra cũng chỉ có vậy. Chẳng qua là lão đầu này cứ nhai đi nhai lại mấy lời cũ rích, chẳng lẽ ông muốn an bài hậu sự?

“Tiếu Tiếu, ngươi rất muốn học y thuật của ông ấy sao?”.

“Không, không, nô tỳ không muốn học”.

Nhiếp Thừa Nham nhìn nàng cười một tiếng: “Nói dối”.

Hàn Tiếu bĩu môi: “Nô tỳ không muốn học như vậy. Nô tỳ không muốn chủ tử vì giúp nô tỳ mà khiến bản thân không vui”.

Không vui sao? Nhiếp Thừa Nham nghĩ, có thể mấy năm trước hắn sẽ không vui, vì hắn ghét ngọn núi này, không muốn ở lại thêm một giờ khắc nào. Nhưng bây giờ ở nơi này có Tiếu Tiếu, vì thế tất cả không giống như lúc trước.

Nếu vẫn có nàng phụng bồi, hắn nguyện ý ở lại trên núi này, nàng muốn học y, hắn sẽ ở núi này cho nàng học y, cho phép dùng núi này làm nơi chữa bệnh, nàng nhất định sẽ rất vui vẻ.

“Chủ tử?”. Hàn Tiếu thấy hắn không nói lời nào, giống như đang tính toán điều gì đó. Nhưng nàng đã hạ quyết tâm, nhất định không đồng lõa với Vân Vụ lão nhân, chuyện chủ tử không vui, nàng quyết không làm.

“Tiếu Tiếu, trước hết chúng ta hãy thử xem thành ý của lão nhân kia đã”.

“Hả?”. Hàn Tiếu kinh ngạc, nhìn Nhiếp Thừa Nham gọi Hoắc Khởi Dương, phân phó: “Ngươi đến chỗ lão đầu kia, chuyển lời của ta, xem ông ta có bao nhiêu thành ý muốn nhận Tiếu Tiếu làm đồ đệ, dù sao cũng phải biểu hiện chút gì chứ?”.

Hoắc Khởi Dương nhận lệnh rời đi, Hàn Tiếu kinh hãi: “Chủ tử đang làm cái gì vậy? Ta thực sự không cần học y thuật của ông ấy đâu. Ta bây giờ đã học được không ít rồi, thế cũng đủ thỏa mãn, không học thêm nữa”.

“Tiếu Tiếu, nha đầu khờ khạo này, ông ta muốn ta kế thừa ngọn núi này, không phải thủ đoạn này thì sẽ là thủ đoạn khác, thay vì chờ ông ta đổi chiến thuật mới, không bằng nhận ý tốt này”.

“Nhưng chủ tử đã nói, không muốn tiếp tục ở lại núi Vân Vụ, cho nên mới phải xây thành Bách Kiều mà. Chuyện chủ tử không muốn làm, đừng cố miễn cưỡng bản thân”.

“Tiếu Tiếu, con người luôn luôn gặp biến cố, luôn luôn thay đổi, hiện tại không giống như trước, ta nghĩ hai năm qua trên núi cũng thay đổi không ít, ta muốn trở lại núi này”.

Hàn Tiếu kinh ngạc thật lâu, chuyện này, Vân Vụ lão nhân nói trúng. Nhiếp Thừa Nham lại nói: “Lão đầu có ân oán lớn ở Đại Mạc, ông ta nói bế quan quanh năm, sợ là nói dối, ta đoán ông ấy đang chuẩn bị hậu sự. Núi Vân Vụ là nơi thuận lợi, thay vì bị chúng đồ đệ làm lãng phí, không bằng ta thu lại hợp nhất với thành Bách Kiều để cùng kinh doanh, cũng không phải chuyện xấu”.

“Chuẩn bị hậu sự?”. Hàn Tiếu cảm thấy thần y tiên sinh như vậy thật đáng buồn, đời này kết quả chỉ là lo lắng, lo lắng tài sản của mình thân nhân có muốn hay không, lo lắng có cô gái nào hợp với thân phận cháu trai của ông không. Sinh thời có gì tốt ông cũng không cho lưu lại. Có điều nếu Nhiếp Thừa Nham đã nói thế rồi, nàng cũng yên lòng, quyết định của chủ tử không liên quan đến chuyện học y của nàng, nàng cũng không cần áy náy.

Hoắc Khởi Dương rất nhanh đã trở lại, hai tay đầy sách, Nhiếp Thừa Nham vừa nhìn thấy liền cười: “Tiếu Tiếu, đây là sách lão đầu tự tay ghi chép, ông chưa bao giờ cho người khác xem. Ta luôn cảm thấy, lão chưa từng dốc hết thực lực dạy dỗ những đồ đệ kia. Ông ta chỉ dạy người khác y lý, những thứ chính mình nghiên cứu hay cảm thấy tâm đắc thì rất ít tiết lộ”.

“Làm sao chủ tử biết đây là tự tay ghi chép?”.

“Năm đó, lão muốn dạy ta…”. Nhiếp Thừa Nham vỗ về quyển sách, tựa hồ chìm trong kí ức. Hần Tiếu nhìn vào ánh mắt hắn cũng cảm thấy có chút ảm đạm.

Nhiếp Thừa Nham đưa hai cuốn sách cho nàng: “Ngươi đọc cho cẩn thận, ông ấy chịu lấy cái này ra, có lẽ đã đồng ý đem bản lĩnh cất giấu ra dạy ngươi”.

“Thật không?”. Hàn Tiếu thật sự không dám tin.

Nhiếp Thừa Nham bị vẻ mặt e sợ của nàng chọc cười: “Có thể học bao nhiêu thì học bấy nhiêu, có ta ở đây, sẽ không có bất kỳ trở ngại gì, cứ yên tâm học là được”.

Hàn Tiếu nhận lấy sách, đọc được hai tờ đã bị hấp dẫn, đứng tại chỗ xem luôn. Nhiếp Thừa Nham ho hai tiếng nàng mới phát hiện, quay đầu lại nghe thấy Nhiếp Thừa Nham nói: “Ta chỉ có một yêu cầu”.

Hàn Tiếu khẽ run lên, nhớ tới lời thề Vân Vụ lão nhân yêu cầu nàng, nàng cẩn thận hỏi: “Yêu cầu gì?”.

Nhiếp Thừa Nham chăm chú nhìn nàng một hồi lâu, trong đầu muốn nói đời này kiếp này ngươi phải ở bên ta, nhưng nghĩ lời này hơi dọa người, hắn còn chưa bày tỏ tình cảm mà đã nói vậy, chỉ sợ sẽ dọa tiểu cô nương, hơn nữa trong tay hắn còn có văn tự bán mình của nàng, đó vốn là khế ước cả đời, thế chẳng phải một đời ở bên hắn sao. Nghĩ lại, hẳn là nên nói ta không cho phép thì ngươi không được lập gia đình, nhưng lời này quá bá đạo, lại ác liệt, e là khiến nàng đâm chán ghét.

Nghĩ tới nghĩ lui, hắn không biết nên nói yêu cầu này ra như thế nào cho thích hợp. Mắt to trừng mắt nhỏ với Hàn Tiếu hồi lâu, mặt hắn nóng lên, hắng giọng phất tay một cái: “Chờ ta nghĩ ra sẽ nói cho ngươi”.

Nhiếp Thừa Nham đợi mấy ngày, cuối cùng cũng nhận được tin tức từ dưới núi, xác nhận trước đó Vân Vụ lão nhân cố ý phái người đến điều tra Đại Mạc, điều này chứng minh suy đoán của Nhiếp Thừa Nham là đúng, lão đầu quả thật có ý rời khỏi ngọn núi này. Cho nên hắn mang theo Hàn Tiếu, đến chỗ lão nhân kia nói chuyện học y và tiếp quản núi Vân Vụ. Nếu lão đã có ý muốn bỏ đi, vậy thì phải nhân lúc này bắt lão dành nhiều thời gian dạy dỗ Tiếu Tiếu.

Ba người gặp mặt, người căng thẳng nhất là Hàn Tiếu, chuyện thề thốt kia làm nàng chột dạ, bối rối. Nhiếp Thừa Nham cầm tay nàng trấn an, Hàn Tiếu nhạy cảm nhìn sang Vân Vụ lão nhân, quả nhiên ông đang nhìm chằm chằm tay của hai người, Hàn Tiếu vội vàng rút tay, cung kính lùi về phía sau.

Nhiếp Thừa Nham thấy nàng hơi kiêng kỵ lão đầu nhưng cũng không để ý lắm, dù sao có hắn ở đây, lão đầu không thể hung ác được. Bọn họ nói chuyện cũng coi như thuận lợi, cả ông cả cháu đều có xu hướng nhún nhường. Lão đầu yêu cầu giữ lại quy định của núi Vân Vụ, Nhiếp Thừa Nham đồng ý. Dù sao thì người nghèo chữa bệnh dưới chân núi, người giàu lên núi chữa bệnh, Tiếu Tiếu có thể lên núi, xuống núi, cũng không có gì không ổn.

Nhiếp Thừa Nham yêu cầu Tiếu Tiếu không bái sư, hắn không muốn Tiếu Tiếu giống những đồ đệ của lão đầu. Nhưng mặc dù không bái sư, lão đầu vẫn phải thật tình truyền thụ bản lĩnh. Thêm nữa, Tiếu Tiếu có thể tùy thích đọc sách thuốc mà ông cất giấu, những điển tịch tự tay ghi chép… Điều này Vân Vụ lão nhân đồng ý.

Về phương diện làm việc, hai người rất ăn ý, gần như rất nhanh đã có thể kết thúc, Hàn Tiếu khá yên tâm. Nhưng nàng chưa kịp thở phào, Vân Vụ lão nhân lại đột nhiên nói với Nhiếp Thừa Nham: “Ta có thể sẽ không xuất quan nữa, có cần tiến hành hôn sự cho ngươi luôn không?”.

*Xuất quan: bế quan rồi xuất hiện trở lại.

Chuyện này, lúc trước Nhiếp Thừa Nham bị Vân Vụ lão nhân hại vô cùng thảm, vì vậy phản ứng rất kịch liệt: “Tôi sẽ không cưới ai, ông không cần lo”.

“Ai cũng không cưới sao?”. Vân Vụ lão nhân khẽ nhíu mày, bắt đầu xoay chén trà trên tay: “Ta không an tâm về ngươi, lần này ta nhất định sẽ an bài người mà ngươi hợp ý”.

“Không cần giả vờ tốt bụng, không có ông không can thiệp, cuộc sống của tôi sẽ rất tốt đẹp, không cần ông sắp xếp thứ gì”.

“Không được, dù sao ta cũng là ông nội của ngươi, hôn nhân đại sự tất nhiên sẽ do ta làm chủ”. Vân Vụ lão nhân bỗng nhiên ương ngạnh.

Nhiếp Thừa Nham giận dữ, vỗ tay vịn ghế: “Ông đang ép tôi trở mặt sao? Ông đã hại chết Vân nhi, giờ còn muốn nhét nữ nhân nào vào đây nữa? Tôi cho ông biết, ông đừng có nằm mơ, tôi tuyệt đối sẽ không cưới”.

“Ngươi cưới cũng phải cưới, không cưới cũng phải cưới. Ta đã giúp ngươi sắp xếp thì đương nhiên sẽ là tốt nhất”.

Nhiếp Thừa Nham giận đến mức một chưởng đánh bay cái bàn trước mặt, khiến nó nổ tung rơi lả tả xuống đất, giọng nói của hắn kiên quyết: “Tôi thề, nếu tôi cưới người ông sắp xếp cho thì tôi sẽ như cái bàn này…”.

“Chủ tử, đừng như vậy”. Hàn Tiếu sớm đã rơi lệ đầy mặt, nàng không muốn chủ tử thề độc, dù là kết quả chỉ ác độc một chút, nàng cũng không muốn Nhiếp Thừa Nham phải nhận. Nếu Vân Vụ lão nhân muốn có người thề độc mới hài lòng, vậy thì nàng sẽ nói. “Thần y tiên sinh, Hàn Tiếu nói rồi, Hàn Tiếu không có ý với cao đến chủ tử, hôm nay chủ tử cũng đã tỏ rõ sẽ không cưới bất cứ ai, ngài cần gì phải bức bách. Hàn Tiếu thề tuyệt đối sẽ không gả cho chủ tử, nếu không sẽ như cái bàn này, như thế đã được chưa? Ông chớ ép buộc chủ tử”.

Nhiếp Thừa Nham nghe được những lời này, tựa như bị dội một chậu nước lạnh, hắn chấn động mạnh, tỉnh ngộ. Hắn trúng kế rồi.

Trong nhà hết sức tĩnh lặng, Nhiếp Thừa Nham xanh mặt trừng mắt nhìn vẻ mặt bí hiểm của Vân Vụ lão nhân, Hàn Tiếu gắng sức lau nước mắt trên mặt, không biết làm sao.

Thật lâu sau, Nhiếp Thừa Nham mới đè ép lửa giận nói: “Tiếu Tiếu, chúng ta về”.

Hàn Tiếu đã đi không biết bao nhiêu lần từ nhà y đến Nham Trúc đường, nhưng chưa từng cảm thấy đường thật dài, thật khó đi như lần này. Vất vả đẩy Nhiếp Thừa Nham về Nham Trúc, Hoắc Khởi Dương vừa nhìn thấy thần sắc của Nhiếp Thừa Nham đã rất thức thời tránh xa chiếc xe, để lại một mình Hàn Tiếu chờ chết.

Hàn Tiếu sợ hãi, nhưng nàng không dám rời đi, cũng không dám đến gần hắn, cứ chôn chân tại chỗ. Nhiếp Thừa Nham đen mặt ngồi đó, thật lâu sau, đột nhiên quát lên: “Ngươi tới đây!”.

Hàn Tiếu sợ hãi rụt rè đi đến. Nàng cũng không hiểu tại sao, nàng chưa bao giờ có cảm giác sợ chủ tử như vậy. Theo lý, lỗi của nàng cũng không được coi là lớn lắm. Nhưng chủ tử tức giận đến thế, khiến nàng sợ tới mức ngay cả một câu “vâng” cũng không dám nói.

Nàng đi qua, đứng ở bên ghế dựa của hắn. Nhiếp Thừa Nham nhìn nàng chằm chằm, không nói gì, cứ chỉ trừng mắt. Cuối cùng Hàn Tiếu không chịu được, mở miệng nói: “Chủ tử…”.

Nàng mới cất lời, Nhiếp Thừa Nham chợt mạnh mẽ vươn tay kéo nàng vào trong ngực. Hàn Tiếu hoa mắt, vừa sợ hãi hét chói tai, người đã bị Nhiếp Thừa Nham ôm thật chặt. Nàng chưa kịp nói gì đã nghe thấy giọng Nhiếp Thừa Nham: “Để cho lão đầu và lời thề độc ấy, con mẹ nó, đi đời nhà ma đi”. Gáy nàng bị giữ chặt, mặt hắn áp tới gần, mút môi của nàng, thật mạnh mẽ hôn nàng.

Chương 45: Chuyện tình cảm

Tim Hàn Tiếu đập rất nhanh, trên môi là cảm giác mềm mại, ấm áp, là môi của Nhiếp Thừa Nham. Hàn Tiếu không biết cảm giác khi nam nữ thân mật chính là như vậy, dường như nó khiến con người ta bị thiêu đốt đến tan chảy.

Nàng không nên, cực kì không nên tiếp xúc thân mật như vậy với chủ tử. Hàn Tiếu hiểu rõ điều đó nhưng lại cảm thấy thân mình nhũn ra, tim đập rất nhanh. Nàng có nên vùng ra không nhỉ? Nàng nên làm gì đây?

Nhiếp Thừa Nham không cho nàng bất cứ cơ hội lui bước nào, hắn vẫn gặm nhấm đôi môi của nàng, giữ chặt gáy, càng khiến nụ hôn này sâu thêm, khi hắn chạm đến đầu lưỡi nàng thì Hàn Tiếu thực sự phát hoảng. Nàng vươn tay đẩy Nhiếp Thừa Nham ra nhưng không được, ngược lại, càng bị hắn ôm chặt hơn. Hắn không dịu dàng thăm dò nữa, ra sức trêu chọc, dây dưa với nàng. Hàn Tiếu lại đẩy thêm một lần nữa, Nhiếp Thừa Nham vẫn không hề suy chuyển. Hàn Tiếu hơi nóng vội, đấm một đấm thật mạnh vào bả vai của hắn, lại bị Nhiếp Thừa Nham cắn một cái lên môi xem như là cảnh cáo.

Hắn chiếm được lợi của nàng lại còn dám cắn nữa? Sự mơ hồ, luống cuống lúc ban đầu của Hàn Tiếu đã không còn, Nhiếp Thừa Nham cứ quấn lấy nàng như vậy khiến nàng thực sự rất giận.

Hàn Tiếu cũng cắn lại Nhiếp Thừa Nham một cái, Nhiếp Thừa Nham bị đau, la to một tiếng: “Ui da” rồi buông ra. Hắn trừng mắt nhìn nàng: “Nàng lại dám cắn ta?”.

Nàng cũng trừng mắt lại với hắn: “Chủ tử cũng cắn nô tỳ đấy thôi!”, nói xong mặt đỏ lên, cũng không còn dáng vẻ oai phong thường ngày nữa.

Biểu hiện của nàng đã chọc hắn cười, hắn đưa bàn tay vỗ vỗ lên gương mặt đỏ bừng của nàng, vô lại nói: “Vậy thì phải cắn ta mạnh thêm chút nữa, tốt nhất là nên để lại một vết thương hay thứ gì đó để lát nữa nếu có người hỏi ta sẽ nói vừa bị Tiếu Tiếu nhà ta cắn đấy”.

Nói thế mà được sao? Hàn Tiếu ra sức trừng mắt nhìn hắn, đáng tiếc là với khuôn mặt ửng hồng, đôi môi chúm chím, đôi mắt to tròn long lanh đó, nàng chẳng có chút khí thế nào cả.

Nhiếp Thừa Nham bị nàng nhìn như vậy thì cực kì đắc ý. Hắn phá bỏ tầng ngăn cách cuối cùng này, thể hiện trong lòng không còn cố kỵ gì nữa. Hắn mặc kệ là chuyện gì, là ai, mặc kệ những trở ngại, cứ vứt hết chúng sang một bên đi. Lúc trước hắn cứ lo tới lo lui, suy nghĩ nhiều thứ như vậy, ngược lại để lộ sơ hở cho lão nhân kia lợi dụng.

Hôm nay bị lão nhân kia kích động, hắn đã tỉnh ngộ ra rồi, không việc gì phải sợ, nàng có vừa ý hắn không, có thích hắn không, hắn và nàng có cùng một loại người hay không, những điều này cứ từ từ mà tìm hiểu. Hắn thích nàng, hắn muốn nàng ở bên cạnh hắn, thì nàng phải là của hắn. Tác phong của Nhiếp Thừa Nham vốn rất dứt khoát, một khi đã hạ quyết tâm thì nhất định sẽ làm cho tới cùng, không có chỗ cho người khác nói không.

Giờ nàng đang dựa vào lồng ngực hắn, mùi hương thoang thoảng khiến hắn si mê, hắn trêu chọc: “Nàng không cắn sao? Hay là thế này đi, nàng để ta cắn một cái. Ngày mai nếu có người hỏi, nàng có thể trả lời là do chủ tử nàng cắn đấy!”.

Hàn Tiếu cắn cắn môi, cảm giác vừa xấu hổ lại vừa tức giận. Tâm tình của nàng với hắn hoàn toàn khác nhau, nàng thực sự không hiểu vì sao hắn vừa mới đây còn giận dữ, chớp mắt một cái là lại có thể đùa giỡn một cách vô lại như vậy được. Hai người bọn họ đều là những người bình thường, cãi nhau một hồi xong lại không tài nào đoán được tâm tư của nhau. Lão đầu sợ nàng trèo cao, không làm theo lời thề, tên lòng dạ hẹp hòi này không phục nên mới trêu ghẹo nàng như vậy sao?

Hàn Tiếu dần dần tỉnh táo lại từ nỗi xấu hổ khi bị cưỡng hôn, trong lòng cảm thấy lạnh giá. Vì nàng là nô tỷ nên bọn họ mới trêu chọc như vậy sao?

Nhiếp Thừa Nham vẫn đợi nàng làm nũng, cãi nhau với hắn, nào ngờ thân thể của nàng dần cứng lại, vẻ mặt ủy khuất như sắp khóc đến nơi. Hắn lo lắng ngồi thẳng dậy, vươn tay nhéo nhéo gương mặt nàng: “Sao vậy? Nàng thề với lão đầu kia lung tung vớ vẩn, ta còn chưa khóc, nàng uất ức cái gì?”.

Nàng đẩy tay hắn ra, muốn đứng dậy nhưng hắn nhất quyết không chịu buông tay, Hàn Tiếu cắn môi không nói lời nào, Nhiếp Thừa Nham nổi nóng, nắm lấy cằm nàng xoay lại: “Nói đi, nàng đang nghĩ cái gì?”.

“Dù chủ tử và thần y tiên sinh đấu đá nhau thì cũng đừng khinh bạc nô tỳ như vậy!”, Hàn Tiếu cố gắng ngồi thẳng lưng, nói ra tất cả.

“Ta và lão đầu kia đấu đá nhau?”, cơn giận của Nhiếp Thừa Nham càng tăng lên gấp bội.

Hàn Tiếu cắn răng nói: “Nô tỳ thân phận hèn mọn, tuy có ngưỡng mộ chủ tử nhưng chưa bao giờ dám nghĩ đến việc trèo cao, thần y tiên sinh bắt thề độc như vậy là vì sợ nô tỳ làm bẩn thanh danh người. Thần y tiên sinh xem thường nô tỳ cũng chẳng sao, nhưng xin chủ tử đừng trêu ghẹo, dù gì thì nô tỳ cũng là một con người, cũng có lòng tự trọng”.

Nhiếp Thừa Nham ngạc nhiên, hắn bị nàng mê hoặc đến thất thường, giờ nàng lại ở đây thảo luận với hắn về vấn đề tôn nghiêm, rốt cuộc thì chuyện này là sao?

Hắn thở dài, kéo nàng lại thơm một cái: “Đầu của nàng học y nhiều đến mức ngốc luôn rồi!”. Hắn lại hôn nàng thêm một lần nữa, tiếp tục nói: “Trong Tố y quán kia toàn là nữ tử, lão đầu không muốn ta dính dáng tới ai trong số đó cả, ta và ông ấy nếu đấu đá nhau thì ta cứ chạy đi trêu chọc họ, chẳng phải là càng hiệu quả ư?”.

Nhìn phản ứng ngờ nghệch của nàng, hắn lại cắn một cái lên môi nàng: “Ánh mắt của lão đầu kia cực kỳ nhạy bén, ông không gây khó dễ cho ai mà lại cứ cố tình đến bức bách nàng, chẳng lẽ nàng không hiểu tại sao ư?”.

Gương mặt của nàng không biết là do đang xấu hổ hay sao mà cứ hồng hồng, hắn thích thú nhéo nhéo rồi lại hôn một cái: “Dạo này ta tìm mọi cách để lấy lòng nàng, chẳng lẽ còn không hiểu được tâm ý của ta?”.

Nàng rất muốn phản bác lại lời này. Hắn nào có tìm mọi cách lấy lòng nàng, chỉ là bớt cáu kỉnh đi một chút, nói chuyện công việc cũng nghiêm túc hơn một chút mà thôi. Hàn Tiếu vừa định nói thì hắn đã dùng ngón tay chặn môi nàng lại, nói: “Trên núi vẫn đồn đãi nàng là nha đầu thông phòng của ta, theo lý mà nói chúng ta gần gũi với nhau như vậy, ta lại thích nàng nhưng vẫn không thu vào phòng, nàng có biết tại sao?”.

Nàng hiểu được ý nghĩa của từ nha đầu thông phòng nên đỏ mặt, lắc đầu.

Hắn nhìn nàng thật lâu, lâu đến mức nàng tưởng như mình đã bị đôi mắt đó mê hoặc mất rồi, sau đó nàng lại nghe hắn nhẹ nhàng nói một câu: “Ta không nỡ!”.

Không nỡ. Hàn Tiếu chưa từng trải qua chuyện tình yêu nam nữ, hiển nhiên là chưa từng được nghe qua những lời tâm tình. Nhưng hai chữ “không nỡ” đó thực sự đã khiến nàng xúc động.

“Tính nàng có chỗ nào giống một nô tỳ không? Nói chuyện thì lớn tiếng, lại thích tranh luận, tính tình bướng bỉnh, nếu không phải gặp được một chủ tử tốt như ta thì nàng đã bị đánh cho một trận rồi đuổi đi từ lâu rồi!”. Hắn nói cũng có lý, nàng đúng là toàn gặp được chủ tử tốt, nhưng nếu đem ra so sánh, sắp xếp thì hắn vẫn là người khó chịu nhất. Có điều, nàng không nói, chỉ tựa đầu vào lồng ngực Nhiếp Thừa Nham, nghe hắn nhỏ giọng tính toán nếu như nàng yêu hắn thì sẽ được lợi gì.

“Nàng thích học y, ta sẽ cho nàng học y, cần loại dược thảo nào ta sẽ cho loại đó, nàng thích hành y cứu người ta sẽ để nàng chọn bất kỳ y quán nào trong thành!”. Hắn dừng một chút: “Tuy ta không mở cửa hàng bán thịt heo nhưng có thể cam đoan tỷ đệ hai người ngày ngày đều có thịt ăn…”. Hàn Tiếu nghe thấy thế thì bật cười, khiến Nhiếp Thừa Nham nhéo một cái lên eo nàng.

“Nàng nói xem, ta đối xử với nàng như thế có tốt không?”.

“Tốt lắm!”, nàng rất biết điều đáp.

“Chuyện của chúng ta coi như là đã định rồi nhé!”, hắn rất sợ sẽ có thay đổi nên nhanh chóng nói: “Người khác nói sao nàng đừng quan tâm, cứ bình thường như trước là được rồi. Nàng chăm sóc ta, ta che chở nàng, đợi những rắc rối này qua đi, chúng ta sẽ…”.

“Chủ tử!”, nàng cắt ngang lời hắn, nói: “Chúng ta cứ bình thường như trước là được rồi, những chuyện còn lại để lần sau hãy bàn, được chứ?”. Mọi chuyện diễn ra quá nhanh, mặc dù nàng rất vui nhưng vẫn cảm thấy không chân thật. Hắn đã thề, nàng cũng vậy, nếu họ thực sự ở bên nhau, lỡ xảy ra chuyện gì xấu thì sao? Tình cảm hắn dành cho nàng chỉ là nhất thời hay là thật lòng? Mấy năm nay hắn thất bại suy sụp, bên người lại chẳng còn ai, có khi nào là vì cô đơn tịch mịch, nàng lại đối tốt với hắn khiến hắn cảm thấy nàng như một thói quen?

Nhiếp Thừa Nham nhìn nàng, ngẫm nghĩ, dường như đã biết được nỗi băn khoăn trong lòng nàng nên đáp: “Được!”. Nàng vừa thở phào một cái thì môi hắn đã áp sát lại, Hàn Tiếu theo bản năng co rụt người, hắn trừng mắt với nàng: “Thử không cho hôn xem?”.

Hàn Tiếu vẫn đang ngẩn ngơ thì đã bị hôn, đầu lưỡi hắn nóng rực, lần này là một nụ hôn dây dưa đầy dụ hoặc. Hàn Tiếu bị hôn đến mơ màng, ý thức mất đi rất nhanh. Thái độ lúc thì ngang ngược lúc thì dịu dàng của hắn làm nàng choáng váng thực sự.

Nàng nói cứ bình thường như trước đây là được rồi là cũng có chút ẩn ý với Nhiếp Thừa Nham. Liệu hắn có hiểu được không nhỉ? Nàng không rõ nữa, nàng cảm thấy chuyện tình yêu nam nữ này nàng thực sự không hiểu.

Mặc kệ nàng có đồng ý hay không, Nhiếp Thừa Nham cũng vẫn tích cực, bá đạo như thường. Khi chỉ còn hai người với nhau hắn sẽ thay đổi, vứt hết lễ nghi phép tắc trước đó, khôi phục bản tính. Hơn nữa lúc hai người thân mật còn tùy hứng, vô lại hơn lúc mới quen rất nhiều.

Cũng may lúc có người ngoài ở đây, hắn sẽ để ý đến chuyện Hàn Tiếu xấu hổ, không được tự nhiên nên chỉ thể hiện ra chút quyền sở hữu, tay chân cũng không làm ra hành động thân mật quá phận nào. Điều này khiến Hàn Tiếu cực kỳ cảm kích sự quan tâm của hắn dành cho nàng. Nhất là khi ở trước mặt Vân Vụ lão nhân, dường như hắn muốn chứng minh là mình không hề tranh đấu gì cả, thái độ cực kỳ tôn trọng nàng. Mà không hiểu vì sao ngoài thái độ thờ ơ, lạnh nhạt đối với hai người thì Vân Vụ lão nhân cũng chẳng nói những lời quá khích. Ngược lại còn là một người thầy vô cùng nghiêm khắc, tận tình dạy y thuật cho Hàn Tiếu.

Vân Vụ lão nhân còn đưa ra một phương thuốc nói là phương pháp giải độc Lục Tuyết cho Hàn Tiếu nghiên cứu. Trình tự, phương pháp giải độc rất đa dạng làm cho Hàn Tiếu phải bội phục. Nhiếp Thừa Nham liếc mắt một cái đã nhận ra, toa thuốc này không phải là bút tích của lão nhân. Hắn nhanh chóng điều tra ra được, cách đây vài ngày có người dưới chân núi gửi cho ông ấy một bức thư. Vì thế, hắn càng thêm tin tưởng chuyện trộm độc Lục Tuyết, đổi độc là để khiêu khích. Toa thuốc này chắc chắn là do người lấy trộm độc Lục Tuyết gửi đến, hắn lấy trộm độc Lục Tuyết, tìm ra cách giải rồi gửi về. Còn hắn để lại độc Lục Sương vì muốn Vân Vụ lão nhân thử tìm cách giải, nhưng hẳn là không ngờ tới sẽ gây ra sai lầm.

Hành động của Vân Vụ lão nhân đúng y như những gì Nhiếp Thừa Nham phỏng đoán, thái độ của ông rất khác thường, tích cực nghiên cứu thuốc giải Lục Sương, vừa giảng dạy vừa nghiên cứu, còn tận lực suy nghĩ cách giải độc cùng Hàn Tiếu.

Công sức bỏ ra thực sự không uổng, hôm nay công việc nghiên cứu có bước tiến triển, Vân Vụ lão nhân cùng Hàn Tiếu thử cách giải độc mới lên cơ thể Lâm Chi, rõ ràng là có hiệu quả.

Hàn Tiếu vì chuyện đó mà vui vẻ mãi, nàng ở trong phòng điều chỉnh lại cách phối chế thuốc, định ghi chi tiết lại trong cuốn sách giải độc cũ của nàng. Lúc này bất chợt có một vị khách không mời mà đến – Ngôn Sam.

Dưới sự giám sát của Hạ Tử Minh, Ngôn Sam gặp được Hàn Tiếu, hắn không nói không rằng, trực tiếp quỳ xuống cúi lạy Hàn Tiếu: “Ngôn mỗ nhất thời mê muội làm ra tội ác trời đất bất dung, may mà Hàn Tiếu cô nương không trách lại còn cứu Ngôn mỗ một mạng, Ngôn mỗ thực sự hổ thẹn với Hàn Tiều cô nương, chỉ xin được quỳ lạy để tạ tội”.

Hàn Tiếu ngạc nhiên, không hề nghĩ tới chuyện Ngôn Sam lại quỳ xuống như thế, nàng khoát tay, ý bảo Hạ Tử Minh đến đỡ hắn dậy, đang định nói: “Đã biết sai thì sau này đừng tiếp tục hãm hại người khác như vậy!”, nhưng chưa kịp nói ra thì hắn đã nói: “Hàn cô nương bận rộn nhiều việc, Ngôn mỗ không dám quấy rầy, cáo từ!”. Nói xong liền quay người rời đi.

Hàn Tiếu không hiểu ý của hắn, Hạ Tử Minh nói cho nàng biết thân thể của Ngôn Sam đã bình phục hoàn toàn, Vân Vụ lão nhân ra lệnh trục xuất hắn khỏi sư môn, lệnh cho hắn ngày mai phải xuống núi. Y thuật của Ngôn Sam là được học từ núi Vân Vụ, bị trục xuất ra khỏi sư môn như vậy sau này cũng không thể lại lấy y đạo làm nghề. Đối với Ngôn Sam mà nói, giờ hắn chỉ còn hai bàn tay trắng.

Hàn Tiếu đối với chuyện này cũng thấy không vui, nhưng nàng không biết được rằng về sau còn có chuyện phát sinh ngoài ý muốn.

Trong đêm hôm đó, Ngôn Sam lẻn vào chẩn viện, xông vào phòng bệnh của Lâm Chi, đâm tám nhát dao chí tử vào Lâm Chi – người không có năng lực chống cự, ngay sau đó hắn cũng tự sát. Đến lúc có người phát hiện ra thì hai người đã tắt thở. Ngôn Sam để lại trong phòng một bức thư, bức thư vỏn vẹn có một dòng: “Ta với nàng cuối cùng cũng được ở bên cạnh nhau”.

Hành động kiên quyết đó của Ngôn Sam làm Hàn Tiếu hoảng sợ, không thể ngờ một đại phu ngày thường hiểu rõ lý lẽ, thấu tình đạt lý như vậy lại vì một chữ “tình” mà trở nên tàn bạo đến thế.

Nhiếp Thừa Nham lại nói: “Nếu như vì nàng, ta cũng có thể làm những chuyện như vậy. Nhưng Ngôn Sam kia quá ngốc, vì loại nữ nhân như Lâm Chi này… Thực sự không đáng!”. Hắn ôm nàng vào lòng, chuyển đề tài: “Ngày mai ta đưa Nhạc Nhạc lên núi. Ta cảnh cáo trước, quan hệ của chúng ta giờ không giống như trước nữa, nàng phải đối xử với ta tốt hơn Nhạc Nhạc một chút, nếu để cho ta phát hiện nàng thiên vị Nhạc Nhạc, ta sẽ đánh nàng đó!”.

Hàn Tiếu nghẹn họng nhìn hắn. Kể từ khi quan hệ hai người ‘không giống như trước nữa’, hắn càng ngày càng xấu xa hơn mất rồi. Hàn Tiếu vùi sâu vào lồng ngực hắn, thở dài. Thật ra chuyện tình cảm này cũng làm cho người ta cảm thấy phiền não.

*Vì hai người có chuyển biến về tình cảm nên mình đổi cách xưng hô nhé.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.