Ế Quá Rồi, Mau Lấy Chồng Thôi!

Chương 15: Chương 15: Nhân cách Khánh An




Cay cú như thế này thì làm sao mà chịu đựng một mình được nhỉ? Phải chia sẻ cho chị Khuê cho vui á! Khánh khẽ nhếch mép cười khẩy rồi lấy chiếc váy của chị Khuê trên mắc treo quần áo mặc tạm vào người. Váy gì đâu mà chả có nhãn mác gì sất, chắc chị đặt may ngoài chợ đây mà. Đồ chợ có khác, khoác lên người nom nó lại cứ bị kém sang. Nhưng thôi, vốn dĩ lâu nay Khánh đã luôn sang chảnh rồi mà, bữa nay ăn mặc quê mùa một tí, biết đâu anh Kiệt lại thấy đáng yêu thì sao? Cô mỉm cười hỏi anh:

- Anh lo cho chị Khuê à?

Trong ký ức giả của anh Kiệt, chị Khuê là một con đàn bà rất tồi tệ. Anh sẽ không dễ dàng thừa nhận cảm xúc thật của mình trước mặt chị đâu. Đúng như Khánh dự đoán, anh nói năng rất quá quắt:

- Cô ta là cái thá gì mà anh phải lo?

Chị Khuê thoáng buồn. Khánh ngược lại rất vui. Cô giả bộ quan tâm hỏi chị:

- Chị yêu của em có ổn không ạ?

Chị Khuê cáu:

- Yêu yêu cái “mở mạ” nhà mày! Im đi!

- Eo! Chị yêu có sức chửi em mà không có sức đứng dậy à? Sao cái tình huống nó lại cứ bị “vô nhí” thế chị nhỉ? Năm hết Tết đến rồi mình phải tươi vui, sáng bừng sức sống lên chứ lị! Đàn bà con gái mà cứ phải õng ẹo giả bộ mềm yếu để được đàn ông thương hại thì hèn mọn lắm chị ơi! Có úp mo cau vào mặt cũng không hết nhục á!

- Mày câm mồm ngay! Ngứa! Thích ăn đòn hả?

- Dạ. Em thì em chả thích ăn đòn lắm đâu, nhưng nếu chị đã muốn thể hiện thì em mời chị đứng dậy. Hiên nhà phủ đầy cánh hoa đào đẹp mộng mơ vậy mà chị cứ nằm chình ình như thế kia thì khác nào đem mứt ném vào bức tranh xuân hồng tươi thắm?

Chị Khuê cay lắm mà không sao đứng dậy nổi. Lưng chị đau, chân cũng đau, người thì nóng như phát sốt. Khổ, đã già còn bệnh, quê thực sự! May mắn thế nào thằng Vinh lại đi ngang qua đây, nó bế chị dậy, đưa chị vào giường nằm. Lấy thuốc cho chị uống thuốc xong còn xoa bóp chân tay cho chị. Chị hỏi trêu nó:

- Trông thấy chị mày ốm yếu thế này đã sáng mắt ra chưa? Qua Tết rước con nào trẻ trẻ về nhà ý, hai đứa tha hồ vi vu với nhau khắp chốn, chứ rước cái bà già này về chỉ tổ tốn công chăm thôi.

Thằng nhỏ vỗ má chị, ngọt ngào bảo:

- Kệ. Em thích chăm chị mà. Tết năm sau mà chị không chịu về nhà em thì em xách đồ sang nhà chị ở, canh không cho chị đi lấy chồng.

Chị Khuê phì cười, nghe giống đứa em trai nhỏ giữ không cho chị gái nó đi lấy chồng ghê. Anh Kiệt thì không nghĩ như vậy nên anh ghen lồng lộn. Anh hậm hực bỏ về nhà mình. Khánh lẽo đẽo đi đằng sau anh. Anh rất tin tưởng cô nên thật thà chia sẻ:

- Khánh! Không hiểu sao khi đối diện với Khuê, anh luôn có cảm xúc rất mạnh.

Khánh nắm tay anh, thở dài bảo:

- Có chuyện này em vẫn chưa nói cho anh biết... thực ra... chị Khuê chơi bùa ngải rất đỉnh.

- Ý em là anh bị chơi bùa ngải?

- Em không chắc anh ạ. Em cũng không muốn tin chị sẽ làm ra loại chuyện tổn hại tới anh. Nhưng đối với những cảm xúc dạo gần đây của anh... em quả thật không có cách nào lý giải. Kiệt à! Có thể tránh mặt chị được tí nào thì anh cố gắng tránh nhé! Em không có ý chia rẽ anh chị đâu. Chỉ là, em sợ những cảm xúc mãnh liệt bùng phát liên tục sẽ khiến anh mệt mỏi.

- Anh hiểu em lo cho anh mà. Anh và Khuê đã chia tay rồi, có còn gì đâu mà để người khác chia rẽ?

- Dạ.

- Khánh! Chuyện ban nãy... em... còn đau không? Anh xin lỗi em nhiều... anh tệ quá!

Khánh chảy nước mắt rồi giả bộ cao thượng nói:

- Em không sao anh ạ. Em chịu đựng được.

Anh Kiệt phát cáu:

- Chịu đựng! Chịu đựng! Chịu đựng! Lúc nào em cũng chịu đựng! Lúc nào cũng vì người khác! Tới bao giờ thì em mới sống cho bản thân mình hả Khánh?

Câu hỏi của anh Kiệt hay đến mức Khánh đem nó vào tiểu thuyết luôn. Chiều mồng ba Tết, Khánh đăng chương mới lên mạng kể về việc nam chính H bị nữ phụ M chơi bùa ngải dẫn tới tinh thần bất ổn. Anh còn nhiều lần bị nhầm lẫn giữa M và Khánh An, thế nên mới vô thức hôn M. Khánh An tình cờ chứng kiến được cảnh đó nên cô giận H vô cùng. Cô đòi chia tay. H buồn bã uống rất nhiều rượu. Trong cơn say, H mò tới phòng của Khánh An. H hôn Khánh An mãnh liệt. Khánh An giãy giụa điên cuồng, nhưng cô không đủ khoẻ để thoát khỏi H. H tháo cà vạt, trói chặt hai tay Khánh An vào thành giường. H xé nát chiếc áo tứ thân và váy của cô rồi quăng chúng xuống cuối giường. Nụ hoa nhỏ nhắn xinh đẹp của Khánh An e thẹn lấp sau chiếc yếm đào bằng lụa. Rõ ràng là H dùng môi mình bao phủ lên lớp vải đó, nhưng Khánh An vẫn cảm thấy chiếc nụ kia run rẩy. Khánh An hận H. Tuy nhiên, cô không thể phủ nhận được rằng mình còn rung động với H. Cô khẽ nhắm mắt, mặc kệ cho người đàn ông đó âu yếm mình. H hôn lên khắp người Khánh An. Những nụ hôn của H ban đầu rất dịu dàng, nhưng theo thời gian, chúng trở nên cuồng bạo. Làn da trắng ngần của Khánh An chi chít những vết đỏ ửng, thế nhưng, H không dừng lại ở đó. Anh luồn bàn tay to lớn của mình qua chiếc quần lụa hình tam giác, cố ý trêu đùa cô. Khánh An tưởng như mình bị ngộp thở. Đầu óc cô chuếnh choáng. Khi cô đang dần bị rơi vào trạng thái mộng mị thì H đột ngột kéo chiếc quần đó xuống rồi liên tục đẩy cô vào những cơn sóng dồn dập. Trải qua một trận thuỷ triều dữ dội, Khánh An kiệt quệ ngất lịm. Gió cuốn theo những cánh đào đỏ thắm rồi nhẹ nhàng thổi chúng qua cửa sổ, rải rác lên người Khánh An. Có vài cánh hoa vương trên mái tóc đen nhánh và gương mặt trắng bệch của cô. Sắc hoa tươi thắm đối lập với vẻ tiều tuỵ thiếu sức sống của Khánh An, tạo nên một khung cảnh bi thương tột cùng. Khoảnh khắc cô thức giấc, H đã cầu hôn cô:

- Khánh An! Làm vợ anh, được không em? Anh sẽ dùng những năm tháng sau này để bù đắp cho em.

H cởi trói cho Khánh An. Anh hôn lên những vết bầm tím trên cổ tay cô rồi buồn bã nói:

- Anh xin lỗi em nhiều... anh tệ quá!

Khánh An chảy nước mắt. Cô bảo:

- Em không sao anh ạ. Em chịu đựng được.

H cáu kỉnh quát lên:

- Chịu đựng! Chịu đựng! Chịu đựng! Lúc nào em cũng chịu đựng! Lúc nào cũng vì người khác! Tới bao giờ thì em mới sống cho bản thân mình hả Khánh An?

Chương truyện dừng lại ở đây khiến độc giả không khỏi ngưỡng mộ sự cao thượng của nữ chính. Họ bức xúc chửi rủa nữ phụ M vô liêm sỉ. Khánh sướng lắm luôn. Cô như hoà mình theo dòng cảm xúc của độc giả, cùng bọn họ khinh bỉ những người phụ nữ dùng bùa ngải để quyến rũ đàn ông. Trớ trêu thay, việc chơi bùa ngải của nữ phụ M và việc sử dụng thuốc gây mất trí nhớ của Khánh tuy có khác nhau về hình thức, nhưng về bản chất là một. Do vậy, trước khi chê trách người khác, có khi chúng ta nên xem lại bản thân mình, biết đâu ở một góc độ nào đó, cách ta hành xử tuy hơi khác họ một tí nhưng suy cho cùng, ta cũng tệ như họ mà thôi. Khánh nào có đủ minh mẫn để tự chất vấn chính mình. Nhân cách của Khánh đã dần bị phân tách làm hai rồi. Cô không những là Khánh mà còn là Khánh An nữa. Khánh thích sống cuộc đời của Khánh An hơn nên cô chỉ sử dụng nhân cách thật của mình để tạo lập những tình huống bi thương cho Khánh An mà thôi. Số phận của Khánh An bi ai đến nỗi mỗi khi Khánh đăng truyện lại có rất nhiều độc giả kêu đọc chương mới xong xót nữ chính rớt nước mắt. Có người còn nhập tâm tới mức dự đoán luôn cả tình tiết chương sau:

“Tớ tin rằng Khánh An sẽ không nhận lời cầu hôn của H. Bởi vì, H cầu hôn An khi anh ấy đang cảm thấy rất áy náy. Một người phụ nữ kiên cường như An sẽ chỉ chấp nhận lấy một người đàn ông dựa trên tình yêu chứ nhất định không phải là tình thương.”

Mặc dù Khánh rất muốn nhận lời cầu hôn của anh Kiệt, nhưng khi cô sống với tính cách của Khánh An, cô lại thấy độc giả bình luận rất hợp lý. Cô gấp máy tính, nhẹ nhàng đi xuống tầng một, ôn tồn bảo anh:

- Kiệt! Em xin được phép từ chối lời cầu hôn của anh. Bởi vì, anh cầu hôn em khi anh đang cảm thấy rất áy náy. Em hi vọng anh đến bên em vì tình yêu chứ không phải vì sự thương hại. Vậy nên anh hãy suy nghĩ lại về quyết định của mình nhé!

Anh Kiệt xúc động cảm ơn Khánh. Quả thật, anh đưa ra quyết định đó chỉ vì muốn bù đắp cho Khánh thôi chứ không phải vì yêu đương gì hết. Anh không có chút rung động nào với Khánh. Anh cũng không có tí tình cảm đặc biệt nào với bé Khế cả. Anh chỉ thương Khế như Khoa thôi. Ông Hừng bà Hực đã đồng ý gả Huệ cho Khương rồi nên Tết năm nay, Huệ và Khoa về nhà anh ăn Tết. Huệ chu đáo lắm, em ấy chăm sóc Khoa và Khế đâu ra đấy. Ngặt nỗi, mẹ anh vẫn chẳng ưng. Bà chỉ thích có cô con dâu học thức cao, nói năng dịu dàng như Khánh thôi. Thấy con trai bị Khánh từ chối lời cầu hôn nhưng lại chẳng hề tỏ ra đau buồn hay gấp gáp, bà mắng:

- Cái đồ Kiệt khùng ngu ngốc! Phận làm mèo mà không biết đường chộp mỡ nhanh thì chỉ có nước để cục mỡ dâng tới miệng con mèo khác thôi!

Khánh vui đáo để. Khương bĩu môi nói:

- Mẹ khỏi lo bò trắng răng. Anh trai con là mèo vàng chứ có phải mèo thường đâu mà, mỡ không ăn thì còn có nạc. Đất giàu thiếu gì chim đậu?

- Giàu cũng nhờ Khánh mà ra cả, chứ lấy đứa ngu xuẩn như Khuê có mà lại nghèo rớt mùng tơi.

- Gớm! Mẹ làm như thở ra triết lý là thu về được vàng ý mà kêu nhờ Khánh, anh Kiệt mới giàu. Anh giàu từ xưa rồi mẹ ơi! Chẳng qua khi ấy anh kín tiếng, con thì sĩ diện nên không ai biết thôi. Giờ con hết sĩ rồi, con nói cho mẹ biết một bí mật nhé! Con trai cả của mẹ đã sở hữu bảy khu nghỉ dưỡng cao cấp từ nhiều năm trước rồi.

- Thật hay đùa đấy? - Bà Hợt tò mò hỏi.

Khánh vốn thích được khen là có số vượng phu nên cô ghét Khương vô cùng. Cơ mà, Khương đã bỏ cái tính phông bạt rồi nên chuyện anh Kiệt giàu từ xưa cũng chẳng giấu được nữa. Cô nhẹ nhàng bảo bà Hợt:

- Những gì anh Khương nói hoàn toàn là sự thật đấy mẹ ạ. Con chỉ là người phụ nữ bé nhỏ bình thường thôi. Anh Kiệt đạt được thành tựu như ngày hôm nay là nhờ cả vào mẹ. Mẹ giỏi giang nên sinh ra anh kiệt xuất. Mẹ ăn ở có đức nên anh được hưởng lộc.

Bà Hợt nghe nịnh mà phổng hết cả mũi. Bà bảo:

- Vậy nể mặt người mẹ tuyệt vời này, con mau nhận lời lấy anh Kiệt để trở thành dâu trưởng của họ Võ đi!

Khánh e thẹn cúi gằm mặt. Cô chỉ cần khoa môi múa mép tí thôi mà bà Hợt đã thấy cô dễ thương ghê lắm rồi, chẳng bù cho Huệ rửa mấy chồng bát xong vẫn bị lườm nguýt. Âu cũng là chuyện bình thường ở huyện, mồm miệng đỡ chân tay thôi mà, sao phải xoắn? Khánh bực thằng Khương lắm. Hồi ở với cô nó lười như hủi mà bây giờ nó điềm nhiên lau bát hộ Huệ, còn xoa bóp lưng cho Huệ nữa chứ. Thằng giẻ rách! Cả con Huệ cũng giẻ rách nốt. Cái loại con giáp thứ mười ba mà vẫn mặt dày về đây ở, gặp Khánh còn chào hỏi xong bảo thôi hai đứa mình huề nhau, chuyện cũ bỏ qua chứ. Huề là huề thế nào? Khánh chỉ cướp người yêu của Huệ thôi, còn Huệ cướp chồng của Khánh, mức độ nghiêm trọng hơn nhiều á. Ngặt nỗi, mấy cái con học thức thấp như con Huệ ý, tụi nó không biết phân biệt phải trái đâu. Phận dâu thứ, chưa được Khánh cho phép mà Tết nhất đã dám dẫn một đống bạn về nhà coi phim. Nó còn lớn tiếng kêu nó xin phép ba Hời rồi. Ông Hời mà oai à? Ông Hời già lắm rồi, sống được mãi hả? Bà Hợt cũng thế thôi! Chủ nhân đích thực của cái nhà này là nàng dâu trưởng tương lai Phạm Ngọc An Khánh nhé! Nhờ có nàng mà anh Kiệt bị bạn bè xa lánh. Anh vốn đã ít bạn rồi, bây giờ ký ức lại bị thay đổi, hay nói linh tinh nên bạn bè ngại dây với anh lắm. Suốt từ giao thừa tới giờ làm gì có bạn nào nhắn tin chúc Tết anh. Mãi đến hôm nay, anh Công mới ghé qua nhà chơi, cơ mà không phải để chúc Tết mà là để tâm sự chuyện tế nhị khác:

- Kiệt này! Dạo gần đây mỗi lần nhắn tin với ông, tôi cảm thấy ông khác xưa nhiều lắm. Tính cách hai đứa mình bây giờ không hợp nhau nữa nên tôi cũng không muốn giả vờ như vẫn còn thân thiết làm gì. Chỉ là, dù sao bọn mình cũng từng là bạn thân nên tôi vẫn phải hỏi ông chuyện này cho nó phải phép... thì... thì là... nếu như... tôi... tôi có tình cảm với Khuê và muốn tính chuyện nghiêm túc với em ấy thì ông sẽ ổn chứ?

- Sao tôi lại không ổn?

Anh Kiệt gằn giọng hỏi bạn. Anh Công hỏi tiếp:

- Thế nghĩa là ông ổn hả?

- Ổn. Rất ổn.

Anh Công mừng rỡ thốt lên:

- Vậy thì tốt quá rồi. Ra Giêng, ông nhanh chóng làm thủ tục ly hôn Khuê giúp tôi với nhé! Khổ! Tôi già rồi, làm chuyện gì cũng phải có phép tắc chứ không liều lĩnh như thằng Vinh kia được.

- Ông cũng biết có đối thủ trẻ cơ à?

- Biết chứ! Càng vui! Mình càng phải cạnh tranh gay gắt càng chứng tỏ nàng có giá trị!

Anh Kiệt tức điên cả người. Anh rất muốn ngăn cản anh Công tán chị Khuê. Nhưng anh không thể nói thẳng thừng được nên đành bơm đểu:

- Con đàn bà độc ác đó không xứng để một bác sĩ tài năng như ông phải cạnh tranh đâu.

Anh Công ngay lập tức liền trả treo:

- Còn thằng đàn ông mà nỡ thốt ra những lời bẩn thỉu như thế để nói về người vợ bất chấp ở bên mình ngay cả khi tưởng mình bị khùng, sẵn sàng khuynh gia bại sản để chữa bệnh khùng cho mình thì tôi khinh! Chào! Không hẹn gặp lại!

Anh Công giận dữ bỏ về. Khánh khuyên anh Kiệt đừng chấp anh Công đang mê muội chị Khuê nên không nhìn thấu con người thật của chị. Anh Kiệt không nói gì cả. Anh lặng lẽ bỏ ra ngoài đi dạo, tới vườn chanh từ lúc nào anh cũng chẳng hề hay biết. Anh đi lên chiếc chòi ngắm sao ngồi một mình. Chưa khi nào anh cảm thấy chán chường như bây giờ. Anh còn thấy căm ghét chính bản thân mình nữa là bạn bè anh. Anh và Khánh bên nhau cả thanh xuân, Khánh vì anh mà phải nếm trải biết bao nhiêu đau đớn, vậy mà đến lúc an yên một chút, anh lại thay lòng đổi dạ. Anh không thể chối bỏ cảm xúc của mình. Anh thích nghe Khuê nói chuyện. Anh thích ngắm Khuê cười. Anh phát điên mỗi khi có người nhòm ngó Khuê. Ở bên Khuê, anh có cảm giác thân thuộc như thể Khuê mới chính là người vợ ở kiếp trước của anh. Tuy nhiên, anh không dám khẳng định điều gì cả do tính cách của người vợ ấy rất hiền dịu, giống Khánh hơn là Khuê. Nếu thực sự cô ấy là Khánh thì cả cuộc đời này anh có trả như thế nào cũng không hết nợ. Mỗi lần anh say rượu mà có trót làm gì quá đáng với Khánh, khi tỉnh lại, trông thấy những dấu hôn tàn khốc do mình gây ra, anh đều phải cố gắng kìm nén cơn buồn nôn. Chuỗi cảm xúc tiêu cực ấy khiến anh chưa thể vượt ranh giới với Khánh lúc tỉnh táo. Anh không ghét Khánh, nào ai có thể ghét người phụ nữ đã hi sinh cả tuổi xuân cho mình? Trong ký ức của anh Kiệt, anh đã từng rất yêu Khánh. Bây giờ, anh vẫn luôn nỗ lực để có thể yêu Khánh như xưa, nhưng sao khó khăn quá đỗi? Nếu như anh bị vô cảm thì còn đỡ, đằng này, anh vẫn có cảm xúc, nhưng lại là cảm xúc với chị họ của Khánh. Anh như vậy là đang ngoại tình tư tưởng rồi, phải không?

Anh phải làm gì để bù đắp cho Khánh đây? Anh không biết. Đầu óc anh chẳng còn được minh mẫn như xưa nữa. Có lẽ, anh đừng nên làm gì thì hơn. Anh càng hành động thì càng sai mà thôi. Có lẽ, việc anh xuất hiện trên đời này cũng là một sai lầm rồi. Nếu anh biến mất, có lẽ, số phận Khánh sẽ bớt bi ai. Anh cũng sẽ không phải chịu đựng những cơn đau đầu quằn quại mỗi ngày, không phải sống với cảm giác tội lỗi ngập tràn. Suốt một năm nay, anh đã luôn khốn khổ. Anh không biết mình gắng gượng để làm gì nữa khi mà mỗi một giây một phút trôi qua, anh đều cảm thấy chán chường. Trong lúc u uất nhất thời, anh mở hộc tủ, lấy cuộn dây thừng đem xuống dưới vườn chanh. Khoảnh khắc vắt dây thừng lên cành chanh trên cao, trong đầu anh chợt xuất hiện hình ảnh sợi dây thừng màu hồng và cây hoa anh đào. Hoá ra, anh cũng từng nghĩ quẩn như thế. Hoá ra, Khuê đã từng cứu mạng anh. Đó là lý do anh lấy Khuê ư? Để đền ơn? Sau đó, trong quá trình chung sống với nhau, anh đã thích Khuê, phải không? Dường như anh không hề bị Khuê chơi bùa ngải gì đâu, bởi tình cảm anh dành cho Khuê chân thực lắm. Liệu Khuê có thích anh chút nào không nhỉ? Do quá tò mò nên khi trông thấy Khuê từ xa, mặc dù tâm trạng đã khá hơn một chút, anh vẫn cố tình bước lên tảng đá dưới gốc chanh. Khuê hốt hoảng chạy tới kéo tay anh, lôi anh xuống rồi chửi anh xối xả. Bị ăn chửi mà sao anh vui khủng khiếp? Anh cười như một kẻ ngốc, khờ dại hỏi:

- Khuê à?

Chị Khuê chửi um lên:

- Không Khuê thì còn con nào vào đây nữa? Gớm! Tự dưng bữa nay lại kêu tên người ta, bị dẩm hả?

- Ừ.

- Ừ cái gì mà ừ? Cấm nghĩ quẩn!

- Vì sao Khuê cấm tôi nghĩ quẩn?

- Sao trăng cái gì? Lên mà hỏi ông sao với ông trăng ý! Đàn ông đàn ang, lớn rồi còn nghịch ngu. May mà bà đây tới kịp thời nhá! Doạ người ta hết cả hồn!

Anh say đắm ngắm nghía hàng lông mi cong vút của Khuê, buột miệng hỏi:

- Khuê thích tôi à?

Hai má Khuê đỏ bừng. Khuê quát anh:

- Hỏi làm gì? Liên quan gì đến nhau nữa mà hỏi?

- Đúng là Khuê thích tôi thật rồi. Nếu Khuê không thích tôi, với cái tính cách sồn sồn của Khuê, Khuê sẽ thẳng thừng nói luôn là không thích.

- Sao tao phải nói luôn? Tao cứ bị thích đi đường vòng đấy, thì “nàm thao”? Lúc nào tao thích thì tao nói!

- Lúc nào thì Khuê mới thích?

- Thích cái gì? Thích nói hay thích mày?

- Thích cái nào chả như nhau. Lúc nào thì Khuê mới thích nói là Khuê thích tôi?

- Tao có thích mày đâu mà nói?

- Không thích tôi sao hồi xưa Khuê còn đồng ý cưới tôi? Có nhiều chuyện cũ tôi tạm thời chưa nhớ lại được hết, nhưng tôi để ý thấy ba Khuê bảo hồi đó, Khuê quất tôi ngay trong một nốt nhạc mà.

- Sao lại không nhớ chuyện cũ? Mày đã già lắm đâu mà bị lẫn? Đã đi khám chưa?

- Tết năm ngoái đầu tôi bị thương.

Anh Kiệt thật thà nói. Chị Khuê sốt sắng bắt anh cúi đầu xuống để chị nhòm. Quả thật, đầu anh có vết sẹo. Một năm rồi mà vẫn còn sẹo, chắc bị thương nặng lắm. Mắt chị đỏ hoe. Chị tức tối hỏi anh:

- Chắc bị ngã đập đầu vào đá à? Đi đứng cái kiểu gì đấy? Mắt lại dán lên trời hả?

- Chắc thế. - Anh Kiệt thở dài đáp.

- Mợ nhà nó, dân mạng người ta nói cấm có sai, ngu thì chớt chứ bệnh tật gì? Còn đau đầu không?

- Còn. Ngày nào cũng đau.

Chị Khuê xót xa ghê lắm, chị đưa tay xoa đầu anh Kiệt. Khoảnh khắc ấy, anh tưởng như tim mình vừa lạc mất một nhịp. Cơ mà, chị chỉ xoa nhẹ một cái thôi à. Trong lòng anh có chút hụt hẫng. Anh dỗi hờn hỏi:

- Chuyện qua lâu rồi. Khuê quan tâm làm gì?

- Tao quan tâm cho vui. Tao nhiều chuyện mà.

- Ừ. Khuê còn chưa trả lời câu hỏi của tôi đâu. Khuê không thích tôi thì vì lý do gì mà Khuê cưới tôi?

- Tao ế lâu quá rồi nên tao phải mau lấy chồng thôi.

- Ra vậy. Vậy Khuê thích Minh, Vinh hay Công?

- Đàn ông trên đời này tao thích hết, ngoại trừ mày ra.

Anh Kiệt đã tức hết cả người rồi lại còn nghe thấy giọng anh Vinh lem lẻm:

- Ứ chịu đâu. Vinh ứ chịu đâu. Chị Khuê chỉ được thích một mình Vinh thui á!

Anh Công tủm tỉm lên tiếng:

- Anh thì không ích kỷ như Vinh. Anh cho phép Khuê thích tất cả đàn ông trên đời này. Khuê chỉ cần yêu một mình anh là đủ.

Chị Khuê nhã nhặn nói với anh Công:

- Anh Công đừng trêu em nữa. Em xin lỗi anh, em có chút việc bận nên chưa kịp hái chanh cho anh. Thôi thì anh cũng ra tận vườn chanh của em rồi, anh thích quả nào thì anh cứ hái thoải mái nhé. Miễn phí ạ!

- Thế nhỡ anh thích bà chủ vườn chanh thì có được miễn phí luôn không hả Khuê? - Anh Công tò mò hỏi.

- Không. Mơ đi. Chị Khuê đồng ý hẹn hò với em rồi, chị không bao giờ nuốt lời đâu, nhờ chị nhờ?

Anh Vinh cáu kỉnh nói. Chị Khuê phì cười bảo:

- Đúng là em đã đồng ý hẹn hò với Vinh rồi anh ạ.

- Thì có sao đâu? Có ai cấm em hẹn hò với nhiều hơn một người đàn ông đâu?

Anh Vinh lớn tiếng nói:

- Em cấm. Anh làm như anh rảnh để mà hẹn hò không bằng. Anh làm việc trên thành phố cơ mà?

- Chú làm như chú không làm việc trên thành phố ý. Cuối tuần nào chú chả thu mua rau củ quả số lượng lớn ở quê rồi đem lên thành phố bán cho các chợ.

- Em chỉ bận cuối tuần thôi.

- Anh cũng chỉ bận các ngày trong tuần thôi. Anh chấp chú hẹn hò với Khuê năm ngày một tuần, anh chỉ cần hẹn hò với Khuê hai ngày một tuần thôi. Đã là thằng đàn ông, có bản lĩnh thì đừng sợ cạnh tranh.

Bị anh Công khích tướng, anh Vinh nóng mặt bảo:

- Em sợ chó gì? Được. Em cho phép anh hẹn hò với chị Khuê hai ngày một tuần.

Chị Khuê ngơ ngác hỏi:

- Ơ hay cái thằng Vinh này, mày buồn cười thế nhể? Tao tưởng tao mới là người có quyền quyết định việc hẹn hò của mình chứ, đâu đến lượt mày sắp xếp?

- Đã là phận nền bà thì những chuyện lớn mình nên để đàn ông họ sắp xếp hộ cho nhẹ đầu chị ạ.

Anh Vinh khuyên nhủ. Chị Khuê lý luận:

- Nhưng tao không phải loại đàn bà có thể hẹn hò với hai người đàn ông một lúc.

Anh Công đưa ra giải pháp:

- Vậy thì Khuê hãy coi anh và Vinh là bạn tốt rồi đi chơi với tụi anh thôi. Khi nào Khuê có cảm tình với ai, em hôn ai trước thì người kia chủ động bỏ cuộc.

- Em thấy như vậy cũng hợp lý đấy chị ạ. Anh Công chuẩn bị bỏ cuộc đi là vừa.

Anh Vinh kiêu ngạo nói. Anh Công hất hàm bảo:

- Việc của chú Vinh là đừng mơ hão. Việc của ông Kiệt là mau chóng ly hôn Khuê. Còn việc của em Khuê là “phôn nhing in nhớp” với anh Công, vậy thôi!

Anh Kiệt giận đùng đùng bỏ đi. Chị Khuê nghe anh Công nói mới chợt nhớ ra mình chưa ly dị chồng. Chị vội vã đuổi theo anh Kiệt, hớt hải gọi:

- Kiệt!

- Kiệt khùng!

- Đợi tao với Kiệt khùng ơi!

- Tao muốn bàn chuyện ly hôn mày ơi! Đợi tí!

- Ơ hay cái thằng này? Đi đâu mà như ăn cướp thế?

- Kiệt! Kiệt khùng! Võ Lâm Hào Kiệt!

Chị Khuê chạy bở hơi tai mới đuổi kịp được anh Kiệt. Chị như tên đầu gấu chặn đường anh, oai oách ra lệnh:

- Ly hôn thôi mày ơi!

Anh Kiệt tức tím tái mặt mày. Anh gằn giọng hỏi:

- Vội thế?

- Chả vội thì thôi à? Dù sao tao cũng là một người nền bà có quy củ, không có cái quyết định ly hôn, tao đi hẹn hò nó không được tự tin mày ạ.

- Kệ Khuê.

- Sao lại kệ tao? Mày không vội à?

- Không.

- Mày cầu hôn con Khánh rồi mà. Không có quyết định ly hôn, mày đừng mơ lấy nó.

- Đó là chuyện riêng của tôi, không đến lượt Khuê quản.

- Tao thèm vào. Tao quản chuyện của tao mà.

- Chuyện gì?

- Ơ kìa? Chuyện ly hôn chứ còn chuyện gì nữa? Không sống với nhau thì ly hôn cho nó phải phép.

- Phải phép với ai?

- Phải phép với tao. Phải phép với mày. Phải phép với chồng mới của tao và vợ mới của mày.

Nghĩ tới việc sau này chị Khuê sẽ có chồng mới, anh Kiệt tức sôi cả máu. Chị Khuê hồn nhiên hỏi:

- Sao mặt mày cau có thế? Đàn ông đàn ang, có mỗi chuyện ly hôn thôi mà cũng không giải quyết được hả?

- Ừ. Bận lắm.

- Ai mà chả bận, bận không phải là lý do. Tao sẽ viết đơn, mày chỉ việc ký thôi, những chuyện còn lại tao lo tất. Được chưa? Đừng có nói với tao là bận không ký nổi cái đơn nhé! Tao táng cho sấp mặt đấy!

- Được rồi.

- Phải thế chứ! Viết đơn xong tao chụp ảnh gửi cho mày đọc trước nhá, mày muốn sửa chỗ nào thì nhắn tin cho tao. Khi nào thấy được rồi thì hai đứa cùng ký.

- Không. Gửi trực tiếp đi. Giấy tờ quan trọng gửi qua mạng không đảm bảo.

- Ờ. Cũng đúng.

- Sáng mồng chín, Khuê đưa đơn cho tôi.

- Sao phải đợi tới tẫn mồng chín hả mày?

- Viết nhanh, ẩu, đoảng rồi người ta không cho ly hôn thì lại chả tốn thời gian. Nói chung, cẩn thận vẫn hơn.

Anh Kiệt từ tốn khuyên nhủ. Chị Khuê gật gù đồng tình. Chị nghe lời anh, suy nghĩ kỹ càng rồi mới viết đơn. Chị viết hết sức cẩn thận, hết sức tâm huyết. Đơn xin ly hôn của chị dài hai mươi trang, thuật lại rất nhiều chuyện riêng tư giữa hai vợ chồng từ ngày anh sang nhà chị xem mắt tới ngày chị cưới anh rồi về nhà anh ở. Có rất nhiều chuyện chứng tỏ anh đã từng nuông chiều chị vô điều kiện. Xâu chuỗi lại những chuyện cũ, chị cho rằng lý do dẫn tới việc đổ vỡ là vì chị ngoa ngoắt khiến anh chán ghét. Chị rất buồn vì anh chưa cho chị cơ hội thay đổi mà đã thay lòng. Nhưng chị cảm thấy vợ chồng ở được với nhau hay không là do duyên số. Duyên đã hết thì thôi giải thoát cho nhau cho nhẹ nợ, biết đâu hai người tan vỡ lại khiến bốn người hạnh phúc. Sáng mồng chín, chị Khuê nhờ con Hồng đem đơn gửi qua nhà anh Kiệt. Anh thấy chị cố ý tránh mặt mình thì rất tức, nhưng đọc xong chiếc đơn dài dằng dặc của chị, mắt anh lại đỏ quạch. Những chuyện chị viết hiện ra trước mắt anh hết sức chân thực. Khánh chưa từng kể cho anh nghe những chuyện đó, cũng chẳng trách được, là chuyện riêng giữa anh và Khuê mà, sao Khánh có thể biết? Thì ra, anh và Khuê cũng từng có quãng thời gian hạnh phúc. Kết hợp với những chuyện Khánh kể thì chứng tỏ anh đã từng là một thằng đàn ông rất hèn. Anh thở dài nói với Khánh:

- Anh đã nhớ ra khá nhiều chuyện giữa anh và Khuê.

- Anh... anh... bảo sao... cơ ạ?

Khánh run rẩy hỏi. Anh Kiệt thật thà thừa nhận:

- Có thể em sẽ khinh bỉ anh, nhưng anh nghĩ mình nên thẳng thắn đối diện với những sai lầm trong quá khứ. Hồi xưa, có lẽ anh đã bắt cá hai tay. Anh không chỉ yêu một mình em đâu, anh còn có cảm xúc với Khuê nữa.

- Đến con chó còn quấn chủ nữa là vợ chồng sống lâu với nhau, anh có cảm xúc với chị Khuê cũng là chuyện thường tình thôi mà. Nhưng chẳng lẽ anh đã quên mất chuyện chị ấy ngoại tình, cả chuyện chị hại em sảy thai nữa. Chẳng lẽ... anh không hề căm ghét chị ấy?

- Có. Anh có căm ghét, có phẫn nộ. Nhưng anh vẫn không thể ngừng quan tâm tới Khuê. Anh thật tệ, phải không? Điều tồi tệ nhất chính là đến thời điểm hiện tại, khi em đã vì anh mà chịu biết bao nhiêu cay đắng thì anh lại chỉ còn cảm xúc với một mình Khuê.

Khánh thở phào nhẹ nhõm. Thật may mắn vì những ký ức giả của anh Kiệt vẫn còn nguyên đó, chẳng qua anh chỉ nhớ lại được vài kỷ niệm với chị Khuê thôi. Đó là những chuyện riêng tư giữa anh chị, tồn tại độc lập với đường dây câu chuyện mà Khánh xây dựng nên cô không biết, thành ra rất khó để can thiệp. Dù sao thì anh Kiệt cũng rất tin tưởng Khánh nên nếu anh có nhớ lại chuyện tình cảm với chị Khuê thì anh sẽ tự trách bản thân mình lăng nhăng chứ chẳng trách Khánh đâu. Cô chua xót hỏi:

- Vậy bây giờ anh muốn sao? Anh có muốn vứt bỏ em và quay lại theo đuổi người đàn bà đã phản bội mình đồng thời hại chết con mình không?

Câu hỏi của Khánh khiến anh Kiệt buồn tê tái. Anh không thể lý giải nổi vì sao mình lại thương một người đàn bà độc ác nhiều đến thế. Anh chỉ biết cảm xúc trong anh mỗi ngày một cuồng dại, anh không thể tiếp tục ở trong mối quan hệ yêu đương với Khánh khi mà người anh thực sự để ý tới là chị họ của cô. Anh đưa ra quyết định:

- Tụi mình buông nhau, em nhé! Không phải là anh vứt bỏ em mà là anh không xứng đáng để có được em. Anh xin lỗi vì mình đã dành cả thanh xuân để ở bên nhau, nhưng băng qua tuổi trẻ, cảm xúc trong anh đã không còn vẹn nguyên như cũ.

Khánh buồn bã bảo anh Kiệt:

- Em tôn trọng quyết định của anh. Chỉ cần anh vui thì đổi lại là mạng sống của em, em cũng chịu.

Sự cao thượng của Khánh càng khiến anh Kiệt cảm thấy bản thân mình quá sức hèn mọn. Chiều hôm đó, Khánh dọn đồ của mình vào vali khiến bà Hợt khóc rưng rức. Tuy nhiên, cô chưa kịp rời khỏi nhà bà thì đã nhận được điện thoại của chị Khuê. Khánh bảo bà Hợt mình phải đi gặp chị rồi chạy ra ngoài. Nửa tiếng sau, bà Hợt thấy Phương hớt hải chạy qua nhà báo tin:

- Bác Hời, bác Hợt, anh Kiệt, anh Khương ơi! Chị Khuê đang tát Khánh hăng lắm, con ngăn không nổi. Mọi người mau chạy ra ruộng khoai cản chị Khuê giùm con với ạ, kẻo Khánh bị chị đánh chết mất.

Cả nhà bà Hợt hối hả kéo nhau ra ruộng khoai. Tuy nhiên, khi bọn họ tới thì chị Khuê đã về rồi, chỉ còn Khánh nằm ngất dưới ruộng. Trán cô bê bết máu. Anh Kiệt vội vã cầm máu cho Khánh rồi đưa cô đi viện. Khánh được chuyển vào phòng cấp cứu ngay lập tức. Người nhà phải ngồi ngoài phòng chờ. Hai tiếng sau, một người tự xưng là bác sĩ Hướng đi vào phòng chờ bảo anh Kiệt:

- Chúng tôi đã cố gắng hết sức, nhưng bệnh nhân mất nhiều máu quá. Hiện tại, các chỉ số sinh tồn không được khả quan lắm. Thành thực rất xin lỗi gia đình.

Anh Kiệt nghe vậy thì rất phẫn nộ. Anh lái xe về nhà chị Khuê. Thấy ông Tạm bảo chị đang ở ngoài vườn chanh, anh lại lái xe qua đó. Gặp chị, anh chất vấn:

- Còn có ai man rợ hơn cô không hả?

Chị Khuê đoán anh Kiệt nổi điên vì chuyện chị tát Khánh, nhưng chị chẳng thèm giải thích nhiều dài dòng. Chị chỉ thản nhiên bảo:

- Với những gì nó đã gây ra cho tao thì tao chưa tát chết nó vẫn là nhân từ rồi.

Anh Kiệt thấy chị Khuê câng câng thì uất lắm. Anh tát cho chị một cái đau điếng. Chị không những không nhận lỗi mà còn vênh mặt thách thức anh:

- Mày có giỏi thì mày thử tát thêm cái nữa coi!

Anh Kiệt bực mình tát chị Khuê thêm một cái nữa khiến hai má của chị đỏ rực. Chị cười khẩy hại anh phát rồ. Anh ghì tay rất mạnh lên cổ chị, điên tiết hỏi:

- Phải như nào thì cô mới chịu tu tâm dưỡng tính hả?

Chị Khuê đẩy anh Kiệt ra rồi bướng bỉnh hỏi:

- Mày hỏi cái kiểu chó gì thế? Móc mỉa tao à? Tao nói cho mày nghe mày chưa đủ tư cách nhá! Tao tát người yêu mày hai cái, mày tát tao hai cái là coi như trả thù cho nó rồi. Huề rồi. Mày còn muốn gì nữa hả?

Chị nào có thích dây dưa gì với Khánh nữa. Hôm nay, nó chính là người nhắn tin cho chị trước mà:

“Chị Khuê! Em đã biết em sai ở đâu rồi. Dạo gần đây, em cảm thấy rất áy náy, cho dù em có tình cảm với anh Kiệt đi chăng nữa thì phận làm em, đáng nhẽ em không được phép dây dưa với chồng chị. Em tệ quá, chị nhỉ? Em muốn gặp chị trực tiếp để xin lỗi.”

Chị tưởng Khánh ăn năn hối lỗi thật nên mới gọi điện bảo nó ra ruộng khoai nói chuyện. Ai ngờ vừa tới nơi, con khốn nạn đã lật mặt. Nó không những không tỏ ra hối lỗi mà còn mặt dày tiết lộ cho chị nghe một bí mật động trời. Nó thừa nhận bản thân mình đã đọc trộm nhật ký của chị và chụp lại toàn bộ quyển nhật ký. Nếu chỉ có vậy thôi thì cũng chưa đáng bị ăn tát lắm. Cơ mà, nó còn khốn nạn đến mức chỉ gửi cho Minh đúng cái trang nhật ký chị viết chị yêu Minh rồi cố tình thêm nếm bịa đặt đủ thứ chuyện khiến Minh hiểu nhầm dẫn tới những hành động sai trái. Sau cái chuyện tệ hại đấy, chị không chỉ bị bao nhiêu người kỳ thị mà tình cảm của vợ chồng chị cũng bị ảnh hưởng. Hai cái tát quả thực vẫn là quá nhẹ so với độ khốn nạn của con Khánh. Tuy nhiên, chị không thể đánh nó thêm được nữa. Bởi lẽ, tát nó xong lòng chị buốt lắm, buốt giống hệt như cái sự buốt mà ba Tạm thường nhắc tới khi ba bắt buộc phải vụt cho chị vài roi mỗi lần chị phạm lỗi. Chị ẵm Khánh từ thuở lọt lòng. Khi Khánh lớn, từ học phí đại học tới của hồi môn lúc lấy chồng cũng là chị lo cho nó. Chị chăm bẵm Khánh có khác gì chăm con đâu? Chị cũng từng dạy dỗ, từng yêu thương, từng cưng chiều nó hết mực mà, chẳng hiểu sao nó lại biến chất như thế nữa. Chị buồn nẫu cả ruột. Chị cố ý khiêu khích thằng Kiệt cho nó phát điên. Ăn hai cái tát của nó xong, lòng chị nhẹ nhõm hơn nhiều. Thằng khùng xỉa xói chị:

- Tát hai cái? Cô đùa tôi à? Tát hai cái mà làm trán con nhà người ta chảy máu bê bết vậy hả? Hai cái tát của cô cũng vi diệu phết đấy!

Chị Khuê sốc. Trán Khánh bị chảy máu á? Đừng có nói với chị là nó ăn tát xong choáng váng quá rồi ngã đập đầu xuống ruộng nhé! Nếu thế thì tội nghiệp nó hết sức, suy cho cũng do chị hại nó. Chị lí nhí nói:

- Tao... tao xin lỗi... tao không cố ý...

- Cô hành hung người ta rồi nói một câu không cố ý là xong đấy hả? Khôn như cô quê tôi đầy.

- Quê mày với quê tao là một mà. Người khôn quê mình tất nhiên là đầy rồi. Ai chả biết!

- Đừng đánh trống lảng. Đi vào vấn đề chính đi!

- Vấn đề nào? Vấn đề trán con Khánh bị chảy máu hả? Mày muốn tao đền cho nó chứ gì?

Chị Khuê cúi xuống nhặt hòn đá khá to dưới đất đưa cho anh Kiệt. Chị chỉ vào trán mình, to mồm bảo:

- Đây! Cho mày đập tao một phát! Cho huề!

- Cô... - Anh Kiệt tức lộn ruột.

- Cô cô cái gì? Đập đi! Đàn ông đàn ang, có mỗi việc trả thù cho người yêu thôi cũng chậm chạp là sao?

- Cô...

- Lại cô! Thế có muốn trả thù không? Muốn thì nhanh nhanh cái tay lên. Cơ hội ngàn năm có một đấy!

Anh Kiệt điên hết cả người mà không làm gì được chị Khuê. Anh quẳng hòn đá đi, cốc vào trán chị một cái rồi bực bội lái xe xuống bệnh viện. Người anh gặp đầu tiên là Phương. Cô buồn bã báo cáo tình hình:

- Khánh đã may mắn vượt qua cơn nguy kịch và được đưa vào phòng chăm sóc đặc biệt rồi anh ạ. Tuy nhiên, Khánh vẫn chưa tỉnh. Ban nãy, bác Hợt trông thấy Khánh như vậy thì khóc suốt thôi. Em nhờ anh Khương đưa bác về nhà nghỉ ngơi rồi ạ.

- Anh cảm ơn em. Em chu đáo quá!

Anh Kiệt chỉ nói lịch sự vậy thôi mà cũng đủ khiến Phương sướng rơn. Anh cùng Phương đi tới phòng chăm sóc đặc biệt thăm Khánh. Trán cô quấn băng trắng muốt, môi trắng bệnh, gương mặt nhợt nhạt thấy thương. Anh buồn bã hỏi Phương:

- Em có biết hôm nay giữa Khuê và Khánh đã xảy ra chuyện gì không? Vì sao lại tới nông nỗi này?

Phương cười thầm. Sở dĩ câu này anh Kiệt phải hỏi chị Khuê hoặc Khánh, nhưng trong mắt anh, chị Khuê là người không đáng tin, còn Khánh thì tốt bụng hay nói đỡ cho người khác nên Khánh đoán anh sẽ hỏi Phương. Phương trả lời y như những gì bạn dặn:

- Không giấu gì anh, bữa nay, em tình cờ đi ngang qua ruộng khoai thì bắt gặp Khánh và chị Khuê đứng nói chuyện ở đó. Anh biết Khánh rồi đấy, lúc nào cũng nhỏ nhẹ, ngọt ngào. Mặc kệ chị Khuê chửi Khánh là đồ tiểu tam cướp chồng chị, Khánh vẫn chỉ luôn miệng nói lời xin lỗi. Khánh nói tất cả lỗi lầm là của Khánh, chính Khánh đã câu dẫn anh chứ anh không có tội gì cả. Khánh bảo với chị Khuê rằng anh hiện tại chỉ yêu một mình chị và cầu mong chị cho anh một cơ hội. Khánh nói chỉ cần anh chị hạnh phúc là Khánh mãn nguyện rồi. Khánh sẵn sàng rút lui. Tiếc rằng, chị Khuê lại bảo...

- Chị bảo sao hả em? - Anh Kiệt tò mò hỏi.

- Chị bảo có cái “nồng nàn” ý mà mà chị quay lại với anh. Bây giờ, chị có hẳn hai người theo đuổi, chị thèm gì thằng Kiệt khùng dơ dáy.

Anh Kiệt siết chặt lòng bàn tay. Phương thấy ánh mắt anh sắc như giấu dao găm thì được đà bịa chuyện tiếp:

- Khánh quỳ xuống cầu xin chị Khuê nghĩ lại. Anh có biết vì sao Khánh phải làm thế không? Đó là vì Khánh yêu anh hơn cả bản thân mình. Khánh sẵn sàng chịu mọi đau khổ, giày vò để anh được ở bên người mà anh thực sự có cảm xúc. Chị Khuê thấy Khánh hiền thì càng được đà lấn lướt. Chị tát Khánh liên tục, em không thể can ngăn nổi nên đành chạy về báo tin cho gia đình anh.

Phương cố ý hành xử để mọi người đều hiểu rằng Khánh bị thương trong lúc cô chạy về báo tin với gia đình anh Kiệt. Sự thực là sau khi tát Khánh hai cái, chị Khuê bực bội bỏ đi. Khánh tự lấy đá đập nhẹ vào trán mình rồi giả bộ ngất lịm. Theo như kế hoạch của Khánh, Phương phải chạy về nhà anh Kiệt báo tin luôn. Nhưng Phương đã không làm thế. Cô đã lén nhặt một viên đá to đập thật mạnh vào trán Khánh rồi mới hành động theo kế hoạch đã bàn. Để tạo ra sự phẫn nộ trong lòng anh Kiệt, Phương nghe lời Khánh nhờ bạn thân đóng giả bác sĩ Hướng thông báo tình hình của Khánh theo chiều hướng tiêu cực. Khánh muốn anh Kiệt hận chị Khuê thấu xương thấu tuỷ, để anh chị trở thành kẻ thù, không thể quay lại với nhau được nữa. Còn Phương thì muốn Khánh bất tỉnh lâu một chút để cô có thời gian tán tỉnh anh Kiệt. Khổ, số Phương hồng nhan bạc phận lắm cơ, mãi mới cướp được thằng chồng giàu thì thế nào ở với cô được một thời gian nó liền phá sản. Phương bỏ nó rồi. Đàn bà ly hôn xong tâm trạng nào có vui vẻ gì, có con bạn thân để trút bầu tâm sự mà nó chả lắng nghe gì cả, suốt ngày khoe hàng hiệu với cả khoe anh Kiệt tuyệt vời này nọ. Khánh khoe nhiều tới mức mà Phương mê anh Kiệt từ lúc nào không hay. Mãi mới có dịp Khánh nhờ Phương diễn trò với mình để níu kéo sự thương hại của anh Kiệt, Phương thuận nước đẩy thuyền luôn. Trong thời gian Khánh hôn mê, Phương trước mặt mọi người đóng vai bạn tốt, ngày nào cũng vào viện thăm bạn. Nhưng khi không có ai ở trong phòng, Phương liền lén lút tiêm thuốc gây suy giảm trí nhớ cho Khánh. Phương hi vọng Khánh sẽ không nhớ được nó có một ngôi nhà ở thị trấn, nơi cất giữ rất nhiều món hàng hiệu quý giá mà anh Kiệt mua tặng. Nếu Khánh thực sự quên lãng kho báu ấy thì chẳng phải toàn bộ mọi thứ sẽ thuộc về Phương hay sao? Nghĩ đến đó, Phương cười ngất ngây con gà tây.

Khánh bị hôn mê trong suốt hai tuần liền. Nó được xuất viện vào một buổi chiều chủ nhật. Phương lấy lý do lo lắng cho bạn để xin phép gia đình anh Kiệt cho Phương ở lại nhà anh chăm sóc Khánh. Bà Hợt đồng ý liền, tại từ khi tỉnh lại Khánh cứ như con ngơ ý mà, đi đâu cũng phải có người giám sát. Khuê nghe tin Khánh về nhà cũng mua cân đường hộp sữa tới thăm. Khuê có vẻ hối hận vì hành động của mình. Mặt nó hốc hác lắm, mắt sưng vù, chắc khóc nhiều. Nó buồn bã vẫy tay gọi Khánh:

- Khánh! Qua đây với chị Khuê!

Khánh trông thấy Khuê thì sợ tái mặt. Nó vội vã nép vào người Kiệt, nói năng lắp bắp:

- Quỷ... quỷ đánh người... chảy máu... sợ...

Khuê chảy nước mắt, nghẹn ngào nói:

- Chị Khuê của Khánh đây mà. Chị xin lỗi. Đừng sợ chị. Chị thương mà. Khánh qua đây chị chải đầu cho.

- Không... không... tránh ra... tránh xa ra...

Khánh la toáng lên hại Kiệt xót lắm. Kiệt ôm Khánh vào lòng vỗ về rồi quát Khuê:

- Cô cút đi.

- Thôi, Kiệt. Khuê biết lỗi rồi mà. Dù sao hai đứa cũng là chị em họ, con đừng làm căng. Đánh kẻ chạy đi chứ ai đánh người chạy lại hả con?

Bà Hợt khuyên nhủ con trai, nhưng nó cáu kỉnh bảo:

- Mẹ đừng để bị cô ta lừa. Cô ta còn lâu mới biết lỗi. Cái loại độc ác như cô ta thì có bị đẩy xuống mười tám tầng địa ngục cũng đáng.

- Anh Kiệt... anh Kiệt đừng cáu... Khánh sợ...

Khánh lí nhí nói. Nó bây giờ có khác nào một đứa con nít đâu? Kiệt xoa đầu Khánh dỗ dành:

- Ừ. Anh không cáu. Khánh ngoan, đừng sợ.

- Dạ. Khánh ngoan mà. Khánh không sợ nữa... anh Kiệt thương Khánh nha.

- Ừ. Anh thương Khánh.

- Khánh... Khánh... “bùn ngụ” ghê á!

Anh Kiệt thở dài bế Khánh lên tầng ba. Chị Khuê nhìn theo hai người bọn họ mà tan nát cõi lòng. Phương cũng đi lên tầng ba, trông thấy anh Kiệt đặt Khánh lên giường rồi cẩn thận đắp chăn cho nó, Phương có chút ghen tị. Đợi anh đi xuống tầng hai, Phương đi vào trong phòng, vừa gọt xoài vừa cố ý nói thật to:

- Xoài ngon ghê ta!

Khánh nghe thấy liền bật dậy, hí hửng hỏi:

- Có xoài ngon á? Đâu? Đâu? Cho Khánh ăn với!

Phương đưa vỏ xoài cho Khánh. Khánh hí hửng cầm vỏ xoài lên ăn rồi tấm tắc khen xoài ngon mới sợ chứ. Có vẻ như chưa hết thèm, Khánh cứ ngồi đợi Phương gọt xoài rồi bốc vỏ bỏ vào miệng ngai ngấu nghiến. Nó ăn nhanh đến mức bị nghẹn, ho sặc sụa. Anh Kiệt nghe thấy tiếng ho liền vội vã chạy lên tầng ba. Anh vỗ vào lưng Khánh, thấy Khánh nôn hết vỏ xoài ra, anh thở phào nhẹ nhõm. Anh lấy nước cho cô uống rồi lấy khăn bông lau mặt cho cô. Khánh mệt mỏi ngủ thiếp đi trong lòng anh. Sợ anh trách tội, Phương nói dối:

- Khánh cứ đòi ăn vỏ xoài, em cản không được.

- Không phải lỗi của em.

Anh Kiệt an ủi Phương. Tất cả là lỗi của anh. Rõ ràng là anh lăng nhăng, nhiều lần ép buộc Khánh trong chuyện tình cảm nhưng cô lại luôn nhận lỗi về mình. Cô sẵn sàng làm tất cả vì anh, còn anh thì ích kỷ chỉ nghĩ tới cảm xúc của bản thân. Nếu như anh không nói cho Khánh biết anh có tình cảm với Khuê thì cô sẽ không đi cầu xin Khuê và sẽ không bị hành hung. Khánh vì anh mà thê thảm. Anh đã hại một cô gái thông minh, giỏi giang thành một kẻ ngốc. Anh tệ quá. Mẹ anh nói rất đúng, anh có phước lớn nên mới được một người phụ nữ tuyệt vời như Khánh thương yêu. Nếu anh bỏ Khánh trong lúc cô gặp hoạn nạn thì anh không còn là người. Anh sẽ chăm sóc Khánh tới khi nào cô tỉnh táo trở lại. Anh đặt Khánh nằm lên giường rồi quay sang dặn dò Phương:

- Phiền em từ giờ để những thứ không ăn được ra khỏi tầm với của Khánh.

- Dạ, vâng ạ.

Phương đáp anh Kiệt. Cô còn đắp chăn cho Khánh, ra vẻ như rất quan tâm tới bạn. Sau đó, cô và anh lặng lẽ đi ra khỏi phòng. Anh Kiệt về phòng mình. Phương xuống bếp pha một cốc nước cam. Cô bỏ thêm một liều thuốc tình yêu vào cốc, khuấy đều rồi đem lên phòng anh Kiệt. Cô nói dối mà không hề chớp mắt:

- Anh Kiệt! Bác Hợt pha nước cam cho anh nè!

Bà Hợt vẫn hay pha nước cam cho con trai nên anh Kiệt không nghi ngờ gì mà uống luôn. Phương sướng như mở cờ trong bụng, cô tủm tỉm bảo anh:

- Anh Kiệt! Em dùng tạm phòng tắm của anh được không ạ? Tại Khánh vẫn còn yếu, em tắm trên tầng ba sợ ồn, ảnh hưởng không tốt tới giấc ngủ của nó.

Anh Kiệt gật đầu. Phương e thẹn bước vào phòng tắm xả nước, cố ý để cửa mở. Thuốc tình yêu mà cô cho anh Kiệt uống là loại cực mạnh. Đàn ông nốc phải thứ đó xong vô tình liếc vào trong này thấy bóng dáng quyến rũ của Phương mà không lao vào làm gì cô thì cô bé bằng con kiến. Anh Kiệt bị tiêm thuốc gây suy giảm trí nhớ rồi nên Phương chán chẳng buồn giở trò cũ. Cô cứ đánh nhanh thắng nhanh thôi, có được thằng cu với anh thì cuộc đời tha hồ lên hương. Lúc Phương bầu, chả nhẽ người tốt như anh lại không chăm sóc? Với Khánh anh còn tận tình nữa là người đàn bà sinh con cho anh. Nghĩ đến viễn cảnh tương lai con trai mình được thừa kế bảy khu nghỉ dưỡng cao cấp, Phương cười ngoác cả miệng. Ai ngờ đâu anh Kiệt uống phải thứ thuốc lạ, cả người nóng phừng phừng như ngồi trên đống lửa nên anh đi ra ngoài ban công hóng gió. Ngặt nỗi, chả có cơn gió nào ghé qua cho anh hóng cả, chỉ có mỗi ông Tạm oang oang cái mồm nói chuyện điện thoại với con gái ở đầu ngõ thôi!

- Khuê à! Chị đang ở dưới thị trấn hả? Ừ... ừ... ba biết rồi. Hôm nay chủ nhật, hẹn hò với anh Công xong chị ngủ luôn dưới đó cũng được. Chị nhớ rủ anh Công ngủ lại, bảo anh sáng mai hẵng về thành phố, tranh thủ tình cảm tí. Nói thật thì ba thích anh Công hơn thằng Vinh. Anh Công dẫu sao cũng lớn tuổi, chững chạc, hoàn cảnh hai đứa khá tương đồng, dễ chia sẻ với nhau hơn. Với cả chị hay ốm, lấy được ông chồng bác sĩ ba cũng an tâm.

Anh Kiệt tức tím tái mặt mày. Anh ngay lập tức lái xe xuống thị trấn. Thực ra, chị Khuê không hề đi hẹn hò với anh Công. Tâm trạng chị không tốt nên chị muốn ở một mình, chị chỉ nói vậy cho ba chị đỡ lo thôi. Chị cực kỳ hối hận vì đã tát Khánh. Chị không ngờ hành động lúc nóng giận của mình có thể gây ra hậu quả kinh khủng như vậy. Ánh mắt Khánh sợ hãi nhìn chị khiến chị bị ám ảnh vô cùng. Anh Kiệt nói đúng, chị quả thật rất độc ác. Đầu chị đau buốt, nước mắt chị chảy ra liên tục. Chị khóc nhiều, càng khóc càng đau đầu, mà càng đau đầu lại càng u uất, lại đau khổ khóc tiếp. Chị cứ quanh quẩn trong cái vòng lặp ấy rồi mệt mỏi thiếp đi.

Khi anh Kiệt xông vào phòng, chị Khuê không hề hay biết gì cả. Anh thấy chị không hẹn hò với trai thì bớt ghen hẳn, nhưng càng ngắm nghía gương mặt xinh đẹp của chị, người anh lại càng thêm nóng. Mặt anh đỏ ửng. Đầu óc anh trống rỗng. Anh hoàn toàn bị mất kiểm soát. Anh như một con thú nhào lên người chị, hung dữ cắn vào cổ chị rồi lại áp đôi môi ấm áp của mình lên vết cắn đó, ra sức hôn để xoa dịu nó. Anh kéo mạnh vạt áo của chị, vài chiếc khuy áo bật ra để lộ vòng eo thon thả. Anh nhá lên bụng chị trước khi hôn nó cuồng dại. Những nụ hôn của anh chuyển dần lên trên, dừng lại ở chiếc áo nhỏ nhắn đang nâng đỡ nơi bầu bĩnh yêu kiều. Anh khẽ đẩy chiếc áo đó lên một chút, hai nụ hoa tươi thắm liền hiện ra trước mắt. Bàn tay anh lần lượt chạm qua hai nụ hoa đó, mân mê, vuốt ve chúng một hồi lâu rồi mới cưng nựng chúng bằng những nụ hôn ngọt ngào. Khi hoa nở rực rỡ cũng chính là lúc khu rừng xuân tưng bừng khoe sắc. Anh bạo dạn đi vào trong khu rừng ấy, những dòng suối mát lạnh trong rừng vỗ về cơn nóng của anh, khiến anh cảm thấy thoải mái hơn nhiều.

Khoảnh khắc anh Kiệt tỉnh táo trở lại cũng chính là lúc anh cảm thấy ghê sợ chính bản thân mình. Anh là đồ khùng, trí nhớ bị suy giảm, ký ức thì được chắp vá từ những câu chuyện Khánh kể. Cảm xúc của anh, anh không hiểu nổi. Hành động của anh, anh cũng không thể kiểm soát. Mọi chuyện cứ rối tung như tơ vò và anh luôn là kẻ gây tội. Anh chê Khuê độc ác, nhưng anh còn độc ác gấp vạn lần Khuê. Khuê vậy mà lại không chửi anh như bình thường. Cô ấy đang nhắm mắt. Hình như từ khi anh bước vào căn phòng này, Khuê vẫn im lìm như thế. Anh cuống cuồng bấm huyệt cho Khuê. Trong những giấc mơ gần đây, anh mơ thấy người vợ ở kiếp trước của mình rất hay bị xỉu. Anh vì quá lo lắng nên đã chuyên tâm học bấm huyệt. Anh hiện tại vẫn chẳng thể nhớ gương mặt của người đó, cũng không nhớ tên người ta, nhưng kỳ lạ thay lại chợt nhớ được cách bấm huyệt. Anh tưởng như được trở lại những ngày tháng xa xưa. Khuê khiến anh bất an như thể cô ấy chính là người vợ trong mộng. Khuê tĩnh lặng, anh căng thẳng. Khuê tỉnh lại, anh thở phào nhẹ nhõm. Tuy nhiên, ánh mắt u buồn của cô ấy lại khiến lòng anh trĩu nặng. Có vẻ như Khuê đã đoán được chuyện vừa mới xảy ra. Khuê nhỏ nhẹ hỏi anh:

- Kiệt! Anh có biết chuyện xảy ra vừa rồi vốn là quyền lợi của chồng em không?

Khuê chỉ xưng em, gọi anh như bao người con gái khác khi nói chuyện với anh thôi mà không hiểu sao trái tim anh xao xuyến lạ lùng. Anh chậm rãi nói:

- Anh biết.

- Vậy anh tự hỏi chính mình xem sau khi đã giành được quyền lợi rồi, anh có khả năng thực hiện được đúng nghĩa vụ của một người chồng không?

- Anh... anh...

- Kiệt à! Hôm nay, em không sĩ nữa. Chúng mình chơi bài ngửa nhé! Nếu như em biết anh giỏi giang và thành đạt thì em nhất định sẽ không lấy anh đâu. Em có cái gì để mà xứng với anh cơ chứ? Em suy cho cùng cũng chỉ là một con bán rau hay nói láo thôi mà. Nhưng mà đã trót lấy rồi, trót yêu rồi, trót thương rồi, nói buông bỏ quả thực chỉ là nói mạnh miệng vậy thôi... miệng buông được chưa chắc lòng đã nguôi ngoai...

Mắt anh Kiệt đỏ hoe. Chị Khuê cố kìm nén để không oà khóc. Chị nghẹn ngào nói tiếp:

- Anh đã quên những chuyện gì, đối với em không quan trọng. Khi chúng ta già, chẳng phải chúng ta sẽ dần quên hết mọi thứ hay sao? Đến lúc đó, phải chăng cảm xúc sẽ là sợi dây duy nhất níu giữ chúng ta? Bởi vậy, nếu anh còn cảm xúc với em... nếu anh cảm thấy hạnh phúc khi ở bên em... thì ngay bây giờ hãy nắm lấy tay em... chúng ta quay về bên nhau... cùng nhau đi trọn kiếp này.

Anh Kiệt não nề nhìn chị Khuê. Anh đã hứa sẽ chăm sóc Khánh tới khi nào cô tỉnh táo trở lại rồi nên không thể đáp ứng chị. Anh ngồi lặng lẽ bên chị, cho đến khi trời hưng hửng sáng, anh mới nghẹn ngào bảo:

- Anh... xin... lỗi... em.

Dứt lời, anh bỏ đi, để lại chị Khuê một mình lẻ loi trong căn phòng rộng thênh thang. Anh đã gần gũi chị, thế nên, trong lòng chị mới nảy sinh hi vọng. Thế nên, chị mới vứt bỏ sĩ diện để mở lời với anh. Thế nhưng, anh không mở lòng với chị. Chị cười cười, ấy vậy mà nước mắt cứ chảy ra hoài. Tâm trạng của anh Kiệt cũng không khá khẩm hơn chị là mấy. Anh bị mất ngủ suốt một tuần liền. Nhiều lần anh cố tình đi lang thang quanh những nơi chị Khuê có thể xuất hiện như nhà chị, vườn chanh, cửa hàng bán rau dưới thị trấn. Tiếc rằng, không một lần nào anh gặp chị cả. Anh nhờ người hỏi dò gia đình chị xem hiện tại chị đang ở đâu, nhưng bên nhà chị kín như bưng, không một ai tiết lộ điều gì với người ngoài cả. Việc chị biến mất đột ngột khiến anh cảm thấy cực kỳ khó chịu. Mỗi ngày trôi qua đối với anh đều dài vô tận. Rốt cuộc, sau một tháng, anh chịu không nổi. Anh gạt bỏ sĩ diện gọi điện cho trợ lý cũ, ra lệnh cho cậu ta trong vòng ba ngày phải tìm cho ra chị Khuê. Cơ mà, còn chưa hết một ngày, anh đã nhận được tin báo cáo. Lúc ấy là mười một giờ đêm, cậu Sức gửi cho anh địa chỉ của chị ở trên thành phố kèm tin nhắn:

“Dạ thưa anh, chị Khuê đang có bầu ạ. Nếu anh muốn biết danh tính của cha đứa trẻ, em sẽ tiếp tục điều tra.”

“Không cần.”

Anh Kiệt trả lời tin nhắn rất nhanh. Bất chấp đêm muộn, anh vội vã lái xe lên thành phố.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.