Em Là Cô Ấy Thứ Hai

Chương 17: Chương 17: MỐI TÌNH OAN GIA




Hôm sau, khi Lệ Dương đang bù đầu với một đống hồ sơ bệnh án thì Hồng Liên gọi điện cho cô, nói rằng cô ấy đang ở Passion, có thời gian thì gặp nhau một chút. Ban đầu Lệ Dương khá ngạc nhiên và lo lắng, sau đó Hồng Liên mới giải thích với cô, Hồng Liên đưa Trần Vũ Hải vào bệnh viện. Nghe nói anh ta bị ngộ độc thực phẩm.

Nói đi cũng phải nói lại, kể từ sau khi có phen đụng độ ở trường và coi Trần Vũ Hải như kẻ thù, Hồng Liên lại làm việc cùng công ty với anh ta. Nhiều lần cô thật muốn bỏ việc vì tính cách hai người không hợp nhau, nhưng nghĩ đi nghĩ lại vào được phòng pháp chế của một tập đoàn chế tác trang sức hàng đầu như Star cũng đâu phải chuyện dễ dàng, nếu chỉ vì anh ta mà từ bỏ thật không đáng. Lâu dần Hồng Liên cũng nhận ra Trần Vũ Hải có khá nhiều ưu điểm. Anh ta rất đẹp trai, không rượu chè, không hút thuốc, rất chuyên tâm làm việc, thông minh và nhạy bén. Xem ra cô ngay từ đầu đã có ấn tượng không tốt nên mọi việc anh ta làm mới khiến cô chướng mắt như vậy, chứ nhìn trước nhìn sau thì ở cái văn phòng lớn này có cô gái nào là không mê mẩn anh ta. Đánh giá khách quan một chút thì con người này cũng không phải quá tệ, miễn cưỡng cũng có thể làm bạn bè.

Chính vì thế Hồng Liên cũng dần dần chấp nhận việc mỗi ngày đều ngồi cùng một phòng làm việc với Trần Vũ Hải, hơn nữa thi thoảng cũng vẫn nói chuyện phiếm với nhau, cô nhận ra mình không còn ghét Trần Vũ Hải như trước nữa, ngược lại còn có một chút cảm mến.

Gần đây quỹ tài chính của Star liên tục có những khoản thu chi bất thường. Đầu tuần trước còn có đại diện Viện Kiểm sát thành phố và một số cán bộ công an tới trụ sở công ty yêu cầu kiểm tra đột xuất hóa đơn, chứng từ. Trong khoảng thời gian này, chuyên viên của Phòng pháp chế ai cũng bận rộn hơn vì phải sàng lọc cũng như hợp pháp hóa đủ các loại hồ sơ, sổ sách.

Hôm qua Trần Vũ Hải phải ở lại nghiên cứu báo cáo tài chính của công ty đến tận khuya, sáng ra Hồng Liên đến văn phòng đầu tiên, thấy anh ta nằm gục xuống bàn làm việc mới lay dậy thì phát hiện mặt Trần Vũ Hải tím tái, cả người lạnh toát mới hốt hoảng đưa anh ta tới bệnh viện.

“Bệnh nhân bị ngộ độc thực phẩm và có triệu chứng cảm lạnh nên cơ thể mất sức. Chỉ cần truyền dịch sẽ nhanh chóng ổn định lại thôi.”

Hồng Liên nghe bác sỹ nói thế liền thở phào nhẹ nhõm khiến Lệ Dương bật cười. Cô nói chưa từng thấy Hồng Liên lo lắng cho ai nhiều như vậy.

Trong khi Trần Vũ Hải đang truyền nước, Lệ Dương và Hồng Liên ra ghế đá trước phòng hồi sức cấp cứu ngồi tám chuyện.

“Cậu quan tâm Trần Vũ Hải như vậy, không phải đã thích anh ta rồi đấy chứ?”

“Thích á? Cậu đừng đùa, với ai thì có thể, chứ với anh ta thì không bao giờ.” Hồng Liên lắc đầu không chút do dự.

“Tớ có thể nhìn thấy điều đó. Người ngoài cuộc vẫn thường sáng suốt mà.”

Hồng Liên quay sang nhìn Lệ Dương. Cô hoàn toàn không nghi ngờ về năng lực nắm bắt tâm lý người khác của cô bạn thân này. Chính bản thân cô cũng không thể phủ nhận, cô ngày càng để ý đến Trần Vũ Hải nhiều hơn, muốn biết anh ta thích gì, ghét gì. Thậm chí cho đến bây giờ, cô hiểu rõ những thói quen của Trần Vũ Hải còn hơn thói quen của chính mình.

“Cậu thấy thế thật à?” Hồng Liên thấp giọng rụt rè.

Lệ Dương không trả lời mà chỉ hỏi lại:

“Cậu có bao giờ cảm thấy khó chịu khi bắt gặp anh ấy thân mật với một cô gái khác không? Có bao giờ tự nhiên đang ngồi một mình lại nhớ đến anh ấy không? Có từng nghĩ cậu sẽ thế nào nếu một ngày không còn được nhìn thấy anh ấy không?”

Hồng Liên lắc đầu.

“Tớ chưa từng nghĩ đến những điều này. Cậu đối với Hoàng Quân luôn có những cảm giác đó sao?”

Lệ Dương gật đầu thay cho câu trả lời. Cô đối với tâm lý người khác rất nhạy bén, nhưng mỗi khi trước mặt Hoàng Quân lại dường như không thể nắm bắt được suy nghĩ của anh. Nhiều lúc cô rất muốn biết những cảm xúc thật Hoàng Quân dành cho cô, để cho dù có chút thất vọng, cô cũng không cần phải gắng gượng nuôi dưỡng hy vọng nữa. Nhưng cô mãi mãi không thể hiểu được anh thực sự đang nghĩ gì.

“Nếu một ngày… Tớ chỉ giả sử thôi, Hoàng Quân rời xa cậu, cậu sẽ thế nào?”

“Tớ cũng không biết nữa. Lúc nào tớ cũng tự an ủi bản thân rằng, tớ chăm sóc tốt cho anh ấy chẳng qua chỉ vì tớ là một bác sỹ, và đối với bất cứ bệnh nhân nào tớ cũng đều như vậy. Tớ cũng biết mình vĩnh viễn không bao giờ có thể thay thế Ngọc Linh được. Cậu biết không, sức ảnh hưởng của một người đã khuất thực sự rất lớn. Vậy nên nếu một ngày, Hoàng Quân tìm được một người có thể khiến anh ấy thương yêu như Ngọc Linh, tớ sẽ chủ động rời xa anh ấy."

Lệ Dương nhoẻn miệng cười, nụ cười của cô thánh thiện không vướng chút bụi trần. Hồng Liên nhìn thấy nụ cười này lại có cảm giác xót xa.

“Trước đây cứ tưởng cậu tiếp xúc nhiều với anh ta nên mới có cảm giác gần gũi thôi, không ngờ cậu lại yêu anh ta thật, còn sâu đậm như vậy.”

Lệ Dương bật cười, cô cho hai tay vào túi áo blouse.

“Hồng Liên này, tớ với cậu có phải rất giống nhau không? Ban đầu đều có ấn tượng không tốt về họ, rồi yêu tự lúc nào mà ngay cả bản thân cũng không hề hay biết. Tớ cũng không biết tớ bắt đầu thích Hoàng Quân từ khi nào nữa. Khi đến nhà chữa bệnh cho anh ấy, thấy anh ấy là một người chung tình, tớ đã cảm động, rồi cứ vu vơ nhớ mỗi khi không gần bên anh ấy. Rồi bây giờ, như một thói quen, mỗi ngày tớ đều muốn nhìn thấy anh ấy, muốn ở bên anh ấy.”

“Sao cậu không thử hỏi Hoàng Quân xem trong trái tim anh ta cậu đứng ở vị trí nào? Hai người định cứ mãi dây dưa thế này sao?”

“Tớ không muốn anh ấy phải khó xử. Cho dù ở vị trí nào, quan trọng là tớ có thể khiến anh ấy vui cười trở lại, có thể sưởi ấm trái tim của anh ấy, thì dù có phải làm người thay thế, tớ cũng cam lòng.”

Hai cô gái say sưa trò chuyện, không hề biết rằng ở sau gốc cây cạnh ghế đá, Hoàng Quân đến tự lúc nào. Từng lời, từng lời của Lệ Dương len lỏi vào đáy trái tim anh, trải ra trong tâm trí anh thành một dòng suy nghĩ. Phải rồi, tại sao anh chưa bao giờ nghĩ tới, rốt cuộc vị trí của cô trong trái tim anh là gì? Anh chưa từng nghĩ, tương lai của hai người rồi sẽ đi về đâu? Mỗi khi ở bên cạnh Lệ Dương anh đều muốn nâng niu, muốn chở che, bảo vệ cho cô, là anh đang yêu thương cô hay chỉ đang cố níu giữ một chút gì còn lại của Ngọc Linh?

Lệ Dương và Hồng Liên giật mình quay lại khi nghe tiếng hắng giọng của Hoàng Quân, vẻ mặt cả hai đều bối rối hệt như khi đang ăn vụng vô tình bị người khác bắt được. Nhưng Hoàng Quân cố làm ra vẻ như anh vừa mới xuất hiện, không hề biết nãy giờ hai cô gái đang nói chuyện về vấn đề gì. Anh tiến lại gần và cố nở một nụ cười thật tươi để che giấu những băn khoăn trong lòng.

“Anh đến đây làm gì vậy?” Lệ Dương thấy Hoàng Quân có chút ngạc nhiên.

“Trần Vũ Hải nằm viện, tôi tới thăm cậu ấy.”

“Anh là bạn của Trần Vũ Hải sao?”

Hồng Liên hỏi lại, trong giọng nói không giấu được vẻ ngạc nhiên. Cô cũng không để ý rằng vừa mới gặp nhau nhưng cô và Hoàng Quân ngay cả câu chào hỏi cũng chưa có.

Hoàng Quân nhìn sang phía Hồng Liên, ánh mắt ngập tràn thắc mắc.

Lệ Dương lúc này mới chợt nhớ ra, cô vẫn còn chưa giới thiệu hai người họ với nhau.

“À. Tôi quên mất chưa giới thiệu, cô ấy là chị em cùng phòng của tôi”. Lệ Dương chỉ tay qua phía Hồng Liên, sau đó hướng ánh mắt lên gương mặt Hoàng Quân: “Còn đây là Hoàng Quân, bệnh nhân mà tớ kể với cậu đó.”

Hoàng Quân mỉm cười gật đầu chào, Lệ Dương nhìn sang phía Hồng Liên tiếp tục:

“Anh ấy là bạn thân của Trần Vũ Hải.”

“Trùng hợp vậy sao?” Hồng Liên không giấu được vẻ bất ngờ và thích thú trên khuôn mặt. “Trần Vũ Hải là đồng nghiệp của tôi, chúng tôi làm cùng công ty.”

“Cô là chuyên viên pháp chế của Star ư?”

Hồng Liên gật đầu.

“Đúng vậy, sao anh biết?”

Lệ Dương ghé sát vào tai Hồng Liên khẽ thì thầm: “Anh ấy là Giám đốc sáng tạo của Star đấy, lần trước tớ không biết mới bảo với cậu là nhân viên thiết kế.”

“Giám đốc sáng tạo?” Hồng Liên thấp giọng lặp lại, cô không ngờ vị Giám đốc sáng tạo nổi tiếng tuổi trẻ tài cao trong công ty mà cô luôn muốn có cơ hội được diện kiến lại là anh chàng bệnh nhân tính cách quái gở Lệ Dương thường hay kể. Thế giới này quả thật nhỏ bé, thảo nào lần trước khi anh ta gửi địa chỉ công ty qua tin nhắn cho Lệ Dương, cô đã thấy vô cùng hoài nghi.

Hồng Liên nhìn sang phía Hoàng Quân mỉm cười chào lại anh. Trong đầu không biết Trần Vũ Hải có nói xấu gì cô với vị Giám đốc này không? Dù sao cũng là lãnh đạo trong công ty, không nên để anh ta có những ấn tượng xấu về mình.

Hoàng Quân cũng thấy khá bất ngờ, nhưng anh cũng không hỏi Hồng Liên gì thêm. Star rộng lớn như vậy, lại có cả nghìn nhân viên, anh cũng không thể biết hết được từng người. Hơn nữa phòng pháp chế hầu như hoạt động độc lập với bộ phận kinh doanh, các luật sư ở đây ngoài Trần Vũ Hải ra thì Hoàng Quân gần như chưa tiếp xúc thêm với bất kỳ ai khác.

“Trần Vũ Hải vừa tỉnh rồi, cậu ấy kêu đói bụng nên tôi ra ngoài mua chút đồ ăn, hai cô đang nói chuyện gì vậy?”

Sau màn chào hỏi qua lại, Hoàng Quân mới giải thích lý do vì sao anh lại có mặt ở dưới sân bệnh viện.

“Chuyện phiếm ấy mà.” Lệ Dương trả lời nhanh và thở phào nhẹ nhõm trước câu hỏi của Hoàng Quân. Xem ra anh cũng vừa mới đến, vẫn chưa nghe được tâm sự nãy giờ của cô với Hồng Liên.

Hoàng Quân giơ cao chiếc cặp lồng đựng cháo đang cầm trong tay, khẽ nghiêng đầu:

“Vậy không làm phiền hai cô nữa, tôi mang đồ ăn vào cho cậu ấy.”

Vì muốn tạo không gian riêng cho cô bạn tiếp tục theo đuổi “người tình trong mộng” của mình, Hồng Liên mới tiến lại gần đỡ lấy chiếc cặp lồng trong tay Hoàng Quân.

“Để tôi mang vào cho, tôi cũng muốn xem anh ta thế nào rồi.”

Không để Hoàng Quân kịp phản ứng, Hồng Liên quay người đi thẳng vào khu nhà Trần Vũ Hải đang nằm. Lệ Dương và Hoàng Quân hướng mắt nhìn theo, Lệ Dương bỗng bật cười:

“Xem cậu ấy vội vàng chưa kìa.”

Hoàng Quân không đáp lại lời cô, bởi vì lúc này trong lòng anh đang ngổn ngang những suy nghĩ.

oOo

Hồng Liên đặt cặp lồng cháo lên chiếc tủ đựng đồ của bệnh nhân ở phía đầu giường Trần Vũ Hải đang nằm. Cô nhìn anh cười, nhưng không phải nụ cười vui mừng khi thấy anh vừa trải qua cơn hoạn nạn mà là một nụ cười đầy giễu cợt.

“Hôm qua anh tự nấu ăn đấy à? Làm sao mà để bị ngộ độc vậy?”

Trần Vũ Hải vừa mới ốm dậy, cơ thể anh còn rất mệt mỏi. Anh biết bây giờ đấu khẩu với Hồng Liên là không cân sức. Trước đây khi hai người tranh cãi, Hồng Liên bao giờ cũng là người chịu ấm ức và bỏ cuộc trước, và phương pháp trả đũa của cô là đi rêu rao rằng anh là kẻ chấp nhặt với phụ nữ, rằng người ta nói hai người đàn bà và một con vịt sẽ thành một cái chợ, nhưng chỉ cần một mình Trần Vũ Hải và không cần con vịt nào cả thì cũng chẳng kém gì chợ Tết giờ cao điểm. Vì thế mà những người trong văn phòng đều cho rằng hai người không ưa nhau, và sự gần gũi đến lạ lùng dạo gần đây là một chuyện rất đáng bàn luận.

Trần Vũ Hải nhếch mép cười, anh muốn Hồng Liên thấy rằng anh chưa bao giờ thua cô về lĩnh vực này.

“Cô vẫn thường hỏi thăm người bệnh thế này sao?”

Hồng Liên chẳng hề để ý đến câu hỏi của Trần Vũ Hải, cũng chẳng thèm xiên xỉa anh ta thêm nữa. Nếu cứ tiếp tục trêu chọc thì chẳng phải cô tiểu nhân quá sao? Lợi dụng tình trạng không thể chống cự được của nạn nhân để phạm tội là điều cô ghét nhất. Vì thế cô cũng không bao giờ lợi dụng lúc anh ta yếu thế hơn mình để bắt nạt. Hồng Liên nghĩ như vậy và sau đó mỉm cười tự cho rằng mình cao thượng.

“Cô cười gì?” Trần Vũ Hải chăm chú nhìn vào nụ cười “cao thượng” của Hồng Liên thắc mắc.

“Cười vì thấy anh vẫn còn sống, được chưa?”

Hồng Liên múc cháo ra bát, thầm nghĩ sao con người này cứ thích châm ngòi chiến tranh thế nhỉ?

“Thế à? Thế thì cô phải nhìn tôi mà cười chứ, cô nhìn tô cháo cười người nào không biết lại tưởng...”

“Tưởng gì?” Hồng Liên theo phản xạ độp lại ngay. Có lẽ từ trước tới giờ cô đã quen với việc nếu cô nói một câu thì Trần Vũ Hải không được phép nói hai câu.

“Tưởng cô lâu rồi chưa được ăn cháo.”

Trần Vũ Hải nhún vai. Sở trường của anh chính là đẩy cái hứng cãi nhau của Hồng Liên lên cao trào rồi sau đó bất ngờ cắt cụt, hệt như một bộ phim đang xem đến đoạn gay cấn thì bị cúp điện, dễ làm cho người ta nổi điên nhưng lại không thể làm gì được. Về khoản này thì dù khi anh khỏe mạnh hay đau ốm, Hồng Liên cũng không bao giờ có thể trở thành đối thủ của anh.

Hồng Liên thật muốn bê cả tô cháo đang bốc khói lên húp sạch trước mặt Trần Vũ Hải, để xem anh ta còn nói gì nữa không. Nhưng cái ý nghĩ đó dập tắt ngay khi cô nghe tiếng bụng Trần Vũ Hải réo ùng ục. Phải rồi, từ tối qua, chính xác là từ trưa hôm qua đến hôm nay đã hơn một ngày anh ta hình như chưa có gì vào bụng, nghĩ cũng tội nghiệp. Cô mà làm thế thì quả thật ác quá. Dù gì cũng là đồng nghiệp, nhỡ chuyện này lộ ra thì cô còn mặt mũi nào đến công ty nhìn mọi người.

Nghĩ vậy, cô bưng tô cháo giơ ra trước mặt Trần Vũ Hải, giọng lạnh lùng.

“Anh ăn đi mà lấy sức cãi nhau với tôi.”

Nhưng Trần Vũ Hải đưa tay gạt tô cháo ra, anh nhăn mặt nhìn cô.

“Bụng tôi bây giờ toàn nước, tôi phải cho nó ra thì mới húp bát nước này tiếp được.”

Hồng Liên hơi đỏ mặt. Cái việc tế nhị thế mà anh ta cứ bô bô cái miệng.

“Vậy anh đi cho ra đi, nói với tôi làm gì?”

Trần Vũ Hải nhổm người ngồi dậy.

“Cô không nhìn thấy à? Tôi đang truyền nước không thể rút kim ra được. Phải có người cầm chai dịch truyền tôi mới đi được chứ.”

Ra vậy. Hóa ra anh ta muốn cô làm hộ lý dẫn vào nhà vệ sinh, thảo nào nãy giờ nói chuyện với cô tử tế hơn hẳn mọi khi. Con người anh ta, nếu không phải là có chuyện cần người khác giúp đỡ thì làm gì nói năng nhẹ nhàng thế chứ. Biết thế lúc nãy cô chẳng thay Hoàng Quân mang cháo lên cho anh ta. Dù biết tiểu tiện là nhu cầu thiết yếu của con người, nhưng cô với anh ta đâu phải thân thiết gì. Mà nghĩ lại mới thấy, sao anh ta nằm viện mà không thấy người nhà vào thăm vậy, lẽ nào anh ta là trẻ mồ côi?

“Cô nghĩ cái gì vậy? Tôi sắp vỡ thận rồi này.” Trần Vũ Hải cắt ngang những suy nghĩ của Hồng Liên.

“Để tôi xuống gọi Hoàng Quân dẫn anh đi.” Hồng Liên trầm ngâm một lúc, nhận thấy đây có vẻ là giải pháp tốt nhất.

“Gọi cái gì chứ? Cô xuống tới nơi gọi được cậu ấy lên đây thì tôi vỡ thận chết rồi. Cô chỉ cần cầm theo chai dịch truyền cho tôi thôi, ai bắt cô cởi quần xi cho tôi mà cô dè chừng dữ vậy.”

“Anh vô duyên vừa thôi. Tôi dè chừng gì chứ? Nhà vệ sinh ở đâu?”

“Tôi không biết.”

“Không biết?” Hồng Liên nhắc lại nửa câu nói của Trần Vũ Hải với vẻ sửng sốt. Nhưng rồi cô nhận ra anh ta cũng mới nhập viện hôm qua, không biết nhà vệ sinh ở đâu cũng là chuyện bình thường.

“Vừa đi vừa hỏi đường vậy, cái nhà vệ sinh to đùng chứ có phải con ruồi đâu mà lo không tìm thấy. Tôi chịu không nổi nữa rồi.” Trần Vũ Hải vừa ôm bụng vừa giục Hồng Liên tới tấp.

Bệnh viện Passion khá lớn, có tất cả sáu tòa nhà, mỗi tòa từ tám đến mười tầng. Đa số các phòng bệnh đều không khép kín, mỗi tầng có hai nhà vệ sinh ở hai đầu, tuy nhiên đường vào nhà vệ sinh có một khúc rẽ nên nếu đứng ở cửa phòng bệnh thì sẽ không nhìn thấy được. Hồng Liên dẫn Trần Vũ Hải vào nhà vệ sinh nằm phía bên tay trái phòng bệnh của anh, cô treo cái bình đang còn gần nửa dung dịch lên chiếc đinh đóng trên góc tường rồi đóng cửa lại và ra ngoài đứng chờ.

Khi đang đứng đợi ở hành lang, Hồng Liên nhìn thấy một người đàn ông đi vào nhà vệ sinh nam. Dáng người dong dỏng cao, cái đầu hói, nước da ngăm đen và đôi kính đeo trễ xuống gần mũi. Không khó khăn để cô nhận ra đây chính là Đỗ Xuân Diệp – Giám đốc điều hành của Star, người có địa vị cao thứ hai trong công ty chỉ sau Chủ tịch Hội đồng quản trị Đỗ Xuân Trọng. Hồng Liên trong đầu ngập tràn thắc mắc: Đỗ Xuân Diệp đến Passion làm gì nhỉ?

Đỗ Xuân Diệp đứng trong nhà vệ sinh nam gọi điện thoại rất lâu, sau đó mới đi ra ngoài với vẻ lén lén lút lút. Sau k ông ta đã đi khuất xa, Hồng Liên mới giật mình nhớ đến Trần Vũ Hải. Anh ta làm cái gì trong đó mà lâu vậy, cô băn khoăn. Cô đang định tiến lại gần gõ cửa hỏi xem anh ta có làm sao không thì cửa phòng vệ sinh bật mở, Trần Vũ Hải bước ra và đưa mắt nhìn xung quanh nhưng không thấy ai ngoài cô. Anh nhìn cô mỉm cười:

“Xong rồi, thoải mái quá!”

“Tôi tưởng anh ngủ trong đấy rồi, đang định gọi anh dậy đó.” Hồng Liên khẽ lườm anh một cái.

“Ngủ đâu, tôi đau bụng nên ngồi lâu thôi. Về phòng ăn cháo thôi, tôi đói rã ruột ra rồi.” Trần Vũ Hải đưa chai dịch truyền cho Hồng Liên cầm rồi tiến về phía hành lang.

Hồng Liên khẽ rướn người theo vì thấy sợi dây truyền dần dần căng ra, cô nói với theo Trần Vũ Hải đang vừa đi vừa suy nghĩ cái gì đó:

“Anh rửa tay đã chứ? Bẩn quá!”

Vì không quá nặng nên ngay chiều hôm đó Trần Vũ Hải đã có thể về nhà. Thực ra Lệ Dương khuyên anh nên nằm theo dõi một buổi tối, đến sáng mai hãy về nhưng anh nhất quyết không chịu ở lại. Con người của anh, từ nhỏ đến giờ chưa bao giờ phải nằm viện nên không chịu nổi mùi thuốc, mùi dao kéo ở đây.

Lệ Dương dặn anh chú ý một chút k ăn uống, bây giờ hầu hết những quán cơm văn phòng đều không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Hoàng Quân nói với cô rằng trước nay cho dù bận rộn mấy Trần Vũ Hải cũng luôn duy trì thói quen tự nấu ăn, dù là đàn ông nhưng anh đảm đang chẳng khác gì phụ nữ, chắc hôm qua bất đắc dĩ lắm mới phải đi ăn ở ngoài. Lệ Dương nghe xong liền bật cười, cô thầm nghĩ nếu thế thì Trần Vũ Hải với Hồng Liên chẳng hợp nhau chút nào, vì Hồng Liên sểnh ra lại bảo Lệ Dương ra ngoài ăn cơm. Hồng Liên không thích nấu ăn, vì thế mà mỗi lần mẹ Tâm có ý định dạy cô đều viện đủ lý do để từ chối, mà cái lí do cô sử dụng nều nhất đó là nếu ai cũng tự mình nấu nướng thì chẳng phải những quán cơm, những nhà hàng phải đóng cửa hết sao?

oOo

Nhà kho số hai khu Mê Linh lúc hai giờ sáng vắng tanh vắng ngắt. Trần Vũ Hải thầm cảm ơn lần ngộ độc này đã cho anh nghe lén được một thông tin quý giá. Hôm qua lúc xem xét báo cáo kiểm toán của Star, Trần Vũ Hải phát ện ra có nều chỗ rất bất thường. Gần đây công ty liên tục thực ện các giao dịch chuyển tiền, mà chủ yếu là chuyển vào tài khoản của một công ty khác có tên là San-Apple. Tuy nên trong sổ sách kế toán ghi lại những khoản thu c thì không chênh lệch nều và số tiền chuyển đi hầu như chỉ nằm trên giấy tờ. Qua điều tra, Trần Vũ Hải phát ện hơn năm mươi phần trăm cổ phần của San-Apple là do Star góp vào. Như vậy rất có thể có kẻ đã lợi dụng danh nghĩa của Star để thực ện hành vi kinh doanh các mặt hàng bị pháp luật cấm, nói cách khác sử dụng San-Apple như một vỏ bọc bên ngoài để che giấu hành vi rửa tiền.

K phát ện ra điều này, Trần Vũ Hải đã vô cùng hoài ng, anh chưa kịp nói với Hoàng Quân thì đã bị ngộ độc phải nhập viện. Và điều anh không hề nghĩ tới là trong nhà vệ sinh của Passion, anh vô tình nghe được cuộc điện thoại của Đỗ Xuân Diệp về một thương vụ mua bán ma túy. Điều này chứng minh những phán đoán trước đó của Trần Vũ Hải là hoàn toàn chính xác, San-Apple thực chất chỉ được thành lập ra để che giấu những giao dịch bất hợp pháp và ngoài luồng của vị Giám đốc điều hành rất được mọi người tin cậy kia.

Điều này nếu bị cơ quan quản lý Nhà nước phát ện thì hậu quả sẽ vô cùng ngêm trọng, không chỉ ảnh hưởng đến danh tiếng của Star mà rất nều người vô tội có thể sẽ phải ngồi tù chỉ vì sự sơ suất của mình. Chỉ cần chứng minh Đỗ Xuân Diệp có hành vi buôn bán ma túy thì những lợi nhuận bất thường thu được của một công ty chưa bao giờ thực ện hành vi kinh doanh trên thực tế như San-Apple coi như đã có lời giải.

Mặc dù biết rằng đây là một hành động hết sức nguy ểm, thậm chí có thể mất mạng nhưng cái máu luật sư đã thôi thúc Trần Vũ Hải phải tìm ra chân lí. Anh khẽ khàng tiến lại phía cửa nhà kho, hơi thở mệt mỏi vì chưa được nghỉ ngơi đầy đủ, gió lạnh t thoảng lại thổi mạnh kến toàn thân anh càng mỏi mệt hơn. Anh cẩn thận bấm dãy mật mã nghe được lúc cều, cánh cửa nhà kho bật mở mang theo tiếng cọt kẹt kến anh giật mình. Anh rón rén lách vào trong và đóng cửa lại.

Bên trong nhà kho ngổn ngang những thùng to nhỏ xếp chồng lẫn lên nhau. Nhà kho rộng nhưng chỉ chừa ra một lối đi nhỏ ở giữa. Trong những thùng hàng tưởng chừng như vô hại kia chứa đựng hàng ký heroin. Nhưng vấn đề trở nên khó khăn vì Trần Vũ Hải không biết thùng nào chứa thứ chất bột màu trắng nguy ểm ấy. Anh cần phải kiểm tra chắc chắn, vì nếu cơ quan điều tra tới đây mà không lục soát được thì mọi chuyện sẽ trở nên phức tạp hơn rất nều, và cách kiểm tra duy nhất là rạch các thùng ra để xem.

Trần Vũ Hải đi một vòng và phát ện ra có rất nều thùng không bị bít bằng băng dính. Giác quan nghề ngệp nói với anh rằng, bọn buôn thuốc pện chẳng bao giờ để hàng của chúng hớ hênh như vậy, vì thông thường khi qua cửa kiểm soát, nhân viên an ninh sẽ kiểm tra một số thùng hàng đã mở sẵn ở phía trên. Anh tiến vào sâu bên trong, có ba cếc thùng đặt gần một bàn làm việc có lẽ đã bỏ ở đây từ khá lâu nên bụi bặm bám đầy. Anh định mở thùng ra để xem thử thì tiếng thì thầm bên ngoài cửa nhà kho làm anh giật mình hoảng hốt, tiếng nhấn mã bảo mật, tiếng cửa kho cót két mở. Anh nhanh chóng lách người vào khe giữa hai chồng thùng hàng xếp trên một dãy rồi chui vào gầm cếc bàn đầy bụi bặm.

K Trần Vũ Hải còn chưa kịp xoay người vào sâu trong gầm bàn thì một bàn tay đưa ra bịt lấy miệng anh kến anh suýt ngất vì hoảng hốt, anh quay đầu nhìn lại và tròn mắt k phát ện kẻ lạ mặt chính là Hồng Liên. Lúc đó cô cũng vừa phát ện ra Trần Vũ Hải, miệng cô há hốc ngạc nên nhưng rõ ràng cơ mặt đã dãn ra rất nều. Có lẽ k cô đang mải lục lọi thì Trần Vũ Hải vào nên vội chui xuống đây núp. Cô thật không biết nếu cái người chui vào gầm bàn kia mà không phải anh thì số phận của cô hôm nay sẽ ra sao?

Hai người chỉ kịp nhìn nhau mấy giây thì từ ngoài cửa đã có tiếng bước chân đi vào trong kho. Không phải chỉ có một mà là tới ba bốn người, trong đó có cả cha con Đỗ Xuân Diệp. Có lẽ bọn chúng đến đây kiểm tra hàng lần cuối trước k đem đi giao. Tiếng bước chân mỗi lúc một gần về phía hai người. Bọn chúng trao đổi với nhau ngày giờ giao hàng, ám ệu và cả việc phối hợp nếu chẳng may có sự cố khi qua cửa an ninh. Quả thật là rất có kinh ngệm và tinh vi, xem ra đây không phải là lần đầu tiên chúng thực ện những hành vi này.

Chúng rạch ba cếc thùng hàng ở bên cạnh bàn, quả nên đây là thùng hàng chứa heroin, chẳng trách nó được đặt vào trong khe sâu như vậy. Một tên lấy tay phủi bụi trên cếc bàn và ngồi lên chuẩn bị nếm thử thuốc pện. Trần Vũ Hải và Hồng Liên ngồi ngay dưới chân bàn, phải nép hết mình để không bị phát ện. Nếu là ban ngày thì chắc chắn hôm nay hai người không còn đường thoát, nhưng may sao trời tối, ánh đèn trong kho lại lờ mờ nên chỉ còn mong sao bọn chúng không phát ện ra.

Trần Vũ Hải quay người lại nép sát vào Hồng Liên để lưng của anh không bị thò ra ngoài, và anh giật mình k thấy mặt Hồng Liên nhăn rúm lại, răng cô ngến chặt vào nhau, rõ ràng cô đang đau đớn. Anh còn chưa ểu cô bị làm sao thì bàn lại nhún xuống lần nữa, và lúc này Hồng Liên bật lên một tiếng rên chỉ khẽ như tiếng thở, vậy mà Trần Vũ Hải tưởng chừng như là tiếng bom nổ. Anh hốt hoảng phát ện bàn tay trái của Hồng Liên đang bám trên cếc lò xo làm lực bẩy để giữ mặt bàn, và k tên kia ngồi xuống thì cếc lò xo nén lại kẹp bàn tay cô vào giữa. Nếu là bình thường thì có lẽ cô đã la lên om sòm, nhưng dường như lúc này, k cân nhắc giữa những ngón tay và mạng sống của hai con người, cô buộc lòng không cho cái bản tính tiểu thư của mình bộc lộ ra. Cô cố ngến răng để không bật lên tiếng kêu, cô bám bàn tay phải vào bờ vai Trần Vũ Hải thật chặt để làm dịu đi cảm giác đau đớn.

Trần Vũ Hải nhìn bàn tay bị ép xuống đến rỉ máu của Hồng Liên, đôi mắt anh đỏ ngầu và trái tim anh thắt lại, như thể chính bản thân anh đang phải chống chọi với nỗi đau này vậy. Anh đưa tay ra giữ chặt lấy bờ vai Hồng Liên, nước mắt giàn giụa nhìn cô lả đi vì đau. Rồi anh đưa bàn tay mình vào miệng cô như sợ cô đau quá cắn phải lưỡi. Bàn lại lún xuống, đôi mắt Hồng Liên mở to, khuôn mặt Trần Vũ Hải mờ dần đi trong làn nước mắt của cô, cô cố ngoảnh mặt để đẩy bàn tay anh ra nhưng không được. Lúc này cô chỉ còn sức để ngến răng, và bàn tay của Trần Vũ Hải cũng rướm máu, máu của anh tràn xuống khóe môi cô. Hồng Liên ểu anh đang làm gì, vì thế cô càng muốn rứt tay anh ra khỏi miệng mình nhanh hơn. Khi cô đẩy được bàn tay của Trần Vũ Hải ra ngoài thì những dấu răng đã hằn sâu vào lớp thịt của anh. Bàn tay máu ấy giữ lấy khuôn mặt cô, và rất vội vàng, anh ghé đầu xuống áp chặt môi mình vào môi cô. Hồng Liên trong thoáng chốc chỉ biết tròn mắt, cảm giác đau đớn bỗng chốc vụt biến đi, cô khẽ nhắm mắt và tưởng chừng thời gian như ngừng lại.

Tiếng cửa nhà kho khép lại gần nửa phút hai người mới dám mở mắt và ngẩng đầu nhìn nhau, trong ánh mắt có cả tiếng thở phào nhẹ nhõm và niềm hân hoan. Trần Vũ Hải nhẹ nhàng rút bàn tay cô ra khỏi vị trí cếc lò xo và lấy cếc khăn tay anh mang theo bên mình quấn lại để máu ngưng chảy. Lúc này Hồng Liên không còn biết gì nữa, mồ hôi cô đầm đìa, gương mặt nhợt nhạt, cô lịm dần trong vòng tay anh.

K Hồng Liên tỉnh dậy thì nắng đã nhuộm vàng cả một khoảng trời. Mùi thuốc, mùi dao kéo, cả tiếng người ồn ào qua lại cho cô biết rằng mình đang ở bệnh viện. Cô khẽ lắc lắc đầu cho tỉnh táo. Không biết cô đã nằm ngủ bao lâu mà thấy toàn thân tê cứng. K nhìn về phía cửa sổ, cô nhận ra được hình dáng quen thuộc đang đứng quay mặt ra bên ngoài. Mất mấy giây để cô nhớ lại tất cả những chuyện đã xảy ra, và cũng để biết chắc rằng mình đã an toàn trở về.

Nghe thấy tiếng động phía sau, Trần Vũ Hải quay lại nhìn cô nở nụ cười. Chưa bao giờ Hồng Liên thấy nụ cười anh dành cho cô dịu dàng và ấm áp đến vậy. Một cảm giác hạnh phúc mơn man len lỏi trong lòng cô, như một phản xạ tự nên, cô cũng cười nhìn anh đáp lễ.

Trần Vũ Hải tiến gần về phía cô, nụ cười vẫn ở trên môi anh, anh đưa tay đỡ cô ngồi dậy và ân cần.

“Tỉnh rồi à? Đói bụng chưa?”

“Tôi ngủ bao lâu rồi?”

Hồng Liên nhìn ra ngoài cửa sổ và hỏi lại. Cô khẽ xuýt xoa một tiếng k phát ện cảm giác đau nhói ở tay. Cô giơ bàn tay trái lên nhìn, bàn tay đã được băng kín bằng băng trắng. Cô có cảm giác những cái xương bên trong đã gãy lìa ra và đâm vào da thịt cô.

Trần Vũ Hải nhìn xuống tay cô bằng một ánh mắt đau lòng.

“Đã phẫu thuật rồi, xương bị dập đôi chỗ nên hơi đau, chịu khó vài ngày sẽ đỡ thôi.”

“Phẫu thuật ư?” Hồng Liên hỏi lại với vẻ ngạc nên.

Trần Vũ Hải gật đầu.

“Ừ. Vì không thể bó lại theo cách thông thường nên buộc phải phẫu thuật, sẽ nhanh hồi phục thôi.”

Hồng Liên khẽ thở dài. Thì ra là bị dập xương, thảo nào cô đau như vậy. Rồi cô chợt nhớ ra, lúc đó cô cũng đã cắn vào tay của Trần Vũ Hải, cô liếc mắt nhìn xuống tay anh đang đặt dưới chăn và thấy nó cũng đang bị băng bó. Trần Vũ Hải như đoán được cô đang nghĩ gì, anh mỉm cười:

“Không sao đâu. Đã tiêm vắc xin rồi.”

Hồng Liên nheo mắt giơ bàn tay phải lên định đập vào vai anh nhưng tay cô nhanh chóng bị anh giữ lại, khuôn mặt anh vẫn không dứt vẻ trêu đùa.

“Sao nào? Em muốn tay này cũng phải phẫu thuật nốt hả?”

“Không nói móc được vài câu anh thấy khó chịu lắm sao?” Hồng Liên xị mặt. Và gương mặt cô thoáng ửng đỏ k thấy Trần Vũ Hải cứ nhìn chăm chú vào mình, cô khẽ cúi đầu, anh lại nâng cằm cô lên.

“Em cũng liều thật đó, dám tới đó một mình.”

“Anh ngồi trong nhà vệ sinh gần ba mươi phút chẳng phải cũng là để nghe cuộc điện thoại đó sao?”

“Nhưng anh mới là người chịu trách nệm chính. Nếu bên phía Cơ quan điều tra phát ện những hồ sơ giả mạo của Star thì cùng lắm cũng chỉ bắt mình anh đến trụ sở để thẩm vấn. Còn em, không phải em đến đó là vì muốn giúp anh sao? Em bắt đầu để ý đến anh từ k nào vậy?”

“Anh thật tự tin quá đấy. Em và anh dù sao cũng cùng làm việc cho một công ty. Nếu để xảy ra vấn đề gì thì sẽ ảnh hưởng tới uy tín cả phòng pháp chế chúng ta, trong đó có cả em.”

Trần Vũ Hải cúi đầu nhìn vào mắt Hồng Liên như để vạch ra cái sự không thật trong câu nói đó.

“Anh làm gì như muốn nuốt sống em vậy?” Hồng Liên chớp chớp mắt, khi bối rối người ta thường chớp mắt nhanh và nều lần hơn. Rồi cô nhìn anh, giọng cô có chút không bằng lòng: “Mà anh nghĩ gì lúc đó lại cho tay vào miệng em vậy, rủi em đau quá cắn đứt tay anh thì làm thế nào?”

“Anh đứt tay vẫn hơn là để em cắn đứt lưỡi.” Trần Vũ Hải dịu dàng: “Nhìn thấy em bị đau anh rất khó chịu, có biết không?”

Hồng Liên không nói, cô nhìn vào mắt anh, ánh mắt Trần Vũ Hải thâm tình mà ấm áp.

“Nói thế nào được nhỉ? Lúc đó anh chỉ mong người bị kẹp tay là anh, chắc chắn sẽ dễ chịu hơn nều so với việc nhìn em đau mà không thể kêu lên được. Anh không biết phải xử lí thế nào cả, chỉ biết cho tay vào miệng em để em khỏi cắn đứt lưỡi, cũng để em bớt đau hơn.”

Từ trong tận đáy trái tim, Hồng Liên có một cảm giác vô cùng hạnh phúc. Cô bây giờ cũng đã có thể ểu được những suy nghĩ và cảm nhận của Lệ Dương, ểu cô ấy vì sao có thể mỗi ngày ở bên cạnh quan tâm chăm sóc cho Hoàng Quân mà không đòi hỏi ở anh bất cứ quyền lợi nào. Bởi vì một lẽ rất đơn giản, k đã có tình yêu, tất cả những việc ta làm đều không cần đền đáp.

“Không ểu sao, dù là rất đau, nhưng k nhìn thấy anh ở trước mặt em lại có đủ dũng cảm để không bật lên tiếng kêu. Trước đây mỗi lần ra Tòa cũng vậy, dù lúc nào cũng tỏ ra khó chịu với anh nhưng chỉ cần anh ngồi bên cạnh em lại tự tin hơn rất nều, tin rằng nhất định mình sẽ dành phần thắng. Cái cảm giác này, đã lâu rồi em không có.”

“Trước đây em từng có sao?” Trần Vũ Hải dịu dàng hỏi lại.

Hồng Liên khẽ gật đầu, cô tâm sự:

“K em học lớp bốn, có một anh bạn chuyển về trường. Nhà bà ngoại anh ấy gần nhà em nên chúng em chơi rất thân. Lúc nào anh ấy cũng bảo vệ và che chắn cho em, ở bên cạnh anh ấy em luôn có cảm giác an toàn và thấy mình mạnh mẽ hơn. Em đã tưởng chúng em sẽ mãi mãi đi cùng nhau như thế. Vậy mà một buổi sáng tỉnh dậy, anh ấy đã rời xa em quay trở về thành phố nơi anh ấy sinh ra. Em đã chờ, chờ anh ấy quay trở lại tìm em nhưng không thấy.”

“Em có giận anh ấy không?” Trần Vũ Hải ân cần đặt bàn tay lên cánh tay bị thương của Hồng Liên.

“Sao lại không giận? Giờ mà gặp lại em sẽ đánh anh ấy một trận tơi tả. Anh ấy đã hứa sẽ đưa em lên thành phố nơi anh ấy sống, sẽ dẫn em đi ăn những món ăn của thủ đô, đi xem pm trong rạp, xem pm mà như chạm được vào cả những vật trong pm vậy... Anh biết không? Em ghét nhất là những người gieo niềm hy vọng không có thật cho người khác. Bởi thà cứ để người ta thất vọng ngay từ đầu, còn hơn cứ thế chờ đợi rồi cuối cùng nhận ra sự chờ đợi bấy lâu là vô ích.”

“Có lẽ do anh ta có nỗi khổ riêng.” Trần Vũ Hải vỗ vỗ nhẹ vào tay Hồng Liên, dịu dàng an ủi.

“Em đã chờ anh ấy lâu như vậy. Nếu còn nhớ em nhất định anh ấy đã quay trở lại tìm em và giải thích. Nhưng cho đến bây giờ em vẫn không có được một chút thông tin về anh ấy, đang ở đâu, còn sống hay đã chết? Anh nói xem, em có nên giận không? Em là một con người, em cũng có những hẹp hòi cá nhân. Ngày em bước chân ra Hà Nội học đại học, em vẫn nuôi mơ ước có thể gặp lại anh ấy. Nhưng đã sáu năm trôi qua rồi, có lẽ hai chúng em không có duyên phận với nhau.”

Hồng Liên gạt nước mắt. Cô thảng thốt nhận ra nãy giờ mình chỉ nói như một kẻ say rượu đang giãi bày tâm trạng. Bao nêu năm rồi, cô không nghĩ rằng mình lại vẫn còn ấm ức mỗi k nghĩ về chuyện quá khứ. Cô thật ích kỷ, không nghĩ rằng người đang ngồi trước mặt cô là Trần Vũ Hải chứ đâu phải anh bạn thời ấu thơ, vậy mà cô lại mặc sức trút bỏ những ấm ức trong lòng, không hề để ý đến cảm nhận của anh.

Trần Vũ Hải vẫn ngồi im nghe cô nói, đôi mắt anh long lanh, anh đưa tay lau giọt nước mắt trào ra trên khuôn mặt đang nức nở kia rồi ôm lấy cô và hôn nhẹ lên mái tóc. Tiếng anh như hơi thở phả nhẹ bên tai cô:

“Vậy thì từ nay, hãy để anh thay anh bạn ấy, chăm sóc và bảo vệ em.”


Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.