Giả Cán Bộ

Chương 130: Chương 130: Chọn thư ký (1+2)




Thời gian nửa đêm, ngoài cửa sổ, bão tố vẫn tiếp tục thổi, không biết thổi đến trên cửa nhà ai, chà xát vang lên tiếng leng keng, lúc này, trong phòng lại sưởi ấm như xuân.

Giằng co đến hơn nửa đêm, Dương Tử Hiên mới đầy cảm giác không muốn, lui từ trong Trương Bích Tiêu thân thể ra ngoài.

Trương Bích Tiêu chính là đang hơi hơi nhắm mắt lại, không muốn nhúc nhích, trên mặt trắng nõn óng ánh, lưu lại dư vị tiêu hồn và ửng đỏ.

“ Cầm khăn tay trên bàn sách ra đây cho tôi. “ Toàn thân Trương Bích Tiêu xụi lơ, hồi lâu mới lên tiếng, bờ mông có chút nâng lên, tận lực không cho đồ vật bên trong chảy ra giường.

Dương Tử Hiên thuận tay sẽ rút khăn tay ra, đưa cho Trương Bích Tiêu.

“ Tiểu bí thư, ném cái này vào trong giỏ rác dưới đáy giường. “ Trương Bích Tiêu lau qua qua giữa hai chân, sau đó liền đưa khăn tay cho Dương Tử Hiên tựa ở bên giường ngủ, mặc dù có quan hệ thân mật, nhưng Trương Bích Tiêu vẫn ưa thích gọi Dương Tử Hiên là tiểu bí thư.

Dương Tử Hiên tiếp nhận khăn tay, nhưng lại nhìn thấy trên mặt dịch nhờn mang theo không ít vết máu, trái tim đột nhiên mạnh mẽ co rụt lại.

“ Cái này... “

Dương Tử Hiên bất chấp việc ném khăn tay vào trong giỏ rác, quay sang ôm chầm lấy Trương Bích Tiêu.

“ Làm sao vậy, tiểu bí thư, có tâm lý gánh nặng rồi à? “ Trương Bích Tiêu lại có vẻ tiêu sái, bắt đầu cười khanh khách, làm như không hề quan tâm.

Dương Tử Hiên không nói gì, chỉ chăm chú ôm thật chặt giai nhân trong ngực.

“ Yên tâm đi, tôi không sẽ quá phận, bắt cậu làm cái gì, tất cả vẫn dựa theo chúng ta ước định lúc ban đầu, tôi cung cấp cho cậu tin tức Nam Hồ thị ủy và một ít tin tức khu công nghiệp tôi biết, cậu phụ trách để tôi đi lên làm người đứng đầu, tôi thật sự đã chịu đựng đủ mấy cái lão nam nhân trong cục quấy rầy rồi. “ Trương Bích Tiêu dùng ngữ khí bình tĩnh nói, không nghe ra trong đó có cái gì khúc mắc.

Bàn tay Dương Tử Hiên có chút thô ráp, vuốt ve bờ lưng trơn bóng của Trương Bích Tiêu.

Hồi lâu mới dùng ngữ khí kiên định nói: “ Ai dám quấy rầy nữ nhân của tôi, tôi giết chết hắn! “

...

Thời điểm sắp đến hừng đông, Dương Tử Hiên có lẽ là đã ra khỏi gian phòng của Trương Bích Tiêu, lên trên ghế sa lon ngủ thẳng cánh, dù sao, Trương Bích Tiêu hiện tại đã chính thức tính toán là nữ nhân của mình rồi, không có khả năng để cho nàng ngủ trên một cái ghế sô pha.

Hai người ngủ chung, cũng khó tránh khỏi sẽ lưu lại chút ít ấn tượng không tốt ở trong nội tâm vợ chồng Trương Hải Sinh, cho nên, Dương Tử Hiên vẫn trở lại trên ghế sa lon, nằm ngủ một hồi.

Buổi sáng, vợ chồng Trương Hải Sinh chứng kiến Dương Tử Hiên đang ngủ say trên ghế sa lon, hơi sững sờ, hảo cảm đối với Dương Tử Hiên lại tăng thêm vài phần, cảm giác mặc dù Dương Tử Hiên là lãnh đạo trẻ tuổi, nhưng không hề hung hăng càn quấy như những cán bộ thanh niên kia, rất tuân thủ quy củ.

Đáng tiếc, bọn hắn không biết, thanh niên cán bộ rất tuân thủ quy củ trong con mắt của bọn họ này, đã đem con gái bảo bối của bọn hắn làm thịt cả đêm qua.

Lúc ăn điểm tâm, Trương Bích Tiêu đã chải vuốt tốt trang phục mặc trên người, lại khôi phục bộ dáng nữ phó cục trưởng nghiêm túc xinh đẹp của khu công nghiệp, Trương phụ Trương mẫu đều rất khó từ trên người con gái phát giác được chuyện gì xảy ra vào tối hôm qua.

Ăn song bữa sáng, mưa gió đã tạnh, không khí tràn ngập một loại tươi mát sau cơn mưa, hai người liền cùng nhau ra ngoài cửa, bên cạnh, mấy hàng xóm đều ào ào nhô đầu ra.

“ Tiểu Tiêu, đây là bạn trai cháu à? “ Một bác gái thích nhiều chuyện nhô đầu ra hỏi, hàng xóm xung quanh đa đa thiểu thiểu (nhiều nhiều ít ít) cũng biết khuê nữ nhà lão Trương gia này làm quan, hơn nữa còn là quan có cấp bậc nhất định, cho nên, Trương Bích Tiêu ở trong mắt chút ít bác gái hàng xóm cũng rất thần bí.

Chỉ là, Trương Bích Tiêu lớn lên xinh đẹp như thế, cũng khiến mấy hàng xóm này có chút suy nghĩ ác ý, phỏng đoán có phải là Trương Bích Tiêu dựa vào hiến thân cho lãnh đạo mới thăng lên được chức quan hiện giờ.

Bằng không thì Trương Bích Tiêu đã hơn hai mươi rồi, lớn lên xinh đẹp như thế, thanh niên tài tuấn trong thể chế cũng không thiếu, như thế nào còn không tìm được nhà chồng đây, hơn phân nửa là lời bình luận trong thể chế rất không tốt.

Cho nên, ở phụ cận, cũng có một vài bác gái đến thăm, nói qua việc mai mối cho Trương Bích Tiêu, chỉ là, những bác gái này đều cho rằng Trương Bích Tiêu là tàn hoa bại liễu rồi, cho nên, khi giới thiệu cho Trương Bích Tiêu, thường xuyên là chút ít nam tử đã ly hôn, hoặc là tuổi tác đại khái qua loa.

Thậm chí ngay cả nam tử lớn tuổi, bề ngoài rất xấu, hoặc là chút ít người không được đứng đắn, cũng đều dẫn đến đây, việc này lại làm cho vợ chồng Trương Hải Sinh cùng Trương Bích Tiêu khó chịu nổi.

Không nghĩ tới, Trương Bích Tiêu hiện tại liền dẫn một người nam tử anh tuấn tuổi còn trẻ từ trong nhà đi ra.

“ Đúng vậy, tôi là bạn trai Bích Tiêu, bác gái, có chuyện gì sao? “ Dương Tử Hiên là người ra sao, xem xét liền biết những bác gái này cũng không ít lần lén nói lời ong tiếng ve về Trương Bích Tiêu, lúc này liền trả lời rất thẳng thắn.

Trương Bích Tiêu có chút cảm kích liếc nhìn Dương Tử Hiên, chỉ cảm thấy nam tử này có lẽ là rất hiểu cách chăm sóc người khác.

“ Không việc gì. “ Bác gái lắm chuyện ngượng ngùng cười nói, rụt đầu về trong sân.

Đợi đến khi Dương Tử Hiên nắm eo Trương Bích Tiêu đi đến lối ra, lên xe, lái xe đi xa rồi, những bác gái này mới một lần nữa nhô đầu ra, vẻ hâm mộ ghen ghét trên mặt rất rõ ràng, thật sự khó có thể nói nên lời.

“ Không nghĩ tới, khuê nữ lão Trương vậy mà tìm được một người tốt như vậy, xem gia đình đứa bé có xe kia chắc chắn là rất tốt rồi, vóc người lại là cao lớn, tuổi trẻ đẹp mắt, thật sự là ao ước chết người. “

“ Hừ, tàn hoa bại liễu mà thôi, ai biết người nam nhân kia có thể một mực thèm muốn nàng hay không, nói không chừng không qua được bao lâu, phát hiện nàng không sạch sẽ, lại không cần đến nàng nữa cho xem. “

“ Ai nha nha, tôi nói bà Bảy này, không nên nói khó nghe như vậy, con mắt bà trông thấy khuê nữ lão Trương người ta không sạch sẽ, nói không chừng là tầm mắt khuê nữ lão Trương người ta quá cao, một mực chọn người chông tốt, cho nên mới muộn như vậy mà không đi tìm nhà chồng, bà xem xem, người ta tìm một cái, liền kiếm được người điều kiện tốt như vậy, nếu con gái tôi gặp người như vậy, buổi tối tôi ngủ cũng muốn cười trộm nữa. “

...

“ Có muốn anh đưa em đến cục du lịch hay không? “ Dương Tử Hiên vừa lái xe vừa cười nói, tối hôm qua được một hồi xả hết dục hỏa, lại để cho tinh thần hắn cảm thấy sảng khoái, toàn thân tràn đầy ý chí chiến đấu, xem ra thế gian luôn cần âm dương điều hòa, không phải là giả.

“ Tiểu bí thư, nếu như cậu còn không sợ những miệng lưỡi quan kia, tôi cũng sẽ không sợ. “

Trương Bích Tiêu cười nói, nàng dừng một chút, lại nói: “ Có lẽ là từ bỏ thôi, ảnh hưởng rất không tốt, cậu đi lên phía trước khu công nghiệp, thả tôi xuống, tôi đi đường sang cục du lịch. “

“ Bích Tiêu, em muốn lên tới người đứng đầu cục du lịch, cũng phải có lấy được chiến tích mới có thể làm mọi người khâm phục. “ Dương Tử Hiên đột nhiên nói.

Trương Bích Tiêu gật gật đầu, nói: “ Cái này tôi cũng biết, nhưng khu công nghiệp nào có cái tài nguyên du lịch gì có thể khai phá đây? Tiểu bí thư, cậu là một mãnh nhân đã làm ra khu du lịch phong cảnh Thiên Mã núi, có thể đưa ra cho tiểu nữ một chút ít kiến hay không? “

Dương Tử Hiên có chút dở khóc dở cười, Trương Bích Tiêu này có quan hệ cùng mình xong, về sau, loại tâm tính tiểu cô nương này lại càng nồng đậm hơn.

Chỉ là, Dương Tử Hiên cũng có thể lý giải, cả ngày đối mặt với đám lão nam nhân trong cơ quan kia, Trương Bích Tiêu hơn phân nửa đều phải xụ mặt giống như đeo mặt nạ, chỉ có ở trước mặt mình, nàng mới có thể phóng thích bản thân.

“ Khu công nghiệp vẫn phải có tài nguyên du lịch, chỉ xem các em có muốn đào móc ra không mà thôi, phía đông khu công nghiệp không phải nương tựa Nam Hồ ư, một cái cảnh tượng Nam Hồ lớn như vậy, thật sự có thể từ từ khai phá một cái thế giới trò chơi trên nước, thiếu khuyết chỉ là bước khởi động và hợp tác với thương nhân đầu tư mà thôi. “ Dương Tử Hiên thở dài, nói.

“ Chỉ là, nghe nói tại địa phương khu công nghiệp giáp giới cùng Đương Quy huyện có một Hổ Chảy Hạp, chỗ đó có cảnh tượng tự nhiên rất là kỳ lạ, rất nhiều địa điểm phong cảnh để ngắm cảnh, đều là có sẵn, nhưng một mực không ai khai phá, hơn nữa, Hổ Chảy Hạp tại cả Nam Hồ, thậm chí La Phù tỉnh, đều có chút tiếng tăm, rất thích hợp để khai phá. “

Nữ nhân của mình có chuyện cầu xin, Dương Tử Hiên đương nhiên sẽ không keo kiệt, lấy hết những ý tưởng trong bụng ra, đem hai cái cảnh du lịch mình cảm thấy có ý nghĩa khai phá khá lớn giảng giải cho Trương Bích Tiêu biết.

Trương Bích Tiêu trầm ngâm một chút, mới gật gật đầu, nói: “ Rất đúng, hai địa phương này đều rất có giá trị khai phá du lịch, xem ra, tiểu bí thư, cậu không chỉ là một hảo thủ khi đấu tranh, phương diện làm chiến tích cũng là một hảo thủ. “

“ Em đây là đang nói đểu hay là giáng chức anh vậy. “ Dương Tử Hiên đau đầu một hồi.

“ Xem lần sau anh giáo huấn em ở trên giường như thế nào. “ Dương Tử Hiên nghiến răng nghiến lợi toát ra một câu.

Trương Bích Tiêu nhẹ nhàng xì một cái, mặt mũi tràn đầy vẻ ửng đỏ, nghĩ đến bộ dáng điên cuồng của tiểu bí thư trước mắt này vào tối hôm qua, một bộ dáng vừa động liền không muốn dừng lại, thật đúng là sinh ra một tia e ngại.

“ Phương án khu du lịch Nam Hồ, em cứ đè nặng xuống trước, đừng làm vội, đợi xí nghiệp trong khu công nghiệp nhiều lên, em hãy làm tiếp cái phương án này. Hiện tại, có thể làm ra phương án khai phá du lịch Hổ Chảy Hạp, các điều kiện ở Hổ Chảy Hạp đều rất hoàn thiện, chỉ cần thoáng tuyên truyền một tý, phỏng chừng sẽ có rất nhiều người trong tỉnh đến cạnh tranh đầu tư vào đó. “ Dương Tử Hiên nói.

Trương Bích Tiêu ừ một tiếng, gật nhẹ đầu.

“ Chỉ là, tốt nhất là em âm thầm làm cái phương án này, khi làm xong, trực tiếp cho anh hoặc Diêu Thiên Thư đều được. Không được để cho lão Lý cục trưởng các em phát hiện, tránh để cho lão Lý cùng các lão gia ăn no ngồi rỗi trong cục điên lên, đến lúc đó lại đến hái quả thay em! “ Dương Tử Hiên phân phó.

Xe dừng ở một chỗ vắng người, lúc Trương Bích Tiêu xác định trước sau không có xe cũng không có người chú ý tới nơi này, mới từ trên xe Dương Tử Hiên đi xuống.

Dương Tử Hiên nhìn Trương Bích Tiêu lắc lắc bờ eo thon bé bỏng cùng bờ mông tròn vo, biến mất tại xa xa, rốt cuộc cũng không nhìn thấy nữa, mới chậm rãi thay đổi đầu xe, lái xe trở lại Tiểu Dương lâu, đổi một bộ quần áo, lúc này, Lưu Bất Khắc đã về tới Tiểu Dương lâu.

“ Lão Lưu, tối hôm qua tình huống thẩm vấn thế nào? “ Dương Tử Hiên nghi hoặc hỏi.

“ Bí thư, quả nhiên không ngoài tình huống ngài dự liệu, ngay cả bên trong cục công an cũng có nội ứng, cố ý động chân tay tại thời điểm thẩm vấn, ba người chỉ huy nện xe kia, đều bị đơn giản hỏi thăm vài câu, liền bỏ qua rồi, cái gì cũng không hỏi nổi.”

“Ba người đều một mực chắc chắn, nói là vì cậu nhanh chóng thả những thôn dân náo loạn nhà máy chế biến giấy kia đi, mới kích động viên chức công nhân nhà máy chế biến giấy đến náo loạn, nện xe, hơn nữa, còn nói đây là hành vi cá nhân của chính bọn hắn, không quan hệ đến các lãnh đạo nhà máy chế biến giấy. “ Lưu Bất Khắc nói.

Dương Tử Hiên nhíu mày, nói: “ Vậy ba người kia đâu? “, Dương Tử Hiên nói về ba ông cụ già không cầm vũ khí kia, bao gồm cả lão Tiền.

“ Ba nam tử này còn chưa bắt đầu thẩm vấn! “ Lưu Bất Khắc trả lời: “ Chỉ là, dường như nội ứng bên trong cục công an cũng không coi trọng ba không nam tử cầm vũ khí này, phỏng chừng sẽ an bài nhân viên bình thường đi thẩm vấn! “

Khóe miệng Dương Tử Hiên lộ ra dáng tươi cười, cười một tiếng rồi nói: “ Lão Lưu, cậu nhìn chằm chằm ba ông cụ già rồi này cho tôi, ba người này mới chính là trọng điểm, người đứng phía sau màn sai khiến không để ý đến ba người này, nhưng chúng ta nhất định phải coi trọng ba người này.”

“Bọn hắn không cam tâm tình nguyện nện xe, không cam tâm tình nguyện nghe theo nhà máy chế biến giấy chỉ huy, như vậy, tất nhiên là có chút ít câu oán hận đối với nhà máy chế biến giấy, đến lúc đó, nói không chừng sẽ cắn ngược lại nhà máy chế biến giấy một cái, tuôn ra nhiều chứng cứ mãnh liệt! “

Lưu Bất Khắc cười nói: “ Bí thư, một chiêu này có phải là gọi là giương đông kích tây hay không? Địch nhân đặt toàn bộ chú ý ở trên thân ba người chỉ huy náo loạn, nhưng lại không chú ý tới những người không nghe theo chỉ huy! “

Dương Tử Hiên gật gật đầu, cười nói: “ Đúng vậy, cái này gọi là giương đông kích tây! “

...

Dương Tử Hiên vừa mới tiến văn phòng đảng chính, Lý Bất Phàm liền chạy chậm tiến đến, hỏi: “ Bí thư, nghe nói ngày hôm qua, khi ngài trở về, xe ở ngoài cửa ra vào liền bị công nhân viên chức nhà máy chế biến giấy đập phá? “

“ Anh biết rồi còn hỏi làm cái gì? “ Dương Tử Hiên như có thâm ý liếc nhìn Lý Bất Phàm, kẻ dối trá này, thời điểm nện xe ngày hôm qua không thấy ra ngoài hỗ trợ, hiện tại mới chạy đến mèo khóc chuột làm gì.

Lý Bất Phàm vội vàng khoát khoát tay, gấp gáp nói: “ Bí thư, ngày hôm qua, thời điểm bầy công nhân viên chức nhà máy chế biến giấy nện xe, xác thực là tôi không ở tại văn phòng đảng chính, vài ngày này, ở phía trong nhà xảy ra một chút sự tình, tôi một mực ở nhà xử lý, thậm chí tôi còn không biết là ngày hôm qua ngài trở về đây. Không tin, ngài có thể gọi điện thoại đến trong nhà của tôi hỏi một chút, xác thực là vài ngày này tôi không đi làm ở văn phòng đảng chính. “

Lý Bất Phàm nói chuyện rất gấp gáp, thậm chí trên trán cũng đã chảy ra mồ hôi rồi, hắn biết rõ, hiện tại, Dương Tử Hiên khẳng định đã hoài nghi hắn, nhưng lại không biết phân tích như thế nào mới có thể được tiểu bí thư này tín nhiệm.

Dương Tử Hiên xem xét bộ dáng khẩn trương của Lý Bất Phàm, không giống như là đang làm bộ, trong lòng nghĩ, tạm thời tin hắn một lần cũng không sao.

Chỉ là, Dương Tử Hiên cũng hiểu được, một mình Lý Bất Phàm cũng không thể to gan như vậy, dám đem hành trình của mình tiết lộ cho người nhà máy chế biến giấy.

Trước kia Lý Bất Phàm chỉ tận dụng mọi thứ có thể để kiếm lời, không chịu ăn chút thiệt thòi nào, cũng sẽ không làm người mạo hiểm, nói trắng ra chính là tên giảo hoạt cẩn thận chặt chẽ.

Loại sự kiện nện xe công ủy bí thư khu công nghiệp đặc biệt ác liệt này, loại người cẩn thận chặt chẽ như Lý Bất Phàm không thể nào tham dự vào trong đó.

“ Tốt rồi, tôi tạm thời tin một lần. “ Dương Tử Hiên nhàn nhạt nói: “ Anh còn có chuyện gì không, không có việc gì, liền đi ra ngoài trước đi. “

Lý Bất Phàm nghe được Dương Tử Hiên không muốn tiếp tục truy cứu hắn, lúc này mới nhẹ nhàng thở ra, nói: “ Còn có một việc, tôi muốn hỏi bí thư một chút, lần trước tôi đưa cho ngài danh sách thư ký, ngài đã chọn xong chưa, nếu chọn xong rồi, tôi có thể lập tức gọi hắn đi làm. “

Dương Tử Hiên vỗ đầu một cái, Lý Bất Phàm không đề cập tới cái sự tình này, hắn thật đúng là đã quên mình muốn tuyển thư ký, liền nói: “ Anh không nói, tôi thật đúng là đã quên, như vậy đi, hôm nay tôi xem trước một tý, ngày mai sẽ nói cho anh biết nên tuyển ai, đến lúc đó anh hãy thông báo hắn đi làm. “

Lý Bất Phàm tranh thủ thời gian trả lời vài tiếng, sau đó liền chạy ra ngoài.

Dương Tử Hiên cầm lấy danh sách thư ký trên mặt bàn, nhìn nhìn một chút, phát hiện đều là chút ít sinh viên mới phân phối đến khu công nghiệp, chắc đều là tiểu tử nội tình sạch sẽ, âm thầm suy nghĩ hồi lâu, mới chọn trúng một tiểu tử tốt nghiệp hệ văn học trong La Phù phân phối đến phòng tuyên truyền khu công nghiệp—— Hồ Khải.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.