Giả Cán Bộ

Chương 205: Chương 205: Cứ từ từ vòng quanh




Đại học La Phù, trong ký túc xá sau lầu, một người già cùng một người đàn ông trung niên đang đánh cờ.

“ Lão Thạch, sự tình Hoài Hoa, cậu có ý định xử lý như thế nào. “ Nói chuyện chính là bí thư thị ủy Nam Hồ trước đây, Tống Tư An, nhân vật đã từng có quyền thế nhất thành phố Nam Hồ, vài năm lui về tuyến hai, so với thời điểm hắn tại vị, đã già đi không ít, trên mặt tràn đầy nếp nhăn.

Không ít cán bộ lãnh đạo, từ trên vị trí lui xuống dưới, đều già yếu vô cùng nhanh, thói quen nắm quyền lực của bọn hắn đã ngấm sâu vào người, rất khó chịu được cảnh trước cửa có thể giăng lưới bắt chim, áp lực trong nội tâm, sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe thân thể bọn hắn.

Tống Tư An coi như là một người bên trong đó, bi phẫn thối cư tuyến hai, trơ mắt nhìn cán bộ Liêu hệ của lão lãnh đạo chủ tịch tỉnh Liêu Anh Thạch ở lại trong tỉnh, bị đánh đến nơi tận cùng biên giới, năm đó, những cán bộ Liêu hệ tay nắm thực quyền kia đều không còn thừa mấy người.

“ Lão Tống, không phải tôi không muốn giúp Hoài Hoa, mà là thời cơ không đúng, chỉ có thể chờ cơ hội thôi! “ Thạch Phong Tín ra vẻ khó xử.

“ Tại sao lại là thời cơ không đúng, không phải Ban Kỷ Luật Thanh tra thành phố các cậu đã lấy được căn cứ chính xác Hoài Hoa bị vu hãm rồi sao? “ Tống Tư An có chút bất mãn hỏi.

“ Nhưng hành động Ban Kỷ Luật Thanh tra thành phố chúng ta điều tra, bản thân cũng không phải là do Ban Kỷ Luật Thanh tra tỉnh trao quyền ủy thác, chúng ta chỉ đơn phương hành động, nếu như lúc này chúng ta đưa chứng cớ đến Ban Kỷ Luật Thanh tra tỉnh, chẳng phải là hung hăng làm xấu mặt Ban Kỷ Luật Thanh tra tỉnh? “ Thạch Phong Tín thở dài nói.

“ Đánh vào mặt Ban Kỷ Luật Thanh tra tỉnh, chỉ sợ cuối cùng, có hại chịu thiệt nhất, vẫn là Hoài Hoa thôi, cho dù bản thân Hoài Hoa không việc gì, chúng ta đánh vào mặt Ban Kỷ Luật Thanh tra tỉnh xong, về sau, chúng ta tại đây cũng sẽ trở thành cái gai trong mắt tỉnh ủy, tất cả chỉ làm trở ngại chứ không giúp gì! “

Tống Tư An cũng là người đã làm bí thư thị ủy, Thạch Phong Tín vừa nói như vậy, hắn lập tức nghĩ thông suốt quan hệ trong đó, cả người không lên tiếng.

“ Vậy cậu định để sự tình này một mực phát triển như vậy sao? “ Qua một hồi lâu, Tống Tư An mới thở dài nói.

“ Không, tôi đang đợi thời cơ thích hợp, người thích hợp! “ Thạch Phong Tín nói.

“ Tôi cảm thấy sự tình Hoài Hoa bị vu hãm lần này, còn có cả chuyện giả mạo nông sản, hơn phân nửa chính là lão La giở trò quỷ. “ Tống Tư An là người đã lui về tuyến hai, cũng không thèm kiêng kị La Trạch Minh, trực tiếp chỉ mặt gọi tên.

“ Nếu quả thật Hoài Hoa xảy ra chuyện, lão La khẳng định còn có động tác tiếp sau, cũng rất bất lợi đối với cậu, tóm lại, có thể mau chóng giải quyết giải quyết sự tình lần này thì nên nhanh giải quyết! “ Tống Tư An nói với Thạch Phong Tín đang tập trung tư tưởng vào bàn cờ.

...

Cúp điện thoại, Dương Tử Hiên có thể cảm giác được lòng bàn tay của mình đầy mồ hôi, đây là lần đầu tiên hắn gọi điện thoại cho Trương Tuyết Bách sau khi trở về Nam Hồ.

Sau khi Trương Tuyết Bách từ theo Nam Hồ trở về, không có một lần nào gọi điện thoại cho Dương Tử Hiên, Dương Tử Hiên cũng có thể cảm giác được trong nội tâm Trương Tuyết Bách còn có một điểm cảnh giác, chỉ là, Dương Tử Hiên không nghĩ ra, loại cảnh giác này đến từ chỗ nào.

Chỉ là, thời điểm Dương Tử Hiên gọi điện thoại cho Trương Tuyết Bách, Trương Tuyết Bách có lẽ vẫn rất nhiệt tình, nhưng Dương Tử Hiên cũng nói rõ ràng mục đích gọi điện thoại của mình, chính là muốn thông qua nàng, lén tiếp xúc một tý với cán bộ Ban Kỷ Luật Thanh tra tỉnh.

Trương Tuyết Bách không hỏi là vì cái gì, mà rất sung sướng vui vẻ đáp ứng hắn.

Nhận được Trương Tuyết Bách cho phép, về sau, Dương Tử Hiên mới đi đến văn phòng Thạch Phong Tín.

Đi vào thị ủy, Dương Tử Hiên cũng có thể cảm giác được một hồi không khí áp lực, chủ yếu vẫn là vì đại quản gia thị ủy Tiếu Hoài Hoa này bị Ban Kỷ Luật Thanh tra dẫn đi, đến bây giờ hoàn toàn là một điểm tiếng động cũng không có.

Chỉ là, đi vào văn phòng Thạch Phong Tín, Thạch Phong Tín vẫn tương đối nhiệt tình với hắn.

“ Bí thư, sự tình cũng qua mấy ngày rồi, hiện tại Tiếu thư ký trưởng đã có tin tức gì chưa? “ Dương Tử Hiên hỏi.

Thạch Phong Tín lắc đầu, nói: “ Ban Kỷ Luật Thanh tra tỉnh bên kia một mực không có tin tức phản hồi về, cũng không biết hiện tại tình tiết vụ án tiến triển đến mức nào rồi! “

“ Vậy thì bí thư có ý định để Ban Kỷ Luật Thanh tra thành phố báo cáo kết quả điều tra cho Ban Kỷ Luật Thanh tra tỉnh vào lúc nào? “ Dương Tử Hiên tiếp tục hỏi.

Thạch Phong Tín nhíu mày, nói: “ Cái này không phải cậu đã phân tích qua rồi sao? Ban Kỷ Luật Thanh tra thành phố báo cáo kết quả điều tra cho Ban Kỷ Luật Thanh tra tỉnh, chính là hung hăng làm xấu mặt Ban Kỷ Luật Thanh tra tỉnh! “

“ Bí thư, trực tiếp báo cáo kết quả điều tra Ban Kỷ Luật Thanh tra thành phố xác thực không được, nhưng lén giao vào trong tay Ban Kỷ Luật Thanh tra tỉnh, bí thư, ngài nói được hay không được? “ Dương Tử Hiên cười nói.

“ Hay! “

“ Nếu như lén tìm được lãnh đạo Ban Kỷ Luật Thanh tra tỉnh thương lượng, giao kết quả điều tra cho bọn họ, như vậy là có thể tránh khỏi chuyện tổn thương mặt mũi Ban Kỷ Luật Thanh tra tỉnh, cái phương pháp này rất tốt. “

“ Chỉ là, chúng ta đều chưa quen thuộc với mấy lãnh đạo chủ yếu Ban Kỷ Luật Thanh tra tỉnh, chỉ sợ bắt đầu thao tác thực tế sẽ rất không tiện! “ Thạch Phong Tín thở dài nói.

“ Bí thư, tôi có thể thử một lần! “

“ Tiểu Dương, cậu có thể liên hệ với mấy lãnh đạo chủ yếu trong Ban Kỷ Luật Thanh tra tỉnh? “ Thạch Phong Tín bất động thanh sắc, gõ gõ khói bụi, nhưng trong đầu lại thập phần khiếp sợ.

Tại chính đàn Nam Hồ, không chỉ là một mình Thạch Phong Tín, còn có rất nhiều người suy đoán qua bối cảnh của Dương Tử Hiên trong tỉnh, nhưng dù là ai cũng không cách nào kết luận, bởi vì Dương Tử Hiên ẩn giấu thật sự là quá sâu.

Dưới khuôn mặt bình tĩnh của Thạch Phong Tín, cảm xúc trong lòng đang bành trướng, hắn đang tự hỏi, chẳng lẽ bối cảnh Dương Tử Hiên chính là tại Ban Kỷ Luật Thanh tra? tỉnh

“ Liên hệ với mấy người phụ trách chủ yếu Ban Kỷ Luật Thanh tra tỉnh thì vẫn có thể, đương nhiên, những lãnh đạo này không có quan hệ trực tiếp gì với tôi, vài ngày trước, tôi vừa hỏi thăm một người bạn ở tỉnh thành, nàng nói có thể giúp tôi liên hệ với mấy phó bí thư Ban Kỷ Luật Thanh tra tỉnh. “ Dương Tử Hiên vừa cười vừa nói.

Khuôn mặt Thạch Phong Tín vẫn là không gợn sóng sợ hãi, thầm nghĩ, tiểu Dương này thật đúng là người thành tinh, cố ý nói mình và Ban Kỷ Luật Thanh tra tỉnh quan hệ không sâu, nhưng hắn càng nói không sâu, càng dễ dàng làm cho người ta liên tưởng đến khả năng hắn thật đúng là có quan hệ với Ban Kỷ Luật Thanh tra tỉnh.

“ Tiểu Dương cậu đã có thể liên hệ với người trong Ban Kỷ Luật Thanh tra tỉnh, như vậy thì quá tốt rồi, cậu cứ ngồi một hồi ở chỗ này trước, tôi lập tức để cho lão Lương Ban Kỷ Luật Thanh tra thành phố sao chép tài liệu văn kiện kết quả điều tra và khẩu cung đến đây, đưa cho cậu! “ Thần sắc Thạch Phong Tín nghiêm nghị nói.

Nói xong, liền cầm lấy điện thoại bên cạnh, phân phó thư ký vài câu, sau đó mới cúp điện thoại.

“ Tiểu Dương, người bạn bè của cậu làm gì vậy? Liên hệ với phó bí thư Ban Kỷ Luật Thanh tra tỉnh nào? “ Thạch Phong Tín đứng dậy rót nước, giả trang ra một bộ dáng tùy ý tự nhiên, thực chất là muốn thăm dò lời nói của Dương Tử Hiên.

Dương Tử Hiên đương nhiên cũng sẽ không ngu như vậy, trên quan trường, vô cùng chú ý chuyện để bản thân lọt vào trong sương mù, trở nên bí hiểm, nếu như dễ dàng lộ lá bài tẩy bối cảnh của mình tại trước mặt người khác như vậy, sẽ rất có hại chịu thiệt.

Nhất là tình huống của mình, một người không thuộc về thế lực nào, hoặc chưa được thế lực nào thừa nhận, cho nên, Dương Tử Hiên đương nhiên không nói liên lạc đặc thù giữa mình và Trương Tuyết Bách ra.

“ Ha ha, cái này thì tôi cũng không rõ lắm, trước kia cũng chỉ biết nàng có không ít quan hệ tại Ban Kỷ Luật Thanh tra tỉnh mà thôi, cũng không biết quan hệ sâu đậm thế nào, cho nên, mấy ngày hôm trước, tôi liền gọi điện thoại thăm dò nàng, ai biết cuối cùng vậy mà lại thành công! “

Trong đầu Dương Tử Hiên thầm buồn cười, Thạch Phong Tín đã muốn thăm dò từ lời của mình, vậy thì mình cứ từ từ vòng quanh cùng hắn.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.