Giả Cán Bộ

Chương 208: Chương 208: Đoàn khảo sát đến




Lưu mặt đen đi ra ngoài không được bao lâu, bí thư Ban Kỷ Luật Thanh tra Ngô Lực Khắc liền đi đến.

“ Bí thư, đúng là ngài đã trở lại rồi. “ Thanh âm Ngô Lực Khắc rất hùng hậu, cười nói.

Dương Tử Hiên gật gật đầu, nói: “ Tiểu Khải, đi rót chén trà cho Ngô bí thư. “

Ngô Lực Khắc ngồi xuống, ngồi thẳng người, một lần nữa đánh giá Dương Tử Hiên.

Ngô Lực Khắc là cán bộ kỳ cựu trong hệ thống kiểm tra kỷ luật, đối với một vài sự tình phát sinh gần đây ở Ban Kỷ Luật Thanh tra thành phố, còn có cả Ban Kỷ Luật Thanh tra tỉnh, đều là thập phần tinh tường.

Hắn cũng biết Dương Tử Hiên có thể mang Tiếu Hoài Hoa từ trong tay Ban Kỷ Luật Thanh tra tỉnh bình yên vô sự trở về, Dương Tử Hiên đã xuất ra khí lực lớn, hiện tại cũng có một bộ phận nhỏ người trong khu công nghiệp truyền tụng, bối cảnh quan hệ của Dương bí thư, kỳ thật chính là tại Ban Kỷ Luật Thanh tra tỉnh.

Cho nên mới dễ dàng mang Tiếu Hoài Hoa thư ký trưởng từ chỗ Ban Kỷ Luật Thanh tra tỉnh trở về như vậy.

Lúc ấy Ngô Lực Khắc nghe được cái tin tức nho nhỏ này, cũng bị dọa ra một thân mồ hôi lạnh, may mắn trước kia chính mình không đắc tội Dương Tử Hiên, bằng không thì thật đúng là chịu không nổi.

Ban Kỷ Luật Thanh tra tỉnh ở trong mắt Ngô Lực Khắc, cơ hồ là tồn tại cao không thể với tới, cho dù là mấy người trâu bò trong Ban Kỷ Luật Thanh tra thành phố, cũng là tồn tại mà Ngô Lực Khắc hắn phải ngưỡng mộ.

“ Bí thư, tôi muốn hướng ngài báo cáo một tý về vấn đề cục an toàn, hiện tại, cục trưởng cục an toàn Điền Quang Minh đã bị Ban Kỷ Luật Thanh tra chúng ta liên hợp với nhân viên công tác kiểm tra, tiến hành điều tra chiều sâu, hiện tại đã lấy được ý kiến xử lý sơ bộ! “ Ngô Lực Khắc cẩn thận từng li từng tí nói.

“ Nếu như đã có chứng cớ vô cùng xác thực rồi, liền trực tiếp chuyển giao cho cơ quan tư pháp xử lý đi, Ban Kỷ Luật Thanh tra các anh cũng không cần phải tiếp tục lẫn vào đó! “ Dương Tử Hiên nhàn nhạt nói.

Ngô Lực Khắc không biết chính xác, rốt cuộc những lời này của Dương Tử Hiên là có ý gì, chẳng lẽ là không hài lòng đối với hiệu suất xử lý công việc của Ban Kỷ Luật Thanh tra?

Dương Tử Hiên cũng không cho Ngô Lực Khắc thời gian tiếp tục tự hỏi, nhàn nhạt nói: “ Trọng tâm công việc bây giờ của Ban Kỷ Luật Thanh tra các anh là tổng kết khắc sâu nguyên nhân đồng chí Điền Quang Minh tham ô hủ hóa, lợi dụng chức vụ phạm tội, hơn nữa còn phải truyền đạt đến tất cả đơn vị trong khu công nghiệp, để cho tất cả nhân viên công tác trong đơn vị cơ quan nhà nước ở khu công nghiệp lấy đó làm gương! “

Lưng Ngô Lực Khắc lập tức cảm thấy lạnh lẽo, hắn hiểu được ý tứ của Dương Tử Hiên.

Tổng kết hành vi Điền Quang Minh vi phạm kỷ luật phạm tội thành một lần giáo huấn, hơn nữa còn truyền đạt đến các đơn vị trong khu công nghiệp, cái này rõ ràng chính là giết gà dọa khỉ.

Dương Tử Hiên đây là muốn làm kinh sợ những người phụ trách đơn vị không nghe lời kia.

“ Tốt, bí thư, sắp tới, tôi sẽ tổ chức hội nghị, tổng kết kinh nghiệm từ vụ việc Điền Quang Minh đồng chí và bộ phận phân lãnh đạo cục an toàn không làm tròn trách nhiệm, để cho các nhân viên công tác trong cơ quan nhà nước ở khu công nghiệp lấy đó làm tấm gương! “ Ngô Lực Khắc kính cẩn nói.

Dương Tử Hiên thoả mãn, gật gật đầu.

...

Ngô Lực Khắc đi rồi, về sau, Lý Bất Phàm liền chạy chậm đi vào, thấp giọng nói: “ Bí thư, trong khoảng thời gian ngài không ở đây, Lý Học Đa cục du lịch bên kia không sai biệt lắm, cứ vài ngày lại tới văn phòng đảng chính một chuyến! “

Dương Tử Hiên nhíu mày, nhớ tới lần trước tại văn phòng thành ủy gặp được Lý Học Đa cùng Từ Khoáng Đạt, Lý Học Đa vậy mà lại không nhìn thẳng mình, ngay cả lễ nghi cơ bản và công phu mặt ngoài cũng đều không nỡ làm, lại làm cho trong lòng Dương Tử Hiên có chút tức giận.

Chỉ là, một người cả ngay cả công phu mặt ngoài cũng không nỡ làm, ở trong mắt Dương Tử Hiên, hắn cũng chính là một bao cỏ, căn bản không thể tạo thành uy hiếp.

“ Hắn tới làm gì? “ Dương Tử Hiên hỏi.

“ Hắn đến chất vấn văn phòng đảng chính chúng ta, vì cái gì lại định ra thành viên tiểu tổ xây dựng nghành du lịch trong khu công nghiệp, mà lại không có hắn, cái cục du lịch cục trưởng này. “ Lý Bất Phàm nói.

Lý Bất Phàm là người tinh minh, biết rõ Lý Học Đa là thân thích của Từ Khoáng Đạt, tuy trong nội tâm rất không kiên nhẫn, nhưng biểu hiện ra mặt vẫn là phải qua loa trả lời Lý Học Đa vài câu, chỉ là, tất cả vấn đề, hắn đều đổ lên trên người Dương Tử Hiên, nói danh sách thành viên tiểu tổ du lịch này, đều là Dương Tử Hiên xác định, hắn cũng không biết gì hết.

“ Không cần phải để ý đến hắn, danh sách công ủy cùng quản ủy hội chúng ta định ra, có tên của hắn hay không, cũng không cần tất yếu giải thích với hắn, một cục trưởng cục du lịch! “ Dương Tử Hiên lạnh lùng nói.

Trong nội tâm Lý Bất Phàm âm thầm tắc lưỡi, lần này, sau khi Dương bí thư từ thành phố trở về, dường như đã trở nên cường thế và chắc chắn hơn rất nhiều.

Lý Bất Phàm không rõ ràng trong khoảng thời gian này ở thành phố rốt cuộc xảy ra chuyện gì, sau khi Tiếu Hoài Hoa bị Ban Kỷ Luật Thanh tra tỉnh dẫn đi, lại bình yên vô sự trở về, nguyên nhân trong này, cũng không phải hắn, một phó chủ nhiệm văn phòng đảng chính có thể tiếp xúc đến.

...

Vài ngày sau, đoàn khảo sát đầu tư Tô thành phố đã tới khu công nghiệp, không ít người hữu tâm đều chú ý tới, lần này, đoàn khảo sát đến đây, vậy mà bí thư thị ủy lại đích thân tới khu công nghiệp tham gia nghi thức nghênh đón, có thể nói là quy cách tương đối cao.

Nhưng hiện trường lại không hề gặp thị trưởng La Trạch Minh này, cái này không thể không làm cho một nhóm người suy đoán và phỏng đoán linh tinh.

Bởi vì, bí thư thị ủy Thạch Phong Tín cùng trưởng thư ký thị ủy dự họp, cho nên, lãnh đạo đảng chính lãnh đạo chủ yếu khu công nghiệp đều trình diện hết, nghênh đón đoàn khảo sát.

“ Triệu tổng, hạnh ngộ, lần trước từ biệt tại hội thúc đẩy, về sau, Triệu tổng dường như càng khỏe mạnh hơn! “ Dương Tử Hiên nắm tay cùng phó tổng tài tập đoàn Hiện Hải Triệu Phúc, cười nói.

Triệu Phúc này chính là nhân vật lần trước được thái tử gia Đông thiếu Hiện Hải gọi là a Phúc.

“ Dương bí thư cũng càng ngày càng thêm tinh thần. “ Triệu Phúc cười nói, ánh mắt lại nhìn nhìn hoàn cảnh chung quanh khu công nghiệp.

Vừa rồi, thời điểm từ đường cái Hoàng Tĩnh đến khu công nghiệp, Triệu Phúc cũng là chăm chú nhìn nhìn hoàn cảnh bốn phía khu công nghiệp, không tính là quá kém, giao thông cũng thập phần thuận tiện.

“ Triệu tổng, lần này khảo sát thực địa, ngài có ấn tượng thế nào đối với khu công nghiệp chúng ta? “ Dương Tử Hiên và Triệu Phúc sóng vai mà đi.

“ Còn chưa có xem khu công nghiệp toàn cảnh, trước mắt mới chỉ xem đông khu trong khu công nghiệp! “ Triệu Phúc không chịu lộ một điểm ý tứ nào, lần trước đã ký kết hiệp nghị chính thức cùng khu công nghiệp, nhưng rất nhiều chi tiết, tỉ mỉ vẫn chưa được xác định, ví dụ như khu công nghiệp cho thuế ưu đãi, còn có một chút giá cả thổ địa đất đai các loại....

Triệu Phúc, với tư cách người hầu trung thành nhất tập đoàn Hiện Hải, đương nhiên nên suy nghĩ vì lợi ích tập đoàn, có thể tranh thủ nhiều một chút ưu đãi, liền tranh thủ nhiều một ít.

Dương Tử Hiên vừa nghe Triệu Phúc nói như vậy, liền biết đàm phán cùng Hiện Hải sẽ là một quá trình gian nan.

Chỉ là, Dương Tử Hiên không sợ, khu công nghiệp có ưu thế của mình, nhất là đối với Hiện Hải, xí nghiệp cần lao động dày đặc này, ưu thế khu công nghiệp càng rõ ràng hơn.

Đầu tiên, khu công nghiệp có rất nhiều sức lao động còn thừa, nhóm sức lao động này chủ yếu vẫn là đám nông dân năm đó trong quá trình xây dựng khu công nghiệp, mất đi thổ địa, Hiện Hải ngụ lại, ít nhất cũng có thể giải quyết một bộ phận vấn đề nghề nghiệp cho người dân.

Tiếp theo, giá đất khu công nghiệp cũng tiện nghi hơn không ít so với vùng duyên hải, còn nữa, từ khu công nghiệp đến cao tốc Tím Du, đến sân bay Tử Kim, cũng chỉ là mấy giờ đường xe, không thể nói là xa, giao thông cũng thập phần thuận tiện.

Tại phương diện nhân tài, đại học Lý Công ở La Phù cũng là đại học nổi tiếng về các ngành kỹ thuật bên trong thị khu cấp tỉnh Nam Hồ, có thể liên tục không ngừng vận chuyển nhân tài cho khu công nghiệp.

Dương Tử Hiên có ý định là muốn để cho tập đoàn Hiện Hải trở thành dê đầu đàn, là xí nghiệp gia công điện tử dẫn đầu tiến vào đất liền, lợi dụng Hiện Hải, hình thành hiệu ứng tụ tập quần chúng, tiến hành tuyên truyền theo chiều sâu đối với khu công nghiệp, mưu cầu chế tạo khu công nghiệp thành địa điểm khoa học kỹ thuật điện tử công nghê cao trong đất liền.

“ Bí thư, cậu xem cái tập đoàn Hiện Hải này, họ bảo ngụ lại khu công nghiệp chúng ta, liệu có phải là đùa giỡn hay không? “ Thừa dịp đại đội nhân mã đoàn khảo sát đi xem xét xung quanh, Thư Bình lặng yên đi đến bên cạnh Dương Tử Hiên hỏi.

Dương Tử Hiên quay đầu nhìn lại, thấy trên mặt Thư Bình tràn đầy vẻ hưng phấn, từ khi khu công nghiệp kiến tạo thành đến nay, cho tới bây giờ, vẫn chưa từng tiếp đãi qua nhiều người phụ trách xí nghiệp nổi danh như vậy, cũng khó trách Thư Bình lại hưng phấn như thế.

Theo kinh tế phát triển, chiến tích đã trở thành một cái chỉ tiêu quan trọng để tỉnh đề bạt cán bộ, càng ngày càng nhiều cán bộ đưa ánh mắt về hướng phát triển kinh tế, một khối chiến tích dễ trở nên huy hoàng này, Thư Bình cũng không thể ngoại lệ.

Đây chính là một khối bánh ngọt, thật sự kéo được xí nghiệp như vậy ngụ lại khu công nghiệp, ngày mai của khu công nghiệp, nhất định là một mảnh tốt đẹp.

“ Buổi sáng hôm nay cũng tiếp đãi không ít thương nhân, chị cảm thấy ấn tượng bọn hắn đối với khu công nghiệp chúng ta như thế nào? Có bao nhiêu xí nghiệp có mục đích ngụ lại nơi đây? “ Dương Tử Hiên không trả lời thẳng vấn đề của Thư Bình, mà là chuyển hướng câu hỏi.

Lần này, Dương Tử Hiên phân phối nhiệm vụ tiếp đãi cũng đã được nghiên cứu thập phần kỹ càng.

Dương Tử Hiên, với tư cách công ủy bí thư, tự mình dẫn đội tiếp đãi, đã ký kết hiệp nghị chính thức với Hiện Hải cùng một cái tập đoàn máy móc khác.

Vài người Thư Bình, Chương Bằng, Lý Bất Phàm phụ trách tiếp đãi những xí nghiệp đã ký kết hiệp nghị sơ bộ trên hội thúc đẩy kia.

Về phần những xí nghiệp chỉ ôm tinh thần đến gom góp tham gia náo nhiệt, hoặc là đến để biết một chút về người phụ trách khu công nghiệp kia, liền giao toàn bộ cho vài người Bạch Thự, Diêu Thiên Thư tiếp đãi.

Như vậy, bọn người Thư Bình, Chương Bằng cũng có thể làm ra không ít chiến tích, phụ trách tiếp đãi xí nghiệp ở lại, xác xuất thành công sẽ cao hơn không ít.

“ Tôi nói lão Bạch này, tôi thấy thế nào cũng cảm giác chuyện này không đúng, Thư Bình phó bí thư người ta bên kia là một mảnh tình thế rất tốt, nghe nói đã ký kết nhiều cái hợp đồng chính thức, hơn nữa, đều là một ít xí nghiệp đầu tư bên ngoài mới phát triển, vô cùng có tiền cảnh phát triển, nhưng những thương nhân đi cùng chúng ta, được chúng ta tiếp đãi này, nghiêm chỉnh mà nói, chính là cưỡi ngựa xem hoa, có thể khảo sát cái gì đây? “

“ Hơn nữa, giống như cả ngày hôm nay, đám thương nhân chúng ta đi cùng này, căn bản là ngậm miệng không nói chuyện, ngụ lại khu công nghiệp chúng ta thì đừng nghĩ đến, cái này tính toán là chuyện gì? “ Trương Lan đong đưa cây quạt, ngồi ở ven đường, quay đầu nói với Bạch Thự bên người.

“ Đây chính là Dương bí thư đang khảo nghiệm năng lực kêu gọi thương nhân của chúng ta, đoàn thương nhân này đều là hắn thúc đẩy đưa tới, hắn muốn phân phối ra sao, liền phân phối thế đó, cái bánh ngọt này lớn như vậy, hắn muốn chia ra sao liền chia như vậy thôi! “ Thanh âm Bạch Thự nghiêm nghị, nhưng coi như là đứng bên ngoài vài dặm, đều có thể ngửi được vị chua nồng đậm.

“ Cái khối chiến tích đầy bánh ngọt này xác thực là rất lớn, cho dù chúng ta không thể ăn thịt, phỏng chừng cũng có thể gặm được vài miếng xương! “

Trương Lan lại rất lạc quan, nói: “ Xác thực giống như anh nói, người chính là do Dương bí thư hắn đưa tới, hắn an bài như thế nào, là công việc của hắn! “

“ Hi vọng là như thế, tôi sợ chúng ta cứ chờ đợi như vậy, đến lúc đó, ngay cả bát súp cũng không được uống! “ Bạch Thự nói.

Trương Lan nhíu mày, nói: “ Lão Bạch, anh cũng không nên nghĩ ra chủ ý xấu gì, dù sao, có thương nhân đầu tư ngụ lại khu công nghiệp chúng ta, đối với cả khu công nghiệp chúng ta đều là chuyện tốt, chúng ta xác thực không có bổn sự chiêu thương đó, những thương nhân này hỏi rất nhiều vấn đề, chúng ta đều không thể nhúng lời vào, cái này cũng không thể trách ai được, tốt nhất là không nên làm văn vẻ tay chân gì trên việc này, đây là vấn đề mang tính nguyên tắc. “

Trương Lan cuối cùng vẫn là cháu trai của thường ủy tỉnh ủy phó chủ tịch tỉnh, tầm mắt kiến thức, tính nguyên tắc đều tốt hơn không ít so với Bạch Thự.

Bạch Thự từ chối cho ý kiến, ngoài miệng chỉ cười cười, trong nội tâm nói, Dương Tử Hiên à Dương Tử Hiên, cậu không cho tôi ăn canh, tôi cũng không muốn để cậu ăn thịt.

...

Thư Bình là người xuất thân phần tử trí thức, thuộc về quan viên học giả, cho nên khi tiếp đãi các thương nhân trong đoàn khảo sát, cũng đều là trả lời theo kiểu văn vẻ.

Chương Bằng một mực nằm trong hệ thống tuyên truyền, tiếp xúc mới sự vật cũng khá, trải qua giai đoạn đầu không thích ứng, cũng chầm chậm đuổi kịp tiết tấu của đám thương nhân, lúc giới thiệu về khu công nghiệp, cũng rất sinh động dễ hiểu.

Dương Tử Hiên nhìn vào trong mắt, cũng có chút thoả mãn, cho nên hắn an bài hai người Thư Bình và Chương Bằng tiếp đãi những người phụ trách xí nghiệp đã sớm ký kết hiệp nghị sơ bộ này, đương nhiên, đây không phải là để đấu tranh.

Mà về phương diện kêu gọi thương nhân, Thư Bình cùng Chương Bằng xác thực cũng mạnh hơn không ít so với Trương Lan Bạch Thự những người này.

“ Dương bí thư, tôi cũng không muốn trợn mắt nói lời bịa đặt, hôm nay khảo sát khu công nghiệp các cậu một ngày, đối với hoàn cảnh đầu tư chỉnh thể khu công nghiệp các cậu, coi như là có không ít giải thích, cơ bản về tổng thể mà nói, coi như là thoả mãn. “ Triệu Phúc kẹp lấy cặp công văn, đi tới bên người Dương Tử Hiên, bên người có hai trợ thủ làm bạn.

Dương Tử Hiên gật gật đầu, không chút hoang mang nói: “ Triệu tổng thoả mãn là tốt rồi! “

Dương Tử Hiên ngoài miệng thì nói như vậy, thực chất cũng biết, Triệu Phúc đây là lời nói hoa mỹ khởi đầu, khẳng định còn có câu nói ở phía sau.

“ Chỉ là, tôi nghĩ, Dương bí thư, khu công nghiệp các cậu tại phương diện thu thuế, có phải là nên có thêm một chút ưu đãi khong, mặt khác, phương diện giá tiền đất bên kia, cũng có thể giảm một chút nữa cho chúng tôi hay không!”

“Dù sao chúng tôi cũng coi như là xí nghiệp gia công điện tử đầu tiên tiến vào khu đất liền, tiến hành đầu tư trong khu đất liền các cậu, đầu tiên, trên mặt phí tổn vận chuyển đã muốn cao hơn không ít so với vùng duyên hải, cái này, Dương bí thư cũng nên hiểu. “ Triệu Phúc dùng ngữ khí bình thản nói.

“ Chúng ta là người làm ăn, đối với cái phí vận chuyển thành phẩm này, cũng cần cần cân nhắc rất nhiều, cũng không thể để thành phẩm đầu tư ở đất liền tiêu hao cao hơn so với đầu tư tại vùng duyên hải, như vậy không được! “ Triệu Phúc nhìn chằm chằm vào con mắt Dương Tử Hiên, ngữ khí giống hệt với người đang gây sự.

“ Triệu tổng, anh nói như vậy rất không hiền hậu rồi, đầu tiên, tiền thuê mướn sức lao động bên trong lục địa thấp hơn không ít so với vùng duyên hải, hơn nữa, giao thông từ khu công nghiệp chúng tôi đến Tử Kim cực kỳ thuận tiện, chút tiền vận chuyển thành phẩm ấy, căn bản không phải là vấn đề khiến các anh quá quan tâm! “ Dương Tử Hiên bình tĩnh nói.

“ Dương bí thư, có phải là trên mặt thu thuế và phương diện giá tiền đất thật sự không thể ưu đãi được nữa? “ Triệu Phúc cũng không muốn tiếp tục đong đưa cùng Dương Tử Hiên, rất gọn gàng dứt khoát hỏi.

Dương Tử Hiên lắc đầu, nói: “ Không thể, số dữ liệu trên hiệp nghị, chính là điểm cuối cùng khu công nghiệp chúng tôi có thể nhân nhượng. “

Triệu Phúc gật gật đầu, không nói gì thêm, hướng hai tên trợ thủ bên người ra hiệu, sau đó liền xoay người rời đi, trước khi đi, có lẽ vẫn quay đầu nói với Dương Tử Hiên: “ Chúng ta còn có thể khảo sát vài ngày tại khu công nghiệp, kính xin Dương bí thư từ từ trở về cân nhắc đề nghị của tôi!”

“Tôi kiểm tra khắp khu công nghiệp, vẫn có rất nhiều khu đất công nghiệp trống không, cũng nhìn ra được, khu công nghiệp các cậu đang rất khát vọng có xí nghiệp ngụ lại. “

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.