Giả Cán Bộ

Chương 165: Chương 165: Tỉnh ủy kiểm tra




“ Diêu phó bí thư, Thư Bình bí thư, hôm nay tôi gọi hai người tới, chính là muốn nói chuyện với hai người về phương án xử lý nhà máy chế biến giấy sau này! “ Dương Tử Hiên cầm lấy chén nước trà trên mặt bàn, hớp một ngụm, sau đó mới nói.

Sắc mặt Diêu Thiên Thư có chút khó coi, Dương Tử Hiên xưng hô hắn là Diêu phó bí thư, mà không phải Diêu chủ nhiệm, kỳ thật cũng là đang gõ hắn —— anh là phó bí thư, vẫn phải ngoan ngoãn tiếp nhận sự lãnh đạo của tôi.

“ Ngày hôm qua, thị ủy ủy ban thành phố đã gọi điện thoại cho tôi, nói có rất nhiều người thân của công nhân viên chức nhà máy chế biến giấy vây quanh ủy ban thành phố, thị ủy ủy ban thành phố rất lo lắng, bởi vì hôm nay, tổ đôn đốc kiểm tra của tỉnh ủy muốn tới Nam Hồ chúng ta kiểm tra công việc, có một đống quần chúng kêu oan như vậy chắn tại ủy ban thành phố, vô cùng khó coi, cho nên mới để cho tôi nhanh chóng xử lý sự tình nhà máy chế biến giấy! “

“ Lão Diêu, anh là chủ nhiệm quản ủy hội khu công nghiệp, anh nói nói ý kiến của mình trước đi! “ Dương Tử Hiên cười nhạt một tiếng, nói.

Trong nội tâm Diêu Thiên Thư thầm oán, cậu đã ngừng hoạt động nhà máy chế biến giấy người ta, bắt toàn bộ đám quản lý hạch tâm, cái gì cũng bị cậu làm hết, còn hỏi tôi cái chym à?

Nhưng miệng lại nói: “ Thị ủy ủy ban thành phố đã có lãnh đạo chỉ thị rồi, như vậy, tất cả đều dựa theo lãnh đạo thị ủy thị chính chỉ thị để làm là được, nên ngừng thì ngừng, nên bồi thường thì bồi thường, không thể bôi đen khu công nghiệp chúng ta! “

Dương Tử Hiên cười cười, Diêu Thiên Thư cũng là một kẻ dối trá, một câu nói dối như vậy, vẫn có thể nói như thật.

“ Chỉ là, bí thư, nhà máy chế biến giấy là nơi nộp thuế nhiều nhất khu công nghiệp chúng ta, thiếu nó, lỗ hổng tài chính của chúng ta sẽ càng lớn, cái này nên làm sao bây giờ? “

Diêu Thiên Thư lập tức hiện lên vẻ mặt cầu xin, nói, nhưng trong nội tâm lại thầm mắng Dương Tử Hiên mười mấy lần.

Ngừng hoạt động của nhà máy chế biến giấy, Dương Tử Hiên đã hướng cả đám cán bộ lãnh đạo lớn nhỏ trong khu công nghiệp, phô bày cổ tay cùng thủ đoạn của hắn, cũng làm cho rất nhiều ngôn luận bất lợi với Dương Tử Hiên tan thành mây khói.

Có lẽ còn có người hoài nghi năng lực làm kinh tế của Dương Tử Hiên, nhưng không ai dám hoàn toàn bỏ qua Dương Tử Hiên, nhân vật số một khu công nghiệp này.

Nhưng Diêu Thiên Thư thì đúng là thảm rồi, trước kia, Diêu Thiên Thư muốn nhờ cậy Bạch Thự, vốn tưởng rằng Bạch Thự có thể liên hợp với Trương Lan, còn có một chút lãnh đạo khu công nghiệp, cùng nhau Dương Tử Hiên đuổi đi, ai biết lại thay đổi bất ngờ, Bạch Thự lâm trận thay đổi, Dương Tử Hiên cầm được thượng phương bảo kiếm của thị ủy ủy ban thành phố, chém một kiếm đánh chết nhà máy chế biến giấy.

Chuyện này có thể khiến cho toàn bộ mọi người trong khu công nghiệp mở rộng tầm mắt.

Nhất là Diêu Thiên Thư, ở bên trong trận đánh cờ này, càng là đại bại, đầu tiên là mất đi vốn liếng uy hiếp Dương Tử Hiên, tiếp theo là mất đi nguồn thuế của nhà máy chế biến giấy, Diêu Thiên Thư làm chủ nhiệm quản ủy hội, chỉ cần nghĩ cách bổ khuyết lỗ hổng tài chính này, cũng đã sứt đầu mẻ trán rồi.

“ Về chuyện này, lão Diêu, anh yên tâm đi, không có nhà máy chế biến giấy, nhất định sẽ có xí nghiệp khác thay thế, ngừng hoạt động nhà máy chế biến giấy, kỳ thật cũng là để khu công nghiệp chúng ta đào thải xí nghiệp sản xuất yếu kém thôi! “

Dương Tử Hiên cười cười, từ khi đến khu công nghiệp, về sau, hắn vẫn đang quản lý tổng thể, Dương Tử Hiên rất rõ ràng, nếu muốn thành lập uy vọng mình ở bên trong các mối quan hệ khu công nghiệp, chỉ dựa vào một hai người là tuyệt đối không đủ.

Cho nên, Dương Tử Hiên mới lựa chọn phương thức phá trước lập sau.

Hoàn toàn đánh nát miếng bánh ngọt nhà máy chế biến giấy của những người này, xây dựng miếng bánh ngọt mới, lại làm cho đám cán bộ khu công nghiệp này tin phục.

Khuôn mặt Diêu Thiên Thư vốn đầy vẻ khóc tang cũng chậm rãi nghiêm túc lên, giờ phút này, hắn xem như minh bạch mục đích của Dương Tử Hiên, trong lòng toát ra một cái ý niệm—— thằng nhỏ này thật sự đáng sợ.

...

Họp hội ý bí thư coi như là thuận lợi, Diêu Thiên Thư tỏ vẻ ủng hộ công tác của Dương Tử Hiên, sẽ bảo các đơn vị phía dưới quản ủy hội phối hợp, thanh lý nhà máy chế biến giấy.

Chỉ là, thời điểm Diêu Thiên Thư nói những lời này, cũng cảm thấy đầy lo lắng, phải biết rằng, lực khống chế của Diêu Thiên Thư đối với người đứng đầu các đơn vị lệ thuộc trực tiếp quản ủy hội, đúng là cực kỳ yếu, xa xa không bì kịp Bạch Thự, phó chủ nhiệm trường kỳ chủ trì công tác quản ủy hội này, cũng không bì kịp Trương Lan, phó chủ nhiệm bối cảnh hùng hậu.

Thư Bình cũng tỏ vẻ ủng hộ công tác của Dương Tử Hiên, cuối cùng còn kèm theo một câu, đúng là muốn truy cứu trách nhiệm của các nghành tương quan có liên quan đến vụ án.

Thẳng đến khi Thư Bình cùng Diêu Thiên Thư đều đi hết, Dương Tử Hiên vẫn còn cân nhắc ý tứ câu nói sau cùng của Thư Bình.

Rốt cuộc Thư Bình muốn làm gì?

Phải biết rằng, truy cứu các nghành tương quan có liên quan đến vụ án, là sẽ đắc tội với người khác, dùng tính tình không màng danh lợi không để ý tới chuyện đời của Thư Bình, không có lý do gì để đưa ra yêu cầu như vậy.

Không nghĩ ra, Dương Tử Hiên cũng tạm thời không nghĩ nữa, đi vào trong phòng nghỉ ngơi, mở TV ra, trên TV đang phát ra tin tức hôm nay tổ đôn đốc của tỉnh ủy đến Nam Hồ kiểm tra công việc.

“ Dùng nhân viên cục tin tức xuất bản tỉnh Thái Lang Minh làm tổ trưởng, cùng các đồng chí văn phòng tỉnh ủy, Ban Kỷ Luật Thanh tra tỉnh, phòng tổ chức tỉnh đến Nam Hồ, tạo thành tổ đôn đốc của tỉnh ủy trong nhiệm kỳ mới, sáng nay, tôi đến thành phố tiến hành đốc tra, thường ủy thị ủy, trưởng ban tổ chức Dương Tân đã tham gia báo cáo! “

“ Trong lúc ở thành phố, tổ đôn đốc kiểm tra đã nghe tình huống các nghành tương quan báo cáo... “

Người dẫn chương trình tin tức đài truyền hình Nam Hồ là một người tuổi còn trẻ, ước chừng 27-28, dùng thanh âm thanh thúy đưa tin.

Dương Tử Hiên hơi suy tư một chút, năm nay là nhiệm kỳ mới, tỉnh, thành phố, huyện, xã, đảng uỷ bốn cấp sẽ tiến hành một vòng nhiệm kỳ mới từ đuôi đến đầu, công tác của hội đồng nhân dân, chính phủ cùng ủy ban mặt trận, các cấp địa phương trong nhiệm kỳ mới cũng lục tục tiến hành.

Sang năm chính là nhiệm kỳ mới của đảng cùng quốc gia, cho nên, nhân sự năm nay và sang năm sẽ thay đổi cực kỳ nhiều.

Đã là nhiệm kỳ mới, khẳng định sẽ có rất nhiều người rục rịch, cho nên, tổ đôn đốc kiểm tra tỉnh ủy đến Nam Hồ tiến hành đốc tra cũng là hợp tình lý.

Trước kia, Dương Tử Hiên còn tưởng rằng, lần này tổ đôn đốc đến Nam Hồ, khả năng là có liên quan đến việc Trương Tuyết Bách cùng chồng bị tai nạn tại Nam Hồ, còn có chuyện Trần Ấu Trúc bị cục công an Nam Hồ bắt nhầm.

Chỉ là, bây giờ nhìn lại, cũng không phải quá liên quan, hẳn là đốc tra thông thường thôi.

Nhưng bên trong cơ quan thị ủy, khẳng định cũng có không ít người có cách nghĩ giống mình, dù sao, sau lưng Trương Tuyết Bách, đúng là một bí thư Ban Kỷ Luật Thanh tra tỉnh ủy Trương Luân, con rể bí thư Ban Kỷ Luật Thanh tra tỉnh xảy ra tai nạn xe, chết ở trên địa bàn Nam Hồ, con gái bị thương, kinh hãi không nhỏ, đây cũng không phải là một vấn đề nhỏ.

Trần Ấu Trúc lại không biết là bối cảnh gì, nhưng phỏng chừng cũng không kém, nếu như Trần Ấu Trúc còn muốn tiếp tục truy cứu trách nhiệm cục công an Nam Hồ mà nói, có người trên tỉnh ủy trợ giúp cũng chuyện dễ xảy ra.

Phỏng chừng, mấy ngày tổ đôn đốc đến Nam Hồ này, vô luận là La Trạch Minh hay là Thạch Phong Tín, đều khó có thể yên giấc.

Đài truyền hình thành phố đưa hết tin tức, về sau, lại phát ra hàng loạt chuyên đề thành tựu của Nam thép, Dương Tử Hiên thấy đần độn vô vị.

Thời điểm đang muốn tìm cơm trưa ăn, “ linh linh linh! “ điện thoại lại vang lên.

Dương Tử Hiên vội vàng đi ra ngoài nghe, lại là thanh âm của Lê Khải Minh, hắn có chút nóng nảy, nói: “ Tử Hiên sao? Tổ đôn đốc kiểm tra của tỉnh ủy dự định kiểm tra thí điểm mấy đơn vị, huyện, xã trong thành phố, đã rút thăm được khu công nghiệp các cậu, tôi cũng vừa nghe được tiếng gió, cậu tranh thủ thời gian chuẩn bị một chút, hiện tại tôi cũng lấy cớ đi vào nhà WC mới có thể điện thoại cho cậu! “

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.