Gia Khẩu Vị Quá Nặng

Chương 310: Chương 310: Chương V99.2: Đáp trả (2)




Editor: MDL, Piscestar

Beta-er: Misery De Luvi

Nguồn: diendanlequydon (DĐLQĐ)

Mộc Như Lam ngoảnh lại thì thấy có hai cô gái lạ mặt tay cầm khay đựng bữa sáng đứng cách đó không xa. Một người nhìn cô căm tức - hình như là người vừa mới lên tiếng, người còn lại thì trông đằm hơn nhưng ánh mắt cũng sắc không kém. Sau vài giây quan sát, Mộc Như Lam chắc chắn mình không biết bọn họ, đoán chừng là cá mè một lứa với Tần Phá Phong, thật chả hiểu nổi sao cô lại dính tới mấy người này.

Thấy Mộc Như Lam không đáp, Tần Tịch Dương bực bội bước nhanh tới chỗ cô, Tần Nhược Liễu hơi do dự rồi cũng đi theo.

“Ê! Bị câm hả?!” Dám làm lơ mình!

Mộc Như Lam cười, “Chứ cô muốn tôi nói gì đây? Tôi đâu có quen biết cô.”

“Cái gì?! Cô không biết tôi là ai?!” Tần Tịch Dương phát cáu, làm như không biết cô thì nên đi nhảy lầu cho rồi, “Không ngờ cô lại… Hóa ra cô không biết tôi à.” Tần Tịch Dương gãi đầu cười ngượng ngùng.

Phì…

Mộc Như Lam bật cười, cả gương mặt cô như sáng lên, đôi mắt cong cong tựa hai vầng trăng khuyết, Tần Tịch Dương nhìn mà ngẩn ngơ. Chết… Chết tiệt! Giống nữ thần quá…

“Dương Dương.” Tần Nhược Liễu nhỏ giọng gọi, kéo hồn vía Tần Tịch Dương trở lại thân xác.

Nhận ra mình vừa bị Mộc Như Lam mê hoặc, Tần Tịch Dương xụ mặt, “Mụ phù thủy xấu xa này! Không được ếm bùa tôi! Còn lâu tôi mới thích cô nhé! Hừ!”

Tần Nhược Liễu nhíu mày, sau quay sang cười ôn hòa với Mộc Như Lam, “Dương Dương không cố ý, cậu đừng để bụng.”

Mộc Như Lam nhếch môi không đáp, thấy vậy Tần Tịch Dương lại sửng cồ lên, “Sao nào? Cô ý kiến cái gì?!”

Phải bị Tần Nhược Liễu nhéo một cái rõ đau thì Tần Tịch Dương mới miễn cưỡng ngậm miệng lại, cô ta lấy nĩa xiên nửa miếng trứng trên khay nhét vào miệng, vừa nhai vừa bặm trợn trừng Mộc Như Lam, hừ, đồ xấu xa!

Tần Nhược Liễu lấy từ trong cuốn sách triết học ra quyển kịch bản bị Mộc Như Lam bỏ lại ở nhà hát, mỉm cười bảo, “Đây là kịch bản cậu để quên ở nhà hát, anh trai mình bảo mình mang tới cho câu, tụi mình đều là sinh viên năm nhất mà.”

Mộc Như Lam chỉ nhìn lướt qua rồi tiếp tục nối vào hàng người đang ngắn dần đi, “Nó không phải của tôi.”

Tần Nhược Liễu nhất thời không biết đáp thế nào, nhìn đám đông đằng trước, cô ta chợt nói to bằng tiếng Anh, “Vì bị phân vai phù thủy nên cô chê à? Cô muốn vai công chúa đến vậy sao?”

Dứt lời, một cô gái theo dõi họ nãy giờ lập tức hậm hực đi tới, cả căn tin xôn xao, thiên kim tiểu thư của nhà đầu tư lớn nhất nhì Harvard, được ngầm xưng là “công chúa điện hạ”, không ai ở đại học Harvard dám động chạm cô ta.

Mộc Như Lam nhận ra đây chính là người đóng vai công chúa trong câu lạc bộ hôm qua. Cô ta khá cao, thêm đôi giày cao gót là ngót 1m8, vóc dáng rất đẹp, có thần thái kiêu hãnh đặc trưng của đại tiểu thư nhà giàu. Cô ta hùng hổ đi đến trước mặt Mộc Như Lam, từ trên cao nhìn xuống, mày cau lại tức tối, “Cô muốn cướp vai của tôi?”

Tần Nhược Liễu lập tức giải thích, “Molly đừng lo, anh mình đã bảo chỉ có cậu mới đóng được vai công chúa, nhưng mà hình như cô bạn này chỉ thích vai công chúa, không chịu vai phù thủy.”

“Ha!” Molly đắc ý bật cười, cầm kịch bản trên tay Tần Nhược Liễu nhét vào tay Mộc Như Lam, “Cô phải đóng vai phù thủy! Vai công chúa là của tôi! Biết điều một chút đi!… ‘Phải nghe lời thì mới có dòi ăn’.” Molly đột nhiên thốt ra một câu tiếng Trung sứt sẹo.

*Câu gốc là “Phải nghe lời thì mới có kẹo ăn” =))))

Mộc Như Lam bất lực, bạch liên hoa nào cũng khôi hài thế này thì lấy đâu ra hứng mà đáp trả. Để ý thấy nụ cười trào phúng của Tần Nhược Liễu, Mộc Như Lam nhíu mày, nhận lấy kịch bản, “Thôi được, tôi diễn.” Nhưng sẽ theo kịch bản của tôi.

Molly hớn hở vênh mặt như một ả nữ hoàng vừa thắng trận, gõ gót giày lộp cộp bước đi.

Tần Nhược Liễu và Tần Tịch Dương cũng hứng chí bỏ đi, Tần Tịch Dương còn ngoái lại lè lưỡi với cô.

Cầm kịch bản, Mộc Như Lam đi lên chọn món ăn, từ chối lời mời của một sinh viên lạ mặt rồi tự tìm bàn ngồi ăn. Đang ăn sáng trong yên lặng thì bỗng nhiên có một bóng đen đổ xuống, Mộc Như Lam ngẩng đầu, một nam sinh đẹp như tượng tạc đang đứng trước mặt cô, mái tóc màu đậm, đôi mắt xám nhạt mang dòng máu Ý, bình lặng tựa mặt biển phủ sương.

Sự xuất hiện của chàng trai này khiến xung quanh Mộc Như Lam không giữ được bình tĩnh, tiếng thì thầm bàn tán vang lên khắp tứ phía, nhiều nhất là từ các nữ sinh.

“Có chuyện gì không?” Mộc Như Lam cười hỏi.

“Sau bữa sáng đến hội sinh viên gặp tôi.” Giọng nói xa xăm tựa như phát ra từ chân trời bao la. Dứt lời anh ta bỏ đi, không nhìn Mộc Như Lam thêm chút nào nữa.

Ngày đầu tiên khai giảng, xảy ra rất nhiều chuyện.

Mộc Như Lam tiếp tục ăn sáng, không mấy để tâm đến Morse.

Ăn sáng xong, Mộc Như Lam dựa vào bản đồ đi tới chỗ hội sinh viên. Ở đây không phải là học viện Lưu Tư Lan, cô cũng không còn là hội trưởng hội học sinh nên cần biết điều một chút, vả lại đối phương là hội trưởng hẳn hoi chứ không phải thành phần như Tần Phá Phong. Hơn nữa cô cũng tò mò muốn biết vì sao một sinh viên năm tư như anh ta lại đích thân đến đây gặp mình. Nhắc mới nhớ, Tần Xuất Vân từng khuyên cô tránh xa Morse thì phải?

Coi bộ cuộc sống đại học sẽ thú vị lắm đây, nhiều người kỳ lạ thế này, sẽ dẫn đến rất nhiều chuyện kì lạ.

Đi hơn hai mươi phút mới tới trụ sở hội sinh viên, đó là một khu nhà cổ kính lát gạch màu xám, tựa như tòa tháp giam cầm nàng công chúa.

Dưới sự hướng dẫn của thành viên hội sinh viên, Mộc Như Lam đến trước cửa phòng làm việc của hội trưởng, cô gõ gõ cửa, từ bên trong truyền ra tiếng của Morse.

“Mời vào.”

Khẽ đẩy cửa ra, Mộc Như Lam thấy Morse đang ngồi ở bàn công tác, tay cầm bút máy chuyên tâm làm việc. Lát sau, anh ta ngẩng đầu nhìn thẳng vào Mộc Như Lam.

“Cô đề nghị với trường rằng người hướng dẫn cô phải là tôi?” Morse lạnh nhạt hỏi.

Mộc Như Lam ngẩn ra, anh ta đang nói cái gì vậy?

Morse nhìn cô, môi hơi nhếch lên, ánh mắt đanh lại, tựa như sương mù cuồn cuộn trên mặt biển.

Mộc Như Lam cố gắng nhớ lại, sau đó mới tròn mắt ngac nhiên, “A… anh là sinh viên xuất sắc nhất của ngành Luật…”

Mộc Như Lam nhớ ra rồi, ba ngày trước khi khai giảng, cô tới trường chọn giảng viên nhưng không có ai làm cô hài lòng, từng được Ive đích thân dạy dỗ nên cô đã trở nên khó tính, vì thế cô nói, “Giảng viên nào cũng xuất sắc nên tôi không biết phải chọn ai. Hay là thế này, tôi muốn có một hướng đi khác biệt để tiếp thu tri thức tốt hơn, dù gì các lớp sau khai giảng cũng sẽ có giảng viên chuyên môn, vì vậy tôi muốn được đàn anh hoặc đàn chị xuất sắc nhất ngành Pháp y giảng dạy, có được không?”

Lần đầu tiên có người không muốn giáo viên mà lại muốn học sinh dạy mình, lúc đó trường không đồng ý ngay vì chuyện này cần có sự đồng ý của người trong cuộc, Mộc Như Lam gần như đã quên bẫng đi, vậy mà bây giờ…

“Cô thất vọng lắm sao?” Morse một tay chống cằm, chiếc bút màu đen đi chuyển giữa những ngón tay.

“Anh đồng ý chỉ bảo tôi sao?” Mộc Như Lam không trả lời mà chỉ hỏi.

Cô gái thông minh.

Đôi mắt Morse ánh lên vẻ tán thưởng, đoạn, anh ta cúi đầu tiếp tục đọc tài liệu, “Mỗi buổi chiều sau khi tan học tới đây gặp tôi.”

“Được.” Mộc Như Lam mỉm cười trả lời rồi đi ra ngoài. Anh ta sẵn sàng dạy thì đương nhiên cô cũng sẵn sàng học. Cô chưa bao giờ từ chối cơ hội mài sắc món vũ khí của mình, cho dù người dạy có là ma quỷ đi chăng nữa, đến Ive cô còn dám học thì Morse có là gì?

Mộc Như Lam chạy từ trụ sở hội sinh viên về trường Y, xém tí nữa đã muộn học.

Lớp của cô có tổng cộng ba mươi sinh viên, nam nhiều hơn nữ, tính cả Mộc Như Lam cũng chưa được bảy bạn nữ. Ngành pháp y áp lực rất nặng nên hiếm có con gái chọn học ngành này, thường thì cuối cùng họ đều chuyển qua những ngành gần hay thậm chí là không liên quan.

Với tình trạng nam nhiều nữ ít, nữ sinh chỉ cần hơi xinh đẹp là sẽ được ái mộ ngay, chưa đến hai tiết mà Mộc Như Lam đã trở thành hoa khôi của lớp. Sau bài phát biểu đại diện tân sinh viên ngày hôm qua, trên bảng xếp hạng các hot boy hot girl mà người Âu-Mỹ chiếm đa số đã có thêm ảnh chân dung của Mộc Như Lam, chễm chệ ngay vị trí thứ hai, chẳng mấy chốc cô đã trở thành người nổi tiếng.

Ồ, hoa khôi số một là Molly Maison.

“Đúng là đi đến đâu gây họa đến đó.” Tần Phá Phong nhai nhai sơri, âm dương quái khí nói, ngay lập tức có một nắm đấm đáp ngay xuống đầu hắn.

“Im đi! Ồn ào quá! Tớ đang bực mình đó!” Gino quát, tóc tai bù xù.

“Cậu vẫn còn muốn xin vào đó nghiên cứu hả?” Tần Phá Phong ăn tiếp một trái sơri khác rồi nhổ hạt ra phùn phụt.

“Thằng cha viện trưởng kia làm tớ tức chết được! Tức chết được!” Gino tức tới độ đầu bốc khói, cái tên Amon kia đã từ chối hơn chục tờ đơn xin của hắn!

“Bị từ chối hơn chục lần rồi mà còn chưa bỏ cuộc à, cậu cố chấp vừa thôi. Thế mới nói hồi trước chọn ngành tâm lý làm gì, đằng nào lão đại cũng không cho cậu khám. À mà, cậu đổi đối tượng nghiên cứu khác là được chứ gì.” Tần Phá Phong tiếp tục ăn, cầm điện thoại xóa hình Mộc Như Lam trong diễn đàn, hừ, càng thấy cô ta nổi tiếng hắn càng khó ở!

Gino xù lông, “Cái gì? Đổi người khác?! Đùa à! Đây là luận văn tốt nghiệp của tớ! Phải oanh động thế giới! Ngoài Hans ra thì bài nghiên cứu về tên nào cũng có trên báo hết rồi!”

Là sinh viên năm tư ngành Tâm lý học ở đại học Harvard, Gino là một tên đại cứng đầu cứng cổ! Thằng cha Amon kia cứ từ chối đi, hắn vẫn còn hẳn một năm để đấu tranh! Hắn sẽ tiếp tục gửi đơn đến khi được đồng ý mới thôi! Phiền chết tên kia luôn!

Tần Phá Phong mặc kệ hắn, ôm di động ngồi xóa lia lịa, bao nhiêu bình luận khen ngợi cũng xóa đi hết, tuy khiến nhiều người la ó cơ mà kệ cha nó!

“Cậu đang làm gì đấy?” Gino đi tới, thấy bạn thân đang làm gì thì bĩu môi, “Sao cậu chơi thiếu đạo đức thế?”

“Đừng có lắm chuyện, rảnh không? Xóa phụ tớ với.”

“Ok, ở đâu? Xóa ai đây?”

“…”

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.